ഏ​കാ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ക
ഏ​കാ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ക
പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​ത്ത​വ​രാ​യി ആ​രു​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. മു​ഴു​മ​ടി​യ​ൻ​മാ​ർ പോ​ലും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യ്ക്ക് നേ​രം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്നു. മ​ത​വി​ശ്വാ​സി അ​ല്ലാ​ത്ത​വ​രും ഗ​തി​മു​ട്ടു​ന്പോ​ൾ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ദി​വ്യ​ശ​ക്തി​യെ മ​ന​സി​രു​ത്തി സ​ങ്ക​ട​ങ്ങ​ൾ പ​റ​യു​ക​യും സ​ഹാ​യം അ​ർ​ഥി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ടാ​കും. പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യ്ക്ക് മ​ത​വും വി​ശ്വാ​സ​വു​മു​ണ്ടെ​ന്ന​ത് നേ​ര്. എ​ങ്കി​ലും ഭൗ​തി​ക​വാ​ദി​യും അ​ദൃ​ശ്യ​ശ​ക്തി​യോ​ട് സ​ങ്ക​ട​പ്പാ​ടു​ക​ൾ ബോ​ധി​പ്പി​ക്കും. പ​ര​മാ​വ​ധി കീ​ഴ്പ്പെ​ട്ട് ഇ​ലാ​ഹാ​ണെ​ന്ന വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ൽ ഒ​രു ശ​ക്തി​യോ​ട് അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു വ​സ്തു​വി​നോ​ട് ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ അ​ർ​ഥ​പൂ​ർ​ണതയെ​ങ്കി​ൽ ത​ന്നെ​യും നി​രീ​ശ്വ​ര​വാ​ദി പോ​ലും ആ​രോ​ടെ​ന്ന​റി​യാ​തെ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ സ​ഹാ​യം തേ​ടും.

എ​ല്ലാം തി​ക​ഞ്ഞ​വ​നെ​ന്ന് അ​ഹ​ങ്ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​നും സ​ക​ല സു​ഖ​ലോ​ലു​പ​ത ല​ഭി​ച്ച​വ​രും എ​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​തി​രു​ന്നി​ട്ടു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. സു​ഖാ​ഡം​ബ​ര​ത്തി​ന്‍റെ പാ​ര​മ്യ​ത സ്വാ​യ​ത്ത​മു​ള്ള​വ​ർ​ക്കും മ​നഃ​സ​മാ​ധാ​നം വേ​ണം. അ​ത് പ​ണം കൊ​ടു​ത്ത് വാ​ങ്ങു​ക സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്‍റെ അ​ന​ശ്വ​ര​മാ​യ ശ​ക്തി​ക്ക് മു​ന്നി​ൽ താ​ൻ ഒ​ന്നു​മ​ല്ലെ​ന്ന ബോ​ധ്യം മ​നു​ഷ്യ​നെ പ്രാ​ർ​ഥ​നാനി​ര​ത​നാ​ക്കു​ന്നു. ആ​ത്മ​വി​ശു​ദ്ധി​യി​ലൂ​ടെ മാ​ന​സി​ക​മാ​യി വ​ള​രാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. മാ​ന​സി​ക വ​ള​ർ​ച്ച​യാ​ണ് ശാ​രീ​രി​ക ഉന്മേഷ​ത്തി​നും ഉൗ​ർ​ജ​സ്വ​ല​ത​ക്കും കാ​ര​ണ​മാ​വു​ക. മാ​ന​സി​ക രോ​ഗ​മാ​ക​ട്ടെ പ​ല​പ്പോ​ഴും ശാ​രീ​രി​ക രോ​ഗ​ത്തി​ന് ഇ​ട​വ​രു​ത്താ​റുണ്ട്.

ശ​രീ​രം, മ​ന​സ്, ആ​ത്മാ​വ് എ​ന്നി​വ സ​മ​ന്വ​യി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​തം. ശാ​രീ​രി​ക ഉന്മേ​ഷ​ത്തി​ന് തെ​ളി​ഞ്ഞ മ​ന​സ് വേ​ണം. മാ​ന​സി​ക തെ​ളി​ച്ച​ത്തി​നും വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്കും ആ​ത്മ​വി​ശു​ദ്ധി ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. മ​റ്റെ​ന്തി​നേ​ക്കാ​ളും ആ​ത്മ​വി​ശു​ദ്ധി​യാ​ണാ​വ​ശ്യം. ഈ ​ആ​ത്മ​വി​ശു​ദ്ധി പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ നേ​ടാ​ൻ ക​ഴി​യും. പ്രാ​ർ​ഥ​ന സൃ​ഷ്ടി​യെ സ്ര​ഷ്ടാ​വി​ലേ​ക്ക് അ​ടു​പ്പി​ക്കു​ന്നു. അ​തു​കൊണ്ട് അ​ല്ലാ​ഹു തന്‍റെ സൃഷ്ടികളോട് പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ ക​ൽ​പ്പി​ക്കു​ന്നു. അ​താ​ണ് ആ​രാ​ധ​ന.


ലോ​ക​ത്തു​ള്ള എ​ന്തും മ​നു​ഷ്യ​നു വേ​ണ്ടി സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. മ​നു​ഷ്യ​ൻ അ​ല്ലാ​ഹു​വി​നെ ആ​രാ​ധി​ക്കാ​നും സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ആ​രാ​ധ​ന​യാ​വ​ട്ടെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യും. പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന​ത് ആ​ത്മ​വി​ശു​ദ്ധി ല​ഭി​ക്കാ​ൻ. നി​സ്കാ​രം, നോ​ന്പ്, ഹ​ജ്ജ്, സ​കാ​ത്ത് എ​ല്ലാം പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യാ​ണ്. അ​ഞ്ചു​നേ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ദി​നേ​ന കു​ളി​ക്കു​ന്ന​വ​ന്‍റെ ശ​രീ​ര​ത്തി​ൽ മാ​ലി​ന്യ​ങ്ങ​ളോ അ​ഴു​ക്കു​ക​ളോ അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കാ​ത്ത പോ​ലെ അ​ഞ്ചു​നേ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​സ്ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ന്‍റെ മ​ന​സി​ൽ യാ​തൊ​രു പാ​പ​വും അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ (സ) ​പ​റ​ഞ്ഞ് ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്. നോ​ന്പ് നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ക്കി​യ​ത് ആ​ത്മ സം​സ്ക​ര​ണം നേ​ടാ​നാ​ണെ​ന്ന് ഖു​ർ​ആ​ൻ പ​റ​യു​ന്നു. ഹ​ജ്ജി​ന്‍റെ​യും സ​കാ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളും ആ​ത്മ​വി​ശു​ദ്ധി നേ​ടു​ക ത​ന്നെ.

പ്രാ​ർ​ഥ​ന ന​ൽ​കു​ന്ന അ​നു​ഭൂ​തി അ​നി​ർ​വ​ച​നീ​യ​മാ​ണ്. ആ​ത്മീ​യ​ത​യി​ലൂ​ന്നി​യ നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക പ്രാ​ർ​ഥ​ന മ​ന​സി​നെ പ​ത​പ്പി​ക്കു​ന്നു. അ​തു ക​ണ്ണു​നീ​ർ​ത്തു​ള്ളി​ക​ളാ​യി പു​റ​ത്തേ​ക്കൊ​ഴു​കു​ന്നു. ഇ​ത്ത​രം പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യ്ക്ക് ഏ​കാ​ഗ്ര​ത അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. ഏ​കാ​ഗ്ര​ത​യു​ണ്ടാ​കാ​ൻ ദൃ​ഢ​മാ​യ വി​ശ്വാ​സ​മാ​ണാ​വ​ശ്യം.

ഇ​ലാ​ഹാ​യ സ​ർ​വാ​ധി​പ​നി​ൽ സ​ക​ല​തും അ​ർ​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ന​ട​ത്തു​ന്ന പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ൽ ഏ​കാ​ഗ്ര​ത ല​ഭി​ക്കും. ആ ​ഏ​കാ​ഗ്ര​ത​യി​ൽ സ്ര​ഷ്ടാ​വി​ൽ ല​യി​ക്കു​ന്നു. അ​ത്ത​രം ഒ​രു പ്രാ​ർ​ഥ​ന അ​ല്ലാ​ഹു ത​ട്ടി​ക്ക​ള​യി​ല്ല. ""നി​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നോ​ട് ചോ​ദി​ക്കൂ, ഞാ​നു​ത്ത​രം ന​ൽ​കാം'' എ​ന്ന് അ​ല്ലാ​ഹു പ​റ​യു​ന്നു. ന​ബി (സ) ​പ​റ​യു​ന്നു: ""റംസാൻ മാ​സ​ത്തി​ൽ ഓ​രോ രാ​വും അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്ന് ഇ​ങ്ങ​നെ അ​ശ​രീ​രി​യു​ണ്ടാ​കു​ന്നു​ണ്ട്. സ്വ​ന്തം പാ​പ​ങ്ങ​ളു​ടെ മോ​ച​നപ്രാ​ർ​ഥ​ന​യ്ക്ക് ഒ​രു​ക്ക​മു​ള്ള​വ​രു​ണ്ടോ, അ​വ​ർ​ക്ക് പൊ​റു​ത്തു ത​രു​ന്ന​താ​ണ്''.


നാ​സ​ർ ഫൈ​സി കൂ​ട​ത്താ​യി
(എ​സ്​വൈഎ​സ് സം​സ്ഥാ​ന സെ​ക്ര​ട്ട​റി​)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.