മറ്റുള്ളവരെ നന്നാക്കി മടുക്കുന്പോൾ...
ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഒ​രാ​ൾ ഒ​രു മ​നോ​രോ​ഗ​വി​ദ​ഗ്ധ​നാ​യ ഡോ​ക്ട​റെ കാ​ണു​വാ​നെ​ത്തി. ക​ണ്ടാ​ൽ മാ​ന്യ​നാ​യി​രു​ന്നു അ​യാ​ൾ. ന​ല്ല വ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് അ​യാ​ൾ ധ​രി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. മു​ടി മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യി ചീ​കി​മി​നു​ക്കി​വ​ച്ചി​രു​ന്നു. കൈ​യി​ൽ വാ​ച്ചു​കെ​ട്ടി​യി​രു​ന്നു. ഷ​ർ​ട്ടി​ന്‍റെ പോ​ക്ക​റ്റി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന പേ​ന​യു​ടെ നി​റം ഗോ​ൾ​ഡ​നാ​യി​രു​ന്നു.

ആ​ഗ​ത​നെ മ​നോ​രോ​ഗ​വി​ദ​ഗ്ധ​ൻ വ​ള​രെ താ​ത്പ​ര്യ​പൂ​ർ​വം സ്വീ​ക​രി​ച്ച് ഒ​രു സോ​ഫ​യി​ലി​രു​ത്തി. എ​ന്നി​ട്ടു വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ചോ​ദി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ അ​യാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു: “വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നു​മി​ല്ല. എ​നി​ക്കു സു​ഖം​ത​ന്നെ.’’
ഉ​ട​നേ ഡോ​ക്ട​ർ ചോ​ദി​ച്ചു: “അ​പ്പോ​ൾ നി​ങ്ങ​ൾ ഇ​വി​ടെ വ​ന്ന​തോ?’’ മ​റു​പ​ടി ആ​ദ്യം ഒ​രു ചെ​റി​യ ചി​രി​യി​ലൊ​തു​ങ്ങി. പ​ക്ഷേ അ​യാ​ൾ​ക്ക് എ​ന്തോ പ​റ​യാ​നു​ണ്ടെ​ന്നു ഡോ​ക്ട​റി​നു വ്യ​ക്ത​മാ​യി​രു​ന്നു. “എ​ന്തു​കാ​ര്യ​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പ​റ​യാം,’’ ഡോ​ക്ട​ർ അ​യാ​ളെ പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ഴും അ​യാ​ൾ സം​സാ​രി​ക്കു​വാ​ൻ മ​ടി​ച്ചു.

അ​ല്പ​നേ​രം കാ​ത്തി​രു​ന്ന​തി​നു​ശേ​ഷം ഡോ​ക്ട​ർ പ​റ​ഞ്ഞു: “നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പ​റ​യാ​ൻ ഒ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പോ​കാം.’’
ഉ​ട​നെ അ​യാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു: “ഞാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​തി​നു മു​ന്പ് ഒ​രു കാ​ര്യം എ​നി​ക്കു പ​റ​യാ​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​ത് എ​ന്‍റെ കാ​ര്യ​മ​ല്ല. എ​ന്‍റെ സ​ഹോ​ദ​ര​ന്‍റെ കാ​ര്യ​മാ​ണ്. അ​പ്പോ​ൾ ഡോ​ക്ട​ർ ചോ​ദി​ച്ചു: “സ​ഹോ​ദ​ര​ന് എ​ന്തു​പ​റ്റി?’’
ഉ​ട​നെ മ​ടി​ച്ചു​മ​ടി​ച്ച് അ​യാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു: “എ​ന്‍റെ സ​ഹോ​ദ​ര​നു കി​റു​ക്കാ​ണെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നു.’’
“എ​ന്താ​ണ് അ​ങ്ങ​നെ തോ​ന്നു​വാ​ൻ കാ​ര​ണം?’’ ഡോ​ക്ട​ർ ചോ​ദി​ച്ചു. “അ​വ​ൻ ഒ​രു കോ​ഴി​പ്പി​ട​യാ​ണെ​ന്നാ​ണ് അ​വ​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​ത്,’’ അ​യാ​ൾ മ​റു​പ​ടി പ​റ​ഞ്ഞു.
അ​പ്പോ​ൾ ഡോ​ക്ട​ർ പ​റ​ഞ്ഞു: “അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​ഹോ​ദ​ര​നെ ഇ​വി​ടെ കൊ​ണ്ടു​വ​രൂ. ഞാ​ൻ പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചു ചി​കി​ത്സി​ക്കാം.’’
“അ​തു​പ​റ്റി​ല്ല ഡോ​ക്ട​ർ,’’ അ​യാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു. “എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​തി​നു പ​റ്റാ​ത്ത​ത്?’’ ഡോ​ക്ട​ർ ചോ​ദി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ അ​യാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു: “എ​നി​ക്കു കാ​ശു​കൊ​ടു​ക്കാ​തെ മു​ട്ട കി​ട്ടു​മ​ല്ലോ.’’

ഈ ​ക​ഥ വാ​യി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ന​മു​ക്കു ചി​രി​യോ സ​ങ്ക​ട​മോ വ​രാം. കാ​ര​ണം, ഈ ​ക​ഥ​യി​ലെ ആ​ഗ​ത​നും അ​യാ​ളു​ടെ സ​ഹോ​ദ​ര​നും മ​നോ​രോ​ഗി​ക​ൾ ത​ന്നെ. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ​ല്ലോ അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ൾ കോ​ഴി​പ്പി​ട​യാ​ണെ​ന്നു സ്വ​യം ക​രു​തു​ന്ന​തും മ​റ്റെ​യാ​ൾ കോ​ഴി​പ്പി​ട​യാ​ണെ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന ആ​ളി​ൽ​നി​ന്നു മു​ട്ട കി​ട്ടു​മെ​ന്നു പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തും.

ഇ​തൊ​രു സം​ഭ​വ​ക​ഥ​യ​ല്ല. ഹോ​ളി​വു​ഡ്ഡി​ലെ ന​ട​നും നി​ർ​മാ​താ​വു​മാ​യ വു​ഡ്ഡി അ​ല​ൻ വ്യ​ക്തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്പോ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞ ഒ​രു ക​ഥ​യാ​ണി​ത്. എ​ന്താ​ണ് ഈ ​ക​ഥ​യു​ടെ സാ​രാം​ശം? ആ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് ഇ​വി​ടെ പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്? ഇ​വി​ടെ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ ന​മ്മ​ൾ​ത​ന്നെ. ന​മു​ക്കാ​ർ​ക്കും കി​റു​ക്കി​ല്ലാ​യി​രി​ക്കാം. എ​ന്നാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ​യൊ​ക്കെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും കാ​ണും ഒ​ട്ടേ​റെ സ്വ​ഭാ​വ​പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ൾ. പ​ക്ഷേ, ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ൾ നാം ​പ​ല​പ്പോ​ഴും കാ​ണു​ക​യി​ല്ലെ​ന്നു മാ​ത്രം. എ​ന്നാ​ൽ, മ​റ്റു​ള​ള​വ​രു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ​പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ളോ? അ​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​പ്പോ​ഴും ത​ന്നെ ന​മു​ക്കു ന​ല്ല ബോ​ധ്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും.

ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ പ​റ​യു​ന്ന​ത​നു​സ​രി​ച്ചു, മ​നോ​രോ​ഗ​വി​ദ​ഗ്ധ​നാ​യ ഡോ​ക്ട​റെ കാ​ണു​വാ​നെ​ത്തി​യ ആ​ൾ​ക്കു ത​ന്‍റെ രോ​ഗ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും അ​വ​ബോ​ധം ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നോ? അ​ല്പം​പോ​ലും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, അ​യാ​ളു​ടെ സ​ഹോ​ദ​ര​ന്‍റെ രോ​ഗ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​യാ​ൾ​ക്കു ന​ല്ല അ​വ​ബോ​ധ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലേ? ന​മ്മു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും പ​ല​പ്പോ​ഴും സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​ങ്ങ​നെ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളെ​യും കു​റ​വു​ക​ളെ​യും​കു​റി​ച്ച് ന​മു​ക്കു ന​ല്ല അ​റി​വു​കാ​ണും. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തേ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളും കു​റ​വു​ക​ളും ത​ന്നെ ന​മ്മി​ലും കാ​ണും. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ല്പം​പോ​ലും അ​വ​ബോ​ധം ന​മ്മി​ൽ കാ​ണ​ണ​മെ​ന്നു നി​ർ​ബ​ന്ധ​മി​ല്ല.

അ​തു മാ​ത്ര​മോ? മ​റ്റു​ള്ള​വ​രി​ൽ നാം ​കാ​ണാ​ത്ത​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള കു​റ്റ​ങ്ങ​ളും കു​റ​വു​ക​ളും ന​മ്മി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യെ​ന്നി​രി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​യും നാം ​കാ​ണാ​തെ പോ​കാ​നാ​ണു സാ​ധ്യ​ത. കാ​ര​ണം ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ കൂ​ടു​ത​ൽ സ​മ​യ​വും സ്വ​യം ന​ന്നാ​കു​ക എ​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ ന​ന്നാ​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ല​ല്ലേ? മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ ന​ന്നാ​കു​ന്ന​തു ന​ല്ല കാ​ര്യം​ത​ന്നെ. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​ർ ന​ന്നാ​വു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​ത്ര​മാ​ണു ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ​യെ​ങ്കി​ലും ന​മു​ക്കെ​ന്തോ സാ​ര​മാ​യ ത​ക​രാ​ർ ഉ​ണ്ട് എ​ന്നു വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും ന​മ്മു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളും കു​റ​വു​ക​ളും പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​വ​ണം. അ​തു​പോ​ലെ മെ​ച്ച​പ്പെ​ട്ട ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ​രീ​തി​ക​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ മെ​ച്ച​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​നും. അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ​രീ​തി​ക​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ വൈ​ശി​ഷ്ട്യ​മു​ള്ള​താ​യി മാ​റു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും.

മ​നു​ഷ്യ​ർ പ​ല​വി​ധ​മാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും സ്വ​ഭാ​വ​വും പെ​രു​മാ​റ്റ​രീ​തി​ക​ളും ഒ​രു​പോ​ലെ ആ​യി​രി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, എ​ല്ലാ​വ​രി​ൽ​നി​ന്നും പൊ​തു​സ​മൂ​ഹം പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന സ്വ​ഭാ​വ​രീ​തി​ക​ളും പെ​രു​മാ​റ്റ​ശൈ​ലി​ക​ളു​മു​ണ്ട്. അ​വ എ​ല്ലാ​വ​രും പാ​ലി​ക്കു​വാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ് ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ സ​മൂ​ഹ​ജീ​വി​തം സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത്; അ​തു​പോ​ലെ വ്യ​ക്തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ മെ​ച്ച​പ്പെ​ടു​ന്ന​തും.

ന​മ്മു​ടെ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ പ​ര​സ്പ​രം കു​റ്റാ​രോ​പ​ണ​ങ്ങ​ളും പ​ഴി​ചാ​ര​ലു​ക​ളും കൂ​ടി​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന​കാ​ര​ണം സ്വ​യം ന​ന്നാ​വു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ ന​ന്നാ​ക്കു​ന്ന​തി​ലു​ള്ള വ്യ​ഗ്ര​ത​യാ​വ​ണം. എ​ന്നാ​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ ന​ന്നാ​കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടു മാ​ത്രം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം നേ​രെ​യാ​കു​മെ​ന്നു ക​രു​തേ​ണ്ട. അ​തി​നു മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ ന​ന്നാ​കു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ കൂ​ടു​ത​ലാ​യി സ്വ​യം ന​ന്നാ​വു​ക​യാ​ണു വേ​ണ്ട​ത്. അ​തു ന​മു​ക്കു മ​റ​ക്കാ​തി​രി​ക്കാം.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ