വ്ര​തം ആ​ത്മ​വി​ശു​ദ്ധി​ക്ക്
വ്ര​തം ആ​ത്മ​വി​ശു​ദ്ധി​ക്ക്
എ​ന്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് നോ​ന്പ് ഒ​രു നി​ർ​ബ​ന്ധ ക​ർ​മ​മാ​യി നി​ശ്ച​യി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത് എ​ന്ന​ത് പ്ര​ത്യേ​കം ശ്ര​ദ്ധാ​ർ​ഹ​മാ​ണ്. ഏ​തൊ​രു ആ​രാ​ധ​നാ​ക​ർ​മ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ആ​ത്യ​ന്തി​ക ല​ക്ഷ്യം മ​ര​ണാ​ന​ന്ത​ര ജീ​വി​തം വി​ജ​യ​പ്ര​ദ​മാ​വു​ക​യും സ്വ​ർ​ഗ​പ്ര​വേ​ശം ല​ഭി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. നോ​ന്പി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും അ​ങ്ങ​നെത​ന്നെ. ന​ബി(​സ) പ​റ​യു​ന്നു: ""സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ന് റ​യ്യാ​ൻ എ​ന്ന ഒ​രു ക​വാ​ട​മു​ണ്ട്. ഉ​യി​ർ​ത്തെ​ഴു​ന്നേ​ൽ​പ്പു നാ​ളി​ൽ നോ​ന്പു​കാ​ര​ല്ലാ​തെ ആ​രും ആ ​ക​വാ​ട​ത്തി​ലൂ​ടെ പ്ര​വേ​ശി​ക്കി​ല്ല. "നോ​ന്പു​കാ​ർ എ​വി​ടെ‍‍?' എ​ന്ന ചോ​ദ്യ​മു​ണ്ടാ​കും. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ എ​ഴു​ന്നേ​റ്റു​വ​രും. മ​റ്റാ​രും അ​തു​വ​ഴി പ്ര​വേ​ശി​ക്കി​ല്ല. നോ​ന്പു​കാ​ർ പ്ര​വേ​ശി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ വാ​തി​ൽ അ​ട​യ്ക്ക​പ്പെ​ടും. (ബു​ഖാ​രി)

സ്വ​ർ​ഗ​പ്ര​വേ​ശ​ന​ത്തി​ന് ത​ട​സമാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ തിന്മക​ളും പാ​പ​പ​ങ്കി​ല​മാ​യ ജീ​വി​ത​വു​മാ​ണ​ല്ലോ. ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യ വ്ര​ത​മെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ ഈ ​ത​ട​സം നീ​ങ്ങു​ന്ന​താ​ണെ​ന്ന് പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. റംസാൻ മാ​സ​ത്തി​ൽ ആ​രെ​ങ്കി​ലും വി​ശ്വാ​സ​ത്തോ​ടും പ്ര​തി​ഫ​ലേ​ച്ഛ​യോ​ടും കൂ​ടി വ്ര​ത​മെ​ടു​ത്താ​ൽ അ​യാ​ളു​ടെ മു​ൻ​ക​ഴി​ഞ്ഞ പാ​പ​ങ്ങ​ൾ പൊ​റു​ക്ക​പ്പെ​ടു​മെ​ന്ന് (ബു​ഖാ​രി) അ​വി​ടു​ന്ന് ഉ​ണ​ർ​ത്തു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.

നോ​ന്പു​കാ​ര​ന്‍റെ ശ​രീ​രാ​വ​യ​വ​ങ്ങ​ൾ മു​ഴു​വ​ൻ വ്ര​ത​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്ക​ണം. നാ​വ്, ക​ണ്ണ്, കാ​ത് അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള​വ​യാ​ലു​ള്ള തെ​റ്റു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു നോ​ന്പു​കാ​ർ വി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്ക​ണം. സ്വ​ന്തം സ​ഹോ​ദ​ര​ന്‍റെ പ​ച്ച​മാം​സം ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​തി​നു തു​ല്യ​മാ​ണ് പ​ര​ദൂ​ഷ​ണ​മെ​ന്ന് ഇ​സ്‌ലാം പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സി​ന്‍റെ ഇ​ച്ഛ​ക​ളെ ക​ടി​ഞ്ഞാ​ണി​ട്ട് എ​ല്ലാം അ​ല്ലാ​ഹു​വി​നു വേ​ണ്ടി സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കു​ന്ന തീ​വ്ര​പ​രി​ശീ​ല​നം കൂ​ടി​യാ​ണ് വ്ര​തം. ദേ​ഹേ​ച്ഛ​ക​ൾ​ക്ക് വി​ല​ങ്ങി​ടാ​ത്ത​തി​ന്‍റെ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ൾ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ അ​നു​ദി​നം പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​ണ്. സ്വ​ഗൃ​ഹ​ത്തി​ൽ അ​ന്ന​പാ​നീ​യ​ങ്ങ​ളും മ​റ്റു രു​ചി​ക​ര​മാ​യ സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ളും സു​ല​ഭ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്പോ​ഴും അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്‍റെ ക​ൽ​പ്പ​ന​യ്ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​യി വി​ശ​പ്പും ദാ​ഹ​വും മാ​റ്റി​വ​ച്ച് പ്ര​ഭാ​തം മു​ത​ൽ പ്ര​ദോ​ഷം വ​രെ വി​ശ്വാ​സി സ്വ​യം നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്നു. എ​ത്ര വ​ലി​യ സ​ന്പ​ന്ന​നാ​ണെ​ങ്കി​ലും പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​ന്‍റെ വി​ശ​പ്പി​ന്‍റെ രു​ചി ഇ​തി​ലൂ​ടെ അ​റി​യു​ന്നു. പ​ട്ടി​ണി​ക്കെ​തി​രെ​യു​ള്ള ധാ​ർ​മി​ക പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ന് ഇ​ത​വ​ർ​ക്ക് ശ​ക്തി​യേ​കും.


അ​ല്ലാ​ഹു മ​നു​ഷ്യ​നു ക​നി​ഞ്ഞു​ന​ൽ​കി​യ സ​ന്പ​ത്തി​ൽ മ​റ്റു സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ​മാ​ർ​ക്കും അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ട്. അ​ത് കൊ​ടു​ത്തു​വീ​ട്ടാ​നാ​ണ് പ്ര​പ​ഞ്ച​നാ​ഥ​ൻ സ​കാ​ത്ത് നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ക്കി​യ​ത്. പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​ന്‍റെ അ​വ​കാ​ശ​വും ധ​ന​വു​മാ​യ സ​കാ​ത്ത് സ്വ​ന്തം സ​ന്പ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ന​ൽ​കാ​ൻ എ​ല്ലാ​വ​രും ത​യാ​റാ​യാ​ൽ സ​മൂ​ഹ​ത്തെ ദാ​രി​ദ്ര്യ ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ക​ര​ക​യ​റ്റാ​നാ​കും. അ​യ​ൽ​വാ​സി പ​ട്ടി​ണി കി​ട​ക്കു​ന്പോ​ൾ വ​യ​റു​നി​റ​ച്ച് ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ ന​മ്മി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​ന​ല്ലെ​ന്ന പ്ര​വാ​ച​ക​വാ​ക്യം ഏ​തു മ​ത​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​യാ​ലും മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​പ​ര​മാ​യി എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും ഒ​ന്നാ​യി കാ​ണ​ണ​മെ​ന്ന് പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ഇ​തി​ലൂ​ടെ ഇസ്‌ലാം മ​ത​മൈ​ത്രി​യും ഉൗ​ട്ടി​യു​റ​പ്പി​ക്കു​ന്നു.‌

കൂ​ടു​ത​ൽ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​നി​ര​ത​മാ​കേ​ണ്ട സ​മ​യ​മാ​ണ് റംസാൻ. മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ര​ക്ഷാ​ക​വ​ച​മാ​യാ​ണ് നോ​ന്പി​നെ കാ​ണേ​ണ്ട​ത്. ന​ല്ല​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ മ​റ്റു മാ​സ​ങ്ങ​ളേ​ക്കാ​ൾ അ​നേ​കാ​യി​രം ഇ​ര​ട്ടി പ്ര​തി​ഫ​ലം ല​ഭ്യ​മാ​വും. രാ​ത്രി​യി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ നി​സ്ക​രി​ക്കാ​നും ഇ​ത് പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ​മാ​രെ പ​രീ​ക്ഷി​ച്ച​തു​പോ​ലെ അ​ല്ലാ​ഹു നോ​ന്പി​ലൂ​ടെ ന​മ്മെ​യും പ​രീ​ക്ഷി​ക്കും. അ​തി​ൽ വി​ജ​യി​ക്കാ​ൻ നാം ​ത​യാ​റെ​ടു​ക്ക​ണം. റംസാന്‍റെ ദി​ന​രാ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ഒ​രു പു​തു​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് സ​ഞ്ച​രി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്ക് അ​വ​സ​ര​മൊ​രു​ങ്ങ​ട്ടെ.

പ്രഫ. കെ. ​ആ​ലി​ക്കു​ട്ടി മു​സ്‌ലിയാ​ർ
(ജ​ന​റ​ൽ സെ​ക്ര​ട്ട​റി, സ​മ​സ്ത കേ​ര​ള ജം​ഇ​യ്യ​ത്തു​ൽ ഉ​ല​മ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.