വിജയിപ്പിച്ചവരെ മറക്കരുത്
1952-ൽ‌ ​സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​നു​ള്ള ​​നൊബേൽ​സ​മ്മാ​നം നേ​ടി​യ മ​ഹാ​നാ​ണ് ഡോ.​ആ​ൽ​ബ​ർ​ട്ട് ഷ്വൈ​റ്റ്സ​ർ (1875-1965). ഫ്ര​ഞ്ച് വം​ശ​ജ​രാ​യ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു ജ​ർ​മ​നി​യി​ൽ ജ​നി​ച്ച അ​ദ്ദേ​ഹം ആ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ൽ ചെ​യ്ത സേ​വ​ന​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ലോ​ക​ജ​ന​ശ്ര​ദ്ധ പി​ടി​ച്ചു​പ​റ്റി​യ​ത്. ക​റു​ത്ത ഭൂ​ഖ​ണ്ഡം എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന ആ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ൽ ദീ​ർ​ഘ​കാ​ലം അ​ദ്ദേ​ഹം രോ​ഗി​ക​ളെ പ​രി​ച​രി​ച്ചു. മു​ൻ​പ് ഫ്ര​ഞ്ച് കോ​ള​നി​യാ​യി​രു​ന്ന ഗാ​ബോ​ണി​ലെ ലാ​ന്പ​റീ​ൻ എ​ന്ന സ്ഥ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സേ​വ​ന​രം​ഗം.

ആ​ഫ്രി​ക്ക​യു​ടെ മ​ധ്യ​ഭാ​ഗ​ത്താ​യി പ​ടി​ഞ്ഞാ​റ​ൻ തീ​ര​ത്തു​ള്ള ഗാ​ബോ​ണി​ൽ ഡോ. ​ഷ്വൈ​റ്റ്സ​ർ എ​ത്തി​യ​തി​ന്‍റെ പി​ന്നി​ൽ ഒ​രു ച​രി​ത്ര​മു​ണ്ട്. സ്ട്രാ​സ്ബ​ർ​ഗ്, പാ​രീ​സ്, ബ​ർ​ലി​ൻ എ​ന്നി​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​ന്ന​ത​പ​ഠ​നം ന​ട​ത്തി​യ ഡോ.​ഷ്വൈ​റ്റ്സ​ർ മു​പ്പ​തു വ​യ​സാ​യ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും ഫി​ലോ​സ​ഫി​യി​ലും തി​യോ​ള​ജി​യി​ലും ഡോ​ക്ട​ർ ബി​രു​ദ​ങ്ങ​ൾ ക​ര​സ്ഥ​മാ​ക്കി​യി​രു​ന്നു. അ​തോ​ടൊ​പ്പം ക്ലാ​സി​ക്ക​ൽ മ്യൂ​സി​ക്കി​ൽ പ്ര​ത്യേ​ക പാ​ണ്ഡി​ത്യ​വും നേ​ടി. ഓ​ർ​ഗ​ൻ വാ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ അ​തി​വി​ദ​ഗ്ധ​നാ​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ജ​ർ​മ​ൻ ക​ന്പോ​സ​റാ​യി​രു​ന്ന സെ​ബാ​സ്റ്റ്യ​ൻ ബാ​ക്കി​ന്‍റെ (1685-1750) സം​ഗീ​ത​ത്തി​ൽ വ​ലി​യ പ്രാ​വീ​ണ്യം ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

ഈ ​നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പം ഡോ.​ഷ്വൈ​റ്റ്സ​ർ​ക്ക് ന​ല്ലൊ​രു ജോ​ലി​യു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. സ്ട്രാ​സ്ബ​ർ​ഗി​ലെ തി​യ​ളോ​ജി​ക്ക​ൽ കോ​ള​ജി​ന്‍റെ പ്രി​ൻ​സി​പ്പ​ലാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം സേ​വ​നം ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്പോ​ൾ മു​പ്പ​തു​വ​യ​സ് മാ​ത്ര​മേ പ്രാ​യ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. ഒ​രു ബൈ​ബി​ൾ പ​ണ്ഡി​ത​നും ചി​ന്ത​ക​നും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു​മെ​ന്ന രീ​തി​യി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം അ​പ്പോ​ൾ അ​റി​യ​പ്പെ​ടാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യി​രു​ന്നു.

ഡോ.​ഷ്വൈ​റ്റ്സ​ർ ത​ന്നെ പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ള്ള​ത​നു​സ​രി​ച്ച് ഏ​റെ സ​ന്തോ​ഷ​ക​ര​മാ​യ ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ട​മാ​യി​രു​ന്നു ഇ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു​ദി​വ​സം ത​ന്‍റെ ജോ​ലി​യും മ​റ്റ് ഉ​ന്ന​ത ജീ​വി​ത​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളും ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് ആ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ൽ മി​ഷ​ന​റി പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം ന​ട​ത്താ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു. അ​തി​നു​ള്ള ത​യാ​റെ​ടു​പ്പ് എ​ന്ന​വ​ണ്ണം ഒ​രു മെ​ഡി​ക്ക​ൽ ഡോ​ക് ട​റാ​വാ​ൻ വേ​ണ്ടി അ​ദ്ദേ​ഹം പ​ഠ​നം തു​ട​ങ്ങി.

ഷ്വൈ​റ്റ്സ​റു​ടെ ന​ട​പ​ടി ക​ണ്ട് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ബ​ന്ധു​ക്ക​ളും സ​ഹ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രു​മൊ​ക്കെ അ​ന്തം​വി​ട്ടു. മെ​ഡി​ക്ക​ൽ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് മു​ൻ ജോ​ലി​യി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങാ​ൻ പ​ല​രും ഉ​പ​ദേ​ശി​ച്ചു. പ​ക്ഷേ അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്‍റെ തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​ൽ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് മെ​ഡി​ക്ക​ൽ ഡോ​ക് ട​ർ ആ​യി ആ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ൽ എ​ത്തി ദീ​ർ​ഘ​കാ​ലം രോ​ഗി​ക​ളെ പ​രി​ച​രി​ച്ച​ത്.
അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ള്ള​ത​നു​സ​രി​ച്ച് പെ​ട്ടെ​ന്ന് എ​ടു​ത്ത ഒ​രു തീ​രു​മാ​ന​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല അ​ത്. ത​ന്‍റെ എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും ഏ​റ്റ​വും ഭം​ഗി​യാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​ന്പോ​ൾ താ​ൻ അ​പ്പോ​ൾ ചെ​യ്യു​ന്ന​തു മാ​ത്രം ചെ​യ്താ​ൽ പോ​രാ എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു തോ​ന്നി. ത​നി​ക്കു ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ല​ഭി​ച്ച വി​വി​ധ ന​ന്മ​ക​ൾ​ക്കു പ​ക​രം താ​ൻ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കും ലോ​ക​ത്തി​നു​മു​ഴു​വ​ൻ​ത​ന്നെ​യും കൂ​ടു​ത​ൽ ന​ന്മ ചെ​യ്യ​ണം എ​ന്ന ചി​ന്ത അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യി. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം സാ​ഹ​സി​ക​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ആ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ലെ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ സ​ഹാ​യി​ക്കാ​ൻ ഇ​റ​ങ്ങി​ത്തി​രി​ച്ച​ത്.
ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ എ​ല്ലാ സൗ​ഭാ​ഗ്യ​ങ്ങ​ളും ഷ്വൈ​റ്റ്സ​ർ​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ട്ടും അ​വ ആ​സ്വ​ദി​ച്ചു ത​ന്‍റെ ജീ​വി​തം മു​ന്നോ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ന​ല്ല അ​ദ്ദേ​ഹം തീ​രു​മാ​നി​ച്ച​ത്. അ​തി​നു​പ​ക​രം മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ജീ​വി​തം കൂ​ടു​ത​ൽ സ​ന്തോ​ഷ​പ്ര​ദ​മാ​ക്കാ​ൻ ത​നി​ക്ക് എ​ന്തു​ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും എ​ന്നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച​ത്. പ്ര​സി​ദ്ധ ഗ്ര​ന്ഥ​കാ​ര​നാ​യ വി​ല്യം ബാ​ർ​ക്ക് ലെ ​ഷ്വൈ​റ്റ്സ​റെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ള്ള​തു​പോ​ലെ, ലോ​കം ത​ന്നോ​ട് എ​ന്തി​നു ക​ട​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ചോ​ദി​ച്ചി​ല്ല. അ​തി​നു​പ​ക​രം ലോ​ക​ത്തോ​ട് താ​ൻ എ​ന്താ​ണു ക​ട​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്നാ​ണ് ഷ്വൈ​റ്റ്സ​ർ ചോ​ദി​ച്ച​ത്.

അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ മു​റു​കെ​പ്പി​ടി​ക്കു​ക​യും ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി എ​പ്പോ​ഴും വാ​ദി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ആ​ളു​ക​ളെ ധാ​രാ​ളം നാം ​കാ​ണാ​റു​ണ്ട്. ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, നാ​മും അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ ഗ​ണ​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രാ​കാം. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഷ്വൈ​റ്റ്സ​ർ ഒ​രു ഭോ​ഷ​ൻ​ത​ന്നെ. എ​ന്നാ​ൽ, സ്വ​ന്തം അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളേ​ക്കാ​ളേ​റെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ചി​ന്തി​ക്കു​ക​യും അ​വ​രു​ടെ ന​ന്മ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ന​മ്മ​ളെ​ങ്കി​ൽ ഷ്വൈ​റ്റ്സ​ർ ചെ​യ്ത ന​ന്മ​ക​ളോ​ർ​ത്ത് നാം ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ആ​ദ​രി​ക്കു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും.

ഷ്വൈ​റ്റ്സ​റു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വി​വി​ധ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ർ​ഹ​നാ​യ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ർ​പ്പ​ണമ​നോ​ഭാ​വ​വും ക​ഠി​നാ​ധ്വാ​ന​വു​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ന​ന്മ​ക​ളെ​ല്ലാം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു മാ​ത്ര​മാ​യി അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു തോ​ന്നി​യി​ല്ല. നേ​രേ​മ​റി​ച്ച്, അ​വ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു​കൂ​ടി അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ്വ​സി​ച്ചു. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ് ത​ന്‍റെ സ​മ​യ​വും ക​ഴി​വു​ക​ളും സ​ന്പ​ത്തു​മൊ​ക്കെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ന​ന്മ​യ്ക്കാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം വി​നി​യോ​ഗി​ച്ച​ത്.
പ​ല​പ്പോ​ഴും വ​ള​രെ ക​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടും ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടി​യു​മാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ​ല വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളും നേ​ടു​ന്ന​ത്. അ​പ്പോ​ൾ ആ ​വി​ജ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ മു​ഴു​വ​ൻ ത​നി​യെ ആ​സ്വ​ദി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്ക് സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും ആ​ഗ്ര​ഹ​മു​ണ്ടാ​കാം. എ​ന്നാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ ഏ​തു വി​ജ​യ​ത്തി​ലും മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു​ള്ള പ​ങ്ക് നാം ​മ​റ​ന്നു​പോ​ക​രു​ത്. ന​മ്മു​ടെ വി​ജ​യ​ത്തി​ൽ ഒ​രു​പ​ക്ഷേ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു നേ​രി​ട്ടു​ള്ള പ​ങ്കി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ക്കൂ​ടി നാം ​വി​ജ​യം നേ​ടു​ന്ന​ത് ത​നി​യെ ആ​ണെ​ന്ന് ഒ​രി​ക്ക​ലും ക​രു​തേ​ണ്ട. കാ​ര​ണം, നാം ​എ​ന്താ​യി​രി​ക്കു​ന്നു​വോ അ​തി​ന്‍റെ പി​ന്നി​ൽ എ​ത്ര​യോ പേ​രു​ടെ ക​ഷ്ട​പ്പാ​ടും ക​ണ്ണീ​രും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​മാ​ണു​ള്ള​ത്. അ​തി​ലു​മെ​ല്ലാം ഉ​പ​രി​യാ​യി, ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം വ​ഴി​യ​ല്ലേ നാം ​എ​ന്താ​യി​രി​ക്കു​ന്നു​വോ നാം ​അ​താ​യി​ത്തീ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്‍?

നാം ​എ​ന്താ​യി​രി​ക്കു​ന്നു​വോ അ​തി​നു പി​ന്നി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ക​ഷ്ട​പ്പാ​ടും ക​ണ്ണീ​രും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​മൊ​ക്കെ ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​സൗ​ഭാ​ഗ്യ​ങ്ങ​ൾ ന​മു​ക്കു മാ​ത്രം അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട​ത​ല്ല എ​ന്നു വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ നാ​മും ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​സൗ​ഭാ​ഗ്യ​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​മാ​യി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കേ​ണ്ട​ത​ല്ലെയോ? ഒ​രു​പ​ക്ഷേ ഡോ. ​ഷ്വൈ​റ്റ്സ​ർ ചെ​യ്ത രീ​തി​യി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി സേ​വ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ ന​മു​ക്ക് സാ​ധി​ച്ചു​വെ​ന്നു വ​രി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും നാം ​ന​മ്മു​ടെ സ​മ​യ​വും ക​ഴി​വു​ക​ളും സ​ന്പ​ത്തും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ന​ന്മ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കാ​ൻ ക​ട​പ്പെ​ട്ട​വ​രല്ലെയോ?

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ