സ്നേ​ഹി​ക്കാ​ൻ വൈ​കേ​ണ്ട
മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ എ​ന്നും ധാ​രാ​ളി​യാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു രാ​ജാ​വ്. ആ​ര് ഏ​തു കാ​ര്യ​ത്തി​നാ​യി സ​മീ​പി​ച്ചാ​ലും ത​നി​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​താ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം അ​തു ചെ​യ്തു​കൊ​ടു​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ദി​വ​സ​വും ആ​ദ്യം എ​ത്തു​ന്ന ആ​ളി​നു പ്ര​ത്യേ​ക പ​രി​ഗ​ണ​ന​യും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ആ ​ആ​ളി​ന്‍റെ ആ​ഗ്ര​ഹം സാ​ധി​ച്ചു​കൊ​ടു​ത്തി​ട്ടേ മ​റ്റു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹം പോ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളു.

ഒ​രു ദി​വ​സം രാ​ജാ​വി​നെ കാ​ണാ​ൻ ആ​ദ്യം എ​ത്തി​യ​ത് ഒ​രു സ​ന്യാ​സി​യാ​യി​രു​ന്നു. സ​ന്യാ​സി രാ​ജാ​വി​നെ വ​ണ​ങ്ങി​യ​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​രു​ത്തി​യി​ട്ട് രാ​ജാ​വ് പ​റ​ഞ്ഞു: ‘അ​ങ്ങേ​യ്ക്ക് ഇ​ഷ്ട​മു​ള്ള​ത് എ​ന്തും ചോ​ദി​ക്കാം. അ​തു ത​ന്നി​ട്ടേ ബാ​ക്കി കാ​ര്യ​മു​ള്ളു.’

സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ കൈ​യി​ൽ ഒ​രു ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്ര​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ മു​ൻ​പി​ൽ​വ​ച്ചി​ട്ട് സ​ന്യാ​സി പ​റ​ഞ്ഞു: ‘തി​രു​മേ​നി​യു​ടെ ഒൗ​ദാ​ര്യ​മു​ള്ള മ​ന​സി​നു ന​ന്ദി. അ​ങ്ങു ദ​യ ഉ​ണ്ടാ​യി ഈ ​ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്രം നി​റ​യെ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യം ത​ര​ണം.’

ഉ​ട​നെ പു​ഞ്ചി​രി​യോ​ടെ രാ​ജാ​വ് പ​റ​ഞ്ഞു: ഇ​തൊ​രു നി​സാ​ര കാ​ര്യ​മാ​ണ​ല്ലോ. എ​ത്ര​യും വേ​ഗം ഞാ​ൻ ഇ​തു സാ​ധി​ച്ചു​ത​രാം. രാ​ജാ​വ് ത​ന്‍റെ സേ​വ​ക​നെ നോ​ക്കി. അ​യാ​ൾ പെ​ട്ടെ​ന്നു​പോ​യി ഒ​രു പ​ണ​സ​ഞ്ചി എ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നു. ‘പാ​ത്രം നി​റ​യെ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യം ഇ​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കൂ’- രാ​ജാ​വ് സേ​വ​ക​നോ​ടു ക​ല്പി​ച്ചു.

രാ​ജാ​വ് പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ സേ​വ​ക​ൻ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യം ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്ര​ത്തി​ലി​ട്ട് അ​തു നി​റ​യ്ക്കാ​ൻ നോ​ക്കി. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​സ​ഞ്ചി​യി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന മു​ഴു​വ​ൻ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​മി​ട്ടി​ട്ടും അ​തു നി​റ​യാ​തെ​യി​രു​ന്നു. സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്താ​ണെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​കാ​തെ, വീ​ണ്ടും സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യം കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ രാ​ജാ​വ് ക​ല്പി​ച്ചു. സേ​വ​ക​ൻ വേ​റൊ​രു പ​ണ​സ​ഞ്ചി​യെ​ടു​ത്ത് അ​തി​ലെ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യം മു​ഴു​വ​നും ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്ര​ത്തി​ലി​ട്ടി​ട്ടും പാ​ത്രം നി​റ​യു​ന്നി​ല്ല.

വീ​ണ്ടും പ​ണ​സ​ഞ്ചി കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ രാ​ജാ​വ് ക​ല്പി​ച്ചു. പ​ക്ഷേ, അ​പ്പോ​ഴും സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്രം നി​റ​യ്ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്ര​ത്തി​ന് എ​ന്തോ മാ​ന്ത്രി​ക​ശ​ക്തി​യു​ണ്ടെ​ന്നു രാ​ജാ​വി​നു തോ​ന്നി. രാ​ജാ​വ് സ​ന്യാ​സി​യോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്രം സാ​ധാ​ര​ണ​യ​ല്ല. തൻമൂലം, ഈ ​പാ​ത്രം നി​റ​യ്ക്കാ​ൻ എ​നി​ക്കു സാ​ധ്യ​മ​ല്ല.

അ​ല്പ​നി​മി​ഷ​ത്തെ മൗ​ന​ത്തി​നു​ശേ​ഷം രാ​ജാ​വ് ചോ​ദി​ച്ചു: എ​ന്താ​ണ് ഈ ​ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ ര​ഹ​സ്യം? ഉ​ട​നെ സ​ന്യാ​സി പ​റ​ഞ്ഞു: ഈ ​പാ​ത്ര​ത്തി​നു പ്ര​ത്യേ​ക ര​ഹ​സ്യ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല. യാ​ത്ര​യ്ക്കി​ട​യി​ൽ ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ത​ല​യോ​ട്ടി എ​നി​ക്കു കി​ട്ടി. ഞാ​ൻ അ​തു ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്ര​മാ​ക്കി. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്രം നി​റ​യ്ക്കാ​ൻ എ​നി​ക്ക് ഒ​രി​ക്ക​ലും സാ​ധി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.

സ​ന്യാ​സി പ​റ​യു​ന്ന​തു​കേ​ട്ട് രാ​ജാ​വ് അ​ദ്ഭു​തം​കൂ​റി നി​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ സ​ന്യാ​സി പ​റ​ഞ്ഞു: മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സി​ന്‍റെ പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ് ഈ ​ഭി​ക്ഷാ​പാ​ത്രം. നാം ​അ​റി​വും അ​ധി​കാ​ര​വും സ​ന്പ​ത്തും ആ​ർ​ഭാ​ട​വു​മൊ​ക്കെ​ക്കൊ​ണ്ട് ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സും ജീ​വി​ത​വും നി​റ​യ്ക്കാ​ൻ നോ​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​വ​യ്ക്കൊ​ന്നും ന​മ്മെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യി തൃ​പ്ത​രാ​ക്കാ​നോ യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​ന്തോ​ഷം ന​ൽ​കാ​നോ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല.’

അ​പ്പോ​ൾ​പ്പി​ന്നെ എ​ന്തി​നാ​ണ് സാ​ധി​ക്കു​ക- രാ​ജാ​വ് ചോ​ദി​ച്ചു. ദൈ​വ​ത്തി​നു മാ​ത്രം! അ​തെ, ന​മ്മു​ടെ ജീ​വ​ന്‍റെ ദാ​താ​വാ​യ ദൈ​വ​ത്തി​നു മാ​ത്രം- സ​ന്യാ​സി മ​റു​പ​ടി ന​ൽ​കി. നാം ​എ​ത്ര അ​റി​വു നേ​ടി​യാ​ലും ന​മു​ക്കു മ​തി​യാ​വു​മോ? നാം ​എ​ത്ര സ​ന്പാ​ദി​ച്ചാ​ലും ന​മു​ക്കു തൃ​പ്തി വ​രു​മോ? നാം ​ഏ​തെ​ല്ലാം സു​ഖ​ഭോ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ മു​ഴു​കി​യാ​ലും ന​മു​ക്കു പൂ​ർ​ണ സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ടാ​കു​മോ? ഒ​രി​ക്ക​ലു​മി​ല്ല. ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സി​ലും ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലും എ​ന്നു വേ​ണ്ട ജീ​വി​തം മു​ഴു​വ​നി​ലും ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ന​മു​ക്കു ശൂ​ന്യ​ത അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടാ​റി​ല്ലേ?

അ​പ്പോ​ൾ നാം ​എ​ന്താ​ണു ചെ​യ്യു​ക. ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ സു​ഖ​സ​ന്തോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി പ​ര​ക്കം പാ​യും. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​സു​ഖ​സ​ന്തോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്പോ​ഴും വീ​ണ്ടും ശൂ​ന്യ​ത​യ​ല്ലേ അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്? അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം മു​ക​ളി​ൽ കൊ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന ക​ഥ​യി​ൽ സ​ന്യാ​സി രാ​ജാ​വി​നോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞതു​ത​ന്നെ. അ​താ​യ​ത് ദൈ​വ​ത്തി​നു മാ​ത്ര​മേ, ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സും ഹൃ​ദ​യ​വും നി​റ​യ്ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കൂ. ന​മ്മെ എ​ല്ലാ വി​ധ​ത്തി​ലും തൃ​പ്ത​രാ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കൂ.

ദൈ​വം ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു ക​ട​ന്നു​വ​രാ​ൻ നാം ​അ​നു​വ​ദി​ച്ചാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സും ഹൃ​ദ​യ​വും ശാ​ന്ത​മാ​കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങും. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വി​ട​ത്തെ സാ​ന്നി​ധ്യം ന​മ്മി​ൽ നി​റ​യു​ന്ന​തു​വ​ഴി ന​മു​ക്കൊ​രു രീ​തി​യി​ലും കു​റ​വ് അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ക​യു​മി​ല്ല. ത​ത്വ​ചി​ന്ത​ക​നും ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​നു​മാ​യി​രു​ന്ന സെ​ന്‍റ് അ​ഗ​സ്റ്റി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ച​ത് അ​താ​യി​രു​ന്നു.

സെ​ന്‍റ് അ​ഗ​സ്റ്റി​ൻ (354-430) ദീ​ർ​ഘ​കാ​ലം ജീ​വി​ത​സു​ഖ​ങ്ങ​ളി​ൽ മു​ഴു​കി ജീ​വി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്‍റെ ആ​ത്മ​ക​ഥ​യി​ൽ പ​റ​യു​ന്ന​തു​പോ​ലെ, ദൈ​വ​ത്തെ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ന​സ് ശാ​ന്ത​മാ​യ​ത്. ഹൃ​ദ​യം നി​റ​ഞ്ഞ​ത്, ജീ​വി​തം സു​ന്ദ​ര​മാ​യി തീ​ർ​ന്ന​ത്.

‘ഏ​റ്റ​വും പു​രാ​ത​ന​വും എ​ന്നും പു​തി​യ​തു​മാ​യ സൗ​ന്ദ​ര്യ​മേ വൈ​കി നി​ന്നെ ഞാ​ൻ സ്നേ​ഹി​ച്ചു’ എ​ന്ന് ആ​ത്മ​ക​ഥ​യാ​യ ക​ണ്‍​ഫെ​ഷ​ൻ​സ് എ​ന്ന ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ൽ സെ​ന്‍റ് അ​ഗ​സ്റ്റി​ൻ എ​ഴു​തി​യ​ത് അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. മ​റ്റൊ​രു ശ​ക്തി​ക്കും ന​ൽ​കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത ശാ​ന്തി​യും സ​മാ​ധാ​ന​വും സ​ന്തോ​ഷ​വും ദൈ​വ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ല​ഭി​ച്ചു. അ​തു സാ​ധി​ച്ച​താ​ക​ട്ടെ ത​ന്നെ വി​ടാ​തെ അ​നു​ഗ​മി​ച്ചി​രു​ന്ന ദൈ​വ​ത്തി​നു ത​ന്‍റെ മ​ന​സും ഹൃ​ദ​യ​വും തു​റ​ന്നു​കൊ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ഴും.

നാം ​എ​വി​ടെ​യാ​യാ​ലും ദൈ​വം ന​മ്മോ​ടു​കൂ​ടെ​യു​ണ്ട്. അ​വി​ട​ത്തേ​ക്കു ന​മു​ക്കു ഹൃ​ദ​യം തു​റ​ന്നു​കൊ​ടു​ക്കാ​നും അ​വി​ട​ത്തോ​ടൊ​പ്പം ആ​യി​രി​ക്കാ​നും നാം ​ഇ​നി​യും വൈ​കേ​ണ്ട. അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​വും മ​ന​സും എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ജീ​വി​തം മു​ഴു​വ​നും സ​ന്തോ​ഷ​പൂ​ർ​ണ​മാ​വു​ക​യും ചെ​യ്യും.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ