പരാജയത്തിന്‍റെയും ഉത്തരവാദിത്വം ഏറ്റെടുക്കണം
2002-ൽ ​ബ്രി​ട്ട​നി​ൽ ന​ട​ന്ന ഒ​രു പൊ​തു​ജ​ന​സ​ർ​വേ അ​നു​സ​രി​ച്ച് എ​ക്കാ​ല​ത്തെ​യും ഏ​റ്റ​വും മ​ഹാ​നാ​യ ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ര​നാ​യി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തു വി​ൻ​സ്റ്റ​ൺ ച​ർ​ച്ചി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ര​ണ്ടാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​കാ​ല​ത്ത് നാ​സി ജ​ർ​മ​നി​ക്കെ​തി​രാ​യി ധീ​ര​മാ​യി ശ​ബ്ദി​ക്കു​ക​യും ജ​ർ​മ​നി​ക്കെ​തി​രേ പൊ​രു​താ​ൻ ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​രെ ഉ​ണ​ർ​ത്തു​ക​യും പ്ര​ചോ​ദി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത​തു ച​ർ​ച്ചി​ലാ​യി​രു​ന്നു. പ​രാ​ജ​യ​ഭീ​ത​മൂ​ലം ജ​ർ​മ​നി​യോ​ടു സ​ന്ധി​ചെ​യ്യാ​ൻ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​നേ​താ​ക്ക​ളും ത​യാ​റാ​യി നി​ന്ന അ​വ​സ​ര​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു ച​ർ​ച്ചി​ലി​ന്‍റെ സിം​ഹ​ഗ​ർ​ജ​നം ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ജ​ന​ത​യ്ക്ക് ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​വും മ​നോ​ധൈ​ര്യ​വും പ​ക​ർ​ന്നു​ന​ൽ​കി​യ​ത്.

ച​ർ​ച്ചി​ലോ ച​ർ​ച്ചി​ലി​നെ​പ്പോ​ലെ മ​റ്റൊ​രു നേ​താ​വോ ബ്രി​ട്ടി​ന് ഇ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ ര​ണ്ടാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ത്തി​ന്‍റെ ഫ​ലം മ​റ്റൊ​ന്നാ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ് ച​ർ​ച്ചി​ലി​നെ എ​ക്കാ​ല​ത്തെ​യും ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ര​നാ​യി പൊ​തു​ജ​നം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​ത്. എ​ന്നാ​ൽ അ​തി​ശ​ക്ത​നാ​യ ഒ​രു രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​നേ​താ​വോ സ​മ​ർ​ഥ​നാ​യ ഒ​രു ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​യോ മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല ച​ർ​ച്ചി​ൽ. ഒ​രു പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​ൻ എ​ന്ന രീ​തി​യി​ലും ഏ​റെ പ്ര​ശോ​ഭി​ച്ച ആ​ളാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം. സാ​ഹി​ത്യ​രം​ഗ​ത്തെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ സം​ഭാ​വ​ന​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ 1953-ൽ ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​നു​ള്ള നോ​ബ​ൽ സ​മ്മാ​നം ല​ഭി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.

ച​ർ​ച്ചി​ലി​നെ മ​ഹാ​നാ​യ നേ​താ​വാ​യി അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രും അ​ദ്ദേ​ഹം കു​റ്റ​മ​റ്റ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ട​മ​യാ​ണെ​ന്നു വാ​ദി​ക്കാ​നി​ട​യി​ല്ല. കാ​ര​ണം മാ​നു​ഷി​ക​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി വാ​ദി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന​പ്പോ​ഴും ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് കോ​ള​നി​ക​ളി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​വ​രു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ അ​ദ്ദേ​ഹം പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​ത് ഒ​രു ച​രി​ത്ര​സ​ത്യ​മാ​ണ്. മ​ഹാ​നാ​യ ച​ർ​ച്ചി​ലി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ചി​ല ക​റു​ത്ത പാ​ടു​ക​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​യി ഇ​ത് അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്നു.

എ​ന്നാ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ മാ​റ്റു​കൂ​ട്ടി​യ പ​ല സ്വ​ഭാ​വ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ളും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ലൊ​ന്നാ​ണ് സ്വ​ന്തം തെ​റ്റു​ക​ൾ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്ന​ദ്ധ​ത. അ​തു വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സം​ഭ​വം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ നാം ​വാ​യി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

1931-ൽ ​ച​ർ​ച്ചി​ൽ ന്യൂ​യോ​ർ​ക്ക് സ​ന്ദ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ​രം. ച​ർ​ച്ചി​ലി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​ധി​കാ​ര​സ്ഥാ​ന​മി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു ഇ​ട​വേ​ള​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. ഒ​രു​ദി​വ​സം രാ​ത്രി ത​ന്‍റെ സു​ഹൃ​ത്താ​യ ബ​ർ​ണാ​ർ​ഡ് ബ​റൂ​ക് എ​ന്ന രാ​ജ്യ​ത​ന്ത്ര​ജ്ഞ​നെ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ച ശേ​ഷം ത​ന്‍റെ താ​മ​സ​സ്ഥ​ല​ത്തേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു ച​ർ​ച്ചി​ൽ. അ​തി​നി​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ഒ​രു റോ​ഡ് മു​റി​ച്ചു​ക​ട​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.
ഇ​രു​വ​ശ​ത്തു​മാ​യി എ​തി​ർ​ദി​ശ​ക​ളി​ൽ വാ​ഹ​ന​ങ്ങ​ൾ യാ​ത്ര​ചെ​യ്തി​രു​ന്ന ഒ​രു റോ​ഡാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. ത​ന്മൂ​ലം റോ​ഡ് മു​റി​ച്ചു​ക​ട​ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​ൻ​പാ​യി അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ രീ​തി​യ​നു​സ​രി​ച്ച് ഇ​ട​ത്തേ​ക്കു നോ​ക്കി വാ​ഹ​ന​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തി​യി​ട്ടു വേ​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു ച​ർ​ച്ചി​ൽ റോ​ഡ് മു​റി​ച്ചു​ക​ട​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ അ​തി​നു​പ​ക​രം ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലെ രീ​തി​യ​നു​സ​രി​ച്ച് ച​ർ​ച്ചി​ൽ വ​ല​ത്തേ​ക്കു നോ​ക്കി റോ​ഡി​ലേ​ക്കി​റ​ങ്ങി. അ​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഇ​ട​തു​വ​ശ​ത്തു​കൂ​ടി വ​ന്ന വാ​ഹ​നം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ഇ​ടി​ച്ചു​വീ​ഴ്ത്തി.

അ​പ​ക​ട​ത്തി​ൽ ഗു​രു​ത​ര​മാ​യി പ​രി​ക്കേ​റ്റ ച​ർ​ച്ചി​ലി​നെ പോ​ലീ​സ് ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ലെ​ത്തി​ച്ചു. വാ​ഹ​നം ഓ​ടി​ച്ചി​രു​ന്ന ഡ്രൈ​വ​റെ പോ​ലീ​സ് അ​റ​സ്റ്റു​ചെ​യ്ത് ജ​യി​ലി​ല​ട​യ്ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. ഈ ​വി​വ​രം അ​റി​യാ​നി​ട​യാ​യ ച​ർ​ച്ചി​ൽ അ​പ​ക​ട​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി താ​ൻ മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്നും ഡ്രൈ​വ​ർ നി​ര​പ​രാ​ധി​യാ​ണെ​ന്നും പോ​ലീ​സി​നെ അ​റി​യി​ച്ചു. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഡ്രൈ​വ​റെ എ​ത്ര​യും വേ​ഗം വി​ട്ട​യ​യ്ക്കാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്തു.

അ​പ​ക​ട​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം ഡ്രൈ​വ​റു​ടെ ത​ല​യി​ൽ ച​ർ​ച്ചി​ൽ കെ​ട്ടി​വ​ച്ചി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ആ​രും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ കു​റ്റം​പ​റ​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ താ​നാ​ണ് കു​റ്റ​ക്കാ​ര​ൻ എ​ന്നു പ​റ​യാ​നു​ള്ള ത​ന്‍റേ​ടം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു​ണ്ടാ​യി. ആ ​ത​ന്‍റേ​ട​മാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ മ​ഹ​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ പാ​ത​യി​ലെ​ത്തി​ച്ച​ത്.
ച​ർ​ച്ചി​ലി​നു സം​ഭ​വി​ച്ച​തു​പോ​ലെ ഒ​രു അ​പ​ക​ടം ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ നാം ​സ്വ​മേ​ധ​യാ അ​തി​ന്‍റെ കു​റ്റം ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​മോ? എ​ങ്കി​ൽ ന​മു​ക്ക് ന​മ്മെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ഭി​മാ​നി​ക്കാ​നാ​വും. എ​ന്നാ​ൽ അ​പ​ക​ട​ത്തി​ന്‍റെ കു​റ്റം നാം ​ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ലോ? അ​പ്പോ​ൾ നാം ​ഭീ​രു​ക്ക​ൾ​ത​ന്നെ എ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യം വേ​ണ്ട.

ന​മ്മു​ടെ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും പ്ര​വൃ​ത്തി​വ​ഴി എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ന​ന്മ​യോ നേ​ട്ട​മോ ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ ക്രെ​ഡി​റ്റ് നാം ​ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കി​ല്ലേ? എ​ന്നാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ പ്ര​വൃ​ത്തി​വ​ഴി ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും തി​ന്മ​യോ കോ​ട്ട​മോ ആ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം അ​ത്ര എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ നാം ​ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​ത​ല്ലേ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം? അ​പ്പോ​ൾ എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ന്യാ​യീ​ക​ര​ണം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ന​ല്ലേ നാം ​ശ്ര​മി​ക്കു​ക? ച​ർ​ച്ചി​ലി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ ഏ​റെ പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ ഒ​രു ഉ​ദ്ധ​ര​ണി ഉ​ണ്ട്. അ​തി​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്: ""മ​ഹ​ത്വ​ത്തി​നു ന​ൽ​കേ​ണ്ട വി​ല ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​മാ​ണ്.'' 1943 സെ​പ്റ്റം​ബ​ർ ആ​റി​ന് അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ ഹാ​ർ​വാ​ർ​ഡ് യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ന​ൽ​കി​യ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ലാ​ണ് ഈ ​ഉ​ദ്ധ​ര​ണി​യു​ള്ള​ത്.

ച​ർ​ച്ചി​ൽ മ​ഹാ​നാ​യി ഇ​ന്ന് അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ ഒ​രു പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണം ത​ന്‍റെ പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്ന​ദ്ധ​ത​യാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്‍റെ നി​ര​വ​ധി ക​ട​മ​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു ച​ർ​ച്ചി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ലും ഓ​ടി​യൊ​ളി​ച്ചി​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വ​യെ​ല്ലാം വി​ശ്വ​സ്ത​താ​പൂ​ർ​വം നി​ർ​വ​ഹി​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യും അ​വ​യു​ടെ പോ​രാ​യ്മ​ക​ളു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം അ​ദ്ദേ​ഹം ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഈ ​മാ​തൃ​ക അ​നു​ക​രി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്ക് സാ​ധി​ച്ചാ​ൽ അ​തു​വ​ഴി ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​കു​ന്ന നേ​ട്ടം ചി​ല്ല​റ​യാ​യി​രി​ക്കി​ല്ല.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ