പിന്തിരിയരുത്, നിങ്ങൾക്കു സാധിക്കും
സ്വാ​മി വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ ചെ​റു​പ്പ​മാ​യി​രു​ന്ന കാ​ലം. ഒ​രി​ക്ക​ൽ രാ​വി​ലെ പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​നാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ന്പ​ല​ത്തി​ൽ പോ​യി. പ്രാ​ർ​ഥ​ന ക​ഴി​ഞ്ഞു മ​ട​ങ്ങു​ന്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം ത​നി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​രു​വ​ശ​ത്തും വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ന്നി​രു​ന്ന ചെ​മ്മ​ൺ​പാ​ത​യി​ലൂ​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം ന​ട​ന്നു​നീ​ങ്ങു​ന്പോ​ൾ വ​ഴി​യോ​ര​ത്ത് കു​റേ കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​ർ കു​ത്തി​യി​രി​പ്പു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​രു​ടെ സാ​ന്നി​ധ്യം വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ ആ​ദ്യം അ​ത്ര ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​ല്ല. ഏ​തോ ഗൗ​ര​വ​മാ​യ വി​ഷ​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ഗാ​ധ​ചി​ന്ത​യി​ലാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. അ​പ്പോ​ഴാ​ണു ചി​ല കു​ട്ടി​ക്കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​ർ പേ​ടി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന രീ​തി​യി​ലു​ള്ള ശ​ബ്‌​ദം പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മു​ന്നി​ലേ​ക്കു ചാ​ടി​വീ​ണ​ത്.

വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ വ​ഴി​മാ​റി ന​ട​ക്കാ​ൻ നോ​ക്കി. അ​പ്പോ​ൾ കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​ർ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി​മു​ട​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ട് മു​ന്പി​ൽ ചാ​ടി. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വ​ർ അ​ക്ര​മാ​സ​ക്ത​രാ​കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ ആ​ദ്യ​മാ​യി​ട്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​രെ വ​ഴി​യി​ൽ​വ​ച്ചു കാ​ണു​ന്ന​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹം അ​തി​നു​മു​ൻ​പ് പ​ല​പ്പോ​ഴും കു​രു​ങ്ങ​ന്മാ​രെ ക​ണ്ടി​ട്ടു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ അ​പ്പോ​ഴൊ​ന്നും അ​വ അ​ക്ര​മ​സ്വ​ഭാ​വം പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.

കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​ർ ആ​ക്ര​മി​ച്ചേ​ക്കു​മോ​യെന്നു ഭ​യ​പ്പെ​ട്ട് വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ സാ​വ​ധാ​നം പി​ന്നി​ലേ​ക്കു ന​ട​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. അ​പ്പോ​ൾ കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​ർ കൂ​ട്ട​മാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ വ​ള​യാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചു. ഉ​ട​നെ കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​രു​ടെ ശ​ല്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം ഓ​ടി. അ​പ്പോ​ൾ കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​രും വ​ലി​യ ആ​ര​വം മു​ഴ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ട് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പി​ന്നാ​ലെ ഓ​ടി.

ഇ​തു കാ​ണാ​നി​ട​യാ​യ ഒ​രു വൃ​ദ്ധ​ൻ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞു, ""തി​രി​ഞ്ഞു​നി​ന്ന് അ​വ​യെ നേ​രി​ടൂ. അ​വ പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞ് ഓ​ടി​ക്കോ​ളും.'' പെ​ട്ടെ​ന്ന് വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ ഓ​ട്ടം നി​ർ​ത്തി വ​ഴി​യി​ൽ ക​ണ്ട വ​ലി​യൊ​രു പ​ത്ത​ലു​മെ​ടു​ത്ത് കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​രു​ടെ നേ​രേ തി​രി​ഞ്ഞു. അ​പ്പോ​ൾ കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​ർ പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞോ​ടി.
ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ കു​ര​ങ്ങ​ന്മാ​രെ നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ടോ എ​ന്ന​തു തീ​ർ​ച്ച​യി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ ഈ ​ക​ഥ​യി​ലൂ​ടെ ന​മു​ക്ക് ല​ഭി​ക്കു​ന്ന സ​ന്ദേ​ശം വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. ന​മു​ക്കെ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഓ​രോ​രോ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ക​ളും ഉ​ണ്ടാ​കാ​റു​ണ്ട്. അ​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ അ​വ​യി​ൽ​നി​ന്ന് ഓ​ടി​യൊ​ളി​ക്കാ​നാ​ണു പ​ല​പ്പോ​ഴും നാം ​ശ്ര​മി​ക്കു​ക. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​നു​പ​ക​രം ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ​യും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളെ​യും ധൈ​ര്യ​പൂ​ർ​വം നേ​രി​ട​ണ​മെ​ന്ന് ഈ ​ക​ഥ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു.

ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം യാ​ചി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് സാ​മാ​ന്യ​ബു​ദ്ധി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചാ​ൽ ന​മു​ക്ക് ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ വി​ജ​യ​പൂ​ർ​വം നേ​രി​ടാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും എ​ന്ന​താ​ണ് വ​സ്തു​ത. എ​ന്നാ​ൽ, എ​ല്ലാ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും അ​ത്ര​വേ​ഗം പ​രി​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു​വെ​ന്നു വ​രി​ല്ല. അ​തി​നു ക്ഷ​മാ​പൂ​ർ​വ​മു​ള്ള കാ​ത്തി​രി​പ്പ് ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​വ​ന്നേ​ക്കാം. ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ന​മ്മു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ മാ​റ്റു​കൂ​ട്ടാ​ൻ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ആ ​കാ​ത്തി​രി​പ്പ് എ​ന്ന​തും നാം ​മ​റ​ന്നു​പോ​കേ​ണ്ട.

ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ ധൈ​ര്യ​പൂ​ർ​വം നേ​രി​ട​ണ​മെ​ന്നു പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ ഏ​ത് അ​പ​ക​ട​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തെ​യും വെ​ല്ലു​വി​ളി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​ക​ണ​മെ​ന്ന​ത​ല്ല അ​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം. ചി​ല​പ്പോ​ൾ പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞു​ള്ള ഓ​ട്ടം​ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്കാം ഏ​റ്റ​വും ബു​ദ്ധി​പൂ​ർ​വ​മാ​യ ന​ട​പ​ടി. ന​മ്മു​ടെ വ​ഴി​മ​ധ്യേ ഒ​രു കാ​ട്ടു​കൊ​ന്പ​ൻ കൊ​ല​വി​ളി​യു​മാ​യി ന​മ്മു​ടെ നേ​രേ പാ​ഞ്ഞെ​ത്തി​യാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞോ​ട്ടം​ത​ന്നെ​യാ​വും ന​മു​ക്ക് സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വം ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തു​ന്ന​ത്.

എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു കാ​ട്ടു​കൊ​ന്പ​നു പ​ക​രം ഒ​രു കു​ഞ്ഞാ​ട് എ​തി​രേ വ​രു​ന്ന​തു കാ​ണു​ന്പോ​ൾ പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞോ​ടാ​നാ​ണു ന​മ്മി​ൽ ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും ശ്ര​മി​ക്കു​ക. അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണം ദൈ​വം ന​മു​ക്ക് ത​ന്നി​രി​ക്കു​ന്ന പ​ല ക​ഴി​വു​ക​ളും വേ​ണ്ട​വി​ധം ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ൻ നാം ​പ​ഠി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ്.
വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള മ​റ്റൊ​രു ക​ഥ ഇ​വി​ടെ കു​റി​ക്ക​ട്ടെ, ഒ​രി​ക്ക​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ചി​ല സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​മൊ​ത്ത് ഹി​മാ​ല​യ പ​ർ​വ​ത​ത്തി​ലു​ള്ള ഒ​രു തീ​ർ​ഥ​കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ലേ​ക്കു പോ​വു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. മ​ല​മ​ട​ക്കു​ക​ൾ പ​ല​തു ക​യ​റി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ൾ അ​വ​ശ​നാ​യി പ​റ​ഞ്ഞു, ""ഇ​നി എ​ത്ര മ​ല​മ​ട​ക്കു​ക​ൾ ക​യ​റി​യാ​ലാ​ണ് നാം ​ല​ക്ഷ്യ​സ്ഥാ​ന​ത്ത് എ​ത്തു​ക. ഞാ​ൻ മ​ടു​ത്തു. ഒ​ര​ടി​പോ​ലും ഇ​നി എ​നി​ക്കു മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​നാ​വി​ല്ല.''

അ​പ്പോ​ൾ വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ അ​യാ​ളു​ടെ തോ​ള​ത്ത് ത​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടു പ​റ​ഞ്ഞു, ""താ​ഴേ​ക്കു നോ​ക്കി ന​മ്മ​ൾ ക​യ​റി​പ്പോ​ന്ന വ​ഴി​ക​ൾ കാ​ണൂ. അ​വ കീ​ഴ​ട​ക്കി​യ​തു​പോ​ലെ മു​ക​ളി​ലേ​ക്കു കാ​ണു​ന്ന വ​ഴി​ക​ളും ന​മു​ക്ക് കീ​ഴ​ട​ക്കാ​നാ​വും.'' അ​ൽ​പ​നേ​ര​ത്തെ വി​ശ്ര​മ​ത്തി​നു ശേ​ഷം വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ന്‍റെ ആ ​സു​ഹൃ​ത്തും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ടൊ​പ്പം അ​ന്ന് മ​ല​ക​ൾ ക​യ​റി ല​ക്ഷ്യ​സ്ഥാ​ന​ത്തെ​ത്തി.

ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​തം പ​ല​പ്പോ​ഴും ഒ​രു പോ​രാ​ട്ടം​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഈ ​പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ വി​ജ​യി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് സു​പ്ര​ധാ​ന​വു​മാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ നാം ​വി​ജ​യി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ത്ര​യും കാ​ലം നാം ​മു​ന്നോ​ട്ടു ന​ട​ന്ന​തു​പോ​ലെ ഇ​നി​യു​ള്ള കാ​ല​വും നാം ​മു​ന്നോ​ട്ടു​ത​ന്നെ പോ​ക​ണം.
മു​ന്നോ​ട്ടു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​യാ​ത്ര​യി​ൽ ക​ട​ന്പ​ക​ൾ ക​ട​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രാം, വ​ൻ​മ​ല​ക​ൾ​ത​ന്നെ ക​യ​റേ​ണ്ടി​വ​രാം. പ​ക്ഷേ അ​പ്പോ​ഴൊ​ന്നും നാം ​പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞോ​ടു​ക​യോ ജീ​വി​തം മ​ടു​ത്ത് നി​ല​ത്ത് പ​ട​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യ​രു​ത്. അ​തി​നു​പ​ക​രം നാം ​മു​ന്നോ​ട്ടു​ത​ന്നെ പ്ര​യാ​ണം ചെ​യ്യ​ണം. അ​പ്പോ​ൾ വി​ജ​യം ന​മ്മു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​മാ​യി മാ​റും എ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യം​വേ​ണ്ടാ.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ