ആ​യി​രം സ​ർ​ഗ​പൗ​ർ​ണ​മി​ക​ൾ
പ്ര​​​ഭാ​​​വ​​​ർ​​​മ്മ
""കും​​​ഭ​​​മാ​​​സ​​​ത്തി​​​ലാ​​​കു​​​ന്നു ന​​​മ്മു​​​ടെ ജ​​​ന്മ​​​ന​​​ക്ഷ​​​ത്രം അ​​​ശ്വ​​​തി നാ​​​ളെ​​​ന്നും’’ എ​​​ന്ന പൂ​​​ന്താ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ത​​​ന്നെ വ​​​രി​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​ണ​​​ല്ലൊ ന​​​മ്മ​​​ൾ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പി​​​റ​​​ന്നാ​​​ൾ എ​​​ന്നാ​​​ണെ​​​ന്നു ക​​​ണ്ടു​​​പി​​​ടി​​​ച്ച​​​ത്.

പൂ​​​ന്താ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ജ​​​ന്മ​​​ദി​​​നം ഏ​​​താ​​​ണെ​​​ന്ന് ഓ​​​ർ​​​ത്തു​​​വച്ചാ​​​ൽ മ​​​തി പൂ​​​ന്താ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റേ​​​തു​​​പോ​​​ലെ മ​​​ന​​​സി​​​നെ ശു​​​ദ്ധീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന കാ​​​വ്യ​​​സ​​​മാ​​​ന​​​മാ​​​യ സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക​​​ൾ ര​​​ചി​​​ച്ച സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ന്‍റെ ജ​​​ന്മ​​​ദി​​​ന​​​വും ക​​​ണ്ടു​​​പി​​​ടി​​​ക്കാം. കും​​​ഭ​​​മാ​​​സ​​​ത്തി​​​ലെ അ​​​ശ്വ​​​തി ത​​​ന്നെ! സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ന് ഈ ​​​അ​​​ശ്വ​​​തി നാ​​​ളി​​​ൽ, അ​​​താ​​​യ​​​ത് ഇ​​​ന്ന് എ​​​ണ്‍​പ​​​ത്തി നാ​​​ലു വ​​​യ​​​സു പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​വു​​​ക​​​യാ​​​ണ്.

‘പ​​​ശ്യേ​​​മ ശ​​​ര​​​ദ​​​ശ്ശ​​​തം; ജീ​​​വേ​​​മ ശ​​​ര​​​ദ​​​ശ്ശ​​​തം’ എ​​​ന്ന സൂ​​​ക്ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​തു​​​പോ​​​ലെ ആ​​​യി​​​രം പൂ​​​ർ​​​ണ​​​ച​​​ന്ദ്ര​​​ന്മാ​​​രെ ക​​​ണ്ട് നൂ​​​റു വ​​​യ​​​സി​​​നെ ക​​​ട​​​ന്നു​​​പോ​​​വേ​​​ണ്ട യാ​​​ത്ര തു​​​ട​​​രു​​​ക​​​യാ​​​ണു സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ൻ. ഇ​​​തു മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സു​​​കൃ​​​തം. ആ​​​സ്വാ​​​ദ​​​ക​​​മ​​​ന​​​സു​​​ക​​​ളു​​​ടെ ധ​​​ന്യ​​​ത. പൂ​​​ന്താ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, എ​​​ഴു​​​ത്ത​​​ച്ഛ​​​ന്‍റെ​​​യും സ​​​ർ​​​ഗ്ഗാ​​​ത്മ​​​ക​​​ത ഉൗ​​​റി​​​ക്കു​​​ടി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു ഈ ​​​സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​സാ​​​ര​​​സ​​​ത്ത​​​യി​​​ൽ. അ​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ തീ​​​ക്ക​​​ട​​​ൽ ക​​​ട​​​ഞ്ഞു തി​​​രു​​​മ​​​ധു​​​രം ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തി മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ത്തി​​​നു പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു​​​ത​​​രാ​​​ൻ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന് സാ​​​ധ്യ​​​മാ​​​വു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല​​​ല്ലൊ.

എ​​​ഴു​​​ത്ത​​​ച്ഛ​​​ന്‍റെ മ​​​ന​​​സ​​​റി​​​ഞ്ഞ എ​​​ഴു​​​ത്തു​​​കാ​​​ര​​​നാ​​​ണ് സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ൻ എ​​​ന്ന് ‘തീ​​​ക്ക​​​ട​​​ൽ ക​​​ട​​​ഞ്ഞ് തി​​​രു​​​മ​​​ധു​​​രം’ എ​​​ന്ന കൃ​​​തി വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു.

ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​ക​​​ൾ കൈ​​​മാ​​​റി വ​​​ന്ന സ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ളും മ​​​ന​​​സു​​​ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തി​​​യ സ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ളും ഒ​​​രു​​​പോ​​​ലെ ക​​​ട​​​ഞ്ഞു സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ൻ ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തി​​​യ ഈ ​​​കൃ​​​തി​​​യി​​​ൽ ഒ​​​രേ താ​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ ഭാ​​​ഷാ​​​പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ​​​യും നോ​​​വ​​​ലി​​​സ്റ്റി​​​ന്‍റെ​​​യും ഹൃ​​​ദ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ്പ​​​ന്ദി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഐ​​​തി​​​ഹ്യ​​​വും ച​​​രി​​​ത്ര​​​വും ഭാ​​​വ​​​ന​​​യും സ്വ​​​പ്ന​​​സ​​​ന്നി​​​ഭ​​​മാ​​​യ ഒ​​​രു അ​​​പൂ​​​ർ​​​വാ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​ത്തി​​​ൽ സ​​​മ​​​ന്വ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​പ​​​രി​​​മേ​​​യ​​​മാ​​​യ ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക ശോ​​​ഭ​​​യു​​​ള്ള കൃ​​​തി!

നി​​​ഴ​​​ൽ​​​പ്പാ​​​ടു​​​ക​​​ൾ മു​​​ത​​​ൽ​​​ക്കി​​​ങ്ങോ​​​ട്ട് എ​​​ത്ര​​​യോ നോ​​​വ​​​ലു​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ മ​​​ല​​​യാ​​​ള മ​​​ന​​​സി​​​നൊ​​​പ്പം സ​​​ഞ്ച​​​രി​​​ച്ചു ഈ ​​​സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​നാ​​​യ​​​ക​​​ൻ. ന​​​മ്മു​​​ടെ ത​​​ന്നെ ഹൃ​​​ദ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സ്പ​​​ന്ദ​​​മാ​​​പി​​​നി​​​യാ​​​യി നി​​​ന്നു സ​​​ർ​​​ഗാ​​​ത്മ​​​ക​​​ത കൊ​​​ണ്ടു ധ​​​ന്യ​​​മാ​​​യ ആ ​​​മ​​​ന​​​സ്‌​​​.

മാ​​​റി​​​വ​​​രു​​​ന്ന കാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ ഏ​​​റ്റ​​​വും പു​​​തി​​​യ ഫാ​​​ഷ​​​ൻ ഏ​​​തെ​​​ന്നു നോ​​​ക്കി​​​യോ, എ​​​ങ്ങ​​​നെ എ​​​ഴു​​​തി​​​യാ​​​ൽ കൊ​​​ണ്ടാ​​​ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​മെ​​​ന്നു നോ​​​ക്കി​​​യോ സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ൻ ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ലും എ​​​ഴു​​​തി​​​യി​​​ല്ല. മ​​​ന​​​​സി​​​ൽ നി​​​ന്നു വാ​​​ർ​​​ന്നു വീ​​​ഴു​​​ന്ന സ്വാ​​​ഭാ​​​വി​​​ക​​​ശൈ​​​ലി​​​യെ​​​ത്ത​​​ന്നെ പി​​​ന്തു​​​ട​​​ർ​​​ന്നു. ആ ​​​പ്ര​​​ക്രി​​​യ​​​യി​​​ൽ അ​​​കൃ​​​ത്രി​​​മ​​​മാ​​​യ, നി​​​സ​​​ർ​​​ഗ​​​സു​​​ന്ദ​​​ര​​​മാ​​​യ, സു​​​താ​​​ര്യ​​​വി​​​ശു​​​ദ്ധി​​​യാ​​​ർ​​​ന്ന ഒ​​​രു ക​​​ഥാ​​​ഖ്യാ​​​ന ശൈ​​​ലി തീ​​​ർ​​​ത്തും മൗ​​​ലി​​​ക​​​മാ​​​യ നി​​​ല​​​യി​​​ൽ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ട്ടു​​​വ​​​ന്നു.

ഈ ​​​മ​​​ണ്ണി​​​ൽ നി​​​ന്നു​​​ള്ള, മ​​​ന​​​സി​​​ൽ നി​​​ന്നു​​​ള്ള കൃ​​​തി​​​ക​​​ളാ​​​യി അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റേ​​​ത്. അ​​​താ​​​ക​​​ട്ടെ, ന​​​മ്മു​​​ടെ ഭാ​​​ഷ​​​യു​​​ടെ, സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ, സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ, വി​​​ല​​​പ്പെ​​​ട്ട ഈ​​​ടു​​​വെ​​​യ്പ്പി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​യി നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്നു, ഭാ​​​ഷ​​​യെ​​​യും സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തെ​​​യും ഭാ​​​വു​​​ക​​​ത്വ​​​ത്തെ​​​യും ന​​​വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

ശാ​​​സ്ത്ര​​​വും സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​വും ഒ​​​രു​​​മി​​​ച്ചു പോ​​​വി​​​ല്ല എ​​​ന്നാ​​​ണു പൊ​​​തു​​​വേ പ​​​റ​​​യാ​​​റ്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ ഇ​​​വ​​​യ്ക്കു ര​​​ണ്ടി​​​നു​​​മി​​​ട​​​യി​​​ലെ പാ​​​ര​​​സ്പ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ൻ ത​​​ന്‍റെ മൗ​​​ലി​​​ക​​​മാ​​​യ മ​​​നഃ​​​പ​​​ര്യ​​​വേ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ ക​​​ണ്ടെത്തി.

“അ​​​റി​​​വി​​​ൻ വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​മേ, ദൂ​​​രെ​​​പ്പോ ദൂ​​​രെ​​​പ്പോ നീ
​​​വെ​​​റു​​​തേ സൗ​​​ന്ദ​​​ര്യ​​​ത്തെ കാ​​​ണു​​​ന്ന ക​​​ണ്‍​പൊ​​​ട്ടി​​​ച്ചു”

എ​​​ന്ന​​​താ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ട്ടു​​​ണ്ടല്ലൊ ​​​പൊ​​​തു​​​വേ എ​​​ഴു​​​ത്തു​​​കാ​​​രു​​​ടെ നി​​​ല​​​പാ​​​ട്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ൻ അ​​​റി​​​വി​​​ന്‍റെ വെ​​​ളി​​​ച്ചം വ​​​ന്നാ​​​ൽ സൗ​​​ന്ദ​​​ര്യ​​​ത്തെ കാ​​​ണു​​​ന്ന ക​​​ണ്ണ് കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ തെ​​​ളി​​​ച്ച​​​മു​​​ള്ള​​​താ​​​വു​​​ക​​​യേ ഉ​​​ള്ളൂ എ​​​ന്ന് ത​​​ന്‍റെ ര​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ തെ​​​ളി​​​യി​​​ച്ചു.

പാ​​​ര​​​ന്പ​​​ര്യ​​​വും ആ​​​ധു​​​നി​​​ക​​​ത​​​യും സ​​​മ​​​ന്വ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ സ​​​വി​​​ശേ​​​ഷ ശ​​​ക്തി​​​യും ചൈ​​​ത​​​ന്യ​​​വും ആ ​​​സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​ലോ​​​ക​​​ത്തെ വ്യ​​​തി​​​രി​​​ക്ത​​​മാം​​​വി​​​ധം ശ്ര​​​ദ്ധേ​​​യ​​​മാ​​​ക്കി. സൂ​​​ക്ഷ്മ മ​​​ന​​​​സു മു​​​ത​​​ൽ കോ​​​സ്മി​​​ക് മ​​​ന​​​​സു​​​വ​​​രെ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ണ​​​വി​​​ഷ​​​യ​​​മാ​​​യി.

പൊ​​​ഴി​​​യും മു​​​ന്പു​​​ള്ള കാ​​​റ്റ​​​ത്തെ ഇ​​​ല​​​യു​​​ടെ പി​​​ട​​​ച്ച​​​ൽ മു​​​ത​​​ൽ സ​​​ർ​​​വ​​​നാ​​​ശ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു കൂ​​​പ്പു​​​കു​​​ത്തു​​​ന്നു​​​വോ എ​​​ന്ന് ആ​​​ശ​​​ങ്ക​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട ഭൂ​​​മി​​​യു​​​ടെ ഉ​​​ത്ക​​​ണ്ഠ​​​വ​​​രെ ആ ​​​കൃ​​​തി​​​ക​​​ളി​​​ലെ ക​​​ഥാ​​​പാ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ഉ​​​ൾ​​​ത്തു​​​ടി​​​പ്പു​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു​​​വച്ചു സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ൻ, ദേ​​​ശാ​​​തി​​​ർ​​​ത്തി​​​ക​​​ളെ​​​ന്ന​​​ല്ല, കാ​​​ലാ​​​തി​​​ർ​​​ത്തി​​​ക​​​ൾ വ​​​രെ ക​​​ട​​​ന്നു​​​നീ​​​ങ്ങു​​​ന്ന ര​​​ച​​​നാ സ​​​പ​​​ര്യ​​​യി​​​ലാ​​​ണി​​​ന്നും. അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യ പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യു​​​ടെ, ശു​​​ഭ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ, അ​​​തി​​​ജീ​​​വ​​​ന​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ൾ​​​ക്ക​​​രു​​​ത്താ​​​ണു വ്യ​​​ക്തി​​​മ​​​ന​​​​സി​​​നും സ​​​മ​​​ഷ്ടി​​​മ​​​ന​​​​സി​​​നും സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ന്‍റെ കൃ​​​തി​​​ക​​​ളി​​​ൽ നി​​​ന്നു ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.


‘ഉ​​​ള്ളി​​​ൽ ഉ​​​ള്ള​​​തി’​​​ന് ഉ​​​ൾ​​​ക്ക​​​രു​​​ത്തു ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്, സ്വ​​​ന്തം ആ​​​ത്മാ​​​വി​​​നെ തി​​​ര​​​യു​​​ന്ന മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ മ​​​ന​​​‌​​​സി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യു​​​ള്ള സ​​​ഞ്ചാ​​​ര​​​മാ​​​ണ്. ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ നോ​​​ക്കി​​​യാ​​​ൽ ഓ​​​രോ കൃ​​​തി​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും ഏ​​​റെ പ​​​റ​​​യാ​​​നു​​​ണ്ട്. എ​​​ഴു​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മാ​​​യി​​​ക​​​പി​​​ഞ്ഛി​​​കാ​​​ച​​​ല​​​ന​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ അ​​​നു​​​വാ​​​ച​​​ക​​​നെ വി​​​സ്മ​​​യ വി​​​ഹാ​​​യ​​​​സു​​​ക​​​ളി​​​ലേ​​​ക്ക് ആ ​​​കൃ​​​തി​​​ക​​​ൾ ആ​​​ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നു. കേ​​​വ​​​ല ന​​​ര​​​വ​​​ർ​​​ഗ ജ​​​ന്തു​​​ത​​​യി​​​ൽ നി​​​ന്നു മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മ​​​ഹാ​​​നു​​​ഗ്ര​​​ഹ പ്ര​​​കാ​​​ശാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യി​​​ലേ​​​ക്ക് ഉ​​​പ​​​ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നു.

കാ​​​പ്സ്യൂ​​​ൾ ര​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളു​​​ടെ കാ​​​ല​​​ത്ത് ബൃ​​​ഹ​​​ദ്കൃ​​​തി​​​ക​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കു ക​​​ട​​​ന്നു. അ​​​വ​​​യി​​​ലാ​​​ക​​​ട്ടെ, ലോ​​​ക​​​വും കാ​​​ല​​​വും നി​​​റ​​​ഞ്ഞു. ‘ക​​​ണ്ണി​​​മാ​​​ങ്ങ​​​ക​​​ൾ’, ‘അ​​​ഗ്നി’ എ​​​ന്നി​​​വ​​​യി​​​ൽ നി​​​ന്ന് ‘തീ​​​ക്ക​​​ട​​​ൽ ക​​​ട​​​ഞ്ഞ് തി​​​രു​​​മ​​​ധു​​​രം’ എ​​​ന്നി​​​ട​​​ത്തേ​​​ക്കും ‘കാ​​​ലം കാ​​​ത്തു​​​വെ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി’​​​ലേ​​​ക്കും ഒ​​​ക്കെ എ​​​ത്തു​​​ന്പോ​​​ൾ സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ന്‍റെ സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​കാ​​​ര​​​വ്യ​​​ക്തി​​​ത്വ​​​ത്തെ അ​​​തു​​​വ​​​രെ എ​​​ത്തി​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ത്ത അ​​​നു​​​ഭൂ​​​തി​​​മേ​​​ഖ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കും

അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​മ​​​ണ്ഡ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കും വ്യ​​​ത്യ​​​സ്ത ഘ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ എ​​​ടു​​​ത്തു​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​യ ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക​​​മാ​​​യ സ​​​ർ​​​ഗ​​​വി​​​സ്ഫോ​​​ട​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കൂ​​​ടി അ​​​റി​​​യു​​​ക​​​യാ​​​ണ് ന​​​മ്മ​​​ൾ. ഇ​​​ത്ത​​​രം ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക വി​​​സ്ഫോ​​​ട​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ​​​ല്ലൊ, ഏ​​​ത് എ​​​ഴു​​​ത്തു​​​കാ​​​ര​​​നെ​​​യും കാ​​​ലാ​​​നു​​​സൃ​​​ത​​​മാ​​​യി ന​​​വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും മാ​​​റി​​​വ​​​രു​​​ന്ന ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു സ്വീ​​​കാ​​​ര്യ​​​നാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും.

പ​​​ല​​​ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലാ​​​യി പ​​​ട​​​ർ​​​ന്നു നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ട​​​മ​​​യാ​​​ണു സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ൻ. ഇം​​​ഗ്ലീ​​​ഷ് പ​​​ത്ര​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൻ, ശാ​​​സ്ത്ര​​​ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ൻ, വേ​​​ദ ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ൻ, ക​​​വി, ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​കാ​​​ര​​​ൻ, എ​​​ന്നി​​​ങ്ങ​​​നെ പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ര​​​സ്പ​​​ര​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മെ​​​ന്നു തോ​​​ന്നു​​​ന്ന എ​​​ത്ര​​​യോ ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ.

അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കൃ​​​തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​ള്ള വ​​​ലി​​​യ ഒ​​​രു പ്ര​​​ത്യേ​​​ക​​​ത, അ​​​വ​​​യു​​​ടെ ശീ​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ത്തി​​​ലെ കാ​​​വ്യ​​​സ്പ​​​ർ​​​ശ​​​മാ​​​ണ്. ആ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​ൽ ഒ​​​രു വി​​​ട​​​വ്, തീ​​​ക്ക​​​ട​​​ൽ ക​​​ട​​​ഞ്ഞു തി​​​രു​​​മ​​​ധു​​​രം, ഇ​​​നി​​​യൊ​​​രു നി​​​റ​​​ക​​​ണ്‍​ചി​​​രി, മു​​​ൻ​​​പേ പ​​​റ​​​ക്കു​​​ന്ന പ​​​ക്ഷി​​​ക​​​ൾ, സ്പ​​​ന്ദ​​​മാ​​​പി​​​നി​​​ക​​​ളേ ന​​​ന്ദി, നി​​​ഴ​​​ൽ​​​പ്പാ​​​ടു​​​ക​​​ൾ, വേ​​​രു​​​ക​​​ൾ പ​​​ട​​​രു​​​ന്ന വ​​​ഴി​​​ക​​​ൾ, എ​​​ന്നി​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യു​​​ള്ള പു​​​സ്ത​​​ക നാ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഉൗ​​​റി​​​ക്കൂ​​​ടി​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള കാ​​​വ്യ​​​ര​​​സം ഗ​​​വേ​​​ഷ​​​ണ വി​​​ഷ​​​യ​​​മാ​​​വേ​​​ണ്ട താ​​​ണ്; ഓ​​​രോ കൃ​​​തി​​​ക്കു​​​മൊ​​​പ്പം. ക​​​വി​​​ത നി​​​റ​​​ഞ്ഞ മ​​​ന​​​സ്‌​​​സു​​​ക​​​ളി​​​ൽ നി​​​ന്നു​​​മാ​​​ത്ര​​​മേ ഇ​​​ത്ത​​​രം ശീ​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ണ്ടാ​​​വൂ.

സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ലെ പൊ​​​ന്നാ​​​നി​​​ക്ക​​​ള​​​രി​​​യു​​​ടെ ക​​​രു​​​ത്തും ചൈ​​​ത​​​ന്യ​​​വും നി​​​റ​​​ഞ്ഞു​​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്നു ശി​​​ല്പ​​​ഭ​​​ദ്ര​​​ത​​​യും ഭാ​​​വ​​​ഭ​​​ദ്ര​​​ത​​​യും ഒ​​​രു​​​പോ​​​ലെ ചേ​​​ർ​​​ന്നു നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന സി.​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ന്‍റെ ര​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളി​​​ൽ. കാ​​​ല​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​പാ​​​ര​​​ത​​​യെ സൂ​​​ക്ഷ്മ​​​സ​​​മ​​​യ​​​ബി​​​ന്ദു​​​വി​​​ലേ​​​ക്കൊ​​​തു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും കേ​​​വ​​​ല​​​സ്ഥ​​​ല​​​രാ​​​ശി​​​യെ സൗ​​​ര​​​യൂ​​​ഥ​​​മാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കു വി​​​സ്തൃ​​​തി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​യ ക​​​യ്യ​​​ട​​​ക്ക​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​ശി​​​ഷ്ട​​​ക​​​ല​​​യാ​​​വു​​​ന്നു സാ​​​ഹി​​​ത്യം സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ന്. ലോ​​​ക​​​വും കാ​​​ല​​​വും അ​​​തി​​​ൽ അ​​​ട​​​യാ​​​ള​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു.

ഒ​​​രു കൃ​​​തി​​​യി​​​ൽ നി​​​ന്നു ക​​​ഥാ​​​ഗ​​​തി മ​​​റ്റൊ​​​രു കൃ​​​തി​​​യി​​​ലേ​​​ക്ക്, അ​​​വി​​​ടെ നി​​​ന്ന് അ​​​ടു​​​ത്ത​​​തി​​​ലേ​​​ക്ക് എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യ്ക്ക് ഒ​​​ഴു​​​കി​​​ത്തു​​​ട​​​രു​​​ന്ന രീ​​​തി​​​യാ​​​ൽ ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട നോ​​​വ​​​ൽ പ​​​ര​​​ന്പ​​​ര സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ന്‍റെ ക​​​ണ്ടെ ത്ത​​​ലാ​​​വ​​​ണം മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ. ഒ​​​ന്നി​​​ന്‍റെ ധാ​​​ര മ​​​റ്റൊ​​​ന്നി​​​ലേ​​​ക്കു ചെ​​​ന്നെ​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തു മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ പു​​​തു​​​മ​​​യാ​​​ർ​​​ന്ന അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​മാ​​​വു​​​ന്നു.

മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മ​​​ഹ​​​ത്വം അ​​​ട​​​യാ​​​ള​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തപ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത് ഓ​​​രോ ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ ഓ​​​രോ എ​​​ഴു​​​ത്തു​​​കാ​​​രി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​ണ്. അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ശ്ര​​​ദ്ധേ​​​യ​​​മാ​​​യ ചി​​​ല കൃ​​​തി​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​ണ്. ഒ​​​രു കാ​​​ര്യം നി​​​​സം​​​ശ​​​യം പ​​​റ​​​യാം മ​​​ല​​​യാ​​​ള സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​വി ച​​​രി​​​ത്രം ഇ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ന്നു തൊ​​​ട്ടെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് സി. ​​​രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​ന്‍റെ സ​​​ർ​​​ഗാ​​​ത്മ​​​ക​​​ത​​​യു​​​ടെ പ​​​രാ​​​ഗ​​​രേ​​​ണു​​​ക്കളെ​​​ക്കൂ​​​ടി​​​യാ​​​വും.

കാ​​​ല​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പാ​​​റ്റി​​​ക്കൊ​​​ഴി​​​ക്ക​​​ലു​​​ക​​​ളെ അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന കൃ​​​തി​​​ക​​​ളാ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റേ​​ത്. ആ​​​യി​​​രം ച​​​ന്ദ്രോ​​​ദ​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ദീ​​​പ്തി​​​യു​​​മാ​​​യി ആ ​​​എ​​​ഴു​​​ത്തു​​​ജീ​​​വി​​​തം ഇ​​​നി​​​യു​​​മേ​​​റെ​​​യേ​​​റെ​​​ക്കാ​​​ലം മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ത്തെ ധ​​​ന്യ​​​മാ​​​ക്കി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടേ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ട്ടെ.