നോ​മ്പു​തു​റ​ക​ൾ ആ​ഡംബര​ത്തിന്‍റെ പ്ര​ക​ട​ന​മാ​ക്കരുത്
നോ​മ്പു​തു​റ​ക​ൾ ആ​ഡംബര​ത്തിന്‍റെ പ്ര​ക​ട​ന​മാ​ക്കരുത്
റംസാൻ എ​ന്നും ഓ​ർ​മ​ക​ളി​ൽ നി​റ​ഞ്ഞു നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. ഏ​തൊ​രാ​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചും നോ​മ്പ് അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്. മ​റ്റു മാ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി​രി​ക്കു​മ​ല്ലോ ആ ​മാ​സം. എ​ന്‍റെ ചെ​റു​പ്പ​ത്തി​ൽ ഓ​ത്തു​പ​ള്ളി​യാ​ണ് വി​ദ്യാ​ല​യം. അ​തി​നാ​ൽ ത​ന്നെ, റ​ംസാ​നി​ൽ അ​വ​ധി​യാ​യി​രി​ക്കും. വീ​ട്ടി​ൽ ത​ന്നെ, ഉ​പ്പ​യോ​ടും ഉ​മ്മ​യോ​ടും ഒ​പ്പം ക​ഴി​യാം. അ​വ​രു​ടെ ആ​രാ​ധ​ന​ക​ൾ കാ​ണും. സാ​ധി​ക്കു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ൽ അ​തി​ൽ പ​ങ്കാ​ളി​ക​ളാ​കും. വീ​ട്ടി​ൽ മ​റ്റു മാ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് വ​ള​രെ വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി​രു​ന്നു റ​ംസാ​ൻ. പൊ​തു​വേ അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ​ല്ലോ.

ഭ​ക്തി​യോ​ടെ​യാ​ണ​ല്ലോ വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ റ​ം സാനെ വ​ര​വേ​ൽ​ക്കു​ക. റ​സൂ​ൽ (സ്വ) ​പ​ഠി​പ്പി​ച്ച​തു​മാ​ണ്. ര​ണ്ടു മാ​സം മു​മ്പേ റ​ംസാന്‍റെ വി​ശേ​ഷ​ത്തെ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​മാ​യി തു​ട​ങ്ങു​ന്നു വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ. അ​ടു​ത്തു​ള്ള വീ​ടു​ക​ളി​ൽ നോ​മ്പ് തു​റ ച​ട​ങ്ങി​ന് ക്ഷ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ ഉ​പ്പ എ​ന്നെ​യും ജ്യേ​ഷ്ഠ​നെ​യും കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ല​ളി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും അ​ന്ന​ത്തെ നോ​മ്പു​ തു​റ​ക​ളു​ടെ ഓ​ർ​മ ഇ​പ്പോ​ഴും സ​ജീ​വ​മാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. പി​ന്നീ​ട് പ​ഠ​നം ആ​രം​ഭി​ച്ച ശേ​ഷ​വും റംസാനിൽ ലീ​വാ​യ​തി​നാ​ൽ മി​ക്ക​പ്പോ​ഴും നാ​ട്ടി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​വു​മാ​യി​രു​ന്നു. റംസാൻ പ​ല ത​ര​ത്തി​ൽ വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ സ​ജീ​വ​മാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​നം ആ​ത്മീ​യ ചി​ന്ത​ക​ളി​ലേ​ക്കും അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ലേ​ക്കു​ള്ള ഓ​ർ​മ​ക​ളി​ലേ​ക്കും അ​ത് കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. വി​ശ​പ്പ് മ​നു​ഷ്യ​നെ അ​വ​ന്‍റെ പ​രി​മി​തി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ബോ​ധ​വാ​ന്മാ​രാ​ക്കു​ന്നു.

അ​ല്ലാ​ഹു​വി​നു വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ഭ​ക്ഷ​ണ​മൊ​ഴി​വാ​ക്ക​ൽ പ്രാ​ഥ​മി​ക​മാ​യി മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ‌ ബോ​ധ​ത്തെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​ത് അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ലേ​ക്കാ​ണ്. റംസാനി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന ല​ക്ഷ്യ​മാ​യി അ​ല്ലാ​ഹു പ​റ​യു​ന്ന​ത്; നോ​മ്പ് വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ക്കി​യ​ത് ഭ​യ​ഭ​ക്തി ഉ​ണ്ടാ​വാ​ൻ വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്. അ​പ്പോ​ൾ, അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ലേ​ക്ക് കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ടു​ക്കു​വാ​നു​ള്ള മാ​ർ​ഗ​മാ​യി​ട്ട് വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ ഇ​തി​നെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​ണം. എ​ല്ലാ​ത്ത​രം തി​ന്മ​ക​ളി​ൽ നി​ന്നും ശ​രീ​ര​ത്തെ​യും മ​ന​സിനെ​യും മു​ക്ത​മാ​ക്ക​ണം.

റംസാനിലെ ഓ​രോ സ​മ​യ​വും ന​ന്മ​യ്ക്കാ​യി എ​ങ്ങ​നെ വി​നി​യോ​ഗി​ക്ക​ണം എ​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ നേ​ര​ത്തെ​ത്ത​ന്നെ ആ​ലോ​ച​ന​ക​ൾ ന​ട​ത്ത​ണം. ഖു​ർ​ആ​ൻ പാ​രാ​യ​ണ​ത്തി​നും പ​ഠ​ന​ത്തി​നും സ​മ​യം കാ​ണ​ണം. സു​ന്ന​ത്താ​യ നി​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ൾ അ​ധി​കാ​രി​പ്പി​ക്ക​ണം. ത​റാ​വീ​ഹും വി​ത്​റും റ​വാ​ത്തി​ബും ത​ഹ​ജ്ജു​ദും ഒ​ന്നും പാ​ഴാ​യി പോ​കാ​തി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​രു​ക്ക​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്ത​ണം. സം​പൂ​ർ​ണമാ​യി ജ​മാ​അ​ത്തു​ക​ളി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​വേ​ശം കാ​ണി​ക്ക​ണം. ദാ​രി​ദ്ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​യാ​സം പേ​റു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ന്ന സ​ഹാ​യം എ​ത്തി​ക്ക​ണം.

നോ​മ്പു​തു​റ​ക​ൾ ആ​ഡംബര​ത്തിന്‍റെ പ്ര​ക​ട​ന​മാ​ക്കി, സു​കൃ​തം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്ത​രു​ത്. എ​ല്ലാ ക​ർ​മങ്ങ​ളി​ലും പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ് നി​യ്യ​ത്ത്. അ​ല്ലാ​ഹു ന​മ്മു​ടെ ഖ​ൽ​ബി​ന്‍റെ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ബോ​ധ്യ​മു​ള്ള​വ​നാ​ണ്. ന​മു​ക്ക് റംസാൻ മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ ഓ​ർ​മക​ൾ ആ​യ പോ​ലെ, ന​മ്മു​ടെ കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കും പേ​ര​ക്കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കും എ​ല്ലാം ആ​ക​ണം.

കാ​ന്ത​പു​രം എ.പി. അ​ബൂ​ബ​ക്ക​ർ മു​സ്‌​ലി​യാ​ർ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.