ലോകസമാധാനത്തിനും വിശ്വസാഹോദര്യത്തിനും മഹത്തായ പ്രഖ്യാപനം
Tuesday, February 26, 2019 12:17 AM IST
2019 ഫെ​ബ്രു​വ​രി 4 - ാം തീ​യ​തി യു​ണൈ​റ്റ​ഡ് അ​റ​ബ് എ​മി​റേ​റ്റ്സി​ലെ സ​ന്ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​നൊ​ടു​വി​ൽ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യു​ടെ പ​ര​മാ​ധ്യ​ക്ഷ​ൻ പ. ​ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് മാ​ർ​പ്പാ​പ്പ​യും അ​ൽ - അ​സ്ഹ​റി​ലെ ഗ്രാ​ൻ​ഡ് ഇ​മാം ഡോ. ​അ​ഹ​മ്മ​ദ് അ​ൽ - താ​യ്യെ​ബും പാ​ശ്ചാ​ത്യ പൗ​ര​സ്ത്യ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക നേ​താ​ക്ക​ളും ലോ​ക​സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​നും ഒ​ത്തൊ​രു​മി​ച്ച് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​തി​നും ആ​യു​ള്ള മാ​ന​വ സാ​ഹോ​ദ​ര്യം എ​ന്ന രേ​ഖ​യി​ൽ ഒ​പ്പു​വ​ച്ച​പ്പോ​ൾ ആ​ഴ​മാ​യ മാ​ന​വി​ക​ത​യി​ല​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ ഒ​രു ന​വ​ലോ​ക​സൃ​ഷ്ടി​യു​ടെ രൂ​പ​വ​ൽ​ക്ക​ര​ണ​ത്തി​നാ​വ​ശ്യ​മാ​യ ‍യ​ഥാ​ർ​ഥ ഒ​രു ച​ട്ട​ക്കൂ​ട് വെ​ളി​ച്ചം ക​ണ്ടു. 800 വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മു​ന്പ് വി. ​ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് അ​സീ​സി സു​ൽ​ത്താ​ൻ അ​ൽ - മാ​ലി​ക് അ​ൽ - കാ​മി​ലു​മാ​യി ന​ട​ത്തി​യ കൂ​ടി​ക്കാ​ഴ്ച​യ്ക്കു ശേ​ഷം ഒ​രു സ​മു​ന്ന​ത ക്രൈ​സ്ത​വ ആ​ചാ​ര്യ​നും മു​സ്‌​ലിം ശ്രേ​ഷ്ഠാ​ച​ാര്യ​നും കൂ​ടി​ക്ക​ണ്ട ച​രി​ത്ര​സം​ഭ​വ​ത്തി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ അ​ന​ന്ത​ര​ഫ​ല​മെ​ന്നോ​ണം ലോ​ക​ജ​ന​ത​യ്ക്കാ​യി പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് ലോ​ക​ത്തി​ലെ ര​ണ്ട് പ്ര​ധാ​ന മ​ത​ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി ഒ​രു പ്ര​മാ​ണ​രേ​ഖ രൂ​പ​പ്പെ​ട്ടു​വെ​ന്ന​ത് ഈ ​കൂ​ടി​ക്കാ​ഴ്ച​യി​ലെ ര​ജ​ത​രേ​ഖ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.

സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി ദാ​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​രി​ൽ പ്ര​ഥ​മ​നാ​ണ് താ​നെ​ന്ന പ. ​പി​താ​വി​ന്‍റെ പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലി​ലൂ​ടെ എ​ല്ലാ മ​താ​ത്മ​ക​ത​യു​ടെ​യും അ​ടി​സ്ഥാ​ന ചൈ​ത​ന്യം സ​മാ​ധാ​ന​മാ​ണെ​ന്ന് ഈ ​രേ​ഖ​യി​ലൂ​ടെ പ്ര​ഘോ​ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. വി​ശ്വ​സ​ാഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഭ​ണ്ഡാ​ഗാ​ര​ത്തി​ലേ​യ്ക്ക് ന​ൽ​ക​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു നി​ധി​ത​ന്നെ​യെ​ന്ന് ഈ ​രേ​ഖ​യെ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കാം. പ. ​ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് പാപ്പയുടെ ഭാ​ഷ​യി​ൽ അ​ല്പാ​ല്പ​മാ​യി പോ​രാ​ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധം അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ന്‍റെ അ​നി​വാ​ര്യ​ത ഇ​വി​ടെ സു​നി​ശ്ചി​ത​മാ​യി വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ഇ​ന്ന് ലോ​കം നേ​രി​ടു​ന്ന എ​ല്ലാ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ​ക്കും വ്യ​ക്ത​മാ​യ പ​രി​ഹാ​രം ന​ൽ​കു​ന്ന​തും മാ​ന​വി​ക​ത​യു​ടെ പാ​ത​യി​ൽ നി​ന്നു ലോ​ക​സ​മൂ​ഹ​ത്തെ വ്യ​തി​ച​ലി​പ്പി​ക്കു​ന്ന അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രേ പ്ര​വ​ച​നാ​ത്മ​ക​മാ​യ മു​ന്ന​റി​യി​പ്പും അ​വ​യെ ധീ​ര​മാ​യി നേ​രി​ടേ​ണ്ട​തി​ന്‍റെ കൃ​ത്യ​മാ​യ ദി​ശ​ക​ളി​ലേ​ക്കും ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ ശ്ര​ദ്ധ​യെ ആ​ക​ർ​ഷി​ക്കാ​ൻ ഈ ​രേ​ഖ​യി​ലൂ​ടെ ഈ ​ര​ണ്ട് ആ​ത്മീ​യാ​ചാ​ര്യ​ന്മാ​ർ​ക്കാ​യി എ​ന്ന​ത് ഈ ​കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലെ ഭാ​വാ​ത്മ​ക​മാ​യ ഒ​രു നേ​ട്ടം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. വി​ശ്വ​മാ​ന​വി​ക​ത​യു​ടെ യ​ഥാ​ർ​ഥ രൂ​പ​ങ്ങ​ളെ പു​റ​ത്തെ​ടു​ക്കാ​ൻ സ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​റ​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ലേ​യ്ക്ക് വെ​ളി​ച്ചം കൊ​ടു​ക്കു​വാ​ൻ ന​ട​ത്തി​യ ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യ ഒ​രു ശ്ര​മം എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ഈ ​പ്ര​മാ​ണ​രേ​ഖ ഏ​റ്റ​വും ആ​ദ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു.

വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ല​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ ജീ​വി​ത​ക്ര​മ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ളാ​യ സ്നേ​ഹ​വും ക​രു​ണ​യും നീ​തി​യും സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യും ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യു​മെ​ല്ലാ​മാ​ണ് മ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ത്മാ​വെ​ന്ന് ര​ണ്ട് പ​ര​മാ​ചാ​ര്യ​ന്മാ​രും ചേ​ർ​ന്ന് പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ന്ന് ലോ​കം നേ​രി​ടു​ന്ന ഭീ​ക​ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലു​ള്ള ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വി​ദ്വേ​ഷ​പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വി​രാ​മം കു​റി​ക്കു​വാ​നു​ള്ള സ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ സു​വി​ശേ​ഷം ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഈ ​പ്ര​മാ​ണ രേ​ഖ.

ദൈ​വ​ത്തി​ലു​ള്ള വി​ശ്വാ​സം മ​നു​ഷ്യ​നെ ഐ​ക്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ശൃം​ഖ​ല​യി​ൽ കൂ​ട്ടി​ക്കെ​ട്ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ദൈ​വ​ത്തി​ലു​ള്ള വി​ശ്വാ​സം ഒ​രി​ക്ക​ലും വി​ഭ​ജി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല. പ്ര​ത്യു​ത അ​ത് ഐ​ക്യ​ത്തി​ന്‍റെ സം​ഗ​മ​മാ​കു​ന്നു. ദൈ​വ​ത്തി​ലു​ള്ള വി​ശ്വാ​സം മ​നു​ഷ്യ​നെ കൈ​കോ​ർ​ക്കാ​ൻ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. വി​ശ്വാ​സം ക്ഷ​യി​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ് സം​ശ​യം ബ​ല​പ്പെ​ടു​ന്ന​തും അ​തി​ന്‍റെ ഉ​പോ​ല്പ​ന്ന​മെ​ന്ന​നി​ല​യി​ൽ അ​രാ​ജ​ക​ത്വ​മു​ണ്ടാ​കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ദൈ​വം കേ​ന്ദ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തു​ണ്ടാ​കു​ന്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് ഭ​ദ്ര​മാ​യ മാ​ന​വി​ക​ത നി​ല​നി​ൽ​ക്കൂ.

മ​താ​ത്മ​ക​മാ​യ മാ​ന​വി​ക​ത​യി​ലാ​ണ് സ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ വേ​രു​ക​ൾ പി​ടി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നും അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ മ​ത​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ത​ന്നെ​യാ​വ​ണം സ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ശു​ദ്ധ​മാ​യ പ്ര​വാ​ഹം അ​ന​സ്യൂ​ത​മാ​യി സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​വേ​ണ്ട​തെ​ന്നും ഇ​രു മ​താ​ചാ​ര്യ​ന്മാ​രും വി​ല​യി​രു​ത്തി. മ​നു​ഷ്യ​ർ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പു​ത്ര​ന്മാ​രും പു​ത്രി​ക​ളു​മാ​യ​തി​നാ​ൽ എ​ല്ലാ മ​നു​ഷ്യ​രും സ​ഹോ​ദ​രീ​സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രാ​യി വ​ർ​ത്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും മ​ത​പ​ര​മാ​യ ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വി​ദ്വേ​ഷ​ത്തി​നും യ​ഥാ​ർ​ഥ​മ​താ​ത്മ​ക ജീ​വി​ത​ക്ര​മ​ത്തി​ൽ ഇ​ട​മി​ല്ലെ​ന്നും നി​രീ​ക്ഷി​ച്ച് ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ എ​ല്ലാ രൂ​പ​ങ്ങ​ളെ​യും ഈ ​രേ​ഖ തി​ര​സ്ക​രി​ച്ചു. അ​പ​ര​നെ സ്നേ​ഹി​ക്കു​ക​യും ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലാ​ണ് മ​താ​ത്മ​ക​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ യ​ഥാ​ർ​ഥ​മു​ഖ​മെ​ന്ന് ഈ ​രേ​ഖ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ലോ​ക സ​മാ​ധാ​ന നി​ർ​മി​തി​യി​ൽ മ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള സു​പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ സ്ഥാ​നം ഈ ​രേ​ഖ ഉൗ​ന്നി​പ്പ​റ​യു​ന്നു. ഒ​പ്പം പാ​ർ​ശ്വ​വ​ത്കൃ​ത​മ​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു ലോ​ക​സൃ​ഷ്ടി​യു​ടെ രൂ​പ​വ​ൽ​ക്ക​ര​ണ​ത്തി​നും നി​ല​നി​ൽ​പ്പി​നും മ​ത​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കു​ന്ന സം​ഭാ​വ​ന അ​മൂ​ല്യ​മാ​ണെ​ന്നും ഇ​വി​ടെ വൃ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ഈ ​പ്ര​മാ​ണ രേ​ഖ​ലോ​ക​ത്തി​ലു​ള്ള എ​ല്ലാ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കു​മി​ട​യി​ൽ അ​നു​ര​ജ്ഞ​ന​ത്തി​നും സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​നു​മു​ള്ള ആ​ഹ്വാ​ന​മാ​ണ്. വി​വി​ധ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ ക​ലാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഈ ​പ്ര​മാ​ണ​രേ​ഖ പ​ഠ​ന​വി​ധേ​യ​മാ​ക്കു​ക​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വ്യ​ത്യ​സ്ത​ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള​വ​ർ ഈ ​പ്ര​മാ​ണ രേ​ഖ​യു​ടെ ചൈ​ത​ന്യം മ​ന​സി​ലാ​ക്കി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​വു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ ന​വ​മാ​യ ഒ​രു സ​ഹോ​ദ​ര്യ സം​സ്കാ​രം ഉ​ദി​ക്കും.

ഈ ​പ്ര​മാ​ണ രേ​ഖ​യു​ടെ പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്പോ​ൾ താ​ഴെ​പ്പ​റ​യു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ സു​പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. എ​ല്ലാ മ​നു​ഷ്യ വ്യ​ക്തി​ക​ളെ​യും അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലും ക​ട​മ​ക​ളി​ലും അ​ന്ത​സി​ലും തു​ല്യ​മാ​യി സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ക​യും അ​വ​രോ​ട് സ​ഹോ​ദ​രീ​സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രെ​പോ​ലെ ജീ​വി​ച്ച് ഭൂ​മി നി​റ​യാ​നും ന​ന്മ​യു​ടെ​യും സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ​മാ​ധ​ന​ത്തി​ന്‍റെ​യും മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്ന ദൈ​വ​ഹി​തം ന​മ്മു​ടെ ലോ​ക വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​യി​ൽ അ​നു​വ​ർ​ത്തി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. ദൈ​വം എ​ല്ലാ​വ​രോ​ടും സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യി സ​ന്പ​ന്ന​രോ​ടും ആ​സ്തി​യു​ള്ള​വ​രോ​ടും സ​ഹാ​യി​ക്കാ​ൻ ക​ല്പി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ദ​രി​ദ്ര​ർ, വൃ​ദ്ധ​ർ, അ​നാ​ഥ​ർ, കു​ട്ടി​ക​ൾ, രോ​ഗി​ക​ൾ, വി​ധ​വ​ക​ൾ, ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​ക്കാ​ർ, അ​ഭ​യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ, ദു​ർ​ബ​ല​ർ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ഏ​റ്റ​വും അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ഹൃ​ദ​യം പ​ങ്കി​ടു​ന്നു​വെ​ന്നും അ​തി​നാ​ൽ ഏ​റ്റ​വും ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കും പ്രാ​ന്ത​വ​ൽ​ക്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്കും ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ഇ​ടം കൊ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യം രൂ​പ​പ്പെ​ട​ണം. ദൈ​വം കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ലെ​ത്തു​ന്ന ഒ​രു ജ​ന​ത​യു​ടെ മു​ഖ​മു​ദ്ര​യാ​ണ് സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഈ ​കൂ​ട്ടാ​യ്മ.


ജീ​വ​ന്‍റെ സം​ര​ക്ഷ​ണം സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സു​പ്ര​ധാ​ന ചു​മ​ത​ല​യെ​ന്നും ജീ​വ​നെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​തെ മ​നു​ഷ്യ​വം​ശ​ത്തി​ന് നി​ല​നി​ൽ​പ്പ് അ​സാ​ദ്ധ്യ​വു​മാ​ണ് എ​ന്ന​തും ഗൗ​ര​വ​മാ​യി ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ക്ക​ണം. ജീ​വ​ൻ ആ​രം​ഭം മു​ത​ൽ സ്വ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ അ​ന്ത്യം വ​രെ സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന സ്ഥി​തി​യാ​ണ് സ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ്ര​മാ​ണം. ജീ​വ​ന് ഭീ​ഷ​ണി​യാ​കു​ന്ന കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല​ക​ൾ, ഭീ​ക​ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം, മ​നു​ഷ്യ​ക്ക​ട​ത്ത്, ഗ​ർ​ഭഛി​ദ്രം, ദ​യാ​വ​ധം തു​ട​ങ്ങി​യ​വ എ​ല്ലാം തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും അ​പ​ല​പി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. ഭീ​ക​ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ സു​ര​ക്ഷ അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​ക്കു​ക​യും പ​രി​ഭ്രാ​ന്തി​യും ഭീ​തി​യും പ​ര​ത്തു​ക​യും വി​ദ്വേ​ഷ​വും പ​ക​യും പ​ട​ർ​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യും. മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലു​ള്ള ഭീ​ക​ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ ഏ​റ്റ​വും വേ​ദ​നാ​ജ​ന​കവും വൈ​രു​ദ്ധ്യാ​ത്മ​ക​വു​മാ​ണ്.

ഓ​രോ വി​ശ്വാ​സ​ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​നും ആ​രാ​ധ​ന​യ്ക്കു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. പ​ര​സ്പ​ര​ബ​ഹു​മാ​ന​വും ആ​ദ​ര​വും വി​വി​ധ മ​ത​സ്ഥ​രോ​ട് പു​ല​ർ​ത്താ​നും അ​തു​വ​ഴി ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ലെ സ​ർ​വതി​നും ഇ​ട​മു​ണ്ടെ​ന്ന സ​ത്യം അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച് മൗ​ലി​ക​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​ല്ല പ്ര​ത്യു​ത സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ പ്ര​ബോ​ധ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​ണ് ഇ​ന്ന് പ്രാ​ധാ​ന്യം. വ്യ​ത്യ​സ്ത മ​ത​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും ച​രി​ത്ര​പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളും സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും വി​ശാ​ല​മാ​യ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ട് ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം.

ശി​ശു​ക്ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. കു​ടും​ബാ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ വ​ള​രു​ന്ന​തി​നും, പോ​ഷ​കാ​ഹാ​രം ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തി​നും, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​നും ശി​ശു​ക്ക​ൾ​ക്കു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം നി​ശ്ച​യ​മാ​യും സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു ഭാ​ഗ​ത്തും ഒ​രു ശി​ശു​വി​നും ഇ​ത് നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട​രു​ത്. സൈ​ബ​ർ ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ വി​കാ​സ​ത്തി​ൽ ശി​ശു​ക്ക​ളു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വ രൂ​പ​വ​ൽ​ക്ക​ര​ണ​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കാ​വു​ന്ന മൂ​ല്യ​ച്യു​തി​ക​ൾ മു​ൻ​കൂ​ട്ടി​ക്ക​ണ്ട് അ​പ​ക​ടം ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ണം. സ്ത്രീ​ക​ളു​ടെ അ​ന്ത​സും അ​ഭി​മാ​ന​വും എ​ല്ലാ​യി​ട​ത്തും പ​രി​ര​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. സ്ത്രീ​ക​ളു​ടെ അ​ന്ത​സി​നെ ഹ​നി​ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ര​ഹി​ത​വും പ്രാ​കൃ​ത​വു​മാ​യ എ​ല്ലാ ശൈ​ലി​ക​ളും അ​വ​സാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. സ്ത്രീ​യെ ഉ​പ​ഭോ​ഗ​സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു ഉ​ല്പ​ന്ന​മാ​യി​ക്കാ​ണു​ന്ന എ​ല്ലാ പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ളും നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​യും നീ​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം.

വി​ക​സ​നം, പു​രോ​ഗ​തി എ​ന്നി​വ​യ്ക്ക് ശ​രി​യാ​യ വ്യാ​ഖ്യാ​ന​മു​ണ്ടാ​വ​ണം. വി​ക​സ​നം സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും താ​ഴ്ന്ന ത​ട്ടി​ലു​ള്ള അ​വ​സാ​ന വ്യ​ക്തി​ക്കും ഗു​ണ​ക​ര​മാ​യി ഭ​വി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പാ​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. എ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മെ വി​ക​സ​നം വി​ജ​യ​മാ​കൂ. പു​രോ​ഗ​തി​യു​ടെ അ​ടി​ത്ത​റ സാ​മൂ​ഹ്യ നീ​തി​ത​ന്നെ​യാ​വ​ണം. ലാ​ഭ​ക്കൊ​തി ഹൃ​ദ​യ​ത്തെ ജീ​വ​നി​ല്ലാ​ത്ത​താ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന് ലോ​ക​ത്തെ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കാ​ൻ മ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ക​ട​മ​യു​ണ്ട്. മ​ത​ങ്ങ​ൾ ഏ​റ്റ​വും എ​ളി​യ​വ​രും ചെ​റി​യ​വ​രു​മാ​യ​വ​രു​ടെ ശ​ബ്ദം ആ​യി​രി​ക്ക​ണം. മ​ത​ങ്ങ​ൾ ദ​രി​ദ്ര​രു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്ത് നി​ല​കൊ​ള്ള​ണം. അ​നീ​തി​യു​ടെ അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ മ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ണ്ണു​ക​ൾ അ​ട​യ​രു​ത്. അ​നീ​തി​യോ​ട് യാ​തൊ​രു ഒ​ത്തു​തീ​ർ​പ്പും മ​ത​ങ്ങ​ൾ വ​ച്ചു പു​ല​ർ​ത്ത​രു​ത്. പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ സം​ര​ക്ഷ​ണ​വും പ്ര​കൃ​തി വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ നീ​തി പൂ​ർ​വ​മാ​യ ഉ​പ​യോ​ഗ​വും സ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​ന് അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്.

പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യും, മ​ത​സം​വാ​ദ​വും മ​ത​ബോ​ധ​ന​വു​മെ​ല്ലാം സ​മാ​ധാ​ന​വും സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​വും ഉൗ​ട്ടി​യു​റ​പ്പി​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യ​ക​മാ​ണ്. യ​ഥാ​ർ​ഥ​മ​ത​ബോ​ധ​നം ഇ​ല്ലാ​തെ വ​രു​ന്പോ​ൾ മൗ​ലി​ക​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​ടം കി​ട്ടു​ന്നു. ഭൗ​തി​ക​വാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ​യും മൗ​ലി​ക​വാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ്വാ​ധീ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നും കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കും യു​വ​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും മോ​ച​നം നേ​ടി​ക്കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ന് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​വും മ​ത​സം​വാ​ദ​വും മ​ത​ബോ​ധ​ന​വും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യും സ​ഹാ​യി​ക്കും.

ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ളെ ഐ​ക്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും മ​നു​ഷ്യാത്മാ​വി​നെ ഉ​യ​ർ​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ദൈ​വ​വി​ശ്വ​ാസ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ഹ​ത്ത്വ​ത്തി​നു​ള്ള സാ​ക്ഷ്യ​മാ​ണ് ഈ ​പ്ര​മാ​ണ​രേ​ഖ. സാ​ർ​വ​ത്രി​ക സ​മാ​ധാ​നം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​തി​നു​ള്ള അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ കാ​ലി​ക പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ് ഈ ​പ്ര​മാ​ണ​രേ​ഖ.


മാർ ജേക്കബ് മുരിക്കൻ
(പാലാ രൂപത സഹായ മെത്രാനാണ് ലേഖകൻ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.