Home   | Editorial   | Leader Page Article   | Local News   | Kerala   | National   | International   | Business   | Sports   | Obituary   | NRI News   | Big Screen   | Health
Back to Home
ഉദയഗിരി ചുവന്നു.., ഒരു യുഗമുണരുന്നു...
പ്രതീക്ഷ.., ആകാംക്ഷ..
ഓരോ പുതുവർഷപ്പുലരിയിലും മനസുകൾക്ക് വെളിച്ചംപകരുന്നത് ഇതു രണ്ടുമാണ്. ആഘോഷങ്ങൾക്കും ആരവങ്ങൾക്കുമപ്പുറം കൺപോളകൾക്കകത്ത് ഒരു പ്രിയമുഖമുണ്ടാകും, ചുണ്ടിൽ ഒരു ചെറുപുഞ്ചിരിയുണ്ടാകും, ഉള്ളിൽ ഒരു മൂളിപ്പാട്ടുമുണ്ടാകും. എല്ലാ പരിമിതികളെയും ചവിട്ടിത്താഴ്ത്താൻ ആ മുഖവും ചിരിയും മൂളിപ്പാട്ടും ധാരാളം മതിയാകും.
ചിറകോടെ ദൂരെ
പറന്നോട്ടെ ഞാൻ...
മേഘമേ മേഘമേ.. തോളേറി
പോകാനെൻ ചാരേ വാ
കാലമേ കാലമേ
തേടാനായോരോ തീരങ്ങൾ താ..
അങ്ങകലെ.. അങ്ങകലെ..
അങ്ങകലെ...

ഇരുട്ടിനെ നമുക്കു വേണ്ടാത്ത അകലേക്കാട്ടിപ്പായിക്കാനും, വെളിച്ചംതേടി അകലെത്തന്നെയുള്ള സ്വപ്നങ്ങളിലേക്കു പറക്കാനും ആവശ്യപ്പെടുകയാണ് കാലം. അതിനു കൂട്ടാവുകയാണ് പ്രിയതരമായ പാട്ടുകൾ. മനസിനെ അകലെയുമരികെയും മാറിമാറിയിരുത്തും അവ. പ്രതീക്ഷയുടെയും പ്രണയത്തിന്റെയും വഴികളിലൂടെ നടത്തിക്കുകയും ചെയ്യും.

‘‘ആകാശവാണി, ചലച്ചിത്രഗാനങ്ങൾ’’ എന്നുകേട്ടാൽ ഒരുനിമിഷം അവിടെനിൽക്കും മനസ്. പാട്ടിൻ കൊട്ടാരങ്ങൾ തീർക്കുന്ന മന്ത്രവാദമാണ് ആകാശവാണി ചലച്ചിത്രഗാന പരിപാടികളിലൂടെ നടത്താറുള്ളത്. പാട്ടുകേൾക്കാനുള്ള ഒരേയൊരുപാധി അതായിരുന്നിരിക്കേ കടലിനക്കരെ പോകുന്നവർ കൊണ്ടുവരുന്ന കാണാപ്പൊന്നും നാണത്തിൻമുത്തുമൊക്കെ വരച്ചുകാട്ടാറുള്ള കാലം. പാട്ടിന്റെ കാട്ടാറൊഴുകിയിരുന്നകാലം. തലമുറകളെ പാട്ടുകേൾക്കൽ ശീലിപ്പിച്ച കാലം. എംപി3 യുഗത്തിലും ചലച്ചിത്രഗാനങ്ങൾ എന്നുകേട്ടാൽ തുടിക്കുന്ന നെഞ്ചുകളുണ്ട്. അവരിൽ പ്രതീക്ഷ നിറയ്ക്കുന്ന പാട്ടുകളുടെ നീരുറവ വറ്റിയിട്ടുമില്ല.

ഉദയഗിരി ചുവന്നൂ ഒരു യുഗമുണരൂന്നൂ
അശ്വരഥത്തിലെഴുന്നള്ളുന്നൂ ശില്പീ യുഗശില്പീ...
പുതുവർഷപ്പുലരികളിൽ ഏറ്റവുമധികം തവണ ഇഷ്‌ടത്തോടെ പ്രക്ഷേപണം ചെയ്ത പാട്ട് ഏതെന്ന ചോദ്യത്തിന് തൃശൂർ ആകാശവാണിയിലെ സീനിയർ അനൗൺസർ കെ.ആർ. ചാർളിയുടെ ഉത്തരം ഇതായിരുന്നു. ഒട്ടേറെ വർഷങ്ങളായി ഈ നിലയത്തിൽനിന്ന് ചലച്ചിത്രഗാനങ്ങൾ പ്രക്ഷേപണത്തിനായി ക്രമീകരിക്കുന്നത് ചാർളിയാണ്. കവിത തുളുമ്പുന്ന, മെലഡി നിറയുന്ന പാട്ടുകളാണ് സാധാരണ തെരഞ്ഞെടുക്കാറ്., അവയാണ് ശ്രോതാക്കൾക്ക് കേൾക്കാൻ ഏറെയിഷ്‌ടവും– അദ്ദേഹം പറയുന്നു. വയലാർ, ഭാസ്കരൻ മാസ്റ്റർ, ഒ.എൻ.വി, ശ്രീകുമാരൻ തമ്പി, യൂസഫലി കേച്ചേരി, കാവാലം തുടങ്ങിയവരിൽനിന്ന് ഗിരീഷ് പുത്തഞ്ചേരി വരെ എത്തുന്ന കവികളെയാണ് അദ്ദേഹം ചേർത്തുവയ്ക്കുന്നത്.

അരനൂറ്റാണ്ടാവുന്നു, അശ്വമേധത്തിലെ ഉദയഗിരി ചുവന്നു എന്ന പാട്ടുപിറന്നിട്ട്. ചരിത്രത്തിന്റെ ഭാഗമായ വയലാർ–ദേവരാജൻ കൂട്ടുകെട്ടിന്റെ എല്ലാ ഗുണങ്ങളുമുള്ള, ശക്‌തിയും സൗന്ദര്യവും നിറഞ്ഞ ഗാനം. പ്രതീക്ഷ പകരുന്ന അന്തരീക്ഷം. പി. സുശീലയുടെ അനന്യമായ ആലാപനം. പാട്ടിൽ കവി എഴുതിയതുപോലെ അന്ധകാരമകറ്റുന്ന പുതിയ പുനരുജ്‌ജീവനഗീതമാണത്. രാജവീഥികളിൽ ഉയരുന്ന ശാസ്ത്രയുഗത്തിന്റെ പുതിയ കുളമ്പടിനാദംപോലും കവി അരനൂറ്റാണ്ടുമുമ്പു കേട്ടു! കവി ക്രാന്തദർശി എന്ന ചൊല്ല് വീണ്ടുമോർക്കാം. കഥാസന്ദർഭത്തിനു തീർത്തും യോജിച്ച ഗാനങ്ങളാണ് അശ്വമേധത്തിലേത്. പ്രതീക്ഷയുടെ കാറ്റുവീശുന്ന ഈ ഗാനം കേൾക്കാതിരിക്കുവതെങ്ങിനെ!
പ്രതീക്ഷയ്ക്കൊപ്പം പ്രണയവും ഭക്‌തിയും ഒരല്പം തത്വചിന്തയുമെല്ലാം പുതുവർഷപ്പുലരിയിൽ ശ്രോതാക്കൾ നിറഞ്ഞ മനസോടെ സ്വീകരിക്കാറുണ്ടെന്ന് ചാർളി പറയുന്നു.

ചന്ദനപ്പല്ലക്കിൽ... (വയലാർ/ എം.എസ് ബാബുരാജ്/ എ.എം. രാജ, പി. സുശീല– ചിത്രം: പാലാട്ടു കോമൻ), പെരിയാറേ... (വയലാർ/ ദേവരാജൻ/ എ.എം. രാജ, പി. സുശീല– ചിത്രം: ഭാര്യ), ചന്ദ്രനുദിക്കുന്ന ദിക്കിൽ... (വയലാർ/ ദേവരാജൻ/ യേശുദാസ്, ബി. വസന്ത– ചിത്രം: ഒതേനന്റെ മകൻ), നീലക്കണ്ണുകളോ.. തൊട്ടേനേ ഞാൻ... (വയലാർ/ ദേവരാജൻ/ പി. ജയചന്ദ്രൻ, പി. മാധുരി– ചിത്രം: കൊട്ടാരം വിൽക്കാനുണ്ട്), കടവത്തു തോണി അടുത്തപ്പോൾ... (പി. ഭാസ്കരൻ/ ബി.എ. ചിദംബരനാഥ്/ എസ്. ജാനകി, ശാന്ത പി. നായർ– ചിത്രം: മുറപ്പെണ്ണ്), കണ്ണുകൾ കണ്ണുകളിടഞ്ഞു... (എം.ഡി. രാജേന്ദ്രൻ/ ദേവരാജൻ/ പി. ജയചന്ദ്രൻ, വാണി ജയറാം– ചിത്രം: ശാലിനി എന്റെ കൂട്ടുകാരി) എന്നിങ്ങനെയാണ് എക്കാലവും ശ്രോതാക്കൾ ഇഷ്‌ടപ്പെടുന്ന ഗാനങ്ങളുടെ പട്ടിക നീളുന്നത്. ഇതിൽ തൊട്ടേനേ ഞാൻ ദേവരാജൻ മാസ്റ്ററുടെയും പ്രിയഗാനമായിരുന്നെന്ന് ചാർളി ഓർമിക്കുന്നു. പൂജയ്ക്കെടുക്കാത്ത പൂക്കൾ എന്ന ചിത്രത്തിനുവേണ്ടി സാക്ഷാൽ ബാലമുരളീകൃഷ്ണ ആലപിച്ച കണ്ണന്റെ കവിളിൽ എന്ന ഗാനത്തിനും ഒട്ടേറെ ആവശ്യക്കാരുണ്ട്, ഇന്നും. ഭാസ്കരൻ മാസ്റ്ററുടെ വരികൾക്ക് ഈണമൊരുക്കിയത് കെ. രാഘവൻ മാസ്റ്ററാണ്.

ഭക്‌തിഗാനങ്ങളെടുത്താൽ തുഷാരമണികൾ തുളുമ്പിനിൽക്കും എന്നുതുടങ്ങുന്ന ആനന്ദഭൈരവി ഗാനമാണ് ചാർളി ആദ്യമോർക്കുന്നത്. ഇളക്കങ്ങൾ എന്ന ചിത്രത്തിനുവേണ്ടി കാവാലം എഴുതി എം.ബി. ശ്രീനിവാസൻ ഈണമിട്ട ഗാനം ആലപിച്ചത് എസ്. ജാനകിയാണ്. കേശാദിപാദം തൊഴുന്നേൻ... (പി. ഭാസ്കരൻ/ ബി.എ. ചിദംബരനാഥ്/ എസ്. ജാനകി– ചിത്രം: പകൽക്കിനാവ്), നന്ദസുതാവര... (എം.ഡി രാജേന്ദ്രൻ/ ജോൺസൺ/ വാണി ജയറാം– ചിത്രം: പാർവതി), വാതിൽ തുറക്കൂ നീ കാലമേ... (യൂസഫലി കേച്ചേരി/ ബോംബെ രവി/ യേശുദാസ്, ചിത്ര– ചിത്രം: ഫൈവ് സ്റ്റാർ ഹോസ്പിറ്റൽ), പാവനനാം ആട്ടിടയാ... (പി. ഭാസ്കരൻ/ എം.എസ്. ബാബുരാജ്/ ബി. വസന്ത, എസ്. ജാനകി– ചിത്രം: അന്വേഷിച്ചു കണ്ടെത്തിയില്ല) തുടങ്ങിയവയാണ് പതിവായി പ്രക്ഷേപണം ചെയ്യാറുള്ള മറ്റു ഗാനങ്ങൾ.

തത്ത്വചിന്തയിലേക്കു വന്നാൽ പ്രഭാതഗോപുരവാതിൽ തുറന്നു എന്ന ഗാനം ആദ്യം ചാർളിയുടെ ഓർമയിലെത്തും. തുലാഭാരം എന്ന ചിത്രത്തിലെ വയലാർ–ദേവരാജൻ ദ്വയത്തിന്റെ സൃഷ്‌ടി യേശുദാസിന്റെയും ജാനകിയുടെയും ശബ്ദത്തിലാണ് ലോകം കേൾക്കുന്നത്. കാവ്യപുസ്തകമല്ലോ ജീവിതം... (പി. ഭാസ്കരൻ/ ദക്ഷിണാമൂർത്തി/ യേശുദാസ്– ചിത്രം: അശ്വതി), മനസിന്റെ മലർമിഴി... (പി. ഭാസ്കരൻ/ എം.എസ്. ബാബുരാജ്/ എം.എസ്. ബാബുരാജ്– ചിത്രം: ബാല്യകാലസഖി), അദ്വൈതാമൃത മന്ത്രം... (ഷിബു ചക്രവർത്തി/ എം.എം. കീരവാണി/ യേശുദാസ്, കീരവാണി– ചിത്രം: പുന്നാരം കുയിൽ), ഈശ്വരനൊരിക്കൽ വിരുന്നിനുപോയി... (ശ്രീകുമാരൻ തമ്പി/ എം.എസ്. വിശ്വനാഥൻ/ യേശുദാസ്– ചിത്രം: ലങ്കാദഹനം), ഏകാന്തതയുടെ അപാരതീരം... (പി. ഭാസ്കരൻ/ എം.എസ്. ബാബുരാജ്/ കമുകറ പുരുഷോത്തമൻ– ചിത്രം: ഭാർഗവീനിലയം) തുടങ്ങിയ ഒട്ടേറെ സുന്ദരഗാനങ്ങൾ പിന്നാലെ ഒഴുകിയെത്തും. പുതിയ ചുവടുകൾക്കൊരുങ്ങുന്ന ജീവിതത്തിന് ഒപ്പംനിൽക്കും.

വർഷങ്ങൾക്കപ്പുറം വീട്ടിൽ ആദ്യം റേഡിയോ വാങ്ങിയ കാലത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരോർമക്കുറിപ്പിൽ കഥാകൃത്ത് അഷ്‌ടമൂർത്തി ഇങ്ങനെ എഴുതുന്നു: രാത്രി ഏഴുമണിക്കുള്ള ചലച്ചിത്രഗാനങ്ങൾ ആയിരുന്നു ഞങ്ങൾക്ക് ഏറ്റവും ഇഷ്‌ടപ്പെട്ട പരിപാടി. അതുവരെ സിനിമാപ്പാട്ടുകൾ കേട്ടിരുന്നത് അടുത്തുള്ള വല്ല വീട്ടിലും കല്യാണം വരുമ്പോഴാണ്. അന്ന് കല്യാണങ്ങൾക്ക് പെട്ടിപ്പാട്ടുകൾ വയ്ക്കുന്ന പതിവുണ്ടായിരുന്നു. സ്വന്തം വീട്ടിൽനിന്ന് സിനിമാപ്പാട്ടുകൾ കേൾക്കാൻ കഴിയുന്നത് ഞങ്ങൾക്ക് ഒരുത്സവംപോലെയായി...
കേടുവന്ന റേഡിയോയ്ക്കു പകരം മൊബൈലിൽ ആകാശവാണി കേട്ടതിനെക്കുറിച്ച് അദ്ദേഹം ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞുനിർത്തുന്നു: അല്ലെങ്കിൽ എന്തിനാണ് പുതിയ റേഡിയോ? എഫ്എം കേൾക്കാനാണെങ്കിൽ മൊബൈൽ ഫോൺ മതിയല്ലോ. വീട്ടിൽ തിരിച്ചെത്തി മൊബൈലിൽ ഇയർഫോൺ പിടിപ്പിച്ചു. എഫ്എം റേഡിയോവിന്റെ ഐക്കൺ അമർത്തി 101.1 ഡയൽ ചെയ്തു. കനത്ത ശബ്ദത്തിൽ ചാർളി സ്വാഗതമരുളി: ‘ആകാശവാണി, തൃശൂർ’.
*** *** ***
തുടക്കത്തിൽ കണ്ട പ്രതീക്ഷയുടെ ചിറകുപിടിപ്പിച്ച വരികൾ മിലി എന്ന ചിത്രത്തിലെ പാട്ടിന്റേതാണ്. അധികം ശ്രദ്ധിക്കപ്പെട്ടില്ലെങ്കിലും അത്യപൂർവമായ ഊർജപ്രവാഹമാണ് ആ വരികളും സംഗീതവും നൽകുന്നത്. മൺപാത നീട്ടുന്ന മോഹങ്ങളേ... എന്നുതുടങ്ങുന്ന വരികൾ എഴുതിയത് ബി.കെ. ഹരിനാരായണനാണ്. ഈണമിട്ട് സ്വയം പാടിയത് യുവ സംഗീതകാരൻ ഷാൻ റഹ്മാൻ.
കൺപീലികൾ സ്വപ്നങ്ങളെ പുല്കട്ടെ.., പുതിയകാലം ആ സ്വപ്നങ്ങളെയും മോഹങ്ങളെയും പ്രതീക്ഷകളെയും നെഞ്ചോടു ചേർക്കട്ടെ...

ഹരിപ്രസാദ്


അക്ഷരമുറ്റത്തെ നന്മമരം
പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നി​ട​യി​ൽ ഒ​രു​പാ​ട് ആ​ളു​ക​ളു​മാ​യെ​ത്തു​ന്ന ബ​സ് ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ച് ജു​യി​ൻ ടീ​ച്ച​ർ ചോ​ദി​ച്ചു"​ഏ​താ​ണ് ആ ​വാ​ഹ​നം?’. "ബ​സ്...’ എ​ന്നു കു​ട്ടി​ക​ൾ ഒ​രേ സ്വ​ര​ത്തി​ൽ വി​ളി​ച
സ്വയംചികിത്സ അരുത്; നിസാരമല്ല പനി
പ​നി അ​നേ​കം രോ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ല​ക്ഷ​ണ​മാ​വാം, പ​നി ഒ​രു രോ​ഗ​ല​ക്ഷ​ണം മാ​ത്ര​മാ​ണ്. സ്വ​യം ചി​കി​ത്സ അ​പ​കടം; ചികിത്സ വൈകിപ്പിക്കുന്നതും.

പ​നി​വ​ന്നാ​ൽ ഗു​രു​ത​ര​മാ​യ ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ
<
ഇ​ത് പ്ര​ണ​യ സ​ങ്ക​ൽ​പ​ങ്ങ​ളി​ലെ പ​ക്ഷി​ക്കൂ​ട​ല്ല: അ​ക്ഷ​ര സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ "പു​സ്ത​ക​ക്കൂ​ട്
കാ​ൽ​പ​നി​ക പ്ര​ണ​യസ​ങ്ക​ൽ​പ്പ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ട​യ​ളാ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലാ​യ പ​ക്ഷി​ക്കൂ​ട​ല്ല ഇ​ത്. അ​ക്ഷ​ര സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​ത്തി​നാ​യി പു​സ്ത​ക പ്ര​ണ​യി​ക​ൾ പാ​ത​യോ​ര​ത്തൊ​രു​ക്കി​യ പു​സ്ത​കക്കൂ​ടാ​ണ് . “വ​ഴി​വാ
എച്ച് 1 എൻ 1 പ്രതിരോധത്തിനു വ്യക്തിശുചിത്വം
രോ​ഗ​ബാ​ധി​ത​ർ ചു​മ​യ്ക്കു​ന്പോ​ളും തുമ്മുന്പോ​ഴും പു​റ​ത്തേ​ക്കു തെ​റി​ക്കു​ന്ന സ്ര​വ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെയാണ് എച്ച്1 എൻ1 രോ​ഗാ​ണു​ക്ക​ൾ വാ​യു​വി​ൽ ക​ല​രു​ന്നത്. ശ്വ​സ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ രോ​ഗാ​ണു​ക്ക​ൾ മ​റ്റു
പാ​ട്ടി​ന്‍റെ പാ​ലാ​ഴി​യി​ൽ പൊ​ന്ന​മ്മാ​ൾ
സം​ഗീ​ത​വും ക​ല​യും വേ​ദ​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ​യാ​യി സ​ന്പ​ന്ന​മാ​ണ് തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം വ​ലി​യ​ശാ​ല​യി​ലെ അ​ഗ്ര​ഹാ​രം. ഇ​വി​ട​ത്തെ സ​ന്ധ്യ​ക​ൾ​ക്ക് ച​ന്ദ​ന ഗ​ന്ധ​മാ​ണ്. ഒ​പ്പം സം​ഗീ​ത​ത്തി​ന്‍റെ നൈ​ർ​മ​ല്യ
ആ ചിറകടികൾക്കു കാതോർത്ത്...
താ​ള​വാ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ഹൃ​ദ​യ​മി​ടി​പ്പാ​ണ് തൃ​ശൂ​രി​ലെ പെ​രു​വ​നം ഗ്രാ​മ​ത്തി​ന്. പ്രാ​ചീ​ന കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ 64 ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ണ്ണ​പ്പെ​ട്ട ഒ​ന്നാ​ണ​ത്. പു​രാ​ത​ന ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും മേ​ള​ച​ക്ര​വ​ർ​ത്
ആ​ശ​ക​ൾ​ക്ക് വെ​ള്ളി​ത്തി​ള​ക്കം
പ​ത്തി​രു​പ​ത്ത​ഞ്ചു കൊ​ല്ലം മു​ന്പാ​ണ്. ഒ​രു കു​ടും​ബ സ​ദ​സ്സ്. ആ​റോ ഏ​ഴോ വ​യ​സു​ള്ള ര​ണ്ടു പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ൾ കൊ​ലു​സി​ന്‍റെ കി​ലു​ക്കം കേ​ൾ​പ്പി​ച്ച് ഓ​ടി​ക്ക​ളി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. പൂ​ർ​ണി​മ​യും ശ
അ​തി​ർ​വ​ര​ന്പു​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത ര​ക്ഷ​ക​ൻ
ജാ​തി​മ​ത ചി​ന്ത​ക​ൾ അ​തി​ർ​വ​ര​ന്പു​ക​ൾ തീ​ർ​ക്കാ​ത്ത വേ​ദി​യി​ൽ യേ​ശു​ക്രി​സ്തു​വി​ന്‍റെ ജ​ന​ന​വും ജ​റു​സ​ലേം പ്ര​വേ​ശ​ന​വും അ​ന്ത്യ അ​ത്താ​ഴ​വു​മെ​ല്ലാം മി​ന്നി​മ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ സ​ദ​സി​ൽ നി​ന്നു നി
സ്ത​നാ​ർ​ബു​ദം; തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ​ക​ളും യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളും
തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ 1 പ്രാ​യ​മാ​യ സ്ത്രീ​ക​ളി​ൽ മാ​ത്ര​മാ​ണ് സ്ത​നാ​ർ​ബു​ദം ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത്

വാ​സ്ത​വം എ​ല്ലാ സ്ത്രീ​ക​ൾ​ക്കും സ്ത​നാ​ർ​ബു​ദ​സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. പ്രാ​യം കൂ​ടു​ന്ന​തി​ന​നു​സ​രി
അടുക്കളയിലെ ആരോഗ്യം; ചില എണ്ണക്കാര്യങ്ങൾ
ഏതുതരം എണ്ണ ഉപയോഗിച്ചാലും അളവു കുറയ്ക്കുക. പാചകത്തിനു നേരിട്ട് ഉപയോഗിക്കുന്ന എണ്ണയുടെ അളവാണു നാം പലപ്പോഴും എണ്ണ ഉപയോഗത്തിെൻറ പരിധിയിൽ കാണുന്നത്. അതല്ലാതെ മറ്റു ഭക്ഷണങ്ങളിൽക്കൂടിയും ഫാറ്റ്(കൊഴുപ്പ്) ശ
കാ​ല്‍​ക്കീ​ഴി​ല​ല്ല ജീ​വി​തം
വി​മോ​ച​ന​ത്തെ​യും വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ​യും കു​റി​ച്ച് ത​മി​ഴി​ല്‍​നി​ന്ന് ഉ​യ​ര്‍​ന്നു​വ​ന്ന ഏ​റ്റ​വും മൂ​ര്‍​ച്ചയേ​റി​യ വാ​ക്കാ​ണ് വി​ടു​ത​ലൈ ക​വി​ത​യി​ലും പാ​ട്ടി​ലും അ​തു​ല്യ​നാ​യ ഭാ​ര​തി​
ഓട്ട്സ് കഴിച്ചോളൂ പക്ഷേ....
ഇൻസുലിനു ശേഷം ആഹാരം കഴിക്കണം

ചപ്പാത്തി 2–3 എണ്ണം കഴിക്കാം. വണ്ണം കൂടുതലുളള പ്രമേഹബാധിതർക്ക് ഇഡ്ഡലി രണ്ടെണ്ണവും വണ്ണം കുറവുളള പ്രമേഹബാധിതർക്കു മൂന്നെണ്ണവും കഴിക്കാം. ഇൻസുലിൻ എടുക്കുന്ന രോ
നദികളുടെ ഹൃദയതാളമറിയുന്നവർ
നിത്യവും മധുരഗീതം പൊഴിച്ചുകൊണ്ട് സ്വച്ഛന്ദം ഒഴുകിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന നദികൾ ലോകത്തെമ്പാടുമുണ്ട്. എല്ലാ സാംസ്കാരികത്തനിമയുടെയും അടിവേരുകൾ ചെന്നെത്തുന്നത് നദീതടങ്ങളിലാണ്. ഭാരതത്തിനും ഒരു സിന്ധുനദീതട സംസ്കാ
അവധിക്കാലം വെള്ളത്തിൽ
ക്രിസ്മസ് അവധിക്കാലത്തെ കുട്ടികളുടെയും മുതിർന്നവരുടെയും ഏറ്റവും വലിയ ആഗ്രഹമാണ് ഒരു വിനോദ യാത്ര. പക്ഷെ എല്ലാം പ്ലാൻ ചെയ്തു വരുമ്പോഴേക്കും അവധി തീർന്നുപോകും. പിന്നെ ഒരു സിനിമയ്ക്കോ വൈകുന്നേരം ഒരുമിച്ച്
ചിത്രകലയിലെ ഉദയപ്രഭാവം
ഈയിടെ തൃശൂരിൽ നടന്ന ലളിതകലാ അക്കാദമി ചിത്രകലാ ക്യാമ്പിൽ ഉദയകുമാർ വരച്ച ചിത്രം ശ്രദ്ധേയമായി. മഹാഭാരതത്തെ സമകാലീനമായി നോക്കിക്കാണുന്ന പ്രമേയങ്ങളുടെ അടിസ്‌ഥാനത്തിൽ നടന്ന നാഷണൽ ക്യാമ്പായിരുന്നു അത്. യുദ്ധ
പുല്ലാങ്കുഴലിലേക്കു തിരികേ...
കഷ്‌ടിച്ചു മൂന്നോ നാലോ ഹിറ്റ് ഗാനങ്ങളുടെ ട്യൂൺ വായിക്കാറായാൽ ഏതാണ്ടെല്ലാ ഉപകരണസംഗീത വിദ്യാർഥികൾക്കും തോന്നും– ‘ആ, എല്ലാം പഠിച്ചുകഴിഞ്ഞു’!! ആ ചെറിയ അഹങ്കാരമേ പുല്ലാങ്കുഴൽ പഠിച്ചുതുടങ്ങിയ രാജേഷ് എന്ന അഞ
സിംഗപ്പൂരിന്റെ ക്രിസ്മസ്; അവർ ആഘോഷം തുടങ്ങി
സാന്താക്ലോസുമാരുടെ നിര! നരസിംഹത്തിന്റെ മുഖം ദേശീയചിഹ്നമായ സിംഗപ്പൂരിന്റെ മുഖം മാറുന്നു. എങ്ങും ക്രിസ്മസ് ആഘോഷങ്ങൾ. ന്യൂഇയർ ജയഭേരികളും. എവിടെ നോക്കിയാലും വർണതോരണങ്ങൾ, ആഘോഷം, തിരുമധുരം, കരോൾഗായകർ ‘ഹാപ്പ
പ്രഭാതം തൂവൽകുടഞ്ഞ പൂമരക്കൊമ്പ്.., പൊന്നുകൊണ്ടൊരു പങ്കായവും
നാല്പത്തിരണ്ടുപേർ (അതോ കൂടുതലോ) പൂമരംകൊണ്ടുണ്ടാക്കിയ കപ്പലും, കപ്പലിലെ കുപ്പായക്കാരിയെ നോക്കാൻ പൊക്കിയ പങ്കായവും പ്രിയഗാനത്തിൽ നിറയുമ്പോൾ ഓർമപുതുക്കേണ്ട രണ്ടു പഴയപാട്ടുകളുണ്ട്. അതിലൊന്നിൽ പ്രഭാതം തൂവൽ
എന്റെ ഗുരുനാഥൻ
ശ്രീ ചിത്തിര തിരുനാൾ ബാലരാമവർമ മഹാരാജാവിനെ (എന്റെ അമ്മയുടെ അമ്മാവൻ) കാണുവാനായി കവടിയാർ കൊട്ടാരത്തിലെത്തുന്ന അവസരത്തിലാണ് ഞാൻ ആദ്യമായി ബാലമുരളീ സാറിനെ കാണുന്നതും അനുപമമായ ആ നാദധാര അനുഭവിച്ചറിയുന
അപരിചിതനായ സ്നേഹിതാ, വരൂ...
ഒരൊറ്റ സിനിമയിലെ പാട്ടുകൾ സൂപ്പർഹിറ്റുകളായതോടെ ഒരാഴ്ചയ്ക്കിടയിൽ പത്തൊമ്പതു സിനിമകൾക്ക് ഈണങ്ങളൊരുക്കാൻ കരാറൊപ്പിട്ട സംഗീതസംവിധായകനുണ്ട് ഇന്ത്യൻ സിനിമാ ചരിത്രത്തിൽ. വേറാരുമല്ല, മഹാനായ സലിൽ ചൗധരിതന്നെ!.
വാർധക്യം എന്ന അനുഗ്രഹം
ഇത്രയും വയസായി ഇനി ജീവിച്ചിട്ടെന്തു കിട്ടാൻ എന്ന അശുഭഭചിന്തയ്ക്കു പകരം ഈ വയസുവരെ ജീവിക്കാൻ അവസരം ലഭിച്ചത് വലിയ അനുഗ്രഹമാണ് എന്ന തിരിച്ചറിവ് ഉണ്ടാകുന്നത് മഹാഭാഗ്യം തന്നെ. ആ അനുഗ്രഹചിന്ത മക്കൾ, മരുമക്
നെല്ലിക്കുന്നിന്റെ ക്വയർ മാസ്റ്റർ
പള്ളി ക്വയറിന്റെ മാഹാത്മ്യവുമായി ചുരുക്കം ചിലരേ സിനിമാ വല്ലഭന്മാരായിട്ടുള്ളൂ. അതിൽ പ്രഥമഗണ്യനാണ് ജോൺസൺ മാസ്റ്റർ.
വാ വാ യേശുനാഥാ, വാവാ സ്നേഹതാതാ...
ഒരിക്കലെങ്കിലും മൂളിപ്പാടാത്തവരില്ല. ആ ഗാനത്ത
റൂണ ലൈല എന്ന ആശാലത!
അവൾ വന്നു, പാടി, കീഴടക്കി!!
ഒരു ഇരുപത്തിരണ്ടുകാരിയുടെ പാട്ട് 1974ലെ ബോംബെ നഗരത്തെ അക്ഷരാർഥത്തിൽ കോരിത്തരിപ്പിച്ചതിനെ വേറെ ഏതു വാക്കുകൾകൊണ്ടാണ് വിവരിക്കുക.
ബോംബെ ചൗപട്ടിയിലെ ഭാരതീയ വിദ്യാഭവൻ ഹാൾ.
ഷൈനിംഗ് സ്റ്റാർ ഷൈൻ ബനവൻ
ഒരു തയ്യൽ മെഷീനിൽ നിന്നാരംഭിച്ച പരീക്ഷണത്തിലൂടെ തെക്കേ ഇന്ത്യയെ മുഴുവൻ തന്റെ സാന്നിധ്യം കൊണ്ട് അമ്പരപ്പിക്കുന്ന നിലവാരത്തിലേക്ക് വളർന്നിരിക്കുകയാണ് തളിപ്പറമ്പ് സ്വദേശി ഷൈൻ ബനവന്റെ കാനാട്ട് ക്രിയേഷൻസും
രാമക്കൽ മേട്ടിലേക്കു വാ...ഇവിടത്തെ കാറ്റാണു കാറ്റ്...
രാമക്കൽമേട്ടിലെ കാറ്റിന്റെ ഇരമ്പലും മഞ്ഞിന്റെ കുളിരും അവിസ്മരണീയമായ അനുഭവമാണ്. നിറംമങ്ങാതെ നിൽക്കുന്ന ഈ കാഴ്ചകൾക്ക് മഴവില്ലിന്റെ മനോഹാരിതയാണ്. വെൺമേഘങ്ങളെ തൊട്ടുരുമ്മി നിൽക്കുന്ന മലനിരകളും താഴെ നോക്കെ
സുന്ദരഗാനങ്ങളുടെ രാജശില്പി
1988 ഒക്ടോബർ രണ്ടിന് ഇന്ത്യൻ ടെലിവിഷൻ ചരിത്രത്തിലെ ഒരു മഹാസംഭവത്തിനു തുടക്കമായി. ഒരു ശംഖനാദത്തിനു പിൻപറ്റി മഹേന്ദ്ര കപൂർ എന്ന ഗായകന്റെ ശബ്ദത്തിൽ മഹാഭാരത് എന്ന പ്രാരംഭഗാനം മുഴങ്ങിയപ്പോൾ പ്രേക്ഷകർ കോരിത
‘ചിദംബര’സ്മരണ
രസകരമായൊരു ചൊല്ലുണ്ട്– ‘‘കേശാദിപാദം തൊഴുന്നേൻ എന്ന കൃഷ്ണഭക്‌തിഗാനത്തെ വെല്ലുന്ന മറ്റൊരു ഗാനം മലയാളത്തിലുണ്ടെങ്കിൽ അത് ചെത്തി മന്ദാരം തുളസി ആയിരിക്കും., ചെത്തി മന്ദാരം തുളസിയേക്കാൾ ഒരുപടി മുന്നിൽനിൽക്ക
ക്യോം രേ.., ഠീക് ഹേ നാ? ലവ് യുവർ വോയ്സ്?
‘‘നൗഷാദ് സാബ്, നമുക്ക് ഒറ്റത്തവണകൊണ്ടുതന്നെ തീർക്കാൻ ഒന്നു ശ്രമിച്ചുനോക്കിയാലോ’’?
1992ലാണ്. ‘ദക്ഷിണേന്ത്യയുടെ കിഷോർ കുമാർ’ എന്നു വിളിക്കപ്പെട്ടിരുന്ന ഗായകൻ അങ്ങനെ ചോദിച്ചപ്പോൾ വിഖ്യാത സംഗീതസംവിധായക
സന: മുംബൈയിൽ നിന്നൊരു മലയാളി സ്വരം
<ക>‘‘സത്യമായും ഈ പാട്ട് ഇന്നലെ തലയിൽ കയറിക്കൂടിയതാണ്., ഒഴിവാക്കാൻ പറ്റുന്നില്ല. ഉറക്കംപോലും ഇല്ലാതായി. കാരണം വേറൊന്നുമല്ല, എപ്പോഴൊക്കെ ഉറങ്ങാൻ നോക്കിയാലും ഈ പാട്ടു പാടിപ്പോകുന്നു’’!

യുട്യൂബ
‘സംഗീതം ദൈവത്തിന്റെ സമ്മാനം’
കച്ചേരികൾ അവസാനിക്കുന്നിടത്ത് വികാരപരമായ നിമിഷങ്ങളുണ്ട്. ചിലപ്പോൾ നിലയ്ക്കാത്ത കൈയടികളായിരിക്കും. കച്ചേരി കഴിഞ്ഞെന്നു വിശ്വസിക്കാതെ ചിലപ്പോൾ കേൾവിക്കാർ നിശബ്ദരായിക്കും. കലാകാരന്മാരിലുമുണ്ടാകും വിവിധ ര
Rashtra Deepika LTD
Copyright @ 2017 , Rashtra Deepika Ltd.