ഇ​ന്ത്യ​ൻ റി​പ്പ​ബ്ലി​ക് ക​രു​ത്തോ​ടെ മു​ന്നോ​ട്ട്
വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളും വൈ​ജാ​ത്യ​ങ്ങ​ളും ബ​ല​പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും സ​മ്മ​ർ​ദ​ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ, ഇ​ന്ത്യ​യാ​വി​ല്ലെ​ന്ന് എ​ന്തേ പ​ല​ർ​ക്കും മ​ന​സി​ലാ​കാ​തെ പോ​കു​ന്നു?

ഇ​ന്നു റി​പ്പ​ബ്ലി​ക് ദി​നം. 1950 ജ​നു​വ​രി 26-ന് ​ഇ​ന്ത്യ ഒ​രു സ്വ​ത​ന്ത്ര പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര രാഷ്‌ട്രമാ​യ​തി​ന്‍റെ സ്മ​ര​ണ ഇ​ന്നു പു​തു​ക്കുന്നു. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​വാ​ഴ്ച​യു​ടെ 72 വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​ന​ത​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം അ​ഭി​മാ​ന​വും വ​ലി​യൊ​ര​ള​വോ​ളം തൃ​പ്തി​യും ന​ൽ​കു​ന്ന​താ​ണ്. ര​ണ്ടു നൂ​റ്റാ​ണ്ട് നീ​ണ്ടു​നി​ന്ന ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് കോ​ള​നി​വാ​ഴ്ച​യി​ൽ​നി​ന്ന് 1947 ഓ​ഗ​സ്റ്റ് 15-ന് ​ഇ​ന്ത്യ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം നേ​ടി​യ​പ്പോ​ൾ ലോ​ക​ത്ത് അ​ടി​മ​ത്ത​ത്തി​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്ന പ​ല ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​തു പ്ര​ചോ​ദ​ന​മാ​യി. ഏ​ഷ്യ​യി​ലെ​യും ആ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ലെ​യും നി​ര​വ​ധി രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം നേ​ടി. എ​ന്നാ​ൽ, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ഭ​ര​ണ സ​ന്പ്ര​ദാ​യം നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ അ​തി​ൽ പ​ല രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല. ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ നു​ക​ത്തി​നു കീ​ഴി​ലാ​ണ് ഇ​ന്നും ആ ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ല​തും. ഈ ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ലാ​ണ് ഒ​രു റി​പ്പ​ബ്ലി​ക് എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വം വേ​റി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. മു​ക്കാ​ൽ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​മു​ന്പെ​ന്ന​പോ​ലെ ഇ​ന്നും ഇ​ന്ത്യ ലോ​ക​ത്തി​നു​മു​ന്പി​ൽ ത​ല ഉ​യ​ർ​ത്തി​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു.

രാ​ജ്യ​ത്തി​നു സ്വാ​തന്ത്ര‍്യം നേ​ടി​ത്ത​ന്ന ധീ​ര​രാ​യ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സ​മ​ര​സേ​നാ​നി​ക​ളെ​യും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ ശി​ല്പി​ക​ളെ​യും ന​ന്ദി​പൂ​ർ​വം സ്മ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​രം കൂടിയാണിത്. ഇ​ന്ത്യ​ൻ നാ​ഷ​ണ​ൽ കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ന്‍റെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ ന​ട​ന്ന സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​രം സ​മാ​ന​ത​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത​താ​യി​രു​ന്നു. മ​ഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി നേ​തൃ​ത്വം ഏ​റ്റെ​ടു​ത്ത​തോ​ടെ​യാ​ണു സ​മ​ര​ത്തി​നു പു​തി​യ രൂ​പ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ൾ കൈ​വ​ന്ന​ത്. അ​ഹിം​സ​യി​ലൂ​ന്നി​യ ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ സ​മ​ര​രീ​തി​യും നി​സ​ഹ​ക​ര​ണ പ്ര​സ്ഥാ​ന​വും സി​വി​ൽ നി​യ​മ​ലം​ഘ​ന​വും ലോ​കം അ​ന്നു​വ​രെ കാ​ണാ​ത്ത സ​മ​ര​മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു.

എ​ന്നാ​ൽ, കു​റേ​ക്കൂ​ടി ശ​ക്ത​മാ​യ സ​മ​ര​മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണ് സ്വീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ന്ന അ​ഭി​പ്രാ​യ​മു​ള്ള തീ​വ്ര​വാ​ദി​ക​ളും അ​ന്നു കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​തു മ​റ്റൊ​രു കാ​ര്യം. ബ്രി​ട്ട​നെ​തി​രേ പ​ട പൊ​രു​താ​ൻ ഇ​ന്ത്യ​ൻ നാ​ഷ​ണ​ൽ ആ​ർ​മി രൂ​പീ​ക​രി​ച്ച നേ​താ​ജി സു​ഭാ​ഷ് ച​ന്ദ്ര​ബോ​സ് അ​വ​രി​ൽ പ്ര​മു​ഖ​നാ​യി​രു​ന്നു. ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ നെ​ഹ്റു​വി​നെ​പ്പോ​ലെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ലെ സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റ് ചി​ന്താ​ഗ​തി​യു​ടെ വ​ക്താ​വാ​യി​രു​ന്നു നേ​താ​ജി​യും. നേ​താ​ജി​യു​ടെ 125-ാം പി​റ​ന്നാ​ൾ രാ​ഷ്‌ട്രം ആ​ഘോ​ഷി​ച്ച​ത് ഇ​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ ഞാ​യ​റാ​ഴ്ച​യാ​ണ്. സു​ഭാ​ഷ് ച​ന്ദ്ര​ബോ​സി​നെ​പ്പോ​ലെ വ്യ​ത്യ​സ്ത സ​മ​ര​പാ​ത സ്വീ​ക​രി​ച്ച നേ​താ​ക്ക​ളു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​ര​ന്‍റെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സ​മ​ര​ബോ​ധം ജ്വ​ലി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ വ​ലി​യ പ​ങ്കു വ​ഹി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വും ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യും ഫെ​ഡ​റ​ലി​സ​വു​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ൻ റി​പ്പ​ബ്ലി​ക്കി​ന്‍റെ ആ​ധാ​ര​ശി​ല​ക​ൾ. അ​ടു​ത്ത കാ​ല​ത്താ​യി ഇ​വ​യ്ക്കു​നേ​രേ ചി​ല ഭീ​ഷ​ണി​ക​ൾ ഉ​യ​രു​ന്നതു കാ​ണാ​തി​രു​ന്നു​കൂ​ടാ. പാ​ർ​ല​മെ​ന്‍റ​റി ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സ​ന്പ്ര​ദാ​യം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത ഇ​ന്ത്യ നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണ​സ​ഭ​യ്ക്കും ഭ​ര​ണ നി​ർ​വ​ഹ​ണ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​നും ജു​ഡീ​ഷ​റി​ക്കും വ്യ​ക്ത​മാ​യ അ​ധി​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​വ​ചി​ച്ചു ന​ൽ​കു​ക​യും അ​തി​ലൊ​ന്നി​ന്‍റെ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ മ​റ്റൊ​ന്നു കൈ​ക​ട​ത്ത​രു​തെ​ന്നു നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്.

എ​ന്നാ​ൽ, അ​ടു​ത്ത കാ​ല​ത്താ​യി പാ​ർ​ല​മെ​ന്‍റി​ന്‍റെ പ്രാ​ധാ​ന്യം കു​റ​യ്ക്കാ​ൻ സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്നു​ണ്ടാ​കു​ന്ന നീ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ വി​ശ്വാ​സി​ക​ളെ ഉ​ത്ക​ണ്ഠാ​കു​ല​രാ​ക്കു​ന്നു. ജു​ഡീ​ഷ​റി​യു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു​നേ​രേ​പോ​ലും വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ൾ ഉ​യ​രു​ന്നു. ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യ്ക്കെ​തി​രേ ഉ​യ​രു​ന്ന നീ​ക്ക​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഏ​റ്റ​വും ആ​ശ​ങ്കാ​ജ​ന​കം. നാ​നാ​ത്വ​ത്തി​ൽ ഏ​ക​ത്വ​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ശ​ക്തി എ​ന്നാ​ണു പ്ര​ഥ​മ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ നെ​ഹ്റു​വി​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള​വ​ർ വി​ശ്വ​സി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ഏ​ക​ശി​ലാ​ഖ​ണ്ഡ സ​മാ​ന​മാ​യ സം​സ്കാ​ര​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ക്കു വേ​ണ്ട​തെ​ന്നു വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കാ​ണ് ഇ​ന്നു ഭ​ര​ണ​ത്തി​ൽ പ്രാ​മു​ഖ്യം. വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളും വൈ​ജാ​ത്യ​ങ്ങ​ളും ബ​ല​പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും സ​മ്മ​ർ​ദ​ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ, ഇ​ന്ത്യ​യാ​വി​ല്ലെ​ന്ന് എ​ന്തേ പ​ല​ർ​ക്കും മ​ന​സി​ലാ​കാ​തെ പോ​കു​ന്നു?

സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലും പു​ന​ർ​വാ​യ​ന ന​ട​ത്താ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളും മ​റ്റൊ​രു വ​ശ​ത്തു ന​ട​ത്തു​ന്നു. കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് ഭ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ മു​ദ്ര​ക​ൾ മാ​യി​ച്ചു​ക​ള​യാ​നാ​ണു ശ്ര​മം. ച​രി​ത്ര​മു​റ​ങ്ങു​ന്ന പ​ഴ​യ പാ​ർ​ല​മെ​ന്‍റ് മ​ന്ദി​ര​ത്തി​നു പ​ക​രം പു​തി​യ സെ​ൻ​ട്ര​ൽ വി​സ്ത നി​ർ​മി​ക്കു​ന്ന​തും ഇ​ന്ത്യാ​ഗേ​റ്റി​ലെ നി​ർ​മാ​ണ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം അ​തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. രാ​ജ്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി ജീ​വ​ൻ വെ​ടി​ഞ്ഞ സൈ​നി​ക​രു​ടെ ഓ​ർ​മ​യ്ക്കാ​യി 50 വ​ർ​ഷ​മാ​യി രാ​ജ്യ​ത​ല​സ്ഥാ​ന​ത്തു ജ്വ​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന ഇ​ന്ത്യാ ഗേ​റ്റി​ലെ അ​മ​ർ ജ​വാ​ൻ ജ്യോ​തി അ​ണച്ചു. തൊട്ടടുത്തു പു​തു​താ​യി നി​ർ​മി​ച്ച ദേ​ശീ​യ യു​ദ്ധ​സ്മാ​ര​ക​ത്തി​ലേ​ക്ക് അ​മ​ർ ജ​വാ​ൻ ജ്യോ​തി മാ​റ്റി സ്ഥാ​പി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. 1977-ലെ ​ഇ​ന്ത്യ- പാ​ക്കി​സ്ഥാ​ൻ യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ രാ​ജ്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി വീ​ര​ച​ര​മം പ്രാ​പി​ച്ച സൈ​നി​ക​രു​ടെ ഓ​ർ​മ​യ്ക്കാ​യി അ​ന്ന​ത്തെ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ഇ​ന്ദി​രാ​ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ നി​ർ​ദേ​ശ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യാ ഗേ​റ്റി​ൽ അ​മ​ർ ജ​വാ​ൻ ജ്യോ​തി സ്ഥാ​പി​ച്ച​ത്. റി​പ്പ​ബ്ലി​ക് ദി​നാ​ഘോ​ഷ​ത്തി​നു സ​മാ​പ​നം കു​റി​ച്ചു​ള്ള സൈ​നി​ക വാ​ദ്യ-​സം​ഗീ​ത വി​രു​ന്നാ​യ ബീ​റ്റിം​ഗ് ദ ​റി​ട്രീ​റ്റി​ൽ​നി​ന്ന് മ​ഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ ഇ​ഷ്ട​ഗീ​ത​മാ​യ "അ​ബൈ​ഡ് വി​ത്ത് മി'' (​എ​ന്‍റെ കൂ​ടെ എ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മേ) ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യ​താ​ണ് ബി​ജെ​പി സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്‍റെ മ​നോ​ഭാ​വം വെ​ളി​വാ​ക്കു​ന്ന മ​റ്റൊ​രു ന​ട​പ​ടി. ഏ​ങ്കി​ലും ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര​വും ബാ​ഹ്യ​വു​മാ​യ എ​ല്ലാ വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ളെ​യും നേ​രി​ട്ടു മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​നു​ള്ള ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യ ക​രു​ത്ത് ഇ​ന്ത്യ​ൻ റി​പ്പ​ബ്ലി​ക്കി​നു​ണ്ട്. ഏ​വ​ർ​ക്കും റി​പ്പ​ബ്ലി​ക് ദി​നാ​ശം​സ​ക​ൾ.