ദുരിതനാളുകളിൽ തെളിയണം പ്രത്യാശയുടെ കിരണം
കോവിഡ് ഭീതിനിറഞ്ഞ അന്തരീക്ഷത്തിലാണു ലോകം പ്രത്യാശയുടെ കിരണങ്ങൾ വിതറുന്ന ഉയിർപ്പുതിരുനാൾ ആചരിക്കുന്നത്. ദുരിതത്തിന്‍റെ ഇരുണ്ട നാളുകൾക്കുശേഷം വിടരുന്ന പ്രഭാപൂർണമായ പ്രഭാതത്തിനായി നമുക്കു കാത്തിരിക്കാം

ദി​വ​സ​വും ലോ​ക​മെ​ന്പാ​ടും ആ​യി​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വ​നെ​ടു​ത്തു പ​ട​രു​ന്ന വ്യാ​ധി​യു​ടെ കാ​ലം. ഭൂ​ഗോ​ള​ത്തി​ലെ ഒ​ട്ടു​മി​ക്ക രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളും കൊ​റോ​ണ വൈ​റ​സി​ന്‍റെ പി​ടി​യി​ല​മ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ശ​ക്ത​വും സ​ന്പ​ന്ന​വു​മാ​യ ജ​ന​പ​ദ​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലും അ​തി​ക്ഷു​ദ്ര​മാ​യൊ​രു വൈ​റ​സി​ന്‍റെ മു​ന്നി​ൽ പേ​ടി​ച്ചു വി​റ​ങ്ങ​ലി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലാ​ണു ക്രൈ​സ്ത​വ​ലോ​കം ഇ​ന്നു പ്ര​ത്യാ​ശ​യു​ടെ പെ​രു​ന്നാ​ളാ​യ ഈ​സ്റ്റ​ർ ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​തി​വി​നു വി​പ​രീ​ത​മാ​യ കാ​ഴ്‌​ച​ക​ളാ​ണു മി​ക്ക​യി​ട​ത്തും. ദേ​വാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ലെ തി​രു​വു​ത്ഥാ​ന ക​ർ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ ജ​ന​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ല്ല. വീ​ടു​ക​ൾ​ക്കു​ള്ളി​ൽ ഒ​തു​ങ്ങി​യി​രു​ന്നാ​ണു വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ യേ​ശു​വി​ന്‍റെ പു​ന​രു​ത്ഥാ​നം അ​നു​സ്മ​രി​ക്കു​ന്ന​തും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ൾ ന​ട​ത്തു​ന്ന​തും. ഇ​ത്ത​വ​ണ വി​ശു​ദ്ധ​വാ​ര തി​രു​ക്ക​ർ​മ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ഇ​വ്വി​ധ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഓ​ശാ​ന​യും പെ​സ​ഹാ​യും ദുഃ​ഖ​വെ​ള്ളി​യു​മൊ​ക്കെ ഒ​ട്ടു​മി​ക്ക​വ​രും കു​ടും​ബാ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ലാ​ണ് ആ​ച​രി​ച്ച​ത്. ഇ​പ്പോ​ഴി​താ ഈ​സ്റ്റ​റും. ഇ​തൊ​രു ദൈ​വ​ഹി​ത​മാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കാം.

മ​നു​ഷ്യ​രോ​ടു​ള്ള ദൈ​വ​സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ര​മ​മാ​യ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​ത​യാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ കു​രി​ശി​ലെ യേ​ശു​വി​ന്‍റെ ജീ​വ​ത്യാ​ഗം. യേ​ശു​വി​ന്‍റെ ച​രി​ത്രം അ​വി​ടെ അ​വ​സാ​നി​ച്ചു​വെ​ന്നു പ്രി​യ​ശി​ഷ്യ​ർ​പോ​ലും ക​രു​തി. എ​ന്നാ​ൽ യേ​ശു അ​വി​ടെ അ​വ​സാ​നി​ച്ചി​ല്ല. ര​ക്ഷാ​ക​ര​ദൗ​ത്യം അ​വി​ടെ തീ​ർ​ന്നി​ല്ല. കു​രി​ശി​ൽ ജീ​വ​നു​വേ​ണ്ടി പി​ട​ഞ്ഞ യേ​ശു​വി​നെ പ​രി​ഹ​സി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു പ​ല​രും പ​റ​ഞ്ഞു: ""ഇ​വ​ൻ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ ര​ക്ഷി​ച്ചു, ത​ന്നെ​ത്ത​ന്നെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ഇ​വ​നു സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഇ​വ​ൻ ഇ​സ്ര​യേ​ലി​ന്‍റെ രാ​ജാ​വാ​ണ​ല്ലോ, കു​രി​ശി​ൽ​നി​ന്നി​റ​ങ്ങി​വ​ര​ട്ടെ. എ​ങ്കി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ ഇ​വ​നി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കാം'' (മ​ത്താ​യി 27:41-42). ഇ​ത്ത​രം പ​രി​ഹാ​സ​വാ​ക്കു​ക​ൾ ദൈ​വ​ത്തി​നെ​തി​രേ ഇ​പ്പോ​ഴും ഉ​യ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ദൈ​വം എ​വി​ടെ​യെ​ന്നും കോ​റോ​ണ​ബാ​ധി​ത​രെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത ദൈ​വം എ​ന്തു ദൈ​വ​മെ​ന്നു​മൊ​ക്കെ യു​ക്തി​ക​ൾ നി​ര​ത്തി ന​വ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ചി​ല​ർ ചോ​ദി​ക്കു​ന്നു. ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ മു​ന്നി​ൽ ദൈ​വം തോ​ൽ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നു സ​മ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ വെ​ന്പു​ന്ന​വ​ർ. പ​ക്ഷേ, ആ​രാ​ണു തോ​ൽ​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നു നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം. ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ തോ​ൽ​വി കാ​ണു​ന്ന​വ​ർ​പോ​ലും യു​ക്തി​യെ മു​റു​കെ​പ്പി​ടി​ക്കു​ന്ന​തു വൈ​രു​ധ്യം​ത​ന്നെ.

രോ​ഗി​ക​ൾ​ക്കാ​ണു വൈ​ദ്യ​നെ​ക്കൊ​ണ്ട് ആ​വ​ശ്യം എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ യേ​ശു ന​ട​ത്തി​യ രോ​ഗ​സൗ​ഖ്യ​ങ്ങ​ൾ ശാ​രീ​രി​ക സൗ​ഖ്യം മാ​ത്രം ല​ക്ഷ്യ​മി​ട്ടു​ള്ള​താ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​വ ആ​ത്മീ​യാ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നു; സൗ​ഖ്യ​മാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്കു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​തി​നു സാ​ക്ഷി​ക​ളാ​യ​വ​ർ​ക്കും. ത​ന്‍റെ വ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ വി​ളു​ന്പി​ൽ തൊ​ട്ട സ്ത്രീ​ക്ക് യേ​ശു സൗ​ഖ്യം ന​ൽ​കി​യ​ത് അ​വ​രു​ടെ വി​ശ്വാ​സം ക​ണ്ടി​ട്ടാ​ണ്. മ​രി​ച്ച ലാ​സ​റി​നെ ഉ​യി​ർ​പ്പി​ച്ച​ത് അ​യാ​ളോ​ടും അ​യാ​ളു​ടെ സ​ഹോ​ദ​രി​മാ​രോ​ടു​മു​ള്ള സ്നേ​ഹം​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. ബേ​ത്‌​സ​ഥാ കു​ള​ത്തി​ൽ രോ​ഗ​സൗ​ഖ്യ​ത്തി​നാ​യി കാ​ത്തി​രു​ന്നു മ​ടു​ത്ത രോ​ഗി​യെ സു​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​തു കാ​രു​ണ്യ​ത്താ​ലാ​ണ്. രോ​ഗി​ക​ളെ സു​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക എ​ന്ന​തു യേ​ശു​ക്രി​സ്തു​വി​ന്‍റെ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ ഇ​ട​പെ​ട​ലി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ടൊ​രു ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ദ്ഭു​ത​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണാ​ൻ കൗ​തു​കം കാ​ട്ടി​യ പ്ര​മാ​ണി​ക​ളു​ടെ മു​ന്നി​ൽ യേ​ശു അ​ദ്ഭു​ത​ങ്ങ​ൾ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​ല്ല. കു​രി​ശി​ൽ കി​ട​ക്ക​വേ യേ​ശു കാ​ട്ടി​യ​തു സ​ഹ​ന​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ക്ഷ​മ​യു​ടെ​യും അ​ദ്ഭു​ത​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​ദ്ഭു​തം എ​ന്നു കാ​ണി​ക​ൾ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​യു​ന്ന ഒ​രു അ​ദ്ഭു​ത​വും അ​വി​ടു​ന്ന് അ​പ്പോ​ൾ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​ല്ല. സ​ങ്ക​ല്പാ​തീ​ത​മാ​യ സ​ഹ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഠി​ന​പാ​ത താ​ണ്ടി​യാ​ണു യേ​ശു​ക്രി​സ്തു ഉ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ മ​ഹ​ത്ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്കു ക​ട​ന്ന​ത്.

പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​നോ സു​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നോ ഇ​നി​യും മ​രു​ന്നു ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത രോ​ഗ​മാ​ണു ശാ​സ്ത്ര​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം കോ​വി​ഡ് 19. ഇ​തി​നു മ​രു​ന്നു ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ഒ​രു​വ​ർ​ഷ​ത്തി​ല​ധി​ക​മെ​ടു​ക്കു​മെ​ന്നു ലോ​കാ​രോ​ഗ്യ സം​ഘ​ട​ന പ​റ​യു​ന്നു. നി​ല​വി​ലു​ള്ള ചി​ല മ​രു​ന്നു​ക​ൾ കോ​വി​ഡ് രോ​ഗി​ക​ളി​ൽ പ​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ക​ഴി​വും ബു​ദ്ധി​യും ശാ​സ്ത്ര​ബോ​ധ​വു​മൊ​ക്കെ പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​യു​ടെ പേ​രി​ൽ ദൈ​വ​ത്തെ നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന​തു മൗ​ഢ്യ​മാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ക​ഴി​വി​നും ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​നും പ​രി​ധി​യു​ണ്ട്. അ​തി​ന​പ്പു​റ​മു​ള്ള ധാ​രാ​ളം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. മ​നു​ഷ്യ​നും ദൈ​വ​വും ചേ​ർ​ന്നു​ള്ള നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യ ക്രി​യ​ക​ളാ​ണു ലോ​ക​ത്തി​നു നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. പ്ര​മു​ഖ​രാ​യ ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​രും ഭി​ഷ​ഗ്വ​ര​ന്മാ​രും സാ​ങ്കേ​തി​ക വി​ദ​ഗ്ധ​രു​മൊ​ക്കെ അ​തു സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണ്. ‍യേ​ശു​വി​ന്‍റെ ഉ​ത്ഥാ​നം ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന് ഇ​പ്പോ​ൾ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല. വി​ശ്വാ​സ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കും അ​തു കെ​ട്ടു​ക​ഥ​യാ​യി തോ​ന്നും. എ​ന്നാ​ൽ അ​നേ​കം പേ​ർ​ക്ക് യേ​ശു​വി​ന്‍റെ ഉ​യി​ർ​പ്പ് ആ​ത്മീ​യാ​നു​ഭ​വം മാ​ത്ര​മ​ല്ല സ്വ​ന്തം ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ അ​നു​ഭ​വം​കൂ​ടി​യാ​ണ്.

ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു ജീ​വ​ൻ പ​ക​രു​ന്ന പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടാ​ൻ യേ​ശു​വി​ന്‍റെ ഉ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ഉ​ത്സു​ക​രാ​കു​ന്ന​തി​ൽ അ​ദ്‌​ഭു​ത​മി​ല്ല. ഉ​ത്ഥി​ത​നെ സ്വ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലൂ​ടെ കാ​ണി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ഉ​ത്ഥാ​നം ന​മ്മെ ഭ​ര​മേ​ല്പി​ക്കു​ന്ന ദൗ​ത്യ​മെ​ന്നു മു​ന്പൊ​രി​ക്ക​ൽ നോ​ന്പു​കാ​ല സ​ന്ദേ​ശ​ത്തി​ൽ ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് മാ​ർ​പാ​പ്പ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. യേ​ശു പ​റ​ഞ്ഞു​ത​ന്ന, സ്വ​ജീ​വി​തം​കൊ​ണ്ടു കാ​ണി​ച്ചു​ത​ന്ന, സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്ദേ​ശ​മാ​ണ​തി​നു പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ദാ​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​നു കു​ടി​വെ​ള്ള​മാ​യും വി​ശ​ക്കു​ന്ന​വ​നു ഭ​ക്ഷ​ണ​മാ​യും രോ​ഗി​ക്കു ശു​ശ്രൂ​ഷ​യാ​യും എ​ത്തു​ന്ന​താ​ണു ദൈ​വാ​നു​ഭ​വം. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രി​ൽ പ്ര​കാ​ശി​ക്കു​ന്ന​തു ദൈ​വി​ക ചൈ​ത​ന്യ​മാ​ണ്.

""ക്രി​സ്തു ഉ​യി​ർ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​സം​ഗം വ്യ​ർ​ഥം. നി​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ശ്വാ​സ​വും വ്യ​ർ​ഥം''(1 കോ​റി​ന്തോ​സ് 15:14). ""വി​ത​യ്ക്കു​ന്ന​തു ഭൗ​തി​ക ശ​രീ​രം, പു​ന​രു​ജ്ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത് ആ​ത്മീ​യ ശ​രീ​രം. ഭൗ​തി​ക​ശ​രീ​ര​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ആ​ത്മീ​യ ശ​രീ​വു​മു​ണ്ട്''(1 കൊ​റി​ന്തോ​സ് 15:44). പൗ​ലോ​സ് ശ്ലീ​ഹാ​യു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ൾ ക്രൈ​സ്ത​വ വി​ശ്വാ​സ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ണി​ക്ക​ല്ലു​ക​ളാ​ണ്. ഉ​യി​ർ​പ്പി​നെ വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ല​യി​ൽ ഊ​തി​ക്കാ​ച്ചി​യെ​ടു​ത്ത ജീ​വി​ത​സാ​ക്ഷ്യ​മാ​യി മാ​റ്റു​ന്ന​വ​രാ​ണു ലോ​ക​ത്തി​നു പ്ര​കാ​ശ​മാ​കു​ന്ന​ത്.

ഭൗ​തി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ നി​സാ​ര​ത ഒ​രി​ക്ക​ൽ​ക്കൂ​ടി മാ​ന​വ​സ​മൂ​ഹം അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​റി​യു​ന്ന ഈ ​കോ​വി​ഡ് കാ​ല​ത്ത് സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ, സ​ഹ​ന​ത്തി​ന്‍റെ, സ​മ​ഭാ​വ​ന​യു​ടെ, സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ, സ​ന്ദേ​ശ​വാ​ഹ​ക​രാ​കു​ന്ന​വ​ർ ഉ​യി​ർ​പ്പി​ന്‍റെ സു​വി​ശേ​ഷ​ക​രു​മാ​കും. സാ​മൂ​ഹ്യ അ​ക​ലം പാ​ലി​ക്കു​ന്പോ​ഴും ആ​ത്മീ​യ​മാ​യ അ​ടു​പ്പം വ​ർ​ധി​ക്ക​ണം. കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ സ​ന്തോ​ഷാ​ന്ത​രീ​ക്ഷം നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​തു​ത​ന്നെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ്ര​ത്യാ​ശ പ​ക​രും. സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും പ്ര​ത്യാ​ശ​യു​ടെ​യും ക​ര​ങ്ങ​ൾ നീ​ട്ടി​ക്കൊ​ടു​ത്താ​ണു ജീ​വി​ത​വ്യ​ഥ​ക​ൾ ത​ര​ണം ചെ​യ്യാ​ൻ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ സ​ഹാ​യി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. അ​തി​നു​ള്ള അ​ധി​ക അ​വ​സ​ര​മാ​യി മാ​റ്റാം ദീ​ർ​ഘി​ക്കു​ന്ന ലോ​ക്ക് ഡൗ​ൺ.

ദീ​പി​ക​യു​ടെ വ​രി​ക്കാ​ർ​ക്കും അ​ഭ്യു​ദ​യ​കാം​ക്ഷി​ക​ൾ​ക്കും സൗ​ഖ്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഉ​യി​ർ​പ്പു​തി​രു​നാ​ൾ ആ​ശം​സ​ക​ൾ.