ബ​ദ്റി​ൽ തെ​ളി​ഞ്ഞു ക​ണ്ട പ​ര​മാ​ർ​ഥം
ബ​ദ്റി​ൽ തെ​ളി​ഞ്ഞു ക​ണ്ട പ​ര​മാ​ർ​ഥം
അ​തി​രും എ​തി​രു​മി​ല്ലാ​ത്ത ധി​ക്കാ​ര​വു​മാ​യി സം​ഹാ​രതാ​ണ്ഡ​വം തു​ട​രാ​ൻ ഒ​രു ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ത്തെ​യും ദൈ​വം അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. ഒ​രു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ക്ര​മ​ണം മ​റ്റൊ​രു വി​ഭാ​ഗ​ത്തെകൊ​ണ്ട് ത​ട​യി​ടു​ക എ​ന്ന ത​ന്ത്രം മു​ഖേ​ന ഭൂ​മി​യി​ൽ ശാ​ക്തി​ക സ​ന്തു​ല​നം നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ന്നു ദൈ​വം.​""യു​ദ്ധ​ത്തി​നി​ര​യാ​കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക്, അ​വ​ർ മ​ർ​ദി​ത​രാ​യ​തി​നാ​ൽ (തി​രി​ച്ച​ടി​ക്കാ​ൻ) അ​നു​വാ​ദം ന​ൽ​ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും അ​ല്ലാ​ഹു അ​വ​രെ സ​ഹാ​യി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​വു​ള്ള​വ​ൻ ത​ന്നെ​യാ​കു​ന്നു.

യാ​തൊ​രു ന്യാ​യ​വും കൂ​ടാ​തെ, ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ര​ക്ഷി​താ​വ് അ​ല്ലാ​ഹു​വാ​ണ് എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ മാ​ത്രം ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭ​വ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് പു​റ​ത്താ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ര​ത്രെ അ​വ​ർ’’. (വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​ൻ). ശ​ത്രു​ക്ക​ൾ എ​ന്തൊ​ക്കെ മ​ർ​ദ​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യാ​ലും ക്ഷ​മി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ആ​ദ്യ കാ​ല​ത്ത് സ​ത്യവി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള നി​ർ​ദേ​ശം. ഉ​ധൃ​ത വ​ച​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് പ്ര​ത്യാ​ക്ര​മ​ണം ന​ട​ത്താ​ൻ മു​സ്‌ലിം​ക​ൾ​ക്ക് അ​നു​വാ​ദം ന​ൽ​ക​പ്പെ​ട്ട​ത്.

ഇസ്‌ലാമി​ലെ പ്ര​ഥ​മ​യു​ദ്ധ​മാ​യി​രു​ന്നു ബ​ദ്ർ. സ​ക​ല​മാ​ന ബ​ല​ഹീ​ന​ത​യും ഒ​രു ഭാ​ഗ​ത്തും സ​ക​ല​മാ​ന ശ​ക്തി​യും മ​റു​ഭാ​ഗ​ത്തും കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ച്ചു എ​ന്ന​താ​ണ് ബ​ദ്ർ യു​ദ്ധ​ത്തെ മ​റ്റു യു​ദ്ധ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നും വ്യ​തി​രി​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ത്ത മു​സ്‌ലിം സൈ​ന്യ​ത്തി​ന്‍റെ മൂ​ന്നി​ര​ട്ടി​യാ​യി​രു​ന്നു ഖു​റൈ​ശീ സൈ​ന്യം. ര​ണ​ശൂ​ര​രാ​യ ഭ​ടന്മാ​ർ ഖു​റൈ​ശി​ക​ളു​ടെ അ​ണി​ക​ളി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. യു​ദ്ധം അ​വ​രു​ടെ കു​ല​ത്തൊ​ഴി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ലേ​റെ ആ​യു​ധ​ങ്ങ​ളും നൂ​റു​ കു​തി​ര​ക​ളും നൂ​റു കു​തി​ര​പ്പ​ട​യാ​ളി​ക​ളും എ​ഴു​നൂ​റ് ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ളും അ​വ​രു​ടെ സൈ​ന്യ​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ മു​സ്‌ലിം​ങ്ങൾക്ക് ശ​ക്തി അ​വ​രു​ടെ മൂ​ന്നി​ലൊ​ന്ന് അം​ഗ​ബ​ല​മേ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. യു​ദ്ധം ചെ​യ്ത് പ​രി​ച​യി​ച്ച മ​ക്ക​ക്കാ​രോ​ട് അ​വ​ർ​ക്ക് ഒ​ട്ടും പി​ടി​ച്ചുനി​ൽ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

ര​ണ്ടു കു​തി​ര​പ്പ​ട​യാ​ളി​ക​ളും എ​ഴു​പ​ത് ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ളും മാ​ത്ര​മാ​ണ​വ​ർ​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. ആ​യു​ധ​ങ്ങ​ളും തീ​രെ​കു​റ​വ്. ഇ​ങ്ങ​നെ ദൗ​ർ​ബ​ല്യ​വും ശ​ക്തി​യും മു​ഖാ​മു​ഖം ഏ​റ്റു​മു​ട്ടി. എ​ന്നാ​ൽ സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ധ​ർ​മ​ത്തി​ന്‍റെ​യും വാ​ഹ​ക​രാ​യ ഈ ​ദു​ർ​ബ​ല​രി​ലേ​ക്ക് ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ഹാ​യ​വ​ർ​ഷം ഉ​ണ്ടാ​യി. അ​തി​നാ​ൽ ഭൗ​തി​ക ശ​ക്തി പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടു. യു​ദ്ധം ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​ത്തോ​ടെ​യോ അ​തി​നുള്ള ഒ​രു​ക്ക​ത്തോ​ടെ​യോ അ​ല്ല മു​സ്‌ലിം​​ക​ൾ മ​ദീ​ന​യി​ൽ നി​ന്ന് പു​റ​പ്പെ​ട്ട​ത്. പു​റ​പ്പെ​ടാ​ൻ ന​ബി (സ) ​ആ​രെ​യും നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ല്ല. പു​റ​പ്പെ​ടാ​ത്ത​വ​രെ പ്രേ​രി​പ്പി​ച്ചു​മി​ല്ല. ഓ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ​യും ഇ​ഷ്ട​ത്തി​ന് കാ​ര്യം വി​ട്ടു. അ​ങ്ങ​നെ സൗ​ക​ര്യ​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ​യും കൊ​ണ്ട് ന​ബി (സ) ​യാ​ത്ര​യാ​യി. ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ പു​റ​പ്പെ​ട്ട​തു കൊ​ണ്ടു ത​ന്നെ വി​പു​ല​മാ​യ ഒ​രു യു​ദ്ധം വേ​ണ്ടി​വ​രു​മെ​ന്ന് അ​വ​ർ നി​ന​ച്ചി​ല്ല.


ഇ​സ്‌ലാ​മി​ന്‍റെ ഏ​റെ നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യ ഒ​രു ദി​വ​സ​ത്തെ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ടി വ​രു​മെ​ന്നും ആ​രും ക​രു​തി​യി​ല്ല. ഏ​താ​യി​രു​ന്നാ​ലും ശ​ക്തി​യു​ള്ള അ​ബൂ ജ​ഹ​ലി​ന്‍റെ സൈ​ന്യ​ത്തോ​ട് മു​സ്‌ലിം​​ക​ൾ ഏ​റ്റു​മു​ട്ടി. സ​ത്യം പു​ല​ര​ണ​മെ​ന്നും അ​സ​ത്യം ത​ക​ര​ണ​മെ​ന്ന​തും ദൈ​വ നി​ശ്ച​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. ശ​ക്തി​യി​ല്ലാ​ത്ത സം​ഘ​ത്തോ​ട് മു​സ്‌ലിം​​ക​ൾ ഏ​റ്റു​മു​ട്ടി​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു ക​ച്ച​വ​ടസം​ഘ​ത്തെ ആ​ക്ര​മി​ച്ച് ധ​നം കൈ​ക്ക​ലാ​ക്കി​യ ക​ഥ​യാ​യി അ​ത് പ​രി​ണ​മി​ച്ചേ​നെ.

എ​ന്നാ​ൽ ആ​ദ​ർ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ വി​ജ​യ​ഗാ​ഥ​യാ​യി ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ എ​ക്കാ​ല​ത്തും ബ​ദ്ർ പ്ര​ഫു​ല്ല​മാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. സ​ത്യ​ത്തി​ന് ആ​ൾ​ബ​ല​മോ ആ​യു​ധ ശ​ക്തി​യോ വാ​ഹ​ന സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളോ അ​ല്ല പ്ര​ധാ​നം. ദൈ​വ​ത്തോ​ട് ബ​ന്ധം പു​ല​ർ​ത്തു​ക​യും സ​ഹ​ജ​മാ​യ ദൗ​ർ​ബ​ല്യ​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് വി​മോ​ച​നം നേ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ ഹൃ​ദ​യാ​ന്ത​രാ​ള​ങ്ങ​ൾ വി​ജ​യം വ​രി​ക്കു​ന്ന സ്ഥ​ല​കാ​ല ഭേ​ദ​മെ​ന്യേ​യു​ള്ള ത​ല​മു​റ​ക​ൾ​ക്ക് വാ​യി​ക്കാ​വു​ന്ന വീ​ര​ക​ഥ​യാ​യി അ​ത് വി​രാ​ജി​ക്കു​ന്നു.

അബ്ദുൾ അസീസ് മാടശേരി (പ്രഫ.ജാമിഅഃ നദ്വിയ്യഃ വിമൻസ് കോളജ് എടവണ്ണ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.