നാടോടുന്പോൾ നടുവേ...
എ​ല്ലാ വി​ള​ക​ളും കൃ​ഷി ചെ​യ്തി​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും കൃ​ഷി​രീ​തി​ക​ൾ പൊ​തു​വേ വാ​യ​ന​ക്കാ​രി​ൽ ഏ​റി​യ ശ​ത​മാ​ന​ത്തി​നും പ​രി​ചി​ത​മാ​യി​രി​ക്കു​മ​ല്ലൊ. കൃ​ഷി​ക​ൾ​ക്കോ​രോ​ന്നി​നും അ​നു​യോ​ജ്യ​മാ​യ കാ​ല​വും കാ​ലാ​വ​സ്ഥ​യും മു​ഖ്യ​മാ​ണ​ല്ലൊ. അ​തു​പോ​ലെ ത​ന്നെ​യാ​ണ് പു​തു​താ​യി ജന്മം​കൊ​ള്ളു​ന്ന ഓ​രോ കു​ടും​ബ​വും. അ​നു​യോ​ജ്യ​മാ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​മ​ല്ല അ​വ​യ്ക്ക്് ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ ഏ​റെ പാ​ടു​പെ​ടേ​ണ്ടി​വ​രും ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യി അ​വ​യെ മു​ന്നോ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​വാ​ൻ. ഇ​ക്കാ​ര്യം ഞാ​ൻ പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ അ​ടു​ത്ത​യി​ടെ ഞാ​ൻ ക​ണ്ട ര​ണ്ട് കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളു​ടെ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ൾ എ​ന്‍റെ മ​ന​സി​ലൂ​ടെ മി​ന്നി​മാ​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​യാ​ൾ കോ​ട​തി​യി​ലെ ജോ​ലി​ക്കാ​ര​നാ​ണ്. ജോ​യി എ​ന്നാ​ണ് നാ​ട്ടു​കാ​ർ അ​യാ​ളെ വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​രോ​പ​കാ​രി​യാ​യ ജോ​യി​യു​ടെ ഭാ​ര്യ ജ​സ്സി​ൻ ബി.​ഏ ക്കാ​രി​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും പ​റ​യ​ത്ത​ക്ക ഒൗ​ദ്യോ​ഗി​ക ജോ​ലി​ക​ൾ ഒ​ന്നും​ത​ന്നെ​യി​ല്ല. വീ​ടും കു​ടുംബ​വു​മാ​യി ക​ഴി​യാ​നാ​യി​രു​ന്നു ജ​സ്സി​ന് പ​ണ്ടേ താ​ൽ​പ​ര്യം. ഇ​വ​ർ​ക്ക് ര​ണ്ട് മ​ക്ക​ളാ​ണു​ള്ള​ത്.​ര​ണ്ടും ആ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ളാ​ണ്. മൂ​ത്ത​വ​നാ​യ ജ​റോ​മി​ന്‍റെ വി​വാ​ഹം ന​ട​ന്ന​ത് ഈ​യി​ട​യ്ക്കാ​ണ്. അ​വ​ന്‍റേ​ത് പ്രേ​മ​വി​വാ​ഹ​മാ​യി​രു​ന്നു. വ​ധു തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം​കാ​രി​യാ​ണ്.

നാ​ടാ​ർ സ​മു​ദാ​യാം​ഗ​വും സി.​എ​സ്.​ഐ സ​ഭാം​ഗ​വു​മാ​യ സു​ജു​വി​നെ ജ​റോം വി​വാ​ഹം ചെ​യ്ത് വീ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് കൂ​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നെ​ങ്കി​ലും അ​വ​ന്‍റെ അ​മ്മ ഇ​പ്പോ​ഴും ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഇ​ട​ഞ്ഞു​ത​ന്നെ​നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യു​ടെ മു​റ​പ്ര​കാ​രം വി​വാ​ഹം ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ന​ട​പ​ടി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ ഇ​നി​യും പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ത​ന്‍റെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ സ​ഹ​ക​രി​ച്ചാ​ൽ മാ​ത്ര​മേ അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള​ള ന​ട​പ​ടി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് താ​ൻ പോ​കു​ക​യു​ള്ളൂ എ​ന്ന നി​ർ​ബ​ന്ധ​ത്തി​ലാ​ണ് ജ​റോം. ഇ​തി​നി​ട​യ്ക്ക് ജ​റോ​മി​ന്‍റെ അ​പ്പ​ന്‍റെ ഇ​ള​യ സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ സോ​ജ​ൻ ഈ ​പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ൽ ഇ​ട​പെ​ടു​ക​യും പ​രി​ഹാ​ര​ത്തി​നാ​യി പ​രി​ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. ആ ​വ​ഴി​ക്ക് അ​ൽ​പ​മൊ​ക്കെ ജോ​യി​യും ജ​സ്സി​നും ത​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ല​പാ​ടി​ൽ​നി​ന്ന് മാ​റി​യെ​ങ്കി​ലും വി​വാ​ഹ​ശേ​ഷം ത​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്ന് യാ​തൊ​രു​വി​ധ സ​ഹ​ക​ര​ണ​വും ഉ​ണ്ടാ​കി​ല്ല​ന്നും ക​ല്യാ​ണ​ത്തി​ന് താ​ൻ പ​ള്ളി​യി​ലേ​ക്ക് വ​രി​ല്ലെ്ല​ന്നു​മു​ള്ള നി​ല​പാ​ടി​ലാ​ണ് ജ​സ്സി​ൻ. അ​പ്പ​നാ​യ ജോ​യി ത​ന്‍റെ ക​ടു​ത്ത നി​ല​പാ​ടി​ൽ​നി​ന്ന് മാ​റി​യെ​ങ്കി​ലും അ​മ്മ​യാ​യ ജ​സ്സി​ൻ പി​ടി​വാ​ശി​യോ​ടു​കൂ​ടെ ഇ​പ്പോ​ഴും നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത് ജ​റോ​മി​നെ വ​ല്ലാ​ത്ത മാ​ന​സി​ക സ​മ്മ​ർദ​ത്തി​ലാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ കു​ടും​ബം അ​ബു​ദ​ാബി​യി​ൽ പ​തി​ന​ഞ്ച് വ​ർ​ഷം ജോ​ലി ചെ​യ്ത​ശേ​ഷം ഇ​പ്പോ​ൾ നാ​ട്ടി​ൽ സ്വ​ന്ത​മാ​യ ബി​സി​ന​സ് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ട് പോ​കു​ന്ന മാ​ർ​ട്ടി​ന്േ‍​റ​താ​ണ്. മാ​ർ​ട്ടി​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ മാ​വേ​ലി​ക്ക​ര സ്വ​ദേ​ശി​യാ​ണ്. ഇ​രു​വ​രും ആ​ദ്യ​നാ​ളു​ക​ളി​ൽ മ​ക്ക​ൾ​ക്കൊ​പ്പം അ​ബു​ദ​ബി​യി​ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും മ​ക്ക​ളു​ടെ പ​ഠ​ന​ത്തോ​ടും മ​റ്റും ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് കു​ടും​ബ​നാ​ഥ​യാ​യ ഏ​ല​മ്മ പി​ന്നീ​ട് മ​ക്ക​ൾ​ക്കൊ​പ്പം നാ​ട്ടി​ലെ വീ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് പോ​രു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​രു​വ​രും നാ​ട്ടി​ലും വീ​ട്ടി​ലു​മാ​യി ക​ഴി​ഞ്ഞ ആ​ദ്യ​നാ​ളു​ക​ളി​ൽ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നും ഇ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും എ​പ്പ​ഴോ നി​സാ​ര കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​മേ​ൽ അ​ന്യോ​ന്യം ശ​ണ്ഠ​തു​ട​ങ്ങി. ആ ​വ​ഴ​ക്ക് വ​ഷ​ളാ​കാ​ൻ പി​ന്നീ​ട് അ​ധി​ക​കാ​ലം എ​ടു​ത്തി​ല്ല. ഏ​ല​മ്മ​യു​ടെ ആ​ങ്ങ​ള​മാ​ർ​ക്ക് ഈ​യൊ​ര​വ​സ്ഥ​വ​രെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ത്തി​ച്ച​തി​ൽ പ​ങ്കു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ് മാ​ർ​ട്ടി​ന്‍റെ ആ​രോ​പ​ണം. പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ രൂ​ക്ഷ​മാ​യ​പ്പോ​ൾ മാ​ർ​ട്ടി​ൻ അ​ബു​ദ​ാബി​യി​ലെ ജോ​ലി അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ച്ച് നാ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് പോ​ന്നു. ഇ​തി​നി​ട​യ്ക്ക് മൂ​ത്ത മ​ക​ൾ ശ്യാ​മി​ലി​ക്ക് വി​വാ​ഹാ​ലോ​ച​ന വ​രു​ക​യും കു​ഴ​പ്പ​മി​ല്ലാ​ത്ത ആ​ലോ​ച​ന​യെ​ന്ന് ക​ണ്ട​തി​നാ​ൽ ആ ​കല്യാ​ണം ന​ട​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്തു. മ​ക​ളു​ടെ വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ നാ​ളു​ക​ളി​ൽ പ​ല​രു​ടെ​യും ഉ​പ​ദേ​ശ​പ്ര​കാ​രം മാ​ർ​ട്ടി​നും ഏ​ല​മ്മ​യും ത​മ്മി​ലു​ള്ള കു​റ്റാ​രോ​പ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ശ​ണ്ഠ​യ്ക്കും താ​ൽ​ക്കാ​ലി​ക ശ​മ​നം ഉ​ണ്ടാ​യെ​ങ്കി​ലും വി​വാ​ഹ​ശേ​ഷം പ​ഴ​യ അ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്ക് ത​ന്നെ അ​വ​ർ മ​ട​ങ്ങി​പ്പോ​യി എ​ന്ന​താ​ണ് യാ​ഥാ​ർ​ത്ഥ്യം. പ​പ്പ​യും മ​മ്മി​യും ത​മ്മി​ലു​ള​ള വ​ഴ​ക്ക് അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കാ​ത്ത പ​ക്ഷം ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​വി​ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും അ​ത് ദോ​ഷ​ക​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന നി​ല​പാ​ടി​ലാ​ണ് മ​ക​ൾ ശ്യാ​മി​ലി. ഭ​ർ​ത്താ​വ് അ​രു​ണ്‍ ത​ന്‍റെ വീ​ട്ടി​ലെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ അ​റി​യാ​ൻ ഇ​ട​യാ​കു​ന്പോ​ൾ അ​യാ​ളു​ടെ പ്ര​തി​ക​ര​ണം എ​ന്താ​യി​രി​ക്കു​മെ​ന്ന ആ​ശ​ങ്ക​യി​ലാ​ണ് ശ്യാ​മി​ലി ഇ​പ്പോ​ൾ.

വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ന് കാ​ലാ​നു​സൃ​ത​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ സം​ഭ​വി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന വ​സ്തു​ത ആ ​മേ​ഖ​ല​യോ​ട് ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട കാ​ര്യ​ഗൗ​ര​വ​മു​ള്ള ആ​ർ​ക്കാ​ണ് അ​റി​യാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലാ​ത്ത​ത്. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ വ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​നു​സ​രി​ച്ച് അ​വ​യോ​ട് ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ നി​ല​പാ​ടു​ക​ളി​ലും സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ത്തേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ? നാ​ടോ​ടു​ന്പോ​ൾ ന​ടു​വേ ഓ​ട​ണ​മെ​ന്ന​ല്ല, പ​ക്വ​ത​യു​ള​ള മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള​വ​ർ വി​വേ​ക​ത്തോ​ടെ ചി​ന്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ടു​ത്ത നി​ല​പാ​ടു​ക​ളി​ൽ മാ​റ്റം വ​രു​ത്ത​ണ​മെ​ന്നു​മാ​ണ് ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. മേ​ൽ​ക്ക​ണ്ട വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​രി​ഹാ​ര​ത്തി​നാ​യി മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ ത​മ്മി​ലും മ​ക്ക​ളും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും ത​മ്മി​ലും മു​ൻ​വി​ധി ല​വ​ലേ​ശ​മി​ല്ലാ​തെ തു​റ​വി​യോ​ടു​കൂ​ടെ​യു​ള്ള ആ​ശ​യ​കൈ​മാ​റ്റം ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട​താ​ണ്. അ​ത്ത​രം അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ന്യോ​ന്യം മു​റി​പ്പെ​ടു​ത്താ​തെ പ​ര​സ്പ​രാ​ദ​ര​വോ​ടെ ഏ​വ​രും കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​തുനന്മ ​കാം​ക്ഷി​ക്ക​ണം എ​ന്ന​ത് മു​ഖ്യ​മാ​ണ്.

പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ തീ​രാ​ത്ത പ്ര​ശ്ന​മു​ണ്ടോ, എ​ന്നു​ള്ള അ​നു​ഭ​വ​സ​ന്പ​ന്ന​രാ​യ ആ​ളു​ക​ളു​ടെ ശു​ഭാം​പ്തി വി​ശ്വാ​സ​ത്തോ​ടെ​യു​ള്ള ചോ​ദ്യം ഇ​വി​ടെ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണ്. അ​വ​സാ​ന​മാ​യി ഒ​രു വാ​ക്ക്, മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ മ​ക്ക​ളെ സ്നേ​ഹി​ക്ക​ണം, അ​ത് അ​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യാ​ക​രു​ത് മ​ക്ക​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യാ​ക​ണം. അ​പ്പോ​ൾ മ​ക്ക​ളോ​ട് ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ​രി​ഹാ​ര​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ണ്ടാ​കു​ക​യി​ല്ല.

സിറിയക് കോട്ടയിൽ