Letters
ക​ലാ​ല​യം മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ വേ​രോ​ട്ട​മു​ള്ള മ​ണ്ണാ​വ​ട്ടെ
Thursday, July 26, 2018 11:47 PM IST
അ​ന്പി​ളി​മാ​മ​നെ കാ​ണു​ന്ന​തി​ലും താ​രാ​ട്ടു​കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​മ്മി​ഞ്ഞ​പ്പാ​ൽ നു​ക​രു​ന്ന​തി​ലും ഉൗ​ഞ്ഞാ​ലാ​ടു​ന്ന​തി​ലു​മൊ​ന്നും ആ​ന​ന്ദം ക​ണ്ടെ​ത്താ​നാ​വാ​ത്ത, വാ​ളോ ക​ഠാ​ര​യോ ത്രി​ശൂ​ല​മോ ക​ണ്ടാ​ൽ മാ​ത്രം പു​ഞ്ചി​രി തൂ​കി കു​ഞ്ഞി​ക്ക​യ്യു​ക​ൾ നീ​ട്ടു​ന്ന പു​തി​യ ശൈ​ശ​വ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ആ​കു​ല​ത പ​വി​ത്ര​ൻ തീ​ക്കു​നി "കു​ഞ്ഞ്’ എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ൽ ആ​വി​ഷ്ക​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ പ​ല​താ​ണെ​ങ്കി​ലും ജീ​വ​നെ ആ​ദ​രി​ക്കാ​ത്ത ഒ​രു സം​സ്കാ​രം ന​മ്മു​ടെ ത​ല​മു​റ​യി​ൽ വേ​രു​പി​ടി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് ഏ​റെ ആ​ശ​ങ്കാ​ജ​ന​ക​മാ​ണ്.

സ​ഹ​പാ​ഠി​ക​ളെ "ച​ങ്കേ’ എ​ന്ന് അ​ഭി​സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യു​ക​യും ച​ങ്കി​ലേ​ക്കു​ത​ന്നെ ഉ​ന്നം തെ​റ്റാ​തെ ക​ത്തി​യി​റ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ന്‍റെ പി​ന്നി​ലെ വൈ​രു​ധ്യ​ത​യും "പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത’​യു​മാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ക​ണ്‍മു​ന്നി​ലു​ള്ള​ത്. അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യും അ​വി​വേ​ക​വും വ​ള​മി​ട്ടു വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന ക​ലാ​ല​യ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​രെ​ങ്കി​ലു​മൊ​ന്നു ശ​ബ്ദി​ച്ചാ​ൽ അ​വ​രെ​യെ​ല്ലാം അ​രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​വാ​ദി​ക​ളെ​ന്നു മു​ദ്ര​കു​ത്തി നി​ശ​ബ്ദ​രാ​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ആ​ത്യ​ന്തി​ക ലാ​ഭം കൊ​യ്യു​ന്ന​താ​രാ​ണ്? ആ​ത്യ​ന്തി​ക ന​ഷ്ടം പേ​റേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന​ത് ആ​രാ​ണ്? ആ​ദ്യ​ത്തെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​രം കു​റി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ചോ​ര​യി​ലും ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​രം കു​റി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ക​ണ്ണീ​രി​ലു​മാ​ണ്; ഇ​ന്ന​ലെ​യും ഇ​ന്നും നാ​ളെ​യും അ​ത​ങ്ങ​നെ​ത​ന്നെ ആ​യി​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും.

ക​ലാ​ല​യം മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ല​യം കൂ​ടി​യാ​ണ്. പ​ള്ളി​ക്കൂ​ട​ത്തി​ന്‍റെ മു​റി​ക​ളി​ൽ നി​ന്നു കാ​ന്പ​സ് എ​ന്ന വി​ശാ​ല​ലോ​ക​ത്തേ​ക്കെ​ത്തു​ന്ന കു​ട്ടി​യെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ന​ല്ല​തും ചീ​ത്ത​യു​മാ​യ ഒ​രു​പാ​ട് അ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ളും അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളും സ്വാ​ഗ​തം ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്. പു​ല​രി മു​ത​ൽ അ​ന്തി മ​യ​ങ്ങും വ​രെ ച​ങ്ക് വെ​ള്ള​മാ​ക്കി അ​ധ്വാ​നി​ച്ച​തി​ന്‍റെ ഇ​ത്തി​രി കാ​ശി​ലും മ​ക​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു കാ​ണു​ന്ന ഒ​ത്തി​രി സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ളി​ലും ശ​ര​ണം വ​ച്ച് അ​ച്ഛ​നും അ​മ്മ​യും ആ​ദ്യ​മാ​യി ക​ലാ​ല​യ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ടി ക​യ​റു​ന്ന ഒ​രു ദി​വ​സ​മു​ണ്ട്. ""സാ​റേ, ഒ​ന്നു നോ​ക്കി​ക്കൊ​ള്ള​ണേ’’​എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ട് അ​വ​ർ പ​ടി​യി​റ​ങ്ങു​ന്ന നി​മി​ഷം മു​ത​ൽ ഓ​രോ അ​ധ്യാ​പ​ക​നും നേ​രി​ടേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ളു​ടെ ഉ​ദ്ഘാ​ട​ന ദി​വ​സം കൂ​ടി​യാ​ണ് അ​ന്ന്.

വീ​ട്ടു​വി​ചാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും ദൈ​വ​വി​ചാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ പ​ങ്കു​വ​യ്ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട ഇ​ടം കൂ​ടി​യാ​ണു ക​ലാ​ല​യ​ങ്ങ​ൾ. ഈ ​ര​ണ്ടു വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യു​ടെ മ​ന​സി​ൽ നി​ന്ന് അ​പ​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു പോ​കാ​തെ ജാ​ഗ്ര​ത പു​ല​ർ​ത്തു​ക​യാ​ണ് ഗു​രു​വി​നു ചെ​യ്യാ​വു​ന്ന ശ്രേ​ഷ്ഠ​ധ​ർ​മ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്ന്.

ദൈ​വം പി​ഴു​തെ​റി​യ​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു മ​ന​സി​ൽ നി​ന്നോ, ദൈ​വ​ത്തെ തെ​റ്റാ​യി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ച്ചു ശീ​ലി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു മ​ന​സി​ൽ നി​ന്നോ ഒ​രി​ക്ക​ലും സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ല. എ​ല്ലാ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഉ​ത്ത​രം സ്വ​ന്തം ക​രു​ത്തി​ൽ​മാ​ത്രം വാ​യി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​വ​ന്‍റെ മു​ന്നി​ൽ എ​ല്ലാ​ക്കാ​ല​ത്തും ര​ണ്ടേ ര​ണ്ടു വ​ഴി​ക​ളേ ഒ​ടു​വി​ൽ ശേ​ഷി​ച്ചി​രു​ന്നു​ള്ളൂ; ഒ​ന്നു​കി​ൽ ജീ​വ​നെ​ടു​ക്കു​ക, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ജീ​വ​നൊ​ടു​ക്കു​ക. മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ വേ​രോ​ട്ട​മി​ല്ലാ​ത്ത മ​ന​സു​മാ​ത്ര​മു​ള്ള ഒ​രു വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യു​ടെ കൈ​ക​ളി​ൽ കൊ​ടി​യും ക​ഠാ​ര​യു​മാ​യി വ​ലി​യ​വ​ർ പ​റ​ഞ്ഞയയ്​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​റ്റ​ൻ​ഡ​ൻ​സി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല "ഷോ​ർ​ട്ടേ​ജ്’ നേ​രി​ടേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന​ത്, പൊ​തു സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​ത്തി​നും സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​നും കൂ​ടി​യാ​ണ്.

നൂ​റു​പേ​ർ​ക്കി​ട​യി​ൽ മു​ഷ്ടി​ചു​രു​ട്ടി​യ​ല​റു​ന്ന ഒ​രു മ​ക​ന്‍റെ​യു​ള്ളി​ൽ നി​ന്ന് എ​ത്ര വേ​ഗ​ത്തി​ലാ​ണു ചി​ല വീ​ട്ടു​വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ മാ​ഞ്ഞു​പോ​കു​ന്ന​ത്! വീ​ട്ടു​വേ​ല ചെ​യ്തു ത​ള​രു​ന്ന ഒ​ര​മ്മ​യ്ക്കോ ക​രി​ങ്ക​ൽ​ക്വാ​റി​യി​ൽ വാ​ടി​ക്ക​രി​ഞ്ഞു നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഒ​ര​ച്ഛ​നോ ഇ​ട​മി​ല്ലാ​ത്ത മ​ന​സി​ൽ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഒ​രു നാ​ടി​നു സു​ര​ക്ഷി​ത​മാ​യി ചേ​ക്കേ​റാ​നാ​കു​ക?

ഒ.​വി. വി​ജ​യ​ന്‍റെ "ഗു​രു​സാ​ഗ​ര’​ത്തി​ൽ റാ​യി​ച​ര​ണ്‍ എ​ന്നൊ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മു​ണ്ട്. ത​ന്‍റെ കു​ലം ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ക​യും സ​ഹോ​ദ​രി​ക​ളെ മാ​ന​ഭം​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്ത ജ​ന്മി​യെ ജീ​വ​നോ​ടെ ചു​ട്ടെ​രി​ക്കാ​ൻ പു​റ​പ്പെ​ടു​ന്ന ക​ഥാ​പാ​ത്രം. ഒ​രു കൂ​ട്ടം യു​വ​വി​പ്ല​വ​കാ​രി​ക​ൾ പ​ക​ർ​ന്നു ന​ൽ​കി​യ ഉ​ന്മൂ​ല​ന​സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തി​ന്‍റെ ആ​വേ​ശ​വും അ​യാ​ളി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ജ​ന്മി​യു​ടെ തൊ​ഴു​ത്തി​ലെ ര​ണ്ടു ത​ള്ള​പ്പ​ശു​ക്ക​ളെ​യും പൈ​ന്പാ​ൽ നു​ക​ർ​ന്ന​തി​ന്‍റെ പ​ത മു​ഖ​ത്തു പ​റ്റി​പ്പി​ടി​ച്ചു നി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ​ശു​ക്കു​ട്ടി​ക​ളെ​യും കാ​ണു​ന്പോ​ൾ അ​യാ​ളു​ടെ ഹൃ​ദ​യം ആ​ർ​ദ്ര​മാ​കു​ന്നു. ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ തി​ക്താ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ​ച്ചേ​ർ​ന്നു വ​റ്റി​ച്ചു ക​ള​ഞ്ഞ മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്കു തി​രി​ച്ചു ന​ട​ക്കാ​ൻ ആ ​കാ​ഴ്ച അ​യാ​ളെ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ത​നാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഈ ​ആ​ർ​ദ്ര​ത​യെ മ​നു​ഷ്യ​ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ തി​രി​ച്ചു കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്നി​ട​ത്താ​ണ് സം​ഘ​ട​ന​ക​ളു​ടെ​യും പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യു മ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ പ്ര​ക്രി​യ​ക​ളു​ടെ​യും അ​ർ​ഥം പൂ​ർ​ണ​മാ​കു​ന്ന​ത്.

ചു​വ​രെ​ഴു​ത്തി​ന്‍റെ​യും കൊ​ടി​മ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഇ​ത്തി​രി വെ​ട്ട​ത്തി​ൽ നി​ന്നു നാ​ടു​നേ​രി​ടു​ന്ന യ​ഥാ​ർ​ഥ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു മൂ​ല്യ​ത്തി​ന്‍റെ മൂ​ർ​ച്ച​യു​ള്ള മ​ന​സ്സു​മാ​യി ക​ട​ന്നു​ചെ​ല്ലാ​ൻ ന​മ്മു​ടെ യു​വാ​ക്ക​ൾ​ക്കു ക​ഴി​യ​ണം. ന​ല്ല വാ​യ​ന​യു​ടെ​യും ന​ല്ല ചി​ന്ത​ക​ളു​ടെ​യും ന​ല്ല ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ന​ല്ല സൗ​ഹൃ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഇ​ട​മാ​യി ക​ലാ​ല​യ​ത്തെ അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു സാ​ധി​ക്ക​ണം. "ന​വാ​ഗ​ത​ർ’ ക്കു ​ന​ൽ​കാ​ൻ പ​റ്റി​യ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ വാ​ഗ്ദാ​ന​വും അ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ക​ട്ടെ.

സി​ജു ജോ​സ​ഫ്, അ​സി​സ്റ്റ​ന്‍റ് പ്ര​ഫ​സ​ർ, സെ​ന്‍റ് തോ​മ​സ് കോ​ള​ജ്, പാ​ലാ