എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും അ​ന്ത​സ് അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ലോ​കം
എ​ല്ലാ മ​നു​ഷ്യ​രും തു​ല്യ​രാ​ണെ​ന്നു നാം ​പ​റ​യും. എ​ന്നാ​ൽ, എ​ല്ലാ​വ​രോ​ടും ബ​ഹു​മാ​ന​ത്തോ​ടെ​യും സ്നേ​ഹ​ത്തോ​ടെ​യും പെ​രു​മാ​റാ​ൻ നാം ​ത​യാ​റാ​കു​മോ?

ന്യൂ​യോ​ർ​ക്കി​ൽ ജ​നി​ച്ച ഡോ​ര​തി ഡേ (1897-1980) ​ചെ​റു​പ്പം മു​ത​ലേ പാ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ക്ഷ​ത്താ​യി​രു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണു കോ​ള​ജ് പ​ഠ​നം പാ​തി​വ​ഴി​യി​ൽ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചു പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ലേ​ക്കും സാ​മൂ​ഹ്യ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ലേ​ക്കും ഡോ​ര​തി ക​ട​ന്ന​ത്. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ ക​ഷ്ട​പ്പാ​ടു​ക​ൾ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ ഡോ​ര​തി ആ​ദ്യം ഒ​രു ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് അ​നു​ഭാ​വി​യാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, 30-ാം വ​യ​സി​ൽ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യി​ൽ അം​ഗ​മാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്ന​തി​നു​ശേ​ഷം ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് ബ​ന്ധം അ​വ​ർ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചു. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല "ഡെ​യ്‌​ലി വ​ർ​ക്ക​ർ’ എ​ന്ന ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു ബ​ദ​ലാ​യി ’കാ​ത്ത​ലി​ക് വ​ർ​ക്ക​ർ’ എ​ന്ന ഒ​രു പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണം അ​വ​ർ ആ​രം​ഭി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു.

"കാ​ത്ത​ലി​ക് വ​ർ​ക്ക​ർ’ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണം ആ​രം​ഭി​ച്ച 1933ൽ​ത​ന്നെ കാ​ത്ത​ലി​ക് വ​ർ​ക്ക​ർ മൂ​വ്മെ​ന്‍റും ഡോ​ര​തി ആ​രം​ഭി​ച്ചു. പീ​റ്റ​ർ മോ​റി​ൻ എ​ന്ന സാ​മൂ​ഹ്യ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നു​മാ​യി ഡോ​ര​തി തു​ട​ക്ക​മി​ട്ട ഈ ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ത​ണ​ലി​ൽ കാ​ത്ത​ലി​ക് വ​ർ​ക്ക​ർ ക​മ്യൂ​ണി​റ്റി​ക​ളും രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ വി​വി​ധ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​വ​ർ ആ​രം​ഭി​ച്ചു. പാ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ സേ​വ​ന​ത്തി​നാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന 240 ക​മ്യൂ​ണി​റ്റി​ക​ളാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ആ​ദ്യ​കാ​ല​ത്ത് താ​ളം​തെ​റ്റി​യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ട​മ​യാ​യി​രു​ന്നു ഡോ​ര​തി​യെ​ങ്കി​ലും ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യി​ൽ ചേ​ർ​ന്ന​തി​നു​ശേ​ഷം വി​ശു​ദ്ധ​മാ​യ ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ അ​വ​ർ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചു. അ​വ​ളു​ടെ വി​ശു​ദ്ധി തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ സ​ഭ ഡോ​ര​തി​യെ വി​ശു​ദ്ധ​യാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കാ​നു​ള്ള പ്രാ​ഥ​മി​ക ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ ആ​രം​ഭി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​വീ​ക്ഷ​ണം വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സം​ഭ​വം താ​ഴെ കു​റി​ക്ക​ട്ടെ.

ന്യൂ​യോ​ർ​ക്കി​ലെ മ​ൻ​ഹാ​റ്റ​നി​ലാ​യി​രു​ന്നു ഡോ​ര​തി​യു​ടെ ഓ​ഫീ​സ്. ദി​വ​സ​വും നി​ര​വ​ധി പാ​വ​ങ്ങ​ൾ ഡോ​ര​തി​യു​ടെ സേ​വ​നം​തേ​ടി അ​വി​ടെ എ​ത്തു​മാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രു ദി​വ​സം ഒ​രു പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ൻ ഡോ​ര​തി​യെ ഇ​ന്‍റ​ർ​വ്യൂ ചെ​യ്യാ​നാ​യി ഓ​ഫീ​സി​ലെ​ത്തി. അ​പ്പോ​ൾ ഡോ​ര​തി കു​ടി​യ​നെ​ന്നു തോ​ന്നി​ക്കു​ന്ന ഒ​രാ​ളു​മാ​യി സം​സാ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

ത​ന്മൂ​ലം, ഡോ​ര​തി​ക്കു പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. അ​ല്പം ക​ഴി​ഞ്ഞു ഡോ​ര​തി പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ന്‍റെ സാ​ന്നി​ധ്യം തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ, ഉ​ട​നെ അ​യാ​ളു​ടെ അ​ടു​ത്തു​ചെ​ന്നു ചോ​ദി​ച്ചു: "ഞ​ങ്ങ​ളി​ലാ​രോ​ടു സം​സാ​രി​ക്കാ​നാ​ണു വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്?'

പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നു സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ മാ​ത്രം താ​ൻ അ​ത്ര പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ആ​ളാ​ണെ​ന്നു ഡോ​ര​തി​ക്കു തോ​ന്നി​യി​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ത​ന്നോ​ടു സം​സാ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന ആ​ളി​നെ​ക്കാ​ൾ താ​ൻ ഒ​ട്ടും പ്രാ​ധാ​ന്യം അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന ചി​ന്താ​ഗ​തി​യാ​യി​രു​ന്നു ഡോ​ര​തി​യു​ടേ​ത്. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ്, ഡോ​ര​തി പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നോ​ട് അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ചോ​ദ്യം ചോ​ദി​ച്ച​ത്.

ഡോ​ര​തി​യു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ എ​പ്പോ​ഴും പ്ര​ക​ട​മാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു ഗു​ണ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യി​രു​ന്നു എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും തു​ല്യ​രാ​യി കാ​ണു​ക എ​ന്ന​ത്. ഒ​രാ​ൾ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​നാ​യ​തു​കൊ​ണ്ടോ അം​ഗ​വൈ​ക​ല്യ​മോ മ​റ്റേ​തെ​ങ്കി​ലും ന്യൂ​ന​ത​യോ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടോ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മേ​ന്മ ഡോ​ര​തി അ​ല്പം​പോ​ലും കു​റ​ച്ചു​ക​ണ്ടി​ല്ല. ഡോ​ര​തി​ക്ക് എ​ല്ലാ​വ​രും തു​ല്യ​രാ​യി​രു​ന്നു. വ​ലി​യ​വ​രെ​ന്ന​പോ​ലെ ചെ​റി​യ​വ​രെ​യും ഡോ​ര​തി ആ​ദ​രി​ച്ചു. എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട മ​ക്ക​ളാ​യി ഡോ​ര​തി ക​ണ്ടു. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ്, തൊ​ഴി​ലാ​ളി​വ​ർ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ ശ​ത്രു​ക്ക​ളെ ന​ശി​പ്പി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് സി​ദ്ധാ​ന്തം ഡോ​ര​തി തു​ട​ക്ക​ത്തി​ലേ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച​ത്.

എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും സ​മ​ഭാ​വ​ന​യോ​ടെ ക​ണ്ട ഡോ​ര​തി​യു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു മ​റ്റൊ​രു സം​ഭ​വം​കൂ​ടി കു​റി​ക്ക​ട്ടെ. ഒ​രു ദി​വ​സം ധ​നി​ക​യാ​യ ഒ​രു സ്ത്രീ ​ഡോ​ര​തി​യു​ടെ ഓ​ഫീ​സി​ലെ​ത്തി വ​ലി​യ വി​ല​യു​ള്ള ഒ​രു ഡ​യ​മ​ണ്ട് ഡോ​ര​തി​യെ ഏ​ൽ​പി​ച്ചു. ആ ​ഡ​യ​മ​ണ്ട് ഡോ​ര​തി വി​റ്റു പാ​വ​ങ്ങ​ളെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണു സ​ഹ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ ക​രു​തി​യ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, സം​ഭ​വി​ച്ച​ത് അ​ങ്ങ​നെ​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

ഡോ​ര​തി​യെ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ക്കാ​നാ​യി ഒ​രു പാ​വ​പ്പെ​ട്ട സ്ത്രീ ​അ​വി​ടെ വ​രി​ക പ​തി​വാ​യി​രു​ന്നു. ആ ​സ്ത്രീ വീ​ണ്ടും വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ഡോ​ര​തി ത​ന്‍റെ കൈ​വ​ശ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഡ​യ​മ​ണ്ട് ആ ​സ്ത്രീ​ക്കു സ​മ്മാ​ന​മാ​യി കൊ​ടു​ത്തു. വ​ലി​യ സ​ന്തോ​ഷ​ത്തോ​ടെ​യാ​യി​രു​ന്നു ആ ​സ്ത്രീ അ​ന്നു മ​ട​ങ്ങി​പ്പോ​യ​ത്.

ആ ​സ്ത്രീ പോ​യി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ ഡോ​ര​തി​യു​ടെ സ​ഹ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രി​ലൊ​രാ​ൾ പ​രാ​തി​യാ​യി പ​റ​ഞ്ഞു: "ആ ​ഡ​യ​മ​ണ്ട് വി​റ്റ് അ​തി​ന്‍റെ പ​ണം കൊ​ടു​ത്തി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ആ ​സ്ത്രീ​ക്കു വ​ള​രെ നാ​ള​ത്തേ​ക്കു വാ​ട​ക കൊ​ടു​ക്കാ​നും ഭ​ക്ഷ​ണം വാ​ങ്ങാ​നു​മു​ള്ള തു​ക​യു​ണ്ടാ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു.' അ​പ്പോ​ൾ ഡോ​ര​തി പ​റ​ഞ്ഞു: "അ​ഭി​മാ​ന​മു​ള്ള ഒ​രു സ്ത്രീ​യ​ല്ലേ അ​വ​ർ? അ​വ​ൾ​ക്കു വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​തു വി​റ്റു കാ​ശാ​ക്കി ആ ​തു​ക​കൊ​ണ്ടു വാ​ട​ക കൊ​ടു​ക്കു​ക​യോ ഭ​ക്ഷ​ണം വാ​ങ്ങു​ക​യോ ഉ​ല്ലാ​സ​യാ​ത്ര പോ​വു​ക​യോ​ചെ​യ്യാം. അ​ത​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ, അ​വ​ർ​ക്ക​തു പ്ര​ത്യേ​കാ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ണി​യു​ക​യോ ക​ണ്ട് ആ​സ്വ​ദി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യാ​മ​ല്ലോ?'

ഡോ​ര​തി പ​റ​യു​ന്ന​തു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​നാ​കാ​തെ സ​ഹ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക അ​ന്പ​ര​ന്നു നി​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഡോ​ര​തി ചോ​ദി​ച്ചു: "എ​ന്താ, പ​ണ​ക്കാ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി മാ​ത്ര​മാ​ണോ ദൈ​വം ഡ​യ​മ​ണ്ട് സൃ​ഷ്ടി​ച്ച​ത്? അ​തു പാ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മാ​കാം.' ഡോ​ര​തി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം മ​നു​ഷ്യ​രെ​ല്ലാം തു​ല്യ​രാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​രെ ത​രം​തി​രി​ച്ചു കാ​ണു​വാ​നോ ആ​രെ​ങ്കി​ലും പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​വ​രെ ചെ​റു​താ​യി കാ​ണാ​നോ ഡോ​ര​തി ത​യാ​റാ​യി​ല്ല. ഡോ​ര​തി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം മ​നു​ഷ്യ​രെ​ല്ലാ​വ​രും തു​ല്യ​രാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്മൂ​ലം, എ​ല്ലാ​വ​രും അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന ബ​ഹു​മാ​ന​വും സ്നേ​ഹ​വും അ​വ​ർ​ക്കു വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ ഡോ​ര​തി ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചു.

എ​ല്ലാ മ​നു​ഷ്യ​രും തു​ല്യ​രാ​ണെ​ന്നു നാ​മും പ​റ​യും. എ​ന്നാ​ൽ, എ​ല്ലാ​വ​രോ​ടും ബ​ഹു​മാ​ന​ത്തോ​ടെ​യും സ്നേ​ഹ​ത്തോ​ടെ​യും പെ​രു​മാ​റാ​ൻ നാം ​ത​യാ​റാ​കു​മോ? ആ​ളും ത​ര​വും നോ​ക്കി​യ​ല്ലേ നാം ​ആ​ളു​ക​ളോ​ടു പെ​രു​മാ​റു​ന്ന​ത്? വ​ലി​യ​വ​രെ ആ​ദ​രി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ ചെ​റി​യ​വ​രെ​യും നാം ​ആ​ദ​രി​ക്കു​മോ? പ​ണ​വും പ്രൗ​ഢി​യും അ​ധി​കാ​ര​വു​മു​ള്ള​വ​രു​ടെ മു​ന്പി​ൽ നാം ​കാ​ണി​ക്കു​ന്ന ബ​ഹു​മാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു ചെ​റി​യ ശ​ത​മാ​ന​മെ​ങ്കി​ലും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ താ​ഴെ​ക്കി​ട​യി​ലു​ള്ള​വ​രോ​ടു നാം ​കാ​ണി​ക്കു​മോ? അ​തു മാ​ത്ര​മോ? ന​മ്മെ​ക്കാ​ൾ താ​ഴേ​ക്കി​ട​യി​ലു​ള്ള​വ​രോ​ടു പ​ല​പ്പോ​ഴും അ​വ​ജ്ഞാ​പൂ​ർ​വ​മ​ല്ലേ നാം ​പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക?

അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റാ​യി​രു​ന്ന ഹാ​രി ട്രൂ​മ​ൻ ഒ​രി​ക്ക​ൽ പ​റ​ഞ്ഞു: "ന​മ്മ​ൾ പു​തി​യൊ​രു ലോ​കം സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​ണം. എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും അ​ന്ത​സ് അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന പു​തി​യൊ​രു ലോ​കം; ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ​ക്കാ​ൾ വ​ള​രെ മെ​ച്ച​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു ലോ​കം.' ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ന​മ്മു​ടെ ലോ​ക​ത്തി​ൽ നാം ​എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും അ​ന്ത​സ് അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന കാ​ര്യം ഉ​റ​ക്കെ പ​റ​യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു ട്രൂ​മ​ൻ.

ഡോ​ര​തി എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും തു​ല്യ​ത​യോ​ടെ ക​ണ്ടു. എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും അ​ന്ത​സ് അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച് അ​വ​രോ​ട് ആ​ദ​ര​വോ​ടെ​യും സ്നേ​ഹ​ത്തോ​ടെ​യും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു. ഈ ​ന​ല്ല മാ​തൃ​ക ന​മ്മു​ടെ​യും ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ​ക​ർ​ത്തു​വാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്ക​ണം. അ​ത്ര എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ ചെ​യ്യാ​വു​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യ​മ​ല്ല ഇ​ത്.

എ​ന്നാ​ൽ, ദൈ​വ​തി​രു​മു​ന്പാ​കെ എ​ല്ലാ​വ​രും തു​ല്യ​രാ​ണെ​ന്നും എ​ല്ലാ​വ​രും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ക്ക​ളാ​ണെ​ന്നു​മു​ള്ള ബോ​ധ്യം ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​യാ​ൽ നാ​മും ഡോ​ര​തി​യു​ടെ മാ​തൃ​ക പി​ന്തു​ട​രും. അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ചു​റ്റി​ലും പു​തി​യൊ​രു ലോ​കം സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ടും. എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും അ​ന്ത​സ് അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ലോ​കം.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ