ടെൻഷൻ, ടെൻഷൻ, സർവത്ര ടെൻഷൻ
Tuesday, November 28, 2017 4:45 AM IST
ടെൻഷൻ എന്ന വാക്ക് മലയാളി ഉപയോഗിച്ചു തുടങ്ങിയിട്ട് കുറെ കാലമായി. മാ​റി​വ​രു​ന്ന ജീ​വി​ത സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ, രാ​ഷ്ട്രീ​യ സാം​സ്കാ​രി​ക സാ​ന്പ​ത്തി​ക രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ അ​ര​ക്ഷി​താ​വ​സ്ഥ, കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ലെ​യും ജോ​ലി സ്ഥ​ല​ത്തെ​യും പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ, സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ​ക​ളു​ടെ അ​തി​പ്ര​സ​രം എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ നി​ര​വ​ധി​യാ​യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് ഏ​റെ സ​മ്മ​ർ​ദം ന​ൽ​കു​ന്നു.പ​രീ​ക്ഷ​യി​ൽ ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച മാ​ർ​ക്ക് കി​ട്ടി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ജോ​ലി​യി​ൽ വീ​ഴ്ച​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്പോ​ൾ, ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ ത​ക​രു​ന്പോ​ൾ, സാ​ന്പ​ത്തി​ക പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ന്പോ​ൾ എ​ന്നു വേ​ണ്ട നി​സാ​ര പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വ​രെ സ​ർ​വ​ത്ര ടെ​ൻ​ഷ​നാ​ണ്.

എ​ന്താ​ണ് ടെ​ൻ​ഷ​ൻ?

അ​മി​ത​മാ​യി അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടാ​റു​ള്ള മാ​ന​സി​ക സ​മ്മ​ർ​ദ​ത്തെ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ​യെ​യാ​ണ് പൊ​തു​വാ​യി ടെ​ൻ​ഷ​ൻ എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഉ​ത്ക​ണ്ഠ സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യ ഒ​ര​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്. തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​തോ ക​ഴി​യാ​ത്ത​തോ ആ​യ അ​പ​ക​ട സൂ​ച​ന​ക​ൾ​ക്ക് ശ​രീ​രം ന​ട​ത്തു​ന്ന ഒ​രു സാ​ധാ​ര​ണ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​മാ​ണ് ഭ​യം അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​പ​ക​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് ര​ക്ഷ നേ​ടാ​നും അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​നു​മുള്ള ഒ​രു ആ​യു​ധ​മാ​യാ​ണ് പ്ര​കൃ​തി ഉ​ത്ക​ണ്ഠ ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ല്ലാ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ​ക​ളും മോ​ശ​പ്പെ​ട്ട​വ​യ​ല്ല. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് പ​രീ​ക്ഷ​യ്ക്ക് പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​തി​നും ഒ​രു ജോ​ലി നി​ശ്ചി​ത സ​മ​യ​ത്ത് ചെ​യ്തു തീ​ർ​ക്കു​ന്ന​തി​നും മി​ത​മാ​യ തോ​തി​ലു​ള്ള ഉ​ത്ക​ണ്ഠ പ​ല​പ്പോ​ഴും സ​ഹാ​യ​ക​​മാ​ണ്. നാ​ളു​ക​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടും മാ​റാ​തെ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന തീ​വ്ര​വും അ​ടി​ക്ക​ടി​യു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തു​മാ​യ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ ദൈ​ന​ദി​ന ജീ​വി​ത​ത്തെ​പ്പോ​ലും ബാ​ധി​ച്ചു തു​ട​ങ്ങു​ന്പോ​ൾ അ​തൊ​രു രോ​ഗാ​വ​സ്ഥ​യാ​യി മാ​റി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു.

എ​ങ്ങ​നെ തി​രി​ച്ച​റി​യാം, ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്തെ​ല്ലാ​മാ​ണ്?

ശാ​രീ​രി​ക​മാ​യ ഹൃ​ദ​യ​മി​ടി​പ്പ്, ദ്രു​ത​ഗ​തി​യി​ലു​ള്ള ശ്വ​സ​നം, ശ്വാ​സ​ത​ട​സം, വി​റ​യ​ൽ, വി​യ​ർ​പ്പ്, ഓ​ക്കാ​നം, വ​യ​റി​ള​ക്കം, വി​ശ​പ്പി​ല്ലാ​യ്മ, ദ​ഹ​ന​ക്കു​റ​വ്, ത​ല​ക​റ​ക്കം, ത​ല​വേ​ദ​ന, ത​ല​യ്ക്കു​ഭാ​രം, ക​ണ്ണി​ലി​രു​ട്ടു ക​യ​റു​ക, പേ​ശി​ക​ൾ വ​ലി​ഞ്ഞ് മു​റു​കി​യി​രി​ക്കു​ക, എ​പ്പോ​ഴും മൂ​ത്ര​മൊ​ഴി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു​ള്ള തോ​ന്ന​ൽ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ.

മ​ന​ഃശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ

അ​കാ​ര​ണ​മാ​യ ഭ​യം, വേ​വ​ലാ​തി, ആ​ശ​ങ്ക, അ​ക്ഷ​മ, സം​ഭ്ര​മം, മ​റ​വി, ദേ​ഷ്യം, സം​ശ​യം, ശ്ര​ദ്ധ​യി​ല്ലാ​യ്മ, ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​ക്കു​റ​വ്, താ​ത്പ​ര്യ​മി​ല്ലാ​യ്മ, വെ​റു​പ്പ്, നി​രാ​ശ, അ​ല​സ​ത, ശ​ക്തി​ചോ​ർ​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​താ​യി തോ​ന്നു​ക തു​ട​ങ്ങി​യ​വ.

പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ഉ​ത്ക​ണ്ഠ​ക​ൾ

1. സാ​മാ​ന്യ​മാ​യ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ ത​ക​രാ​ർ (ജ​ന​റ​ലൈ​സ്ഡ് ആ​ൽ​സൈ​റ്റി ഡി​സ്ഓ​ർ​ഡ​ർ)
ദൈ​നം​ദി​ന ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​കു​ന്ന ചെ​റു​തും വ​ലു​തു​മാ​യ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​മി​ത​മാ​യ വേ​വ​ലാ​തി, വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത ഭ​യം, ഭ​യം മൂ​ലം വി​ശ്ര​മി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ, പേ​ശി​ക​ൾ വ​ലി​ഞ്ഞു മു​റു​കി​യി​രി​ക്കു​ക, ഭാ​വി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള നെ​ഗ​റ്റീ​വ് ചി​ന്ത​ക​ൾ എ​ന്നി​വ വി​ട്ടു​മാ​റാ​തെ മാ​സ​ങ്ങ​ളോ​ളം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു.

2. ഫോ​ണി​യ
ഏ​തെ​ങ്കി​ലും സാ​ധാ​ര​ണ വ​സ്തു​ക്ക​ളോ​ടോ കാ​ര്യ​മാ​യ ഭ​യം ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളോ​ടോ തോ​ന്നു​ന്ന അ​സാ​ധാ​ര​ണ​മോ അ​മി​ത​മോ ആ​യ ഭ​യം. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് ചി​ല മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ, ര​ക്തം, ഇ​ൻ​ജ​ക്ഷ​ൻ, ഉ​യ​രം, അ​ട​ച്ചി​ട്ട​മു​റി, ലി​ഫ്റ്റ് എ​ന്നി​വ​യോ​ടു​ള്ള ഭ​യം അ​തു​മൂ​ലം ഇ​വ​യി​ൽ​നി​ന്നെ​ല്ലാം ഒ​ഴി​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു. അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​മാ​യി നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്പോ​ൾ ശാ​രീ​രി​ക​വും മാ​ന​സി​ക​വും ആ​യ ഉ​ത്ക​ണ്ഠാ ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണി​ക്കു​ന്നു. പെ​ട്ടെ​ന്ന് സ​ഹാ​യം ല​ഭ്യ​മാ​യ തോ​ന്ന​ലു​ക​ൾ ഉ​ള്ള അ​വ​സ്ഥ​ക​ളി​ൽ, ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് ബ​സ്, തീ​വ​ണ്ടി യാ​ത്ര, ധാ​രാ​ളം ആ​ളു​ക​ൾ തി​ങ്ങി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നീ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​മി​ത മാ​യി​വ​രു​ന്ന ഉ​ത്ക​ണ്ഠ​ക​ൾ​ക്ക്, അ​ഗ​റോ​ഫോ​ണി​യ എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്നു.
സാ​മൂ​ഹ്യ​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി വ​രു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി വ​രു​ന്ന ഭ​യ​വും ഉ​ത്ക​ണ്ഠ​യും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ട്, ച​മ്മ​ൽ എ​ന്നി​വ കാ​ണു​ന്ന​വ​രെ പൊ​തു​വേ നാണം​കു​ണു​ങ്ങി​ക​ൾ എ​ന്നു വി​ളി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. അ​തി​നെ സോ​ഷ്യ​ൽ ഫോ​ബി​യ എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്നു.

3. പാ​നി​ക് ഡി​സ്ഓ​ർ​ഡ​ർ
ഇ​ട​വി​ട്ടു​വ​രു​ന്ന അ​മി​ത​മാ​യ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ, ഭ​യാ​ശ​ങ്ക​ക​ൾ‌, നെ​ഞ്ചി​ടി​പ്പ്, വി​റ​യ​ൽ, സം​ഭ്ര​മം, ശ്വാ​സ​ത​ട​സം, മ​ര​ണ​ഭ​യം എ​ന്നീ ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ 5,10 മി​നി​റ്റി​നു​ള്ളി​ൽ വ​ിട്ടു​മാ​റു​ന്നു. ഒ​രു കാ​ര​ണ​വു​മി​ല്ലാ​തെ ഇ​ത് അ​ടി​ക്ക​ടി വ​ന്നു​കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

4. ഒ​ബ്സ​സീ​വ് കം​പ​ൽ​സീ​വ് ഡി​സ്ഓ​ർ​ഡ​ർ
ഉ​ത്ക​ണ്ഠ ജ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ചി​ല ചി​ന്ത​ക​ൾ, ചി​ത്ര​ങ്ങ​ൾ, ചേ​ത​ന​ക​ൾ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച് മ​ന​സി​ലേ​ക്ക് ത​ള്ളി​ക്ക​യ​റി വ​രു​ക​യും അ​ത് ല​ഘൂ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​യി അ​തി​ന​നു​ബ​ന്ധമാ​യി ചെ​യ്യു​ന്ന ചി​ല പ്ര​വൃത്തി​ക​ൾ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച് ചെ​യ്യു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് അ​മി​ത​മാ​യ വൃ​ത്തി​യും വെ​ടി​പ്പും ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച് കൈ ​ക​ഴു​ക​ൽ, പി​ശ​കു​പ​റ്റി​യോ എ​ന്ന ചി​ന്ത, ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​വ​രു​ത്തു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി പ​രി​ശോ​ധി​ച്ച് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തു​ക, താ​ത്പ​ര്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത ലൈം​ഗി​ക ചി​ന്ത​ക​ൾ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച് മ​ന​സി​ലേ​ക്ക് വ​രി​ക, ജോ​ലി​ക​ൾ തീ​ർ​ക്കാ​ൻ അ​ധി​ക​സ​മ​യം വേ​ണ്ടി​വ​രി​ക, തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ടു​ക്കാ​ൻ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ട് തു​ട​ങ്ങി​യ ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്നു.

ഇ​തി​നെ​ല്ലാം പു​റ​മേ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ രോ​ഗ​മു​ള്ള​വ​രി​ൽ വി​ഷാ​ദ​രോ​ഗം, ല​ഹ​രി ഉ​പ​യോ​ഗം, തൊ​ഴി​ൽ​രം​ഗ​ത്തെ സ്ഥി​ര​ത​യി​ല്ലാ​യ്മ, ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​ല​ച്ചി​ൽ, ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ സാ​ധ്യ​ത, മെ​ഡി​ക്ക​ൽ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​യും ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്നു.


എ​ന്താ​ണ് കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ?

ഉ​ത്ക​ണ്ഠ രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കൃ​ത്യ​മാ​യ ഒ​രു കാ​ര​ണം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടാ​ണ്. ജീ​വ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​വും മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​വു​മാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ൽ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ ഉ​ണ്ടാ​കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള ആ​ളു​ക​ളി​ൽ പ​ല​പ്പോ​ഴും സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മ്മ​ർ​ദം, ഉ​ത്ക​ണ്ഠ​യ്ക്ക് കാ​ര​ണ​മാ​വാ​റു​ണ്ട്.

1. ജീ​വ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ
സ​മ്മ​ർ​ദ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന ത​ല​ച്ചോ​റി​ന്‍റെ​യും ശ​രീ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും വി​വി​ധ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന ത​ക​രാ​റു​ക​ൾ മ​സ്തി​ഷ്ക​ത്തി​ലെ രാ​സ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ (ന്യൂ​റോ ട്രാ​ൻ​സ്മി​റ്റ​റു​ക​ൾ) വ​രു​ന്ന വ്യ​തി​യാ​നം, ഹോ​ർ​മോ​ണു​ക​ളു​ടെ വ്യ​തി​യാ​നം, ജ​നി​ത​ക പാ​ര​ന്പ​ര്യ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ക​ൾ, മെ​ഡി​ക്ക​ൽ രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ, ചി​ല മ​രു​ന്നു​ക​ൾ, ല​ഹ​രി ഉ​പ​യോ​ഗം.

2. മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ
ഒ​രാ​ളു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ​സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ക​ൾ, കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്ത് മാ​ന​സി​ക​വും ശാ​രീ​രി​ക​വു​മാ​യ പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ൾ, മാ​താ​പ​ിതാ​ക്ക​ളെ ന​ഷ്ട​മാ​ക​ൽ, പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ അ​തി​ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള മ​ന​ക്ക​രു​ത്ത് കു​റ​വ്.

3. പ​രി​സ്ഥി​തി​യി​ലെ പി​രി​മു​റു​ക്ക​ങ്ങ​ൾ
ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലെ ത​ക​ർ​ച്ച, കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ലെ​യും ജോ​ലി​സ്ഥ​ല​ത്തേ​യും പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ, തോ​ൽ​വി​ക​ൾ, അ​പ​ക​ട​ങ്ങ​ൾ, പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ മ​ര​ണം എ​ന്നീ സ​മ്മ​ർ​ദ​ങ്ങ​ൾ രോ​ഗം എ​ങ്ങ​നെ നി​ർ​ണ​യി​ക്കാം?

മു​ക​ളി​ൽ​പ്പ​റ​ഞ്ഞ ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ക​ണ്ടാ​ൽ എ​ത്ര​യും വേ​ഗം ഒ​രു മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര വി​ദ​ഗ്ധ​നെ കാ​ണു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ആ​ദ്യ​പ​ടി. പ​ല​പ്പോ​ഴും ചി​ല അ​ബ​ദ്ധ ധാ​ര​ണ​ക​ൾ രോ​ഗ​നി​ർ​ണ​യ​ത്തി​നും ചി​കി​ത്സ​യ്ക്കും വി​ഘാ​ത​മാ​കാ​റു​ണ്ട്. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് ഡോ​ക്ട​റെ സ​മീ​പി​ച്ചാ​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ എ​ന്തു പ​റ​യും. നാ​ണ​ക്കേ​ട്, ഡോ​ക്ട​റെ ക​ണ്ടാ​ൽ തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും മ​രു​ന്നു ക​ഴി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രും. എ​ല്ലാ മ​രു​ന്നു​ക​ൾ​ക്കും പ​ല പാ​ർ​ശ്വ​ഫ​ല​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ട്. മ​രു​ന്നു​ക​ൾ​ക്ക് അ​ടി​മ​പ്പെ​ടും എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ധാ​ര​ണ​ക​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും ചി​കി​ത്സ വൈ​കി​ക്കു​ക​യും രോ​ഗം മൂ​ർ​ച്‌ഛിക്കു​ന്ന​തി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​കു​ക​യും ചെ​യ്യാ​റു​ണ്ട്. ഡോ​ക്ട​റു​ടെ അ​ടു​ത്തെ​ത്തി​യാ​ൽ വി​ശ​ദ​മാ​യ മെ​ഡി​ക്ക​ൽ മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ പ​രി​ശോ​ധ​ന​ക​ൾ ന​ട​ത്തി രോ​ഗ​നി​ർ​ണ​യം ന​ട​ത്തു​ക​യാ​ണ് പ​തി​വ്. ആ​വ​ശ്യ​മെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റു​രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ല എ​ന്നു​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന​തി​ന് ര​ക്ത​പ​രി​ശോ​ധ​ന​ക​ളും വേ​ണ്ടി​വ​ന്നേ​ക്കാം.

ഇ​വ എ​ങ്ങ​നെ ചി​കി​ത്സി​ക്കാം?

രോ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ രീ​തി​ക​ളും കാ​ഠി​ന്യ​വും ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ത്താ​ണ് പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും ചി​കി​ത്സ​ക​ൾ നി​ശ്ച​യി​ക്കാ​റ്. സൈ​ക്കോ തെ​റാ​പ്പി മ​രു​ന്നു ചി​കി​ത്സ എ​ന്നീ ര​ണ്ടു പ്ര​ധാ​ന ചി​കി​ത്സാ​രീ​തി​ക​ൾ ഉ​ണ്ട്.

1. സൈ​ക്കോ​തെ​റാ​പ്പി

മ​രു​ന്നു​ക​ളു​ടെ സ​ഹാ​യ​മി​ല്ലാ​തെ രോ​ഗി​ക​ളു​ടെ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ കൗ​ൺ​സ​ലിം​ഗ് വ​ഴി​മാ​റ്റു​ന്ന രീ​തി​യാ​ണി​ത്. നി​ശ്ചി​ത സ​മ​യ​ത്ത് തെ​റാ​പ്പി​സ്റ്റ് നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന ഉ​പ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ പാ​ലി​ക്കു​കു​യം ഗൃ​ഹ​പാ​ഠ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് വ​ള​രെ ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​ണ്. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് റി​ലാ​ക്സേ​ഷ​ൻ എ​ക്സ​ർ​സൈ​സു​ക​ൾ, ബി​ഹേ​വി​യ​ർ തെ​റാ​പ്പി, കോ​ഗ്നി​റ്റീ​വ് എ​ന്നി​വ.

2. മ​രു​ന്നു ചി​കി​ത്സ
വ​ള​രെ സ്ഥി​ര​ത​യും ഫ​ല​പ്ര​ദ​വു​മാ​യ പാ​ർ​ശ്വ​ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ അ​ധി​കം ഇ​ല്ലാ​ത്ത​തു​മാ​യ അ​ന​വ​ധി മ​രു​ന്നു​ക​ൾ ഇ​ന്നു ല​ഭ്യ​മാ​ണ്. കൃ​ത്യ​മാ​യി ഒ​രു മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര വി​ദ​ഗ്ധ​ന്‍റെ നി​ർ​ദേ​ശ​പ്ര​കാ​രം മാ​ത്രം മ​രു​ന്നു​ക​ൾ ക​ഴി​ക്കാം. ഈ ​മ​രു​ന്നു​ക​ൾ രോ​ഗി​യു​ടെ സാ​ധാ​ര​ണ ചി​ന്ത​ക​ളെ ബാ​ധി​ക്കാ​റി​ല്ല.

3. ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി​യി​ലെ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ
ല​ഘു​വാ​യ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ല​തും ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ നേ​രി​ടാം. കൃ​ത്യ​മാ​യ വ്യാ​യാ​മം മാ​ന​സി​ക സം​ഘ​ർ​ഷം കു​റ​യ്ക്കാ​നു​ള്ള ന​ല്ലൊ​രു​പാ​ധി​യാ​ണ്. ന​ട​ത്തം, ഓ​ട്ടം, സൈ​ക്ലിം​ഗ്, നൃ​ത്തം, നീ​ന്ത​ൽ, യോ​ഗ, മെ​ഡി​റ്റേ​ഷ​ൻ എ​ന്നി​വ പ​രി​ശീ​ലി​ക്കാം. കൃ​ത്യ​മാ​യ ആ​ഹാ​ര​ക്ര​മ​വും ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ ഭ​ക്ഷ​ണ​രീ​തി​ക​ളും ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ അ​ള​വി​ലു​ള്ള വെ​ള്ളം കു​ടി​യും സ​ഹാ​യ​ക​​മാ​കാ​റു​ണ്ട്.

നി​ശ്ചി​ത​സ​മ​യ​ത്ത് കൃ​ത്യ​മാ​യ ഉ​റ​ക്കം മ​ന​സി​നും ശ​രീ​ര​ത്തി​നും ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ വി​ശ്ര​മം ന​ൽ​കു​ന്നു. ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ ഊ​ഷ്മ​ള​മാ​ക്കു​ക, കു​ടും​ബം, അ​യ​ൽ​ക്കാ​ർ, സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ, ബ​ന്ധു​ക്ക​ൾ എ​ന്നി​വ​ർ​ക്കൊ​പ്പം സ​മ​യം ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കു​ക, കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നി​ച്ചു​ള്ള പ്രാ​ർ​ഥ​ന, ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്ക​ൽ, ഒ​രു​മി​ച്ചു യാ​ത്ര എ​ന്നി​വ കു​ടും​ബ ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ ഉ​റ​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നു പു​റ​മേ മാ​ന​സി​ക സ​മ്മ​ർ​ദം ല​ഘൂ​ക​രി​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. സ​മ്മ​ർ​ദ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റു​ന്പോ​ൾ ഏ​റ്റ​വും അ​ടു​ത്ത ആ​ളു​ക​ളോ​ട് അ​വ​യെ തു​റ​ന്നു സം​സാ​രി​ക്കു​ക. ജോ​ലി സ്ഥ​ല​ത്ത് ആ​രോ​ഗ്യ​പ​ര​മാ​യ ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ക. ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ ഇ​ട​വേ​ള​ക​ൾ എ​ടു​ക്കാ​ൻ മ​ടി​ക്ക​രു​ത്. അ​രു​ത് എ​ന്നു പ​റ​യേ​ണ്ട സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​രു​ത് എ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക. ല​ഹ​രി വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ ഉ​പ​യോ​ഗം ഉ​ത്ക​ണ്ഠ വ​ർ​ധി​ക്കാ​ൻ കാ​ര​ണ​മാ​കാ​റു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ ദി​വ​സ​വും നി​ശ്ചി​ത​മാ​യ ഒ​രു സ​മ​യം സ്വ​ന്തം ഇ​ഷ്ട​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മാ​റ്റി​വ​യ്ക്കു​ക. മാ​ന​സി​ക ഉ​ല്ലാ​സം ന​ൽ​കു​ന്ന പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടാ​ൻ സ​മ​യം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക. അ​മി​ത​മാ​യ മാ​ന​സി​ക സ​മ്മ​ർ​ദം സ​മ​യ​ത്ത് തി​രി​ച്ച​റി​യുകയും സ​ഹാ​യം തേ​ടു​ക​യും നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക, അ​തു​വ​ഴി ആ​രോ​ഗ്യ​മു​ള്ള ഒ​രു ശ​രീ​ര​ത്തി​നും മ​ന​സി​നും ഉ​ട​മ​ക​ളാ​കാം.

തയാറാക്കിയത്: ജോബ് സ്രായിൽ

ഡോ. അനു മേരി മാണി
സീനിയർ റസിഡന്‍റ് (സൈക്യാട്രി), അമല മെഡിക്കൽ കോളജ്