മറ്റുള്ളവരുടെ വിജയത്തിൽ സന്തോഷിക്കുക
അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ ഏ​റ്റ​വും അ​ധി​കം സ്വാ​ധീ​ന​മു​ള്ള ഇ​രു​പ​ത്തി​യ​ഞ്ച് ആ​ളു​ക​ളെ 1996-ൽ "​ടൈം' മാ​സി​ക തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ൾ അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ൾ സ്റ്റീ​വ​ൻ കോ​വി (1932-2012) ആ​യി​രു​ന്നു. യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി പ്ര​ഫ​സ​ർ, ഗ്ര​ന്ഥ​കാ​ര​ൻ, പ്ര​ചോ​ദ​നാ​ത്മ​ക പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​ൻ എ​ന്നീ നി​ല​ക​ളി​ലൊ​ക്കെ പ്ര​ശോ​ഭി​ച്ച അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ഏ​റെ പ്ര​സി​ദ്ധ​നാ​ക്കി മാ​റ്റി​യ ഒ​രു ഗ്ര​ന്ഥ​മാ​ണു "ദ ​സെ​വ​ൻ ഹാ​ബി​റ്റ്സ് ഓ​ഫ് ഹ​യ്‌​ലി ഇ​ഫ​ക്‌​ടീ​വ് പീ​പ്പി​ൾ'. ലോ​ക വ്യാ​പ​ക​മാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ ര​ണ്ട​ര​ക്കോ​ടി കോ​പ്പി​ക​ളാ​ണു വി​റ്റ​ഴി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്.

കോ​വി ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​ധാ​ന ആ​ശ​യ​മാ​ണ് അ​ബൻഡൻ​സ് മെ​ന്‍റാ​ലി​റ്റി​യും സ്കേ​ഴ്സ് മെ​ന്‍റാ​ലി​റ്റി​യും. ധാ​രാ​ളി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി എ​ന്നും ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി എ​ന്നും ന​മു​ക്കി​തു വി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്യാം. കോ​വി​യു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വി​ജ​യി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ന​മു​ക്കു ധാ​രാ​ളി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മ​ത്രെ.

എ​ന്താ​ണു ധാ​രാ​ളി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി? എ​ല്ലാ​വ​രു​മാ​യി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളും അ​ധി​കാ​ര​ങ്ങ​ളും പ​ദ​വി​ക​ളു​മൊ​ക്കെ ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ട് എ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന​വ​രാ​ണു കോ​വി​യു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ ധാ​രാ​ളി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള ആ​ളു​ക​ൾ. അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള​വ​ർ സ്വ​ന്തം വി​ജ​യ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളും ആ​ഘോ​ഷി​ക്കും. അ​വ​ർ നേ​ടു​ന്ന വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളി​ലും വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ലും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ​യും പ​ങ്കാ​ളി​ക​ളാ​ക്കും.

മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ വി​ജ​യം നേ​ടു​ന്ന​തു കാ​ണു​ന്പോ​ൾ അ​വ​ർ സ​ന്തോ​ഷി​ക്കും. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ സ​ന്പ​ന്ന​രാ​കു​ന്ന​തു കാ​ണു​ന്പോ​ഴോ, അ​വ​ർ അ​ധി​കാ​ര​പ​ദ​വി​ക​ളി​ലെ​ത്തു​ന്പോ​ഴോ ധാ​രാ​ളി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള​വ​ർ അ​സ്വ​സ്ഥ​രാ​കി​ല്ല. നേ​രെ​മ​റി​ച്ച് മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ൽ അ​വ​ർ പ​ങ്കു​ചേ​രും. ധാ​രാ​ളി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള​വ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ആ​രും അ​വ​രു​ടെ എ​തി​രാ​ളി​ക​ള​ല്ല. ക​ഴി​വും ക​ഠി​നാ​ധ്വാ​ന​വും സ്ഥി​ര​പ​രി​ശ്ര​മ​വും കൊ​ണ്ട് ആ​രെ​ങ്കി​ലും അ​വ​രു​ടെ മു​ന്നി​ൽ ക​യ​റി​യാ​ൽ ധാ​രാ​ളി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള​വ​ർ അ​തു ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​വാ​നാ​കും മു​തി​രു​ക. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച​യും ഉ​ന്ന​മ​ന​വും ധാ​രാ​ളിത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് ഒ​രി​ക്ക​ലും ഭീ​ഷ​ണി​യാ​യി അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടി​ല്ല. എ​ന്നു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ത് അ​വ​രു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്കു പ്ര​ചോ​ദ​ന​മാ​വു​ക​യേ ചെ​യ്യൂ.

എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ കാ​ര്യം വ​രു​ന്പോ​ൾ എ​ല്ലാം ഏ​റെ വി​ഭി​ന്ന​മാ​കും. അ​വ​രു​ടെ വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ൽ, ലോ​ക​ത്തി​ൽ ല​ഭ്യ​മാ​യ സ​ന്പ​ത്തും പ​ദ​വി​ക​ളും അ​ധി​കാ​ര​ങ്ങ​ളു​മൊ​ന്നും അ​വ​ർ​ക്കു പോ​ലും മ​തി​യാ​വി​ല്ല. അ​പ്പോ​ൾ​പ്പി​ന്നെ, അ​വ​യൊ​ക്കെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​മാ​യി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കു​ന്ന കാ​ര്യം അ​വ​ർ​ക്ക് ആ​ലോ​ചി​ക്കാ​ൻ പോ​ലും സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള​വ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ എ​പ്പോ​ഴും അ​വ​ർ​ക്കു ഭീ​ഷ​ണി​യാ​ണ്. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ സ​ന്പ​ന്ന​രാ​യാ​ൽ ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു സ​ന്പ​ന്ന​രാ​കാ​നാ​കി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ ഭ​യം. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു ന​ല്ല ജോ​ലി കി​ട്ടി​യാ​ൽ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ജോ​ലി സാ​ധ്യ​ത കു​റ​യു​ന്ന​താ​യി അ​വ​ർ കാ​ണു​ന്നു.

മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ വി​ജ​യ​ത്തി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ലും സ​ന്തോ​ഷി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത​വ​രാ​ണ് ഇ​ല്ലാ​യ്മ
മ​നഃസ്ഥി​തി​ക്കാ​ർ. സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ സ​മ്മ​ർ​ദം മൂ​ലം വാ​ക്കു​ക​ളി​ൽ അ​വ​ർ സ​ന്തോ​ഷം പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ചാ​ലും അ​വ​രു​ടെ ഹൃ​ദ​യം അ​സൂ​യ​യാ​ൽ നീ​റി​പ്പു​ക​യു​ക​യാ​യി​രി​ക്കും. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ വി​ജ​യം അ​വ​രു​ടെ പ​രാ​ജ​യ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി​ക്കാ​ർ കാ​ണു​ക.
മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​മാ​യി എ​പ്പോ​ഴും തു​ല​നം ചെ​യ്യു​വാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി​ക്കാ​ർ. എ​ന്നാ​ൽ അ​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ സ്വ​ന്തം ന​ന്മ​ക​ളെ​ക്കാ​ളും നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ​ക്കാ​ളും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ന​ന്മ​ക​ളും നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളും ക​ണ്ട് അ​വ​രോ​ട് അ​സൂ​യ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​യി​രി​ക്കും അ​വ​ർ ചെ​യ്യു​ക. അ​തി​ന്‍റെ ഒ​രു പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണം അ​വ​ർ​ക്കു ത​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ന​ല്ല മ​തി​പ്പ് ഇ​ല്ല എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ.

ധാ​രാ​ള മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ആ​ന​ന്ദ​വും സം​തൃ​പ്തി​യും ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​വു​മു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള​വ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം അ​വ​യൊ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്ന​താ​ണ് ഏ​റെ പ​രി​താ​പ​ക​രം. കാ​ര​ണം, അ​വ​ർ​ക്ക് എ​ത്ര കി​ട്ടി​യാ​ലും അ​വ​യൊ​ന്നും മ​തി​യാ​കി​ല്ല​ല്ലോ.

ര​ണ്ടു ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ഈ ​വ്യ​ത്യ​സ്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​ക്കാ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചു കേ​ൾ​ക്കു​ന്പോ​ൾ നാം ​ഏ​തു ഗ​ണ​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ടു​ന്നു എ​ന്നു നാം ​അ​റി​യാ​തെ ത​ന്നെ സ്വ​യം ചോ​ദി​ച്ചു പോ​വു​ക സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​ണ്. ധാ​രാ​ളി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള​വ​രാ​ണു നാം ​എ​ന്ന് ഉ​റ​ക്കെ​പ്പ​റ​യു​വാ​ൻ ന​മു​ക്കാ​ഗ്ര​ഹം കാ​ണും. എ​ന്നാ​ൽ, എ​പ്പോ​ഴും അ​തു ശ​രി​യാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. കാ​ര​ണം, ന​മ്മു​ടെ അ​നു​ദി​ന ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ള്ള​വ​രെ​പ്പോ​ലെ​യാ​യി​രി​ക്കും നാം ​പ​ല​പ്പോ​ഴും ചി​ന്തി​ക്കു​ക​യും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക.

ന​മ്മു​ടെ ചി​ന്ത​യും പ്ര​വൃ​ത്തി​യും സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തു ന​മ്മു​ടെ ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഇ​തു മാ​റ്റി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു നാം ​ഗൗ​ര​വ​മാ​യി ആ​ലോ​ചി​ക്കു​ക ത​ന്നെ വേ​ണം. കാ​ര​ണം, ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി ന​മു​ക്കൊ​രി​ക്ക​ലും ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ശ​രി​യാ​യ വി​ജ​യ​മോ സ​ന്തോ​ഷ​മോ സം​തൃ​പ്തി​യോ നേ​ടി​ത്ത​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ന​മ്മു​ടെ ചി​ന്ത​യും പ്ര​വൃ​ത്തി​യും വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​തു ധാ​രാ​ള മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തു ന​മു​ക്കൊ​രി​ക്ക​ലും ന​ഷ്‌​ട​മാ​കാ​തി​രി​ക്കു​വാ​ൻ നാം ​ശ്ര​ദ്ധി​ക്ക​ണം. എ​ന്നു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​തു പൂ​ർ​വാ​ധി​കം മെ​ച്ച​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും വേ​ണം.

ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ ആ​രെ​ങ്കി​ലും മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു ന​ന്മ ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണം അ​വ​ർ ധാ​രാ​ളി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ടെ ഉ​ട​മ​ക​ളാ​ണ് എ​ന്ന​തു കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ​രി​ലും ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും നു​ഴ​ഞ്ഞു ക​യ​റു​വാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ നി​താ​ന്ത ശ്ര​ദ്ധ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ന​മ്മു​ടേ​തു ധാ​രാ​ളി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യാ​ണ് എ​ന്നു ന​മു​ക്കു​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താം. അ​പ്പോ​ൾ നാം ​അ​റി​യാ​തെ ത​ന്നെ ന​മ്മി​ലു​ള്ള ഇ​ല്ലാ​യ്മ മ​നഃ​സ്ഥി​തി ന​മ്മി​ൽ നി​ന്ന് അ​പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യി​ക്കൊ​ള്ളും.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ