സ​ന്പ​ത്തും സ​ക്കാ​ത്തും
സ​ന്പ​ത്തും സ​ക്കാ​ത്തും
ദാ​ന​ധ​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ വർധിപ്പിക്കുക. ഉ​ള്ള​വ​നും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​നും ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​ന്ത​രം കു​റ​യ്ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് റംസാ​നി​ലെ ആ​രാ​ധ​നാ ക​ർ​മ​ങ്ങ​ളോ​ടൊ​പ്പം ത​ന്നെ ഏ​റെ മ​ഹ​ത്ത​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​മാ​ണ്. ധ​നി​ക​ന് സ​ന്പ​ത്ത് ന​ൽ​കി​യ​തും ദ​രി​ദ്ര​ന് ന​ൽ​കാ​തി​രു​ന്ന​തും ഒ​രു പ​രീ​ക്ഷ​ണ​മാ​ണ്. ധ​നി​ക​ൻ എ​ല്ലാം മ​റ​ന്ന് അ​ഹ​ങ്ക​രി​ച്ചും പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ വി​സ്മ​രി​ച്ചും ജീ​വി​ക്കാ​തെ അ​ല്ലാ​ഹു​വി​നോ​ട് കൂ​ടു​ത​ൽ ന​ന്ദി കാ​ണി​ച്ചും ദ​രി​ദ്ര​ന്‍റെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ വ​ക​വെ​ച്ചു​കൊ​ടു​ത്തും ജീ​വി​തം ന​യി​ക്ക​ണം. ദ​രി​ദ്ര​ൻ ക​ള​വും ക​വ​ർ​ച്ച​യും ന​ട​ത്താ​തെ അ​ല്ലാ​ഹു അ​നു​വ​ദി​ച്ച മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ സ​ന്പ​ത്ത് സ്വ​രൂ​പി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യും ല​ഭ്യ​മാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് തൃ​പ്തി​പ്പെ​ട്ട് ജീ​വി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. എ​ന്നാ​ൽ ര​ണ്ട് വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​നും സാ​ന്പ​ത്തി​ക പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ല്ലാ​ത്ത സ്വ​ർ​ഗം സ​മ്മാ​ന​മാ​യി ല​ഭി​ക്കും.

ഭൗ​തി​ക ലോ​ക​ത്ത് എ​ല്ലാ​വ​രും സ​ന്പ​ന്ന​രാ​യാ​ൽ ഒ​ര​ടി മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​കാ​ൻ ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​നാ​കി​ല്ല. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​ര​വ​സ്ഥ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​ലോ​ചി​ച്ചു​നോ​ക്കൂ. അ​പ്പോ​ൾ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളും പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​രും ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മേ പ​ണ​ത്തി​നും സ​ന്പ​ത്തി​നും പ്ര​സ​ക്തി​യു​ള്ളൂ. എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക വി​ഭാ​ഗം എ​ന്നും മു​ത​ലാ​ളി​യാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്ക​ണ​മെ​ന്നോ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ എ​ന്നും തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളാ​യി ത​ന്നെ തു​ട​ര​ണ​മെ​ന്നോ അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന് നി​ർ​ബ​ന്ധ​മി​ല്ല. ആ​ർ​ക്കും സ​ന്പാ​ദി​ക്കാം. എ​ത്ര​യും സ​ന്പാ​ദി​ക്കാം. അ​ങ്ങ​നെ വ​രു​ന്പോ​ൾ പ​ണ​മെ​റി​ഞ്ഞ് കൂ​ടു​ത​ൽ പ​ണ​ക്കാ​ര​നാ​കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്പോ​ൾ, പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​ൻ പാ​ർ​ശ്വ​വത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടും. ഇ​തി​നും അ​ല്ലാ​ഹു പ​രി​ഹാ​ര​മു​ണ്ടാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​താ​ണ് സ​ക്കാ​ത്ത്. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക് മാ​ത്ര​മ​ല്ല, തൊ​ഴി​ലെ​ടു​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കു കൂ​ടി ധ​നി​ക​ന്‍റെ സ​ന്പ​ത്തി​ൽ അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ട്. ഇ​തു​വ​ഴി ദ​രി​ദ്ര​നും ധ​നി​ക​നും ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​ന്ത​രം കു​റ​യ്ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നു.

എ​ല്ലാത്തരം സ​ന്പ​ത്തി​ലും ഇ​സ്‌ലാം സ​ക്കാ​ത്ത് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല. ന​ബി(​സ) പ​റ​യു​ന്നു: ""ഒ​രു വി​ശ്വാ​സി​ക്ക് ത​ന്‍റെ കു​തി​ര​ക​ളി​ലോ അ​ടി​മ​ക​ളി​ലോ സ​ക്കാ​ത്തി​ല്ല.’’(​ബു​ഖാ​രി). തി​രു​ന​ബി​യു​ടെ കാ​ല​ത്തെ ഏ​റ്റ​വും വി​ല​പി​ടി​പ്പു​ള്ള സ​ന്പ​ത്താ​യി​രു​ന്നു കു​തി​ര​ക​ളും അ​ടി​മ​ക​ളും. (അ​ടി​മ സ​ന്പ്ര​ദാ​യ​ത്തെ ഇ​സ്‌ലാം ഘ​ട്ടംഘ​ട്ട​മാ​യി നി​ർ​മാ​ർ​ജ​നം ചെ​യ്യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു). ഇ​വ​യി​ൽ സ​ക്കാത്തി​ല്ല എ​ന്ന് വ്യ​ക്ത​മാ​യ​തി​ലൂ​ടെ എ​ല്ലാ സ​ന്പ​ത്തി​നും സ​ക്കാ​ത്ത് വാ​ങ്ങു​ക എ​ന്ന​ത​ല്ലഇ​സ്‌ലാ​മി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ്യ​മെ​ന്നും മ​റി​ച്ച് പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​ന്‍റെ നി​ല​നി​ൽ​പ്പു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട ചി​ല പ്ര​ത്യേ​ക മു​ത​ലു​ക​ൾ​ക്കാ​ണ് സ​ക്കാത്ത് ഈ​ടാ​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നും സ്പ​ഷ്ട​മാ​യി. നാ​ലുത​രം സ​ന്പ​ത്തു​ക​ളി​ൽ മാ​ത്ര​മാ​ണ് ഇ​സ്‌ലാം സ​ക്കാ​ത്ത് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.


1. വി​ല​യാ​യി സാ​ർ​വ​ത്രി​ക​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ (​വെ​ള്ളി, സ്വ​ർ​ണം, ക​റ​ൻ​സി)
2. ക​ച്ച​വ​ട​ച്ച​ര​ക്കു​ക​ൾ
3. പ​ഴ​ങ്ങ​ളി​ലും ധാ​ന്യ​ങ്ങ​ളി​ലും മു​ഖ്യാ​ഹാ​ര​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തും സൂ​ക്ഷി​ച്ചു​വയ്ക്കാ​ൻ പ​റ്റു​ന്ന​തു​മാ​യ​വ.
4. ക​ന്നു​കാ​ലി​ക​ൾ

സ്വ​ർ​ണ​ത്തി​നും വെ​ള്ളി​ക്കും സ​ക്കാ​ത്ത് ന​ൽ​കാ​ൻ ഖു​ർ​ആ​നും സു​ന്ന​ത്തും നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ അ​തി​നേ​ക്കാ​ൾ വി​ല പി​ടി​പ്പു​ള്ള പ​ല ലോ​ഹ​ങ്ങ​ളും ര​ത്ന​ങ്ങ​ളും ലോ​ക​ത്തു​ണ്ട്. അ​വ​യ്ക്കൊ​ന്നു​മി​ല്ലാ​തെ സ്വ​ർ​ണ​ത്തി​നും വെ​ള്ളി​ക്കും സ​ക്കാത്ത് ഉ​ണ്ടാ​കാ​ൻ കാ​ര​ണം, സ്വ​ർ​ണ​വും വെ​ള്ളി​യും ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ൽ പ്രാ​ചീ​ന കാ​ലം മു​ത​ൽ​ക്കേ വി​ല​യാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന വ​സ്തു​ക്ക​ളാ​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. ഏ​ത് സാ​ധ​ന​വും ഇ​ത് ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് വാ​ങ്ങാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. ഇ​ത് പ​ണ​ക്കാ​രു​ടെ കൈ​യി​ൽ മാ​ത്രം കെ​ട്ടി​ക്കി​ട​ന്നാ​ൽ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​ൻ പ്ര​യാ​സ​പ്പെ​ടും. നി​ശ്ചി​ത വി​ഹി​തം അ​വ​രി​ലേ​ക്ക് ഒ​ഴു​ക​ണം. അ​താ​ണ് സ​ക്കാത്ത്.

റ​ഹ്മ​ത്തു​ല്ലാ​ഹ് സ​ഖാ​ഫി എ​ള​മ​രം (എ​സ് വൈ ​എ​സ് സം​സ്ഥാ​ന സെ​ക്ര​ട്ട​റി)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.