നല്ല സുഹൃത്തുക്കൾ ഉണ്ടാവട്ടെ!
നല്ല സുഹൃത്തുക്കൾ ഉണ്ടാവട്ടെ!
Friday, March 23, 2018 12:56 AM IST
ഫാ. ​​​അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ക​​​ടേ​​​പ​​​റ​​​ന്പി​​​ൽ (സെ​​​ന്‍റ് ജോ​​​സ​​​ഫ് പൊ​​​ന്തി​​​ഫി​​​ക്ക​​​ൽ സെ​​​മി​​​നാ​​​രി, കാ​​​ർ​​മ​​​ൽ​​​ഗി​​​രി)

’’ദാ​വീ​ദി​നോ​ടു സം​സാ​രി​ച്ചു തീ​ർ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ജോ​നാ​ഥ​ന്‍റെ ഹൃ​ദ​യം അ​വ​ന്‍റെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തോ​ട് ഒ​ട്ടി​ച്ചേ​ർ​ന്നു . ജോ​നാ​ഥ​ൻ അ​വ​നെ പ്രാ​ണ​നു തു​ല്യം സ്നേ​ഹി​ച്ചു.’’ സാ​മു​വേ​ൽ പ്ര​വാ​ച​ക​ന്‍റെ ഒ​ന്നാം പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലെ ഈ ​വാ​ക്യം സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തെ അ​തി​ന്‍റെ പൂ​ർ​ണ​ത​യി​ൽ ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. ഒ​രി​ക്ക​ൽ ജോ​നാ​ഥ​ന്‍റെ പി​താ​വാ​യ സാ​വൂ​ൾ അ​വ​നോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: ’’ അ​വ​ൻ ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നി​ട​ത്തോ​ളം കാ​ലം നി​ന​ക്ക് രാ​ജാ​വാ​കാ​നോ രാ​ജ​ത്വം സ്ഥാ​പി​ക്കാ​നോ ക​ഴി​യി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​വ​ൻ മ​രി​ക്ക​ണം’’ എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു ജോ​നാ​ഥ​ന്‍റെ മ​റു​പ​ടി? ’’എ​ന്തി​ന് അ​വ​നെ വ​ധി​ക്ക​ണം? അ​വ​നെ​ന്തു ചെ​യ്തു?’’ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു.

രാ​ജ്യ​വും രാ​ജ​ത്വ​വും ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടും എ​ന്നു തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്പോ​ഴും ദാ​വീ​ദി​നെ സ്നേ​ഹി​ക്കു​ക​യും അ​വ​നെ ജീ​വി​ക്കാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ജോ​നാ​ഥ​ന്‍റെ ചി​ത്രം സൗ​ഹൃ​ദം മ​റ്റെ​ന്തി​നെ​ക്കാ​ളും വി​ല​യു​ള്ള​താ​ണെ​ന്നു പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. പു​സ്ത​ക​വാ​യ​ന തു​ട​രു​ന്പോ​ൾ ദാ​വീ​ദി​നെ സ്വ​ന്തം പി​താ​വി​ന്‍റെ ക്രൂ​ര​ത​യി​ൽ​നി​ന്നു ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്ന ജോ​നാ​ഥ​നെ കാ​ണാം. പി​ന്നീ​ട് ജോ​നാ​ഥ​ന്‍റെ മ​ര​ണ​വാ​ർ​ത്ത കേ​ൾ​ക്കു​ന്പോ​ൾ വി​ല​പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ദാ​വീ​ദ് പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട​ല്ലോ, ’’ സോ​ദ​രാ, ജോ​നാ​ഥ​ൻ, നി​ന്നെ​യോ​ർ​ത്തു ഞാ​ൻ ദുഃ​ഖി​ക്കു​ന്നു. നീ ​എ​നി​ക്ക് അ​തീ​വ വ​ത്സ​ല​ൻ ആ​യി​രു​ന്നു; എ​ന്നോ​ടു​ള്ള നി​ന്‍റെ സ്നേ​ഹം സ്ത്രീ​ക​ളു​ടെ പ്രേ​മ​ത്തെ​ക്കാ​ൾ അ​ഗാ​ധ​മാ​യി​രു​ന്നു.’’

പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​ന്‍റെ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ദ​ർ​ശ​നം ഇ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ മാം​സം ധ​രി​ച്ച​താ​യി തോ​ന്നു​ന്നു. പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​ൻ എ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ട്: ’’വി​ശ്വ​സ്ത​നാ​യ സ്നേ​ഹി​ത​ൻ ബ​ലി​ഷ്ഠ​മാ​യ സ​ങ്കേ​ത​മാ​ണ്; അ​വ​നെ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​വ​ൻ ഒ​രു നി​ധി നേ​ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. വി​ശ്വ​സ്ത​സ്നേ​ഹി​ത​നെ​പ്പോ​ലെ അ​മൂ​ല്യ​മാ​യി ഒ​ന്നു​മി​ല്ല; അ​വ​ന്‍റെ മ​ഹ​ത്വം അ​ള​വ​റ്റ​താ​ണ്. വി​ശ്വ​സ്ത​നാ​യ സ്നേ​ഹി​ത​ൻ ജീ​വാ​മൃ​ത​മാ​ണ്.’’

ഇ​തെ​ഴു​തു​ന്പോ​ൾ ജോ​ബി​ന്‍റെ​യും മൂ​ന്നു സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ​യും ചി​ത്രം കൂ​ടി മ​ന​സി​ലേ​യ്ക്കു വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ജോ​ബി​നെ അ​ധി​ക​മാ​യി സ്നേ​ഹി​ച്ചി​രു​ന്ന മൂ​ന്നു സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ അ​വ​നു സം​ഭ​വി​ച്ച അ​ന​ർ​ഥ​ങ്ങ​ള​റി​ഞ്ഞ് സ​ന്ദ​ർ​ശി​ക്കാ​നെ​ത്തു​ന്പോ​ൾ ന​ട​ത്തു​ന്ന അ​നു​താ​പ​പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ൾ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ​താ​ളു​ക​ളി​ൽ എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ’’ തേ​മാ​ന്യ​നാ​യ എ​ലി​ഫാ​സ്, ഷൂ​ഹ്യ​നാ​യ ബി​ൽ​ദാ​ദ്, നാ​മാ​ത്യ​നാ​യ സോ​ഫാ​ർ എന്നിവർ ഒ​ന്നി​ച്ച് അ​വ​നോ​ടു സ​ഹ​താ​പം കാ​ണി​ക്കാ​നും അ​വ​നെ ആ​ശ്വ​സി​പ്പി​ക്കാ​നും അ​വി​ടെ​യെ​ത്തി. ദൂ​രെ​വ​ച്ചു ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ അ​വ​നെ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞി​ല്ല. അ​വ​ർ ഉ​റ​ക്കെ നി​ല​വി​ളി​ച്ചു, വ​സ്ത്രം കീ​റി, ശി​ര​സി​ൽ പൂ​ഴി വാ​രി വി​ത​റി. അ​വ​ന്‍റെ പീ​ഡ​ക​ൾ അ​തി​ക​ഠി​ന​മെ​ന്നു ക​ണ്ട് ഒ​ര​ക്ഷ​രം സം​സാ​രി​ക്കാ​നാ​വാ​തെ ഏ​ഴു രാ​വും പ​ക​ലും അ​വ​ർ അ​വ​നോ​ടൊ​പ്പം നി​ല​ത്തി​രു​ന്നു.’’ നി​ശ​ബ്ദ​ത​യി​ൽ ആ​ണ്ടു​പോ​യ സ്നേ​ഹം! വൈ​ഷ​മ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ നീ​ർ​ച്ചു​ഴി​യി​ൽ ഉ​റ​ച്ച പി​ന്തു​ണ ന​ല്കാ​ൻ ദൈ​വം സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളെ അ​യ​ക്കു​മെ​ന്ന വി​ശ്വാ​സം എ​ത്ര​യോ സ​ത്യ​മാ​ണ്! വി​ശു​ദ്ധ പൗ​ലോ​സ് ഉ​ദ്ബോ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട​ല്ലോ; ’’ പ​ര​സ്പ​രം ഭാ​ര​ങ്ങ​ൾ സ​ഹി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു ക്രി​സ്തു​വി​ന്‍റെ നി​യ​മം പൂ​ർ​ത്തീ​ക​രി​ക്കു​വി​ൻ’’ എ​ന്ന്.


അ​തെ, ക്രി​സ്തു​വി​ൽ സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ നി​യ​മം പൂ​ർ​ത്തീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​വി​ടു​ന്നു പ​റ​യു​ന്നു: ’’ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​ളെ സ്നേ​ഹി​ച്ച​തു​പോ​ലെ നി​ങ്ങ​ളും പ​ര​സ്പ​രം സ്നേ​ഹി​ക്കു​വി​ൻ. സ്നേ​ഹി​ത​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ജീ​വ​ൻ ബ​ലി​ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കാ​ൾ വ​ലി​യ സ്നേ​ഹ​മി​ല്ല.’’ പ​ഴ​യ​നി​യ​മ​ത്തി​ൽ ന​മ്മ​ൾ കാ​ണു​ന്ന സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ളെ യേ​ശു വാ​ക്കു​കൊ​ണ്ടും മാ​തൃ​ക​ന​ല്കി​യും പൂ​ർ​ത്തീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. വി​ശു​ദ്ധ പൗ​ലോ​സ് ആ ​സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തെ ഇ​ങ്ങ​നെ വ​ർ​ണി​ക്കു​ന്നു: ’’ നീ​തി​മാ​നു​വേ​ണ്ടി​പോ​ലും ആ​രെ​ങ്കി​ലും മ​രി​ക്കു​ക പ്ര​യാ​സ​മാ​ണ്. ഒ​രു​പ​ക്ഷേ ഒ​രു ന​ല്ല മ​നു​ഷ്യ​നു​വേ​ണ്ടി മ​രി​ക്കാ​ൻ വ​ല്ല​വ​രും തു​നി​ഞ്ഞെ​ന്നു​വ​രാം. എ​ന്നാ​ൽ, നാം ​പാ​പി​ക​ളാ​യി​രി​ക്കെ, ക്രി​സ്തു ന​മു​ക്കു​വേ​ണ്ടി മ​രി​ച്ചു. അ​ങ്ങ​നെ ന​മ്മോ​ടു​ള്ള സ്നേ​ഹം ദൈ​വം പ്ര​ക​ട​മാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.’’

’’ സ്നേ​ഹം മ​ര​ണം​പോ​ലെ ശ​ക്ത​മാ​ണ്’’ എ​ന്ന ഉ​ത്ത​മ​ഗീ​ത വ​ച​നം യേ​ശു​വി​ൽ പൂ​ർ​ണ​ത നേ​ടു​ന്നു. അ​തു പ​ഴ​യ​നി​യ​മ​ത്തി​ലെ സൗ​ഹൃ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പു​തു​മ ന​ല്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​രോ​ടു​ള്ള യേ​ശു​വി​ന്‍റെ സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പു​തു​മ​യെ​ന്തെ​ന്നു വി​ശു​ദ്ധ അ​ഗ​സ്റ്റി​ൻ യോ​ഹ​ന്നാ​ന്‍റെ സു​വി​ശേ​ഷം പ​തി​മൂ​ന്നാം അ​ധ്യാ​യം വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ന്പോ​ൾ എ​ഴു​തു​ന്നു: ’’ഈ ​സ്നേ​ഹം ന​മ്മെ ന​വീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​സ്നേ​ഹം ന​മ്മെ പു​തി​യ മ​നു​ഷ്യ​രാ​ക്കു​ന്നു. ഈ ​സ്നേ​ഹം ന​മ്മെ പു​തി​യ നി​യ​മ​ത്തി​ന്‍റെ അ​വ​കാ​ശി​ക​ളാ​ക്കു​ന്നു. ഈ ​സ്നേ​ഹം ന​മ്മെ സ്നേ​ഹ​ഗീ​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഗാ​യ​ക​രാ​ക്കു​ന്നു.’’

വി​ശു​ദ്ധ അ​ഗ​സ്റ്റി​ൻ ത​ന്‍റെ പ​ട്ട​ണ​ത്തി​ൽ അ​ധ്യാ​പ​ക​നാ​യി ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു വ​ലി​യ സു​ഹൃ​ത്തി​ന്‍റെ അ​കാ​ല​ത്തി​ലു​ള്ള വേ​ർ​പാ​ടു സൃ​ഷ്ടി​ച്ച ദുഃ​ഖ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ത​ന്‍റെ ആ​ത്മ​ക​ഥ​യി​ൽ എ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ട്: ’’അ​തോ​ടെ എ​ന്‍റെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലാ​കെ ഇ​രു​ട്ട് വ്യാ​പി​ച്ചു. ക​ണ്ണി​ൽ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തെ​ല്ലാം മ​ര​ണ​മാ​ണെ​ന്ന് എ​നി​ക്കു​തോ​ന്നി. ജ​ന്മ​ദേ​ശ​ത്തെ ജീ​വി​തം എ​നി​ക്കു ദു​സ്സ​ഹ​മാ​യി. എ​ന്‍റെ പി​തൃ​ഭ​വ​നം​പോ​ലും അ​ന്യ​മാ​യി അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ട്ടു. അ​നി​ർ​വ​ച​നീ​യ​മാ​യ ഏ​തോ ദുഃ​ഖ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​സ്ഥാ​ന​മാ​യി അ​തു കാ​ണ​പ്പെ​ട്ടു. .... അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന ഓ​രോ സ്ഥ​ല​ത്തോ​ടും എ​നി​ക്ക് വെ​റു​പ്പ് തോ​ന്നി...’’ ജോ​നാ​ഥ​ന്‍റെ​യും ദാ​വീ​ദി​ന്‍റെ​യും സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തെ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്നു വി​ശു​ദ്ധ അ​ഗ​സ്റ്റി​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ. എ​ന്നാ​ൽ, പി​ന്നീ​ട് അ​ദ്ദേ​ഹം ആ ​സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ട്, യേ​ശു​വി​നാ​ൽ കൂ​ട്ടി​യോ​ജി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ത്ത ഒ​രു സൗ​ഹൃ​ദ​വും ശാ​ശ്വ​ത​മ​ല്ല എ​ന്ന്. ന​ല്ല സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​ന് ക്രി​സ്തു​സാ​ന്നി​ധ്യം വേ​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്.ന​മു​ക്കും വേ​ണ്ടേ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ? ന​മു​ക്കു ന​ല്ല സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ ആ​കാ​ൻ ക​ഴി​യു​മോ? അ​തെ എ​ന്നാ​യി​രി​ക്ക​ണം ഉ​ത്ത​രം. അ​തി​നാ​യി ക്രൂ​ശി​ത​നാ​യ യേ​ശു​വി​ലേ​ക്കു നോ​ക്കു​ക. ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല സു​ഹൃ​ത്ത് എ​ങ്ങ​നെ ആ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് അ​വി​ടു​ന്നു പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. സ്വ​ന്തം ജീ​വ​ൻ ന​ല്കി ന​മ്മെ സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്ന സു​ഹൃ​ത്ത്. ന​മ്മു​ടെ പാ​പ​ങ്ങ​ളും കു​റ​വു​ക​ളും അ​വി​ടു​ന്നു കു​രി​ശി​ലേ​ക്കു സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​വി​ടു​ന്നാ​ണ് ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല സു​ഹൃ​ത്ത്, ന​മ്മെ മ​ന​സി​ലേ​ക്ക് എ​ടു​ത്ത് സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കു​ന്ന സു​ഹൃ​ത്ത്. ക്രൂ​ശി​ത​ൻ എ​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല സു​ഹൃ​ത്ത്!
Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.