വ്യക്തിബന്ധങ്ങൾ വളർത്താം, വിജയിക്കാം
ബി​സി​ന​സി​ലാ​യി​രു​ന്നു ബ്രെ​റ്റ് കെ​ല്ലി​യു​ടെ ഡി​ഗ്രി. ആ ​ഡി​ഗ്രി​യു​ടെ ബ​ല​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു ഓ​സ്ട്രേ​ലി​യ​ക്കാ​ര​നാ​യ ഈ ​ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ര​ന് ഒ​രു ബാ​ങ്കി​ൽ ജോ​ലി ല​ഭി​ച്ച​ത്. ബാ​ങ്കി​ലെ ജോ​ലി ഭാ​ര​മു​ള്ള​താ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. തന്മൂലം, ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ അ​ധി​കം ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടേ​ണ്ടി വ​ന്നി​ല്ല. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ ചെ​യ്യു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യൊ​ക്കെ ജോ​ലി ചെ​യ്യു​വാ​ൻ കെ​ല്ലി​യും ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചു.

എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു ദി​വ​സം അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​മാ​യി ബാ​ങ്ക് മാ​നേ​ജ​ർ കെ​ല്ലി​യെ ത​ന്‍റെ ഓ​ഫീ​സി​ൽ വി​ളി​ച്ചു​വ​രു​ത്തി​യി​ട്ടു പ​റ​ഞ്ഞു: ’’ സോ​റി, നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ജോ​ലി ഞ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.’’

പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കാ​തി​രു​ന്ന വാ​ർ​ത്ത കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ കെ​ല്ലി​ക്കു ത​ല​ക​റ​ങ്ങു​ന്ന​തു​പോ​ലെ തോ​ന്നി. എ​ങ്കി​ലും ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സം സം​ഭ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു കെ​ല്ലി ചോ​ദി​ച്ചു: എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് നി​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നെ പി​രി​ച്ചു​വി​ടു​ന്ന​ത്?​

അ​പ്പോ​ൾ മാ​നേ​ജ​ർ പ​റ​ഞ്ഞു:​ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ജോ​ലി​യു​ടെ മി​ക​വ് വ​ള​രെ കു​റ​വാ​ണ്. തന്മൂലം, ഇ​വി​ട​ത്തെ ജോ​ലി​ക്കു പ​റ്റി​യ ആ​ളാ​ണെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല.​കെ​ല്ലി​യു​ടെ ആ​ത്മ​വി​ശ്വ​സം അ​പ്പാ​ടെ ത​ക​ർ​ത്ത വാ​ക്കു​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ആ​ദ്യ​മാ​യി ഒ​രു പ്ര​തി​സ​ന്ധി നേ​രി​ട്ട കെ​ല്ലി ത​ക​ർ​ന്ന മ​ന​സോ​ടെ​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ന്നു വീ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് മ​ട​ങ്ങി​യ​ത്. കെ​ല്ലി​യു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ആ​ദ്യ​മാ​യി പ്ര​തീ​ക്ഷ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട ദി​വ​സ​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്.

ഒ​രു ജോ​ലി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടാ​ൽ മ​റ്റൊ​രു ജോ​ലി അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​വാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലേ? കെ​ല്ലി​ക്ക് അ​ങ്ങ​നെ തോ​ന്നി​യി​ല്ല. ജോ​ലി അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചാ​ൽ അ​തു കി​ട്ടു​മെ​ന്ന് എ​ന്താ​ണ് ഉ​റ​പ്പ്? ജോ​ലി കി​ട്ടി​യാ​ൽ​ത്ത​ന്നെ ആ ​ജോ​ലി​യി​ൽ നി​ന്നും ത​ന്നെ പി​രി​ച്ചു​വി​ടു​ക​യി​ല്ലെ​ന്ന് എ​ന്താ​ണ് തീ​ർ​ച്ച? ആ ​ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ കെ​ല്ലി​യു​ടെ ചി​ന്ത പോ​യ​ത് അ​ങ്ങ​നെ​യാ​യി​രു​ന്നു.

രാ​വി​ലെ പ​തി​വു​പോ​ലെ ഉ​റ​ക്കം ഉ​ണ​രാ​നോ എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ചെ​യ്യു​വാ​നോ ആ ​ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ര​നു തോ​ന്നി​യി​ല്ല. വൈ​കി ഉ​ണ​രു​ന്പോ​ൾ ഉ​ള്ള സ​മ​യം മു​ഴു​വ​ൻ ടെ​ലി​വി​ഷ​ൻ കാ​ണും.
അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണു കെ​റി ആ​ൻ കെ​ആ​ർ​ലി​യു​ടെ ടെ​ലി​വി​ഷ​ൻ ഷോ ​കെ​ല്ലി ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​വാ​നി​ട​യാ​യ​ത്. ഗാ​യി​ക​യും ന​ർ​ത്ത​കി​യും ടോ​ക് ഷോ ​ഹോ​സ്റ്റു​മാ​യ കെ​റി ആ​നി​ന്‍റെ ടെ​ലി​വ​ിഷ​ൻ പ​രി​പാ​ടി കെ​ല്ലി​ക്കു ന​ന്നാ​യി ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു. ജോ​ലി​യി​ൽ കെ​റി ആ​ൻ പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ച ഉൗ​ർ​ജ​വും സ​മ​ർ​പ്പ​ണ മ​നോ​ഭാ​വ​വും ആ​വേ​ശ​വു​മൊ​ക്കെ കെ​ല്ലി​യെ ആ​ക​ർ​ഷി​ച്ചു.

കെ​റി ആ​നി​നു​തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും താ​ൻ ചെ​യ്യു​ന്ന ജോ​ലി ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ടാ​ക​ണം. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ​ല്ലൊ ഇ​ത്ര​യും സ​ന്തോ​ഷ​മാ​യി ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്? ത​നി​ക്കു വേ​ണ്ട​തും കെ​റി ആ​നിന്‍റേതു​പോ​ലെ​യു​ള്ള മ​നോ​ഭാ​വ​മാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ഒ​രു മ​നോ​ഭാ​വം ആ​ർ​ജി​ക്കു​ക?

ഈ ​ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ കെ​ല്ലി സ്വ​യം ചോ​ദി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ജീ​വ​ത​ത്തി​ന്‍റെ വി​വി​ധ രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ വി​ജ​യം വ​രി​ച്ച​വ​രെ ഇ​ന്‍റ​ർ​വ്യു ചെ​യ്ത് അ​വ​രു​ടെ വി​ജ​യ​ര​ഹ​സ്യം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ചി​ന്ത കെ​ല്ലി​യി​ലു​ണ്ടാ​യി. അ​തെ​ത്തു​ട​ർ​ന്നാ​ണ് ഓ​സ്ട്രേ​ലി​യയി​ലെ മു​പ്പ​ത്തി​നാ​ല് പ്ര​മു​ഖ​രാ​യ വ്യ​ക്തി​ക​ളെ സ​മീ​പി​ച്ചു കെ​ല്ലി ഇ​ന്‍റ​ർ​വ്യു ചെ​യ്ത​ത്. അ​വ​രു​ടെ ഗ​ണ​ത്തി​ൽ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​മാ​രാ​യി​രു​ന്ന മാ​ൽ​കം ഫ്രെ​യ്സ​ർ, ബോ​ബ് ഹോ​ക്ക്, ജോ ​ഗോ​ർ​ട്ട​ൻ എ​ന്നി​വ​രും പ്ര​ശ​സ്ത​രാ​യ ന​ടീ​ന​ടന്മാ​രും ഗാ​യ​ക​രും ജേ​ർ​ണ​ലി​സ്റ്റു​ക​ളം മ​ത​നേ​താ​ക്ക​ളു​മൊ​ക്കെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

അ​വ​രു​മാ​യി ന​ട​ത്തി​യ സം​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഫ​ല​മാ​യി ‘ക​ള​ക്ടീ​വ് വി​സ്ഡം’ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ 1998-ൽ ​കെ​ല്ലി ഒ​രു പു​സ്ത​കം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. വ​ള​രെ പെ​ട്ടെ​ന്നു ബെ​സ്റ്റ് സെ​ല്ല​ർ ആ​യി മാ​റി​യ പു​സ്ത​കം ആ​യി​രു​ന്നു അ​ത്.

ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ വി​ജ​യ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ‘യൂ​ണി​വേ​ഴ്സ​ൽ വി​സ്ഡം’ (2005), ‘ബി​സി​ന​സ് ഓ​ണേ​ഴ്സ് വി​സ്ഡം’ (2012), ’യു​വ​ർ മ​ണി യു​വ​ർ ചോ​യ്സ്’ (2014) എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള മ​റ്റു പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളും കെ​ല്ലി പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. ഇ​തി​നി​ട​യി​ൽ വ​ലി​യൊ​രു ക​ന്പ​നി​യു​ടെ ഉ​ട​മ​യാ​യും മി​ക​ച്ച ഒ​രു പ്ര​ചോ​ദ​നാ​ത്മ​ക പ്ര​സം​ഗ​ക​നാ​യും കെ​ല്ലി മാ​റി​യി​രു​ന്നു.

കെ​ല്ലി എ​ഴു​തി​യ ആ​ദ്യ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഥ​യി​ലേ​ക്ക് ഇ​നി മ​ട​ങ്ങി വ​ര​ട്ടെ. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വി​ജ​യം നേ​ടി​യ പ്ര​ശ​സ്ത​രാ​യ വ്യ​ക്തി​ക​ളു​മാ​യി അ​ഭി​മു​ഖ സം​ഭാ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ കെ​ല്ലി​ക്ക് ഒ​രു കാ​ര്യം മ​ന​സി​ലാ​യി. അ​താ​യ​ത്, ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വി​ജ​യം നേ​ടു​വാ​ൻ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​വും ക​ഴി​വും പ്രാ​ഗ​ത്ഭ്യ​വും അ​നു​ഭ​വ​സ​ന്പ​ത്തും മാ​ത്രം മ​തി​യാ​കി​ല്ല എ​ന്ന ര​ഹ​സ്യം.
കെ​ല്ലി അ​ഭി​മു​ഖ​സം​ഭാ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തി​യ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലൊ​ക്കെ അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ ഒ​രു കാ​ര്യം അ​വ​രെ​ല്ലാ​വ​രും വ്യ​ക്തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ വ​ലി​യ മി​ക​വ് പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​താ​ണ​ത്രെ അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ വി​ജ​യ​ത്തി​ലെ​ത്തി​ച്ച​ത്.

ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ വ്യ​ക്തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ എ​പ്ര​കാ​ര​മു​ള്ള​താ​ണ്? അ​വ മി​ക​വു​റ്റ​താ​ണെ​ങ്കി​ൽ നാം ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വി​ജ​യം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​ട്ടു​ള്ള​വ​രാ​കാ​നാ​ണ് ഏ​റെ സാ​ധ്യ​ത. ന​മ്മു​ടെ കു​ടും​ബ​ത്തി​ലെ വ്യ​ക്തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ മി​ക​വു​റ്റ​താ​ണെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റു ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലും കു​ടും​ബ​ജീ​വി​തം വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യി​ത്ത​ന്നെ മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​കു​മെ​ന്ന​താ​ണു യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം.
ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ​യോ ന​മ്മു​ടെ സേ​വ​ന​രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ​യോ ബി​സി​ന​സ് രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ​യു​മൊ​ക്കെ കാ​ര്യ​മെ​ടു​ത്താ​ലും സ്ഥി​തി ഇ​തു​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ? ഈ ​രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ക്കെ ഉ​ന്ന​ത​മാ​യ രീ​തി​യി​ലു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കു​വാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ച്ചാ​ൽ ജീ​വി​ത​വി​ജ​യം ന​മ്മി​ൽ നി​ന്നും ഏ​റെ അ​ക​ലെ​യാ​യി​രി​ക്കു​ക​യി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം.

ഉ​ന്ന​ത​മാ​യ വ്യ​ക്തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ നാം ​കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​വി​ടെ സ​ത്യ​ത്തി​നും നീ​തി​ക്കും സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​നും സൗ​ഹാ​ർ​ദ​ത്തി​നു​മൊ​ക്കെ ഏ​റെ സ്ഥാ​ന​മു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും. അ​തു​പോ​ലെ, മി​ക​വു​റ്റ വ്യ​ക്തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു ക​ള്ള​വും ച​തി​വും വ​ഞ്ച​ന​യും അ​വി​ശ്വാ​സ്യ​ത​ത​യു​മൊ​ക്കെ എ​പ്പോ​ഴും അ​ന്യ​മാ​യി​രി​ക്കും. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​തം വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​കു​വാ​നാ​ണ് ഏ​റെ സാ​ധ്യ​ത.

ന​മ്മു​ടെ എ​ല്ലാ വ്യ​ക്തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും ഉ​ന്ന​ത​വും ക​റ​യ​റ്റ​തും വി​ശി​ഷ്ട​വു​മാ​ണെ​ന്നു ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താം. അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​വും വി​ജ​യി​ക്കു​മെ​ന്നു തീ​ർ​ച്ച​യാ​ണ്.