അപായമണികൾ മുഴങ്ങുമ്പോൾ
Thursday, June 8, 2023 12:46 AM IST
ഡോ. ​​​​സാ​​​​ബു ഡി. ​​​​മാ​​​​ത്യു

കേ​​​​ര​​​​ളം ഒ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ൽകൂ​​​​ടി വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും ക​​​​ലാ​​​​ല​​​​യ സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യും കു​​​​റി​​​​ച്ച് ഗൗ​​​​ര​​​​വ​​​​മാ​​​​യി ചി​​​​ന്തി​​​​ക്കു​​​​ന്ന സ​​​​മ​​​​യ​​​​മാ​​​​ണി​​​​ത്. കൗ​​​​മാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽത​​​​ന്നെ വീ​​​​ട്ടി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്നു പ​​​​റി​​​​ച്ചുന​​​​ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ മ​​​​റ്റൊ​​​​ട്ടേ​​​​റെ സ​​​​മ്മ​​​​ർ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കുകൂ​​​​ടി അ​​​​ടി​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു​​​​ണ്ടെ​​​​ന്ന​​​​ത് യാ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ്യ​​​​മാ​​​​ണ്. ന​​​​മ്മു​​​​ടെ കാ​​​​മ്പ​​​​സു​​​​ക​​​​ൾ ഇ​​​​പ്പോ​​​​ൾ എ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ത്രം സു​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ത​​​​മാ​​​​ണ്? ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ഭ​​​​വ​​​​നാ​​​​ന്ത​​​​രീ​​​​ക്ഷം വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ എ​​​​ത്ര​​​​ക​​​​ണ്ട് ഇ​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു? എ​​​​വി​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണ് ന​​​​മു​​​​ക്കു പി​​​​ഴ​​​​ച്ച​​​​ത്? എ​​​​വി​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണ് മാ​​​​റ്റ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വ​​​​രേ​​​​ണ്ട​​​​ത്? സ​​​​മീ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മാ​​​​റേ​​​​ണ്ട​​​​ത്? ഇ​​​​നി​​​​യും ഇ​​​​ത്ത​​​​രം ചോ​​​​ദ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ നാം ​​​​ന​​​​മ്മോ​​​​ടുത​​​​ന്നെ ചോ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ ഭ​​​​വി​​​​ഷ്യ​​​​ത്ത് നേ​​​​രി​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​ത് ഭാ​​​​വി ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യാ​​​​കും.

അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ശ​​​​ങ്ക​​​​യി​​​​ല്ലാ​​​​തെത​​​​ന്നെ പ​​​​റ​​​​യ​​​​ട്ടെ, ക്രി​​​​സ്ത്യ​​​​ൻ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ല്ലാ​​​​ക്കാ​​​​ല​​​​ത്തും പ്ര​​​​ശ​​​​സ്ത​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​വ ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​പ്പി​​​​ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന മി​​​​ക​​​​ച്ച വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം, അ​​​​ച്ച​​​​ട​​​​ക്കം, തു​​​​ല്യ​​​​ത എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ പേ​​​​രി​​​​ലാ​​​​ണ്. ഉ​​​​ന്ന​​​​തവി​​​​ജ​​​​യം നേ​​​​ടു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​കേ​​​​ന്ദ്ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഭൂ​​​​രി​​​​ഭാ​​​​ഗ​​​​വും ക്രി​​​​സ്ത്യ​​​​ൻ വി​​​​ഭാ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​ന്‍റേ​​​​തു ത​​​​ന്നെ​​​​യെ​​​​ന്ന സ​​​​ത്യ​​​​വും നി​​​​ല​​​​നി​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​ന്നു.​​​​അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടു​​​ത​​​​ന്നെ അ​​​​വി​​​​ടെ​​​​യു​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്ന എ​​​​ല്ലാ സം​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളും പൊ​​​​തു​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹം സ്വാ​​​​ഭാ​​​​വി​​​​ക​​​​മാ​​​​യും ച​​​​ർ​​​​ച്ച ചെ​​​​യ്യും. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, ഇ​​​​ത്ത​​​​രം വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ക്രൂ​​​​ശി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള കു​​​​ത്സി​​​​ത ശ്ര​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ക​​​​ണ്ടി​​​​ല്ലെ​​​​ന്നു ന​​​​ടി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​മാ​​​​വു​​​​ക​​​​യി​​​​ല്ല​​​​ല്ലോ.

ന​​​​മ്മു​​​​ടെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ മു​​​​മ്പെ​​​​ന്ന​​​​ത്തേ​​​​ക്കാ​​​​ളും മ​​​​നോ​​​​സം​​​​ഘ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​ണ്. കോ​​​​വി​​​​ഡ് മ​​​​ഹാ​​​​മാ​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ല​​​​ത്ത് വീ​​​​ടി​​​​നു​​​​ള്ളി​​​​ൽ ന​​​​വ​​​​മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ‘ത​​​​ട​​​​വ​​​​റ’​​​യി​​​​ൽ കു​​​​ടു​​​​ങ്ങി​​​​ക്കി​​​​ട​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ മോ​​​​ചി​​​​ത​​​​രാ​​​​യ​​​​പ്പോ​​​​ൾ അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ച്ച സ്വാ​​​​ത​​​​ന്ത്ര്യ​​​​ത്തെ അ​​​​വ​​​​ർ എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ ക​​​​ണ്ടു​​​​വെ​​​​ന്ന് ആ​​​​രും ഒ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ലും അ​​​​ന്വേ​​​​ഷി​​​​ച്ചി​​​​ല്ല. ഒ​​​​രു ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യെ രൂ​​​​പ​​​​ക​​​​ല്പ​​​​ന ചെ​​​​യ്തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടി​​​​രു​​​​ന്ന അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ സ​​​​മ്മ​​​​ർ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ച് ന​​​​മ്മു​​​​ടെ സ​​​​മൂ​​​​ഹം ഇ​​​​തു​​​​വ​​​​രെ മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കി​​​​യി​​​​ട്ടി​​​​ല്ല. കോ​​​​വി​​​​ഡ് കാ​​​​ല​​​​ത്ത് ക​​​​ട്ടി​​​​ലി​​​​ൽ പു​​​​ത​​​​പ്പി​​​​ന​​​​ടി​​​​യി​​​​ൽ കി​​​​ട​​​​ന്ന് ഹാ​​​​ജ​​​​ർ പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ മ​​​​ക്ക​​​​ളെ തി​​​​രു​​​​ത്തു​​​​വാ​​​​നോ മേ​​​​ശ​​​​യും ക​​​​സേ​​​​ര​​​​യും ന​​​​ൽ​​​​കി കൃ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യ പ​​​​ഠ​​​​നാ​​​​ന്ത​​​​രീ​​​​ക്ഷം ഒ​​​​രു​​​​ക്കാ​​​​നോ നാം ​​​​ത​​​​യാ​​​​റാ​​​​യ​​​​തു​​​​മി​​​​ല്ല. പ​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ മു​​​​ഴു​​​​വ​​​​ൻ മാ​​​​ർ​​​​ക്കും ല​​​​ഭി​​​​ക്കു​​​​വാ​​​​ൻ വേ​​​​ണ്ടി പു​​​​സ്ത​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ തു​​​​റ​​​​ന്ന് മ​​​​ക്ക​​​​ൾ പ​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​യെ​​​​ഴു​​​​തി​​​​യ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ഇ​​​​ത് ശ​​​​രി​​​​യ​​​​ല്ല എ​​​​ന്നു​​​​പ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ച്ച​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ എ​​​​ണ്ണം എ​​​​ത്ര​​​​യു​​​​ണ്ട്? സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ത​​​​ന്ത്ര സ്വ​​​​ത​​​​ന്ത്ര​​​​രാ​​​​യി മ​​​​ക്ക​​​​ളെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യ വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​ടി​​​​ക​​​​ളാ​​​​യി ഏ​​​​തു സം​​​​ഭ​​​​വ​​​​ത്തെ​​​​യും കാ​​​​ണാ​​​​ൻ ന​​​​മു​​​​ക്കു ക​​​​ഴി​​​​യു​​​​ന്നി​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ഇ​​​​ത്ത​​​​രം അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ആ​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ഇ​​​​നി​​​​യും ന​​​​മു​​​​ക്കു നേ​​​​രി​​​​ടേ​​​​ണ്ടി​​​​വ​​​​രും.

ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ജ​​​​ന​​​​സം​​​​ഖ്യ​​​​യു​​​​ടെ 53.7 ശ​​​ത​​​മാ​​​നം 25 വ​​​​യ​​​​സി​​​​ൽ താ​​​​ഴെ​​​​യു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ്. നാ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ൽ ക്രൈം ​​​​റി​​​​ക്കാ​​​​ർ​​​​ഡ്സ് ബ്യൂ​​​​റോ 2020ൽ ​​​​പു​​​​റ​​​​ത്തു​​​​വി​​​​ട്ട ക​​​​ണ​​​​ക്ക​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് ഓ​​​​രോ 42 മി​​​​നി​​​​ട്ടി​​​​ലും ഓ​​​​രോ കു​​​​ട്ടി സ്വ​​​​യം ജീ​​​​വ​​​​നെ​​​​ാടു​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. എ​​​​ൻ​​സി​​ആ​​​​ർ​​​​ബി​​യു​​​​ടെ ക​​​​ണ​​​​ക്ക​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് 2020ൽ 12,526 ​​​​വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ ജീ​​​​വ​​​​നൊ​​​​ടു​​​​ക്കി​​​​യ​​​​പ്പോ​​​​ൾ 2021ൽ ​​​​അ​​​​ത് 13,089 ആ​​​​യി ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്നു. കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ മാ​​​​ന​​​​സി​​​​കാ​​​​രോ​​​​ഗ്യം, സാ​​​​മ്പ​​​​ത്തി​​​​ക, സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക-സാം​​​​സ്കാ​​​​രി​​​​ക, ജീ​​​​വ​​​​ശാ​​​​സ്ത്ര പ്ര​​​​ശ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ന്നി​​​​വ സ്വ​​​​യ​​​​ംഹ​​​​ത്യ​​​​യു​​​​ടെ കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി ചൂ​​​​ണ്ടി​​​​ക്കാ​​​​ണി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു.

ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞ കു​​​​റേ വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി ക​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ക ആ​​​​ത്മ​​​​ഹ​​​​ത്യ​​​​ക​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചും നാം ​​​​നി​​​​ര​​​​ന്ത​​​​രം കേ​​​​ൾ​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. മ​​​​ഹാ​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​ട്ര​​യി​​​​ലെ വി​​​​ദ​​​​ർ​​​​ഭ ഇ​​​​തി​​​​നു പേ​​​​രു​​​​കേ​​​​ട്ട സ്ഥ​​​​ല​​​​മാ​​​​ണ്, കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ൽ വ​​​​യ​​​​നാ​​​​ടും. ക​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ക ആ​​​​ത്മ​​​​ഹ​​​​ത്യ​​​​ക്ക് നി​​​​യ​​​​ത​​​​മാ​​​​യ കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തു​​​​വാ​​​​നാ​​​​വു​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​ത് വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ആ​​​​ത്മ​​​​ഹ​​​​ത്യ​​​​യി​​​​ൽ​​നി​​​​ന്ന് അ​​​​തി​​​​നെ വേ​​​​റി​​​​ട്ട​​​​താ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​കശാ​​​​സ്ത്ര പ​​​​ഠി​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി പ്ര​​​​ശ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ഇ​​​​നി​​​​യും ആ​​​​ഴ​​​​ത്തി​​​​ൽ പ​​​​ഠി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ആ​​​​ത്മ​​​​ഹ​​​​ത്യ​​​​യു​​​​ടെ ക​​​​ണ​​​​ക്കു​​​​കളിൽ ക​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ ആ​​​​ത്മ​​​​ഹ​​​​ത്യ ഏ​​ഴു ശ​​ത​​മാ​​നം മാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​മ്പോ​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടേ​​​​ത് അ​​​​തി​​​​നേക്കാ​​​​ൾ അ​​​​ധി​​​​ക​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്ന് ന​​​​മ്മ​​​​ൾ ഇ​​​​നി​​​​യും തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യ​​​​ണം.

മാ​​​​താ​​​​പി​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ളു​​​​ടെ സ്വ​​​​പ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പൂ​​​​വ​​​​ണി​​​​യി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി സ്വ​​​​ന്തം മ​​​​ക്ക​​​​ളെ മാ​​​​റ്റാ​​​​ൻ ശ്ര​​​​മി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​തെ​​​​ന്ന് അ​​​​വ​​​​രെ​​​​യും ഓ​​​​ർ​​​​മി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​ട്ടെ. ക​​​​ഠി​​​​ന​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ധ്വാ​​​​ന​​​​വും ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്ന മേ​​​​ധാ​​​​ശ​​​​ക്തി​​​​യും പൂ​​​​ർ​​​​ണ​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ർ​​​​പ്പ​​​​ണ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​വും ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ് പ്ര​​ഫ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​രം​​​​ഗം. പ്ര​​​​ത്യേ​​​​കി​​​​ച്ച് മെ​​​​ഡി​​​​ക്ക​​​​ൽ, എ​​​​ൻ​​ജി​​നി​​​​യ​​​​റിം​​​​ഗ് മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​ക​​​​ൾ. അ​​​​വി​​​​ടെ അ​​​​ടി​​​​തെ​​​​റ്റു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളെ മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കാ​​​​നും വേ​​​​ണ്ടിവ​​​​ന്നാ​​​​ൽ തി​​​​രി​​​​കെ ന​​​​ട​​​​ക്കാ​​നും അ​​​​വ​​​​രെ പ്രേ​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​ൻ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കും മാ​​​​താ​​​​പി​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ൾ​​​​ക്കും ക​​​​ഴി​​​​യ​​​​ണം. ക​​​​ർ​​​​ശ​​​​ന​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു മൊ​​​​ബൈ​​​​ൽ സാ​​​​ക്ഷ​​​​ര​​​​ത ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ പൊ​​​​തു​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​വും മു​​​​ൻ​​​​കൈ​​യെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണം. വ​​​​ള​​​​രു​​​​ന്ന ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യെ അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക​​​​നു​​​​സൃ​​​​ത​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​ത്രം വ​​​​ള​​​​രാ​​​​ൻ അ​​​​നു​​​​വ​​​​ദി​​​​ച്ചു കൂ​​​​ടാ. അ​​​​തി​​​​ൽ ക​​​​ലാ​​​​ല​​​​യ മേ​​​​ല​​​​ധി​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​ൾ സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന നി​​​​ല​​​​പാ​​​​ടു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കൊ​​​​പ്പം നി​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​ൻ വി​​​​വേ​​​​ക​​​​മ​​​​തി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു ക​​​​ഴി​​​​യ​​​​ണം.


ല​​​​ഹ​​​​രി​​​​യും മ​​​​യ​​​​ക്കു​​​​മ​​​​രു​​​​ന്നു​​​​ക​​​​ളും ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ എ​​​​ണ്ണം ക്ര​​​​മാ​​​​തീ​​​​ത​​​​മാ​​യി ഉ​​​​യ​​​​രു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന​​​​തും നി​​​​ഷേ​​​​ധി​​​​ച്ചുകൂ​​​​ടാ. ആ​​​​സൂ​​​​ത്രി​​​​ത​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു വി​​​​പ​​​​ണ​​​​നശൃം​​​​ഖ​​​​ല​​​​യു​​​​ടെ സാ​​​​ന്നി​​​​ധ്യ​​​​വും സ​​​​മ്മ​​​​ർ​​​​ദ​​​​വും ന​​​​മു​​​​ക്കു ചു​​​​റ്റു​​​​മു​​​​ണ്ട്. സ്കൂ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളി​​​​ലെ ജ​​​​ന്മ​​​​ദി​​​​നാ​​​​ഘോ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ചോ​​​​ക്ലേ​​​​റ്റ് വി​​​​ത​​​​ര​​​​ണം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​തു പോ​​​​ലും നി​​​​രോ​​​​ധി​​​​ച്ച​​​​തി​​​​ന് സ്കൂ​​​​ൾ അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​ളെ നാം ​​​​ന​​​​മി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തു​​​​ണ്ട്. ചു​​​​റ്റി​​​​നു​​​​മു​​​​ള്ള ച​​​​തി​​​​ക്കു​​​​ഴി​​​​ക​​​​ളെ തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യാ​​​​ൻ മ​​​​ക്ക​​​​ളെ നാം ​​​​അ​​​​ഭ്യ​​​​സി​​​​പ്പി​​​​ച്ചേ മ​​​​തി​​​​യാ​​​​വൂ. പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പി​​​​രി​​​​മു​​​​റു​​​​ക്ക​​​​ങ്ങ​​​​ളെ അ​​​​തി​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കാ​​​​ൻ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും നാം ​​​​പ​​​​രി​​​​ശീ​​​​ലി​​​​പ്പി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തു​​​​ണ്ട്.

പ്ര​​​​ഫ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ പാ​​​​ഠ്യ​​പ​​​​ദ്ധ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തെ മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള പാ​​​​ഠ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ത്രം ഉ​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​യി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ടെ​​​​ന്ന​​​​തും പ​​​​രി​​​​ശോ​​​​ധ​​​​നാവി​​​​ഷ​​​​യ​​​​മാ​​​​ക്ക​​​​ണം. എ​​​​ൻ​​ജ​ി​നി​​യ​​​​റിം​​​​ഗ്, മെ​​​​ഡി​​​​ക്ക​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ഗ​​​​ന്ധി​​​​യാ​​​​യ വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​യു​​​​ള്ള പാ​​​​ഠ്യ​​​​പ​​​​ദ്ധ​​​​തി പ​​​​രി​​​​ഷ്കാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​ടി​​​​യ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​മാ​​​​യി ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണം. ഹൈ​​​​ദ​​രാ​​ബാ​​​​ദ് സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല​​​​യി​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​ന്ന ഒ​​​​രു പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ, ആ​​​​ർ​​​​ട്സ് വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ആ​​വി​​​​ഷ്കാ​​​​ര സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​യു​​​​ള്ള ക​​​​ലാ​​​​രൂ​​​​പ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ (Performing arts) പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ ഏ​​​​റെ മാ​​​​ന​​​​സി​​​​കോ​​​​ല്ലാ​​​​സം അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്നതായി ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തു​​​​ക​​​​യു​​​​ണ്ടാ​​​​യ​​​​ല്ലോ.

പ്ര​​​​ഫ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം നേ​​​​ടു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളെ വേ​​​​ർ​​​​തി​​​​രി​​​​ച്ച് സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​ന്‍റെ ഉ​​​​ന്ന​​​​തസോ​​​​പാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ പ്ര​​​​തി​​​​ഷ്ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന പ​​​​തി​​​​വി​​​​ൽ​​നി​​​​ന്ന് പൊ​​​​തു​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​വും പി​​​​ന്തി​​​​രി​​​​യ​​​​ണം. മി​​​​ക​​​​ച്ച പ​​​​രി​​​​ശീ​​​​ല​​​​നകേ​​​​ന്ദ്ര​​​​ത്തി​​​​ൽ പ്ര​​​​വേ​​​​ശ​​​​നം ല​​​​ഭി​​​​ക്കു​​​​മ്പോ​​​​ൾ മു​​​​ത​​​​ൽ ഇ​​​​ത്ത​​​​രം ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്ന മാ​​​​ന​​​​സി​​​​കാ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യി​​​​ൽ എ​​​​ത്തി​​​​ച്ചേ​​​​രു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​​​ണ്ട്. യാ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ അ​​​​ഭി​​​​മു​​​​ഖീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​മ്പോ​​​​ൾ ഇ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും ആ​​​​ദ്യം നി​​​​ല​​​​വി​​​​ട്ട് നി​​​​ലം​​​​പ​​​​തി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.

ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ശി​​​​ക്ഷാരീ​​​​തി​​​​ക​​​​ൾ എ​​​​ല്ലാം​​ത​​​​ന്നെ പ​​​​രി​​​​ഷ്ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ന് വി​​​​ധേ​​​​യ​​​​മാ​​​​യി കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളെ ശി​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് ശ​​​​രി​​​​യാ​​​​യ സ​​​​മീ​​​​പ​​​​ന​​​​മ​​​​ല്ലെ​​​​ന്ന് ആ​​​​രൊ​​​​ക്ക​​​​യോ പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ച്ചു​​കൊ​​​​ണ്ടേ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ചെ​​​​റി​​​​യ ശാ​​​​സ​​​​ന​​​​യു​​​​ടെ മു​​​​മ്പി​​​​ൽ പോ​​​​ലും യു​​​​വ​​​​ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ പ​​​​ത​​​​റി​​​​പ്പോ​​​​വു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. നേ​​​​ർ​​​​വ​​​​ഴി​​​​ക്കു ന​​​​ട​​​​ക്കാ​​​​ൻ ന​​​​ൽ​​​​കു​​​​ന്ന നി​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​പോ​​​​ലും ഇ​​​​വ​​​​ർ തെ​​​​റ്റാ​​​​യി വ്യാ​​​​ഖ്യാ​​​​നി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഫ​​​​ല​​​​മോ ജീ​​​​വി​​​​ത നൈ​​​​രാ​​​​ശ്യം! തീ​​​​യി​​​​ൽ കു​​​​രു​​​​ത്ത ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് വെ​​​​യി​​​​ല​​​​ത്തു വാ​​​​ടാ​​​​നാ​​​​വി​​​​ല്ല എ​​​​ന്ന​​​​ത് പ​​​​ഴ​​​​യ പ്ര​​​​മാ​​​​ണ​​​​മ​​​​ല്ല, ഇ​​​​ന്നും സം​​​​ഗ​​​​ത​​​​മാ​​​​യ ത​​​​ത്വം ത​​​​ന്നെ.

ടീ​​​​നേ​​​​ജി​​​​ലെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​തീ​​​​വശ്ര​​​​ദ്ധ കൊ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​ടി​​​​യ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​മാ​​​​യി​​​​ത്ത​​​​ന്നെ നാം ​​​​പ​​​​ഠി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ജീ​​​​വ​​​​ൻ ന​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​വ​​​​ർ എ​​​​ന്ന​​​​ന്നേ​​​​ക്കു​​​​മാ​​​​യി ന​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​വ​​​​ർ ത​​​​ന്നെ. ഇ​​​​തി​​​​നെ​​​​ല്ലാം മു​​​​ൻ​​​​കൈ​​യെ​​ടു​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തും നേ​​​​തൃ​​​​ത്വ​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ൾ സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തും സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​ണ്. വി​​​​ശ്വ​​​​ഭാ​​​​ര​​​​തി​​​​യി​​​​ലെ പ്ര​​​​ശ​​​​സ്ത വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​യാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന മ​​​​ഹാശ്വേതാ ദേ​​​​വി പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ “ഒ​​​​രു പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​വും നി​​​​ര​​​​ർഥ​​​​ക​​​​മ​​​​ല്ല’’ എ​​​​ന്ന വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​മ്മെ നി​​​​ര​​​​ന്ത​​​​രം പ്ര​​​​ചോ​​​​ദി​​​​പ്പി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​താ​​​​ണ്.

കേ​​​​ര​​​​ളീ​​​​യസ​​​​മൂ​​​​ഹം വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ആ​​​​ത്മ​​​​ഹ​​​​ത്യ​​​​യെ ഗൗ​​ര​​വ​​മാ​​യി കാ​​​​ണ​​​​ണം. തെ​​​​ക്ക​​​​ൻ സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലെ ആ​​​​ത്മ​​​​ഹ​​​​ത്യാനി​​​​ര​​​​ക്ക് ഉ​​​​ത്ത​​​​രേ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ അ​​​​പേ​​​​ക്ഷി​​​​ച്ച് പ​​​​തി​​​​ന്മ​​​​ട​​​​ങ്ങ് കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ലാ​​​​ണ്. ഏ​​​​റെ പ്ര​​​​തീ​​​​ക്ഷ​​​​ക​​​​ളോ​​​​ടെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കൊ​​​​ണ്ടു​​വ​​​​രു​​​​ന്ന സ്വ​​​​ന്തം മ​​​​ക്ക​​​​ളെ ന​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന മാ​​​​താ​​​​പി​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ളു​​​​ടെ വേ​​​​ദ​​​​ന​​​​യോ​​​​ളം വ​​​​ലി​​​​യ മ​​​​റ്റൊ​​​​രു വേ​​​​ദ​​​​ന​​യി​​​​ല്ല. അ​​​​തേ വേ​​​​ദ​​​​നത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​ണ് അ​​​​കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​യി ആ​​​​ക്ര​​​​മി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന ഏ​​​​തു വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​വും അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തെ​​​​ന്നു​​​​ള്ള തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​വി​​​​ലെ​​​​ത്താ​​​​ൻ നാം ​​​​ഇ​​​​നി​​​​യും എ​​​​ത്ര കാ​​​​തം ന​​​​ട​​​​ക്ക​​​​ണം? ന​​​​മു​​​​ക്കു​​​​ചു​​​​റ്റും മു​​​​ഴ​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​പാ​​​​യ​​​​മ​​​​ണി​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ്. ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യ മു​​​​ൻ​​​​ക​​​​രു​​​​ത​​​​ലു​​​​ക​​​​ൾ സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ നാ​​​​മി​​​​നി​​​​യും വൈ​​​​കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ന​​​​മു​​​​ക്ക് വ​​​​ലി​​​​യ വി​​​​ല കൊ​​​​ടു​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​വ​​​​രും.

(പാ​​​​ലാ സെ​​​​ന്‍റ് തോ​​​​മ​​​​സ് കോ​​​​ള​​​​ജി​​​​ലെ മു​​​​ൻ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നാ​​ണ് ലേ​​ഖ​​ക​​ൻ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.