കേരള നവോത്ഥാനം: മിഷനറിമാരും ചാവറയച്ചനും
നവോത്ഥാനം ചിലരുടെ കുത്തകയോ? / ഡോ. ​​​​​കു​​​​​ര്യാ​​​​​സ് കു​​​​​ന്പ​​​​​ള​​​​​ക്കു​​​​​ഴി-3

കേ​​​​​ര​​​​​ള ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന​​​​​ത്തെ​​​​​പ്പ​​​​​റ്റി​​​​​യും ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന നാ​​​​​യ​​​​​ക​​​​​രെ​​​​​പ്പ​​​​​റ്റി​​​​​യും ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ പൊ​​​​​തു​​​​​സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ നി​​​​​ല​​​​​വി​​​​​ലു​​​​​ള്ള ധാ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ വ​​​​​സ്തു​​​​​താ​​​​​പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യ ചി​​​​​ല പി​​​​​ശ​​​​​കു​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ണ്ട്. മ​​​​​ഹ​​​​​ത്താ​​​​​യ ഈ ​​​​​സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹി​​​​​ക- സാം​​​​​സ്കാ​​​​​രി​​​​​ക പ​​​​​രി​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്ത​​​​​നം ഒ​​​​​ന്നോ ര​​​​​ണ്ടോ ച​​​​​രി​​​​​ത്ര പു​​​​​രു​​​​​ഷ​​​​ന്മാ​​​​​രു​​​​​ടെ സം​​​​​ഭാ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​യാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നു പ​​​​​ല​​​​​രും അ​​​​​റി​​​​​ഞ്ഞോ അ​​​​​റി​​​​​യാ​​​​​തെ​​​​​യോ ആ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​ച്ചു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ടി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു.

കേ​​​​​ര​​​​​ള ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​നം ലോ​​​​​ക​​​​​ച​​​​​രി​​​​​ത്ര​​​​​ത്തി​​​​​ലെ പ്ര​​​​​സി​​​​​ദ്ധ​​​​​മാ​​​​​യ ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യി​​​​​ലെ ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും ചു​​​​​വ​​​​​ടു​​​​​പി​​​​​ടി​​​​​ച്ചു​​​​​ള്ള​​​​​താ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. ആ​​​​​ധു​​​​​നി​​​​​ക പാ​​​​​ശ്ചാ​​​​​ത്യ വി​​​​​ജ്ഞാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ക​​​​​ട​​​​​ന്നു​​​​​വ​​​​​ര​​​​​വാ​​​​​ണ് ഈ ​​​​​പ​​​​​രി​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്ത​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ വി​​​​​ത്താ​​​​​യി​​​​​ത്തീ​​​​​ർ​​​​​ന്ന​​​​​ത്.

1847ൽ ​​​​​ജ​​​​​ർ​​​​​മ​​​​​ൻ മി​​​​​ഷ​​​​​ന​​​​​റി ഹെ​​​​​ർ​​​​​മ​​​​​ൻ ഗു​​​​​ണ്ട​​​​​ർ​​​​​ട്ട്, ത​​​​​ല​​​​​ശേ​​​​രി​​​​​യി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നു പ്ര​​​​​സി​​​​​ദ്ധീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ച്ചു തു​​​​​ട​​​​​ങ്ങി​​​​​യ പ​​​​​ശ്ചി​​​​​മോ​​​​​ദ​​​​​യം മാ​​​​​സി​​​​​ക​​​​​യു​​​​​ടെ ആ​​​​​ദ്യ​​​​​ല​​​​​ക്ക​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ഇ​​​​​ങ്ങ​​​​​നെ​​​​​യെ​​​​​ഴു​​​​​തി:“വെ​​​​​ളി​​​​​ച്ചം പൂ​​​​​ർ​​​​​വ​​​​​ദി​​​​​ക്കി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നു മാ​​​​​ത്ര​​​​​മ​​​​​ല്ല, പ​​​​​ശ്ചി​​​​​മ​​​​​ദി​​​​​ക്കി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നു വ​​​​​രു​​​​​ന്ന​​​​​തും ആ​​​​​ശ്ച​​​​​ര്യം ത​​​​​ന്നെ. ഈ ​​​​​കേ​​​​​ര​​​​​ളം ദൈ​​​​​വ​​​​​വ​​​​​ശാ​​​​​ൽ ഇം​​​​​ഗ്ലീ​​​​​ഷു​​​​​കാ​​​​​ർ​​​​​ക്ക് അ​​​​​ധീ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​യി വ​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നാ​​​​​ലോ ഈ​​​​​നാ​​​​​ട്ടി​​​​​ൽ അ​​​​​റി​​​​​ഞ്ഞു​​​​കൂ​​​​​ടാ​​​​​ത്ത ചി​​​​​ല സം​​​​​ഗ​​​​​തി​​​​​ക​​​​​ളെ പ​​​​​ടി​​​​​ഞ്ഞാ​​​​​റ്റി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്ന് ഇ​​​​​ങ്ങോ​​​​​ട്ടു ക​​​​​ട​​​​​ന്നു​​​​വ​​​​​രു​​​​​വാ​​​​​ൻ ഒ​​​​​രു പാ​​​​​ലം ഉ​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു.’’

പ​​​​​ശ്ചി​​​​​മ​​​​​ദി​​​​​ക്കി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നു​​​​​ള്ള വെ​​​​​ളി​​​​​ച്ചം ശാ​​​​​സ്ത്ര​​​​വി​​​​​ജ്ഞാ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​ണ്. അ​​​​​തു യൂ​​​​​റോ​​​​​പ്യ​​​​​ൻ ജ​​​​​ന​​​​​ജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ത്തി​​​​​നു പ്ര​​​​​ദാ​​​​​നം ചെ​​​​​യ്ത ആ​​​​​ധു​​​​​നി​​​​​ക ജീ​​​​​വി​​​​​ത വീ​​​​​ക്ഷ​​​​​ണ​​​​​മാ​​​​​ണ് "ഈ ​​​​നാ​​​​​ട്ടി​​​​​ൽ അ​​​​​റി​​​​​ഞ്ഞു​​​​കൂ​​​​​ടാ​​​​​ത്ത ചി​​​​​ല സം​​​​​ഗ​​​​​തി​​​​​ക​​​​​ൾ’. ആ ​​​​​സം​​​​​ഗ​​​​​തി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ ആ​​​​​കെ​​​​​ത്തു​​​​​ക മാ​​​​​ന​​​​​വ​​​​​സ​​​​​മ​​​​​ത്വ​​​​​വും സ്വ​​​​​ത​​​​​ന്ത്ര ചി​​​​​ന്ത​​​​​യു​​​​​മാ​​​​​ണ്. അ​​​​​ത് ഇ​​​​​വി​​​​​ടേ​​​​​ക്കു ക​​​​​ട​​​​​ന്നു​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ന്ന​​​​​ത് ക്രൈ​​​​​സ്ത​​​​​വ മി​​​​​ഷ​​​​​ന​​​​റി​​​​​മാ​​​​​ർ ഇ​​​​​വി​​​​​ടെ തു​​​​​ട​​​​​ക്കം കു​​​​​റി​​​​​ച്ച ആ​​​​​ധു​​​​​നി​​​​​ക വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ​​​​​യാ​​​​​ണ്.

മാ​​​​​ന​​​​​വ​​​​​സ​​​​​മ​​​​​ത്വം

എ​​​​​ല്ലാ മ​​​​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​രും തു​​​​​ല്യ​​​​​രാ​​​​​ണെ​​​​​ന്ന മാ​​​​​ന​​​​​വ ​സ​​​​​മ​​​​​ത്വ​​​​ദ​​​​​ർ​​​​​ശ​​​​​നം ആ​​​​​രാ​​​​​ണി​​​​​വി​​​​​ടെ ആ​​​​​ദ്യ​​​​​മാ​​​​​യ​​​​​ി അവ​​​​​ത​​​​​രി​​​​​പ്പി​​​​​ച്ച​​​​​ത്? ആ ​​​​​ബ​​​​​ഹു​​​​​മ​​​​​തി 1599 ൽ ​​​​​ന​​​​​ട​​​​​ന്ന ഉ​​​​​ദ​​​​​യം​​​​​പേ​​​​​രൂ​​​​​ർ സൂന​​​​​ഹ​​​​​ദോ​​​​​സി​​​​​നു​​​​​ള്ള​​​​​താ​​​​​ണ്. സൂന​​​​​ഹ​​​​​ദോ​​​​​സി​​​​​ന്‍റെ ഏ​​​​​ഴാം കൂ​​​​​ടി​​​​വി​​​​​ചാ​​​​​ര​​​​​ത്തി​​​​​ലെ ര​​​​​ണ്ടാം കാ​​​​​നോ​​​​​ന​​​​​യി​​​​​ൽ ഇ​​​​​ങ്ങ​​​​​നെ വാ​​​​​യി​​​​​ക്കാം: “ത​​​​​ന്പു​​​​​രാ​​​​​ന്‍റെ തി​​​​​രു​​​​​മു​​​​​ന്പി​​​​​ൽ ന​​​​​ല്ല കൊ​​​​​ലം എ​​​​​ന്നും ത​​​​​ണ്യ​​​​​കൊ​​​​​ലം എ​​​​​ന്നും അ​​​​​ച്ച​​​​​നും ചെ​​​​​റു​​​​​ക്ക​​​​​നും എ​​​​​ന്നും എ​​​​​ളി​​​​​യ​​​​​വ​​​​​നും പെ​​​​​രി​​​​​യ​​​​​വ​​​​​നും എ​​​​​ന്നും ഇ​​​​​ല്ല.’’

ചാ​​​​​തു​​​​​ർ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ണ്യം ഈ​​​​​ശ്വ​​​​​ര​​​​​സൃ​​​​​ഷ്ടി​​​​​യാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നു വി​​​​​ശ്വ​​​​​സി​​​​​ച്ച് അ​​​​​തി​​​​​ന്‍റെ പേ​​​​​രി​​​​​ൽ ജാ​​​​​തി​​​​​ഭേ​​​​​ദ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും തീ​​​​​ണ്ട​​​​​ലും തൊ​​​​​ടീ​​​​​ലും തു​​​​​ട​​​​​ങ്ങി​​​​​യ മ​​​​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​ത്വ​​​​​ഹീ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​യ ദു​​​​​രാ​​​​​ചാ​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും വ​​​​​ച്ചു​​​​​പു​​​​​ല​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ഇ​​​​​ത്ത​​​​​ര​​​​​മൊ​​​​​രു സ​​​​​ർ​​​​​വ​​​​​സ​​​​​മ​​​​​ത്വ​​​​​പ്ര​​​​​ഖ്യാ​​​​​പ​​​​​നം ആ​​​​​ദ്യ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. ഇ​​​​​തൊ​​​​​ക്കെ നി​​​​​സാ​​​​​ര​​​​​മെ​​​​​ന്നു ക​​​​​രു​​​​​തു​​​​​ന്ന ആ​​​​​രെ​​​​​ങ്കി​​​​​ലു​​​​​മു​​​​​ണ്ടെ​​​​​ങ്കി​​​​​ൽ അ​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ടെ ച​​​​​രി​​​​​ത്ര​​​​​ബോ​​​​​ധ​​​​​ത്തെ​​​​​പ്പ​​​​​റ്റി സ​​​​​ഹ​​​​​ത​​​​​പി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യേ നി​​​​​ർ​​​​​വാ​​​​​ഹ​​​​​മു​​​​​ള്ളൂ.

ഈ ​​​​​മാ​​​​​ന​​​​​വ സ​​​​​മ​​​​​ത്വ​​​​​ബോ​​​​​ധ​​​​​വും സ്വാ​​​​​ത​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​ബോ​​​​​ധ​​​​​വു​​​​​മൊ​​​​​ക്കെ പി​​​​​ല്ക്കാ​​​​​ല​​​​​ത്തു കേ​​​​​ര​​​​​ള സ​​​​​മൂ​​​​​ഹം ഉ​​​​​ൾ​​​​​ക്കൊ​​​​​ണ്ട​​​​​ത് ക്രൈ​​​​​സ്ത​​​​​വ മി​​​​​ഷ​​​​​ന​​​​​റി​​​​​മാ​​​​​ർ സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ച്ച ആ​​​​​ധു​​​​​നി​​​​​ക വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ല​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ​​​​​യാ​​​​​ണ്. 1806 ൽ ​​​​​വി​​​​​ല്യം തോ​​​​​ബി​​​​​യാ​​​​​സ് റിം​​​​​ഗിം​​​​​ൾ ടോ​​​​​ബ് എ​​​​​ന്ന മി​​​​​ഷ​​​​ന​​​​റി അ​​​​​ന്ന​​​​​ത്തെ തി​​​​​രു​​​​​വി​​​​​താം​​​​​കൂ​​​​​റി​​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​​ഗ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന നാ​​​​​ഗ​​​​​ർ​​​​​കോ​​​​​വി​​​​​ലി​​​​​നു സ​​​​​മീ​​​​​പ​​​​​മു​​​​​ള്ള മൈ​​​​​ലാ​​​​​ടി എ​​​​​ന്ന ഗ്രാ​​​​​മ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ആ​​​​​രം​​​​​ഭി​​​​​ച്ച വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ല​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​ണ് ഇ​​​​​ക്കൂ​​​​​ട്ട​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ആ​​​​​ദ്യ​​​​​ത്തേ​​​​​ത്. ഇം​​​​​ഗ്ലീ​​​​​ഷും ക​​​​​ണ​​​​​ക്കും ശാ​​​​​സ്ത്ര​​​​​വും സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹ്യ​​​​​വി​​​​​ജ്ഞാ​​​​​ന​​​​​വു​​​​​മൊ​​​​​ക്കെ അ​​​​​ധ്യ​​​​​യ​​​​​ന വി​​​​​ഷ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​ക്കി​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന റിം​​​​​ഗി​​​​​ൾ ടോ​​​​​ബി​​​​​ന്‍റെ സ്കൂ​​​​​ളി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ, ഇ​​​​​വി​​​​​ടെ നി​​​​​ല​​​​​വി​​​​​ലു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന പ​​​​​ര​​​​​ന്പ​​​​​രാ​​​​​ഗ​​​​​ത വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്ന് അ​​​​​ന്പേ വ്യ​​​​​ത്യ​​​​​സ്ത​​​​​മാ​​​​​യ പു​​​​​തി​​​​​യൊ​​​​​രു വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സ സ​​​​​ന്പ്ര​​​​​ദാ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​ണു സ​​​​​മൂ​​​​​ഹം പ​​​​​രി​​​​​ച​​​​​യ​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട​​​​​ത്. അ​​​​​താ​​​​​ണു പി​​​​​ല്ക്കാ​​​​​ല​​​​​ത്തു ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​​ദ​​​​​യ ച​​​​​ക്ര​​​​​വാ​​​​​ള​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലേ​​​​​ക്കു സ​​​​​ഞ്ച​​​​​രി​​​​​ച്ച കേ​​​​​ര​​​​​ള ജ​​​​​ന​​​​​ത​​​​​യു​​​​​ടെ ഉ​​​​​ണ​​​​​ർ​​​​​ത്തു​​​​പാ​​​​​ട്ടാ​​​​​യി മാ​​​​​റി​​​​​യ​​​​​ത്.

ഇം​​​​​ഗ്ലീ​​​​​ഷ് മ്ലേ​​​​​ച്ച​​​​​ഭാ​​​​​ഷ​​​​​യാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നു പ​​​​​രി​​​​​ഹ​​​​​സി​​​​​ച്ച് ആ​​​​​ധു​​​​​നി​​​​​ക വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​നു പു​​​​​റം​​​​തി​​​​​രി​​​​​ഞ്ഞു​​​​നി​​​​​ന്ന കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​ജ​​​​​ന​​​​​ത​​​​​യോ​​​​​ട് ഇം​​​​​ഗ്ലീ​​​​​ഷ് പ​​​​​ഠി​​​​​ക്ക​​​​​ണം എ​​​​​ന്ന് ആ​​​​​ദ്യം ആ​​​​​ഹ്വാ​​​​​നം ചെ​​​​​യ്ത​​​​​തു മാ​​​​​ർ​​​​​ത്തോ​​​​​മ്മ സ​​​​​ഭാ സ്ഥാ​​​​​പ​​​​​ക​​​​​നാ​​​​​യ പാ​​​​​ല​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്ത് അ​​​​​ബ്ര​​​​​ഹാം മ​​​​​ല്പാ​​​​​നാ​​​​​ണ്. അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തെ അ​​​​​നു​​​​​സ​​​​​രി​​​​​ച്ച മാ​​​​​ർ​​​​​ത്തോ​​​​​മ്മ സ​​​​​മൂ​​​​​ഹം അ​​​​​തു​​​​വ​​​​​ഴി വ​​​​​ലി​​​​​യ നേ​​​​​ട്ട​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ണ്ടാ​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്തു. ആ ​​​​​വ​​​​​ഴി​​​​​ക്കു പി​​​​​ന്നീ​​​​​ടു മ​​​​​റ്റു സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും ന​​​​​ട​​​​​ന്നു​​​​ക​​​​​യ​​​​​റി​​​​​യ​​​​​തോ​​​​​ടെ​​​​​യാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു കേ​​​​​ര​​​​​ളം ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന നേ​​​​​ട്ടം കൊ​​​​​യ്ത​​​​​ത്.

ആ​​​​​ധു​​​​​നി​​​​​ക വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ഫ​​​​​ല​​​​​മാ​​​​​യി കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​സ​​​​​മൂ​​​​​ഹം നേ​​​​​ടി​​​​​യ പ്ര​​​​​ബു​​​​​ദ്ധ​​​​​ത, അ​​​​​തു ജ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കു സ​​​​​മ്മാ​​​​​നി​​​​​ച്ച സ്വ​​​​​ത്വ​​​​​ബോ​​​​​ധ​​​​​വും സ്വ​​​​​ാത​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​ബോ​​​​​ധ​​​​​വും, അ​​​​​വ​​​​​യി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നു​​​​​യി​​​​​ർ​​​​​ക്കൊ​​​​​ണ്ട മാ​​​​​ന​​​​​വ​​​​​സ​​​​​മ​​​​​ത്വചി​​​​​ന്ത, ആ ​​​​​ചി​​​​​ന്ത വ്യ​​​​​വ​​​​​സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ത വൈ​​​​​ക​​​​​ല്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കെ​​​​​തി​​​​​രേ പോ​​​​​രാ​​​​​ടാ​​​​​ൻ പു​​​​​തു​​​​​ത​​​​​ല​​​​​മു​​​​​റ​​​​​യെ ശ​​​​​ക്ത​​​​​മാ​​​​​ക്കി​​​​​യ ആ​​​​​ത്മ​​​​​ധൈ​​​​​ര്യം-​ ഇ​​​​​വ​​​​​യൊ​​​​​ക്കെ ചേ​​​​​ർ​​​​​ന്നാ​​​​​ണ് ഇ​​​​​വി​​​​​ടെ ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​നം യാ​​​​​ഥാ​​​​​ർ​​​​​ഥ്യ​​​​​മാ​​​​​ക്കി​​​​​യ​​​​​ത്.

ഇ​​​​​ത് ഓ​​​​​രോ സ​​​​​മു​​​​​ദാ​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും ചു​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കു​​​​​ള്ളി​​​​​ലാ​​​​​ണ് ആ​​​​​ദ്യം ചി​​​​​റ​​​​​കു​​​​​വി​​​​​ട​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യ​​​​​ത്. അ​​​​​തി​​​​​നു നേ​​​​​തൃ​​​​​ത്വം ന​​​​​ല്കാ​​​​​ൻ കാ​​​​​ലം ഓ​​​​​രോ മ​​​​​ഹാ​​​​​പു​​​​​രു​​​​​ഷ​​​​​നെ അ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്ക​​​​​യ​​​​​ച്ചു കൊ​​​​​ടു​​​​​ത്തു. അ​​​​​വ​​​​​രാ​​​​​ണു ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന നാ​​​​​യ​​​​​ക​​​​​ർ.

ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​ൻ

കേ​​​​​ര​​​​​ള ക​​​​​ത്തോ​​​​​ലി​​​​​ക്കാ സ​​​​​മു​​​​​ദാ​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ന് ഇ​​​​​ത്ത​​​​​ര​​​​​ത്തി​​​​​ൽ അ​​​​​യ​​​​​ച്ചു​​​​​കി​​​​​ട്ടി​​​​​യ ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന പു​​​​​രു​​​​​ഷ​​​​​നാ​​​​​ണു ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​ൻ. വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സ- സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹി​​​​​ക മേ​​​​​ഖ​​​​​ല​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ലും സ​​​​​മു​​​​​ദാ​​​​​യാം​​​​​ഗ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ ആ​​​​​ധ്യാ​​​​​ത്മി​​​​​ക ന​​​​​വീ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​ണ രം​​​​​ഗ​​​​​ത്തു​​​​​മാ​​​​​ണ് അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം ശ്ര​​​​​ദ്ധ കേ​​​​​ന്ദ്രീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ച്ച​​​​​ത്. 1831ൽ ​​​​​ആ​​​​​രം​​​​​ഭി​​​​​ച്ച ക​​​​​ർ​​​​​മ​​​​​ലീ​​​​​ത്താ നി​​​​​ഷ്പാ​​​​​ദു​​​​​ക മൂ​​​​​ന്നാം സ​​​​​ഭ​​​​​യു​​​​​ടെ സം​​​​​വി​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളൊ​​​​​ട്ടാ​​​​​കെ അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം ഈ ​​​​​മ​​​​​ഹോ​​​​​ദ്യ​​​​​മ​​​​​ത്തി​​​​​നു പ്ര​​​​​യോ​​​​​ജ​​​​​ന​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തി. അ​​​​​തോ​​​​​ടൊ​​​​​പ്പം, വ​​​​​രാ​​​​​പ്പു​​​​​ഴ രൂ​​​​​പ​​​​​ത​​​​​യി​​​​​ലെ സു​​​​​റി​​​​​യാ​​​​​നി വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗം ക​​​​​ത്തോ​​​​​ലി​​​​​ക്ക​​​​​രു​​​​​ടെ ചു​​​​​മ​​​​​ത​​​​​ല​​​​​യു​​​​​ള്ള വി​​​​​കാ​​​​​രി ജ​​​​​ന​​​​​റാ​​​​​ൾ എ​​​​​ന്ന നി​​​​​ല​​​​​യി​​​​​ലു​​​​​ള്ള അ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​ര​​​​​വും അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​നു സ​​​​​ഹാ​​​​​യ​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​യി.

ക​​​​​ത്തോ​​​​​ലി​​​​​ക്കാ സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സ​​​​​പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യ പി​​​​​ന്നോ​​​​​ക്കാ​​​​​വ​​​​​സ്ഥ​​​​​യും സ​​​​​ഭാം​​​​​ഗ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ൽ ത​​​​​ന്നെ ദ​​​​​ളി​​​​​ത​​​​​രു​​​​​ടെ സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹി​​​​​ക പി​​​​​ന്നോ​​​​​ക്കാ​​​​​വ​​​​​സ്ഥ​​​​​യും അ​​​​​വ​​​​​രോ​​​​​ടു​​​​​ള്ള ഉ​​​​​പ​​​​​രി​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ഗ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ വി​​​​​വേ​​​​​ച​​​​​ന​​​​​വും അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തെ വേ​​​​​ദ​​​​​നി​​​​​പ്പി​​​​​ച്ച സ​​​​​മ​​​​​കാ​​​​​ലി​​​​​ക സാ​​​​​ഹ​​​​​ച​​​​​ര്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. അ​​​​​തി​​​​​നൊ​​​​​രു പ​​​​​രി​​​​​ഹാ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യി ആ​​​​​ദ്യം വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സ സ്ഥാ​​​​​പ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ണ്ടാ​​​​​ക​​​​​ണം എ​​​​​ന്ന​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം ആ​​​​​ഗ്ര​​​​​ഹി​​​​​ച്ചു.

അ​​​​​തി​​​​​ന്‍റെ തു​​​​​ട​​​​​ക്ക​​​​​മാ​​​​​യി 1846 ൽ ​​​​​അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം മാ​​​​​ന്നാ​​​​​ന​​​​​ത്തു സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ച്ച​​​​​താ​​​​​ണു സം​​​​​സ്കൃ​​​​​ത വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ല​​​​​യം. നാ​​​ട്ടി​​​ൽ പ്രൊ​​​ട്ട​​​​​സ്റ്റ​​​​​ന്‍റ് മി​​​​​ഷ​​​​​ന​​​റി​​​​​മാ​​​​​ർ ന​​​​​ട​​​​​ത്തി​​​വ​​​​​ന്നി​​​​​രു​​​​​ന്ന സ്കൂ​​​​​ളു​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ പോ​​​​​യി പ​​​​​ഠി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ക​​​​​ത്തോ​​​​​ലി​​​​​ക്കാ വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് അ​​​​​നു​​​​​വാ​​​​​ദ​​​​​മു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നി​​​​​ല്ല. മാ​​​​​ത്ര​​​​​മ​​​​​ല്ല, ഇം​​​​​ഗ്ലീ​​​​​ഷ് പ​​​​​ഠി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ സ​​​​​മു​​​​​ദാ​​​​​യാം​​​​​ഗ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കു തീ​​​​​രെ താ​​​​​ല്പ​​​​​ര്യ​​​​​വു​​​​​മു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നി​​​​​ല്ല. അ​​​​​തി​​​​​നൊ​​​​​രു പ്ര​​​​​തി​​​​​വി​​​​​ധി​​​​​യെ​​​​​ന്ന നി​​​​​ല​​​​​യി​​​​​ലാ​​​​​ണു സം​​​​​സ്കൃ​​​​​ത സ്കൂ​​​​​ൾ ആ​​​​​രം​​​​​ഭി​​​​​ച്ച​​​​​ത്. കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സ ച​​​​​രി​​​​​ത്ര​​​​​ത്തി​​​​​ൽ സം​​​​​സ്കൃ​​​​​ത പ​​​​​ഠ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​നു​​​​​വേ​​​​​ണ്ടി ആ​​​​​ദ്യം സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട പൊ​​​​​തു വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ല​​​​​യം ഇ​​​​​താ​​​​​ണ്.


പ​​​തി​​​നെ​​​ട്ടു വ​​​​​ർ​​​​​ഷം ക​​​​​ഴി​​​​​ഞ്ഞ് 1864ൽ ​​​​​അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം മാ​​​​​ന്നാ​​​​​ന​​​​​ത്ത് ഒ​​​​​രു മ​​​​​ല​​​​​യാ​​​​​ളം പ​​​​​ള്ളി​​​​​ക്കൂ​​​​​ടം ആ​​​​​രം​​​​​ഭി​​​​​ച്ചു. സം​​​​​സ്കൃ​​​​​ത വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ല​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ താ​​​​​ഴ്ന്ന ജാ​​​​​തി​​​​​യി​​​​​ൽ​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കു പ​​​​​ഠ​​​​​നാ​​​​​വ​​​​​സ​​​​​രം നി​​​​​ഷേ​​​​​ധി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ടി​​​​​രു​​​​​ന്നു. അ​​​​​തി​​​​​ന്‍റെ കാ​​​​​ര​​​​​ണം സ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ണ വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗ​​​​​ത്തി​​​​​ൽപ്പെ​​​​​ട്ട അ​​​​​ധ്യാ​​​​​പ​​​​​ക​​​​​ർ ദ​​​​​ളി​​​​​ത് വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗം കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ളെ പ​​​​​ഠി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ത​​​​​യാ​​​​​റാ​​​​​കാ​​​​​തി​​​​​രു​​​​​ന്ന​​​​​താ​​​​​ണ്. എ​​​​​ന്നാ​​​​​ൽ, മ​​​​​ല​​​​​യാ​​​​​ളം പ​​​​​ള്ളി​​​​​ക്കൂ​​​​​ട​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ഈ ​​​​​പ്ര​​​​​ശ്ന​​​​​മു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നി​​​​​ല്ല. എ​​​​​ല്ലാ ജാ​​​​​തി​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ലെ​​​​​യും കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം പ​​​​​ഠ​​​​​ന​​​​​സൗ​​​​​ക​​​​​ര്യം ഉ​​​​​റ​​​​​പ്പാ​​​​​ക്കി. എ​​​​​ന്നു മാ​​​​​ത്ര​​​​​മ​​​​​ല്ല, ദ​​​​​രി​​​​​ദ്ര​​​​​കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നു കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ളെ സ്കൂ​​​​​ളി​​​​​ൽ അ​​​​​യ​​​​​യ്ക്കാ​​​​​ൻ ത​​​​​യാ​​​​​റാ​​​​​കാ​​​​​തി​​​​​രു​​​​​ന്ന മാ​​​​​താ​​​​​പി​​​​​താ​​​​​ക്ക​​​​​ളെ അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം അ​​​​​ക്കാ​​​​​ര്യ​​​​​ത്തി​​​​​നു പ്രേ​​​​​രി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ളെ കൂ​​​​​ട്ടി​​​​​ക്കൊ​​​​​ണ്ടു വ​​​​​ന്നു സ്കൂ​​​​​ളി​​​​​ൽ ചേ​​​​​ർ​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്തു.

കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കു ഭ​​​​​ക്ഷ​​​​​ണ​​​​​വും വ​​​​​സ്ത്ര​​​​​വും

പാ​​​​​വ​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കു സ്കൂ​​​​​ളി​​​​​ൽ ഭ​​​​​ക്ഷ​​​​​ണ​​​​​വും വ​​​​​സ്ത്ര​​​​​വും പ​​​​​ഠ​​​​​നോ​​​​​പ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും ന​​​​​ല്കാ​​​​​നും ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​ൻ ത​​​​​യാ​​​​​റാ​​​​​യി. അ​​​​​തി​​​​​നു​​​​​വേ​​​​​ണ്ടി​​​​​യാ​​​​​ണ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം വീ​​​​​ട്ട​​​​​മ്മ​​​​​മാ​​​​​രോ​​​​​ട്, അ​​​​​രി​​​​​യി​​​​​ടു​​​​​ന്പോ​​​​​ൾ ഒ​​​​​രു പി​​​​​ടി അ​​​​​രി ത​​​​​ന്‍റെ കു​​​​​ഞ്ഞു​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കു​​​​​വേ​​​​​ണ്ടി നീ​​​​​ക്കി​​​വ​​​​​യ്ക്ക​​​​​ണം എ​​​​​ന്നു​​​​​നി​​​​​ർ​​​​​ദേ​​​​​ശി​​​​​ച്ച​​​​​ത്. ഏ​​​​​താ​​​​​നും ദി​​​​​വ​​​​​സം കൂ​​​​​ടു​​​​​ന്പോ​​​​​ൾ പി​​​​​ടി​​​​​യ​​​​​രി വീ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ ചെ​​​​​ന്നു ശേ​​​​​ഖ​​​​​രി​​​​​ക്കും. ഒ​​​​​പ്പം തേ​​​​​ങ്ങാ​​​​​യും പ​​​​​ച്ച​​​​​ക്ക​​​​​റി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​മൊ​​​​​ക്കെ വീ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നു സം​​​​​ഭാ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​യാ​​​​​യി വാ​​​​​ങ്ങു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്തി​​​​​രു​​​​​ന്നു. ഈ ​​​​​ആ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​ത്തി​​​​​നു​​​​​വേ​​​​​ണ്ടി മാ​​​​​ന്നാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​നു സ​​​​​മീ​​​​​പം 17 പ​​​​​റ​​​​​യ്ക്കു നി​​​​​ലം, വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സി​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നു ല​​​​​ഭി​​​​​ച്ച സം​​​​​ഭാ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​കൊ​​​​​ണ്ട് അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം വാ​​​​​ങ്ങി കൃ​​​​​ഷി ചെ​​​​​യ്തു പോ​​​​​രു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്തി​​​​​രു​​​​​ന്നു.

ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യു​​​​​ടെ ച​​​​​രി​​​​​ത്ര​​​​​ത്തി​​​​​ൽ സ്കൂ​​​​​ൾ വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കു ഭ​​​​​ക്ഷ​​​​​ണ​​​​​വും വ​​​​​സ്ത്ര​​​​​വും ന​​​​​ല്കു​​​​​ന്ന രീ​​​​​തി ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​നു​​​​​മു​​​​​ന്പ് ആ​​​​​രെ​​​​​​​ങ്കി​​​​​ലും ന​​​​​ട​​​​​പ്പി​​​​​ലാ​​​​​ക്കി​​​​​യി​​​​​ട്ടു​​​​​ള്ള​​​​​താ​​​​​യി അ​​​​​റി​​​​​യാ​​​​​ൻ ക​​​​​ഴി​​​​​ഞ്ഞി​​​​​ട്ടി​​​​​ല്ല. ബ്രി​​​​​ട്ടീ​​​​​ഷ് ഗ​​​​​വ​​​​​ണ്‍മെ​​​​​ന്‍റ് നി​​​​​യോ​​​​​ഗി​​​​​ച്ച 1944 ലെ ​​​​​സ​​​​​ർ​​​​​ജ​​​​​ന്‍റ് ക​​​​​മ്മീ​​​​​ഷ​​​​​നാ​​​​​ണ് കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കു ഭ​​​​​ക്ഷ​​​​​ണ​​​​​വും യൂ​​​​​ണി​​​​​ഫോ​​​​​മും ന​​​​​ല്ക​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്ന ഒ​​​​​രു ശി​​​​​പാ​​​​​ർ​​​​​ശ പോ​​​​​ലും ആ​​​​​ദ്യ​​​​​മാ​​​​​യി സ​​​​​മ​​​​​ർ​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്.

ശു​​​​​ചി​​​​​ത്വ​​​​​ബോ​​​​​ധം

താ​​​​​ഴ്ന്ന വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ​​​പ്പെ​​​​​ട്ട കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ളോ​​​​​ടും മ​​​​​റ്റു കു​​​​​ടും​​​​​ബാം​​​​​ഗ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളോ​​​​​ടും ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​നു ന​​​​​ല്കാ​​​​​നു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന മ​​​​​റ്റൊ​​​​​രു​​​​​പ​​​​​ദേ​​​​​ശം ശു​​​​​ചി​​​​​ത്വ​​​​​പാ​​​​​ല​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ കാ​​​​​ര്യ​​​​​മാ​​​​​ണ്. രാ​​​​​വി​​​​​ലെ എ​​​​​ഴു​​​​​ന്നേ​​​​​റ്റാ​​​​​ൽ പ​​​​​ല്ലു​​​​​തേ​​​​​ച്ചു മു​​​​​ഖം ക​​​​​ഴു​​​​​ക​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്നും ദി​​​​​വ​​​​​സ​​​​​വും കു​​​​​ളി​​​​​ക്ക​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്നും മു​​​​​ഷി​​​​​ഞ്ഞ വ​​​​​സ്ത്ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ അ​​​​​ല​​​​​ക്കി വൃ​​​​​ത്തി​​​​​യാ​​​​​ക്കി ധ​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്നും രോ​​​​​ഗം വ​​​​​ന്നാ​​​​​ൽ ചി​​​​​കി​​​​​ത്സി​​​​​ക്ക​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്നും മ​​​​​ല​​​​​മൂ​​​​​ത്ര വി​​​​​സ​​​​​ർ​​​​​ജ​​​​​നം വീ​​​​​ട്ടി​​​​​ലും മു​​​​​റ്റ​​​​​ത്തു​​​​​മാ​​​​​ക​​​​​രു​​​​​തെ​​​​​ന്നു​​​​​മൊ​​​​​ക്കെ അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം പ​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞു കൊ​​​​​ടു​​​​​ത്തു. ജ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ അ​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ടെ അ​​​​​പ​​​​​രി​​​​​ഷ്കൃ​​​​​ത​​​​​വും വൃ​​​​​ത്തി​​​​​ഹീ​​​​​ന​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ ജീ​​​​​വി​​​​​ത പ​​​​​രി​​​​​സ​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്ന് പ​​​​​രി​​​​​ഷ്കൃ​​​​​തി​​​​​യി​​​​​ലേ​​​​​ക്കും ശു​​​​​ചി​​​​​ത്വ​​​​​ത്തി​​​​​ലേ​​​​​ക്കും കൈ​​​​​പി​​​​​ടി​​​​​ച്ചു​​​​​യ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യ ഇ​​​​​ത്ത​​​​​രം ഉ​​​​​ദ്യ​​​​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​ദ്യ​​​​​പ​​​​​ടി​​​​​ക​​​​​ളാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. ഇ​​​​​ക്കാ​​​​​ര്യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ വി​​​​​ദേ​​​​​ശ മി​​​​​ഷ​​​​​ന​​​​​റി​​​​​മാ​​​​​രാ​​​​​ണ് ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​നു മാ​​​​​തൃ​​​​​ക​​​​​യാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന​​​​​ത്.

പ​​​​​ള്ളി​​​​​യും പ​​​​​ള്ളി​​​​​ക്കൂ​​​​​ട​​​​​വും

ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​ന്‍റെ പ​​​​​രി​​​​​ഷ്ക​​​​​ര​​​​​ണ യ​​​​​ത്ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കു മ​​​​​കു​​​​​ടം ചാ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യ മ​​​​​റ്റൊരു സം​​​​​ര​​​​​ംഭ​​​​​മാ​​​​​ണ് പ​​​​​ള്ളി​​​​​ക​​​​​ൾ തോ​​​​​റും പ​​​​​ള്ളി​​​​​ക്കൂ​​​​​ട​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ക്ക​​​​​ണം എ​​​​​ന്ന ക​​​​​ല്പ​​​​​ന. 1861 ൽ ​​​​​അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തെ വി​​​​​കാ​​​​​രി ജ​​​​​ന​​​​​റാ​​​​​ളാ​​​​​യി നി​​​​​യ​​​​​മി​​​​​ച്ചു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ടു വ​​​​​രാ​​​​​പ്പു​​​​​ഴ മെ​​​​​ത്രാ​​​​​ൻ ന​​​​​ല്കി​​​​​യ ക​​​​​ല്പ​​​​​ന​​​​​യി​​​​​ൽ, “ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ കീ​​​​​ഴി​​​​​ൽ മ​​​​​ല​​​​​യാ​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ലു​​​​​ള്ള സു​​​​​റി​​​​​യാ​​​​​നി​​​​​പ​​​​​ള്ളി​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ലു​​​​​ള്ള വൈ​​​​​ദി​​​​​ക​​​​​രു​​​​​ടെ​​​​​യും അ​​​​​ൽ​​​​​മേ​​​​​നി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും ആ​​​​​ത്മ പ​​​​​രി​​​​​പാ​​​​​ല​​​​​നം ന​​​​​ട​​​​​ത്തി അ​​​​​വ​​​​​രെ ഭ​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നു വി​​​​​കാ​​​​​രി ജ​​​​​ന​​​​​റാ​​​​​ളാ​​​​​യി​​​​​ട്ടു താ​​​​​ങ്ക​​​​​ളെ നാം ​​​​​നി​​​​​ശ്ച​​​​​യി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു.’’ എ​​​​​ന്നാ​​​​​ണു പ​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞി​​​​​രു​​​​​ന്ന​​​​​ത്. സു​​​​​റി​​​​​യാ​​​​​നി പ​​​​​ള്ളി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ മേ​​​​​ലു​​​​​ള്ള എ​​​​​ല്ലാ​​​​​വി​​​​​ധ അ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​ര​​​​​വും അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​നു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു.

ഈ ​​​​​അ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​രം ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​ൻ ഒ​​​​​റ്റ​​​​​യ്ക്കു വി​​​​​നി​​​​​യോ​​​​​ഗി​​​​​ക്കാം എ​​​​​ന്നു ക​​​​​രു​​​​​തി​​​​​യി​​​​​ല്ല. അ​​​​​ന്നു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന 160 ദേവാ​​​​​ല​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം നാ​​​​​ലു റീ​​​​​ജ​​​​​ണു​​​​​ക​​​​​ളാ​​​​​യി​​​​​തി​​​​​രി​​​​​ച്ച് പ്ര​​​​​ത്യേ​​​​​കം ചു​​​​​മ​​​​​ത​​​​​ല​​​​​ക്കാ​​​​​രെ നി​​​​​യോ​​​​​ഗി​​​​​ച്ച് അ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​ര വി​​​​​കേ​​​​​ന്ദ്രീ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​ദ്യ​​​​​പാ​​​​​ഠം ന​​​​​മു​​​​​ക്കു പ​​​​​രി​​​​​ച​​​​​യ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തി. ഇ​​​​​ത്ത​​​​​ര​​​​​മൊ​​​​​രു സം​​​​​വി​​​​​ധാ​​​​​നം ക്ര​​​​​മീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ച്ച​​​​​തി​​​​​നു ശേ​​​​​ഷ​​​​​മാ​​​​​ണ് എ​​​​​ല്ലാ പ​​​​​ള്ളി​​​​​ക​​​​​ളോ​​​​​ടും ചേ​​​​​ർ​​​​​ന്നു പ​​​​​ള്ളി​​​​​ക്കൂ​​​​​ട​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ക്ക​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്ന ക​​​​​ർ​​​​​ശ​​​​​ന നി​​​​​ർ​​​​​ദേ​​​​​ശം അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം ന​​​​​ല്കി​​​​​യ​​​​​ത്. അ​​​​​തി​​​​​ൽ വീ​​​​​ഴ്ച വ​​​​​രു​​​​​ത്തു​​​​​ന്ന പ​​​​​ള്ളി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കു തി​​​​​രു​​​​​ക്ക​​​​​ർ​​​​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും തി​​​​​രു​​​​​നാ​​​​​ളു​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​മൊ​​​​​ക്കെ ന​​​​​ട​​​​​ത്തു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നു​​​​​ള്ള അ​​​​​നു​​​​​വാ​​​​​ദം പി​​​​​ൻ​​​​​വ​​​​​ലി​​​​​ക്കു​​​​​മെ​​​​​ന്നും(​​​​​അം​​​​​ശ​​​​​മു​​​​​ട​​​​​ക്ക്) അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം മു​​​​​ന്ന​​​​​റി​​​​​യി​​​​​പ്പു ന​​​​​ല്കി​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു.

ഇ​​​​​തു വി​​​​​പ്ല​​​​​വ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യ ഒ​​​​​രു ചു​​​​​വ​​​​​ടു​​​വ​​​​​യ്പാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. ഒ​​​​​ന്നു​​​ര​​​​​ണ്ടു വ​​​​​ർ​​​​​ഷ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കു​​​​​ള്ളി​​​​​ൽ മ​​​​​ധ്യ​​​​​കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ൽ നൂ​​​​​റി​​​​​ല​​​​​ധി​​​​​കം വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ല​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യി എ​​​​​ന്ന​​​​​തു നി​​​​​സാ​​​​​ര​​​​​കാ​​​​​ര്യ​​​​​മ​​​​​ല്ല​​​​​ല്ലോ. കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ വൈ​​​​​ജ്ഞാ​​​​​നി​​​​​ക​​​​​വും സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹി​​​​​ക​​​​​വും സാം​​​​​സ്കാ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ ത്രി​​​​​മു​​​​​ഖ വി​​​​​ക​​​​​സ​​​​​ന​​​​​ത്തെ ത്വ​​​​​രി​​​​​ത​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തി​​​​​യ മ​​​​​ഹാ സം​​​​​ഭ​​​​​വ​​​​​മാ​​​​​യി വേ​​​​​ണം ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​ന്‍റെ ഈ ​​​​​ചു​​​​​വ​​​​​ടു​​​വ​​​​​യ്പി​​​​​നെ വി​​​​​ല​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ത്തേ​​​​​ണ്ട​​​​​ത്.

ജ്ഞാ​​​​​ന​​​​​കു​​​​​രു​​​​​ട​​​ന്മാ​​​ർ

വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ഭ്യാ​​​​​സം ല​​​​​ഭി​​​​​ച്ചി​​​​​ട്ടി​​​​​ല്ലാ​​​​​ത്ത​​​​​വ​​​​​രെ "ജ്ഞാ​​​​​ന​​​​​കു​​​​​രു​​​​​ട​​​ന്മാ​​​​​ർ’ എ​​​​​ന്നാ​​​​​ണു ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​ൻ വി​​​​​ശേ​​​​​ഷി​​​​​പ്പി​​​​​ച്ച​​​​​ത്. “ക​​​​​ണ്ണി​​​​​ല്ലാ​​​​​ത്ത​​​​​വ​​​​​ർ കു​​​​​രു​​​​​ട​​​ന്മാ​​​​​രാ​​​​​കു​​​​​ന്നു എ​​​​​ന്ന​​​​​തു​​​പോ​​​​​ലെ പ​​​​​ഠി​​​​​ത്ത​​​​​മി​​​​​ല്ലാ​​​​​ത്ത​​​​​വ​​​​​ർ ജ്ഞാ​​​​​ന​​​​​കു​​​​​രു​​​​​ട​​​ന്മാ​​​​​രാ​​​​​കു​​​​​ന്നു’’ എ​​​​​ന്ന​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം എ​​​​​ഴു​​​​​തു​​​​​ന്നു. ഈ ​​​​​ജ്ഞാ​​​​​ന​​​​​കു​​​​​രു​​​​​ട​​​​​ത്തം ഇ​​​​​ല്ലാ​​​​​യ്മ ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നു ത​​​​​നി​​​​​ക്കാ​​​​​വു​​​​​ന്ന​​​​​തു​​​​​പോ​​​​​ലെ പ്ര​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​ച്ചേ മ​​​​​തി​​​​​യാ​​​​​വൂ എ​​​​​ന്ന ബോ​​​​​ധ്യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നാ​​​​​ണു സ്കൂ​​​​​ളു​​​​​ക​​​​​ൾ സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ക്കാ​​​​​നു​​​​​ള്ള തീ​​​​​വ്ര​​​​​ശ്ര​​​​​മം അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം ന​​​​​ട​​​​​ത്തി​​​​​യ​​​​​ത്. തി​​​​​രി​​​​​ച്ച​​​​​റി​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ പ്രാ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​യാ​​​​​ൽ ആ​​​​​ണ്‍കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ളെ​​​​​യും പെ​​​​​ണ്‍കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ളെ​​​​​യും സ്കൂ​​​​​ളി​​​​​ല​​​​​യ​​​​​ച്ചു പ​​​​​ഠി​​​​​പ്പി​​​​​ക്ക​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്നും മാ​​​​​താ​​​​​പി​​​​​താ​​​​​ക്ക​​​​​ൾ കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ പ​​​​​ഠ​​​​​ന പു​​​​​രോ​​​​​ഗ​​​​​തി യ​​​​​ഥാ​​​​​സ​​​​​മ​​​​​യം പ​​​​​രി​​​​​ശോ​​​​​ധി​​​​​ച്ച​​​​​റി​​​​​യ​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്നും അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം പ്ര​​​​​ത്യേ​​​​​കം ഓ​​​​​ർ​​​മി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്തു.
പി​​​​​ല്ക്കാ​​​​​ല​​​​​ത്തു വി​​​​​വി​​​​​ധ സ​​​​​മു​​​​​ദാ​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന നി​​​​​ർ​​​​​മി​​​​​തി​​​​​ക്കു നേ​​​​​തൃ​​​​​ത്വം ന​​​​​ല്കി​​​​​യ മ​​​​​ഹാ​​​​​പു​​​​​രു​​​​​ഷ​​​ന്മാ​​​​​രൊ​​​​​ക്കെ ഏ​​​​​താ​​​​​ണ്ടി​​​​​തേ മാ​​​​​തൃ​​​​​ക ത​​​​​ന്നെ​​​​​യാ​​​​​ണു പി​​​​​ന്തു​​​​​ട​​​​​ർ​​​​​ന്ന​​​​​ത്.

ഓ​​​​​രോ സ​​​​​മു​​​​​ദാ​​​​​യ​​​​​വും സ്വ​​​​​ന്തം നി​​​​​ല​​​​​യി​​​​​ൽ കൈ​​​​​വ​​​​​രി​​​​​ച്ച വി​​​​​ക​​​​​സ​​​​​ന​​​​​വും പു​​​​​രോ​​​​​ഗ​​​​​തി​​​​​യും പൊ​​​​​തു​​​​​സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ സ​​​​​ഞ്ചി​​​​​ത നേ​​​​​ട്ട​​​​​മാ​​​​​യി പ​​​​​രി​​​​​ണ​​​​​മി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും പ​​​​​ടി​​​​​പ​​​​​ടി​​​​​യാ​​​​​യി കേ​​​​​ര​​​​​ളം ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ മൂ​​​​​ല്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ഉ​​​​​ൾ​​​​​ക്കൊ​​​​​ണ്ട് ഇ​​​​​ന്ന​​​​​ത്തെ അ​​​​​ഭി​​​​​മാ​​​​​ന​​​​​ക​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യ സാ​​​​​ഹ​​​​​ച​​​​​ര്യ​​​​​ത്തി​​​​​ലേ​​​​​ക്കു വ​​​​​ള​​​​​രു​​​​​ക​​​​​യു​​​​​മാ​​​​​ണു ചെ​​​​​യ്ത​​​​​ത്.

ഈ ​​​​​വ​​​​​സ്തു​​​​​ത​​​​​ക​​​​​ൾ അ​​​​​വ​​​​​ഗ​​​​​ണി​​​​​ച്ചു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ട്, ന​​​​​വോ​​​​​ത്ഥാ​​​​​ന​​​​​ത്തെ വി​​​​​ളി​​​​​ച്ചു​​​​​ണ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യ​​​​​തു ഞ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​ണ്, ഞ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ ആ​​​​​ചാ​​​​​ര്യ​​​​​നാ​​​​​ണ് എ​​​​​ന്ന് ആ​​​​​രെ​​​​​ങ്കി​​​​​ലും ശ​​​​​ഠി​​​​​ച്ചാ​​​​​ൽ അ​​​​​തു ച​​​​​രി​​​​​ത്ര യാ​​​​​ഥാ​​​​​ർഥ്യ​​​​​ത്തി​​​​​നു നേ​​​​​രേ​​​​​യു​​​​​ള്ള പു​​​​​റം​​​തി​​​​​രി​​​​​ഞ്ഞു നി​​​​​ല്ക്ക​​​​​ൽ മാ​​​​​ത്ര​​​​​മ​​​​​ല്ല, ചാ​​​​​വ​​​​​റ​​​​​യ​​​​​ച്ച​​​​​ന്‍റെ ശൈ​​​​​ലി​​​​​യി​​​​​ൽ പ​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞാ​​​​​ൽ "ജ്ഞാ​​​​​ന​​​​​കു​​​​​രു​​​​​ട​​​​​ത്തം ’ കൂ​​​​​ടി​​​​​യാ​​​​​യി​​​​​രി​​​​​ക്കും.



Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.