അർഥപൂർണമായ നോന്പുകാലം
1776-ൽ ​അ​മേ​രി​ക്ക ബ്രി​ട്ട​നി​ൽ നി​ന്നു സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​ൻ​പു​ള്ള കാ​ല​ഘ​ട്ടം. അ​ക്കാ​ല​ത്തെ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ഗ​വ​ണ്‍​മെ​ന്‍റി​ന്‍റെ ന​യ​പ​രി​പാ​ടി​ക​ൾ അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ കോ​ള​നി​ക​ൾ​ക്കു അ​നു​കൂ​ല​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. തന്മൂലം കോ​ള​നി​ക​ളി​ൽ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ഗ​വ​ണ്‍​മെ​ന്‍റി​നോ​ടു​ള്ള പ്ര​തി​ഷേ​ധം വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ലാ​ണ് ബോ​സ്റ്റ​ണി​ൽ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് സൈ​ന്യ​ത്തെ വി​ന്യ​സി​ക്കാ​ൻ തീ​രു​മാ​ന​മാ​യ​ത്.

ഈ ​ന​ട​പ​ടി​യോ​ടു കോ​ള​നി നി​വാ​സി​ക​ൾ പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​ത് എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണെ​ന്നോ? ഉ​പ​വാ​സ​ത്തി​നും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യ്ക്കു​മാ​യി ഒ​രു​ദി​വ​സം പൂ​ർ​ണ​മാ​യും മാ​റ്റി​വ​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​ർ പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​ത്. 1768 സെ​പ്റ്റം​ബ​റി​ലാ​യി​രു​ന്നു ഈ ​സം​ഭ​വം. 1774 ജൂ​ണ്‍ ഒ​ന്നി​നു വി​ർ​ജീ​നി​യ കോ​ള​നി​യി​ലെ നി​വാ​സി​ക​ൾ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ഗ​വ​ണ്‍​മെ​ന്‍റി​ന്‍റെ ന​യ​പ​രി​പാ​ടി​ക​ളോ​ടു പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​തും ഒ​രു​ദി​വ​സം മു​ഴു​വ​നും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യ്ക്കും ഉ​പ​വാ​സ​ത്തി​നും​വേ​ണ്ടി മാ​റ്റി​വ​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

സൗ​ത്ത് ക​രോ​ളൈ​ന, മേ​രി​ല​ാൻ​ഡ്, ജോ​ർ​ജി​യ എ​ന്നീ കോ​ള​നി​ക​ളി​ൽ 1774-ൽ ​ഉ​പ​വാ​സ-​പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം ആ​ച​രി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. പി​റ്റേ​വ​ർ​ഷം ന​ട​ന്ന കോ​ണ്ടി​ന​ന്‍റ​ൽ കോ​ണ്‍​ഗ്ര​സി​ന്‍റെ തീ​രു​മാ​ന​മ​നു​സ​രി​ച്ച് ആ ​വ​ർ​ഷം ജൂ​ലൈ 20-ന് ​അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ എ​ല്ലാ കോ​ള​നി​ക​ളി​ലും ഉ​പ​വാ​സ-​പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം ആ​ച​രി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.

കോ​ള​നി​ക​ളി​ലൊ​ട്ടാ​കെ ന​ട​ത്തി​യ ഉ​പ​വാ​സ-​പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം വ​ൻ​വി​ജ​യ​മാ​യി​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് എ​ല്ലാ​വ​ർ​ഷ​വും ഇ​പ്ര​കാ​ര​മൊ​രു ദി​വ​സം ആ​ച​രി​ക്കാ​ൻ കോ​ണ്ടി​ന​ന്‍റ​ൽ കോ​ണ്‍​ഗ്ര​സ് തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. കോ​ണ്ടി​ന​ന്‍റ​ൽ ആ​ർ​മി​യു​ടെ ക​മാ​ൻ​ഡ​ർ-​ഇ​ൻ-​ചീ​ഫാ​യി ജോ​ർ​ജ് വാ​ഷിം​ഗ്ട​ണ്‍ ചു​മ​ത​ല​യേ​റ്റെ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ൾ ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​ത്യേ​കം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.

ഒ​രു ജ​ന​ത എ​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ തെ​റ്റു​ക​ൾ​ക്കു പ​രി​ഹാ​രം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നും രാ​ജ്യ​മൊ​ട്ടാ​കെ ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹ​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തി​നും​വേ​ണ്ടി​യാ​യി​രു​ന്നു അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ കോ​ള​നി​ക​ളി​ൽ വ​ർ​ഷം​തോ​റും ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം ആ​ച​രി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ധി​കം താ​മ​സി​യാ​തെ ഈ ​ന​ല്ല പാ​ര​ന്പ​ര്യം നി​ല​ച്ചു​പോ​യി. അ​തി​ന്‍റെ ഒ​രു പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണം പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ് ജെ​ഫേ​ഴ്സ​ണെ​പ്പോ​ലെ​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ നി​ല​പാ​ടാ​യി​രു​ന്നു. പ്രാ​ർ​ഥ​ന വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണു ന​ല്ല​തെ​ന്നും അ​തു പൊ​തു​പ​രി​പാ​ടി​യാ​യി ന​ട​ത്തേ​ണ്ട​തി​ല്ലെ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ട്.

1815 മു​ത​ൽ 1862 വ​രെ ആ​ച​രി​ക്കാ​തി​രു​ന്ന ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ് ഏ​ബ്ര​ഹാം ലി​ങ്ക​ണ്‍ ആ​ണ് 1863-ൽ ​പു​ന​രാ​രം​ഭി​ച്ച​ത്. ആ ​വ​ർ​ഷം മാ​ർ​ച്ച് 30-ന് ​പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച വി​ജ്ഞാ​പ​ന​മ​നു​സ​രി​ച്ച് പി​റ്റേ മാ​സം 30-നാ​യി​രു​ന്ന ദേ​ശീ​യ ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​ന​മാ​യി ആ​ച​രി​ച്ച​ത്. ആ ​ദി​വ​സം എ​ല്ലാ​വ​രും ദൈ​വ​തി​രു​മു​ൻ​പാ​കെ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റ്റു​പ​റ​യ​ണ​മെ​ന്നും ദൈ​വ​കാ​രു​ണ്യ​ത്തി​നും പാ​പ​പ്പൊ​റു​തി​ക്കു​മാ​യി യാ​ചി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും ലി​ങ്ക​ണ്‍ ത​ന്‍റെ വി​ജ്ഞാ​പ​ന​ത്തി​ൽ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു.

ആ ​വി​ജ്ഞാ​പ​ന​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​പ്ര​കാ​രം പ​റ​യു​ന്നു, ന​മ്മ​ൾ ദൈ​വ​ത്തെ മ​റ​ന്നു. സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ ന​മ്മെ ന​ട​ത്തി വ​ള​ർ​ത്തി വ​ലു​താ​ക്കി​യ ദൈ​വ​ത്തെ ന​മ്മ​ൾ മ​റ​ന്നു. ന​മ്മ​ളു​ടെ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ന​മ്മു​ടെ വി​ജ്ഞാ​ന​വും മി​ടു​ക്കും കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്നു നാം ​ക​രു​തി. തു​ട​രെ​ത്തു​ട​രെ ഉ​ണ്ടാ​യ വി​ജ​യ​ങ്ങ​ൾ മൂ​ലം മ​ത്തു​പി​ടി​ച്ച ന​മ്മ​ൾ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​വും സ​ഹാ​യ​വും മ​റ​ന്നു. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ദൈ​വ​ത്തോ​ടു പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​പോ​ലും നാം ​താ​ത്പ​ര്യം കാ​ണി​ച്ചി​ല്ല. തന്മൂലം നാം ​ന​മ്മെ​ത്ത​ന്നെ എ​ളി​മ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ട് ഒ​രു ജ​ന​ത എ​ന്ന രീ​തി​യി​ലു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ പാ​പ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ദൈ​വ​ത്തോ​ടു ക​രു​ണ​യും മാ​പ്പും യാ​ചി​ക്ക​ണം.​

ലി​ങ്ക​ന്‍റെ കാ​ല​ശേ​ഷം 1952 വ​രെ​യു​ള്ള ദീ​ർ​ഘ​മാ​യ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ വീ​ണ്ടും ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ദേ​ശീ​യ നേ​താ​ക്ക​ൾ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, 1952-ൽ ​കൊ​റി​യ​ൻ യു​ദ്ധം ന​ട​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ​ര​ത്തി​ൽ ദേ​ശീ​യ ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ ജ​ന​പ്ര​തി​നി​ധി സ​ഭ​യും സെ​ന​റ്റും​കൂ​ടി സം​യു​ക്ത​മാ​യ ഒ​രു തീ​രു​മാ​ന​മെ​ടു​ത്തു. അ​തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി എ​ല്ലാ വ​ർ​ഷ​വും ദേ​ശീ​യ ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന പ​തി​വ് അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ വീ​ണ്ടും ആ​രം​ഭി​ച്ചു. 1988-ൽ ​എ​ടു​ത്ത മ​റ്റൊ​രു തീ​രു​മാ​ന​മ​നു​സ​രി​ച്ച് എ​ല്ലാ​വ​ർ​ഷ​വും മേ​യ് മാ​സ​ത്തി​ലെ ആ​ദ്യ വ്യാ​ഴാ​ഴ്ച​യാ​ണ് അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ ദേ​ശീ​യ ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ആ ​ദി​വ​സ​ത്തേ​ക്കു വേ​ണ്ടി എ​ല്ലാ വ​ർ​ഷ​വും അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ് ഒ​രു സ​ന്ദേ​ശം ന​ൽ​കാ​റു​ണ്ട്.

1952-ൽ ​പു​ന​രാ​രം​ഭി​ച്ച ദേ​ശീ​യ ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നാ​ച​ര​ണം അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ ഇ​പ്പോ​ഴും മു​ട​ക്കം​കൂ​ടാ​തെ ന​ട​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തി​ന്‍റെ ഒ​രു കാ​ര​ണം അ​തു രാ​ജ്യ​നി​യ​മ​മാ​ണ് എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ. എ​ങ്കി​ൽ​പോ​ലും ഒ​രു രാ​ജ്യ​വും ഒ​രു ജ​ന​ത​യു​മെ​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ അ​വ​ർ പൊ​തു​വാ​യി ഒ​രു​മി​ച്ചു പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന​തി​ലെ നന്മ ന​മു​ക്ക് അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

ദേ​ശീ​യ ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ ദി​ന​ത്തേ​ക്കാ​ളേ​റെ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ള്ള മ​റ്റൊ​രു ദി​വ​സ​മാ​ണ് അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ താ​ങ്ക്സ് ഗി​വിം​ഗ് ഡേ. ​ദൈ​വ​ത്തി​നു ന​ന്ദി​പ​റ​യാ​ൻ വേ​ണ്ടി ഇ​ന്നും വ​ള​രെ ആ​ഘോ​ഷ​ത്തോ​ടെ ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന ഈ ​ദി​നത്തിന് പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ് ലി​ങ്ക​ണ്‍ ആ​ണ് 1863-ൽ ​ഒൗ​ദ്യോ​ഗി​ക​മാ​യി തു​ട​ക്ക​മി​ട്ട​ത്.

നാ​മെ​ല്ലാ​വ​രും പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ​ത​ന്നെ ഉ​പ​വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും നാം ​പി​ന്നി​ലാ​യി​രി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. രാ​ജ്യ​മൊ​ട്ടാ​കെ​യാ​യി നാം ​ഒ​രു ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം വ​ർ​ഷം​തോ​റും ആ​ച​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെങ്കിലും ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തെ വി​വി​ധ സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ൾ വി​വി​ധ അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​പ​വാ​സം അ​നു​ഷ്ഠി​ക്കു​ക​യും പ്ര​ത്യേ​കം പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യാ​റു​ണ്ട്. ക്രൈ​സ്ത​വ​രു​ടെ ഇ​ട​യി​ലെ നോ​ന്പാ​ച​ര​ണ​വും മു​സ്ലിം​ക​ളു​ടെ റം​സാ​ൻ ആ​ച​ര​ണ​വു​മൊ​ക്കെ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ​ല്ലോ.

നോ​ന്പി​ന്‍റെ​യും ഉ​പ​വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ​യും അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ സാ​ധാ​ര​ണ​യാ​യി ന​മ്മു​ടെ വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ പാ​പ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​ണ് നാം ​മാ​പ്പ​പേ​ക്ഷി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ് ലി​ങ്ക​ണ്‍ ഉ​പ​വാ​സ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ദി​നം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച വി​ജ്ഞാ​പ​ന​ത്തി​ൽ അ​നു​സ്മ​രി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​തു​പോ​ലെ ഒ​രു രാ​ജ്യ​മെ​ന്ന രീ​തി​യി​ലും ഒ​രു ജ​ന​ത എ​ന്ന രീ​തി​യി​ലും ന​മ്മു​ടെ തെ​റ്റു​ക​ൾ​ക്കു നാം ​ദൈ​വ​ത്തോ​ട് മാ​പ്പ് ചോ​ദി​ക്ക​ണം.

അ​തോ​ടൊ​പ്പം, ഭൂ​മു​ഖ​ത്തു​ള്ള സ​ക​ല മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ പേ​രി​ലും നാം ​ദൈ​വ​ത്തോ​ടു മാ​പ്പ​പേ​ക്ഷി​ക്കു​ക​യും അ​വ​ർ​ക്കാ​യി നോ​ന്പു​കാ​ല​ത്ത് ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം യാ​ചി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. കാ​ര​ണം നാ​മെ​ല്ലാ​വ​രും ഒ​രു ദൈ​വ​പി​താ​വി​ന്‍റെ മ​ക്ക​ളും പ​ര​സ്പ​രം സ​ഹോ​ദ​രീ​സ​ഹോ​ദ​രന്മാ​രു​മാ​ണ​ല്ലോ.

നോ​ന്പു​കാ​ല​ത്തെ ന​മ്മു​ടെ ഉ​പ​വാ​സ​വും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യും വ​ഴി ന​മു​ക്കെ​ന്ന​പോ​ലെ ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ സ​ക​ല​ർ​ക്കും ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം ല​ഭി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു ന​മു​ക്ക് ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യി ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കാം. അ​തു​പോ​ലെ, ന​മ്മു​ടെ നോ​ന്പാ​ച​ര​ണ​വും ഉ​പ​വാ​സ​വും ന​മ്മു​ടെ പാ​പ​മോ​ച​ന​ത്തി​നെ​ന്ന​പോ​ലെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ​യും പാ​പ​മോ​ച​ന​ത്തി​നാ​വ​ട്ടെ. അ​പ്പോ​ഴാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ നോ​ന്പാ​ച​ര​ണ​വും ഉ​പ​വാ​സ​വും അ​ർ​ഥ​പൂ​ർ​ണ​മാ​വു​ക.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ