ലാൽ ജോസ് @25
“കാ​ന്പു​ള്ള സി​നി​മ​ക​ളാ​ണ് കാ​ലം​ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ലും പ്രേ​ക്ഷ​ക​രു​ടെ ഉ​ള്ളി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​രാ​ളെ​യെ​ങ്കി​ലും ഇ​ൻ​സ്പയർ ചെ​യ്യാ​ൻ പ​റ്റു​ന്ന​താ​ക​ണം എ​ന്‍റെ ഓരോ സി​നി​മ​യും എ​ന്നാ​ണ് ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​റ​വ​ത്തൂ​ർക​ന​വും മീ​ശ​മാ​ധ​വ​നും ക്ലാ​സ്മേ​റ്റ്സും അ​യാ​ളും ഞാ​നും ത​മ്മി​ലും തു​ട​ങ്ങി​യ എ​ന്‍റെ ഒ​രു​പി​ടി ചി​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ഇ​ന്നും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്പോൾ ന​മ്മ​ൾ ചെ​യ്ത ക​ർ​മ​ത്തി​ന് ഫലം ഉ​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ് തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്ന​ത്”- ഇ​രു​പ​ത്തി​യ​ഞ്ചാ​മ​ത്തെ സി​നി​മ​യു​ടെ പ​ണി​പ്പു​ര​യി​ൽ നി​ന്നു മ​ല​യാ​ളി​ക​ളു​ടെ പ്രി​യ സം​വി​ധാ​യ​ക​ൻ ലാ​ൽ ജോ​സ് ത​ന്‍റെ പി​ന്നി​ട്ട വ​ഴി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് മ​ന​സ് തു​റ​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

1998-ൽ ​ഒ​രു മ​റ​വ​ത്തൂ​ർ ക​ന​വി​ലൂ​ടെ സം​വി​ധാ​യ​ക​നാ​യി എ​ത്തി​യ ലാ​ൽ ജോ​സ് പി​ന്നീ​ട് ച​ന്ദ്ര​നു​ദി​ക്കു​ന്ന ദി​ക്കി​ൽ, മീ​ശ​മാ​ധ​വ​ൻ, ചാ​ന്ത്പൊ​ട്ട്, ക്ലാ​സ്മേ​റ്റ്സ്, എ​ൽ​സ​മ്മ എ​ന്ന ആ​ണ്‍​കു​ട്ടി, ഡ​യ​മ​ണ്ട് നെ​ക്ലെ​സ്, അ​യാ​ളും ഞാ​നും ത​മ്മി​ൽ, ഇ​മ്മാ​നു​വേ​ൽ, പു​ള്ളി​പ്പു​ലി​ക​ളും ആ​ട്ടി​​ൻകു​ട്ടി​യും, വി​ക്ര​മാ​ദി​ത്യ​ൻ തു​ട​ങ്ങി ഒ​രു​പി​ടി സൂ​പ്പ​ർ​ഹി​റ്റു​ക​ളാ​ണ് പ്രേ​ക്ഷ​ക​ർ​ക്കു സ​മ്മാ​നി​ച്ച​ത്. ഇ​ന്നി​പ്പോ​ൾ നാ​ൽ​പ്പ​ത്തി​യൊ​ന്ന് എ​ന്ന ത​ന്‍റെ ഇരുപ​ത്തി​യ​ഞ്ചാ​മ​ത്തെ ചി​ത്ര​ത്തി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ലാ​ൽ ജോ​സ് പ​റ​യു​ന്നു ഞാ​നി​പ്പോ​ഴും ഒ​രു തു​ട​ക്ക​ക്കാ​ര​ൻ മാ​ത്രം...

25-ാം ചി​ത്രം നാ​ൽ​പ്പ​ത്തി​യൊ​ന്നി​ന്‍റെ വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്തൊ​ക്കെ​യാ​ണ്?

ഒ​രു ചെ​റി​യ വ​ലി​യ സി​നി​മ എ​ന്ന് പ​റ​യാം നാ​ൽ​പ്പ​ത്തി​യൊ​ന്നി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച്. ബി​ജു മേ​നോ​ൻ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന സി.​എ​സ് ഉ​ല്ലാ​സി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​വും അ​തി​ലു​ണ്ടാ​കു​ന്ന സം​ഭ​വ വി​കാ​സ​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് ചി​ത്രം പ​റ​യു​ന്ന​ത.് ന​മ്മ​ൾ ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന ബി​ജു മേ​നോ​ൻ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലെ പ​തി​വു കോ​മ​ഡി ട്രാ​ക്കി​ൽ നി​ന്നു​മാ​റി സീ​രി​യ​സാ​യി പ​റ​യു​ന്ന വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഇ​തി​ലു​ള്ള​ത്. എ​ന്നാ​ൽ അ​തി​ൽ ന​ർ​മ​ത്തി​നു​ള്ള ഇ​ട​വും ല​ഭി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഭാ​ഗ്യ​സൂ​യം എ​ന്ന നാ​യി​ക ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ത്തെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് നി​മി​ഷ സ​ജ​യ​നാ​ണ്. ന​വാ​ഗ​ത​നാ​യ പി.​ജി പ്ര​ഗീ​ഷ് എ​ന്ന​യാ​ളാ​ണ് ഈ ​ചി​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ തി​ര​ക്ക​ഥ ഒ​രു​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ക​ണ്ണൂ​രി​നു പു​റ​മെ ക​ർ​ണാ​ട​ക, വാ​ഗ​മ​ണ്‍, ശ​ബ​രി​മ​ല തു​ട​ങ്ങി വി​വി​ധ സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള ഒ​രു യാ​ത്ര​പോ​ലെ​യാ​ണ് ഈ ​ചി​ത്രം.

സം​വി​ധാ​നം ചെ​യ്ത സി​നി​മ​ക​ളി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ഭി​ന​യി​ച്ച ബി​ജു മേ​നോ​ൻ നാ​യ​ക​നാ​യി എ​ത്തു​ന്ന​ത്

മു​ന്പ് ഞാ​ൻ ചെ​യ്ത ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലെ നാ​യ​ക ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ബി​ജു​വി​നു ഇ​ണ​ങ്ങു​ന്ന​ത് ഒ​ന്നും വ​ന്നി​രു​ന്നി​ല്ല. ഉ​ല്ലാ​സ് എ​ന്ന ക​ഥാ​പാ​ത്രം വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ത​ന്നെ അ​തു ബി​ജു മേ​നോ​നു യോ​ജി​ച്ച​താ​ണെ​ന്നു തോ​ന്നി. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ബി​ജു​വി​നോ​ട് ക​ഥ പ​റ​യു​ന്ന​തും അ​യാ​ൾ അ​ഭി​ന​യി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​കു​ന്ന​തും. ബി​ജു​വും ഞാ​നും ത​മ്മി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ സി​നി​മ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ തു​ട​ക്കം മു​ത​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​മു​ണ്ട്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു ത​ന്നെ ഒ​രു താ​രം എ​ന്ന​തി​ന​പ്പു​റം സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ ഒ​ന്നി​ച്ച് സി​നി​മ ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഫീ​ലാ​ണ് ഉ​ള്ള​ത്.

മു​ൻ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​രാ​ജ​യ​ത്തെ സം​വി​ധാ​യ​ക​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ എ​ങ്ങ​നെ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണു​ന്നു.

എ​ന്‍റെ ക​രി​യ​റി​ലെ 25-ാമ​ത്തെ സി​നി​മ​യാ​ണ് നാ​ൽ​പ്പ​ത്തി​യൊ​ന്ന്. ഓ​രോ സി​നി​മ​ക​ളും വി​ജ​യി​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് ന​മ്മ​ൾ ഒ​രു​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി 100 ശ​ത​മാ​നം അ​ർ​പ്പ​ണ​ത്തോ​ടെ പ്ര​യ​ത്നി​ക്കു​ന്നു, ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, ചി​ല​തു പാ​ളി​പ്പോ​കും. ന​മ്മ​ൾ പ​റ​യാ​ൻ ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ ആ ​രീ​തി​യി​ൽ പ്രേ​ക്ഷ​ക​രി​ലേ​ക്ക് എ​ത്ത​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. ക​ഥ കേ​ൾ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ന​മ്മ​ളെ ഇം​പ്ര​സ് ചെ​യ്യി​പ്പി​ച്ച​തു​പോ​ലെ ചെ​യ്തു വ​രു​ന്പോ​ൾ വ​ർ​ക്കൗ​ട്ട് ആ​ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. മ​റ്റു​ചി​ല​ത്, ന​മ്മ​ൾ ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച ല​ക്ഷ്യ​ത്തി​ൽ ത​ന്നെ എ​ത്താ​തെ പോ​കാം. പ​രാ​ജ​യം എ​ന്‍റെ സി​നി​മ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പു​തി​യ കാ​ര്യ​മ​ല്ല. ഞാ​ൻ ചെ​യ്ത ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ വ​ന്പ​ൻ വി​ജ​യം നേ​ടി​യ​തും പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​യു​മു​ണ്ട്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു ത​ന്നെ പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​രി​ക്ക​ലും എ​ന്നെ ത​ള​ർ​ത്തു​ക​യി​ല്ല.

ആ​ദ്യ​ത്തെ സി​നി​മ​യി​ൽ നി​ന്നു 25-ാമ​ത്തെ സി​നി​മ​യി​ലേ​ക്കു എ​ത്തി​നി​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ

സി​നി​മ​യു​ടെ മാ​റ്റ​ത്തി​നൊ​പ്പം, വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്കൊ​പ്പം അ​പ്ഡേ​റ്റാ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ന​മു​ക്കി​വി​ടെ നി​ല​നി​ൽ​ക്കാ​നാ​കി​ല്ല. 1998-ലാ​ണ് ഞാ​ൻ ആ​ദ്യ​മാ​യി സി​നി​മ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. അ​ക്കാ​ല​ത്ത് എ​നി​ക്കൊ​പ്പ​വും അ​തി​നു ശേ​ഷ​വും വ​ന്ന പ​ല​രും ഇ​ന്നി​വി​ടി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ ന​മു​ക്ക് ഇ​പ്പോ​ഴും സി​നി​മ​യ്ക്കൊ​പ്പം സ​ഞ്ച​രി​ക്കാ​നാ​കു​ന്നു. ഇ​നി​യും എ​ത്ര​കാ​ലം എ​ന്നും അ​റി​യി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും യാ​ത്ര ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ട​ത്തോ​ളം മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് ആ​ഗ്ര​ഹം.

മ​മ്മൂ​ട്ടി, മോ​ഹ​ൻ​ലാ​ൽ തു​ട​ങ്ങി ദു​ൽ​ഖ​ർ സ​ൽ​മാ​ൻ​വ​രെ​യു​ള്ള ത​ല​മു​റ​യി​ലെ താ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പം സി​നി​മ ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധി​ച്ച​ല്ലോ

ത​മാ​ശ​യെ​ന്നോ, സീ​രി​യ​സോ എ​ന്ന ത​രം​തി​രി​വി​ന​പ്പു​റം ന​ല്ല ക​ഥ​ക​ളാ​ണ് ഓ​രോ സി​നി​മ​യ്ക്കാ​യും തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​മു​ക്കി​ഷ്ടം തോ​ന്നു​ന്ന, പു​തി​യ​താ​യി എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും പ​റ​യ​ണം എ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന, ഇ​തു​വ​രെ ചെ​യ്ത​വ​യി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള വ്യ​ത്യ​സ്ത​ത​യു​ള്ള​ത് എ​ന്നൊ​ക്കെ നോ​ക്കി​യാ​ണ് ഓ​രോ ക​ഥ​ക​ളും തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ചാ​ണ്ഓ​രോ താ​ര​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും എ​ത്തു​ന്ന​ത്. കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ന്‍റെ മാ​റ്റ​ത്തി​ൽ ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​രു​ടെ അ​ഭി​രു​ചി​ക​ളി​ലും കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ക​ളി​ലും മാ​റ്റം വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. ആ ​മാ​റ്റം ചി​ല​പ്പോ​ൾ സി​നി​മ​ക​ളെ​യോ പ​റ​യു​ന്ന വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളെ​യോ ബാ​ധി​ക്കാം. ഹ്യൂ​മ​റി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലാ​ണ് ആ ​മാ​റ്റം സം​ഭ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്, ഗൗ​ര​വ​മു​ള്ള വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ ഒ​രു മാ​റ്റ​വും സം​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്നാ​ണ് തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്.

ഇപ്പോൾ മലയാളത്തിൽ റിയലിസ്റ്റിക് സിനിമകളുടെ കാലമാണല്ലോ

ഓ​രോ ക​ഥ​യും പ്രേ​ക്ഷ​ക​രെ റി​യ​ലാ​ണെ​ന്നു തോ​ന്നി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ് സി​നി​മ ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. ഓ​രോ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ലും അ​ഭി​ന​യ​ത്തി​ന്‍റെ രീ​തി​യി​ലും ക​ഥ​പ​റ​ച്ചി​ലി​ന്‍റെ സ്റ്റൈ​ലി​ലും മാ​റ്റം സം​ഭ​വി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. ഒ​രു കാ​ര്യ​ത്തോ​ടു​ള്ള പ്ര​തി​ക​ര​ണ​വും അ​തു പെ​ർ​ഫോം ചെ​യ്യു​ന്പോ​ഴു​ള്ള മാ​റ്റ​വു​മാ​ണ് ഇ​ന്നു ചി​ല സി​നി​മ​ക​ളി​ൽ നാം ​കാ​ണു​ന്ന​ത്. ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി​യി​ലെ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ സി​നി​മ​യി​ലും അ​ഭി​ന​യ​ത്തി​ലും എ​ഴു​ത്തി​ലു​മെ​ല്ലാം സം​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.

മ​റ്റൊ​രു വ​ശം നോ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ലൂ​സി​ഫ​റും പു​ലി​മു​രു​ക​നു​മൊ​ക്കെ​യാ​ണ് ഇ​ൻ​ഡ​സ്ട്രി​യി​ൽ ച​ല​നം സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന വി​ജ​യ​ങ്ങ​ൾ. അ​വ​യൊ​ക്കെ പ​ഴ​യ പാ​റ്റേ​ണി​ലു​ള്ള സി​നി​മ​ക​ളാ​ണ്. സി​നി​മ​യ്ക്ക് എ​ല്ലാ​ക്കാ​ല​ത്തും ര​ണ്ടു മു​ഖ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. പ്രേ​ക്ഷ​ക​ർ ആ​വേ​ശ​ത്തോ​ടെ കാ​ണു​ന്ന, ക​യ്യ​ടി​ക്കു​ന്ന ലാ​ർ​ജ​ർ ദാ​ൻ ലൈ​ഫ് എ​ന്ന കെ​മേ​ഴ്സ്യ​ൽ സി​നി​മ​ക​ൾ എ​ന്ന ട്രാ​ക്കി​ലു​ള്ള​ത്. മ​റ്റൊ​ന്ന് സ​മാ​ന്ത​ര സി​നി​മ​ക​ൾ എ​ന്ന​ത്. എ​ല്ലാ കാ​ല​ത്തും അ​വ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ജോ​ഷി സാ​റി​ന്‍റെ വ​ലി​യ ബ​ജ​റ്റി​ലു​ള്ള സി​നി​മ​ക​ൾ ഓ​ടു​ന്ന സ​മ​യ​ത്ത് ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഭ​ര​ത​ൻ സാ​റി​ന്‍റെ സി​നി​മ​ക​ളും പ്രേ​ക്ഷ​ക​ർ​ക്കു മു​ന്നി​ൽ എ​ത്തി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. അ​തി​ൽ ഏ​തു മെ​ച്ചം എ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല. റി​യ​ലി​സ്റ്റി​ക് എ​ന്ന വാ​ക്കു മാ​ത്ര​മാ​ണ് പു​തി​യ കാ​ല​ത്തി​ന്‍റേതാ​യി വ​ന്ന​ത്.

ലിജിൻ കെ.ഈപ്പൻ