മനുഷ്യപക്ഷത്തു നിന്ന കലാകാരൻ
Monday, June 10, 2019 11:45 PM IST
ആ​​​ധു​​​നി​​​ക ഇ​​​ന്ത്യ​​​ന്‍ നാ​​​ട​​​ക-​​​സി​​​നി​​​മാ രം​​​ഗ​​​ത്തെ അ​​​തി​​​കാ​​​യ​​​നാ​​​ണ് ഇ​​​ന്ന​​​ലെ വി​​​ട​​​വാ​​​ങ്ങി​​​യ ഗി​​​രീ​​​ഷ് ക​​​ർ​​​ണാ​​​ട്. ഒ​​​രു കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​വും രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ​​​വു​​​മാ​​​യ പ്ര​​​ബു​​​ദ്ധ​​​ത​​​യു​​​ടെ പ്ര​​​തീ​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം. നാ​​​ട​​​ക​​​ത്തെ​​​യും സി​​​നി​​​മ​​​യെ​​​യും ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടെ സ​​​മ​​​കാ​​​ലി​​​ക ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് പ​​​റി​​​ച്ചു ന​​​ട്ട​​​താ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഏ​​​റ്റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന. ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടി​​​ന്‍റെ മ​​​ര​​​ണം സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക്കു​​​ന്ന ശൂ​​​ന്യ​​​ത ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടെ സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ- രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ- സാ​​​ഹി​​​ത്യ മ​​​ണ്ഡ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഏ​​​ൽ​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ഘാ​​​തം വ​​​ലു​​​താ​​​ണ്.

മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തുനി​​​ന്നു നി​​​ര​​​ന്ത​​​രം ശ​​​ബ്ദി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന​​​താ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ പ്ര​​​ധാ​​​ന സ​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ത. ഇ​​​റ്റാ​​​ലി​​​യ​​​ൻ ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​കാ​​​ര​​​ൻ​​​മാ​​​രു​​​ടെ നി​​​യോ-​​​റി​​​യ​​​ലി​​​സ്റ്റി​​​ക് സി​​​നി​​​മ​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും ഫ്ര​​​ഞ്ച് ന​​​വ​​​ത​​​രം​​​ഗ സി​​​നി​​​മ​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും ഏ​​​റ്റ​​​ക്കു​​​റ​​​ച്ചി​​​ലു​​​ക​​​ൾ ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടി​​​ന്‍റെ സി​​​നി​​​മ​​​ക​​​ളി​​​ലും നാ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും നി​​​റ​​​ഞ്ഞു​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്നു. സ​​​മാ​​​ന്ത​​​ര സി​​​നി​​​മാ രം​​​ഗ​​​ത്ത് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ പ​​​രീ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ൽ പു​​​തി​​​യ ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​നു ത​​​ന്നെ വി​​​ത്തു​​​പാ​​​കി. ഇ​​​ക്കാ​​​ര​​​ണം കൊ​​​ണ്ടു​​​ത​​​ന്നെ ക​​​ർ​​​ണാ​​​ട് ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ൽ ന​​​വ​​​ഭാ​​​വു​​​ക​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ​​​ക്താ​​​വാ​​​യെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​ഞ്ഞാ​​​ലും അ​​​ത് അ​​​തി​​​ശ​​​യോ​​​ക്തി​​​യാ​​​വി​​​ല്ല.

ക​​​ല​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ ഫാ​​​സി​​​സ്റ്റ് ഭ​​​ര​​​ണ​​​കൂ​​​ട​​​ത്തെ ചോ​​​ദ്യം ചെ​​​യ്യാ​​​നാ​​​കു​​​മെ​​​ന്നും ഗി​​​രീ​​​ഷ് ക​​​ര്‍ണാ​​​ട് സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തോ​​​ടു വി​​​ളി​​​ച്ചു പ​​​റ​​​ഞ്ഞു. 1938 മേ​​​യ് 19 ന് ​​​മ​​​ഹാ​​​രാ​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​യി​​​ലെ മാ​​​ഥേ​​​രാ​​​നി​​​ലാ​​​ണ് ഗി​​​രീ​​​ഷ് ക​​​ർ​​​ണാ​​​ട് ജ​​​നി​​​ച്ച​​​ത്. 1958ൽ ​​​ബി​​​രു​​​ദം നേ​​​ടി​​​യ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം 60-63 കാ​​​ല​​​ത്ത് ഒാ​​​ക്സ്ഫ​​​ഡ് യൂ​​​ണി​​​വേ​​​ഴ്സി​​​റ്റി​​​യി​​​ൽ റോ​​​ഡ്സ് സ്കോ​​​ള​​​റാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ത​​​ത്വ​​​ശാ​​​സ്ത്രം, രാ​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​ത​​​ന്ത്രം, സാ​​​മ്പ​​​ത്തി​​​ക​​​ശാ​​​സ്ത്രം എ​​​ന്നി​​​വ​​​യി​​​ല്‍ ബി​​​രു​​​ദാ​​​ന​​​ന്ത​​​ര ബി​​​രു​​​ദം ക​​​ര​​​സ്ഥ​​​മാ​​​ക്കി​​​യാ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ഒാ​​​ക്സ്ഫ​​​ഡി​​​ൽ നി​​​ന്നു പോ​​​രു​​​ന്ന​​​ത്. പ​​​ത്മ​​​ശ്രീ​​​യും പ​​​ത്മ​​​വി​​​ഭൂ​​​ഷ​​​ണും ജ്ഞാ​​​ന​​​പീ​​​ഠ പു​​​ര​​​സ്‌​​​കാ​​​ര​​​വും അ​​​ട​​​ക്ക​​മു​​ള്ള ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലെ പ്ര​​​മു​​​ഖ പു​​​ര​​​സ്കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​ൾ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തെ തേ​​​ടി​​​യെ​​​ത്തി.

നാ​​​ട​​​ക​​​വേ​​​ദി​​​യി​​​ലെ അ​​​തു​​​ല്യ​​​പ്ര​​​തി​​​ഭ

നാ​​​ടോ​​​ടി ക​​​ലാ​​​സ​​​ങ്കേ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളെ സ​​​മ​​​കാ​​​ലി​​​ക ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ ജീ​​​വി​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മാ​​​യി ഇ​​​ണ​​​ക്കി​​​ച്ചേ​​​ർ​​​ത്ത് അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യ ക​​​ഴി​​​വാ​​​ണ് മു​​​ഖ്യ​​​ധാ​​​ര​​​യി​​​ൽ നി​​​ന്ന് പു​​​റ​​​ത്തേ​​​ക്കു പൊ​​​യ്ക്കൊ​​​ണ്ടി​​​രു​​​ന്ന നാ​​​ട​​​ക​​​ത്തെ ജ​​​ന​​​കീ​​​യ​​​മാ​​​ക്കി​​​യ​​​ത്. ചാ​​​ര്‍ലി ചാ​​​പ്ലി​​​നെ​​​യും ബ്രെ​​​തോ​​​ള്‍ഡ് ബ്രെ​​​ഹ്ത്തി​​​നെ​​​യും പോ​​​ലു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു​​​വ​​​ച്ച ജീ​​​വി​​​ത ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​മാ​​​ണ് ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടി​​​നെ​​​യും മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു ന​​​യി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലെ പ്ര​​​മു​​​ഖ​​​രാ​​​യ എ​​​ല്ലാ സം​​​വി​​​ധാ​​​യ​​​ക​​​രും ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടി​​​ന്‍റെ നാ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളെ അ​​​ര​​​ങ്ങി​​​ലെ​​​ത്തി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ നാ​​​ട​​​ക​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പി​​​താ​​​വ് എ​​​ന്നു വി​​​ശേ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ഇ​​​ബ്രാ​​​ഹിം അ​​​ൽ​​​ക്കാ​​​സി​​​യാ​​​ണ് അ​​​തി​​​ൽ പ്ര​​​ധാ​​​നി.

യ​​​യാ​​​തി, തു​​​ഗ്ല​​​ക്ക്, ഹ​​​യ​​​വ​​​ദ​​​ന, നാ​​​ഗ​​​മ​​​ണ്ഡ​​​ല എ​​​ന്നി​​​വ​​​യാ​​​ണു ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടി​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ധാ​​​ന നാ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ൾ. പ്രാ​​​ദേ​​​ശി​​​ക​​​മാ​​​യ വി​​​ഷ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളും ആ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ശൈ​​​ലി​​​ക​​​ളു​​​മാ​​​ണ് ക​​​ന്ന​​​ഡ സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ത്യേ​​​ക​​​ത​​​യാ​​​യി എ​​​ല്ലാ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്തും വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​ത്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടി​​​ന്‍റെ നാ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ക​​​ർ​​​ണാ​​​ട​​​ക​​​ത്തെ മാ​​​ത്രം സ്പ​​​ർ​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്ന വി​​​ഷ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ല്ല. ഒ​​​ന്നാ​​​മ​​​ത്തെ നാ​​​ട​​​ക​​​മാ​​​യ യ​​​യാ​​​തി ഒ​​​രു പു​​​രാ​​​ണ ക​​​ഥ​​​യു​​​ടെ പു​​​ന​​​രാ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​മാ​​​ണ്. മ​​​ഹാ​​​ഭാ​​​ര​​​ത​​​ത്തി​​​ലെ ‘യ​​​യാ​​​തി’​​​യെ കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള നാ​​​ട​​​കം 1961 ലാ​​​ണ് പു​​​റ​​​ത്തി​​​റ​​​ങ്ങു​​​ന്ന​​​ത്. ത​​​ന്‍റെ യൗ​​​വ​​​ന​​​കാ​​​ല​​​ത്ത് ശു​​​ക്രാ​​​ചാ​​​ര്യ​​​ന്‍റെ ശാ​​​പ​​​ത്താ​​​ൽ അ​​​കാ​​​ല വാ​​​ര്‍ധ​​​ക്യം വ​​​രി​​​ക്കേ​​​ണ്ടി​​​വ​​​ന്ന​​​യാ​​​ളാ​​​ണ് യ​​​യാ​​​തി. അ​​​ര​​​ങ്ങി​​​ല്‍ വി​​​ജ​​​യം നേ​​​ടി​​​യ ആ ​​​നാ​​​ട​​​കം നി​​​ര​​​വ​​​ധി ഇ​​​ന്ത്യ​​​ന്‍ ഭാ​​​ഷ​​​ക​​​ളി​​​ൽ വേ​​​ദി​​​യി​​​ലെ​​​ത്തി.

പി​​​ന്നീ​​​ടു പു​​​റ​​​ത്തു​​​വ​​​ന്ന തു​​​ഗ്ല​​​ക്ക് എ​​​ന്ന നാ​​​ട​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ മു​​​ഹ​​​മ്മ​​​ദ് ബി​​​ൻ തു​​​ഗ്ല​​​ക്കാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു കേ​​​ന്ദ്ര​​​ക​​​ഥാ​​​പാ​​​ത്രം. പ​​തി​​ന്നാ​​ലാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ല്‍ ഡ​​​ല്‍ഹി ഭ​​​രി​​​ച്ച മു​​​ഹ​​​മ്മ​​​ദ് ബി​​​ന്‍ തു​​​ഗ്ല​​​ക് എ​​​ന്ന ച​​​രി​​​ത്ര​​​നാ​​​യ​​​ക​​​നെ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം വെ​​​റു​​​തെ വേ​​​ദി​​​യി​​​ലെ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടെ ആ​​​ദ്യ​​​ത്തെ പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​മ​​​ന്ത്ര​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന ജ​​​വ​​​ഹ​​​ർ​​​ലാ​​​ൽ നെ​​​ഹ്റു​​​വി​​​ന്‍റെ കാ​​​ല​​​ത്തെ രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ​​​ത്തെ വി​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​നാ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യി സ​​​മീ​​​പി​​​ക്കു​​​ക കൂ​​​ടി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ചെ​​​യ്ത​​​ത്. ര​​​ണ്ടാ​​​മ​​​ത്തെ നാ​​​ട​​​ക​​​മാ​​​യ തു​​​ഗ്ല​​​ക്കി​​​ലേ​​​ക്കെ​​​ത്തു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​ത് ച​​​രി​​​ത്രാ​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത​​​മാ​​​യ ര​​​ച​​​ന​​​യാ​​​യി മാ​​​റു​​​ന്നു. ര​​​സ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ കാ​​​ര്യം ഇ​​​വ ര​​​ണ്ടും ആ​​​ധു​​​നി​​​ക നാ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങളു​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്. അ​​​താ​​​യ​​​ത്, വീ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ലും ഭാ​​​വ​​​ത്തി​​​ലും ആ​​​ധു​​​നി​​​കം. തു​​​ഗ്ല​​​ക് ഒ​​​രു മോ​​​ഡേ​​​ണ്‍ ക്ലാ​​​സി​​​ക് ആ​​​യി​​​ട്ടാ​​​ണ് നി​​​രൂ​​​പ​​​ക​​​ർ വാ​​​ഴ്ത്തു​​​ന്ന​​​ത്.

ഹ​​​യ​​​വ​​​ദ​​​ന​​​യി​​​ലേ​​​ക്കും നാ​​​ഗ​​​മ​​​ണ്ഡ​​​ല​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കും വ​​​രു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ക​​​ന്ന​​​ഡ​​​ക്കാ​​​ര​​​നാ​​​യെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ തെ​​​റ്റി​​​ല്ല. ക​​​ര്‍ണാ​​​ട​​​ക​​​യി​​​ലെ ഗ്രാ​​​മീ​​​ണ​​​ത​​​യി​​​ല്‍ നി​​​ന്നും നാ​​​ടോ​​​ടി ക​​​ഥ​​​ക​​​ളി​​​ല്‍ നി​​​ന്നും സ്വാം​​​ശീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ത്ത അ​​​തി​​​മ​​​നോ​​​ഹ​​​ര​​​മാ​​​യ നാ​​​ട​​​കീ​​​യ മു​​​ഹൂ​​​ര്‍ത്ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ധാ​​​രാ​​​ളി​​​ത്തം ഈ ​​​നാ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ കാ​​​ണാ​​​നാ​​​വും. സം​​​സ്കൃ​​​ത ഭാ​​​ഷ​​​യി​​​ലെ ഒ​​​രു പ​​​ഴ​​​യ ക​​​ഥാ​​​സ​​​മാ​​​ഹാ​​​ര​​​മാ​​​യ ക​​​ഥാ​​​സ​​​രി​​​ത് സാ​​​ഗ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ന്നാ​​​ണ് ഹ​​​യ​​​വ​​​ദ​​​ന രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യാ​​​മെ​​​ങ്കി​​​ലും വി​​​ഖ്യാ​​​ത ജ​​​ര്‍മ​​​ന്‍ നോ​​​വ​​​ലി​​​സ്റ്റാ​​​യ തോ​​​മ​​​സ് മ​​​ന്നി​​​ന്‍റെ ‘മാ​​​റ്റി​​​വ​​​ച്ച ത​​​ല​​​ക​​​ളു’​​​ടെ വ​​​ലി​​​യ സ്വാ​​​ധീ​​​നം ഹ​​​യ​​​വ​​​ദ​​​ന​​​യി​​​ലു​​​ണ്ട്. യ​​​ക്ഷ​​​ഗാ​​​ന​​​മെ​​​ന്ന ക​​​ർ​​​ണാ​​​ട​​​ക​​​യി​​​ലെ നാ​​​ടോ​​​ടി​​​ക​​​ലാ​​​രൂ​​​പ​​​ത്തെ നാ​​​ട​​​ക​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു സ​​​ന്നി​​​വേ​​​ശി​​​പ്പി​​​ച്ചി​​​ട​​​ത്താ​​​ണ് ഹ​​​യ​​​വ​​​ദ​​​ന ശ്ര​​​ദ്ധേ​​​യ​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. പാ​​​ര​​​മ്പ​​​ര്യ ദൃ​​​ശ്യ​​​ക​​​ലാ​​​രൂ​​​പ​​​മാ​​​യ യ​​​ക്ഷ​​​ഗാ​​​നം ഗി​​​രീ​​​ഷ് ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടെ​​​ന്ന ക​​​ലാ​​​കാ​​​ര​​​നെ എ​​​ത്ര​​​മാ​​​ത്രം സ്വാ​​​ധീ​​​നി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നു എ​​​ന്ന് മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കാ​​​ൻ ഹ​​​യ​​​വ​​​ദ​​​ന ക​​​ണ്ടാ​​​ൽ​​​മ​​​തി.


പ്രാ​​​ദേ​​​ശി​​​ക നാ​​​ടോ​​​ടി​​​ക​​​ലാ​​​രൂ​​​പ​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ട് ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടി​​​നു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന അ​​​ഭി​​​നി​​​വേ​​​ശ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ തെ​​​ളി​​​വാ​​​ണ് ‘നാ​​​ഗ​​​മ​​​ണ്ഡ​​​ല’ എ​​​ന്ന നാ​​​ട​​​കം. ഷി​​​ക്കാ​​​ഗോ​​​യി​​ലെ മി​​​ന്നാ​​​പൊ​​​ളീ​​​സ് ഗു​​​ത്രീ തി​​​യ​​​റ്റ​​​റി​​​ലാ​​​ണ് നാ​​​ഗ​​​മ​​​ണ്ഡ​​​ല അ​​​വ​​​ത​​​രി​​പ്പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​ത്. ഗി​​​രീ​​​ഷ് ക​​​ർ​​​ണാ​​​ട് നാ​​​ട​​​ക​​​ര​​​ച​​​ന​​​യി​​​ലേ​​​ക്കെ​​​ത്തു​​​ന്ന കാ​​​ല​​​ത്ത് പു​​​റ​​​ത്തി​​​റ​​​ങ്ങി​​​യ നാ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ​​​ല്ലാം ന​​​ഗ​​​ര​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ഴു​​​ത​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​വ​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടി​​​ന്‍റെ സ​​​മ​​​കാ​​​ലി​​​ക​​​രാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന വി​​​ജ​​​യ് തെ​​​ണ്ടു​​​ല്‍ക്ക​​​റും മോ​​​ഹ​​​ന്‍ രാ​​​കേ​​​ഷും ബാ​​​ദ​​​ല്‍ സ​​​ര്‍ക്കാ​​​റു​​​മൊ​​​ക്കെ നാ​​​ഗ​​​രി​​​ക​​​ത​​​യു​​​ടെ വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യും ന​​​ന്മ-​​​തി​​​ൻ​​​മ​​​ക​​​ളും പ്ര​​​മേ​​​യ​​​മാ​​​ക്കി​​​യ​​​പ്പോ​​​ൾ ക​​​ര്‍ണാ​​​ട് ഗ്രാ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കാ​​​ണ് പോ​​​യ​​​ത്. ഗ്രാ​​​മീ​​​ണ​​​മാ​​​യ ജീ​​​വി​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളെ നാ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം സ​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​യ ശ്ര​​​ദ്ധ പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തി​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

പു​​​ത്ത​​​ൻ ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ​​​ക്താ​​​വ്

വി​​​ഖ്യാ​​​ത നോ​​​വ​​​ലി​​​സ്റ്റ് യു.​​​ആ​​​ര്‍. അ​​​ന​​​ന്ത​​​മൂ​​​ര്‍ത്തി​​​യു​​​ടെ പ്ര​​​ശ​​​സ്ത നോ​​​വ​​​ല്‍ ‘സം​​​സ്‌​​​കാ​​​ര’ യു​​​ടെ തി​​​ര​​​ക്ക​​​ഥ ത​​​യാ​​​റാ​​​ക്കു​​​ക​​​യും പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​വേ​​​ഷ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ഭി​​​ന​​​യി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണ് ഗി​​​രീ​​​ഷ് ക​​​ർ​​​ണാ​​​ട് വെ​​​ള്ളി​​​ത്തി​​​ര​​​യി​​​ൽ അ​​​ര​​​ങ്ങേ​​​റി​​​യ​​​ത്. രാ​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​പ​​​തി​​​യു​​​ടെ പു​​​ര​​​സ്‌​​​കാ​​​ര​​​വും ആ ​​​സി​​​നി​​​മ​​​യ്ക്കാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ന​​​ട​​​നാ​​​യും തി​​​ര​​​ക്ക​​​ഥാ​​​കൃ​​​ത്താ​​​യും അ​​​ര​​​ങ്ങേ​​​റി​​​യ ഗി​​​രീ​​​ഷ് ക​​​ർ​​​ണാ​​​ട് സം​​​വി​​​ധാ​​​യ​​​ക​​​ന്‍റെ മേ​​​ല​​​ങ്കി​​​യും ത​​​നി​​​ക്കു ന​​​ന്നാ​​​യി ചേ​​​രു​​​മെ​​​ന്ന് തെ​​​ളി​​​യി​​​ച്ചു. സം​​​വി​​​ധാ​​​നം ചെ​​​യ്യാ​​​നാ​​​യി അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ത്ത​​​ത് എ​​​സ്.എ​​​ല്‍. ബൈ​​​ര​​​പ്പ​​​യു​​​ടെ വം​​​ശ​​​വൃ​​​ക്ഷ എ​​​ന്ന നോ​​​വ​​​ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ആ​​​ദ്യ ചി​​​ത്ര​​​മാ​​​യ സം​​​സ്കാ​​​ര മി​​​ക​​​ച്ച സി​​​നി​​​മ​​​യ്ക്കു​​​ള്ള ദേ​​​ശീ​​​യ പു​​​ര​​​സ്കാ​​​ര​​​മാ​​​ണ് ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടി​​​ന് സ​​​മ്മാ​​​നി​​​ച്ച​​​തെ​​​ങ്കി​​​ൽ വം​​​ശ​​​വൃ​​​ക്ഷ മി​​​ക​​​ച്ച സം​​​വി​​​ധാ​​​യ​​​ക​​​നു​​​ള്ള ദേ​​​ശീ​​​യ​​​പു​​​ര​​​സ്കാ​​​രം നേ​​ടി​​ക്കൊ​​ടു​​ത്തു. മി​​​ക​​​ച്ച സം​​​വി​​​ധാ​​​യ​​​ക​​​നു​​​ള്ള ദേ​​​ശീ​​​യ പു​​​ര​​​സ്‌​​​കാ​​​രം ബി.​​​വി. കാ​​​ര​​​ന്തി​​​നൊ​​​പ്പ​​​മാ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം നേ​​​ടി​​​യ​​​ത്.

വി​​​ഖ്യ​​​ത​​​മാ​​​യ നോ​​​വ​​​ലു​​​ക​​​ൾ ദൃ​​​ശ്യ​​​വ​​​ത്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ ക​​​ഴി​​​വു​​​ള്ള​​​യാ​​​ളാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ക​​​ർ​​​ണാ​​​ട്. ശ്രീ​​​കൃ​​​ഷ്ണ ആ​​​ല​​​ന​​​ഹ​​​ള്ളി​​​യു​​​ടെ പ്ര​​​ശ​​​സ്ത നോ​​​വ​​​ല്‍ ‘കാ​​​ടും’ ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടി​​​ന്‍റെ സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ പു​​​റ​​​ത്തു​​​വ​​​ന്നു. ശൂ​​​ദ്ര​​​ക​​​ന്‍റെ മൃ​​​ച്ഛ​​​ഘ​​​ടി​​​കം എ​​​ന്ന നാ​​​ട​​​ക​​​ത്തെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മാ​​​ക്കി അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം സം​​​വി​​​ധാ​​​നം ചെ​​​യ്ത ഉ​​​ത്സ​​​വ്, നി​​​ഷാ​​​ന്ത് (1975), ക​​​ലി​​​യു​​​ഗ് (1980) എ​​​ന്നി​​​വ​​​യും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലെ ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​കാ​​​ര​​​ന്‍റെ കൈ​​​യൊ​​​പ്പു​​​പ​​​തി​​​ഞ്ഞ​​​വ​​​യാ​​​ണ്. ആ​​​ർ.കെ. ​​​നാ​​​രാ​​​യ​​​ണ​​​ന്‍റെ മാ​​​ല്‍ഗു​​​ഡി ഡെ​​​യ്‌​​​സ് പ​​​ര​​​മ്പ​​​ര​​​യി​​​ല്‍ കേ​​​ന്ദ്ര​​​ക​​​ഥാ​​​പാ​​​ത്ര​​​മാ​​​യ സ്വാ​​​മി​​​യുടെ പിതാവിനെ അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ച​​​തും ക​​​ർ​​​ണാ​​​ടാ​​​ണ്. ശങ്കർ നാഗും കവിത ലങ്കേഷുമായിരുന്നു മാൽ ഗുഡി ഡെയ്സിന്‍റെ സംവിധായകർ.

പൂ​​​ന ഫി​​​ലിം ആ​​​ൻ​​​ഡ് ടെ​​​ലി​​​വി​​​ഷ​​​ന്‍ ഇ​​​ന്‍സ്റ്റി​​​റ്റ്യൂട്ടി​​​ന്‍റെ ആ​​​ദ്യ ഡ​​​യ​​​റ​​​ക്ട​​​റാ​​യി​​രു​​ന്നു ക​​ർ​​ണാ​​ട്. സം​​​ഗീ​​​ത നാ​​​ട​​​ക അ​​​ക്കാ​​​ദ​​​മി ചെ​​​യ​​​ര്‍മാ​​​നാ​​​യും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. ജോ​​​ൺ​​​പോ​​​ളി​​​ന്‍റെ ര​​​ച​​​ന​​​യി​​​ൽ ഭ​​​ര​​​ത​​​ൻ സം​​​വി​​​ധാ​​​നം ചെ​​​യ്ത നീ​​​ല​​​ക്കു​​​റി​​​ഞ്ഞി പൂ​​​ത്ത​​​പ്പോ​​​ൾ എ​​​ന്ന ചി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം മ​​​ല​​​യാ​​​ള സി​​​നി​​​മ​​​യി​​​ലും ത​​​ന്‍റെ സാ​​​ന്നി​​​ധ്യ​​​മ​​​റി​​​യി​​​ച്ചു. സു​​​രേ​​​ഷ് കൃ​​​ഷ്ണ സം​​​വി​​​ധാ​​​നം ചെ​​​യ്ത ദ ​​​പ്രി​​​ൻ​​​സ് എ​​​ന്ന ചി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ഭി​​​ന​​​യി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്.

സം​​​വി​​​ധാ​​​നം ചെ​​​യ്ത​​ ചിത്രങ്ങൾ

വം​​​ശ​​​വൃ​​​ക്ഷ, ഡി. ​​​ആ​​​ര്‍. ബേ​​​ന്ദ്രെ, (ഡോ​​​ക്യു​​​മെന്‍ററി), ത​​​ബ്ബ​​​ളി​​​യു നീ​​​ന​​​ഡെ മ​​​ഗ​​​നെ, ഗോ​​​ദു​​​ലി, ഒ​​​ന്‍ഡ​​​നോ​​​ണ്ടു ക​​​ല​​​ദ​​​ള്ളി, ക​​​നൂ​​​രു ഹെ​​​ഗ്ഗ​​​ഡ​​​തി, കാ​​​ടു, ദു​​​ര്‍ഗ, ഉ​​​ത്സ​​​വ്, വോ ​​​ഘ​​​ര്‍, ദ ​​​ലാം​​​ബ് ഇ​​​ന്‍ ദ ​​​നീ​​​ച്ചെ (ഡോ​​​ക്യു​​​മെ​​​ന്‍ററി), ചെ​​​ലു​​​വി, ചി​​​ദം​​​ബ​​​ര ര​​​ഹ​​​സ്യ

അ​​​ഭി​​​ന​​​യി​​​ച്ച പ്ര​​​ധാ​​​ന ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ള്‍

സം​​​സ്‌​​​കാ​​​ര, വം​​​ശ​​​വൃ​​​ക്ഷ, ജാ​​​ദു ക ​​​ശം​​​ഖ്, നി​​​ശാ​​​ന്ത്, മ​​​ന്ദ​​​ന്‍, സ്വാ​​​മി, ജീ​​​വ​​​ന്‍ മു​​​ക്തി, ര​​​ത്‌​​​ന ദ്വീ​​​പ്, ഷ​​​മ, ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​ഭൈ​​​ര​​​വി, ത​​​രം​​​ഗ്, ദ ​​​പ്രി​​​ന്‍സ്, മി​​​ന്‍സാ​​​ര ക​​​ന​​​വ്(​​​ത​​​മി​​​ഴ്), ഗു​​​ണ(91), കാ​​​ത​​​ല​​​ന്‍, ആ​​​ക്രോ​​​ശ്, ആ ​​​ദി​​​ന​​​ഗ​​​ളു, ടൈഗർ സിന്ദാ ഹെ

സ​​ന്ദീ​​പ് സ​​ലിം

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.