ലെമെയ്റ്ററും ഗലീലിയോയും ചില അല്പജ്ഞാനികളും
പ്ര​​പ​​ഞ്ച​​സൃ​​ഷ്ടി​​യെ സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ച മ​​ഹാ​​വി​സ്ഫോ​​ട​​ന​​സി​​ദ്ധാ​​ന്തം (ബി​​ഗ് ബാം​​ഗ് തി​​യ​​റി) ഒ​​രു ക​​ത്തോ​​ലി​​ക്കാ പു​​രോ​​ഹി​​ത​​ന്‍റെ സം​​ഭാ​​വ​​ന​​യാ​​ണെ​​ന്നു ശാ​​സ്ത്ര​​ലോ​​കം അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ച്ച​​തോ​​ടെ ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തെ​​യും മ​ത​ത്തെ​യും വി​​പ​​രീ​​ത ധ്രു​​വ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ നി​​ർ​​ത്താ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ച്ച​​വ​​രു​​ടെ നി​ല​പാ​ടു​ത​റ​ക​ൾ പൊ​​ളി​യു​​ക​​യാ​​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, പ​​ല ശാ​​സ്ത്ര​​ക​​ണ്ടു​​പി​​ടി​​ത്ത​​ങ്ങ​​ളെ​​യും അ​​തി​​ന് ഉ​​പോ​​ദ്ബ​​ല​​ക​​മാ​​യ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല ​വ​​സ്തു​​ത​​ക​​ളെ​​യും തെ​​റ്റാ​​യി വ്യാ​​ഖ്യാ​​നി​​ച്ച്, ത​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കി​​ഷ്ട​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത പ​ക്ഷ​ത്തെ താ​​ഴ്ത്തി​​ക്കെ​​ട്ടാ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​​വ​​ർ ഇ​തു​കൊ​ണ്ടു വാ​​യ​​ട​​യ്ക്കു​​മെ​​ന്നും ക​രു​താ​നാ​വി​​ല്ല.

മ​​ഹാ​​വി​​സ്ഫോ​​ട​​ന സി​​ദ്ധാ​​ന്തം ഈ​​ശോ​​സ​​ഭാം​​ഗ​​മാ​​യി​​രു​​ന്ന ഫാ. ​​ഷോ​​ർ​​ഷ് ലെ​​മെ​​യ്റ്റ​​റു​​ടെ സം​​ഭാ​​വ​​ന​​യാ​​ണെ​​ന്ന് അ​​ന്താ​​രാ​​ഷ്‌​​ട്ര ജ്യോ​​തി​​ശാ​​സ്ത്ര യൂ​​ണി​​യ​​ൻ ഏ​​താ​​നും ദി​​വ​​സം​​മു​​ന്പ് അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ച്ച​​പ്പോ​​ൾ അ​​തു വ​​ലി​​യൊ​​രു തെ​​റ്റു​​തി​​രു​​ത്ത​​ൽ​​കൂ​​ടി​​യാ​​യി. നി​​ര​​ന്ത​​രം വി​​ക​​സി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന പ്ര​​പ​​ഞ്ച​​ത്തി​​ലെ വ​​സ്തു​​ക്ക​​ൾ പ​​ര​​സ്പ​​രം അ​​ക​​ല​​ത്തി​​ന് ആ​​നു​​പാ​​തി​​ക​​മാ​​യ പ്ര​​വേ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ അ​​ക​​ന്നു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്നു എ​ന്ന സി​ദ്ധാ​ന്തം ബെ​​ൽ​​ജി​​യം​​കാ​​ര​​നാ​​യ ഫാ. ​​ലെ​​മെ​​യ്റ്റ​​ർ 1927-ലാ​​ണു ക​​ണ്ടെ​​ത്തി പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​രി​​ച്ച​​ത്. ക്ഷീ​​ര​​പ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ​​നി​​ന്നു​​ള്ള അ​​ക​​ലം കൂ​​ടു​​ന്തോ​​റും ന​​ക്ഷ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ൾ കൂ​​ടു​​ത​​ൽ പ്ര​​വേ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ അ​​ക​​ന്നു​​പോ​​കു​​ന്നു എ​​ന്നു ഹ​​ബ്​​ൾ എ​ന്ന ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​ൻ ര​​ണ്ടു വ​​ർ​​ഷ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ക​​ണ്ടെ​​ത്തി. എ​ങ്കി​ലും മ​​ഹാ​​വി​​സ്ഫോ​​ട​​ന​​സി​​ദ്ധാ​​ന്തം വി​​ശ​​ദീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന ശാ​​സ്ത്ര​​നി​​യ​​മം ഹ​​ബ്ൾ നി​​യ​​മം എ​​ന്നാ​​ണ് ഇ​​തു​​വ​​രെ അ​​റി​​യ​​പ്പെ​​ട്ടി​​രു​​ന്ന​​ത്. ഇ​​നി​​യ​​ത് ഹ​​ബ്​​ൾ-​​ലെ​​മെ​​യ്റ്റ​​ർ നി​​യ​​മം എ​​ന്ന പേ​​രി​​ൽ അ​​റി​​യ​​പ്പെ​​ടും.

മ​ത​രം​ഗ​ത്തു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ വ​ലി​യ ശാ​സ്ത്ര സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ ന​ൽ​കു​ന്ന ആ​ദ്യ സം​ഭ​വ​മൊ​ന്നു​മ​ല്ല ഇ​ത്. ആ​​ധു​​നി​​ക ജ​​ന​​റ്റി​​ക്സി​​ന്‍റെ പി​​താ​​വ് എ​​ന്ന​​റി​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന ഗ്രി​​ഗ​​ർ മെ​​ൻ​​ഡ​​ൽ ഒ​​രു സ​​ന്യാ​​സ വൈ​​ദി​​ക​​നാ​​യി​​രു​​ന്നു. 1822 ജൂ​​ലൈ 20-ന് ​​ചെ​​ക് റി​​പ്പ​​ബ്ലി​​ക്കി​​ൽ ജ​​നി​​ച്ച അ​​ദ്ദേ​​ഹം മൊ​​റാ​​വി​യ​​യി​​ലെ ബ​​ർ​​നോ​​യി​​ലു​​ള്ള സ​​ന്യാ​​സി​​മ​ഠാം​​ഗ​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. എ​​ന്നാ​​ൽ, മ​തം ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​ന് എ​​തി​​രു​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന പ്ര​​തി​​ലോ​​മ​​കാ​​രി​​ക​​ളു​​ടെ കൂ​​ട്ട​​മാ​​ണ് എ​​ന്ന പ്ര​​ചാ​​ര​ണം ന​​ട​​ത്താ​​ൻ ബു​​ദ്ധി​​ജീ​​വി​​നാ​​ട്യ​​ക്കാ​​ർ എ​​ന്നും ശ്ര​​മി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട്. സൗ​ര​യൂ​ഥ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തെ പി​ന്താ​ങ്ങി​യ ഇ​റ്റാ​​ലി​​യ​​ൻ ശാ​​സ്ത്ര​​ജ്ഞ​​ൻ ഗ​​ലീ​​ലി​​യോ ഗ​​ലീ​​ലി​​യെ അ​ന്ന​ത്തെ സ​​ഭാ​​നേ​​തൃ​​ത്വം വ​​ധ​​ശി​​ക്ഷ​​യ്ക്കു വി​​ധി​​ച്ചു എ​​ന്ന പ്ര​​ചാ​​ര​​വേ​​ല അ​​തി​​ലൊ​​ന്നാ​​ണ്. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ൽ ശാ​​സ്ത്ര​​സാ​​ഹി​​ത്യ പ​​രി​​ഷ​​ത്തു​​കാ​​രും പു​​രോ​​ഗ​​മ​​ന ക​​ലാ​​സാ​​ഹി​​ത്യ​​സം​​ഘ​​ട​​ന​​ക്കാ​​രും യു​​ക്തി​​വാ​​ദി​​ക​​ളു​​മൊ​​ക്കെ ഏ​​റെ​​ക്കാ​​ലം ഈ ​​പ്ര​​ചാ​​ര​​ണം കൊ​​ണ്ടു​​പി​​ടി​​ച്ചു​ന​​ട​​ത്തി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ട്.

യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ എ​​ന്താ​​ണു ഗ​​ലീ​​ലി​​യോ​​യു​​ടെ കാ​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ സം​​ഭ​​വി​​ച്ച​​ത്? ആ​​ധു​​നി​​ക ഭൗ​​തി​​ക​​ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​​ന്‍റെ പി​​താ​​വാ​​യി അ​​റി​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന ഗ​​ലീ​​ലി​​യോ ഭൂ​​മി സൂ​​ര്യ​​നെ പ്ര​​ദ​​ക്ഷി​​ണം വ​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്ക​​യാ​​ണെ​​ന്ന കോ​​പ്പ​​ർ​​നി​​ക്ക​​സി​​ന്‍റെ സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​ത്തെ പി​​ന്താ​​ങ്ങി. ​അ​ന്ന​ത്തെ വി​ശ്വാ​സ- ശാ​സ്ത്ര ധാ​ര​ണ​ക​ൾ​ക്ക് എ​​തി​​രാ​യി​രു​ന്ന ഈ ​സി​ദ്ധാ​ന്തം വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​ൻ പ​ല​രും ത​യാ​റാ​യി​ല്ല എ​​ന്ന​​തു വ​​സ്തു​​ത. ഗ​​ലീ​​ലി​​യോ​​യെ വി​​ചാ​​ര​​ണ​​യ്ക്കു വി​​ധേ​​യ​​നാ​​ക്കി എ​​ന്ന​​തും സ​​ത്യം. അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തെ ത​​ട​​ങ്ക​​ലി​​ലാ​​ക്കു​​ക​​യും ത​​ന്‍റെ സി​​ദ്ധാ​​ന്തം തി​​രു​​ത്താ​​ൻ ആ​​വ​​ശ്യ​​പ്പെ​​ടു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു. ശി​ക്ഷ പി​​ന്നീ​ടു വീ​​ട്ടു​​ത​​ട​​ങ്ക​​ലാ​​ക്കി ഇ​​ള​​വു ചെ​​യ്തു​​കൊ​​ടു​​ത്തു. വ​ധ​ശി​ക്ഷ​യെ​വി​ടെ, വീ​ട്ടു​ത​ട​ങ്ക​ലെ​വി​ടെ?

പിടിതരാത്ത പ്രപഞ്ചസമസ്യകൾ

പ്ര​​പ​​ഞ്ച സ​​മ​​സ്യ​​ക​​ളെ വി​​ശ​​ദീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​ൻ പ​​ല മ​​ഹാ​​ശാ​​സ്ത്ര​​ജ്ഞ​​രും ശ്ര​​മി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​ലും ആ​രും പൂ​​ർ​​ണ​വി​​ജ​​യം ക​​ണ്ടി​​​ല്ല. സൂ​​ര്യ​​ൻ അ​​ട​​ക്ക​​മു​​ള്ള ന​​ക്ഷ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ളും ഭൂ​​മി അ​​ട​​ക്ക​​മു​​ള്ള ഗ്ര​​ഹ​​ങ്ങ​​ളും ച​​ന്ദ്ര​​ൻ അ​​ട​​ക്ക​​മു​​ള്ള ഉ​​പ​​ഗ്ര​​ഹ​​ങ്ങ​​ളും ഛിന്ന​​ഗ്ര​​ഹ​​ങ്ങ​​ളും പൊ​​ടി​​പ​​ട​​ല​​ങ്ങ​​ളും അ​​ട​​ങ്ങി​​യ ഈ ​​മ​​ഹാ​​പ്ര​​പ​​ഞ്ച​​ത്തെ ഒ​​ന്നി​​ച്ചു​​നി​​ർ​​ത്തു​​ന്ന ഗു​​രു​​ത്വാ​​ക​​ർ​​ഷ​​ണ​​ത്തെ​​യും അ​​നു​​ബ​​ന്ധ പ്ര​​തി​​ഭാ​​സ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും വി​​ശ​​ദീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​ൻ ആ​​ൽ​​ബ​​ർ​​ട്ട് ഐ​​ൻ​​സ്റ്റൈ​​ൻ പൊ​​തു ആ​​പേ​​ക്ഷി​​ക​​താ സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ക​​യു​​ണ്ടാ​​യി. പ്ര​​പ​​ഞ്ച​​ത്തി​​ന്‍റെ നി​​ല​​നി​​ല്പ്, നീ​​ളം, വീ​​തി, ഉ​​യ​​രം എ​​ന്നി​​വ​​യ്ക്കു പു​​റ​​മേ സ​​മ​​യം എ​​ന്ന നാ​​ലാ​​മ​​തൊ​​രു മാ​​ന​​ത്തി​ൽ​ക്കൂ​​ടി ബ​​ന്ധി​​ത​​മാ​​ണ് എ​​ന്ന് ഐ​​ൻ​​സ്റ്റൈ​​ൻ സി​​ദ്ധാ​​ന്തി​​ച്ചു.

ഒ​​രു സെ​​ക്ക​​ൻ​​ഡി​​ൽ മൂ​​ന്നു ല​​ക്ഷം കി​​ലോ​​മീ​​റ്റ​​ർ ദൂ​​രം സ​​ഞ്ച​​രി​​ക്കു​​ന്ന പ്ര​​കാ​​ശ​​ത്തി​​ന്‍റെ വേ​​ഗ​​ത്തെ മ​​റി​​ക​​ട​​ക്കാ​​ൻ ഈ ​​പ്ര​​പ​​ഞ്ച​​ത്തി​​ൽ മ​​റ്റൊ​​ന്നി​​നു​​മാ​​വി​​ല്ല. പ്ര​​കാ​​ശ​​ത്തി​​ന്‍റെ സ​​ഞ്ചാ​​ര​​പ​​ഥം നേ​​ർ​​രേ​​ഖ​​യി​​ലാ​​ണ് എ​​ന്നാ​​യി​​രു​​ന്നു കാ​​ല​​ങ്ങ​​ളാ​​യു​​ള്ള വി​​ശ്വാ​​സം. എ​​ന്നാ​​ൽ പ്ര​​കാ​​ശ​​ത്തി​​ന്‍റെ സ​​ഞ്ചാ​​ര​​പ​​ഥ​​ത്തെ ഗു​​രു​​ത്വാ​​ക​​ർ​​ഷ​​ണം വ​​ള​​യ്ക്കു​​ന്ന​​താ​​യി ഐ​​ൻ​​സ്റ്റൈ​​ൻ സി​​ദ്ധാ​​ന്തി​​ച്ചു.


ന​​ക്ഷ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ളും (സൂ​​ര്യ​​ൻ) ഗ്ര​​ഹ​​ങ്ങ​​ളും (ഭൂ​​മി) ഉ​​പ​​ഗ്ര​​ഹ​​ങ്ങ​​ളും (ച​​ന്ദ്ര​​ൻ) അ​​തി​​ന്‍റെ ആ​​ക​​ർ​​ഷ​​ണ​​വ​​ല​​യ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള വ​​സ്തു​​ക്ക​​ളു​​ടെ മേ​​ൽ പ്ര​​യോ​​ഗി​​ക്കു​​ന്ന ബ​​ല​​മാ​​ണ് ഗു​​രു​​ത്വാ​​ക​​ർ​​ഷ​​ണം. ഭൗ​​തി​​ക ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​​ന് ഒ​​രു സൈ​​ദ്ധാ​​ന്തി​​ക അ​​ടി​​ത്ത​​റ ഉ​​ണ്ടാ​​ക്കി​​യ​​ത് ഐ​​സ​​ക് ന്യൂ​​ട്ട​​ൺ 1687-ൽ ​​ആ​​വി​​ഷ്ക​​രി​​ച്ച ഗു​​രു​​ത്വാ​​ക​​ർ​​ഷ​​ണ നി​​യ​​മ​​ങ്ങ​​ളാ​​യി​​രു​​ന്നു. പി​​ന്നീ​​ട് ര​​ണ്ടേ​​കാ​​ൽ നൂ​​റ്റാ​​ണ്ടോ​​ളം വേ​​ണ്ടി​​വ​​ന്നു; ആ​​പേ​​ക്ഷി​​ക​​താ സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ അ​​തി​​ന് ഒ​​രു പൊ​​ളി​​ച്ചെ​​ഴു​​ത്ത് ഉ​​ണ്ടാ​​കാ​​ൻ.

ഐ​​സ​​ക് ന്യൂ​​ട്ട​​ന്‍റെ സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ കെ​​ട്ടി​​യു​​യ​​ർ​​ത്തി​​യ ക്ലാ​​സി​​ക്ക​​ൽ ഫി​​സി​​ക്സി​​ൽ​​നി​​ന്നു​​ള്ള വ​​ലി​​യൊ​​രു കു​​തി​​ച്ചു​​ചാ​​ട്ട​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു ആ​​പേ​​ക്ഷി​​ക​​താ സി​​ദ്ധാ​​ന്തം. എ​​ന്നാ​​ൽ പ്ര​​പ​​ഞ്ച​​ത്തി​​ന്‍റെ സൃ​​ഷ്ടി-​​സ്ഥി​​തി ര​​ഹ​​സ്യ​​ങ്ങ​​ളെ മു​​ഴു​​വ​​ൻ വി​​ശ​​ദീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​ൻ ആ​​പേ​​ക്ഷി​​ക​​താ സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​ത്തി​​നു ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​ല്ല എ​​ന്ന​​തൊ​​രു വ​​സ്തു​​ത​​യാ​​ണ്. ക്വാ​​ണ്ടം സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​വും ഹൈ​​സ​​ൻ​​ബ​​ർ​​ഗി​​ന്‍റെ അ​​നി​​ശ്ചി​​ത​​ത്വ​​സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​വും വ​​ന്നി​​ട്ടും പ്ര​​പ​​ഞ്ച പ്ര​​തി​​ഭാ​​സ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ നി​​ഗൂ​​ഢ​​ര​​ഹ​​സ്യ​​ങ്ങ​​ൾ മു​​ഴു​​വ​​ൻ അ​​നാ​​വ​​ര​​ണം ചെ​​യ്യാ​​ൻ ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​ട്ടി​​ല്ല.

എന്തു കണം‍?

നാ​​മ​​റി​​യു​​ന്ന പ്ര​​പ​​ഞ്ച​​ത്തി​​ന് ഈ ​​രൂ​​പ​​ഭാ​​വ​​ങ്ങ​​ൾ ന​​ല്കാ​​ൻ കാ​​ര​​ണ​​മാ​​യെ​​ന്നു ക​​രു​​തു​​ന്ന ഹി​​ഗ്സ്-​​ബോ​​സോ​​ൺ ക​​ണം 2012 ജൂ​​ലൈ നാ​​ലി​​നു ക​​ണ്ടെ​​ത്തി​​യ​​പ്പോ​​ഴും മ​ത​ത്തെ താ​​ഴ്ത്തി​​ക്കെ​​ട്ടാ​​ൻ ശ്ര​​മ​​മു​​ണ്ടാ​​യി. സ്വി​​റ്റ്സ​​ർ​​ല​​ൻ​​ഡി​​നും ഫ്രാ​​ൻ​​സി​​നു​​മി​​ട​​യി​​ൽ ഭൂ​​മി​​ക്ക​​ടി​​യി​​ലെ 27 കി​​ലോ​​മീ​​റ്റ​​ർ ചു​​റ്റ​​ള​​വു​​ള്ള വൃ​​ത്താ​​കാ​​ര തു​​ര​​ങ്ക​​ത്തി​​ൽ ആ​​ണ​​വ ഗ​​വേ​​ഷ​​ണ​​ത്തി​​നു​​ള്ള യൂ​​റോ​​പ്യ​​ൻ കേ​​ന്ദ്രം (സേ​ൺ ) ന​ട​ത്തി​യ ഗ​​വേ​​ഷ​​ണ​​മാ​​ണ് അ​​ന്നു ഫ​​ല​​പ്രാ​​പ്തി​​യി​​ലെ​​ത്തി​​യ​​ത്. 1400 കോ​​ടി വ​​ർ​​ഷം മു​​ന്പ് ന​​ട​​ന്ന​​താ​​യി ക​​രു​​ത​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന പ്ര​​പ​​ഞ്ചോ​​ൽ​​പ്പ​​ത്തി സ​​മ​​യ​​ത്തെ സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ സോ​​ണി​​ൽ ഒ​​രു​​ക്കി​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു ഗ​​വേ​​ഷ​​ണം.

പ്ര​​പ​​ഞ്ചം രൂ​​പം​​കൊ​​ണ്ട​​പ്പോ​​ൾ പ​​ദാ​​ർ​​ഥ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു പി​​ണ്ഡം ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. ഹി​​ഗ്സ് ഫീ​​ൽ​​ഡ് എ​​ന്ന സ​​ർ​​വ​​വ്യാ​​പി​​യാ​​യ ഊ​​ർ​​ജ​​മ​​ണ്ഡ​​ല​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ ക​​ട​​ന്നു​​പോ​​യ​​പ്പോ​​ഴാ​​ണു പ​​ദാ​​ർ​​ഥ​​ക​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു പി​​ണ്ഡം സി​​ദ്ധി​​ച്ച​​ത്. അ​​തു ന​​ല്കി​​യ ക​​ണ​​മാ​​ണ് ഹി​​ഗ്സ് ബോ​​സോ​​ൺ. എ​ന്നാ​ൽ, ഹി​​ഗ്സ് ബോ​​സോ​​ൺ ക​​ണ​​ത്തെ, ദൈ​​വ​ക​ണം എ​​ന്നു തെ​​റ്റാ​​യി വി​​ശേ​​ഷി​​പ്പി​​ച്ച് മ​താ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ എ​ന്തോ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ൽ ന​ട​ത്തി എ​ന്നു സ്ഥാ​പി​ക്കാ​നാ​ണ് അ​ന്നു പ​ല​രും ശ്ര​മി​ച്ച​ത്. ന​​വോ​​ത്ഥാ​​ന കാ​​ല​​ത്തു ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തെ​​യും ക​​ല​​ക​​ളെ​​യും സാ​​ഹി​​ത്യ​​ത്തെ​​യും ഏ​​റ്റ​​വും കൂ​​ടു​​ത​​ൽ പ്രോ​​ത്സാ​​ഹി​​പ്പി​​ച്ച​​ത് സ​​ഭാ​​ധി​​കാ​​രി​​ക​​ളാ​​ണ് എ​​ന്ന സ​​ത്യം അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​ൻ ഇ​​ന്നും പ​​ല​​ർ​​ക്കും മ​​ടി​​യാ​​ണ്.

നവോത്ഥാനം ആരുടെ സൃഷ്ടി‍‍?

ന​​വോ​​ത്ഥാ​​നം സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ചു തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പ്ര​​ചാ​​ര​ണ​മാ​ണു ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. സാ​​ഹി​​ത്യ​​ത്തി​​ലും ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​​ലും ച​​രി​​ത്ര​​ത്തി​​ലു​​മൊ​​ക്കെ പു​​ത്ത​​നു​​ണ​​ർ​​വു​​ണ്ടാ​യ പ​​തി​​നാ​​ലു മു​​ത​​ൽ 17 വ​​രെ നൂ​​റ്റാ​​ണ്ടു​​ക​​ളെ​​യാ​​ണു യൂ​​റോ​​പ്യ​​ൻ ച​​രി​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ ന​​വോ​​ത്ഥാ​​ന​​കാ​​ല​​ഘ​​ട്ടം എ​​ന്നു വി​​ശേ​​ഷി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. മ​​ധ്യ​​കാ​​ല​​ഘ​​ട്ട​​ത്തി​​ന്‍റെ തു​​ട​​ർ​​ച്ച​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​ത്. മാ​​ന​​വി​​ക​​ത​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള സ​​ങ്ക​​ല്പ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ മാ​​റ്റ​​മു​​ണ്ടാ​​വു​​ക​​യും ബൗ​​ദ്ധി​​ക​​നി​​ല​​വാ​​ര​​ത്തി​​ൽ വ​​ള​​ർ​​ച്ച​​യു​​ണ്ടാ​​വു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു. ക​​ല, ശി​​ല്പ​​ക​​ല, ശാ​​സ്ത്രം, സാ​​ഹി​​ത്യം, രാ​​ഷ്ട്രീ​​യം എ​​ന്നി​​വ​​യി​​ലെ​​ല്ലാം അ​​തി​​ന്‍റെ പ്ര​​തി​​ഫ​​ല​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ണ്ടാ​​യി. ഉ​​ത്ത​​മ​​ക​​ലാ​​സൃ​​ഷ്ടി​​ക​​ളും സാ​​ഹി​​ത്യ​​സൃ​​ഷ്ടി​​ക​​ളു​​മു​​ണ്ടാ​​യി.

ലി​​യ​​നാ​​ർ​​ഡോ ഡാ​​വി​​ഞ്ചി, മൈ​​ക്ക​​ലാ​​ഞ്ച​​ലോ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ ക​​ലാ​​കാ​​ര​​ന്മാ​​ർ ന​​വോ​​ത്ഥാ​​ന കാ​​ല​​ഘ​​ട്ട​​ത്തി​​ന്‍റെ സം​​ഭാ​​വ​​ന​​ക​​ളാ​​ണ്. ഇ​​റ്റ​​ലി​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു ന​​വോ​​ത്ഥാ​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ പ്ര​​ഭ​​വ​​കേ​​ന്ദ്രം. അ​​തി​​നു സ​​ഭ​​യു​​ടെ നി​​ർ​​ലോ​​ഭ​​മാ​​യ പി​​ന്തു​​ണ​​യും ഇ​​വ​​ർ​​ക്കു ല​​ഭി​​ച്ചു. ഓ​​ട്ടോ​​മ​​ൻ തു​​ർ​​ക്കി​​ക​​ൾ കോ​​ൺ​​സ്റ്റാ​​ന്‍റി​​നോ​​പ്പി​​ൾ പി​​ടി​​ച്ചെ​​ടു​​ത്ത​​തി​​നെ​​ത്തു​​ട​​ർ​​ന്നു അ​​നേ​​കം ഗ്രീ​​ക്ക് ചി​​ന്ത​​ക​​രും പ​​ണ്ഡി​​ത​​രും ക​​ലാ​​കാ​​ര​​ന്മാ​​രും ഇ​​റ്റ​​ലി​​യി​​ലേ​​ക്കു പ​​ലാ​​യ​​നം ചെ​​യ്ത​​തു ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​ന് ഉ​ത്തേ​ജ​ന​മേ​കി.

അ​​തേ​​സ​​മ​​യം, കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷ​​ബു​​ദ്ധി​​ജീ​​വി​​ക​​ളും പ്ര​​സ്ഥാ​​ന​​ങ്ങ​​ളും പ​​ല​​പ്പോ​​ഴും ന​​വോ​​ത്ഥാ​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ പി​​തൃ​​ത്വം അ​​വ​​കാ​​ശ​​പ്പെ​​ടാ​​റു​​ണ്ട്. ന​​വോ​​ത്ഥാ​​ന ച​​രി​​ത്ര​​ത്തെ​​പ്പ​​റ്റി വ​​ലി​​യ പി​​ടി​​യി​​ല്ലാ​​ത്ത​​വ​​ർ അ​​തൊ​​ക്കെ ശ​​രി​​യാ​​ണെ​​ന്നു ക​​രു​​തു​​ക​​യും ചെ​​യ്യാ​​റു​​ണ്ട്. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ ന​​വോ​​ത്ഥാ​​ന​​ത്തി​​ൽ​​പോ​​ലും ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷ​​ത്തി​​നു കാ​​ര്യ​​മാ​​യ റോ​​ൾ ഇ​​ല്ലെ​​ന്ന​​താ​​ണു സ​​ത്യം. ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷ​​പ്ര​​സ്ഥാ​​നം പി​​റ​​വി​​യെ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നു മു​​ന്പേ ഇ​​വി​​ടെ ന​​വോ​​ത്ഥാ​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ ആ​​ധാ​​ര​​ശി​​ല​​ക​​ൾ പാ​​ക​​പ്പെ​​ട്ടു​​ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​രു​​ന്നു.


സ​​ജി സി​​റി​​യ​​ക്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.