ജലം മുലപ്പാൽ പോലെ
ജലം മുലപ്പാൽ പോലെ
Tuesday, March 21, 2017 2:07 PM IST
ഒ​രു ജ​ല​ദി​നം കൂ​ടി വ​ന്നു​ചേ​രു​ക​യും ജ​ല​ദൗ​ർ​ല​ഭ്യ​ത്താ​ൽ ജ​നം വ​ല​യു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ഈ​യ​വ​സ​ര​ത്തി​ലും ജ​ലത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചോ അ​നു​വ​ർ​ത്തി​ക്കേ​ണ്ട ജ​ല​ന​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചോ വ്യ​ക്ത​മാ​യ ധാ​ര​ണ​ക​ളി​ല്ലാ​തെ ഇ​രു​ട്ടി​ൽ ത​പ്പു​ക​യാ​ണു നാം. ​വ​യ​ലു​ക​ൾ നി​ക​ത്തി​യും മ​ല​ക​ളി​ടി​ച്ചും ജ​ലാ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ ക​ണ്ടാ​ൽ മ​നം​പു​ര​ട്ട​ൽ ഉ​ള​വാ​കു​മാ​റ് അ​വ​യി​ൽ മാ​ലി​ന്യ​ക്കൂ​മ്പാ​ര​ങ്ങ​ൾ നി​റ​ച്ചും പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ മ​ഹാ​വ​ര​ദാ​ന​മാ​യ ജ​ലം നാം ​ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ജീ​വ​ൻ നി​ല​നി​റു​ത്തു​ന്ന​തി​ന് അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​മാ​യ​തി​നാ​ലാ​ണു ജ​ല​ത്തി​നു ജീ​വ​നം എ​ന്നൊ​രു പ​ര്യാ​യം​കൂ​ടി ഉ​ണ്ടാ​യ​ത്. വ്യ​ക്ത​മാ​യ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത അ​ധി​കാ​രി​വ​ർ​ഗം തെ​റ്റാ​യ സ​ന്ദേ​ശ ങ്ങ​ൾ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ന​ൽ​കി അ​ന്ധ​ൻ അ​ന്ധ​നെ വ​ഴി​ന​ട​ത്തു​ന്ന സ്ഥി​തി​വി​ശേ​ഷ മു​ള​വാ​ക്കു​ന്നു.

മ​ഴ​വെ​ള്ളം നേ​രി​ട്ടു സം​ഭ​രി​ച്ച് ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ ജ​ല​ജൗ​ർ​ല​ഭ്യം പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​മെ​ന്ന​ത് അ​ബ​ദ്ധ​ജ​ടി​ല​മാ​യൊ​രു ധാ​ര​ണ​യാ​ണ്. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടെ​ന്നാ​ൽ നാം ​കു​ടി​ക്കാ​നോ കു​ളി​ക്കാ​നോ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന ജ​ലം കി​ണ​റു​ക​ളി​ലോ മ​റ്റു ജ​ലാ​ശ​യ​ങ്ങ​ളി​ലോ എ​ത്തു​ന്ന​തി​ന്നു മു​മ്പു ത​ന്നെ അ​തി​നു ഗ​ണ​മേ​ന്മ കൈ​വ​രു​ത്തു​ന്ന ചി​ല പ്ര​ക്രി​യ​ക​ളി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന വ​സ്തു​ത നാം ​വി​സ്മ​രി​ച്ചു​കൂ​ടാ.

സ​ഹ​സ്രാ​ബ്ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​ൻ​പു​ത​ന്നെ മാ​ന​വ​രാ​ശി​ക്കു ജ​ല​ത്തെ​ക്കു റി​ച്ചു വ്യ​ക്ത​മാ​യ ധാ​ര​ണ ന​ൽ​കി​യ​ത് ഋ​ഗ്വേ​ദ​മാ​ണ്. അ​മ്മ, കു​ഞ്ഞി​നു ന​ൽ​കു​ന്ന മു​ല​പ്പാ​ലി​നോ​ടാ​ണ് വേ​ദം ജ​ല​ത്തെ ഉ​പ​മി​ക്കു​ന്ന​ത്.

വൈ​ദി​കാ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​തി​ഹാ​സ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും പു​രാ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യു​മാ​ണു സാ​ധാ​ര​ണ​ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ത്തു​ന്ന​ത്. ഗം​ഗാ​ജ​ലം ഭൂ​മി​യി​ലെ​ത്തി​യ ക​ഥ പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ട്, ഭൂ​മി​യി​ലൂ​ടെ ജ​ലം എ​ങ്ങ​നെ പ്ര​വ​ഹി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു രാ​മാ​യ​ണം സ്പ​ഷ്ട​മാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഭ​ഗീ​ര​ഥ​ന്‍റെ ത​പ​സി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി ഭൂ​മി​യി​ലെ​ത്തി​യ ഗം​ഗാ​ന​ദി ഏ​ഴു കൈ​വ​ഴി​ക​ളാ​യാ​ണ് പ്ര​വ​ഹി​ച്ച​ത്. അ​വ​യി​ൽ ഹ്ലാ​ദി​നി, പാ​വ​നി, ന​ളി​നി എ​ന്നീ മൂ​ന്നു കൈ​വ​ഴി​ക​ൾ കി​ഴ​ക്കോ​ട്ടും സീ​ത, സു​ച​ക്ഷു, സി​ന്ധു എ​ന്നീ മൂ​ന്നു കൈ​വ​ഴി​ക​ൾ പ​ടി​ഞ്ഞാ​റോ​ട്ടും പ്ര​വ​ഹി ച്ചു. ​ഏ​ഴാ​മ​ത്തെ കൈ​വ​ഴി​യാ​യ അ​ള​ക​ന​ന്ദ ഭ​ഗീ​ര​ഥ​ൻ കാ​ട്ടി​യ മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ലൂ ടെ ​പാ​താ​ള​ത്തി​ലേ​ക്കി​റ​ങ്ങി. അ​പ്പോ​ൾ ഭ​ഗീ​ര​ഥ​ന്‍റെ പൂ​ർ​വി​ക​ർ​ക്കു നി​ർ​വൃ​തി​യാ​യി. സ്വ​ന്തം മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് അ​ല്ല​ലി​ല്ലാ​തെ ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള​ള സാ​ഹ​ച ര്യ​മൊ​രു​ങ്ങു​മ്പോ​ഴാ​ണ​ല്ലോ പൂ​ർ​വി​ക​ർ സ​ന്തോ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്!

ഭൂ​മി സ​സ്യ​ശ്യാ​മ​ള​യാ​ണ്; നാ​നാ​പ്ര​കാ​ര​ങ്ങ​ളാ​യ ല​വ​ണ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ട് സ​മ്പ​ന്ന​യു​മാ​ണ്. ഓ​രോ സ​സ്യ​വും ഔ​ഷ​ധ​മാ​ണ്; ഔ​ഷ​ധ​മ​ല്ലാ​തെ ഒ​രു പു​ല്ലു​പോ​ലു​മി​ല്ല (നാ​സ്തി തൃ​ണ​മ​നൗ​ഷ​ധം) എ​ന്നാ​ണ​ല്ലോ പ്ര​മാ​ണം! വൃ​ക്ഷ​ല​താ​ദി​ക​ളി​ൽ ത​ട്ടി​യൊ​ഴു​കു​ന്ന ജ​ല​ത്തി​ൽ അ​വ​യു​ടെ പൂ​വ്, കാ​യ്ക​നി​ക​ൾ, ഇ​ല​ക​ൾ, ത​ണ്ടു​ക​ൾ, വേ​രു​ക​ൾ എ​ന്നി​വ​യി​ൽ​നി​ന്നെ​ല്ലാം ഔ​ഷ​ധ​വീ ര്യം ​ക​ല​രു​ന്നു​ണ്ട്. ഭൂ​മി​യി​ലൂ​ടെ ഒ​ഴു​കു​മ്പേ​ൾ പ​ല​വി​ധ ല​വ​ണ​ങ്ങ​ളും ജ​ല ത്തി​ൽ ക​ല​രു​ന്നു. ഇ​ങ്ങ​നെ ല​വ​ണ​ങ്ങ​ൾ ക​ല​രു​ന്ന ജ​ലം കു​ടി​ക്കു​ന്ന​തു കൊ​ണ്ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ് നാം ​ലാ​വ​ണ്യ​മു​ള​ള​വ​രാ​കു​ന്ന​ത്. അ​ല്ലാ​ത്ത​പ​ക്ഷം ഓ​രോ ല​വ​ണ​വു​മ​ട​ങ്ങു​ന്ന ഔ​ഷ​ധ​ങ്ങ​ൾ വാ​ങ്ങി​ക്ക​ഴി​ക്കേ​ണ്ട അ​വ​സ്ഥ​യി ലേ​ക്കു നാ​മെ​ത്തു​മാ​യി​രു​ന്നു. ലാ​വ​ണ്യം വെ​റും അ​ഴ​ക​ല്ല; ശ​രീ​ര​ത്തി​ൽ വേ​ണ്ട ല​വ​ണ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം വേ​ണ്ട അ​ള​വി​ലു​ണ്ടാ​കു​മ്പോ​ൾ ശ​രീ​ര​ത്തി​ന്നു​ണ്ടാ കു​ന്ന സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ ഒ​ര​ഴ​കാ​ണ​ത്.


നാം ​കു​ടി​ക്കാ​നും ദേ​ഹ​ശു​ദ്ധി​വ​രു​ത്തു​വാ​നും ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന ജ​ലം ഹൈ​ഡ്ര​ജ​നും ഓ​ക്സി​ജ​നും മാ​ത്ര​മ​ട​ങ്ങി​യൊ​രു മി​ശ്രി​ത​മ​ല്ലെ​ന്ന തി​രി ച്ച​റി​വ് ഇ​നി​യെ​ങ്കി​ലും ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ക​ട​ൽ​വെ​ള​ളം വാ​റ്റി യെ​ടു​ത്ത് കു​ടി​വെ​ള​ള​മാ​ക്കാ​മെ​ന്ന പ്ര​ചാ​ര​ണ​ത്തി​ൽ ഈ ​തി​രി​ച്ച​റി​വി​ന്‍റെ കു​റ​വോ, അ​പ്ര​കാ​ര​മു​ള​ള ജ​ലം കു​ടി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ശ​രീ​ര​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​കു​ന്ന കു​റ വു​ക​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​വാ​നു​ള​ള ഔ​ഷ​ധ​ങ്ങ​ൾ​മൂ​ല​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​വു​ന്ന ലാ​ഭ​ത്തെ ക്കു​റി​ച്ചു​ള​ള അ​റി​വി​ന്‍റെ ആ​ധി​ക്യ​മോ പ്ര​ക​ട​മാ​ണ്.

“അ​പ്സ്വ​ന്ത​ര​മൃ​തം അ​പ്സു ഭേ​ഷ​ജം” വെ​ള​ള​ത്തി​ൽ പ്രാ​ണ​നും ഔ​ഷ​ധ​വു​മ​ട​ങ്ങി​യി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്നും ഋ​ഗ്വേ​ദം ഉ​ദ്ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്നു. വെ​ള​ള​ത്തി​ല​ട​ങ്ങി​യി​ട്ടു​ള​ള പ്രാ​ണ​ൻ, അ​തി​ലെ പ്രാ​ണ​വാ​യു ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഇ​ങ്ങ​നെ ജ​ല​ത്തി​നു​വേ​ണ്ട നാ​നാ ഗു​ണ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ചി​ന്തി​ക്കു​മ്പോ​ൾ, ഒ​രി​ല​യി​ൽ​പോ​ലും ത​ട്ടാ​തെ, വീ​ടു ക​ൾ​ക്കു​മു​ക​ളി​ൽ വീ​ഴു​ന്ന ജ​ലം ടാ​ങ്കു​ക​ളി​ൽ സം​ഭ​രി​ച്ച് കു​ടി​വെ​ള​ള​ക്ഷാ​മം അ​ക​റ്റാ​മെ​ന്ന ധാ​ര​ണ എ​ത്ര​യോ അ​ബ​ദ്ധ​ജ​ടി​ല​മാ​ണെ​ന്നു ബോ​ധ്യ​മാ​കും.

മ​ഴ​വെ​ള​ളം ടാ​ങ്കു​ക​ളി​ൽ സം​ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടു​ണ്ടാ​കു​ന്ന പ​രി​സ്ഥി​തി​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ വീ​ണ്ടും ന​മ്മെ അ​ല​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. തെ​ങ്ങ്, മാ​വ്, പ്ലാ​വ്, ക​വു​ങ്ങ്, റ​ബ​ർ എ​ന്നു​തു​ട​ങ്ങി എ​ത്ര​യെ​ത്ര വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളാ​ണ് നാം ​വെ​ള​ള​മൊ​ഴി​ക്കാ​തെ​ത്ത​ന്നെ ന​മു​ക്കു ഫ​ലം ത​രു​ന്ന​ത്! മ​ഴ​വെ​ള​ളം ഭൂ​മി​യി​ലൂ​ടെ ഒ​ഴു​കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​വ​യ്ക്കെ​ല്ലാം ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ ജ​ലം ഭൂ​മി​യി​ൽ ല​ഭ്യ​മാ​കു​ന്ന​ത്. ഇ​നി​യും ജ​ല​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​ഴു​ക്കു കു​റ​യു​ന്ന​പ​ക്ഷം വേ​ന​ൽ അ​തി​ജീ​വി​ക്കാ​ൻ വ​ൻ​വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ജ​ല​സേ​ച​നം ന​ട​ത്തേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന ദു​രി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു നാം ​നി​പ​തി​ക്കും. ഓ​രോ വ​ർ​ഷ​വും വേ​ന​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ക​ടു​ത്തു​വെ​ന്നു നാം ​പ​റ​യാ​റു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ന്‍റെ മു​ഖ്യ​കാ​ര​ണം ഭൂ​മി​യി​ൽ ജ​ല​മി​റ​ങ്ങാ​തെ വ​രു​ന്ന​താ​ണെ​ന്ന തി​രി​ച്ച​റി​വ് ഇ​നി​യും ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​കാ​തി​രു​ന്നു​കൂ​ടാ. അ​തി​നാ​ൽ വി​വേ​ക​പൂ​ർ​ണ​മാ​യൊ​രു ജ​ല​ന​യം ന​മു​ക്കോ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കും ഉ​ണ്ടാ​ക​ട്ടെ!

ജലസംരക്ഷണത്തിനായി ന​​മു​​ക്കു ചെ​​യ്യാ​​വു​​ന്ന ചി​​ല​​കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ

* മ​​ഴ​​വെ​​ള​​ളം ക​​ഴി​​യാ​​വു​​ന്ന​​ത്ര​​യും ഭൂ​​മി​​യി​​ലി​​റ​​ങ്ങാ​​നു​​ള​​ള സൗ​​ക​​ര്യ​​മൊ​​രു​​ക്കു​ക.
* വീ​​ടു​​ക​​ളു​​ടെ​​യും സ്ഥാ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ​​യും മു​​റ്റ​​ങ്ങ​​ൾ ടാ​​ർ, കോ​​ൺ​​ക്രീ​​റ്റ് മു​​ത​​ലാ യ​​വ ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത് പ​​ര​​മാ​​വ​​ധി ഒ​​ഴി​​വാ​​ക്കു​ക.
* ക​​ള​​നാ​​ശി​​നി​​ക​​ളു​​ടെ ഉ​​പ​​യോ​​ഗം പ​​ര​​മാ​​വ​​ധി കു​​റ​​ച്ച് ഭൂ​​മി​​യി​​ൽ പ​​ര​​മാ​​വ​​ധി പു​​ല്ലു​​ക​​ൾ വ​​ള​​രു​​വാ​​ന​​നു​​വ​​ദി​​ക്കു​​ക
* പു​​ല്ലു​​ക​​ൾ ന​​മു​​ക്കു പേ​​ര​​റി​​യാ​​വു​​ന്ന​​വ​​യോ അ​​ല്ലാ​​ത്ത​​വ​​യോ ആ​​യ ഔ​​ഷ​​ധ ങ്ങ​​ളാ​​ണെ​​ന്നും അ​​വ​​മൂ​​ല​​മാ​​ണ് നാം ​​പ​​ല​​രോ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും നി​​ന്നു മു​​ക്ത​​രാ​​യി​​രി ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്നും ഓ​​ർ​​ക്കു​​ക
* കി​​ണ​​റു​​ക​​ളി​​ൽ​​നി​​ന്ന് വെ​​ള​​ളം കോ​​രി ഉ​​പ​​യോ​​ഗി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് വെ​​ള​​ളം ന​​ന്നാ​​കാ​​നും വൈ​​ദ്യു​​തി​​യു​​ടേ​​ത് ഉ​​ൾ​​പ്പെ​​ടെ​​യു​​ള​​ള അ​​മി​​ത​​വ്യ​​യം കു​​റ​​യാ​​നും ന​​മു ക്കു ​​വ്യാ​​യാ​​മം ല​​ഭി​​ക്കാ​​നും സ​​ഹാ​​യ​​ക​​മാ​​ണെ​​ന്നു തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യു​​ക.


ഡോ. ​സി.​ടി. ഫ്രാ​ൻ​സി​സ്
Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.