സത്യസന്ധതയ്ക്ക് അ​തി​ശ്രേ​ഷ്ഠ​മാ​യ സ്ഥാ​നം ന​ൽ​കാം
ലോ​ക​വ്യാ​പ​ക​മാ​യി ന​ട​ത്ത​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു അ​ഭി​പ്രാ​യ സ​ർ​വേ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ആ​രു​ടെ​യോ ന​ർ​മ​ഭാ​വ​ന മെ​ന​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത ഒ​രു ക​ഥ. സ​ർ​വേ​യി​ലെ ഏ​ക ചോ​ദ്യം ഇ​താ​യി​രു​ന്നു: "മ​റ്റു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള ഭ​ക്ഷ്യ​ക്ഷാ​മം പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള നി​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​ത്യ​സ​ന്ധ​മാ​യ അ​ഭി​പ്രാ​യം ദ​യ​വാ​യി അ​യ​ച്ചു​ത​രി​ക'.

സ​ർ​വേ വ​ൻ പ​രാ​ജ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണ​മാ​ണ് ഏ​റെ ര​സ​പ്ര​ദം. മ​റ്റു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള ഭ​ക്ഷ്യ​ക്ഷാ​മ​മോ? മ​റ്റു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ അ​മേ​രി​ക്ക​ക്കാ​ർ​ക്ക് അ​തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു വി​വ​ര​വു​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്മൂ​ലം അ​വ​ർ​ക്കാ​ർ​ക്കും സ​ർ​വേ​യ്ക്ക് മ​റു​പ​ടി ന​ൽ​കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല.
‍ഭ​ക്ഷ്യ​ക്ഷാ​മ​മോ? ആ​ഫ്രി​ക്ക​ക്കാ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഭ​ക്ഷ​ണം എ​ന്താ​ണെ​ന്ന​റി​യി​ല്ല. പി​ന്നെ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഭ​ക്ഷ്യ​ക്ഷാ​മ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു സം​സാ​രി​ക്കു​വാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ക?
പാ​ശ്ചാ​ത്യ​യൂ​റോ​പ്പി​ലു​ള്ള​വ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം അ​വ​രു​ടെ പ്ര​ശ്നം മ​റ്റൊ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രു കാ​ര്യ​ത്തി​ലും ക്ഷാ​മം എ​ന്ന​ത് എ​ന്താ​ണെ​ന്ന് അ​വ​ർ​ക്ക​റി​യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ​പ്പി​ന്നെ ഭ​ക്ഷ്യ​ക്ഷാ​മ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​വ​ർ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ക‍? സ​ർ​വേ​യോ​ടു പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​വാ​ൻ പൂ​ർ​വ യൂ​റോ​പ്പി​ലു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു​സാ​ധി​ക്കാ​തി​രു​ന്ന​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം "സ​ത്യ​സ​ന്ധ​മാ​യ അ​ഭി​പ്രാ​യം' എ​ന്ന​തി​ലെ സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യു​ടെ അ​ർ​ഥം അ​വ​ർ​ക്ക​റി​യി​ല്ല എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു.

സ​ർ​വേ​യോ​ടു പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​വാ​ൻ മി​ഡി​ൽ ഈ​സ്റ്റ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു ചി​ന്തി​ക്കു​വാ​നേ സാ​ധ്യ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. കാ​ര​ണം, പ​രി​ഹാ​രം എ​ന്ന വാ​ക്ക് അ​വ​രു​ടെ ഡി​ക്‌​ഷ​ണ​റി​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ത​ന്മൂ​ലം ഭ​ക്ഷ്യ​ക്ഷാ​മ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​ഹാ​ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം അ​വ​ർ​ക്കു മ​ന​സി​ലാ​യ​തു പോ​ലു​മി​ല്ല. ചൈ​ന​ക്കാ​രു​ടെ പ്ര​ശ്നം മ​റ്റൊ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. സ്വ​ന്തം അ​ഭി​പ്രാ​യം പ​റ​യു​ന്ന​തി​ന് അ​വ​ർ​ക്ക​വ​കാ​ശ​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ഭി​പ്രാ​യം പ​റ​യു​ന്ന രീ​തി അ​വ​ർ പ​ണ്ടേ മ​റ​ന്നു​പോ​വു​ക​യും ചെ​യ്തി​രു​ന്നു.

തെ​ക്കേ അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു സ​ർ​വേ​യി​ലെ ചോ​ദ്യം മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​തെ പോ​യ​ത് ചോ​ദ്യ​ത്തി​ൽ "ദ​യ​വാ​യി' എ​ന്നൊ​രു വാ​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. ആ ​വാ​ക്കി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം അ​റി​യാ​തെ പോ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​വ​ർ​ക്കും സ​ർ​വേ​യ്ക്ക് മ​റു​പ​ടി ന​ൽ​കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല.
സ​ർ​വേ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു​ള്ള ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​രു​ടെ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​മോ? ഭാ​ഗ്യ​ത്തി​ന് ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​രെ ഈ ​സ​ർ​വേ​യി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും മ​റ്റു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ നാം ​ന​മ്മെ​ത്ത​ന്നെ വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന​തു ന​ല്ല​താ​ണ്.

സ​ർ​വേ​യോ​ടു പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​വാ​ൻ അ​മേ​രി​ക്ക​ക്കാ​ർ​ക്ക് സാ​ധി​ക്കാ​തെ പോ​യ​തു മ​റ്റു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടോ എ​ന്ന് അ​വ​ർ​ക്ക് അ​റി​വി​ല്ലാ​തെ പോ​യ​താ​ണ​ല്ലോ. ഇ​തു വ​ലി​യ അ​തി​ശ​യോ​ക്തി​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​ല്പം യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​വും ഇ​തി​ലു​ണ്ടെ​ന്നു സ​മ്മ​തി​ക്ക​ണം. കാ​ര​ണം, മ​റ്റു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​ഹാ​യം കൂ​ടാ​തെ മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന ചി​ന്ത അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ പൊ​തു​വേ ഉ​ണ്ട്. അ​പ്പോ​ൾ​പ്പി​ന്നെ മ​റ്റു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ട ആ​വ​ശ്യം അ​വ​ർ​ക്കി​ല്ല​ല്ലോ.

ഇ​ന്ത്യ​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ, സ്വ​ന്തം കാ​ലി​ൽ നി​ൽ​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു മോ​ഹ​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും മ​റ്റു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​ഹാ​യം ഓ​രോ രീ​തി​യി​ൽ ന​മു​ക്കാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ​ല്ലോ. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ മ​റ്റു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​സ്തി​ത്വം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ നാം ​ആ​രു​ടെ​യും പി​ന്നി​ല​ല്ല. ഭ​ക്ഷ്യ​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ നാം ​സ്വ​യം​പ​ര്യാ​പ്ത​രാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് ആ​ഫ്രി​ക്ക​ക്കാ​രു​ടെ പ്ര​ശ്നം ന​മു​ക്കി​ല്ല. അ​തു​പോ​ലെ പാ​ശ്ചാ​ത്യ യൂ​റോ​പ്പി​ലു​ള്ള​വ​രു​ടെ പ്ര​ശ്ന​വും ന​മു​ക്കി​ല്ല. കാ​ര​ണം, ന​മ്മു​ടെ ഭ​ക്ഷ്യ​സ്വ​യം​പ​ര്യാ​പ്ത​ത​യ്ക്കി​ട​യി​ലും ക്ഷാ​മ​മ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ന​മ്മു​ടെ​യി​ട​യി​ൽ ധാ​രാ​ള​മു​ണ്ട​ല്ലോ.

പൂ​ർ​വ യൂ​റോ​പ്പി​ലു​ള്ള​വ​രു​ടെ പ്ര​ശ്നം സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത എ​ന്ന വാ​ക്കി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം അ​റി​യി​ല്ല എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​രാ​യ ന​മ്മ​ൾ എ​വി​ടെ നി​ൽ​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു സ്വ​യം ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​തു ന​ല്ല​താ​ണ്. സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത എ​ന്ന വാ​ക്കി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം അ​റി​യി​ല്ലാ​ത്ത സ്ഥി​തി​യി​ലേ​ക്കു നാ​മാ​രും അ​ധഃ​പ​തി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. പൂ​ർ​വ യൂ​റോ​പ്പി​ലു​ള്ള​വ​രും അ​ധഃ​പ​തി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.

എ​ന്നാ​ൽ സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ യൂ​റോ​പ്പി​ലു​ള്ള​വ​ർ അ​ല്പം പി​ന്നി​ലാ​ണെ​ന്നാ​ണു പാ​ശ്ചാ​ത്യ​യൂ​റോ​പ്പി​ലു​ള്ള​വ​രു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യം. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ കാ​ര്യ​മോ? ട്രാ​ൻ​സ്പേ​ര​ൻ​സി ഇ​ന്‍റ​ർ​നാ​ഷ​ണ​ൽ എ​ന്ന സം​ഘ​ട​ന​യു​ടെ പ​ഠ​ന​മ​നു​സ​രി​ച്ച് അ​ഴി​മ​തി​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ ഏ​റെ മു​ൻ​പി​ൽ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. അ​പ്പോ​ൾ​പ്പി​ന്നെ സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ പൂ​ർ​വ യൂ​റോ​പ്പി​ലു​ള്ള​വ​രെ​ക്കാ​ൾ കേ​മ​ന്മാ​ർ ആ​ണെ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടാ​നാ​വി​ല്ല​ല്ലോ.

അ​ഭി​പ്രാ​യം പ​റ​യു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ചൈ​ന​ക്കാ​ർ ഏ​റെ പി​ന്നി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ലും ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ന​മ്മെ പി​ന്നി​ലാ​ക്കാ​ൻ വേ​റെ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും രാ​ജ്യ​ക്കാ​ർ ഉ​ണ്ടോ എ​ന്നു സം​ശ​യി​ക്ക​ണം.
മി​ഡി​ൽ ഈ​സ്റ്റി​ലു​ള്ള​വ​രു​ടെ പ്ര​ശ്നം പ​രി​ഹാ​രം എ​ന്ന വാ​ക്ക് അ​വ​രു​ടെ ഡി​ക്‌​ഷ​ണ​റി​യി​ൽ ഇ​ല്ലാ​ത്ത​താ​ണെ​ങ്കി​ലും ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്നം വേ​റൊ​ന്നാ​ണ്. ന​മു​ക്ക് എ​ല്ലാ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും നൂ​റു​കൂ​ട്ടം പ​രി​ഹാ​രം നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​വാ​ൻ ആ​ളു​ണ്ടെ​ന്ന​താ​ണു വാ​സ്ത​വം. എ​ന്നാ​ൽ, പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​വാ​ൻ പ​ല​പ്പോ​ഴും ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ന്നു​മി​ല്ല.

സൗ​ത്ത് അ​മേ​രി​ക്ക​ക്കാ​രു​ടെ പ്ര​ശ്നം അ​വ​ർ​ക്കു "പ്ലീ​സ്' അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ "ദ​യ​വാ​യി' എ​ന്നു പ​റ​യു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ​ല്ലോ. ന​മ്മു​ടെ ഡി​ക്‌​ഷ്ണ​റി​യി​ൽ "ദ​യ​വാ​യി' എ​ന്ന വാ​ക്കു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ൽ അ​തു വി​ര​ള​മാ​ണെ​ന്നു മാ​ത്രം. ദ​യ​വാ​യി, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ദ​യ​വ് ചെ​യ്ത് എ​ന്നൊ​ക്കെ​യു​ള്ള വാ​ക്കു​ക​ൾ എ​ത്ര അ​പൂ​ർ​വ​മാ​യി​ട്ടാ​ണു നാം ​ന​മ്മു​ടെ സം​സാ​ര​ത്തി​ൽ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ക. ന​മു​ക്കൊ​രി​ക്ക​ലും അ​തി​ന്‍റെ പ്രാ​ധാ​ന്യം മ​ന​സി​ലാ​യി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന​ത​ല്ലേ വ​സ്തു​ത?
ആ ​അ​ഭി​പ്രാ​യ​സ​ർ​വേ​യു​ടെ പേ​രു പ​റ​ഞ്ഞു ത​മാ​ശ രൂ​പ​ത്തി​ൽ വി​വി​ധ രാ​ജ്യ​ക്കാ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചും ദേ​ശ​ക്കാ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചും പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ചി​ല​തു ന​മ്മെ​യും ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യും പെ​രു​മാ​റ്റ​ത്തി​ലെ ഹൃ​ദ്യ​ത​യും അ​തി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്നു.

സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യ്ക്കു ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​തി​ശ്രേ​ഷ്ഠ​മാ​യ സ്ഥാ​നം ന​ൽ​ക​ണം. അ​പ്പോ​ൾ ത​ട്ടി​പ്പും വെ​ട്ടി​പ്പും അ​ഴി​മ​തി​യു​മൊ​ന്നും ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​വി​ല്ല. അ​തു​പോ​ലെ ന​മ്മു​ടെ സം​സാ​ര​വും പെ​രു​മാ​റ്റ​രീ​തി​യും എ​പ്പോ​ഴും ഹൃ​ദ്യ​ത​യു​ള്ള​താ​ക​ണം. അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​തം ന​മു​ക്കും മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കും മ​ധു​ര​മാ​യി മാ​റും.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ