Responses
ഇഷ്ടാനിഷ്ടങ്ങളുടെ വ്യാഖ്യാനമല്ല ചരിത്രം
Sunday, December 4, 2022 1:02 AM IST
സം​​​സ്ഥാ​​​ന സ​​​ര്‍ക്കാ​​​ര്‍ പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ള്‍ പ​​​രി​​​ഷ്‌​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ന്‍ തീ​​​രു​​​മാ​​​നി​​​ച്ച​​​ത് ന​​​ല്ല കാ​​​ര്യ​​​മാ​​​ണ്. ച​​​രി​​​ത്രം പ​​​ഠി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന രീ​​​തി​​​യി​​​ല്‍നി​​​ന്നു മാ​​​റ്റി അ​​​തി​​​നു പു​​​തി​​​യ ആ​​​ഖ്യാ​​​നം ന​​​ല്‍കാ​​​ന്‍ തീ​​​രു​​​മാ​​​നി​​​ച്ച​​​തി​​​നെ​​​യും ചോ​​​ദ്യം ചെ​​​യ്യു​​​ന്നി​​​ല്ല.

പ​​​ക്ഷേ, ഏ​​​ത് ആ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​വും ത​​​ര്‍ക്ക​​​മ​​​റ്റ വ​​​സ്തു​​​ത​​​ക​​​ളെ യു​​​ക്തി​​​പൂ​​​ര്‍വം ഘ​​​ടി​​​പ്പി​​​ച്ച് സ​​​ത്യ​​​സ​​​ന്ധ​​​മാ​​​യ നി​​​ഗ​​​മ​​​ന​​​ത്തി​​​ല്‍ എ​​​ത്തു​​​ന്ന രീ​​​തി​​​യി​​​ല്‍ മാ​​​ത്ര​​​മേ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ല്‍ തി​​​രു​​​ത്തു​​​ക​​​ള്‍ വ​​​രു​​​ത്താ​​​ന്‍ ക​​​ഴി​​​യൂ. ച​​​രി​​​ത്രം തി​​​രു​​​ത്തി എ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​ത​​​ല്ല അ​​​പ​​​രാ​​​ധം. വ​​​സ്തു​​​ത​​​ക​​​ളെ ത​​​മ​​​സ്‌​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും യു​​​ക്തി​​​യെ നി​​​രാ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും സ​​​ത്യ​​​ത്തെ മൂ​​​ടി​​​വ​​​യ്ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു​​​കൊ​​​ണ്ട് ഇ​​​ഷ്ടാ​​​നി​​​ഷ്ട​​​ങ്ങ​​​ള്‍ക്കു ച​​​രി​​​ത്ര​​​വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​നം ന​​​ല്‍കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ള്‍ക്കു​​​ള്ള പു​​​തി​​​യ സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ശാ​​​സ്ത്ര പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​ല്‍ കാ​​​ണാ​​​ന്‍ ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്ന​​​ത്.

ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യി ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ ഇ​​​സ്‌​​​ലാ​​​മി​​​ക പാ​​​ര​​​മ്പ​​​ര്യ​​​ങ്ങളെ വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്തു​​​മ്പോ​​​ള്‍, ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ളെ ത​​​മ​​​സ്‌​​​ക​​​രി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടും ഇ​​​സ്‌​​​ലാ​​​മി​​​ന്‍റെ ഇ​​​ല്ലാ​​​ത്ത സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ള്‍ ഉ​​​ണ്ട് എ​​​ന്നു ഭാ​​​വി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടും ഇ​​​സ്‌​​​ലാ​​​മി​​​നെ മ​​​ഹ​​​ത്വ​​​വ​​​ത്ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ന്‍ ശ്ര​​​മി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ള്‍ക്കാ​​​യി ര​​​ചി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​ല്‍ കാ​​​ണു​​​ന്ന​​​ത്.

വിവാദ ​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ പി​​​ന്‍വ​​​ലി​​​ക്കണം

കു​​​രി​​​ശു​​​യു​​​ദ്ധ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു പ​​​റ​​​യു​​​മ്പോ​​​ള്‍ അ​​​തി​​​ന്‍റെ കാ​​​ര​​​ണം വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കാ​​​തെ​​​യാ​​​ണ് യു​​​ദ്ധ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഫ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു വി​​​ശ​​​ദീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​രു​​​ടെ പു​​​ണ്യ​​​ഭൂ​​​മി എ​​​ന്ന് അ​​​വ​​​ര്‍ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന ജ​​​റു​​​സ​​​ലേ​​​മി​​​നെ ആ​​​ക്ര​​​മി​​​ച്ചു കീ​​​ഴ​​​ട​​​ക്കി ആ​​​ഗോ​​​ള ഇ​​​സ്‌​​​ലാ​​​മി​​​ക സാ​​​മ്രാ​​​ജ്യം സ്ഥാ​​​പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ് കു​​​രി​​​ശു​​​യു​​​ദ്ധ​​​ത്തി​​​ല്‍ അ​​​വ​​​സാ​​​നി​​​ച്ച​​​ത്.

ദാ​​​റു​​​ല്‍ ഇ​​​സ്‌​​​ലാം അ​​​ഥ​​​വാ ആ​​​ഗോ​​​ള ഇ​​​സ്‌​​​ലാ​​​മി​​​ക സാ​​​മ്രാ​​​ജ്യം എ​​​ന്ന പ​​​രി​​​ക​​​ല്പ​​​ന ഇ​​​സ്‌​​​ലാം മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​വി​​​ഭാ​​​ജ്യ ഘ​​​ട​​​ക​​​മാ​​​ണ്. കാ​​​ര​​​ണം ലോ​​​കം മു​​​ഴു​​​വ​​​ന്‍ ഇ​​​സ്‌​​​ലാ​​​മി​​​ക മ​​​ത​​​ത്തി​​​നു കീ​​​ഴി​​​ല്‍ വ​​​ന്നാ​​​ല്‍ മാ​​​ത്ര​​​മേ ഒ​​​രു യ​​​ഥാ​​​ര്‍ഥ മു​​​സ്‌​​​ലീ​​​മി​​​ന് ഇ​​​സ്‌​​​ലാ​​​മി​​​ക ജീ​​​വി​​​ത​​​രീ​​​തി ന​​​ട​​​പ്പി​​​ല്‍ വ​​​രു​​​ത്താ​​​ന്‍ ക​​​ഴി​​​യൂ എ​​​ന്നാ​​​ണ് ആ ​​​മ​​​തം വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​​തി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​യി​​​ട്ടാ​​​ണ് ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ന്‍റെ എ​​​ല്ലാ ഭാ​​​ഗ​​​ത്തും ഇ​​​സ്‌​​​ലാ​​​മി​​​ക സാ​​​മ്രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ്യാ​​​പ്തി വ​​​ര്‍ധി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ ന​​​ട​​​ന്ന​​​ത്. മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, ഇ​​​സ്‌​​​ലാം മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ് സ​​​മ്പൂ​​​ര്‍ണ​​​മാ​​​യ മ​​​ത​​​മെ​​​ന്നും ബാ​​​ക്കി മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ല്ലാ അ​​​പൂ​​​ര്‍ണ​​​ങ്ങ​​​ളോ അ​​​ബ​​​ദ്ധ​​​ങ്ങ​​​ളോ ആ​​​ണെ​​​ന്നും ഇ​​​സ്‌​​​ലാം വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്.

പ്ര​​​വാ​​​ച​​​ക​​​ന്‍ ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ അ​​​വ​​​സാ​​​ന​​​ത്തെ യു​​​ദ്ധ​​​ത്തി​​​നു ശേ​​​ഷം മ​​​ദീ​​​ന കീ​​​ഴ​​​ട​​​ക്കി​​​ക്ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞാ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ഹ​​​ലാ​​​ല്‍ എ​​​ന്ന സ​​​ങ്ക​​​ല്‍പ്പം ആ​​​വി​​​ഷ്‌​​​ക​​​രി​​​ച്ച​​​ത്. ഇ​​​സ്‌​​​ലാം മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ് ഒ​​​രേ​​​യൊ​​​രു സ​​​ത്യ​​​മ​​​തം; ബാ​​​ക്കി മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ല്ലാം അ​​​സ​​​ത്യ​​​മാ​​​യ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് അ​​​വ​​​യൊ​​​ന്നും നി​​​ല​​​നി​​​ല്‍ക്കേ​​​ണ്ട​​​തി​​​ല്ല എ​​​ന്ന സ​​​ങ്ക​​​ല്‍പ്പ​​​മാ​​​ണ് ഹ​​​ലാ​​​ല്‍. അ​​​തി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​യി ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ മ​​​ത​​​വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തെ ഇ​​​ല്ലാ​​​യ്മ ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മം കൂ​​​ടി​​​യാ​​​യാ​​​ണ് ജ​​​റു​​​സ​​​ലേം ആ​​​ക്ര​​​മി​​​ച്ച​​​ത്. ഈ ​​​സ​​​ത്യം മ​​​റ​​​ച്ചു​​​വ​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണ് കു​​​രി​​​ശു​​​യു​​​ദ്ധ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​ല്‍ പ​​​രാ​​​മ​​​ര്‍ശി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

ഹാ​​​ഗി​​​യ സോ​​​ഫി​​​യ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​രു​​​ടെ ആ​​​ധ്യാ​​​ത്മി​​​ക കേ​​​ന്ദ്ര​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തൊ​​​രു മ്യൂ​​​സി​​​യ​​​മോ വാ​​​യ​​​ന​​​ശാ​​​ല​​​യോ അ​​​ല്ല. ക്രി​​​സ്തു​​​മ​​​ത വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ള്‍ ഏ​​​റ്റ​​​വും പ​​​രി​​​ശു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യി ക​​​രു​​​തു​​​ന്ന ആ​​​രാ​​​ധ​​​നാ​​​ല​​​യ​​​മാ​​​ണ് അ​​​ത്. എ​​​ന്നാ​​​ല്‍ ആ ​​​ആ​​​രാ​​​ധ​​​നാ​​​ല​​​യ​​​ത്തെ അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​തൊ​​​രു മ്യൂ​​​സി​​​യ​​​മാ​​​ണ് എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യ്ക്കാ​​​ണ്. ഇ​​​വി​​​ടെ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ​​​സ്തു​​​ത​​​ക​​​ള്‍ മൂ​​​ടി​​​വ​​​യ്ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു.

ഇ​​​ത്ത​​​ര​​​മൊ​​​രു സ​​​മീ​​​പ​​​നം ശ​​​രി​​​യ​​​ല്ല എ​​​ന്നു മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല സ​​​ത്യ​​​സ​​​ന്ധ​​​മാ​​​യി ച​​​രി​​​ത്രം അ​​​റി​​​യാ​​​നു​​​ള്ള വി​​​ദ്യാ​​​ര്‍ഥി​​​ക​​​ളു​​​ടെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തെ നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​മാ​​​ണ് ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് ആ ​​​ച​​​രി​​​ത്ര​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ പി​​​ന്‍വ​​​ലി​​​ക്കാ​​​ന്‍ ച​​​രി​​​ത്ര​​​നി​​​ര്‍മാ​​​താ​​​ക്ക​​​ള്‍ ത​​​യാ​​​റാ​​​ക​​​ണം. ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും ഒ​​​രു മ​​​ത​​​വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തെ പ്രീ​​​തി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തി​​​നു വേ​​​ണ്ടി സ​​​ത്യ​​​ത്തെ ത​​​മ​​​സ്‌​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​ക്ഷ​​​ന്ത​​​വ്യ​​​മാ​​​യ അ​​​പ​​​രാ​​​ധ​​​മാ​​​ണ്. ആ ​​​ദൗ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ല്‍നി​​​ന്ന് പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക ര​​​ച​​​യി​​​താ​​​ക്ക​​​ള്‍ പി​​​ന്മാ​​​റു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് അ​​​വ​​​ര്‍ക്കും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നും ന​​​ല്ല​​​ത്.

ഡോ. ​​​കെ.​​​എ​​​സ്. രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ന്‍
(സം​​​സ്‌​​​കൃ​​​ത സ​​​ര്‍വ​​​ക​​​ലാ​​​ശാ​​​ലാ മു​​​ന്‍ വൈ​​​സ് ചാ​​​ന്‍സ​​​ല​​​ര്‍, പി​​​എ​​​സ്‌സി ​​​മു​​​ന്‍ ചെ​​​യ​​​ര്‍മാ​​​ന്‍)