വിജയവഴികളിൽ സ്നേഹവും സേവനവും
ര​ണ്ടു ഞാ​ണി​ന്മേ​ൽ ക​ളി​ക്കാ​ർ. അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ൾ ഗു​രു. മ​റ്റേ​യാ​ൾ ശി​ഷ്യ​ൻ. ഗു​രു ആ​രോ​ഗ്യ​വാ​നാ​യ കാ​യി​കാ​ഭ്യാ​സി​യാ​ണ്. ശി​ഷ്യ​നാ​ക​ട്ടെ ഒ​രു കെ​ല്ലി​പ്പ​യ്യ​നും. അ​വ​ർ കാ​ഴ്ച​വ​യ്ക്കു​ന്ന കാ​യി​ക​പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ഇ​നം ഞാ​ണി​ന്മേ​ൽ​ക​ളി​യാ​ണ്.

ആ ​ക​ളി ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്. ഗു​രു ബ​ല​മു​ള്ള വ​ലി​യൊ​രു ഇ​ല്ലി​മു​ള ത​ന്‍റെ ശ​രീ​ര​ത്തോ​ടു ചേ​ർ​ത്തു​പി​ടി​ക്കും. അ​പ്പോ​ൾ കെ​ല്ലി​പ്പ​യ്യ​ൻ ആ ​മു​ള​യി​ൽ ക​യ​റി അ​തി​ന്‍റെ ഉ​ച്ചി​യി​ലെ​ത്തി എ​ങ്ങും പി​ടി​ക്കാ​തെ ബാ​ല​ൻ​സ് ചെ​യ്തു നി​ൽ​ക്കും. അ​പ്പോ​ൾ ഗു​രു ആ ​മു​ള പൊ​ക്കി​യെ​ടു​ത്ത് അ​ങ്ങോ​ട്ടു​മി​ങ്ങോ​ട്ടും ന​ട​ക്കും. അ​പ്പോ​ൾ ക​ണ്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ന​ടു​ങ്ങും. കെ​ല്ലി​പ്പ​യ്യ​ന്‍റെ ബാ​ല​ൻ​സ് തെ​റ്റി​യാ​ൽ അ​തു വ​ലി​യ അ​പ​ക​ട​ത്തി​നു​ത​ന്നെ വ​ഴി​തെ​ളി​ക്കാം. ത​ന്മൂ​ലം, ശ്വാ​സ​മ​ട​ക്കി​പ്പി​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു മാ​ത്ര​മേ കാ​ണി​ക​ൾ​ക്ക് ആ ​കാ​ഴ്ച കാ​ണാ​നാ​കൂ. ര​ണ്ടു​പേ​രു​ടെ കൂ​ട്ടാ​യ യ​ജ്ഞ​മാ​ണ് ഈ ​അ​ഭ്യാ​സ​പ്ര​ക​ട​നം. ത​ന്മൂ​ലം അ​ഭ്യാ​സ​പ്ര​ക​ട​നം വി​ജ​യി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ര​ണ്ടു​പേ​ർ​ക്കും ന​ല്ല ഏ​കാ​ഗ്ര​ത​യും ശ്ര​ദ്ധ​യും ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്.

ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഈ ​അ​ഭ്യാ​സ​പ്ര​ക​ട​നം ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ കാ​ണി​ക​ളി​ലൊ​രാ​ൾ ഗു​രു​വി​നെ സ​മീ​പി​ച്ചു ചോ​ദി​ച്ചു, ""നി​ങ്ങ​ൾ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഇ​ത്ര വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യി ഈ ​പ്ര​ക​ട​നം എ​പ്പോ​ഴും ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്?'' അ​പ്പോ​ൾ ഗു​രു പ​റ​ഞ്ഞു, ""എ​ന്‍റെ ശ്ര​ദ്ധ എ​പ്പോ​ഴും ഞാ​ണി​ന്മേ​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ആ​ളി​ലാ​യി​രി​ക്കും. ഞാ​ണി​ന്മേ​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ആ​ളി​ന് ബാ​ല​ൻ​സ് ന​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ടാ​ത്ത ത​ര​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്കും ഞാ​ൻ അ​ങ്ങോ​ട്ടു​മി​ങ്ങോ​ട്ടും ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്.''

ചോ​ദ്യ​ക​ർ​ത്താ​വി​നു ഗു​രു​വി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​രം തൃ​പ്തി​ക​ര​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ങ്കി​ലും കൗ​തു​കം​മൂ​ലം അ​യാ​ൾ കെ​ല്ലി​പ്പ​യ്യ​നോ​ടും ഗു​രു​വി​നോ​ടു ചോ​ദി​ച്ച ചോ​ദ്യം​ത​ന്നെ ചോ​ദി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ കെ​ല്ലി​പ്പ​യ്യ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു, ""ഞാ​ൻ ഞാ​ണി​ന്മേ​ൽ ക​യ​റു​ന്ന നി​മി​ഷം മു​ത​ൽ ഒ​രേ​യൊ​രു കാ​ര്യ​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്കും എ​ന്‍റെ പൂ​ർ​ണ ശ്ര​ദ്ധ മു​ഴു​വ​ൻ. അ​താ​ക​ട്ടെ ബാ​ല​ൻ​സ് തെ​റ്റാ​തെ ഞാ​ണി​ന്‍റെ ഉ​ച്ചി​യി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ലും.''

കെ​ല്ലി​പ്പ​യ്യ​ന്‍റെ മ​റു​പ​ടി സാ​കൂ​തം ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചു ചോ​ദ്യ​ക​ർ​ത്താ​വും ഗു​രു​വും നി​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ കെ​ല്ലി​പ്പ​യ്യ​ൻ തു​ട​ർ​ന്നു, ""ബാ​ല​ൻ​സ് തെ​റ്റാ​തെ ഞാ​ൻ നി​ന്നെ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ര​ണ്ടു​പേ​രു​ടെ​യും ഈ ​പ്ര​ക​ട​നം വി​ജ​യി​ക്കൂ. ത​ന്മൂ​ലം, ഞാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ ഒ​റ്റ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഞാ​ൻ വി​ജ​യി​ച്ചാ​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​ക​ട​ന​വും വി​ജ​യി​ക്കും.''

ഈ ​ക​ഥ​യി​ലെ ചോ​ദ്യ​ക​ർ​ത്താ​വി​ന്‍റെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​നു ഗു​രു​വും കെ​ല്ലി​പ്പ​യ്യ​നും ന​ൽ​കി​യ മ​റു​പ​ടി അ​വ​രു​ടെ കാ​യി​കാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും ഏ​റെ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണ്. ഗു​രു പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ കാ​യി​കാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​നി​ടെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കേ​ണ്ട പ്ര​ധാ​ന കാ​ര്യം ഞാ​ണി​ന്മേ​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ആ​ളി​നു ബാ​ല​ൻ​സ് ന​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ടാ​ത്ത ത​ര​ത്തി​ൽ ത​ന്‍റെ ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ക​യെ​ന്ന​താ​ണ്.
അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്യാ​ൻ ഗു​രു​വി​നു സാ​ധി​ച്ചാ​ൽ അ​തു​വ​ഴി ത​ന്‍റെ ക​ട​മ ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ജ​യി​ച്ചു എ​ന്ന് അ​ർ​ഥം. അ​താ​യ​ത് ത​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലെ​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ശ്ര​ദ്ധ​യൂ​ന്നി അ​ദ്ദേ​ഹം സ്വ​ന്തം ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വി​ജ​യം നേ​ടി​യെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ന​മ്മു​ടെ​യും ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ന​മു​ക്ക് മാ​തൃ​ക​യാ​ക്കാ​വു​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യ​മാ​ണി​ത്. ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ന്തം കാ​ര്യ​ത്തി​ലെ​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ന​ന്മ​യി​ൽ നാം ​ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ​ല്ലോ നാം ​ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ത​വി​ജ​യ​വും സ​ന്തോ​ഷ​വും ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​ത്. സ്വ​ന്തം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കാ​ൾ മ​ക്ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ന്ന മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും സ്വ​ന്തം സു​ഖ​ത്തേ​ക്കാ​ൾ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ സു​ഖം അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ന്ന മ​ക്ക​ളും ഇ​തി​നു ന​ല്ല ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ​ല്ലോ.
ഇ​നി ന​മു​ക്ക് കെ​ല്ലി​പ്പ​യ്യ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ മ​റു​പ​ടി​യി​ലേ​ക്കു വ​രാം. അ​വ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ​ത​നു​സ​രി​ച്ച് അ​വ​ൻ ചെ​യ്യേ​ണ്ട കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഏ​കാ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ നൂ​റു​ശ​ത​മാ​നം ശ്ര​ദ്ധ ന​ൽ​കു​ന്പോ​ഴാ​ണ​ല്ലോ അ​വ​ന്‍റെ ദൗ​ത്യ​ത്തി​ൽ അ​വ​ൻ വി​ജ​യി​ക്കു​ക. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​ന്‍റെ വി​ജ​യ​മാ​ക​ട്ടെ ഗു​രു​വി​ന്‍റെ വി​ജ​യം​കൂ​ടി​യാ​ണ്. അ​വ​ൻ സ്വ​ന്തം കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ശ​രി​യാ​യി ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ന് പ​രാ​ജ​യ​മു​ണ്ടാ​കും. ആ ​പ​രാ​ജ​യ​മാ​ക​ട്ടെ അ​വ​ന്‍റെ ഗു​രു​വി​ന്‍റെ പ​രാ​ജ​യ​വു​മാ​യി മാ​റും.

ന​മ്മു​ടെ പ്രാ​യോ​ഗി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ അ​നു​ഭ​വ​വും ഏ​താ​ണ്ട് ഇ​തു​പോ​ലെ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. നാം ​ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ന്തം കാ​ര്യം ന​ന്നാ​യി ചെ​യ്യാ​ൻ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചാ​ൽ അ​തു​വ​ഴി​യു​ണ്ടാ​കു​ന്ന വി​ജ​യം ന​മ്മു​ടെ വി​ജ​യം എ​ന്ന​പോ​ലെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ വി​ജ​യം​കൂ​ടി​യാണ്. ന​ന്നാ​യി പ​ഠി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു​ള്ള ശ്ര​ദ്ധ​യോ​ടെ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന വി​ദ്യാ​ർ​ഥി നേ​ടു​ന്ന വി​ജ​യം സ്വ​ന്തം വി​ജ​യം മാ​ത്ര​മ​ല്ല​ല്ലോ. അ​തു മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ​യും അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ​യും വി​ജ​യം​കൂ​ടി​യാ​ണ​ല്ലോ. അ​താ​യ​ത്, നാം ​ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ന്തം കാ​ര്യം ശ​രി​യാ​യി നോ​ക്കി​യാ​ൽ അ​തു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ​യും കാ​ര്യം നാം ​ശ​രി​യാ​യി നോ​ക്കു​ന്ന​തി​നു തു​ല്യ​മാ​യി​രി​ക്കു​മെ​ന്നു സാ​രം.

സ്വ​ന്തം കാ​ര്യം ശ​രി​യാ​യി നോ​ക്കു​ക എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ അ​തി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ​യും കാ​ര്യം ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​മെ​ന്നു വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. കാ​ര​ണം നാം ​സ്വ​ന്തം കാ​ര്യം ശ​രി​യാ​യി നോ​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണെ​ങ്കി​ൽ നാം ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ എ​പ്പോ​ഴും സ്നേ​ഹി​ക്കും, അ​വ​ർ​ക്ക് ആ​വ​ശ്യ​മു​ള്ള സേ​വ​നം നാം ​ചെ​യ്യും, അ​വ​രു​ടെ തെ​റ്റു​ക​ൾ നാം ​ക്ഷ​മി​ക്കും, അ​വ​ർ​ക്കു തി​ന്മ​യാ​യ​ത് ഒ​രി​ക്ക​ലും നാം ​ചെ​യ്യു​ക​യു​മി​ല്ല. അ​താ​യ​ത് ന​ന്മ ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടും തി​ന്മ വ​ർ​ജി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടും മാ​ത്ര​മേ ശ​രി​യാ​യ രീ​തി​യി​ൽ സ്വ​ന്തം കാ​ര്യം നോ​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്ക് സാ​ധി​ക്കൂ എ​ന്നു സാ​രം.

മു​ക​ളി​ൽ കൊ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന ക​ഥ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ, മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ന​ന്മ​യും സ​ന്തോ​ഷ​വും സു​ര​ക്ഷ​യും ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തു​ക​വ​ഴി ന​മു​ക്ക് ന​മ്മു​ടെ ന​ന്മ​യും സ​ന്തോ​ഷ​വും സു​ര​ക്ഷ​യും ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താം.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ