പറയാം നോ എന്നും യേസ് എന്നും
റെ​നി​മോ​ൾ പി​ണ​ക്ക​ത്തി​ലാ​ണ്. അ​വ​ൾ വേ​ലി​പ്പു​റ​ത്ത് റ​ജി​യു​ടെ​യും റിന്‍റുവിന്‍റെയും മൂ​ന്നു മ​ക്ക​ളി​ൽ ഇ​ള​യ​വ​ളാ​ണ്. പ​ത്താം ക്ലാ​സി​ൽ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന റെ​നി പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ മി​ക​വ് പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​വ​ളാ​ണെ​ങ്കി​ലും വാ​ശി​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ അ​തി​ലും മു​ന്നി​ലാ​ണ്. അ​വ​ളു​ടെ വാ​ശി​യെ​പ്പ​റ്റി​യും അ​രി​ശ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​വ​ളു​ടെ അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ​ക്കും സ​ഹ​പാ​ഠി​ക​ൾ​ക്കും അ​റി​വു​ള്ള​താ​ണ്. അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ അ​വ​ളു​ടെ ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു സ്വ​ഭാ​വ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി അ​തൃ​പ്ത​രാ​ണെ​ന്ന കാ​ര്യം അ​വ​ർ​ത​ന്നെ പ​ല​പ്പോ​ഴും അ​വ​ളു​ടെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ​യി​ൽ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണ്. ഇ​ത്ത​വ​ണ അ​വ​ളു​ടെ പി​ണ​ക്കം അ​വ​ളു​ടെ മ​മ്മി​യോ​ടു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. അ​വ​ളു​ടെ ആ​ഗ്ര​ഹ​പ്ര​കാ​രം സ്മാ​ർ​ട്ട്ഫോ​ണ്‍ വാ​ങ്ങി​ക്കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ അ​വ​ളു​ടെ പ​പ്പ റ​ജി ത​യാ​റാ​യെ​ങ്കി​ലും അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ന് മ​മ്മി ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം മു​ട​ക്കു ക​ൽ​പ്പി​ച്ച​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലാ​ണ് മ​മ്മി​യോ​ട​വ​ൾ പി​ണ​ങ്ങി​യ​ത്.

ഫോ​ണ്‍ വാ​ങ്ങി​ച്ചു ന​ൽ​കാ​ൻ ത​യാ​റാ​കു​ന്നി​ല്ലെ്ല​ങ്കി​ൽ താ​നി​നി സ്കൂ​ളി​ൽ പോ​കുന്നില്ലെ​ന്നു​ള്ള പി​ടി​വാ​ശി​യി​ലാ​ണ് അ​വ​ൾ. പെ​ണ്ണി​നെ കൊ​ഞ്ചി​ച്ചു​കൊ​ഞ്ചി​ച്ച് വ​ഷ​ളാ​ക്കി​യ​ത് അ​വ​ളു​ടെ അ​പ്പ​ൻ​ത​ന്നെ​യാ​ണെ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന റി​ന്‍റു ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തെ​പ്ര​തി ത​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വു​മാ​യി വ​ഴ​ക്കു കൂ​ടു​ക​യും ചെ​യ്തു. മ​ക്ക​ളു​ടെ ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ നി​റ​വേ​റ്റിക്കൊടു​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ തെ​റ്റി​ല്ലെ്ല​ന്നും റെ​നി​യു​ടെ പ്രാ​യ​ത്തി​ലു​ള്ള എ​ത്ര​യോ കു​ട്ടി​ക​ൾ അ​വ​ൾ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന വി​ല​യു​ള​ള ഫോ​ണി​നെ​ക്കാ​ൾ എ​ത്ര​യോ ഇ​ര​ട്ടി വി​ല​യു​ള്ള ഫോ​ണു​ക​ളും ഐ ​പാ​ഡു​ക​ളും ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത് തന്‍റെ ശ്ര​ദ്ധി​യി​ൽ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്നും പ​റ​യു​ന്ന റ​ജി മ​ക്ക​ളെ വ​ള​ർ​ത്തു​ന്പോ​ൾ അ​വ​രു​ടെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും കാ​ല​ത്തി​നൊ​ത്ത് ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​നോ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​റ്റം വ​രു​ത്ത​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് പ​റ​യു​ന്ന​ത്. മ​ക്ക​ളു​ടെ താ​ള​ത്തി​നൊ​ത്തു തു​ള്ളാ​ൻ ത​ന്നെ കി​ട്ടി​ല്ലെന്നും പെ​ണ്ണി​നു ഫോ​ണ് വാ​ങ്ങി​ക്കൊ​ടു​ത്താ​ൽ അ​തു​മൂ​ലം ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന ഭ​വി​ഷ്യ​ത്തു​ക​ൾ​ക്കു റ​ജി​ത​ന്നെ പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്തി​ക്കൊ​ള്ള​ണ​മെ​ന്നു​മു​ള്ള ക​ർ​ക്ക​ശ​മാ​യ നി​ല​പാ​ടി​ലാ​ണ് റി​ന്‍റു. ത​ന്‍റെ മകൾ തന്‍റെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ലാ​ണെ​ന്നും അ​വ​ൾ​ക്ക് ഒ​രു സ്മാ​ർ​ട്ട് ഫോ​ണ്‍ വാ​ങ്ങി​ക്കൊ​ടു​ത്താ​ൽ അ​ത് വ​ലി​യ കു​ഴ​പ്പ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു കാ​ര​ണ​മാ​കു​മെ​ന്നൊ​ന്നും ത​നി​ക്ക് തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ലെന്നു​മാ​ണ് റ​ജി​യു​ടെ നി​ല​പാ​ട്. മമ്മിയു​ൾ​പ്പെ​ടെ പ​ല​രും തന്‍റെ ആ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ന് എ​തി​രാ​ണെ​ങ്കി​ലും തന്‍റെ പ​പ്പ തന്‍റെ‍പ​ക്ഷ​ത്താ​ണെ​ന്ന് റെ​നി​ക്ക് ഉ​റ​ച്ച ബോ​ധ്യ​മു​ള്ള​തി​നാ​ൽ അ​വ​ൾ ത​ന്‍റെ പി​ടി​വാ​ശി​യി​ൽ​ത​ന്നെ ഇ​പ്പോ​ഴും ഉ​റ​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

കു​ടും​ബ​നന്മയെ ക​രു​തി നി​ല​പാ​ടു​ക​ളി​ലും മ​നോ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ളി​ലും മാ​റ്റം വ​രു​ത്താ​ൻ കു​ടും​ബ​ത്തി​ലെ ഓ​രോ അം​ഗ​ത്തി​നും ക​ഴി​യേ​ണ്ട​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ മ​ക്ക​ളോ​ട് “നോ” ​എ​ന്നും “യേ​സ്” എ ​ന്നും അ​വ​സ​രോ​ചി​ത​മാ​യി പ​റ​യാ​ൻ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ പ​ഠി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. മ​ക്ക​ളു​ടെ താ​ത്്കാ​ലി​ക ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ അ​രു​താ​ത്ത​തും അ​വ​രു​ടെ ഭാ​വി​ക്കു ദോ​ഷ​ക​ര​മാ​കാ​ൻ സാ​ധ്യ​തയു​ള്ള​തു​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ജീ​വി​താ​നു​ഭ​വ​വും വി​വേ​ക​വു​മു​ള്ള മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക് അ​വ​യ്ക്കൊ​ക്കെ ത​ട​യി​ടാ​ൻ ക​ഴി​യേ​ണ്ട​താ​ണ്. മ​ക്ക​ളു​ടെ നൈ​മി​ഷി​ക സു​ഖ​മ​ല്ല അ​വ​രു​ടെ നീ​ണ്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സ​ന്തോ​ഷ​വും ജീ​വി​ത വി​ജ​യ​വു​മാ​ണ് മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ ല​ക്ഷ്യംവ​യ്ക്കേ​ണ്ട​ത്. ഇ​ത്ത​രം അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ കു​ട്ടി​ക​ളെ അ​വ​രു​ടെ നി​ല​പാ​ടു​ക​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു​ള്ള ന്യൂ​ന​ത​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് തി​രി​ച്ച​റി​വു​ള​ള​വ​രാ​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട കാ​ര്യ​മാ​ണ്. വെ​ട്ടി​നി​ര​ത്ത​ൽ ശൈ​ലി​യി​ലു​ള്ള പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് മേ​ൽ​ക്ക​ണ്ട കേസു​ക​ളി​ൽ ആ​ശാ​സ്യ​മ​ല്ല. അ​വ​രു​ടെ ക​ർ​ക്ക​ശ നി​ല​പാ​ടു​ക​ളും അ​യ​ഞ്ഞ നി​ല​പാ​ടു​ക​ളും കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നു​പോ​ലെ ദോ​ഷ​ക​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന​വ​യാ​ണ്. ഇ​ത്ത​രം സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ൽ കു​ട്ടി​ക​ളെ​ക്കൂ​ടി വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ലെ​ടു​ക്കു​ക, അ​വ​രെ കേ​ൾ​ക്കു​ക എ​ന്ന​തൊ​ക്കെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലു​ക​ളെ​ക്കാ​ൾ കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്ക് ന​ല്ല​ത് സ്നേ​ഹ​പൂ​ർവവും അ​നു​ക​ന്പാ​ർ​ദ്ര​വു​മാ​യ തി​രു​ത്ത​ലു​ക​ളാ​ണെ​ന്ന് എ​നി​ക്കു തോ​ന്നു​ന്നു. കു​ട്ടി​ക​ൾ ന​മ്മു​ടെ പ​ക്ഷ​ത്തേ​ക്ക് വ​രാ​ൻ അ​വ​രെ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി അ​വ​രു​ടെ പ​ക്ഷ​ത്തേ​ക്കു​കൂ​ടി ക​ട​ന്നുനി​ൽ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത് ഗു​ണം ചെ​യ്യു​മെ​ന്നാ​ണ് എന്‍റെ പ​ക്ഷം.

മ​ക്ക​ളു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു​ള്ള ഉ​റ​ച്ച നി​ല​പാ​ടു​ക​ളും പ്രാ​യോ​ഗി​ക തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ളും ഒ​രു മ​ന​സ്സോ​ടെ കൈ​ക്കൊ​ള്ളാ​ൻ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്കി​രു​വ​ർ​ക്കും ക​ഴി​യേ​ണ്ട​താ​ണ്. ര​ക്ഷാ​ ക​ർ​തൃ​ത്വ​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് അ​പ്പ​ന​മ്മ​മാ​ർ ഇ​രു​വ​രും ഇ​രു​ത​ട്ടു​ക​ളി​ൽ നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത് മ​ക്ക​ളു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വ രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തെ​യും ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ അ​വ​രു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച​യേ​യും ദോ​ഷ​ക​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യ​മി​ല്ല. മ​ക്ക​ളു​ടെ ഭാ​വിയെ​യും അ​വ​രു​ടെ നന്മയെ​യും ല​ക്ഷ്യംവച്ചു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള അ​വ​രി​രു​വ​രു​ടെ​യും തു​റ​ന്ന ച​ർ​ച്ച​യും ആ​ശ​യ​സ​മ​ന്വ​യ​വും ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​താ​ണെ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്നു. കാ​ലാ​നു​സൃ​ത മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ര​ക്ഷാ​ക​ർ​തൃ​ത്വ​ത്തോ​ട് ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ മ​നോ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ളി​ലും നി​ല​പാ​ടു​ക​ളി​ലും വ​രു​ത്തേ​ണ്ട​ത് അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും ആ ​ത​ല​ത്തി​ലു​ള്ള പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത സ​മീ​പ​ന രീ​തി​ക​ളേ​യും പാ​ഠ​ങ്ങ​ളേ​യും പാ​ടേ ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യു​ന്ന​ത് അ​ബ​ദ്ധ​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ് എന്‍റെ അ​ഭി​പ്രാ​യം.