എഴുതിത്തള്ളരുത്
വാ​ഴ​ക്ക​ൽ എ​ന്ന ആ ​കു​ടും​ബം കാ​ട്ടാ​ക്ക​ട​യി​ൽ നി​ന്ന് തി​രു​വാ​ർ​പ്പി​ൽ​വ​ന്ന് താ​മ​സ​മാ​ക്കി​യി​ട്ട് എ​ട്ടു വ​ർ​ഷ​മാ​യി. കു​ടും​ബ​നാ​ഥ​ൻ ജോ​ണ്‍. അ​യാ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ ജോ​ളി. അ​യാ​ൾ മ​ക്ക​ളി​ൽ ര​ണ്ടാ​മ​നാ​ണ്. അ​യാ​ളു​ടെ ത​റ​വാ​ട്ടു​വീ​ട് ഇ​പ്പോ​ഴും കാ​ട്ടാ​ക്ക​ട​യി​ൽ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. അ​യാ​ളു​ടെ പി​താ​വും മാ​താ​വും അ​നു​ജ​നും അ​യാ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ​യും കു​ട്ടി​ക​ൾ ഇ​രു​വ​രു​മാ​ണ് ത​റ​വാ​ട്ടു കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​നു​ജ​നെ കൂ​ടാ​തെ ജോ​ണി​ന് മൂ​ത്ത ഒ​രു സ​ഹോ​ദ​ര​നും ഒ​രു സ​ഹോ​ദ​രി​യു​മു​ണ്ട്. സ​ഹോ​ദ​രി ജി​ന്‍റ ഭ​ർ​ത്താ​വി​നും മ​ക്ക​ൾ​ക്കു​മൊ​പ്പം ഖ​ത്ത​റി​ലാ​ണ്. ജ്യേ​ഷ്ഠ​ൻ തോ​മ​സ് ആ​ർ​മി​യി​ലാ​ണ്. അ​യാ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ​യും മ​ക്ക​ൾ ഇ​രു​വ​രും നാ​ട്ടി​ലാ​ണ്. ജോ​ണ്‍ തൊ​ഴി​ൽ​മാ​ർ​ഗ​മാ​ണ് തി​രു​വാ​ർ​പ്പി​ൽ വ​ന്ന് താ​മ​സ​മാ​ക്കി​യ​ത്. അ​യാ​ൾ ഒ​രു കോ​ണ്‍​ട്രാ​ക്ട​റാ​ണ്. ജോ​ണി​നും ജോ​ളി​ക്കും ര​ണ്ട് മ​ക്ക​ളാ​ണു​ള്ള​ത്. മൂ​ത്ത​ത് പെ​ണ്ണും ഇ​ള​യ​ത് ആ​ണു​മാ​ണ്. മ​ക​ൾ സു​ജ പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ മി​ടു​ക്കി​യാ​ണ്.

മെ​റി​റ്റ് സീ​റ്റി​ലാ​ണ് അ​വ​ൾ മെ​ഡി​ക്ക​ൽ പ​ഠ​നം ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ മൂ​ന്നാം വ​ർ​ഷം മെ​ഡി​സി​ന് പ​ഠി​ക്കു​ന്ന സു​ജ​യെ​പ്പ​റ്റി ജോ​ണി​നും ജോ​ളി​ക്കും ന​ല്ല അ​ഭി​പ്രാ​യ​മാ​ണു​ള്ള​ത്. ബ​ന്ധു​ക്ക​ളോ​ടും അ​യ​ൽ​പ​ക്ക​ക്കാ​രോ​ടും മ​ക​ളെ​പ്പ​റ്റി സം​സാ​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​വ​ർ​ക്കി​രു​വ​ർ​ക്കും ആ​യി​രം നാ​വാ​ണ്. കു​ടും​ബ​ക്കാ​ർ ഒ​ന്നി​ച്ച് കൂ​ടു​ന്ന പ​രി​പാ​ടി​ക​ൾ​ക്കൊ​ക്കെ മ​ക​ളെ​യും​കൂ​ട്ടി പോ​കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ലും ജോ​ണി​നും ജോ​ളി​ക്കും വ​ലി​യ താ​ൽ​പ​ര്യ​മാ​ണ്. സു​ജ​യു​ടെ ഇ​ള​യ​ത് ആ​ണ്‍​കു​ട്ടി​യാ​ണെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ​ല്ലൊ. സു​നു എ​ന്ന അ​വ​ൻ സു​ജ​യെ​പ്പോ​ലെ പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ മി​ക​വ് പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന ആ​ള​ല്ല.

പ്ല​സ്ടൂ പ​ഠ​ന​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ഡി​ഗ്രി പ​ഠ​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശി​ച്ച സു​നു​വി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​വ​ന്‍റെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്കി​രു​വ​ർ​ക്കും അ​ത്ര ന​ല്ല അ​ഭി​പ്രാ​യ​മ​ല്ല ഉ​ള്ള​ത്. പ​ഠ​ന​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സു​ജ​യെ​പ്പോ​ലെ മി​ക​വു​ള​ള ആ​ള​ല്ല സു​നു​വെ​ന്നും പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​വ​ൻ പി​ന്നോ​ക്ക​മാ​ണെ​ന്നു​മു​ള​ള അ​ഭി​പ്രാ​യം അ​വ​ർ​ത​ന്നെ വീ​ട്ടു​കാ​രും നാ​ട്ടു​കാ​രു​മാ​യ പ​ല​രോ​ടും പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​മു​ണ്ട്. ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ത​ന്‍റെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ നി​ല​പാ​ടി​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് സു​നു​വി​ന് വ​ലി​യ ആ​ക്ഷേ​പ​മു​ണ്ട്. ഇ​ക്കാ​ര്യം പ​ല​പ്പോ​ഴും അ​വ​ൻ പ​ല​വി​ധ​ത്തി​ൽ അ​വ​രോ​ട് പ്ര​ക​ട​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​മു​ണ്ട്. സു​നു ന​ല്ലൊ​രു സം​ഘാ​ട​ക​നാ​ണ്. സ്കൂ​ൾ പ​ഠ​ന​കാ​ല​ത്ത് എ​ൻ.​സി.​സി​യി​ലെ​യും എ​ൻ.​എ​സ്. എ​സി​ലെ​യും സ​ജീ​വ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നാ​യി​രു​ന്നു. പ്ല​സ്ടു പ​ഠ​ന കാ​ല​ത്ത് ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല എ​ൻ.​എ​സ്.​എ​സ് പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നു​ള്ള ഉ​പ​ജി​ല്ലാ​ത​ല സ​മ്മാ​ന​വും അ​വ​ന് ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. സ്കൂ​ളി​ലെ അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ​ക്കും സ​ഹ​പാ​ഠി​ക​ൾ​ക്കു​മൊ​ക്കെ വ​ള​രെ ന​ല്ല അ​ഭി​പ്രാ​യ​മാ​ണ് അ​വ​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. കോ​ള​ജ് പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നാ​മ​നെ​ന്ന് അ​വ​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​റ​യാ​നാ​വി​ല്ല​ങ്കി​ലും പാ​ഠ്യ​വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ലും പാ​ഠ്യേ​ത​ര വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​വ​ൻ ഒ​ട്ടും പി​ന്നി​ല​ല്ല. അ​ധ്യാ​പ​ക​രേ​വ​രു​ടെ​യും അം​ഗീ​കാ​ര​ത്തി​ന് പാ​ത്രീ​ഭൂ​ത​നാ​യ അ​വ​ൻ സ്വ​ഭാ​വ ഗു​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും സ​ന്പ​ന്ന​നാ​ണ് എ​ന്ന​ത് അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ​യും സ​ഹ​പാ​ഠി​ക​ളു​ടെ​യും സാ​ക്ഷ്യ​മാ​ണ്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ മു​ന്നേ​റാ​ൻ ഇ​പ്പ​റ​ഞ്ഞ​വ​യൊ​ന്നും പോ​രെ​ന്നും പ​ഠ​നം ല​ക്ഷ്യ​മാ​ക്കി മു​ന്നേ​റി​യാ​ൽ മാ​ത്ര​മേ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ നേ​ട്ട​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യൂ എ​ന്നു​മു​ള​ള ശ​ക്ത​മാ​യ നി​ല​പാ​ടി​ലാ​ണ് ജോ​ണും ജോ​ളി​യും. ‌

പ​ഠ​നം കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച​യേ​യും അ​വ​രു​ടെ ഭാ​വി​യേ​യും സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. പ​ക്ഷേ അ​ത് അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് എ​ല്ലാ​മാ​ണെ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന​ത് മൗ​ഢ്യ​മാ​ണ്. പ​ഠ​ന​മാ​യാ​ലും ജോ​ലി​യാ​യാ​ലും അ​വ​യെ​ല്ലാം ജീ​വി​ത​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്. പ​ഠ​ന​ത്തോ​ടൊ​പ്പം മ​നു​ഷ്യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ​യും പ​ര​സ്പ​ര ബ​ന്ധ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സാ​മൂ​ഹ്യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ​യു​മൊ​ക്കെ പാ​ഠ​ങ്ങ​ൾ കു​ട്ടി​ക​ൾ പ​ഠി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് അ​വ​രു​ടെ​യും സ​ഹ​ജീ​വി​ക​ളു​ടെ​യും സം​തൃ​പ്ത​വും സ​ന്തോ​ഷ​ക​ര​വു​മാ​യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. ത​ന്‍റെ ജീ​വി​തം ത​നി​ക്കു​വേ​ണ്ടി​മാ​ത്രം എ​ന്ന​ത് ഉ​ത്ത​മ​മാ​യ ജീ​വി​ത​പാ​ഠ​മാ​ണെ​ന്ന് പ​റ​യു​ക വ​യ്യ. ഒ​രു കു​ടും​ബ​ത്തി​ലെ മ​ക്ക​ളെ​ല്ലാ​വ​രും പ​ഠ​ന​കാ​ര്യ​ത്തി​ലും മി​ക​വി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും ഒ​രു​പോ​ലെ ആ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല​ല്ലൊ. അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഓ​രോ കു​ഞ്ഞും വ്യ​ത്യ​സ്ത​നാ​യി​രി​ക്കു​മെ​ന്ന​ത് യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മ​ല്ലേ. അ​ത് ആ ​കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും വ​ള​ർ​ച്ചയ്​ക്കും നി​ല​നി​ൽ​പ്പി​നും അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​മാ​ണു​താ​നും.

കാ​ര്യ​ശേ​ഷി ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​നെ​ന്നോ ക​ഴ​ക​ത്തി​ല്ലാ​ത്ത​വ​നെ​ന്നോ ഒ​ക്കെ പ​റ​ഞ്ഞ് മ​ക്ക​ൾ ആ​രെ​യും എ​ഴു​തി​ത്ത​ള്ളാ​ൻ ന​മു​ക്കാ​വി​ല്ല എ​ന്ന​തി​ന് ച​രി​ത്രം ത​ന്നെ സാ​ക്ഷി​യാ​ണ്. മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും സ​മൂ​ഹ​വും എ​ഴു​തി​ത്ത​ള്ളി​യ എ​ത്ര​യോ കു​ട്ടി​ക​ൾ കു​ടും​ബ​ത്തി​നും കൂ​ട്ട​ർ​ക്കും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നും അ​ഭി​മാ​ന​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളും വേ​ണ്ട​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​മാ​യി പി​ന്നീ​ട് മാ​റി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. മ​ക്ക​ളു​ടെ ഭാ​വി​ജീ​വി​തം സ​ന്പ​ന്ന​മാ​ക്കാ​നു​ള്ള ഏ​ക മാ​ർ​ഗം പ​ഠ​ന​ത്തി​ലെ മി​ക​വാ​ണെ​ന്ന തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ ന​മ്മു​ടെ കു​റെ​യേ​റെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളെ ന​യി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്നു. ജീ​വി​ത വി​ജ​യ​ത്തി​ന് പ​ഠ​ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ എ​പ്പോ​ഴും ഒ​ന്നാ​മ​നാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു​ണ്ടോ? കു​ട്ടി​ക​ൾ അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ പി​ന്നി​ൽ പോ​കാ​തി​രു​ന്നാ​ൽ പോ​രെ? പ​ഠ​ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ പ്രാ​യോ​ഗി​ക ജീ​വി​ത​ത്തോ​ട് ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​വ​ർ പി​ന്നി​ൽ പോ​കാ​തി​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത​ല്ലേ മു​ഖ്യ​മാ​യ കാ​ര്യം? യ​ഥാ​ർ​ഥത്തി​ൽ അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ത​ത്തോ​ട് ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട പ​ല പ്രാ​യോ​ഗി​ക പാ​ഠ​ങ്ങ​ളും സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കാ​നും അ​ഭ്യ​സി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള കാ​ല​മാ​ണ് കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ അ​വ​ധി​ക്കാ​ലം. അ​ക്കാ​ല​ത്തും അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ പു​സ്ത​ക​ത്താ​ളു​ക​ളി​ലും ട്യൂ​ഷ​ൻ സെ​ന്‍റ​റു​ക​ളി​ലും ത​ള​ച്ചി​ടു​ന്ന​ത് അ​വ​രെ ന​മു​ക്കും അ​വ​ർ​ക്ക് അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും ന​ഷ്ട​മാ​ക്കാ​ൻ ഇ​ട​വ​രു​ത്തു​ക​യി​ല്ലേ എ​ന്ന് ഞാ​ൻ ബ​ല​മാ​യി സം​ശ​യി​ക്കു​ന്നു.

സിറിയക് കോട്ടയിൽ