രാമായണവും മഹാഭാരതവും അക്രമകഥകളല്ല
സീ​താ​റാം യെ​ച്ചൂ​രി​യി​ൽ നി​ന്ന് ഇ​ത്ര​യും വ​ലി​യ അ​ബ​ദ്ധം ആ​രും പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ക​യി​ല്ല.​ ന​മ്മു​ടെ മ​ഹ​ത്താ​യ ഇ​തി​ഹാ​സ കാ​വ്യ​ങ്ങ​ൾ, വാ​ല്മീ​കി രാ​മാ​യ​ണ​വും മ​ഹാ​ഭാ​ര​ത​വും അ​ക്ര​മ​സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു​ക​ള​ഞ്ഞ​ല്ലൊ. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​പ്പോ​ലെ സ​മു​ന്ന​ത​നാ​യ ഒ​രു ദേ​ശീ​യ നേ​താ​വി​ൽ നി​ന്നും ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലൊ​രു ഇ​തി​ഹാ​സ​നി​ന്ദ ഉ​ണ്ടാ​കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.

ഇ​തോ​ടൊ​പ്പം അ​ദ്ദേ​ഹം മ​റ്റൊ​ന്നുകൂ​ടി പ​റ​ഞ്ഞു. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ അ​ഹിം​സാ​പാ​ര​ന്പ​ര്യം, ബു​ദ്ധ​മ​തം സ്വീ​ക​രി​ച്ച അ​ശോ​ക ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടേ​താ​ണെ​ന്ന്. ഭാ​ഗി​ക​മാ​യി മാ​ത്രം ശ​രി​യാ​യ പ്ര​സ്താ​വം.
ഭോ​പ്പാ​ലി​ൽ കോ​ണ്‍ഗ്ര​സ് സ്ഥാ​നാ​ർ​ഥി ദി​ഗ്‌വി​ജ​യ് സിം​ഗി​ന്‍റെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പുപ്ര​ചാ​ര​ണ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു ന​ട​ന്ന ഒ​രു സെ​മി​നാ​റി​ൽ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്പോ​ളാ​ണ് സീ​താ​റാം യെ​ച്ചൂ​രി​യി​ൽ നി​ന്ന് ഈ ​അ​ഭി​പ്രാ​യ പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യ​ത്.

രാ​മാ​യ​ണ​വും മ​ഹാ​ഭാ​ര​ത​വും ര​ണ്ടു മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ഥ​യാ​ണു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. പ​ക്ഷേ, അ​വ​യെ അ​ക്ര​മ​ക​ഥ​ക​ൾ എ​ന്നു വി​ളി​ക്കാ​മോ? അ​യോ​ധ്യാ​രാ​ജാ​വ് ശ്രീ​രാ​മ​ന്‍റെ ധ​ർ​മ​പ​ത്നി സീ​ത​യെ ല​ങ്കാ​ധി​പ​നാ​യ രാ​വ​ണ​ൻ അ​പ​ഹ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​പോ​യി. അ​തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു രാ​മ​രാ​വ​ണ​യു​ദ്ധം. രാ​വ​ണ​നെ വ​ധി​ച്ചു സീ​ത​യെ വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണു ശ്രീ​രാ​മ​ൻ ചെ​യ്ത​ത്. അ​ധ​ർ​മ​ത്തി​നു​മേ​ൽ ധ​ർ​മം നേ​ടി​യ വി​ജ​യം എ​ന്ന നി​ല​യി​ലാ​ണ് ആ​ദി​ക​വി ഈ ​യു​ദ്ധ​ക​ഥ ആ​ഖ്യാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.

ഏ​താ​ണ്ടി​തി​നു സ​മാ​ന​മാ​ണു മ​ഹാ​ഭാ​ര​ത​ക​ഥ​യും. പാ​ണ്ഡ​വ​ർ​ക്ക​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട പാ​തി​രാ​ജ്യം ദു​ര്യോ​ധ​ന​ൻ വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക മാ​ത്ര​മ​ല്ല, പാ​ണ്ഡ​വ പ​ത്നി പാ​ഞ്ചാ​ലി​യെ അ​യാ​ൾ രാ​ജ​സ​ദ​സി​ൽ പ​ര​സ്യ​മാ​യി വ​സ്ത്രാ​ക്ഷേ​പം ചെ​യ്ത് അ​പ​മാ​നി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. എ​ല്ലാ വി​ധ​ത്തി​ലും അ​ധ​ർ​മ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ക്ഷം ചേ​ർ​ന്നു നി​ന്ന കൗ​ര​വ​രെ നി​ഗ്ര​ഹി​ച്ച് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട രാ​ജ്യം വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണു പാ​ണ്ഡ​വ​ർ. ഇ​തി​നെ​യും കേ​വ​ല​മൊ​രു അ​ക്ര​മ​സം​ഭ​വ​മെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ വി​ല​യി​രു​ത്താ​നാ​കു​മോ?

വാ​ല്മീ​കി​യും വ്യാ​സ​ക​വി​യും അ​വ​രു​ടെ ഇ​തി​ഹാ​സ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ക്ര​മ​ത്തി​നെ​തിരേ​യാ​ണ്. നി​യ​ത​മാ​യ നീ​തി വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ​യോ ധ​ർ​മാ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ​യോ ക്ര​മ​ത്തി​നു വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് അ​ക്ര​മം. രാ​വ​ണ​ന്‍റെ​യും ദു​ര്യോ​ധ​നാ​ദി​ക​ളു​ടെ​യും പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ അ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​വ​രെ സം​ഹ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു നീ​തി ധ​ർ​മ​ങ്ങ​ളെ വീ​ണ്ടും ക്ര​മ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​ന് അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പു​നഃ​സ്ഥാ​പി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ണു യു​ദ്ധ​ങ്ങ​ൾ വേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​ത്.

ഭ​ഗ​വ​ദ്ഗീ​ത​യു​ടെ വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ൽ, ഇ​തു ധ​ർ​മി​ഷ്ഠ​രു​ടെ സം​ര​ക്ഷ​ണ​വും ദു​ഷ്ട​ബു​ദ്ധി​ക​ളു​ടെ സം​ഹാ​ര​വും ധ​ർ​മ​ത്തി​ന്‍റെ സം​സ്ഥാ​പ​ന​വു​മാ​ണ്.

ഇ​വി​ടെ ഹിം​സ​യു​ണ്ട്. അ​ത് അ​ഹിം​സ​യു​ടെ സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന് അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യി​ത്തീ​രു​ന്ന സം​ഹാ​ര​മാ​ണ്. ഹിം​സ തെ​റ്റാ​ണെ​ന്ന​റി​യാ​ഞ്ഞി​ട്ട​ല്ല, അ​ഹിം​സ​യ്ക്കെ​തി​രേ നി​ല​പാ​ടു സ്വീ​ക​രി​ച്ച​വ​രു​ടെ മേ​ൽ നി​ർ​ദ​യം ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യ ശി​ക്ഷാ​വി​ധി​യാ​ണ​ത്. ദാ​ക്ഷി​ണ്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത ദൈ​വ​നീ​തി​യു​ടെ വി​ധി​തീ​ർ​പ്പെ​ന്നു പ​റ​യാം.

അ​ഹിം​സ​യു​ടെ എ​ക്കാ​ല​ത്തെ​യും മ​ഹാ​നാ​യ പ്ര​വാ​ച​ക​നാ​ണു ഭാ​ര​ത​ത്തി​ന്‍റെ അ​ഭി​മാ​ന​മാ​യ ശ്രീ​ബു​ദ്ധ​ൻ. അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​പ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന പ​ഞ്ച​ശീ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​ദ്യ​ത്തേ​ത് അ​ഹിം​സ​യാ​ണ്. അ​ന്പേ​റ്റു വീ​ണ അ​ര​യ​ന്ന​ത്തി​ന്‍റെ മു​റി​വി​ൽ മ​രു​ന്നു പു​ര​ട്ടി സു​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു വീ​ണ്ടും പ​റ​പ്പി​ച്ചു വി​ട്ട ആ ​മ​ഹാ​കാ​രു​ണ്യ​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​രു​ൾ 26 നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കി​പ്പു​റ​ത്ത് ഇ​ന്നും മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി​ക്കു പൂ​ർ​ണ​മാ​യി ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല.

ഹിം​സ ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രെ കാ​ട്ടാ​ള​ർ എ​ന്നു വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട്, രാ​മാ​യ​ണ മ​ഹാ​ക​വി അ​വ​രോ​ടു ത​ട​ഞ്ഞു പ​റ​ഞ്ഞ​ത്, "മാ​ നി​ഷാ​ദ' (അ​രു​തേ കാ​ട്ടാ​ളാ) എ​ന്നാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലൊ. അ​തു​പോ​ലെത​ന്നെ വ്യാ​സ മ​ഹാ​ക​വി​യും അ​ഹിം​സ​യു​ടെ പ​ക്ഷ​ത്തു നി​ന്നുകൊ​ണ്ടു പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ന്ന​ത് "​അ​ഹിം​സ​യാ​ണു പ​ര​മ​ധ​ർമം' എ​ന്നാ​ണ്.


കു​രു​ക്ഷേ​ത്ര യു​ദ്ധ​ത്തി​ന്‍റെ സ​മാ​പ്തി​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ, ശ​ര​ശ​യ്യ​യി​ൽ കി​ട​ന്നു​കൊ​ണ്ടു ഭീ​ഷ്മ​പി​താ​മ​ഹ​ൻ യു​ധി​ഷ്ഠ​ിര​നു ന​ല്കു​ന്ന സു​ദീ​ർ​ഘ​മാ​യ ധ​ർ​മോ​പ​ദേ​ശ​ത്തി​നി​ട​യി​ലാ​ണ് അ​ഹിം​സ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള സ​മ​ഗ്ര നി​ർ​വ​ച​നം കാ​ണു​ന്ന​ത്.

""അ​ഹിം​സ പ​ര​മം ധ​ർ​മം-​അ​ഹിം​സ പ​ര​മം ദ​മം- അ​ഹിം​സ പ​ര​മം ദാ​നം- അ​ഹിം​സ പ​ര​മം ത​പം- അ​ഹിം​സ പ​ര​മം യ​ജ്ഞം- അ​ഹിം​സ പ​ര​മം ബ​ലം- അ​ഹിം​സ പ​ര​മം മി​ത്രം- അ​ഹിം​സ പ​ര​മം ശ്രു​തം.'' എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ.

ഹിം​സ​യു​ടെ സ​ർ​വ​സം​ഹാ​ര​ക​ത്വ​വും അ​ഹിം​സ​യു​ടെ സ​ർ​വോ​ത്ത​ര കാ​രു​ണി​ക​ത്വ​വും ആ​ദ്യം തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ ഒ​രു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യും ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു - അ​ശോ​ക​ൻ. ക​ലിം​ഗ​യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ മു​റി​വേ​റ്റ മ​ന​സും ക​ന​ൽ കെ​ടാ​ത്ത പ​ശ്ചാ​ത്താ​പ​വു​മാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം ബു​ദ്ധ മി​ഷ​ണ​റി​മാ​രെ ഭാ​ര​ത​ത്തി​ന​പ്പു​റ​വു​മു​ള്ള രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു നി​യോ​ഗി​ച്ചു.​ അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണു ബു​ദ്ധ​ദ​ർ​ശ​നം ന​മ്മു​ടെ അ​യ​ൽ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും വ്യാ​പി​ച്ച​ത്. അ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും അ​ഹിം​സാ​ദ​ർ​ശ​നം രൂ​പം കൊ​ണ്ടി​ട്ട് ഒ​ന്പ​തു നൂ​റ്റാ​ണ്ടു ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു.

ആ​ധു​നി​ക കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ, അ​ഹിം​സ​യാ​ണു പ​ര​മ​മാ​യ ധ​ർ​മ​മെ​ന്നു സ്വ​ജീ​വി​തംകൊ​ണ്ട് സാ​ക്ഷാ​ത്ക്ക​രി​ച്ച മ​ഹാ​ത്മാ ഗാ​ന്ധി​യെ ലോ​ക​ത്തി​നു സം​ഭാ​വ​ന ചെ​യ്ത​തും ഇ​ന്ത്യ​യാ​ണ്. അ​തു തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ​തുകൊ​ണ്ടാ​ണ്, ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ എ​ല്ലാ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഏ​ക ഉ​ത്ത​രം മ​ഹാ​ത്മാ​ ഗാ​ന്ധി​യാ​ണെ​ന്ന്, 1986 ൽ ​ഇ​ന്ത്യ​ൻ മ​ണ്ണി​ൽ കാ​ലു കു​ത്തി​യ സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ ജോ​ണ്‍ പോ​ൾ ര​ണ്ടാ​മ​ൻ മാ​ർ​പാ​പ്പ പ്ര​ശം​സി​ച്ച​ത്.

ഹി​ന്ദു​മ​ത വി​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ വ്ര​ണ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ യെ​ച്ചൂ​രി​ക്കെ​തി​രേ കേ​സെ​ടു​പ്പി​ക്കാ​ൻ രാ​ഷ്‌ട്രീ​യ എ​തി​രാ​ളി​ക​ൾ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നാ​ണു വാ​ർ​ത്ത. ഇ​തി​ലു​മു​ണ്ട് വ​സ്തു​താ​പ​ര​മാ​യ മ​റ്റൊ​ര​ബ​ദ്ധം. ഇ​തി​ഹാ​സ​ങ്ങ​ൾ മ​ത​ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ള​ല്ല. അ​വ എ​ഴു​ത​പ്പെ​ടു​ന്ന കാ​ല​ത്തു ഹി​ന്ദു​മ​ത​മി​ല്ല. പി​ല്ക്കാ​ല​ത്ത് ഇ​തി​ഹാ​സ​ങ്ങ​ളെ മ​ത ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളാ​ക്കാ​ൻ ചി​ല​ർ ശ്ര​മി​ച്ചു എ​ന്നേ​യു​ള്ളൂ.

അ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ച്ച​പ്പോ​ൾ പോ​ലും വാ​ല്മീ​കി​രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​ന​ല്ല അ​ധ്യാ​ത്മ​രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​നാ​ണ് ആ ​പ​രി​വേ​ഷം കൈ​വ​ന്ന​ത്. മ​ധ്യ​ശ​ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ വാ​ല്മീ​കി രാ​മാ​യ​ണ​ത്തെ മു​ൻനി​ർ​ത്തി അ​ധ്യാ​ത്മ​രാ​മാ​യ​ണം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ഭ​ക്ത​ക​വി ശ്രീ​രാ​മ​നെ​യും സീ​ത​യെ​യു​മൊ​ക്കെ അ​വ​താ​ര​ങ്ങ​ളാ​യി പു​ന​ര​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണു ചെ​യ്ത​ത്.

മ​ഹാ​ഭാ​ര​ത​ത്തി​ലെ ഭ​ഗ​വ​ദ്ഗീ​ത ഇ​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഹൈ​ന്ദ​വ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വി​ശു​ദ്ധ ഗ്ര​ന്ഥ​മാ​ണ്. അ​തി​ൽ പ​ക്ഷേ ഹി​ന്ദു മ​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നു​മി​ല്ല. അ​തു മു​ഴു​വ​ൻ ഭാ​ര​തീ​യ​ർ​ക്കും സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യ ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക, ദാ​ർ​ശ​നി​ക ഗ്ര​ന്ഥം കൂ​ടി​യാ​ണ്.

വാ​ല്മീ​കി രാ​മാ​യ​ണ​വും മ​ഹാ​ഭാ​ര​ത​വും മ​റ്റു പു​രാ​ണ ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം ചേ​ർ​ന്നാ​ണ്, ഓ​രോ ഭാ​ര​തീ​യ​ന്‍റെ​യും പൈ​തൃ​ക സ​ന്പ​ത്താ​യ ആ​ർ​ഷ​സം​സ്കാ​രം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത്. അ​വ​യെ നി​ന്ദി​ക്കാ​ൻ ആ​ർ​ക്കും അ​വ​കാ​ശ​മി​ല്ല.

ഇ​തി​ഹാ​സ ക​വി​ക​ളു​ടെ​യും ശ്രീ​ബു​ദ്ധ​ന്‍റെ​യും അ​ശോ​ക ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ​യും മ​ഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ​യും വ​ഴി​യാ​ണ് അം​ഹി​സാ​മാ​ർ​ഗം. ആ ​വ​ഴി സ​ഞ്ച​രി​ക്കാ​ൻ ത​യ്യാ​റ​ല്ലാ​ത്ത​താ​ണ് ഇ​ന്ന​ത്തെ ലോ​കം നേ​രി​ടു​ന്ന മ​ഹാ​വി​പ​ത്ത്. അ​തി​ന്‍റെ ചെ​റി​യ പ​തി​പ്പു​ക​ളാ​ണ് ഉ​ത്ത​ര​കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ രാ​ഷ്‌ട്രീ​യ കൊ​ല​പാ​ത​ക​ങ്ങ​ളും ഉ​ത്ത​രേ​ന്ത്യ​യി​ലെ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട കൊ​ല​പാ​ത​ക​ങ്ങ​ളും. അ​വ​യാ​ണ് അ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ.

ഇ​തു ന​ന്നാ​യ​റി​യാ​വു​ന്ന ആ​ളു ത​ന്നെ​യാ​ണു യെ​ച്ചൂ​രി. പി​ന്നെ​ന്താ​ണു പ​റ്റി​യ​ത്? പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ വേ​ദി​യി​ൽ എ​തി​രാ​ളി​ക​ളെ ആ​ക്ര​മി​ക്കു​ന്പോ​ൾ വാ​ളി​ന്‍റെ വാ​യ്ത്ത​ല സ്വ​ന്തം കൈ​യി​ൽ മു​റി​വു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു മാ​ത്രം.

ഡോ.​ കു​ര്യാ​സ് കു​ന്പ​ള​ക്കു​ഴി

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.