കൊടുക്കുന്നതിനെ ചൊല്ലി
അ​ർ​പ്പ​ണ എ​ന്നാ​ണ് അ​യാ​ളു​ടെ ക​ച്ച​വ​ട സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​ന്‍റെ പേ​ര്. അ​തൊ​രു മാ​ർ​ജി​ൻ ഫ്രീ ​ഷോ​പ്പാ​ണ്. അ​പ്പ​ച്ച​നെ​ന്ന അ​യാ​ൾ ഒ​രു പ​രോ​പ​കാ​രി​യാ​ണ്. പ​ത്തോ​ളം കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളെ മാ​സം​തോ​റും അ​പ്പ​ച്ച​ൻ സാ​ന്പ​ത്തി​ക​മാ​യി സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ താ​ൻ അ​വ​രെ​യൊ​ക്കെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന കാ​ര്യം മ​റ്റാ​രും അ​റി​യാ​ൻ ഇ​ട​യാ​വ​രു​തെ​ന്ന് നി​ർ​ബ​ന്ധ​മു​ള്ള ആ​ളാ​ണ് അ​യാ​ൾ.
അ​പ്പ​ച്ച​ൻ സ​ഹാ​യി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള കു​റെ​യേ​റെ കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​ച്ച് ജോ​ലി നേ​ടി താ​ന്താ​ങ്ങ​ളു​ടെ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളെ സാ​ന്പ​ത്തി​ക വ​ള​ർ​ച്ച​യി​ലേ​ക്ക് ന​യി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്ന​ത് അ​യാ​ളു​ടെ വ​ലി​യ സ​ന്തോ​ഷ​മാ​ണ്. അ​പ്പ​ച്ച​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ കു​ഞ്ഞ​മ്മ ആ​ല​പ്പു​ഴ​ക്കാ​രി​യാ​ണ്. കു​ഞ്ഞ​മ്മ​യ്ക്ക് ത​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന്‍റെ പ​രോ​പ​കാ​ര പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് വ​ലി​യ മ​തി​പ്പൊ​ന്നു​മി​ല്ല. ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത പ​ണി​യാ​ണ് ത​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വ് ചെ​യ്യു​ന്ന​തെ​ന്നാ​ണ് കു​ഞ്ഞ​മ്മ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. സ്വ​ന്തം കാ​ര്യം നോ​ക്കി പോ​യാ​ൽ​ത​ന്നെ ജീ​വി​ക്കാ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് ത​ന്‍റെ മ​ക്ക​ളും മ​ക്ക​ളു​ടെ മ​ക്ക​ളു​മൊ​ക്കെ അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ട മു​ത​ലാ​ണ് കൈയും ക​ണ​ക്കു​മി​ല്ലാ​തെ നാ​ട്ടു​കാ​ർ​ക്ക് ത​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വ് വീതംവച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നാ​ണ് ആ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ പ​രാ​തി.

അ​ന്യ​രെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ത​നി​ക്കെ​തി​ർ​പ്പൊ​ന്നും ഇ​ല്ലെ​ന്നും അ​തി​നൊ​ക്കെ ഒ​രു നി​യ​ന്ത്ര​ണം ഉ​ണ്ടാ​വ​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് ത​ന്‍റെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​മെ​ന്നും കു​ഞ്ഞ​മ്മ കൂ​ട്ടി​ച്ചേ​ർ​ക്കു​ന്നു. ത​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ​യു​ടെ സ്നേ​ഹ​ശൂ​ന്യ​മാ​യ മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ത​നി​ക്കൊ​ന്നും പ​റ​യാ​നി​ െല്ല​ന്നും താ​നും ത​ന്‍റെ കു​ടും​ബ​വും ഇ​ന്ന​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന സൗ​ഭാ​ഗ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പി​ന്നി​ൽ ഒ​ട്ട​നേ​കം ആ​ളു​ക​ളു​ടെ അ​ധ്വാ​ന​വും സ​ഹാ​യ​വും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്നും അ​തി​നൊ​ക്കെ പ്ര​തി​ന​ന്ദി​യാ​ണ് താ​നീ കാ​ട്ടു​ന്ന​തെ​ന്നു​മാ​ണ് അ​പ്പ​ച്ച​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​ത്.

മ​ക്ക​ളി​ൽ മൂ​ത്ത​വ​നാ​യ ജോ​മി ത​ന്‍റെ അ​മ്മ​യു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തെ പി​ൻ​തു​ണ​യ്ക്കു​ന്ന​വ​നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​പ്പാ​യു​ടെ പ​രോ​പ​കാ​ര പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളെ അ​ക​മ​ഴി​ഞ്ഞ് പി​ൻ​തു​ണ​യ്ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ജോ​മി​യു​ടെ ഇ​ളേ​ത്തു​ങ്ങ​ളാ​യ വി​നോ​ദും മ​ഞ്ജു​വും. ഏ​താ​യാ​ലും ഈ ​വീ​ട്ടി​ൽ ഇ​ട​യ്ക്കെ​ങ്കി​ലു​മൊ​ക്കെ വ​ഴ​ക്കു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് ഈ​യൊ​രു വി​ഷ​യ​ത്തെ​ച്ചൊ​ല്ലി​യാ​ണ്. താ​ൻ ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​രു സ​ൽ​പ്ര​വൃ​ത്തി പൊ​തു​ജ​ന​മ​ദ്ധ്യ​ത്തി​ൽ ച​ർ​ച്ചാ വി​ഷ​യ​മാ​ക്കി​യ​തി​നെ​പ്പ​റ്റി​യും അ​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ ത​ന്നെ കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും നാ​ണം​കെ​ടു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്ത​​തി​നെ​പ്പ​റ്റി​യും അ​പ്പ​ച്ച​ന് ത​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ​യോ​ട് നീ​ര​സ​മു​ണ്ട്. ഈ​യൊ​രു കാ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ മ​ക്ക​ളെ ര​ണ്ട് ത​ട്ടി​ലാ​ക്കി​യ​തും തീ​രെ ശ​രി​യാ​യി​ല്ല എ​ന്ന് അ​യാ​ൾ പ​റ​യു​ന്നു. ത​നി​ക്കും അ​ഭി​പ്രാ​യ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ഉ​ണ്ടെ​ന്നും ത​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വ് ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​വൃ​ത്തി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ത​ന്‍റെ അ​ഭി​പ്രാ​യം പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കു​ക മാ​ത്ര​മാ​ണ് താ​ൻ ചെ​യ്ത​തെ​ന്നു​മാ​ണ് കു​ഞ്ഞ​മ്മ​യു​ടെ വാ​ദ​ഗ​തി.

ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ഭാ​ര്യാ​ഭ​ർ​ത്താ​ക്കന്മാ​രു​ടെ വാ​ദ​ഗ​തി​ക​ൾ എ​ന്തു​ത​ന്നെ​യാ​യാ​ലും ഇ​രു​വ​ർ​ക്കും നന്മചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നു​ള​ള താ​ത്​പ​ര്യ​ത്തെ അ​ന്യോ​ന്യം പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണെ​ന്ന പ​ക്ഷ​ക്കാ​ര​നാ​ണ് ഞാ​ൻ. ഇ​ത്ത​രം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഭാ​ര്യാ​ഭ​ർ​ത്താ​ക്കന്മാ​ർ വെ​വ്വേ​റെ ചെ​യ്യു​ന്ന ഏ​തൊ​രു പ്ര​വൃ​ത്തി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചും ഒ​രാ​ൾ മ​റ്റേ​യാ​ളെ വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ൽ എ​ടു​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. "ഞാ​ൻ,’ "എ​ന്‍റെ നന്മ’ ​എ​ന്നൊ​ക്കെ ഭാ​ര്യാ​ഭ​ർ​ത്താ​ക്കന്മാ​ർ ഓ​രോ​രു​ത്ത​രും ത​ന്ന​ത്താ​ൻ ചെ​യ്യു​ന്ന പ​രോ​പ​കാ​ര പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഇ​ത​ര പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും കാ​ണാ​തെ പ​ങ്കാ​ളി​യെ​ക്കൂ​ടി എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലും സ​ഹ​ക​രി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചാ​ൽ മേ​ൽ​ക്ക​ണ്ട വി​ധ​ത്തി​ലു​ള​ള മാ​ന​സി​ക സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളും ബ​ന്ധ​ത്ത​ക​ർ​ച്ച​ക​ളും ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​മെ​ന്നാ​ണ് എ​നി​ക്ക് തോ​ന്നു​ന്ന​ത്.

സാ​മൂ​ഹ്യജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത ത​ല​ങ്ങ​ളാ​ണ് പ​ര​സ്പ​ര​സ​ഹാ​യ​വും പ​ര​സ്പ​രാ​ശ്ര​യ​ത്വ​വും. കൊ​ണ്ടും കൊ​ടു​ത്തും മു​ന്നോ​ട്ടു ന​യി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ് മ​നു​ഷ്യജീ​വി​തം. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ മു​ഖ്യ​മാ​ണ് ഉ​ള്ള​വ​ൻ ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​നോ​ട് കാ​ട്ടേ​ണ്ട സ​ഹാ​നു​ഭൂ​തി. ത​ന്നെ​പ്പോ​ലെ അ​ന്യ​നെ ക​ണ്ട് അ​വ​ന്‍റെ കു​റ​വു​ക​ളെ പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള സ​ഹോ​ദ​ര തു​ല്യ​മാ​യ മ​നോ​ഭാ​വ​വും നി​ല​പാ​ടു​മാ​ണ​ത്. എ​ന്‍റെ കൈ​വ​ശ​മു​ള്ള​തെ​ല്ലാം എന്‍റേ​തു മാ​ത്ര​മാ​ണ് എ​ന്നു ചി​ന്തി​ക്കു​ക​യും അ​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച് മാ​ത്രം പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ആ​ളു​ക​ളു​ടെ എ​ണ്ണം സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ വ​ർ​ധി​ക്കു​ന്ന​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച് സാ​മൂ​ഹ്യ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും സാ​മൂ​ഹ്യ​ജീ​വി​ത​വും ന​ര​ക​തു​ല്യ​മാ​കും. എ​ന്‍റെ കൈ​വ​ശ​മു​ള്ള​ത് എ​ന്‍റേതു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല നി​ന്‍റേതു​മാ​ണ് എ​ന്നു ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ഉ​ള്ളി​ട​ത്താ​ണ് സ്വ​ർ​ഗം യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​കു​ന്ന​ത്. ഓ​രോ കു​ടും​ബ​വും പ​ങ്കു​വെ​യ്ക്ക​ലി​ന്‍റെ വേ​ദി​യാ​ണ​ല്ലൊ. പ​ങ്കു​വ​യ്ക്ക​ൽ സ്വ​ന്തം വീ​ടി​ന്‍റെ നാ​ല് ചു​വ​രു​ക​ൾ​ക്കു​ള്ളി​ൽ ഒ​തു​ങ്ങി​നി​ന്നാ​ൽ​പോ​രാ, വീ​ടി​ന്‍റെ ചു​വ​രു​ക​ൾ​ക്ക​പ്പു​റം പ​ടി ക​ട​ന്ന​ത് ചെ​ല്ല​ണം. കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​ക്ക​ൾ ഏ​റെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തും സാ​ന്പ​ത്തി​ക ക്ലേ​ശം അ​നു​ഭ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന​തു​മാ​യ നാ​ളു​ക​ളി​ൽ പോ​ലും ന​മ്മു​ടെ പൂ​ർ​വ്വീ​ക​ർ​ക്ക് ഈ ​മ​നോ​ഭാ​വ​വും നി​ല​പാ​ടും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

അ​ണു​കു​ടും​ബ വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​യി​ലേ​ക്ക് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ ഇ​ല്ലാ​ഞ്ഞി​ട്ട​ല്ല, കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ മ​ന​സി​ല്ലാ​ഞ്ഞി​ട്ടാ​ണ് അ​ന്യ​ന്‍റെ കു​റ​വ് അ​വ​ന്‍റെ മാ​ത്രം പ്ര​ശ്ന​മാ​ണ് അ​തെ​ന്‍റെ പ്ര​ശ്ന​മ​ല്ല എ​ന്ന് ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ പ​ല​ർ​ക്കും ഇ​ട​യാ​കു​ന്ന​ത്. സ​ഹ​ജീ​വി​യാ​യ ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​വും കു​റ​വു​ക​ളും എ​ന്‍റെ ക​ണ്‍​മു​ന്പി​ൽ ഞാ​ൻ കാ​ണു​ന്പോ​ൾ അ​വ എ​ന്‍റെ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ വ​ഴി കൂ​ടി പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​ൻ ദൈ​വം ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന് ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ ഓ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കും ഇ​ട​യാ​യാ​ൽ ഉ​ള്ള​വ​രും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​രും ത​മ്മി​ലൂ​ള്ള അ​ന്ത​രം കു​റ​യ്ക്കാ​നാ​കു​മെ​ന്നാ​ണ് എ​ന്‍റെ അ​ഭി​പ്രാ​യം.​അ​ത്ത​ര​മൊ​രു മ​നോ​ഭാ​വ​വും സ​മീ​പ​ന​വും ആ​ദ്യം ഉ​ള​വാ​കേ​ണ്ട​ത് വ്യ​ക്തി​ക​ളി​ലും കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ലും ത​ന്നെ​യാ​ണ്. അ​തി​ന് ന​മു​ക്ക് മാ​തൃ​ക​യാ​ണ് അ​പ്പ​ച്ച​നെ​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ൻ.

സി​റി​യ​ക് കോ​ട്ട​യി​ൽ