ഫലമുണ്ട് പ്രാർഥനയ്ക്ക്
ക്രി​സ്തു​വ​ർ​ഷം 174ലെ ​വേ​ന​ൽ​ക്കാ​ലം. വ​ട​ക്ക​ൻ യൂ​റോ​പ്പി​ലു​ള്ള ബൊ​ഹേ​മി​യ മ​ല​നി​ര​ക​ളി​ൽ റോ​മ​ൻ സൈ​ന്യം ത​ന്പ​ടി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. റോ​മ​ൻ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യാ​യ മാ​ർ​ക്ക​സ് ഒൗ​റേ​ലി​യ​സ് (121-180) സൈ​ന്യ​ത്തി​ന്‍റെ കൂ​ടെ​യു​ണ്ട്. റോ​മ​ൻ സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ വി​കാ​സ​ത്തി​നു ത​ട​സം​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ശ​ത്രു​ക്ക​ളെ വ​ക​വ​രു​ത്തു​ക​യാ​ണ് ല​ക്ഷ്യം.

ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി യു​ദ്ധ​രം​ഗം വി​ല​യി​രു​ത്തി. അ​ത്ര അ​ക​ലെ​യ​ല്ലാ​തെ ശ​ത്രു​സൈ​ന്യം നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, അ​വ​ർ ആ​ക്ര​മി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​കു​ന്നി​ല്ല. അ​വ​ർ നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​തു സു​ര​ക്ഷി​ത​സ്ഥാ​ന​ത്താ​ണ്. വേ​ന​ൽ​ക്കാ​ല​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​വ​ർ നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നി​ട​ത്തു ജ​ല​ദൗ​ർ​ല​ഭ്യ​മി​ല്ല.

എ​ന്നാ​ൽ, റോ​സ​മ​ൻ​സൈ​ന്യ​ത്തി​ന്‍റെ സ്ഥി​തി അ​ത​ല്ല. അ​വ​ർ താ​വ​ള​മ​ടി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ ജ​ല​സ്രോ​ത​സു​ക​ൾ ക​ടു​ത്ത വേ​ന​ൽ​ച്ചൂ​ടി​ൽ വ​റ്റി​വ​ര​ണ്ടു. പ​ട​യാ​ളി​ക​ളും പ​ട​ക്കു​തി​ര​ക​ളു​മൊ​ക്കെ വെ​ള്ള​മി​ല്ലാ​തെ വ​ല​ഞ്ഞു. ഇ​ക്കാ​ര്യം അ​റി​യാ​മാ​യി​രു​ന്ന ശ​ത്രു​സ്യൈം റോ​മ​ൻ സൈ​ന്യ​ത്തെ ആ​ക്ര​മി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​യി​ല്ല. അ​വ​ർ കു​റേ​ക്കൂ​ടി ത​ള​രു​ന്പോ​ൾ ആ​ക്ര​മി​ക്കാം എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ശ​ത്രു​സൈ​ന്യ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ട്.

പ​രാ​ജ​യം മു​ന്നി​ൽ​ക്ക​ണ്ട ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി ത​ന്‍റെ സൈ​ന്യാ​ധി​പന്മാ​രു​ടെ ആ​ലോ​ച​ന ചോ​ദി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ൾ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ പ​ന്ത്ര​ണ്ടാം സൈ​ന്യ​വ്യൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ഹാ​യം തേ​ടാ​ൻ ഉ​പ​ദേ​ശി​ച്ചു. എ​ന്തു​ത​രം സ​ഹാ​യ​മാ​ണ് അ​വ​ർ​ക്കു ന​ൽ​കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത്? ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി ചോ​ദി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യെ ഉ​പ​ദേ​ശി​ച്ച സൈ​ന്യാ​ധി​പ​ൻ മ​റു​പ​ടി ന​ൽ​കി: പ്രാ​ർ​ഥ​നാ സ​ഹാ​യം.

റോ​മ​ൻ സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്ന ക​പ്പ​ദോ​ച്യാ​യി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള ക്രൈ​സ്ത​വ​രാ​യി​രു​ന്നു പ​ന്ത്ര​ണ്ടാം ലീ​ജി​യ​നി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. അ​വ​രു​ടെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ ശ​ക്തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് സൈ​ന്യാ​ധി​പ​നു ന​ല്ല അ​റി​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നതുമൂല​മാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​സ​ഹാ​യം തേ​ടാ​ൻ സൈ​ന്യാ​ധി​പ​ൻ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തിയെ ഉ​പ​ദേ​ശി​ച്ച​ത്.

ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്ക് അ​ത്ര സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല ക്രൈ​സ്ത​വ പ​ട​യാ​ളി​ക​ളു​ടെ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​സ​ഹാ​യം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത്. എ​ങ്കി​ലും യു​ദ്ധ​പ​രാ​ജ​യം ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി അ​ദ്ദേ​ഹം അ​വ​രു​ടെ സ​ഹാ​യം തേ​ടി. ഉ​ട​നെ അ​ദ്ഭു​ത​ക​ര​മാ​യ ഫ​ല​മാ​ണ് ഉ​ണ്ടാ​യ​ത്. ക്രൈ​സ്ത​വ പ​ട​യാ​ളി​ക​ളു​ടെ കൂ​ട്ട​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ ഫ​ലം എ​ന്ന​വ​ണ്ണം റോ​മ​ൻ​സൈ​ന്യം നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്ന സ്ഥ​ല​ത്തു ന​ല്ല മ​ഴ ല​ഭി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ, ശ​ത്രു​സൈ​ന്യം നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നി​ട​ത്തു മ​ഴ​യ്ക്കു പ​ക​രം കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റും ഇ​ടി​മി​ന്ന​ലും ആ​ലി​പ്പ​ഴ​വ​ർ​ഷ​വു​മാ​ണ് ഉ​ണ്ടാ​യ​ത്.

വ​ലി​യ വ​ലി​പ്പ​ത്തി​ലു​ള്ള ആ​ലി​പ്പ​ഴ​ത്തി​ന്‍റെ വീ​ഴ്ച ശ​ത്രു​സൈ​ന്യ​ത്തി​നു വ​ലി​യ നാ​ശ​ന​ഷ്ട​മു​ണ്ടാ​ക്കി. ആ​ലി​പ്പ​ഴ​വ​ർ​ഷ​വും ഇ​ടി​മി​ന്ന​ലും മൂ​ലം പേ​ടി​ച്ച​ര​ണ്ടു​പോ​യ പ​ട​ക്കു​തി​ര​ക​ൾ നി​യ​ന്ത്ര​ണം​വി​ട്ട് ചി​ത​റി​യോ​ടി. മ​ഴ​വെ​ള്ളം ല​ഭി​ച്ചു ന​വോന്മേ​ഷം പ്രാ​പി​ച്ച റോ​മ​ൻ സൈ​ന്യം ശ​ത്രു​സൈ​ന്യ​ത്തെ ആ​ക്ര​മി​ച്ച് അ​ന്ന് വ​ൻ വി​ജ​യം നേ​ടി.

മ​ഴ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി പ്രാ​ർ​ഥി​ച്ച് അ​ദ്ഭു​ത​ക​ര​മാ​യ ഫ​ലം ല​ഭി​ച്ച​തി​നെ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന് പ​ന്ത്ര​ണ്ടാം സൈ​ന്യ​വ്യൂ​ഹം ദി ​ത​ണ്ട​റിം​ഗ് ലീ​ജി​യ​ൻ എ​ന്നാ​ണ് ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ര​ണ്ടാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ഒൗ​റേ​ലി​യ​സ് ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ സ​മ​കാ​ലി​ക​നാ​യി ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന ബി​ഷ​പ് ക്ലോ​ഡി​യ​സ് അ​പ്പോ​ളി​നാ​രി​സ് ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ പ​ല പ്ര​മു​ഖ വ്യ​ക്തി​ക​ൾ ഈ ​സം​ഭ​വം രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യ്ക്കു ഫ​ല​മു​ണ്ടെ​ന്നു ന​മു​ക്ക​റി​യാം. എ​ങ്കി​ൽ​പ്പോ​ലും ഈ ​ക​ഥ കേ​ൾ​ക്കു​ന്പോ​ൾ നാം ​അ​ദ്ഭു​ത​പ്പെ​ട്ടു​പോ​കും. കാ​ര​ണം, എ​ത്ര വേ​ഗ​ത്തി​ലാ​ണ് പ​ന്ത്ര​ണ്ടാം ലീ​ജി​യ​നി​ലെ പ​ട​യാ​ളി​ക​ളു​ടെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യ്ക്കു ഫ​ല​മു​ണ്ടാ​യ​ത്. ആ ​പ​ട​യാ​ളി​ക​ൾ പ്രാ​ർ​ഥി​ച്ച​ത് പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും മ​ഴ ല​ഭി​ക്കാ​നാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ​ർ​ക്കു മ​ഴ ല​ഭി​ച്ചു എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല അ​വ​രു​ടെ ശ​ത്രു​ക്ക​ൾ​ക്കു ദോ​ഷം​വ​ര​ത്ത​ക്ക​വി​ധം ഇ​ടി​മി​ന്ന​ലും ആ​ലി​പ്പ​ഴ​വ​ർ​ഷ​വും ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യും ചെ​യ്തു. അ​താ​യ​ത്, അ​വ​ർ ചോ​ദി​ച്ച​തി​ലും അ​ധി​കം അ​വ​ർ​ക്കു ല​ഭി​ച്ചു എ​ന്നു സാ​രം.

നാം ​പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഏ​താ​ണ്ട് ഇ​പ്ര​കാ​രം​ത​ന്നെ​യാ​ണു സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ നാം ​ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യം പ​ല​പ്പോ​ഴും ല​ഭി​ക്കാ​തെ​പോ​കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ന​മു​ക്ക് അ​ധി​ക​മാ​യി ല​ഭി​ക്കു​ന്ന പ​ല അ​നു​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളും നാം ​കാ​ണാ​തെ​പോ​കു​ന്നു എ​ന്നു മാ​ത്രം.

നാം ​എ​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സും ഹൃ​ദ​യ​വും ദൈ​വ​ത്തി​ലേ​ക്കു​യ​ർ​ത്തി ​പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന​വോ അ​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ അ​വി​ടു​ത്തെ അ​നു​ഗ്ര​ഹം ന​മ്മി​ലേ​ക്കു പ്ര​വ​ഹി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന​താ​ണു യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം. എ​ന്നാ​ൽ, നാം ​പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യം അ​തു​പോ​ലെ എ​പ്പോ​ഴും ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കാ​തെ വ​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടു ന​മ്മു​ടെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന പ​രാ​ജ​യ​മാ​ണെ​ന്നു നാം ​പ​ല​പ്പോ​ഴും പ​രി​ത​പി​ക്കു​ന്നു. അ​തു​പോ​ലെ ന​മു​ക്കു ദൈ​വം ന​ൽ​കു​ന്ന പ​ല അ​നു​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളും ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ​യി​ൽ​പ്പെ​ടാ​തെ​യും പോ​കു​ന്നു.

നാം ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​തു​പോ​ലെ എ​പ്പോ​ഴും ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കാ​റി​ല്ല എ​ന്ന​തു ശ​രി​ത​ന്നെ. എ​ന്നാ​ൽ, നാം ​പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹം എ​പ്പോ​ഴും ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ങ്ങ​നെ അ​വി​ട​ത്തെ അ​നു​ഗ്ര​ഹം ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ഭാ​ര​ങ്ങ​ൾ വ​ഹി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കു ശ​ക്തി​ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ ജീ​വി​ത​ഭാ​രം മൂ​ലം നാം ​എ​ത്ര​യോ പ​ണ്ടേ ത​ക​ർ​ന്നു​പോ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ഇ​നി മു​ക​ളി​ൽ കൊ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന സം​ഭ​വ​ത്തി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങി​വ​ര​ട്ടെ. ക്രൈ​സ്ത​വ പ​ട​യാ​ളി​ക​ളു​ടെ പ്രാർഥനയുടെ ഫ​ല​മാ​യി അ​ദ്ഭു​തം സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തു ഒൗ​റേ​ലി​യൂ​സ് ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി നേ​രി​ൽ ക​ണ്ട​താ​ണ്. എ​ങ്കി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ൽ വ​ലി​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ സം​ഭ​വി​ച്ചോ? മ​ഴ ല​ഭി​ച്ച​തി​നെ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന് യു​ദ്ധം ജ​യി​ച്ച​തു​മൂ​ലം കു​റേ​ക്കാ​ല​ത്തേ​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹം മ​ത​പീ​ഡ​ന​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു പിന്മാ​റി​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, വീ​ണ്ടും അ​ദ്ദേ​ഹം മ​ത​പീ​ഡ​ന​ത്തി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്നു ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ നാം ​വാ​യി​ക്കു​ന്നു.

പ്രാ​ർ​ഥ​ന​വ​ഴി ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ദ്ഭു​ത​ക​ര​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ ക​ണ്ടി​ട്ടും ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യി​ൽ വ​ലി​യ മാ​റ്റം വ​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണു വ​സ്തു​ത. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​തേ​ക്കു​റി​ച്ചു നാം ​ആ​ശ്ച​ര്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു കാ​ര്യ​മി​ല്ല. പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ ഫ​ല​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ബോ​ധ്യ​മി​ല്ലാ​ഞ്ഞി​ട്ട​ല്ല​ല്ലോ ന​മ്മി​ൽ പ​ല​രും ദൈ​വ​ത്തെ മ​റ​ന്നു സ്വ​ന്തം വ​ഴി​ക​ളി​ലൂ​ടെ പോ​കു​ന്ന​ത്. ദൈ​വ​ത്തെ ഓ​ർ​മി​ച്ചു ജീ​വി​ച്ചാ​ൽ അ​വ​ർ​ക്കു സ്വ​ന്ത ഇ​ഷ്ടം പോ​ലെ ജീ​വി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല എ​ന്ന​വ​ർ​ക്ക​റി​യാം. ത·ൂ​ലം അ​വ​ർ ദൈ​വ​ത്തെ സൗ​ക​ര്യ​പൂ​ർ​വം വി​സ്മ​രി​ക്കു​ന്നു.

ദൈ​വ​ത്തെ വി​സ്മ​രി​ക്കാ​തെ ന​മു​ക്കു ജീ​വി​ക്കാം. പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ അ​വി​ടു​ന്നു​മാ​യി നി​ര​ന്ത​രം ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ട് ന​മു​ക്കു ജീ​വി​ക്കാം. അ​പ്പോ​ൾ നാം ​ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​തി​ല​ധി​ക​മാ​യി ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ