മാധ്യമ വിശുദ്ധി
Wednesday, February 20, 2019 12:25 AM IST
ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​നു ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക​​​വും ദാ​​​ർ​​​ശ​​​നി​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യ ഗ​​​തി​​​വേ​​​ഗം സ​​​മ്മാ​​​നി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​തു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്. മാ​​​ന​​​വ​​​രാ​​​ശി​​​ക്കാ​​​ക​​​മാ​​​നം ശാ​​​ശ്വ​​​ത​​​മാ​​​യ പ്ര​​​ചോ​​​ദ​​​ന​​​മ​​​രു​​​ളു​​​ന്ന ആ​​​ശ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളും ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളും വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ളു​​​മാ​​​ണു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കേ​​​ണ്ട​​​ത്. സ​​​മ​​​ത്വം, സാ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര്യം, സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യം എ​​​ന്നീ ത​​​ത്ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ അ​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത​​​മാ​​​ണു ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം. മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണു ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ത​​​ത്ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളെ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​പ്പി​​​ടി​​​ക്കേ​​​ണ്ട മൂ​​​ല്യ​​​വാ​​​ഹ​​​ക​​​ർ. മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ചി​​​ന്താ​​​സ​​​ര​​​ണി​​​യെ സ്വാ​​​ധീ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്ന​​​തു വ​​​സ്തു​​​ത​​​യാ​​​ണ്.

ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ നാ​​​ലാം നെ​​​ടും​​​തൂ​​​ണാ​​​ണു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യാ​​​റു​​​ണ്ട്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ഇ​​​ന്നു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി മാ​​​റി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ചി​​​ന്ത​​​ക​​​നാ​​​യ മാ​​​ർ​​​ക്ക് ട്വ​​​യി​​​ൻ ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ൽ എ​​​ഴു​​​തി: ""ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും പ​​​ല​ കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളും ശ​​​രി​​​യാ​​​യ സ​​​മ​​​യ​​​ത്തും ശ​​​രി​​​യാ​​​യ സ്ഥ​​​ല​​​ത്തും സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല. ഇ​​​തു തി​​​രു​​​ത്തു​​​ക എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണു പ​​​ത്ര​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​രു​​​ടെ​​​യും ച​​​രി​​​ത്ര​​​കാ​​​ര​​​ന്മാ​​​രു​​​ടെ​​​യും ദൗ​​​ത്യം.'' മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക പ്ര​​​തി​​​ഭാ​​​സ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്. സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​പി​​​നു ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക​​​ത തി​​​ക​​​ച്ചും അ​​​ത്യ​​​ന്താ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ത​​​മാ​​ണ് എ​​​ന്ന​​​തു​​​പോ​​​ലെ​​​ത​​​ന്നെ പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യ​​​മ​​​ർ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന കാ​​​ര്യ​​​മാ​​​ണു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക​​​ത​​​യും.

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ നേ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്

വ​​​ൻ​​​കി​​​ട മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കാ​​​ൾ ജ​​​ന​​​ന​​​ന്മ​​​യെ മു​​​റു​​​കെ​​​പ്പി​​​ടി​​​ക്കാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​വു​​​ള്ള​​​തു ചെ​​​റു​​​കി​​​ട മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​ണ്. ഒ​​​രു ലാ​​​ഭേ​​​ച്ഛ​​​യും​​​കൂ​​​ടാ​​​തെ ജ​​​ന​​​ന​​​ന്മ​​​യെ ല​​​ക്ഷ്യ​​​മാ​​​ക്കി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​വ​​​യ്ക്കു സാ​​​ധി​​​ക്കും. പ​​​ര​​​സ്യ​​​ത്തെ ആ​​​ശ്ര​​​യി​​​ക്കാ​​​തെ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ് ഇ​​​ന്നി​​​ന്‍റെ ആ​​​വ​​​ശ്യം. മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ വ​​​ട​​​വൃ​​​ക്ഷ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ക​​​ണം എ​​​ന്നൊ​​​ന്നും നാം ​​​ശ​​​ഠി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​തി​​​ല്ല. മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം അ​​​ഥ​​​വാ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കാ​​​ര്യം മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല. രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ ത​​​ത്ത്വ​​​സം​​​ഹി​​​ത​​​ക​​​ളു​​​ടെ പ്ര​​​ചാ​​​ര​​​ണ​​​വു​​​മ​​​ല്ല മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം. മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ഒ​​​രു ജീ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന ത​​​ത്വ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​മാ​​​ണ്. എ​​​ല്ലാ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ഒ​​​രു​​​പോ​​​ലെ കാ​​​ണു​​​ക​​​യും ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ള്ളു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന നേ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ക​​​ണം മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ.

ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളെ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഒ​​​രു​​​പോ​​​ലെ സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്ക​​​ണം. സ്വേ​​​ച്ഛാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​സ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​ത്തെ ത​​​ക്ക​​​സ​​​മ​​​യ​​​ത്തു പു​​​റ​​​ത്തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​വ​​​രാ​​​നും മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു സാ​​​ധി​​​ക്ക​​​ണം. മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​പാ​​​ല​​​ക​​​ർ മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ ത​​​മ്മി​​​ൽ യോ​​​ജി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന പാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളു​​മാ​​​ക​​​ണം. ഒ​​​രു ന​​​ല്ല മാ​​​ധ്യ​​​മം എ​​​ന്നാ​​​ൽ രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രം രാ​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​ത്തോ​​​ടു​​​ത​​​ന്നെ സം​​​സാ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് (A nation talking to itself).

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഇ​​​ന്ധ​​​ന​​​മാ​​​ണ്

മാ​​​ന​​​വ​​​രാ​​​ശി​​​യോ​​​ളം​​​ത​​​ന്നെ പ​​​ഴ​​​ക്ക​​​മു​​​ള്ള​​​താ​​​ണു വാ​​​ർ​​​ത്താ​​​വി​​​നി​​​മ​​​യം. വൈ​​​ദ്യ​​​വും വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​വും ക​​​ലാ​​​ശി​​​ക്ഷ​​​ണ​​​വും മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളും വി​​​ൽ​​​പ​​​ന​​​വ​​​സ്തു​​​ക്ക​​​ളാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ സ്ഥി​​​തി​​​യാ​​​ണ്. സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​വും രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ​​​വു​​​മാ​​​യ ഒ​​​ട്ട​​​ന​​​വ​​​ധി മാ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു നേ​​​തൃ​​​ത്വം ന​​​ൽ​​​കു​​​ക​​​യും ഊ​​​ർ​​​ജം പ​​​ക​​​രു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യേ​​​ണ്ട​​​തു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്. ആ​​​ധു​​​നി​​​ക ഇ​​​ല​​​ക്‌​​​ട്രോ​​​ണി​​​ക് യു​​​ഗ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​വാ​​​ച​​​ക​​​ൻ എ​​​ന്ന​​​റി​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന മാ​​​ർ​​​ഷ​​​ൽ മ​​​ക്‌​​​ലു​​​ഹാ​​​ൻ ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ൽ ഓ​​​ർ​​​മി​​​പ്പി​​​ച്ചു: ""സ​​​മ​​​യം നി​​​ല​​​ച്ചു, സ്ഥ​​​ലം അ​​​പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യി, നാം ​​​വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ആ​​​ഗോ​​​ള​​​ഗ്രാ​​​മ​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ്.''

അ​​​റി​​​വി​​​ന്‍റെ അ​​​ന​​​ന്ത​​​മാ​​​യ വാ​​​താ​​​യ​​​ന​​​മാ​​​ണു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ. ന​​​മ്മെ ര​​​സി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന, ചി​​​ന്തി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന, പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ അ​​​റി​​​വി​​​ന്‍റെ സ്രോ​​​ത​​​സു​​​ക​​​ളാ​​​ണു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ. മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​മാ​​​റ്റ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​പാ​​​ധി​​​ക​​​ളാ​​​ണ്. വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​ലും വി​​​ക​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​​ലും പി​​​ന്നോ​​​ക്കം നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു ജ​​​ന​​​ത​​​യു​​​ടെ സ​​​ർ​​​വ​​​തോ​​​മു​​​ഖ​​​മാ​​​യ ഉ​​​ന്ന​​​മ​​​ന​​​ത്തി​​​നു രാ​​​സ​​​ത്വ​​​ര​​​ക​​​മാ​​​യി അ​​​ഥ​​​വാ ഇ​​​ന്ധ​​​ന​​​മാ​​​യി വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ധ​​​ർ​​​മം. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ൽ ഏ​​​റ്റ​​​വു​​​മ​​​ധി​​​കം പ്രാ​​​ദേ​​​ശി​​​ക ​​​ഭാ​​​ഷാ ചാ​​​ന​​​ലു​​​ക​​​ളു​​​ള്ള സം​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മെ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ലും രാ​​​ജ്യ​​​ത്തെ ഏ​​​റ്റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ മാ​​​ധ്യ​​​മ-​​​കേ​​​ന്ദ്രീ​​​കൃ​​​ത സ​​​മൂ​​​ഹം എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ലും മ​​​ല​​​യാ​​​ളി​​​ക​​​ൾ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളെ ശ​​​രി​​​യാ​​​യ രീ​​​തി​​​യി​​​ൽ വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്ത​​​ണം.

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ തി​​​ന്മ​​​യെ നി​​​ർ​​​ഭ​​​യം എ​​​തി​​​ർ​​​ക്ക​​​ണം

പ്ര​​​ശ​​​സ്ത പ​​​ത്ര​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​നാ​​​യ ഹാ​​​രോ​​​ൾ​​​ഡ് ഇ​​​വാ​​​ൻ​​​സ് എ​​​ഴു​​​തി: ""എ​​​നി​​​ക്ക​​​റി​​​യാ​​​വു​​​ന്നി​​​ട​​​ത്തോ​​​ളം പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യ നി​​​ഷ്പ​​​ക്ഷ​​​ത​​​യും വ​​​സ്തു​​​നി​​​ഷ്ഠ​​​മാ​​​യ അ​​​പ​​​ഗ്ര​​​ഥ​​​ന​​​വു​​​മു​​​ള്ള പ​​​ത്രം/​​​മാ​​​ധ്യ​​​മം വെ​​​റും സ​​​ങ്ക​​​ൽ​​​പം മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ്.'' നി​​​ർ​​​ഭ​​​യ​​​മാ​​​യി മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ ഏ​​​ർ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ കാ​​​ലം ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞോ എ​​​ന്നു സം​​​ശ​​​യി​​​ക്കേ​​​ണ്ടി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. മ​​​ഹാ​​​ത്‌​​​മാ​​​ഗാ​​​ന്ധി മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ധ​​​ർ​​​മ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു മൂ​​​ന്നു കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​റ​​​ഞ്ഞു​​​വ​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. ഒ​​​ന്ന്, ജ​​​ന​​​വി​​​കാ​​​രം മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കി പ്ര​​​ക​​​ടി​​​ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ക. ര​​​ണ്ട്, ഉ​​​ത്കൃ​​​ഷ്‌​​​ട​​​മാ​​​യ മ​​​നോ​​​ഭാ​​​വം ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഉ​​​ണ​​​ർ​​​ത്തു​​​ക. മൂ​​​ന്ന്, സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​ട​​​മാ​​​ടി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന തി​​​ന്മ​​​ക​​​ളെ നി​​​ർ​​​ഭ​​​യം പു​​​റ​​​ത്തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​വ​​​രി​​​ക. വാ​​​യ​​​ന​​​ക്കാ​​​ര​​​ന്‍റെ അ​​​ഥ​​​വാ കാ​​​ഴ്ച​​​ക്കാ​​​ര​​​ന്‍റെ, ശ്രോ​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ നി​​​ല​​​വാ​​​രം ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തു​​​ക​​​യാ​​​ണു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ചെ​​​യ്യേ​​​ണ്ട​​​ത്.

സ​​​ത്യം, അ​​​ക്ര​​​മ​​​രാ​​​ഹി​​​ത്യം, സ​​​ത്യ​​​ഗ്ര​​​ഹം എ​​​ന്നി​​​വ​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള ആ​​​ശ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ക എ​​​ന്ന​​​താ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ഗാ​​​ന്ധി​​​ജി​​​യു​​​ടെ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ശൈ​​​ലി. ഗാ​​​ന്ധി​​​ജി പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു: ""ഞാ​​​ൻ‌ പ​​​ത്ര​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ഏ​​​റ്റെ​​​ടു​​​ത്തി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ആ ​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല. ജീ​​​വി​​​ത​​​ദൗ​​​ത്യ​​​മെ​​​ന്നു ഞാ​​​ൻ ക​​​രു​​​തു​​​ന്ന​​​വ​​​യെ സ​​​ഹാ​​​യി​​​ക്കാ​​​ൻ മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ്. അ​​​ക്ര​​​മ​​​രാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​നു​​​ബ​​​ന്ധ​​​മാ​​​യ സ​​​ത്യ​​​ഗ്ര​​​ഹ​​​മെ​​​ന്ന അ​​​തു​​​ല്യ ആ​​​യു​​​ധം ഏ​​​റ്റ​​​വും തീ​​​വ്ര​​​മാ​​​യ സം​​​യ​​​മ​​​ന​​​ത്തോ​​​ടെ എ​​​ങ്ങ​​​നെ ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ക്കാ​​​മെ​​​ന്നു കാ​​​ണി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ടു​​​ക്കു​​​ക​​​യും ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​സ​​​ഹി​​​തം പ​​​രി​​​ശീ​​​ലി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​മാ​​​ണ് എ​​​ന്‍റെ ദൗ​​​ത്യം.''


ഗാ​​​ന്ധി​​​ജി​​​ക്കു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ഒ​​​രു ത​​​പ​​​സ്യ​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ഗാ​​​ന്ധി​​​ജി വീ​​​ണ്ടും ഓ​​​ർ​​​മി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു: ""ദേ​​​ഷ്യ​​​ത്തി​​​ലോ പ​​​ക​​​തീ​​​ർ​​​ക്കാ​​​നോ ഞാ​​​നെ​​​ഴു​​​താ​​​റി​​​ല്ലെ​​​ന്നാ​​​ണ് എ​​​ന്‍റെ വി​​​ശ്വാ​​​സം. അ​​​ല​​​സ​​​മാ​​​യി എ​​​ഴു​​​താ​​​റു​​​മി​​​ല്ല. വെ​​​റു​​​തേ വി​​​കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ദ്ദീ​​​പി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​നും ഞാ​​​നെ​​​ഴു​​​തു​​​ക​​​യി​​​ല്ല.'' മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മാ​​​ഗ്‌​​​നാ​​​കാ​​​ർ​​​ട്ട​​​യാ​​​ണ് മ​​​ഹാ​​​ത്‌​​​മാ​​​വി​​​ന്‍റെ ഈ ​​​വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ.

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ദേ​​​ശീ​​​യ​​​ത​​​യു​​​ടെ ക​​​ണ്ണാ​​​ടി

പ​​​ത്ര​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന കെ.​ ​​രാ​​​മ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​പി​​​ള്ള ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ൽ അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യ​​​പ്പെ​​​ട്ടു: ""പ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​മാ​​​യും ര​​​ണ്ടു ക​​​ട​​​മ​​​ക​​​ളു​​​ണ്ട്. ഒ​​​ന്നാ​​​മ​​​താ​​​യി ജ​​​ന​​​സാ​​​മാ​​​ന്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യ​​​ത്തെ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ക, ര​​​ണ്ടാ​​​മ​​​ത്, ജ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യ​​​ത്തെ അ​​​നു​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ക.'' ദേ​​​ശീ​​​യ​​​ത​​​യു​​​ടെ ക​​​ണ്ണാ​​​ടി​​​യാ​​​യി മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ മാ​​​റ​​​ണം. ബ​​​ഹു​​​ജ​​​ന വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന ജീ​​​വ​​​ൽ​​പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു പ​​​രി​​​ഹാ​​​രം കാ​​​ണു​​​ക​​​യും ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക ഉ​​​പ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ മാ​​​റ​​​ണം. ആ​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​നും സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​ത്തി​​​നും​​​വേ​​​ണ്ടി വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ളെ ത​​​മ​​​സ്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും വ​​​ള​​​ച്ചൊ​​​ടി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന ശൈ​​​ലി മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​നു ചേ​​​ർ​​​ന്ന​​​ത​​​ല്ല.

കേ​​​വ​​​ലം ചി​​​ല താ​​​ത്പ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സം​​​ര​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​നും പ്ര​​​ചാ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നും​​​വേ​​​ണ്ടി മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ നി​​​ല​​​കൊ​​​ള്ളു​​​ന്പോ​​​ൾ ഫാ​​​സി​​​സ്റ്റ് ത​​​ന്ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ത​​​രം​​​താ​​​ഴു​​​ന്നു. ഹി​​​റ്റ്‌ല​​​റു​​​ടെ മാ​​​ധ്യ​​​മ മ​​​ന്ത്രി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന ജോ​​​സ​​​ഫ് ഗീ​​​ബ​​​ൽ​​​സ് പ​​​റ​​​ഞ്ഞു: ""വി​​​പ്ല​​​വം ന​​​ട​​​ത്താ​​​ൻ ര​​​ണ്ടു വ​​​ഴി​​​ക​​​ളു​​​ണ്ട്. ഒ​​​ന്ന്, തോ​​​ക്കി​​​ന്‍റെ പി​​​ൻ​​​ബ​​​ല​​​ത്തോ​​​ടെ ഭീ​​​ഷ​​​ണി മു​​​ഴ​​​ക്കി വി​​​പ്ല​​​വം സൃ​​​ഷ്‌​​​ടി​​​ച്ച് പ്ര​​​തി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തെ ഒ​​​തു​​​ക്കാം. അ​​​താ​​​ണു ല​​​ളി​​​ത​​​മാ​​​യ മാ​​​ർ​​​ഗം. ര​​​ണ്ടാ​​​മ​​​ത്തേ​​​തു മാ​​​ന​​​സി​​​ക​​​വി​​​പ്ല​​​വ​​​മാ​​​ണ്. മ​​​സ്തി​​​ഷ്ക ക്ഷാ​​​ള​​​ന​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ പ്ര​​​തി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തെ ഉ​​​ന്മൂ​​​ല​​​നം ചെ​​​യ്യു​​​ക.''

ഇ​​​ന്നു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ചി​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴെ​​​ങ്കി​​​ലും മ​​​സ്തി​​​ഷ്ക ക്ഷാ​​​ള​​​ന​​​മാ​​​യി അ​​​ധഃ​​​പ​​​തി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​തു ന​​​മ്മു​​​ടെ ക​​​ണ്ണു​​​തു​​​റ​​​പ്പി​​​ക്കേ​​​ണ്ട വ​​​സ്തു​​​ത​​​യാ​​​ണ്. സ​​​ത്യ​​​വും നീ​​​തി​​​യും മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖ​​​മാ​​​ക​​​ണം. പ​​​ക​​​വീ​​​ട്ട​​​ലു​​​ക​​​ളും ക​​​ച്ച​​​വ​​​ട​​​വു​​​മാ​​​യി മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ത​​​രം​​​താ​​​ഴ​​​രു​​​ത്. ""യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ പ​​​ത്ര​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൻ എ​​​ല്ലാ മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ലും പ്ര​​​ശോ​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​നാ​​​ക​​​ണം'' എ​​ന്ന ഡേ​​​വി​​​ഡ് ഓ​​​റി​​​ന്‍റെ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ർ മ​​​റ​​​ക്ക​​​രു​​​ത്.

മാ​​​ധ്യ​​​മ കു​​​ലീ​​​ന​​​ത്വം

സ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന മ​​ട്ടി​​ൽ വ്യാ​​​ജ​​​പ്ര​​​സ്താ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ൾ ന​​​ട​​​ത്തി​​​യും ക​​​ൽ​​​പി​​​ച്ച് കൂ​​​ട്ടി​​​പ്പ​​​റ​​​ഞ്ഞും സൂ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ തെ​​​റ്റി​​​ദ്ധാ​​​ര​​​ണ​​​ക​​​ൾ പ​​​ര​​​ത്തി​​​യും സ​​​ത്യ​​​ത്തെ ത​​​മ​​​സ്ക​​​രി​​​ച്ചും വാ​​​ർ​​​ത്താ​​​വ​​​ത​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ക്ഷ​​​പാ​​​തം കാ​​​ണി​​​ച്ചും മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കു​​​ലീ​​​ന​​​ത​​​യെ ത​​​ക​​​ർ​​​ക്കു​​​ന്ന പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത​​​ക​​​ൾ ഇ​​​ന്നു കൂ​​​ടി​​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത് ആ​​​ശ​​​ങ്കാ​​​ജ​​​ന​​​ക​​​മാ​​​ണ്.

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ഒ​​​രു തൊ​​​ഴി​​​ൽ മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക സേ​​​വ​​​നോ​​​പാ​​​ധി​​​കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണെ​​​ന്ന യാ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ്യം വി​​​സ്മ​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട​​​രു​​​ത്. ആ​​​ത്മാ​​​ർ​​​ഥ​​​ത​​​യും പ്ര​​​തി​​​ബ​​​ദ്ധ​​​ത​​​യും ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്വ​​​ബോ​​​ധ​​​വു​​​മു​​​ള്ള മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ന്ന​​​ത​​​മാ​​​യ കു​​​ലീ​​​ന​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ശ​​​ബ്ദ​​​സേ​​​വ​​​നം അ​​​നു​​​ഷ്ഠി​​​ക്കു​​​ന്ന മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​രാ​​​ണ് ഇ​​​ന്നി​​​ന്‍റെ ആ​​​വ​​​ശ്യം. ഉ​​​ന്ന​​​ത​ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​വും ഉ​​​റ​​​ച്ച സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ബോ​​​ധ​​​വും നേ​​​ടി പ്ര​​​ലോ​​​ഭ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ച്ച് സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ​​​ക്ഷ​​​ത്തു സ്ഥാ​​​നം​​പി​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രാ​​​ക​​​ണം മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ർ.

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ തി​​​രു​​​ത്ത​​​ൽ​​​ശ​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ശ​​​ക്ത​​​വും ഫ​​​ല​​​പ്ര​​​ദ​​​വു​​​മാ​​​യ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലു​​​ക​​​ളാ​​​ണു ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തെ ശ​​​ക്തി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​ത്. മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ തി​​​രു​​​ത്ത​​​ൽ​​​ശ​​​ക്തി​​​ക​​​ളാ​​​കേ​​​ണ്ട​​​വ​​​രാ​​​ണ്. ഒ​​​രു രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സം​​​സ്കൃ​​​തി​​​യെ കാ​​​ത്തു​​​സൂ​​​ക്ഷി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​തും ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​പ്പി​​​ടി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​തും മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്. വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​യു​​​ടെ സ​​​ഹാ​​​യ​​​ത്തോ​​​ടെ വി​​​ൽ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന പ​​​ര​​​സ്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സ​​​മാ​​​ഹാ​​​ര​​​മാ​​​യി മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ മാ​​​റ​​​രു​​​ത്. പ​​​ണ​​​വും അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​വും വ്യ​​​ക്തി​​​താ​​​ത്പ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളും മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ലോ​​​ക​​​ത്തെ കീ​​​ഴ്പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​രു​​​ത്. ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​നു പ്രി​​​യ​​​ങ്ക​​​ര​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​തു മാ​​​ത്രം വി​​​ഷ​​​യ​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ധ​​​ർ​​​മ​​​ത്തി​​​നു നി​​​ര​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത​​​ല്ല.

ഈ​​​ശ്വ​​​ര​​​നെ, സ​​​ത്യ​​​ത്തെ, ധ​​​ർ​​​മ​​​ത്തെ സേ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു പ​​​ക​​​രം യ​​​ജ​​​മാ​​​ന​​​ന്മാ​​​രാ​​​യി മ​​​റ്റു വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളെ​​​യും ആ​​​ശ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും കാ​​​ണു​​​ന്ന മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ നി​​​ര​​​വ​​​ധി​​​യാ​​​ണ്. സെ​​​ൻ​​​സേ​​​ഷ​​​ണ​​​ൽ ആ​​​യ നു​​​ണ​​​പ്ര​​​ചാ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വേ​​​ദി​​​ക​​​ളാ​​​യി മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​ധഃ​​​പ​​​തി​​​ക്ക​​​രു​​​ത്. ബൗ​​​ദ്ധി​​​ക കൊ​​​ല​​​പാ​​​ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ വേ​​​ദി​​​യാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത് ഖേ​​​ദ​​​ക​​​ര​​​മ​​​ത്രേ.

ബി​​​ല്ലി മൈ​​​ൽ​​​ഡ​​​ർ എ​​​ന്ന ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​സം​​​വി​​​ധാ​​​യ​​​ക​​​ൻ ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ൽ അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​തു​​​പോ​​​ലെ ടെ​​​ലി​​​വി​​​ഷ​​​ൻ എ​​​ന്ന​​​ത് 21 ഇ​​​ഞ്ചു വ​​​ലി​​​പ്പ​​​മു​​​ള്ള ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​യാ​​​യി മാ​​​റി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ചെ​​​റു സ്ക്രീ​​​നി​​​ലൂ​​​ടെ ലോ​​​ക​​​ത്തെ​​​യും വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളെ​​​യും കാ​​​ണു​​​ന്ന​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് എ​​​ല്ലാ​​​റ്റി​​​നെ​​​യും ചെ​​​റു​​​താ​​​യി കാ​​​ണു​​​ന്ന, കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത ഇ​​​ന്നു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​ന്നു​​​കൂ​​​ടി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​സ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ന്മാ​​​രെ​​​യും പു​​​ച്ഛി​​​ക്കു​​​ക​​​യും അ​​​വ​​​മ​​​തി​​​ക്കു​​​ക​​​യും നി​​​സാ​​​ര​​​വ​​​ത്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത മൂ​​​ല്യാ​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു ഭൂ​​​ഷ​​​ണ​​​മ​​​ല്ല. ധ​​​ർ​​​മ​​​ത്തെ​​​യും ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക​​​ത​​​യെ​​​യും തി​​​രു​​​ത്തി​​​യെ​​​ഴു​​​തു​​​ക​​​യ​​​ല്ല, സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ധ​​​ർ​​​മം.


ബി​​​ഷ​​​പ് ജോ​​​സ​​​ഫ് ക​​​ല്ല​​​റ​​​ങ്ങാ​​​ട്ട്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.