അ​പ​മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ൾ
സ​മാ​ധാ​ന​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​വും പ​ര​സ്പ​ര ബ​ഹു​മാ​ന​വു​മൊ​ക്കെ ന​മ്മു​ടെ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ തി​ള​ക്ക​മാ​ർ​ന്ന സ്വ​ഭാ​വ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ദൗ​ർ​ഭാ​ഗ്യ​ക​ര​മെ​ന്നു പ​റ​യ​ട്ടെ, ന​മ്മു​ടെ ഈ ​മ​ഹോ​ന്ന​ത സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന് അ​നു​ദി​നം ഏ​റെ മ​ങ്ങ​ലേ​റ്റു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​നു​വ​ദി​ക്ക​രു​ത്.

ഒ​രി​ക്ക​ൽ ദേ​വ​ന്മാ​രും അ​സു​ര​ന്മ​രും പ​ര​സ്പ​രം യു​ദ്ധം​ചെ​യ്യു​ന്ന അ​വ​സ​രം. ഒ​രു ദി​വ​സം ദേ​വ​ന്മാ​രു​ടെ രാ​ജാ​വാ​യ ഇ​ന്ദ്ര​ൻ അ​സു​ര​ന്മാ​രു​ടെ രാ​ജാ​വി​നോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: "ഇ​ന്ന​ത്തെ ന​മ്മു​ടെ യു​ദ്ധ​ത്തി​ലെ വി​ജ​യി​യെ ര​ക്തം ചി​ന്താ​തെ ന​മു​ക്കു തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാം. അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി ന​മു​ക്കു പ​ര​സ്പ​രം ഒ​രു സം​വാ​ദം ന​ട​ത്താം.'

അ​സു​ര​ന്മാ​രു​ടെ രാ​ജാ​വി​നു സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നു ആ ​നി​ർ​ദേ​ശം. "സം​വാ​ദം ന​ട​ത്തി​യാ​ൽ ആ​രാ​യി​രി​ക്കും ജ​ഡ്ജി​മാ​ർ' അ​സു​ര​ന്മാ​രു​ടെ രാ​ജാ​വ് ചോ​ദി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ഇ​ന്ദ്ര​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: "ന​ല്ല പാ​ണ്ഡി​ത്യ​വും വാ​ക്ചാ​തു​രി​യു​മു​ള്ള പ​ല​ർ ന​മ്മു​ടെ ര​ണ്ടു കൂ​ട്ട​രു​ടെ കൂ​ടെ​യു​മു​ണ്ട്. അ​വ​ർ വി​ജ​യി​ക​ളെ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​ട്ടെ.'

അ​സു​ര​ന്മാ​ർ​ക്കു സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നു ഈ ​നി​ർ​ദേ​ശം. അ​ങ്ങ​നെ ര​ണ്ടു കൂ​ട്ട​രു​ടെ​യി​ട​യി​ൽ​നി​ന്നും ഏ​വ​ർ​ക്കും സ്വീ​കാ​ര്യ​രാ​യ ചി​ല​രെ ജ​ഡ്ജി​മാ​രാ​യി നി​യ​മി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ അ​സു​ര​ന്മാ​രു​ടെ രാ​ജാ​വ് ഇ​ന്ദ്ര​നോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: "താ​ങ്ക​ൾ ആ​ദ്യം സം​സാ​രി​ക്കൂ.' ഉ​ട​നെ ഇ​ന്ദ്ര​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: "ആ​ദ്യം സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് എ​നി​ക്കു വൈ​മ​ന​സ്യ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും, ആ​ദ്യ അ​വ​സ​രം ഞാ​ൻ താ​ങ്ക​ൾ​ക്കു വി​ട്ടു​ത​രു​ന്നു.'

കി​ട്ടി​യ അ​വ​സ​രം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്താ​തെ അ​സു​ര​ന്മാ​രു​ടെ രാ​ജാ​വ് ഡി​ബേ​റ്റി​നു​ള്ള വി​ഷ​യം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചു: "ബു​ദ്ധി​ശൂ​ന്യ​നാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ൻ ഭ​യം​മൂ​ലം ഏ​ത് അ​പ​മാ​ന​വും സ​ഹി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ, ത​ന്‍റെ സ​ഹി​ഷ്ണു​ത വ​ഴി താ​ൻ ആ​ക്ര​മ​ണ​കാ​രി​യേ​ക്കാ​ൾ മെ​ച്ച​പ്പെ​ട്ട​വ​നാ​ണ് എ​ന്ന് സ്വ​യം അ​ഭി​മാ​നം കൊ​ള്ളു​ക​യും ചെ​യ്യും.'

ഉ​ട​നെ ഇ​ന്ദ്ര​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: "ഒ​രാ​ൾ അ​പ​മാ​നി​ത​നാ​കു​ന്പോ​ൾ തി​രി​ച്ച​ടി​ക്കാ​തെ സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യോ​ടെ പെ​രു​മാ​റു​ന്ന​ത് ബു​ദ്ധി​ശൂ​ന്യ​ത​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്നു ക​രു​തേ​ണ്ട. അ​യാ​ൾ വി​വേ​ക​മ​തി​യാ​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​ങ്ങ​നെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ന്ത​സും ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​ന​വും ഉ​ള്ള​വ​ർ ആ​രെ​ങ്കി​ലും എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും രീ​തി​യി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ അ​പ​മാ​നി​ക്കാ​ൻ തു​നി​യു​മോ? വി​വ​ര​ദോ​ഷി​ക​ളും വി​ദ്വേ​ഷം വ​ച്ചു​പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​വ​രു​മ​ല്ലേ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ അ​പ​മാ​നി​ക്കാ​ൻ തു​നി​യു​ക? അ​വ​ർ കേ​മ​ന്മാ​രാ​ണെ​ന്ന് അ​വ​ർ മാ​ത്ര​മ​ല്ലേ ക​രു​തു​ക​യു​ള്ളു.'

ആ​വേ​ശം ഒ​ട്ടും കു​റ​യ്ക്കാ​തെ ഇ​ന്ദ്ര​ൻ തു​ട​ർ​ന്നു: "മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ത​ന്നെ അ​പ​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​വ​രോ​ടു സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യോ​ടെ പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തു​വ​ഴി അ​പ​മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ൻ കൂ​ടു​ത​ൽ ആ​ദ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണു ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. കാ​ര​ണം, ഉ​ള്ളി​ൽ ന​ന്മ​യു​ള്ള​വ​ർ​ക്കേ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ തി​ന്മ ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ അ​വ​രോ​ടു സ​ഹ​ത​പി​ക്കാ​നും അ​വ​രോ​ടു സ​ഹി​ഷ്ണു​താ​പൂ​ർ​വം പെ​രു​മാ​റാ​നും സാ​ധി​ക്കൂ. നാം ​മ​റ​ക്ക​രു​താ​ത്ത മ​റ്റൊ​രു കാ​ര്യം കൂ​ടി​യു​ണ്ട്. അ​താ​യ​ത്, അ​പ​മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രു​ടെ ന​ന്മ​യി​ലു​ള്ള അ​സൂ​യ​യാ​ണ് അ​വ​രെ അ​പ​മാ​നി​ക്കാ​ൻ ഇ​റ​ങ്ങി​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ എ​പ്പോ​ഴും പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന മ​റ്റൊ​രു പ്ര​ധാ​ന ഘ​ട​കം.'

ഇ​ന്ദ്ര​ന്‍റെ വാ​ദ​ഗ​തി കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ സ​ദ​സി​ൽ കൈ​യ​ടി ഉ​യ​ർ​ന്നു. ആ​ദ്യ റൗ​ണ്ടി​ൽ ത​നി​ക്കു പ​രാ​ജ​യം സം​ഭ​വി​ച്ചോ എ​ന്ന സം​ശ​യ​ത്തോ​ടെ അ​സു​ര​ന്മാ​രു​ടെ രാ​ജാ​വ് പ​റ​ഞ്ഞു: "വി​വ​ര​മി​ല്ലാ​ത്ത ആ​ളു​ക​ൾ ന​ല്ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​രെ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ക്ക​ണം. ചാ​ട്ട​വാ​ർ കൊ​ണ്ടേ അ​വ​രെ നേ​ർ​വ​ഴി ന​ട​ത്താ​നാ​കൂ.'

ഉ​ട​നെ ഇ​ന്ദ്ര​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: "മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ​ക്കൊ​ണ്ടു ന​ന്മ ചെ​യ്യി​ക്കു​വാ​നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​നു തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന വ​ഴി തി​ന്മ​യി​ല്ലാ​ത്ത​താ​യി​രി​ക്ക​ണം. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ​ക്കൊ​ണ്ടു ന​ന്മ ചെ​യ്യി​ക്കു​വാ​ൻ തി​ന്മ​യു​ടെ വ​ഴി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തു വി​രോ​ധാ​ഭാ​സ​മ​ല്ലേ? മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു ന​ന്മ​യു​ണ്ടാ​കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ന​ന്മ​യു​ടെ വ​ഴി മാ​ത്ര​മേ അ​തി​നു തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​വൂ.'

"എ​ന്നാ​ൽ, ചി​ല​രെ ഒ​രു പാ​ഠം പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​തെ അ​വ​ർ ശ​രി​യാ​കു​മോ?' അ​സു​ര​ന്മാ​രു​ടെ രാ​ജാ​വ് ചോ​ദി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ഇ​ന്ദ്ര​ൻ ശാ​ന്ത​നാ​യി പ​റ​ഞ്ഞു: "പാ​ഠം പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ഇ​റ​ങ്ങി​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ആ​ദ്യം സ്വ​യം പാ​ഠം പ​ഠി​ക്ക​ണം. അ​വ​രാ​ണ് ആ​ദ്യം ശ​രി​യാ​കേ​ണ്ട​ത്. അ​വ​രി​ലാ​ണ് വി​ഷ​വും വി​ദ്വേ​ഷ​വും നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​വ​ർ ആ​ദ്യം സ്വ​ന്തം മ​ന​സ് വി​ദ്വേ​ഷ​വി​മു​ക്ത​മാ​ക്കി​യ​തി​നു​ശേ​ഷ​മേ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ പാ​ഠം പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ഇ​റ​ങ്ങി​ത്തി​രി​ക്കാ​വൂ.'

സം​വാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ പോ​ക്കു ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ ത​നി​ക്കു വ​ഴി​മു​ട്ടു​ക​യാ​ണോ എ​ന്ന് അ​സു​ര​ന്മാ​രു​ടെ രാ​ജാ​വ് സം​ശ​യി​ച്ചു. പു​ത്ത​ൻ ന്യാ​യ​വാ​ദ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ത​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ ശ​രി​യാ​ണെ​ന്നു സ്ഥാ​പി​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം കി​ണ​ഞ്ഞു പ​രി​ശ്ര​മി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും അ​തു വി​ജ​യി​ച്ചി​ല്ല. സം​വാ​ദ​ത്തി​ലെ വി​ജ​യി ഇ​ന്ദ്ര​ൻ ത​ന്നെ എ​ന്നു ജ​ഡ്ജി​മാ​ർ ഏ​ക​ക​ണ്ഠ​മാ​യി വി​ധി​യെ​ഴു​തി. അ​സു​ര​ന്മാ​രു​ടെ രാ​ജാ​വു മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​ച്ച വി​ദ്വേ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സം​ഘ​ർ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ​യും വ​ഴി​യ​ല്ല, ഇ​ന്ദ്ര​ൻ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ​യും സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ​യും വ​ഴി​യാ​ണു ശ​രി​യാ​യ വ​ഴി​യെ​ന്നും അ​വ​ർ വി​ധി​ച്ചു.

ശ്രീ​ബു​ദ്ധ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ​തെ​ന്നു ക​രു​ത​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​രു സം​വാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​ക​ദേ​ശ​രൂ​പ​മാ​ണു മു​ക​ളി​ൽ കൊ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഈ ​ക​ഥ ഇ​വി​ടെ അ​നു​സ്മ​രി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു കാ​ര​ണ​മു​ണ്ട്. അ​താ​ക​ട്ടെ, ന​മ്മു​ടെ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ കു​റെ​ക്കാ​ല​മാ​യി ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന ചി​ല ദു​ഷ്പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ളും. ആ ​ദു​ഷ്പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ൾ ന​മ്മു​ടെ​യി​ട​യി​ൽ​നി​ന്ന് എ​ത്ര​യും വേ​ഗം നാം ​നി​ർ​മാ​ർ​ജ​നം ചെ​യ്തേ മ​തി​യാ​കൂ. കാ​ര​ണം, നാം ​എ​ല്ലാ​വ​രും ഏ​കോ​ദ​ര സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രെ​പ്പോ​ലെ ജീ​വി​ക്കേ​ണ്ട​വ​രാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു പാ​ര​ന്പ​ര്യ​മാ​ണു ന​മു​ക്കു​ള്ള​തു താ​നും. അ​തു ന​ശി​പ്പി​ക്കാ​ൻ നാം ​ഒ​രി​ക്ക​ലും ഇ​ട​യാ​ക്ക​രു​ത്.

വി​വി​ധ മ​ത​സ്ഥ​രും വ്യ​ത്യ​സ്ത സാം​സ്കാ​രി​ക പാ​ര​ന്പ​ര്യ​മു​ള്ള​വ​രു​മാ​ണു ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ ഒ​രു​മി​ച്ചു താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, മ​റ്റെ​ങ്ങും ക​ണ്ടി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത​വി​ധ​ത്തി​ൽ എ​ത്ര​മാ​ത്രം ഉ​ന്ന​ത​മാ​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ടി​യു​റ​ച്ചാ​ണു നാം ​അ​ടു​ത്ത​കാ​ലം വ​രെ ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. സ​മാ​ധാ​ന​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​വും പ​ര​സ്പ​ര ബ​ഹു​മാ​ന​വു​മൊ​ക്കെ ന​മ്മു​ടെ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ തി​ള​ക്ക​മാ​ർ​ന്ന സ്വ​ഭാ​വ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു.

എ​ന്നാ​ൽ, ദൗ​ർ​ഭാ​ഗ്യ​ക​ര​മെ​ന്നു പ​റ​യ​ട്ടെ, ന​മ്മു​ടെ ഈ ​മ​ഹോ​ന്ന​ത സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന് അ​നു​ദി​നം ഏ​റെ മ​ങ്ങ​ലേ​റ്റു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​തു തു​ട​രാ​ൻ നാം ​അ​നു​വ​ദി​ക്ക​രു​ത്. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ന​മ്മു​ടെ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹം സ​മാ​ധാ​ന​പ​ര​മാ​യ സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ​യും പ​ര​സ്പ​ര ബ​ഹു​മാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ​യു​മൊ​ക്കെ വി​ള​നി​ല​മാ​യി മാ​റ​ണം. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ മ​ത- സാം​സ്കാ​രി​ക- രാ​ഷ്ട്രീ​യ നേ​താ​ക്ക​ന്മാ​ർ​ക്കു​ള്ള ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം അ​വ​ർ വി​ശ്വ​സ്ത​താ​പൂ​ർ​വം നി​ർ​വ​ഹി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം.

ഇ​ത്ര​യും പ​റ​ഞ്ഞ​തു​കൊ​ണ്ടു പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ അ​കാ​ര​ണ​മാ​യി അ​പ​മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ൾ അ​പ​മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ നി​ശ​ബ്ദ​രാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് അ​ർ​ഥ​മി​ല്ല. അ​വ​ർ തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും അ​നീ​തി​ക്കെ​തി​രാ​യി ശ​ബ്ദ​മു​യ​ർ​ത്ത​ണം. വി​ശു​ദ്ധ പൗ​ലോ​സ് അ​പ്പ​സ്തോ​ല​ൻ അ​റ​സ്റ്റു ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട​പ്പോ​ൾ റോ​മ​ൻ പൗ​ര​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ത​ന്‍റെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി പോ​രാ​ടി​യ​തു​പോ​ലെ അ​വ​രും സ​ധൈ​ര്യം പോ​രാ​ട​ണം. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​പോ​രാ​ട്ടം കോ​പ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും വി​ദ്വേ​ഷ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന​താ​യി​രി​ക്ക​രു​ത്. പ്ര​ത്യു​ത അ​തു മ​ന​സി​ന്‍റെ വി​ശു​ദ്ധി സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​താ​യി​രി​ക്ക​ണം.

വി​ശു​ദ്ധ പ​ത്രോ​സ് അ​പ്പ​സ്തോ​ല​ൻ പ​റ​യു​ന്നു: "നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള പ്ര​ത്യാ​ശ​യെ​പ്പ​റ്റി വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഏ​വ​രോ​ടും മ​റു​പ​ടി പ​റ​യു​വാ​ൻ സ​ദാ സ​ന്ന​ദ്ധ​രാ​യി​രി​ക്കു​വി​ൻ. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തു ശാ​ന്ത​ത​യോ​ടും ബ​ഹു​മാ​ന​ത്തോ​ടും​കൂ​ടെ ആ​യി​രി​ക്ക​ട്ടെ.' (1 പ​ത്രോ​സ് 3: 15-16). മു​ക​ളി​ൽ കൊ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന സം​വാ​ദ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ദ്ര​ൻ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച​തു​പോ​ലെ, അ​പ​മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ൾ തി​രി​ച്ച​ടി​ക്കാ​ത്ത​തു ബു​ദ്ധി​ശൂ​ന്യ​ത​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന് അ​പ​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ ക​രു​തേ​ണ്ട. പ്ര​ത്യു​ത, അ​വ​രു​ടെ ന​ന്മ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം അ​വ​ർ മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​ട്ടെ. അ​പ​മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ൻ കാ​ണി​ക്കു​ന്ന വി​വേ​ക​വും സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യും അ​പ​മാ​നി​ക്കാ​ൻ ഇ​റ​ങ്ങി​ത്തി​രി​ച്ച​വ​ർ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ!