അ​ങ്ക​ത്ത​ട്ടി​ലെ ചി​ന്ന​ക്ക​ലൈ​ഞ്ജ​ർ
എ​ല്ലാം ഒ​രു നി​യോ​ഗം എ​ന്നു പ​റ​യാം. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഇ​തൊ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല സം​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്ന​ത്. ത​നി​ക്കു പ​ക​രം ചേ​ട്ട​ന്മാ​രോ കു​ടും​ബ​ത്തി​ലെ മ​റ്റ് വീ​റു​ള്ള ആ​ൺ ത​രി​ക​ളോ, എ​ന്തി​ന് പെ​ണ്ണു​ങ്ങ​ളോ ഒ​ക്കെ പ​ട​ന​യി​ക്കാ​നു​ള്ള നി​യോ​ഗ​വു​മാ​യി നി​ൽ​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. പ​ക്ഷെ വ​ലി​യ ദ​ള​പ​തി -അ​ച്ഛ​ൻ ക​രു​ണാ​നി​ധി​യു​ടെ ക​രു​ണാ ക​ടാ​ക്ഷം ത​നി​ക്കാ​യി​രു​ന്നു. പി​ന്നെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ളു​പ്പ​മാ​യി. അ​ങ്ങ​നെ സേ​ന​യി​ലെ ര​ണ്ടാ​മ​ൻ വ​രെ​യാ​യി. ഇ​ട​യ്ക്ക് മ​ന്ത്രി​യും മേ​യ​റും ഉ​പ​മു​ഖ്യ​നു​മൊ​ക്കെ​യാ​യി. ഇ​പ്പോ​ഴി​താ നാ​യ​ക സ്ഥാ​ന​വും. ഇ​നി അ​ച്ഛ​നെ പോ​ലെ ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ മെ​ന​യ​ണം. വി​ജ​യി​ച്ചേ പ​റ്റൂ. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ടി​യ​റ​വു പ​റ​ഞ്ഞ് പി​ന്മാ​റേ​ണ്ടി വ​രും.

ഇ​ക്കാ​ര്യം വ​ള​രെ ന​ന്നാ​യി അ​റി‍​യാ​വു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ഓ​രോ ചു​വ​ടും ക​രു​ത​ലോ​ടെ​യാ​ണ് മു​ന്നേ​റ്റ ക​ഴ​ക​ത്തി​ന്‍റെ മു​ൻ​നി​ര പോ​രാ​ളി​യാ​യ സ്റ്റാ​ലി​ൻ മു​ന്നോ​ട്ടു വ​യ്​ക്കു​ന്ന​ത്. ആ​രെ വി​ശ്വ​സി​ക്ക​ണം, വി​ശ്വ​സി​ച്ചു​കൂ​ടാ എ​ന്നൊ​ക്കെ ഇ​ത്ര​യും നാ​ള​ത്തെ പ​ട​പ്പു​റ​പ്പാ​ടി​ൽ​നി​ന്നും പ​ഠി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​മാ​യി പോ​ലും ഒ​ന്നും ഉ​ല​ച്ചു​കൂ​ടാ. ക​ണ​ക്കു കൂ​ട്ട​ലു​ക​ൾ തെ​റ്റി​ക്കൂ​ടാ. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്ങാ​നും സം​ഭ​വി​ച്ചാ​ൽ പി​ന്നെ​യു​ള്ള​ത് മ​ര​ണ​മാ​ണ്. ഉ​യ​ർ​ത്തെ​ണീ​പ്പി​ന് ഒ​രു സാ​ധ്യ​ത​യും ഇ​ല്ലാ​ത്ത മ​ര​ണം.

ത​ന്നെ പ​ട​ത്ത​ല​വ​നാ​യി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ടെ​ന്നും അ​ച്ഛ​ന്‍റെ ക​സേ​ര ത​നി​ക്ക് ന​ൽ​കി​യേ​ക്കു​മെ​ന്നു​മു​ള്ള വ്യ​ക്ത​മാ​യ സൂ​ച​ന​ക​ൾ ല​ഭി​ച്ചു​തു​ട​ങ്ങി​യ​തു​മു​ത​ൽ എം.​കെ. സ്റ്റാ​ലി​ൻ എ​ന്ന ദ​ള​പ​തി​യെ അ​ണി​ക​ൾ എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലും ര​ണ്ടാ​മ​നാ​യി ക​ണ്ടു​തു​ട​ങ്ങി​യ​തി​ൽ അ​ത്ഭു​ത​മി​ല്ല. അ​ത് ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ഇ​പ്പോ​ൾ വ​ലി​യ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​മാ​​ണു​താ​നും. വ​ലി​യ അ​ണ്ണ​ൻ അ​ഴ​ഗി​രി​ക്ക് ഇ​തൊ​ന്നും ഇ​ഷ്ട​മാ​കി​ല്ല എ​ന്ന് മു​ൻ​കൂ​ട്ടി അ​റി​ഞ്ഞ് ആ ​ശ​ല്യ​സാ​ധ്യ​ത​യെ നാ​ലു​വ​ർ​ഷം മു​ന്പ് കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു പു​റ​ത്താ​ക്കി. ഇ​തി​ന് അ​ച്ഛ​ൻ ക​ലൈ​ഞ്ജ​ർ​ എ​ന്ന ജ്ഞാ​നി​യു​ടെ പൂ​ർ​ണ സ​മ്മ​ത​വും കൂ​ടി ഉ​ണ്ടാ​യ​പ്പോ​ൾ സം​ഗ​തി കു​റ​ച്ച് സ്മൂ​ത്താ​യി. ഏ​റ്റ​വും ഒ​ടു​ക്കം മു​റു​മു​റു​പ്പു​ക​ൾ അ​ഴ​ഗി​രി​ക്കോ​ട്ട​യാ​യ മ​ധു​ര​യി​ൽ​നി​ന്നു​പോ​ലും ഉ​ണ്ടാ​കാ​തെ കാ​ക്കാ​ൻ സ്റ്റാ​ലി​നു ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത് വ​ലി​യ വി​ജ​യം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. എ​ങ്കി​ലും പാ​ള​യ​ത്തി​ലെ പ​ട​യെ, അ​ത് എ​ത്ര ചെ​റു​താ​യാ​ൽ പോ​ലും പേ​ടി​ക്ക​ണ​മ​ല്ലോ. അ​തു​കൊ​ണ്ട് പി​ന്നി​ൽ​പോ​ലും ഒ​രു ക​ണ്ണു​മാ​യി എ​പ്പോ​ൾ വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും കൂ​ട​പ്പി​റ​പ്പു​ക​ളു​ടെ കൂ​ടെ​യു​ള്ള​വ​രു​ടേ​യും കു​ത്തി​ത്തി​രി​പ്പ് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ചും അ​തു നേ​രി​ടാ​നു​ള്ള ക​രു​ക്ക​ൾ നീ​ക്കി​യു​മാ​ണ് മു​ന്നോ​ട്ടു​ള്ള നീ​ക്കം.

കു​ടും​ബ​ക്കാ​രെ പി​ണ​ക്കി​യാ​ലും കൂ​ടെ​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​രെ ഇ​ണ​ക്കി നി​ർ​ത്ത​ണം. ആ ​ത​ന്ത്രം അ​ച്ഛ​നെ​പ്പോ​ലെ മ​ക​നും ന​ന്നാ​യി അ​റി​യാം. അ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​ച്ഛ​നൊ​പ്പും ഉ​ന്ന​ത​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ച​ഞ്ച​ല​മാ​യി നി​ല​കൊ​ണ്ട സീ​നി​യ​ർ നാ​യ​ക​ന്മാ​രെ ആ​ദ​രി​ച്ചും പി​ണ​ക്കാ​തെ​നോ​ക്കി​യും ഉ​പ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ സ്വീ​ക​രി​ച്ചും കൂ​ടെ​നി​ർ​ത്തി ശ​ക്തി​തെ​ളി​യി​ച്ചാ​ണ് പോ​ക്ക്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ സ​ർ​വ കാ​ര്യ​ക്കാ​രു​ടേ​യും കൂ​ട്ടാ​യ്മ​യി​ൽ ഒ​രു ഈ​ച്ച​പോ​ലും എ​തി​ർ​ത്തു പ​റ​ന്നി​ല്ല. പു​തി​യ നേ​താ​വി​ന് പൂ​ർ​ണ പി​ന്തു​ണ​യും കൈ​യ​ടി​യു​മു​ണ്ടാ​യി. എ​തി​ർ പ​ക്ഷ​ത്ത് (ര​ണ്ടി​ല​ക്കാ​ർ) സം​ഭ​വി​ച്ച​തു​പോ​ലെ എ​തി​ർ ചേ​രി​യു​ണ്ടാ​ക്കാ​നോ അ​ങ്ങോ​ട്ട് മു​ഖം​തി​രി​ച്ചു നി​ൽ​ക്കാ​നോ ആ​രു​മു​ണ്ടാ​യി​ല്ല.​വി​ജ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ സൂ​ച​ന​യാ​ണ് ഇ​തെ​ങ്കി​ലും പ​ട​ക്ക​ള​ത്തി​ലെ ക​രു​നീ​ക്ക​ങ്ങ​ളി​ലെ ച​ടു​ല​ത​യും ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് നി​ർ​ണാ​യ​കം.

ഒ​രു പെ​രി​യ പോ​രാ​ട്ട​വും ര​ണ്ട് ചി​ന്ന ബ​ല​പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളും ഉ​ട​ൻ വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. അ​വ​യി​ൽ എ​ല്ലാം ക​രു​ത്തു തെ​ളി​യി​ക്ക​ണം. എ​ങ്കി​ൽ പി​ന്നെ തി​രി​ഞ്ഞു നോ​ക്കേ​ണ്ട. അ​ജ​യ്യ​നാ​യി മു​ന്നേ​റാം. അ​മ​ര​ത്ത് അ​ച്ഛ​നെ​പ്പോ​ലെ അ​ര​നൂ​റ്റാ​ണ്ടു കാ​ലം വ​രെ വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും അ​മ​ര​ക്കാ​ര​നാ​യി തു​ട​രാം.

ആ​ദ്യ ര​ണ്ടു പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ര​ണ്ട് നി​യ​മ സ​ഭാ മ​ണ്ഡ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ന​ട​ക്കാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന ഉ​പ​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ക​ളാ​ണ്. പ​ട​യു​ടെ ന​ട​ത്തി​പ്പു​ചു​മ​ത​ല​ക്കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്ന​പ്പോ​ൾ ന​ട​ന്ന ആ​ർ​കെ.​ന​ഗ​ർ ഉ​പ​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ പ​ച്ച​തൊ​ടാ​നാ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും സം​ഗ​തി അ​ത്ര ഗൗ​ര​വ​മാ​യി എ​ടു​ക്കേ​ണ്ട എ​ന്നാ​ണ് മു​തി​ർ​ന്ന യോ​ധാ​ക്ക​ളു​ടെ പ​ക്ഷം. കാ​ര​ണം നി​ര​വ​ധി​യു​ണ്ട് നി​ര​ത്താ​ൻ. മാ​ത്ര​വു​മ​ല്ല അ​ന്ന് വ​ലി​യ ദ​ള​പ​തി ക​രു​ണാ​നി​ധി​യാ​യി​രു​ന്നു പേ​രി​നാ​യാ​ലും മു​ൻ​നി​ര​ക്കാ​ര​ൻ. അ​ന്ന് സ്റ്റാ​ലി​ൻ മു​ന്നി​ൽ​നി​ന്ന് ന​യി​ക്കു​ക​മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ന്ന് എ​ല്ലാം​മാ​റി വി​ജ​യ​മാ​യാ​ലും പ​രാ​ജ​യ​മാ​യാ​ലും അ​തി​ന്‍റെ ഗു​ണ​ദോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ നേ​രി​ട്ടു പ​തി​ക്കു​ക പു​തി​യ നേ​താ​വി​ന്‍റെ തോ​ളി​ലാ​ണ്. പൂ​ർ​ണ്ണ അ​ർ​ത്ഥ​ത്തി​ലു​ള്ള ക​ന്നി​യ​ങ്ക​മാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട്,വ​രാ​ൻ​പോ​കു​ന്ന ഉ​പ​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പാ​യി​രി​ക്കും ശ​രി​ക്കും ആ​ദ്യ പ​രീ​ക്ഷ​ണം. ഇ​തി​ൽ വി​ജ​യി​ച്ചാ​ൽ വ​ലി​യ ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തോ​ടെ വ​രു​ന്ന പാ​ർ​ല​മെ​ന്‍റ് അ​ങ്ക​ത്തി​ന് ക​ച്ച​കെ​ട്ടാം.

വ​ലി​യ പ​ട​ത്ത​ല​വ​ൻ ക​രു​ണാ​നി​ധി മ​രി​ച്ച ഒ​ഴി​വി​ലാ​ണ് തി​രു​വാ​രൂ​രി​ൽ ഉ​പ​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്. അ​വി​ടെ അ​ണി​ക​ളു​ടെ ആ​ർ​പ്പു​വി​ളി​ക​ൾ​ക്ക് പ​ഞ്ഞ​മി​ല്ലാ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ട് അ​ധി​കം പ​യ​റ്റി വി​യ​ർ​ക്കേ​ണ്ടി വ​രി​ല്ലായി​രി​ക്കാം.​ പ​ക്ഷെ എ​ഡി​എം​കെ​യി​ലെ ഏ​.കെ. ബോ​സി​ന്‍റെ മ​ര​ണ​ത്തെ​തു​ട​ർ​ന്നാ​ണ് തി​രു​വാ​ര​ൻ​കു​ണ്ട്ര​ത്ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന അ​ങ്ക​ത്തി​ൽ ജ​യി​ച്ചു​ക​യ​റാ​നാ​യ​ൽ അ​ത് സ്റ്റാ​ലി​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് വ​ലി​യ നേ​ട്ട​മാ​കും. എ​തി​ർ പ​ക്ഷ​ത്ത് അ​ടി​ച്ചു​പി​രി​ഞ്ഞ് അ​ട​വു​ക​ൾ പി​ഴ​ച്ച​വ​രാ​ണ് ഉ​ള്ള​തെ​ങ്കി​ലും ആ​ർ​കെ ന​ഗ​റി​ലേ​പ്പോ​ലെ ജീ​വ​ൻ മ​ര​ണ​പ്പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ന് ക​ച്ച​കെ​ട്ടാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള എ​തി​ർ​ച്ചേ​രി​യി​ലെ ദി​ന​ക​ര​ൻ പ​ക്ഷ​വും പ​ന്നീ​ർ​സെ​ൽ​വ പ​ള​നി​സ്വാ​മി​പ​ക്ഷ​വും ഏ​ത​റ്റം​വ​രെ പോ​കു​ക​യും​ഏ​തു​കൂ​ട്ടു​കെ​ട്ടു​ക​ളി​ൽ വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും ഏ​ർ​പ്പെ​ടാ​നും സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് സം​ഗ​തി എ​ത്ര എ​ളു​പ്പ​മാ​കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യി​ല്ല.

തു​ട​ർ​ന്ന് വ​രാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​ത് ലോ​ക്സ​ഭാ​ഗോ​ദ​യി​ലെ പ്ര​ക​ട​ന​മാ​ണ്. ഇ​തി​ൽ മോ​ശം പ​റ​യാ​ത്ത എ​ണ്ണം വീ​ര​ന്മാ​രെ വി​ജ​യ​ക്കൊ​ടി ഏ​റ്റി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പ​രി​താ​പ​മാ​കും അ​വ​സ്ഥ. അ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ച്ചാ​ൽ അ​ഴ​ഗി​രി​മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സ​ർ​വ അ​ട​വു​ക​ളും പ​യ​റ്റി​ത്തെ​ളി​ഞ്ഞ പാ​ള​യ​ത്തി​ലെ പ​ട​വീ​ര​ന്മാ​രും ത​റ​വാ​ട്ടു മ​ഹി​മ ത​ട്ടി​ഉ​യ​ർ​ത്തി മ​റ്റു​ചി​ല കു​ടും​ബ​ക്കാ​ർ വ​രെ ഉ​റു​മി​യു​മാ​യി രം​ഗ​പ്ര​വേ​ശം​ചെ​യ്തേ​ക്കാം. അ​തു​കൊ​ണ്ട് വ​ള​രെ ക​രു​ത​ൽ വേ​ണ്ട സ​മ​യ​മാ​ണി​ത്. കാ​വി​ക്കാ​രെ നി​ഷ്ക​രു​ണം ത​ള്ളി​ക്ക​ള​ഞ്ഞ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ , വ​ലി​യ​ഏ​തോ ക​ണ​ക്കു​കൂ​ട്ട​ലി​ലും ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലും കൈ​യും മെ​യ്യു​മ​ർ​പ്പി​ച്ചാ​വ​ണം ഈ ​യോ​ധാ​വി​ന്‍റെ മു​ന്നേ​റ്റം എ​ന്നു​വേ​ണം ക​രു​താ​ൻ. ഏ​താ​യാ​ലും ഒ​രു കാ​ര്യം ഉ​റ​പ്പ് സ​ഖ്യ​ക്കാ​രെ വ​ള​രെ ക​രു​ത​ലോ​ടെ വേ​ണം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​ൻ. അ​ത് നി​ർ​ണാ​യ​ക​വു​മാ​ണ്. അ​തി​നാ​ൽ ശ​ത്രു​വി​ന്‍റെ ശ​ത്രു മി​ത്രം എ​ന്ന ക​ണ​ക്കു​കൂ​ട്ട​ലി​ൽ പോ​ലും സം​ഗ​തി​ക​ൾ പു​രോ​ഗ​മി​ച്ചേ​ക്കാം എ​ന്നാ​ണ് ഗോ​ദ​യെ അ​ടു​ത്തും അ​ക​ലെ​യും നി​ന്ന് വീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ക​ണ​ക്കു​കൂ​ട്ട​ൽ.

ര​ണ്ട് വ​ലി​യ പോ​രാ​ളി​ക​ൾ ഇ​ല്ലാ​തെ ഇ​രു​പ​ക്ഷം നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള, പു​തി​യ യോ​ധാ​ക്ക ളു​ടെ(​സ്റ്റൈ​ൽ​മ​ന്ന​നും ഉ​ല​ക നാ​യ​ക​നും) ശ​ക്തി എ​ത്ര​മാ​ത്ര​മെ​ന്ന് ഇ​നി​യും നി​ർ​ണ​യി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു ഗോ​ദ​യി​ലാ​ണ് അ​ങ്കം ന​ട​ക്കു​ക. ത്രി​കോ​ണ​മോ ച​തു​ഷ്കോ​ണ​മോ അ​തി​ല​ധി​ക​മോ ഒ​ക്കെ ബ​ല പ​രീ​ക്ഷ​ണം പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കാം. അ​ക്കാ​ര​ണ​ത്താ​ൽ​ത​ന്നെ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​വും അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​വു​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ക​ണ​ക്കി​ലെ​ത്താ​വ​ണം ചി​ന്ന​ക്ക​ലൈ​ഞ്ജ​രു​ടെ പ്ര​ക​ട​നം.

ജോ​സി ജോ​സ​ഫ്