അംഗീകരിക്കാം സ്വന്തം തെറ്റുകളെ
പ്ര​ശ​സ്ത​രാ​യ വ്യ​ക്തി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​വ​രു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ ര​സ​ക​ര​മാ​യ പ​ല സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും നാം ​വാ​യി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​യൊ​ക്കെ അ​തു​പോ​ലെ സം​ഭ​വി​ച്ച​വ​യാ​ണോ? പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും അ​ഭി​ന​യ​രം​ഗ​ത്തു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന അ​തു​ല്യ​പ്ര​തി​ഭ​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ? പോ​ൾ മെ​ൻ​സ​ർ എ​ന്ന ഒ​രു അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ പ്ര​ഫ​സ​ർ ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു ഗ​വേ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തി ‘അ​നെ​ക്ഡേ​ട്ട​ൽ ഷെ​യ്ക്സ്പി​യ​ർ’ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഒ​രു പു​സ്ത​കം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലും അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലു​മൊ​ക്കെ ഷെ​യ്ക്സ്പി​യ​ർ നാ​ട​ക​വേ​ദി​ക​ളി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ക​ലാ​കാ​രന്മാ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ക​ഥ​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം തേ​ടി​പ്പി​ടി​ച്ചു പ​ഠ​ന​വി​ധേ​യ​മാ​ക്കി​യ​ത്.

പ്ര​ഫ​സ​ർ മെ​ൻ​സ​ർ പ​ഠ​ന​വി​ധേ​യ​മാ​ക്കി​യ ക​ഥ​ക​ളി​ലൊ​ന്നു നോ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് ന്യൂ​ട്ട​ണ്‍ (1905-1956) എ​ന്ന ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ന​ട​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള​താ​യി​രു​ന്നു. ന്യൂ​ട്ട​നും മ​റ്റൊ​രു ന​ട​നാ​യ വി​ൽ​ഫ്രി​ഡ് ലോ​സ​ണും ല​ണ്ട​നി​ലെ ഹാ​മ​ർ സ്മി​ത്തി​ലു​ള്ള ലി​റി​ക് തി​യറ്റ​റി​ൽ ഒ​രു ഷെ​യ്ക്സ്പി​യ​ർ നാ​ട​ക​ത്തി​ൽ അ​ഭി​ന​യി​ക്കു​വാ​ൻ എ​ത്തി​യ അ​വ​സ​രം. ശ​നി​യാ​ഴ്ച​ത്തെ മാ​റ്റി​നി​ക്കു മു​ൻ​പാ​യി ന്യൂ​ട്ട​ണും ലോ​സ​ണും കു​റെ കൂ​ട്ടു​കാ​രും​കൂ​ടി ഉ​ച്ച​ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്കു​വാ​ൻ പോ​യി. അ​വി​ടെ​വ​ച്ച് അ​വ​ർ ശ​രി​ക്കും മ​ദ്യ​പി​ച്ചു. നാ​ട​ക​ത്തി​ല​ഭി​ന​യി​ക്കു​വാ​ൻ സ​മ​യ​മാ​യ​പ്പോ​ൾ ആ​ടി​യാ​ടി​യാ​ണു ന്യൂ​ട്ട​ണും ലോ​സ​ണും സ്റ്റേ​ജി​ലെ​ത്തി​യ​ത്.

പ​തി​ന​ഞ്ചാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ഇം​ഗ്ല​ണ്ട് ഭ​രി​ച്ച ഒ​രു രാ​ജാ​വാ​യി​രു​ന്നു റി​ച്ചാ​ർ​ഡ് മൂ​ന്നാ​മ​ൻ. ഈ ​രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ക​ഥ​യെ ആ​ധാ​ര​മാ​ക്കി അ​തേ​പേ​രി​ൽ ഷെ​യ്ക്സ്പി​യ​ർ ര​ചി​ച്ച നാ​ട​ക​ത്തി​ലെ പ്ര​ധാ​ന ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​യ റി​ച്ചാ​ർ​ഡ് മൂ​ന്നാ​മ​നാ​യി​ട്ടാ​ണു ന്യൂ​ട്ട​ണ്‍ സ്റ്റേ​ജി​ൽ ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന​ത്.

സ്റ്റേ​ജി​ലെ​ത്തി അ​ല്പ​നി​മി​ഷം അ​ങ്ങോ​ട്ടും ഇ​ങ്ങോ​ട്ടും നോ​ക്കി​യ​ശേ​ഷം വി​ക്കി​വി​ക്കി എ​ന്ന​പോ​ലെ അ​ദ്ദേ​ഹം തു​ട​ങ്ങി: “ഈ ​ഈ​സ്... ഈ ​ഈ​സ് ദ ​വി​ന്‍റ​ർ ഓ​ഫ് അ​വ്വ​ർ ഡി​സ്ക​ണ്‍...’’ അ​പ്പോ​ൾ സ​ദ​സി​ലി​രു​ന്ന ഒ​രു സ്ത്രീ ​വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞു: “സ​ർ, നി​ങ്ങ​ൾ കു​ടി​ച്ചി​ട്ടാ​ണു വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്!​’’
ഇ​തു​കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ല്പ​നേ​രം സ​ദ​സി​നെ തു​റി​ച്ചു​നോ​ക്കി​യ​ശേ​ഷം സ്റ്റേ​ജി​ന്‍റെ മു​ന്നി​ലേ​ക്കു ചെ​ന്നു​പ​റ​ഞ്ഞു: “​ഞാ​ൻ കു​ടി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണു നി​ങ്ങ​ൾ ക​രു​തു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ ഡ്യൂ​ക്ക് ഓ​ഫ് ബ​ക്കിം​ഗാം സ്റ്റേ​ജി​ൽ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​വാ​ൻ നി​ങ്ങ​ൾ കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ക!​’’

അ​ന്ന് ഡ്യൂ​ക്ക് ഓ​ഫ് ബ​ക്കിം​ഗാം ആ​യി അ​ഭി​ന​യി​ക്കു​വാ​ൻ എ​ത്തി​യി​രു​ന്ന​തു വി​ൽ​ഫ്രി​ഡ് ലോ​സം ആ​യി​രു​ന്നു. ന്യൂ​ട്ട​ന്‍റെ വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ശ​രി​ക്കും മൂ​ക്ക​റ്റം മ​ദ്യ​പി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. തന്മൂല​മാ​ണ്, ഡ്യൂ​ക്ക് ഓ​ഫ് ബ​ക്കിം​ഗാം സ്റ്റേ​ജി​ൽ വ​രു​ന്ന​തു കാ​ത്തി​രി​ക്കു​വാ​ൻ ന്യൂ​ട്ട​ണ്‍ ആ ​സ്ത്രീ​യോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. റോ​ബ​ർ​ട്ട് ന്യൂ​ട്ട​ന്‍റെ പേ​രി​ലു​ള്ള ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും വാ​സ്ത​വ​മു​ണ്ടോ? പ്ര​ഫ​സ​ർ മെ​ൻ​സ​റു​ടെ പ​ഠ​ന​മ​നു​സ​രി​ച്ച് ഈ ​ക​ഥ വി​വി​ധ ന​ടന്മാ​രു​ടെ പേ​രി​ൽ വി​വി​ധ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട​ത്രേ. അ​വ​യി​ൽ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ​തു പീ​റ്റ​ർ ഒ​ട്ടൂ​ൾ (1932-2013) എ​ന്ന ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ന​ട​നെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള​താ​ണ്. ഒ​രു​പ​ക്ഷേ ഒ​ട്ടൂ​ളി​നെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള ക​ഥ വാ​സ്ത​വ​മാ​കാ​മെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ക​രു​തു​ന്നു.

ഈ ​ക​ഥ ഇ​വി​ടെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​തു പ്ര​സി​ദ്ധ​രാ​യ​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​ല ക​ഥ​ക​ളും ശ​രി​യ​ല്ല എ​ന്നു സ​മ​ർ​ഥി​ക്കു​വാ​ന​ല്ല. ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ കൃ​ത്യ​മാ​യി ആ​രു​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ചു​വോ എ​ന്ന ചോ​ദ്യ​വും ഇ​വി​ടെ പ്ര​സ​ക്ത​മ​ല്ല. ഈ ​ക​ഥ ഇ​വി​ടെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​തു മ​റ്റൊ​രു വ​സ്തു​ത ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​വാ​നാ​ണ്. ക​ഥ​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​ത​നു​സ​രി​ച്ച് ന്യൂ​ട്ട​ണ്‍ അ​ന്നു സ്റ്റേ​ജി​ൽ എ​ത്തി​യ​തു മ​ദ്യ​പി​ച്ചി​ട്ടാ​യി​രു​ന്നു. സ​ദ​സി​ലി​രു​ന്ന സ്ത്രീ ​അ​ക്കാ​ര്യം ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ന്യൂ​ട്ട​ണ്‍ അ​തി​നു ക്ഷ​മാ​യാ​ച​നം ചെ​യ്തോ? ഇ​ല്ല. അ​തി​നു​പ​ക​രം ലോ​സ​ണ്‍ ത​ന്നെ​ക്കാ​ളും കൂ​ടു​ത​ൽ മ​ദ്യ​പി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്നു ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി ത​ന്‍റെ കു​റ്റ​ത്തെ ല​ഘു​വാ​ക്കു​വാ​നാ​ണു പ​രി​ശ്ര​മി​ച്ച​ത്!

മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ വ​ലി​യ കു​റ്റം ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി ന​മ്മു​ടെ കു​റ്റ​ത്തെ ചെ​റു​താ​ക്കു​വാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​മോ? ഒ​രി​ക്ക​ലു​മി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും ന്യൂ​ട്ട​ണ്‍ ചെ​യ്ത​ത് അ​താ​യി​രു​ന്നു. വെ​റു​തെ എ​ന്തി​നു നാം ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ കു​റ്റം പ​റ​യു​ന്നു? ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ന​മ്മി​ൽ പ​ല​രും ചെ​യ്യു​ന്ന​തും ഇ​തു​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ?
നാം ​എ​ത്ര വ​ലി​യ കു​റ്റം ചെ​യ്താ​ലും അ​തു ചെ​റു​താ​യി കാ​ണു​ക എ​ന്ന​തു ന​മ്മു​ടെ​യൊ​ക്കെ സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക​ത​യാ​ണ്. അ​തി​നു നാം ​ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന വ​ഴി​യാ​ക​ട്ടെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളോ​ടു തു​ല​നം ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​തും. എ​ന്നാ​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ന​മ്മു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ തു​ല​നം ചെ​യ്താ​ൽ അ​തു​കൊ​ണ്ടു​മാ​ത്രം ന​മ്മു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ചെ​റു​താ​കു​മോ? ഒ​രി​ക്ക​ലു​മി​ല്ല.
ചെ​റു​താ​ണെ​ങ്കി​ലും വലു​താ​ണെ​ങ്കി​ലും ന​മ്മു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നും ന​മ്മു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ത​ന്നെ​യാ​ണ്. മ​റ്റു​ള​ള​വ​രു​ടെ വ​ലി​യ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി തു​ല​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ന​മ്മു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഒ​രി​ക്ക​ലും ചെ​റു​താ​യി മാ​റു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ വ​ലി​യ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നു നാം ​ക​രു​തു​ന്ന​വ ന​മ്മു​ടെ ചെ​റി​യ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളെ​ക്കാ​ൾ ചെ​റി​യ​വ​യു​മാ​യി​രി​ക്കും.

ന​മു​ക്കു വേ​ണ്ട​തു ന​മ്മു​ടെ തെ​റ്റു​ക​ളും കു​റ്റ​ങ്ങ​ളും അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​വാ​നു​ള്ള മ​ന​ഃസ്ഥി​തി​യാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ, അ​വ​യ്ക്കു പ​രി​ഹാ​രം ചെ​യ്യു​വാ​നു​ള്ള സ​ന്ന​ദ്ധ​ത​യും അ​വ ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​വാ​നു​ള്ള നി​ശ്ച​യ​ദാ​ർ​ഢ്യ​വും. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു മ​നോ​ഭാ​വ​മാ​ണു ന​മ്മു​ടേ​തെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ വ​ലി​യ തെ​റ്റു ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി ന​മ്മു​ടെ ചെ​റി​യ തെ​റ്റി​ൽ​നി​ന്നു ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​വാ​ൻ നാം ​ഒ​രി​ക്ക​ലും ശ്ര​മി​ക്കി​ല്ല.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ