പ്ര​കൃ​തി​ക്കും കാ​ലാ​വ​സ്ഥ​യ്ക്കും താ​ളംതെ​റ്റു​ന്പോ​ൾ
പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യും കാ​​​ലാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യു​​​മൊ​​​ക്കെ ക്ര​​​മ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന നാ​​​ളു​​​ക​​​ളൊ​​​ക്കെ പൊ​​​യ്പ്പോ​​​യോ? കാ​​​ലാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യു​​​ടെ താ​​​ളം ന​​​മ്മു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ ഒ​​​രു ല​​​യ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​ക്കി​​​യി​​​രു​​​ന്ന കാ​​​ല​​​വും ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു​​​വോ? പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യു​​​ടെ താ​​​ള​​​പ്പി​​​ഴ​​​ക​​​ൾ ക​​​ണ്ടു നാം ​​​പ​​​രി​​​ഭ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ഴും ന​​​മ്മു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​തം പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യോ​​​ടി​​​ണ​​​ങ്ങു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നും മാ​​​റ്റം വ​​​ന്നി​​​ല്ലേ? നാം ​​​പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യോ​​​ടു ക​​​ല​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ലേ? ന​​​മ്മു​​​ടെ ത​​​ന്നെ ആ​​​സൂ​​​ത്ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​ന്ന ത​​​ന്നി​​​ഷ്ട​​​ത്തി​​​ന്‍റെ നീ​​​ക്ക​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​മു​​​ക്കു ത​​​ന്നെ കെ​​​ണി​​​യാ​​​കു​​​ക​​​യ​​​ല്ലേ?
വ​​​ര​​​ൾ​​​ച്ച കൊ​​​ടും​​​പി​​​രി​ കൊ​​​ള്ളു​​​ന്നു, നീ​​​റ്റ​​​ലും പു​​​ക​​​ച്ചി​​​ലും പ​​​ര​​​വേ​​​ശ​​​വും കൊ​​​ണ്ടു ന​​​മ്മു​​​ടെ ഉ​​​ള്ളം വ​​​ര​​​ളു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. കു​​​ടി​​​വെ​​​ള്ള​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി ഒ​​​രു യു​​​ദ്ധം വ​​​രു​​​മോ​​​യെ​​​ന്ന ആ​​​ശ​​​ങ്ക പോ​​​ലും ലോ​​​ക​​​വ്യാ​​​പ​​​ക​​​മാ​​​കു​​​ക​​​യാ​​​ണ്.

കാ​​​ലാ​​​വ​​​സ്ഥാ​​​വ്യ​​​തി​​​യാ​​​നം, ആ​​​ഗോ​​​ള​​​താ​​​പ​​​നം എ​​ന്നി​​വ കൂ​​​ടാ​​​തെ മ​​​ലി​​​നീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന മ​​​ഹാ​​വി​​​പ​​​ത്തും ഒ​​​പ്പം ചേ​​​രു​​​ന്പോ​​​ൾ ഗു​​​രു​​​ത​​​ര​​​മാ​​​യ ജ​​​ല​​​ക്ഷാ​​​മം പ​​​ടി​​​വാ​​​തി​​​ൽ​​​ക്ക​​​ലെ​​​ത്തി​ എ​​ന്നു സം​​ശ​​യി​​ക്ക​​ണം. സം​​സ്ഥാ​​ന​​ത്തെ 44 ന​​​ദി​​​ക​​​ളും വ​​​റ്റി​​​വ​​​ര​​​ളു​​​ന്നു. കു​​​ള​​​വും കി​​​ണ​​​റും വ​​​റ്റു​​​ന്നു. വ​​​ർ​​​ഷം തോ​​​റും ഭൂ​​​ഗ​​​ർ​​​ഭ​​​ജ​​​ല​​​നി​​​ര​​​പ്പ് താ​​​ഴു​​​ന്നു.

ജ​​​ലം പ​​​രി​​​മി​​​തി​​​യു​​​ള്ള വി​​​ഭ​​​വ​​മാ​​യി മാ​​റു​​ക​​യാ​​​ണ്. ഭൂ​​മു​​ഖ​​ത്ത് ആ​​കെ​​യു​​ള്ള ജ​​ല​​ത്തി​​ൽ മൂ​​​ന്നു ശ​​​ത​​​മാ​​​നം മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണു ശു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​തെ​​​ന്നാ​​​ണു ക​​​ണ​​​ക്ക്. വ്യ​​​വ​​​സാ​​​യം, കൃ​​​ഷി, കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗം, ജ​​​ന​​​സം​​​ഖ്യാ​​​വ​​​ർ​​​ധ​​​ന, ജീ​​​വി​​​ത​​​നി​​​ല​​​വാ​​​ര ഉ‍യ​​​ർ​​​ച്ച തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​വ​​​യൊ​​​ക്കെ ജ​​​ല​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​ക​​​ത ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​യെ​​​ന്ന​​​തു വ​​​സ്തു​​​ത. ഡാ​​​മു​​​ക​​​ൾ, കി​​​ണ​​​റു​​​ക​​​ൾ, ഭൂ​​​മി​​​യി​​​ലെ ഇ​​​ത​​​ര ജ​​​ല​​​സം​​​ഭ​​​ര​​​ണം ഒ​​​ക്കെ താ​​​റു​​​മാ​​​റാ​​​ക്കു​​​ന്ന ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ അ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യി​​​ൽ അ​​​ധി​​​ക​​​ജ​​​ലം ക​​​ണ്ടെത്തു​​​ന്ന​​​തി​​​നു പ​​​രി​​​മി​​​തി​​​ക​​​ളേ​​​റെ​​​യാ​​​ണ്.

മു​​​പ്പ​​​തു​​​വ​​​ർ​​​ഷം ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്പോ​​​ഴേ​​​ക്കും മൂ​​​ന്നി​​​ലൊ​​​ന്നു ജ​​​ന​​​വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തി​​​നും സ്ഥി​​​ര​​​മാ​​​യ ജ​​​ല​​​ക്ഷാ​​​മം ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​മെ​​​ന്നാ​​​ണു നി​​​രീ​​​ക്ഷ​​​ണം. ഒ​​​രാ​​​ൾ ഒ​​​രു ദി​​​വ​​​സം നൂ​​​റു ലി​​​റ്റ​​​ർ വെ​​​ള്ളം ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ടെ​​​ങ്കി​​​ൽ​​​ത്തന്നെ പ​​​ല​​​വി​​​ധ കാ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ കൊ​​​ണ്ടും ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ലെ സ്ഥി​​​ര​​​ത​​​യി​​​ല്ലാ​​​യ്മ​​​കൊ​​​ണ്ടും ഇ​​​തി​​​ന്‍റെ അ​​​ഞ്ചു മു​​​ത​​​ൽ ഇ​​​രു​​​പ​​​ത് വ​​​രെ മ​​ട​​ങ്ങ് ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗ വ​​​ർ​​​ധ​​​ന​​വു​​​ണ്ടാ​​​കും.

പ്രാ​​​യ​​​പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​യ​​​വ​​​രു​​​ടെ ശ​​​രീ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ എ​​​ഴു​​​പ​​​തു ശ​​​ത​​​മാ​​​ന​​​വും വെ​​​ള്ള​​​മാ​​​ണ്. ജ​​​ന​​​ന​​​സ​​​മ​​​യ​​​ത്ത് ഒ​​​രു കു​​​ഞ്ഞി​​​ന്‍റെ ശ​​​രീ​​​ര​​​ഭാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ൺ​​​പ​​​തു​ ശ​​​ത​​​മാ​​​ന​​​മാ​​ണു വെ​​​ള്ളം. താ​​പ​​നി​​ല​​യു​​ടെ ക്ര​​​മാ​​​തീ​​​ത​​​മാ​​​യ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ച്ച കാ​​​ര​​​ണം മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രി​​​ലെ ജ​​​ലാം​​​ശ​​​ത്തി​​​ലു​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന ഏ​​​റ്റ​​​ക്കു​​​റ​​​ച്ചി​​​ലു​​ക​​ൾ ഒ​​​ട്ട​​​ന​​​വ​​​ധി രോ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​യി കാ​​​ണു​​​ന്നു. സ​​​ക​​​ല ജീ​​​വ​​​ജാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളും ജീ​​​വി​​​ച്ചു​​​പോ​​​കു​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ പി​​​ന്നി​​​ലെ പ്ര​​ധാ​​ന ഘ​​​ട​​​കം ജ​​​ലം ത​​​ന്നെ. ജ​​​ല​​​മി​​​ല്ലാ​​​തെ ജീ​​​വി​​​ത​​​മി​​​ല്ല, പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​യി​​​ല്ല, ഭാ​​​വി​​​യു​​​മി​​​ല്ല. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ഇ​​​തി​​​നാ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​യ ക​​​രു​​​ത​​​ലോ ജാ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യോ സൂ​​​ക്ഷി​​​പ്പോ ന​​​മു​​​ക്കി​​​ന്നു​​​ണ്ടോ? സ​​​മൃ​​​ദ്ധി​​​യു​​​ടെ കാ​​​ല​​​ത്ത് വ​​​റു​​​തി​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും ഓ​​​ർ​​​ക്കേ​​​ണ്ടേ?

മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള​​​തെ​​ല്ലാം പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യി​​​ലു​​​ണ്ട്. അ​​​ത്യാ​​​ഗ്ര​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള​​​ത് ഇ​​​ല്ല​​​താ​​​നും. ഇ​​തു പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തു ഗാ​​​ന്ധി​​​ജി​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്. പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യു​​​ടെ സൂ​​​ക്ഷി​​​പ്പു​​​കാ​​​ര​​​നോ ന​​​ട​​​ത്തി​​​പ്പു​​​കാ​​​ര​​​നോ ആ​​​യി​​​രി​​​ക്കേ​​​ണ്ട മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ ഉ​​​ട​​​മ​​​സ്ഥ​​​നാ​​​കാ​​​നു​​​ള്ള ഒ​​​രു ശ്ര​​​മ​​​മു​​​ണ്ടോ​​​യെ​​​ന്നു സം​​​ശ​​​യി​​​ക്ക​​​ണം. ഇ​​​ടി​​​ച്ചു​​​നി​​​ര​​​ത്താ​​​നും കു​​​ഴി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നും വെ​​​ട്ടി​​​മാ​​​റ്റാ​​​നും നാം ​​​ഓ​​​ടി​​​ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്നു. ഞാ​​​ൻ പോ​​​കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു മു​​​ന്പ് എ​​​ല്ലാം കീ​​​ശ​​​യി​​​ലാ​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന ഒ​​​രു ഭാ​​​വി​​​യി​​​ല്ലാ​​​ത്ത വീ​​​ക്ഷ​​​ണം ന​​​മു​​​ക്കു​​​ണ്ടോ​​​യെ​​​ന്ന് ഒ​​​രു ആ​​​ശ​​​ങ്ക. ഭൂ​​​മി​​​യും അ​​​തി​​​ലു​​​ള്ള​​​തും നാ​​​ളെ​​​യും ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​യ്ക്കാ​​​യി വി​​​ശു​​​ദ്ധി​​​യോ​​​ടെ ക​​​രു​​​തേ​​​ണ്ട നാം ​​​അ​​​ത്യാ​​​ർ​​​ത്തി​​​യു​​​ടെ ഹോ​​​ർ​​​മോ​​​ണു​​​ക​​​ളും വി​​​ഷ​​​ദ്രാ​​​വ​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും ത​​​ളി​​​ച്ചു​​​മു​​​ന്നേ​​​റു​​​ന്നു. ദീ​​​ർ​​​ഘ​​​കാ​​​ല വി​​​ള​​​ക​​​ളും സ​​​മ​​​ഗ്ര​​​കൃ​​​ഷി സ​​​ന്പ്ര​​​ദാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളും പാ​​ടേ ഉ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ച്ച് അ​​​ന്തി​​​ക്ക് ന​​​ട്ട് പു​​​ല​​​ർ​​​ച്ചെ വി​​​ള​​​വെ​​​ടു​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന ആ​​​ശ​​​യ​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള അ​​​ത്യ​​​ന്താ​​​ധു​​​നി​​​ക കൃ​​​ഷി​​​യി​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ തേ​​​ടു​​​ക​​​യാ​​​ണ്.

മ​​​ഴ​​​വ​​​രു​​​ന്പോ​​​ൾ വെ​​​ള്ള​​​പ്പൊ​​​ക്ക ദു​​​രി​​​താ​​​ശ്വാ​​​സ​​​വും വേ​​​ന​​​ൽ ക​​​ന​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ വ​​​ര​​​ൾ​​​ച്ചാ ദു​​​രി​​​താ​​​ശ്വാ​​​സ​​​വും- ഇ​​​ത്ര​​​യു​​​മേ​​​യു​​​ള്ളൂ ന​​​മ്മു​​​ടെ ആ​​​സൂ​​​ത്ര​​​ണ ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ൾ. ഇ​​​തി​​​ന​​​പ്പു​​​റം ജ​​​ല​​​സം​​​ര​​​ക്ഷ​​​ണ​​​മോ ക​​​രു​​​ത​​​ലി​​​ന്‍റെ കൃ​​​ഷി​​​യോ നാം ​​​വി​​​സ്മ​​​രി​​​ച്ചു. നോ​​​ക്കെ​​​ത്താ ദൂ​​​ര​​​മു​​​ള്ള ന​​​മ്മു​​​ടെ പാ​​​ട​​​ശേ​​​ഖ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ ഓ​​​ർ​​​മ​​​യാ​​​യി​​​ല്ലേ? വി​​​ത​​​യ്ക്കാ​​​നും കൊ​​​യ്യാ​​​നും പാ​​​ട​​​ത്തു പ​​​ണി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നു​​​മു​​​ള്ള തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ക​​​ടു​​​ത്ത ക്ഷാ​​​മം. നെ​​​ൽ​​​വ​​​യ​​​ലു​​​ക​​​ൾ ഉ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​തോ​​​ടെ ഉ​​​പ​​​രി​​​ത​​​ല ജ​​​ല​​​സം​​​ര​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ തോ​​​തു കു​​​റ​​​ഞ്ഞു. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു ത​​​ന്നെ ഭൂ​​​ഗ​​​ർ​​​ഭ​​​ജ​​​ല സം​​​ഭ​​​ര​​​ണം ഇ​​​ല്ലാ​​​തെ​​​യു​​​മാ​​​യി.

ത​​​ട​​​യ​​​ണ​​​ക​​​ളും ക​​​യ്യാ​​​ല​​​ക​​​ളും വാ​​​ട്ട​​​ർ​​​ഷെ​​​ഡ് പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​ക​​​ളു​​​മൊ​​​ക്കെ അ​​​ഴി​​​മ​​​തി​​​യു​​​ടെ കൂ​​​ടാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ ഒ​​​തു​​​ങ്ങി. മ​​​ഴ​​​ക്കു​​​ഴി​​​ക​​​ൾ തൊ​​​ഴി​​​ലു​​​റ​​​പ്പി​​​നു​​​ള്ള​​​തു​​​മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​യി. മ​​​ഴ​​​വ​​​ന്നാ​​​ൽ​ വെ​​​ള്ള​​​മെ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യും ഒ​​​ഴു​​​ക്കി​​​വി​​​ടാ​​​നു​​​ള്ള തീ​​​വ്ര​​​ശ്ര​​​മ​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ർ. കാ​​​ര​​​ണം തോ​​​ടും കാ​​​ന​​​യു​​​മൊ​​​ക്കെ തീ​​​ർ​​​ത്ത് പാ​​​ട​​​ശേ​​​ഖ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ല്ലാം ക​​​ര​​​യാ​​​ക്കി മാ​​​റ്റി​​​ക്ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു. ഒ​​​പ്പം വെ​​​ള്ളം ക​​​ണ്ടാ​​​ൽ അ​​​ഴു​​​കി ന​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്ന കൃ​​​ഷി​​​ക​​​ളാ​​​ണ് ഇ​​​ത്ത​​​രം സ്ഥ​​​ല​​​ത്ത് ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തും.


മ​​​ഴ​​​യി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​തും വേ​​​ന​​​ൽ മു​​​ഴു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല ജ​​​ല​​​ക്ഷാ​​​മ​​​ത്തി​​​ന് നി​​​ദാ​​​നം, ന​​​മ്മു​​​ടെ ക​​​രു​​​ത​​​ലി​​​ല്ലാ​​​യ്മ​​​യു​​​മു​​​ണ്ട്. വേ​​​ന​​​ൽ വ​​​രു​​​മെ​​​ന്ന് മ​​​ഴ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്ത് ചി​​​ന്തി​​​ക്കാ​​​ത്ത വി​​​ധം ന​​​മ്മു​​​ടെ തോ​​​ന്ന്യാ​​​സ​​​ങ്ങ​​​ൾ ത​​​ഴ​​​ച്ചു​​​വ​​​ള​​​രു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. ശു​​​ദ്ധ​​​വാ​​​യു​​​വും ശു​​​ദ്ധ​​​വെ​​​ള്ള​​​വും ശു​​​ദ്ധ ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​വും ന​​​മു​​​ക്കി​​​ന്നു പ്ര​​​ശ്ന​​​മല്ല. മ​​​റി​​​ച്ച് പ​​​ണ​​​മാ​​​ണു മു​​​ഖ്യ​​​വി​​​ഷ​​​യം. കു​​​ന്നും മ​​​ല​​​യും കാ​​​ടും കാ​​​ട്ട​​​രു​​​വി​​​യു​​​മൊ​​​ന്നും ന​​​മു​​​ക്കു പ്ര​​​ശ്ന​​​മല്ല. പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യു​​​ടെ രൂ​​​പ​​​ഭം​​​ഗി​​​യും പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യു​​​ടെ പ​​​ച്ച​​​പ്പും അ​​​നു​​​കൂ​​​ല​​​മാ​​​യ കാ​​​ലാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യു​​​മൊ​​​ക്കെ വേ​​​ണ്ട​​​വി​​​ധം നോ​​​ക്കി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടു ന​​​ട​​​ക്കാ​​​ൻ ന​​​മു​​​ക്ക​​​റി​​​യി​​​ല്ലെ​​​ന്നു സാ​​​രം.

സെ​​​മി​​​നാ​​​റി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖ്യ വി​​​ഷ​​​യ​​​മാ​​​ണ് ജ​​​ലം, ശി​​​ല്പ​​​ശാ​​​ല​​​ക​​​ൾ പ​​​ച്ച​​​പി​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും വെ​​​ള്ള​​​മൊ​​​ഴി​​​ച്ചാ​​​ണ്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ഇ​​​ന്നും കു​​​ടി​​​വെ​​​ള്ള വി​​​ത​​​ര​​​ണം തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ക​​​ട​​​ന​​​പ​​​ത്രി​​​ക​​​യി​​​ലെ മു​​​ഖ്യ​​​വി​​​ഷ​​​യം ത​​​ന്നെ. തോ​​​ന്നു​​​ന്ന കൃ​​​ഷി അ​​​ഥ​​​വാ പ​​​ണം കാ​​​യ്ക്കു​​​ന്ന കൃ​​​ഷി രീ​​​തി​​​ക​​​ളി​​​ൽ നാം ​​​ആ​​​കൃ​​​ഷ്ട​​​രാ​​​കു​​​ന്ന കാ​​​ലം. ന​​​ല്ല നാ​​​ളെ​​​ക​​​ൾ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കാ​​​ത്ത​​​ വെ​​​റും ഈ​​​യാം​​​പാ​​​റ്റ​​​യു​​​ടെ സ്വ​​​പ്ന​​​ലോ​​​ക​​​ത്താ​​​ണോ നാ​​​മൊ​​​ക്കെ? മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ പ​​​ര​​​സ്പ​​​ര​​​വും മ​​​ണ്ണി​​​നെ​​​യൊ​​​ന്നാ​​​കെ​​​യും ചൂ​​​ഷ​​​ണം ചെ​​​യ്യു​​​ക​​​യാ​​​ണോ ? കൂ​​​ട്ടാ​​​യ്മ​​​യും കൂ​​​ട്ടു​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്ത​​​വും എ​​​വി​​​ടെ​​​പ്പോ​​​യി?

വി​​​ള​​​യും വി​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളും വൈ​​​വി​​​ധ്യം പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്പോ​​​ഴാ​​​ണ് മ​​​ണ്ണ് സ​​​ജീ​​​വ​​​മാ​​​കു​​​ക. വെ​​​ള്ള​​​മേ​​​റെ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മു​​​ള്ള നെ​​​ൽ​​​കൃ​​​ഷി പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യും മ​​​ട​​​ങ്ങി​​​യെ​​​ത്താ​​​തെ ന​​​മ്മു​​​ടെ വ​​​ര​​​ൾ​​​ച്ച​​​യ്ക്കും കു​​​ടി​​​വെ​​​ള്ള​​​ക്ഷാ​​​മ​​​ത്തി​​​നും പ​​​രി​​​ഹാ​​​ര​​​മാ​​​കി​​​ല്ല. മ​​​ണ്ണി​​​നെ​​​യും കാ​​​ലാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യേ​​​യും അ​​​റി​​​ഞ്ഞ് കൃ​​​ഷി ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​രെ​​​യാ​​​ണ് ഭൂ​​​മി​​​ക്കാ​​​വ​​​ശ്യം. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ​​​ല്ലോ നാ​​​മൊ​​​ക്കെ പ​​​ല​​​വി​​​ധ വി​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ൾ കാ​​​ണു​​​ക​​​യും ഭ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ക​​​യും വ്യാ​​​വ​​​സാ​​​യി​​​ക​​​മാ​​​യും മൂ​​​ല്യ​​​വ​​​ർ​​​ധി​​​ത​​​മാ​​​യും ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ക. അ​​​ന്‍റാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്ക​​​യി​​​ൽ വ​​​ള​​​രാ​​​നും മ​​​രു​​​ഭൂ​​​മി​​​യി​​​ൽ വ​​​ള​​​രാ​​​നും അ​​​തി​​​ന്‍റേ​​​താ​​​യ നി​​​യോ​​​ഗം ല​​​ഭി​​​ച്ച​​​വ​​​യു​​​ണ്ട്, അ​​​ത് അ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​കു​​​ക​​​യും വേ​​​ണം.

കെ​​​ട്ടി​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും വീ​​​ടു​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും മു​​​ക​​​ളി​​​ൽ വീ​​​ഴു​​​ന്ന വെ​​​ള്ളം സം​​​ഭ​​​രി​​​ക്കാ​​​നാ​​​യി നി​​​യ​​​മാ​​​നു​​​സൃ​​​തം കെ​​​ട്ടി​​​യു​​​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​ഴ​​​വെ​​​ള്ള സം​​​ഭ​​​ര​​​ണി​​​യ​​​ല്ല ആ​​​വ​​​ശ്യം മ​​​റി​​​ച്ച് മ​​​ഴ​​​വെ​​​ള്ളം വീ​​​ഴു​​​ന്ന മ​​​ണ്ണി​​​ൽ അ​​​ത​​​തു സ്ഥ​​​ല​​​ത്തു​​​ത​​​ന്നെ സം​​​ഭ​​​രി​​​ക്കാ​​​നാ​​​യി പു​​​ര​​​യി​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ക​​​യ്യാ​​​ല​​​ക​​​ളും മ​​​ഴ​​​ക്കു​​​ഴി​​​ക​​​ളും തീ​​​ർ​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ് വേ​​​ണ്ട​​​ത്. വീ​​​ടി​​​ന്‍റെ​​​യും കെ​​​ട്ടി​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും മു​​​ക​​​ളി​​​ൽ വീ​​​ഴു​​​ന്ന വെ​​​ള്ള​​​വും തൊ​​​ട്ട​​​ടു​​​ത്ത പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ത്തെ പു​​​ര​​​യി​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ എ​​​ത്തു​​​മ​​​ല്ലോ! പ്ര​​​ത്യേ​​​ക ജ​​​ല​​​സം​​​ഭ​​​ര​​​ണി​​​ക​​​ള​​​ല്ല സ്വാ​​​ഭാ​​​വി​​​ക ജ​​​ല​​​സം​​​ര​​​ക്ഷ​​​ണ ബോ​​​ധ​​​വ​​​ത്ക​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ണാ​​​വ​​​ശ്യം. ന​​​മ്മു​​​ടെ മ​​​ണ്ണി​​​ലൂ​​​റു​​​ന്ന ജ​​​ലം ന​​​മ്മു​​​ടെ ത​​​ന്നെ കി​​​ണ​​​റി​​​ലെ ഉ​​​റ​​​വ​​​ജ​​​ല​​​മാ​​​യി ന​​​മ്മി​​​ലേ​​​ക്കെ​​​ത്തു​​​മ​​​ല്ലോ!

മേ​​​ൽ​​​മ​​​ണ്ണി​​​ന്‍റെ ഈ​​​ർ​​​പ്പം നി​​​ല​​​നി​​​ർ​​​ത്താ​​​നു​​​ള്ള സ്വ​​​ാഭാ​​​വി​​​ക ശേ​​​ഷി​​​യെ കീ​​​ട​​​നാ​​​ശി​​​നി​​​യും ക​​​ള​​​നാ​​​ശി​​​നി​​​യും ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ച് നാം ​​​ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും വ​​​ര​​​ൾ​​​ച്ച​​​യു​​​ടെ കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ണ്. ക​​​ള​​​ക​​​ളും പ​​​ച്ച​​​പ്പാ​​​ണെ​​​ന്ന് അ​​​റി​​​യു​​​ക. അ​​​വ​​​യെ ക​​​ള​​​നാ​​​ശി​​​നി കൊ​​​ണ്ട​​​ല്ല സ്വ​​​ാഭാ​​​വി​​​ക നീ​​​ക്കം ചെ​​​യ്യ​​​ലു​​​കൊ​​​ണ്ട് നേ​​​രി​​​ട​​​ണം. പു​​​ല്ലു ക​​​രി​​​യു​​​ന്ന മ​​​രു​​​ന്ന​​​ടി​​​ച്ചാ​​​ൽ നെ​​​ല്ലും ക​​​രി​​​യു​​​മെ​​​ന്ന​​​റി​​​യു​​​ക. കാ​​​ര​​​ണം ര​​​ണ്ടും ര​​​ണ്ടു​​​ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള പു​​​ല്ലു​​​ക​​​ൾ ത​​​ന്നെ. ഏ​​​തു പേ​​​രി​​​ലാ​​​യാ​​​ലും വി​​​ഷം എ​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ മ​​​ര​​​ണ​​​മൊ​​​ളി​​​ച്ചി​​​രു​​​പ്പു​​​ണ്ട്.

സ​​​മൃ​​​ദ്ധി​​​യും സം​​​സ്കാ​​​ര​​​വും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കെ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​രെ​​​യും കാ​​​ർ​​​ഷി​​​ക മേ​​​ഖ​​​ല​​​യേ​​​യും അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ അ​​​വ​​​ഗ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ണ്. അ​​​ടു​​​ക്ക​​​ള​​​യു​​​ടെ അ​​​ണി​​​യ​​​റ​​​ക്കാ​​​രോ​​​ട് ഇ​​​ത്ര​​​മാ​​​ത്രം അ​​​വ​​​ഗ​​​ണ​​​ന പാ​​​ടു​​​ണ്ടോ? കാ​​​ർ​​​ഷി​​​ക​​​വൃ​​​ത്തി​​​യു​​​ടെ സ​​​മൃ​​​ദ്ധി​​​യു​​​ടെ മു​​​ക​​​ളി​​​ലാ​​​ണ് അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​വ​​​ർ​​​ഗം കൊ​​​ട്ടാ​​​രം പ​​​ണി​​​തി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്ന​​​റി​​​യു​​​ക. എ​​​ല്ലാ കൃ​​​ഷി​​​ക​​​ളെ​​​യും പ​​​രി​​​ഗ​​​ണി​​​ക്കു​​​ക​​​യും പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും വേ​​​ണം.

കാ​​​ർ​​​ഷി​​​ക രം​​​ഗ​​​ത്താ​​​ണ് ജ​​​ല​​​സം​​​ര​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കാ​​​ത​​​ൽ അ​​​ട​​​ങ്ങു​​​ന്ന​​​ത്. പ്ര​​​ത്യേ​​​കി​​​ച്ച് നെ​​​ൽ​​​കൃ​​ഷി. പാ​​​ട​​​ത്തു ചെ​​​യ്യേ​​​ണ്ട കൃ​​​ഷി പ​​​റ​​​ന്പി​​​ൽ ചെ​​​യ്ത് വി​​​ള​​​വെ​​​ടു​​​പ്പു വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൾ ഗം​​​ഭീ​​​ര​​​മാ​​​ക്കാ​​​തെ പാ​​​ട​​​ശേ​​​ഖ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ കൊ​​​യ്ത്തു​​​പാ​​​ട്ടു​​​ക​​​ൾ ഉ​​​ണ​​​ര​​​ട്ടെ. ന​​​മ്മു​​​ടെ കു​​​ടി​​​വെ​​​ള്ള​​​ക്ഷാ​​​മ​​​വും കി​​​ണ​​​ർ​​​വ​​​റ്റ​​​ലും ഇ​​​ല്ലാ​​​തെ​​​യാ​​​കു​​​മെ​​​ന്ന് തീ​​​ർ​​​ച്ച. കൃ​​​ഷി​​​ക്കെ​​​ല്ലാം വെ​​​ള്ളം വേ​​​ണം. നെ​​​ൽ​​​കൃ​​​ഷി​​​യാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ൽ ദീ​​​ർ​​​ഘ​​​നാ​​​ളു​​​ക​​​ൾ ഭൂ​​​മി​​​യു​​​ടെ ഉ​​​പ​​​രി​​​ത​​​ല​​​മാ​​​കെ വെ​​​ള്ളം നി​​​റ​​​ഞ്ഞു​​​കി​​​ട​​​ക്കും. ഇ​​​തു ഭൂ​​​ഗ​​​ർ​​​ഭ ജ​​​ല​​​നി​​​ര​​​പ്പ് ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്താ​​​ൻ കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കും. വ​​​ര​​​ൾ​​​ച്ച കു​​​റ​​​യു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യും.

വെ​​​ള്ള​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള യു​​​ദ്ധ​​​മെ​​​ന്നു കേ​​​ട്ടാ​​​ൽ വി​​​ഡ്ഢി​​​ത്ത​​​മെ​​​ന്ന് ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ തോ​​​ന്നാം. എ​​​ന്നാ​​​ൽ ന​​​മ്മു​​​ടെ പ​​​ടി​​​ക്ക​​​ലെ​​​ത്തി​​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന ജ​​​ല​​​ക്ഷാ​​​മം യു​​​ദ്ധ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സൂ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളാ​​​കാം. വ​​​ര​​​ൾ​​​ച്ച മു​​​റു​​​കു​​​ംതോ​​​റും പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യു​​​ടെ സൗ​​​ന്ദ​​​ര്യം കു​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തു കാ​​​ണു​​​ന്നി​​​ല്ലേ? പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യു​​​ടെ സൗ​​​ന്ദ​​​ര്യം താ​​​റു​​​മാ​​​റാ​​​കു​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ സൂ​​​ച​​​ന​​​യാ​​​ണ​​ത്. മ​​​നഃ​​​സാ​​​ക്ഷി ഉ​​​ണ​​​ര​​​ട്ടെ, ശാ​​​സ്ത്ര​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​വും ചി​​​ന്തി​​​ക്ക​​​ട്ടെ. ക​​​ർ​​​മ​​​പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​ക​​​ൾ വൈ​​​കി​​​ക്കൂ​​​ടാ.

ടോം ​​​ജോ​​​സ് ത​​​ഴു​​​വം​​​കു​​​ന്ന്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.