ദാ​നം പ​ങ്കു​വ​യ്ക്ക​ലാ​ണ്
ഞാ​ൻ ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തും എ​നി​ക്കു വേ​ണ്ടാ​ത്ത​തു​മാ​യ സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് പ​ല​രും ദാ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ ത​യാ​റാ​വു​ക. പ​ഴ​കി​യ വ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ളും ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലാ​താ​കു​ന്ന ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും മ​റ്റൊ​രാ​ൾ​ക്ക് ന​ൽ​കു​ന്ന​ത് പൂ​ർ​ണ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ദാ​ന​ധ​ർ​മ​മ​ല്ല.

വെ​റു​തെ കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​കു​ന്ന പ​ഴ​ഞ്ച​ൻ സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മൂ​ല്യ​വി​ല​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ​പോ​ലും അ​വ​യൊ​ക്കെ ദാ​നം എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ന​ൽ​കു​ന്ന​ത് ഇ​ടം കാ​ലി​യാ​ക്ക​ലി​നു സ​മാ​ന​മാ​ണ്. പ​ഴ​ക്കം ചെ​ന്ന വ​സ്ത്ര​ത്തി​നൊ​പ്പം പു​തി​യ ഒ​രു ജോ​ഡി​കൂ​ടി ദ​രി​ദ്ര​ന് ന​ൽ​കാ​നാ​യാ​ൽ ആ ​ക​ർ​മ​ത്തി​ൽ പ​ങ്കു​വ​യ്ക്ക​ലു​ണ്ട്. കി​ട്ടു​ന്ന​യാ​ള്‌​ക്ക് ഒ​രി​ക്ക​ലും മ​റ​ക്കാ​ത്ത സം​തൃ​പ്തി​യും.

അ​ല​മാ​ര​യി​ലെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ത്ത വ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ൾ അ​ഗ​തി​ക​ൾ​ക്കും പ​ഴ​യ വീ​ട്ടു​സാ​മ​ഗ്രി​ക​ൾ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്കും കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ താ​ൽ​പ​ര്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ പ​ല​രാ​ണ്. നാം ​വാ​ങ്ങു​ന്ന പു​ത്ത​ൻ സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​രു വി​ഹി​തം ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കു പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ് ദാ​നം പു​ണ്യ​മാ​യി മാ​റു​ന്ന​ത്.

സ്വ​ന്തം മ​ക്ക​ൾ ധ​രി​ച്ചു പ​ഴ​കി​യ ഉ​ട​യാ​ട​ക​ൾ അ​യ​ല​ത്തെ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട കു​ട്ടി​ക്കു ദാ​നം കൊ​ടു​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഒ​ന്നോ​ർ​ക്കു​ക. അ​വ ധ​രി​ക്കാ​ൻ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ത​രാ​കു​ന്ന അ​യ​ല​ത്തെ കു​ട്ടി പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങു​ന്പോ​ൾ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ അ​വ​ഹേ​ളി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. അ​തേ സ​മ​യം ഒ​രു പു​ത്ത​ൻ വ​സ്ത്രം സ​മ്മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ൾ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട കു​ട്ടി അ​ഭി​മാ​നി​യാ​യി മാ​റു​ന്നു, സം​തൃ​പ്തി​യ​ട​യു​ന്നു.

ആ​ഘോ​ഷ​വേ​ള​ക​ളി​ൽ വേ​ണ്ട​തി​നും വേ​ണ്ടാ​ത്ത​തി​നു​മൊ​ക്കെ​യാ​യി എ​ത്ര​യോ സാ​ധ​ന​സാ​മ​ഗ്രി​ക​ളാ​ണ് പ​ല​രും വാ​ങ്ങി​ക്കൂ​ട്ടാ​റു​ള്ള​ത്. നാം ​ഇ​തൊ​ക്കെ സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലൊ​ന്ന് ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കു കൂ​ടി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കാ​നാ​യാ​ൽ അ​ത് പൂ​ജ്യ​ക​ർ​മ​വും ആ​ത്മീ​യ​മാ​യ നി​ക്ഷേ​പ​വു​മാ​യി മാ​റും. നി​ന്നെ​പ്പോ​ലെ അ​യ​ൽ​ക്കാ​ര​നെ​യും സ്നേ​ഹി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന വ​ച​ന​ത്തി​ന് പൂ​ർ​ണ​ത കൈ​വ​രു​ന്ന​ത് അ​പ്പോ​ഴാ​ണ്.

സ​ന്പ​ത്തും പ്ര​താ​പ​വും ഒ​രി​ക്ക​ലും ശാ​ശ്വ​ത​മ​ല്ല. ആ​സ്തി​യും അ​ധി​കാ​ര​വും ന​മ്മു​ടേ​ത് മാ​ത്ര​മാ​ക്കി വ​യ്ക്കു​ന്ന​തി​ൽ അ​ർ​ഥ​മി​ല്ല. ഇ​ന്ന​ത്തെ ദ​രി​ദ്ര​ൻ നാ​ളെ സ​ന്പ​ന്ന​രു​ടെ നി​ര​യി​ൽ വ​രാം. ജീ​വി​ത​കാ​ല​ത്ത് ആ​വും​വി​ധം ന​ൻ​മ​ക​ൾ ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ‌​ക്കു ചെ​യ്താ​ൽ അ​നേ​ക​ർ അ​ത് ന​ന്ദി​യോ​ടെ എ​ക്കാ​ല​വും ഓ​ർ​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. ഒ​രു വി​ള​ക്ക് അ​നേ​ക​ർ​ക്ക് പ്ര​കാ​ശ​മാ​യി മാ​റു​ന്ന​തു​പോ​ലെ എ​നി​ക്കു​ള്ള​വ​യു​ടെ ഒ​രു വി​ഹി​തം ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​രു​മാ​യി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കു​ന്ന​താ​ണ് സാ​ഹോ​ദ​ര്യം.

സ​ന്പ​ത്തു​പോ​ലെ​ത​ന്ന​യാ​ണ് അ​ധി​കാ​ര​വും ആ​സ്തി​യും. ര​ണ്ടും ശാ​ശ്വ​ത​മ​ല്ല. ആ​സ്തി എ​ത്ര സ്വ​രു​ക്കൂ​ട്ടി​വ​ച്ചാ​ലും ദീ​ർ​ഘ​കാ​ലം നി​ല​നി​ൽ​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. പ​ല സ​ന്പ​ന്ന പ്ര​മാ​ണി കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ലെ​യും ആ​സ്തി​വ​ക​ക​ൾ പു​തു​ത​ല​മു​റ​യി​ലെ മ​ക്ക​ളോ മ​രു​മ​ക്ക​ളോ ഇ​ല്ലാ​യ്മ​പ്പെ​ടു​ത്തി കു​ടും​ബം​ത​ന്നെ ശി​ഥി​ല​മാ​ക്കു​ന്ന അ​നു​ഭ​വം കാ​ണാ​റു​ണ്ട്. സ്വ​ത്തു​ക്ക​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​ൻ അ​വ​കാ​ശി​ക​ളി​ല്ലാ​തെ​യും വ​രാ​റു​ണ്ട്.

ഇ​തു​പോ​ലെ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് സ്ഥാ​ന​പ​ദ​വി​ക​ളു​ടെ​യും കാ​ര്യം. ഉ​ന്ന​ത​പ​ദ​വി​ക​ളി​ൽ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ പ്രൗ​ഢി​യി​ലി​ക്കെ ധാ​ർ​ഷ്‌​ട്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ധി​ക്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും ശൈ​ലി അ​നു​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ പ​ല​രാ​ണ്. ത​ന്നെ സ​മീ​പി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് അ​ർ​ഹ​മാ​യ നീ​തി​യും സ​ഹാ​യ​വും സേ​വ​ന​വും ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​മാ​ണ് അ​ധി​കാ​ര​ക്ക​സേ​ര​ക​ളി​ൽ ഇ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രി​ൽ നി​ഷി​പ്ത​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ​ഇ​ക്കാ​ര്യം പ​ല​രും വി​സ്മ​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​മാ​ണി​ത്വ​ത്തി​ൽ പ​ല​രും അ​ഹ​ന്ത​യു​ടെ​യും അ​ഴി​മ​തി​യു​ടെ​യും വ​ക്താ​ക്ക​ളാ​യി മാ​റു​ന്ന​തു ക​ണ്ടി​ട്ടു​ണ്ട്.

ഏ​ൽ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ചു​മ​ത​ല​ക​ൾ നീ​തി​യു​ക്ത​മാ​യും സ​ത്യ​സ​ന്ധ​മാ​യും നി​യോ​ഗി​ക്കാ​ത്ത​വ​ർ​ക്ക് തി​രി​ച്ച​ടി നേ​രി​ടേ​ണ്ടി വ​രു​മെ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യം വേ​ണ്ട. ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​ർ പ​ദ​വി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു വി​ര​മി​ച്ച​ശേ​ഷം സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല സ്വ​ന്തം കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ​പോ​ലും അ​പ്ര​സ​ക്ത​രാ​യി മാ​റി​യ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്.

ഒ​രു ക​സേ​ര​യും ഒ​രു പ​ദ​വി​യും ഒ​രാ​ൾ​ക്കും ശാ​ശ്വ​ത​മ​ല്ല. ന​മ്മു​ടെ ഇ​ട​ങ്ങ​ളി​ലും ഇ​രു​പ്പി​ട​ങ്ങ​ളി​ലും നാ​ളെ ആ​രാ​ണ് ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന​തെ​ന്ന് പ​റ​യാ​നാ​കി​ല്ല്ല. അ​ധി​കാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള​വ​ർ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ച​വ​രോ ആ​ക്ഷേ​പി​ച്ച​വ​രോ അ​ത​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​രു​ടെ അ​ടു​ത്ത ത​ല​മു​റ​യോ ആ​യി​രി​ക്കാം ഒ​രു പ​ക്ഷെ ആ ​പ​ദ​വി​യി​ൽ നാ​ളെ നി​യു​ക്ത​രാ​വു​ക.

സ്വ​ത്തു​വ​ക​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​വും ഇ​ങ്ങ​നെ​ത​ന്നെ. മ​ക്ക​ളു​ടെ സു​ഭി​ക്ഷ​ത​യ്ക്കാ​യി ഒ​ട്ടേ​റെ സ്വ​ത്ത് സ്വ​രൂ​പി​ച്ചു​ണ്ടാ​ക്കി​യ​ശേ​ഷം പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് മ​ക്ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും മ​രു​മ​ക്ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും പ​രി​ഗ​ണ​ന​യോ സം​ര​ക്ഷ​ണ​മോ ല​ഭി​ക്കാ​തെ വ​രു​ന്ന​വ​ർ ഏ​റെ​പ്പേ​രാ​ണ് . അ​നാ​ഥ​മാ​യ വാ​ർ​ധ​ക്യ​ത്തി​ൽ മു​ൻ​കാ​ല ചെ​യ്തി​ക​ളെ​യോ​ർ​ത്ത് വി​ല​പി​ച്ചു സ​മാ​ധാ​ന​മി​ല്ലാ​തെ അ​ന്ത്യ​കാ​ലം ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കേ​ണ്ട ദൈ​ന്യ​ത. ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ക​യും പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രു​ടെ പി​ൽ​ക്കാ​ല ജീ​വി​തം ഐ​ശ്വ​ര്യ​പൂ​ർ​ണ​വും ആ​ഹ്ലാ​ദ​ക​ര​വു​മാ​യി​രി​ക്കും. അ​വ​രു​ടെ ത​ല​മു​റ​ക​ളി​ലും ഐ​ശ്വ​ര്യം നി​ല​നി​ൽ​ക്കും.

പി.​യു. തോ​മ​സ്, ന​വ​ജീ​വ​ൻ