കാണുക, കാഴ്ചയില്ലാത്തവരെ
പേ​രി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു അ​ന്ധ​ൻ കൃ​ഷി​ക്കാ​ര​ന്‍റെ മ​ക​നാ​യി​ട്ടാ​ണ് അ​യാ​ൾ ജ​നി​ച്ച​ത്. മ​ക​ൻ അ​ന്ധ​നാ​ണെ​ന്ന​റി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ പെ​റ്റ​മ്മ പോ​ലും മ​ക​നെ ഒ​രു ശാ​പ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് ക​ണ്ട​ത്. തന്മൂലം സ്വ​ന്തം അ​മ്മ​യു​ടെ ലാ​ള​ന​പോ​ലും ല​ഭി​ക്കാ​തെ​യാ​ണ് ആ ​ബാ​ല​ൻ വ​ള​ർ​ന്ന​ത്. മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും ഏ​ക സ​ഹോ​ദ​രി​ക്കും ആ ​ബാ​ല​ൻ എ​ന്നും ഒ​രു ഭാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു.

എ​ങ്കി​ലും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ട​ത്തോ​ളം കാ​ലം ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​കൂ​ടാ​തെ​യാ​ണ് അ​വ​ൻ വ​ള​ർ​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ മ​രി​ച്ച​പ്പോ​ൾ സ്ഥി​തി​യാ​കെ മാ​റി. വി​ശ​പ്പ​ട​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ഹാ​രം​പോ​ലും പ​ല​പ്പോ​ഴും ല​ഭി​ക്കാ​തെ​വ​ന്നു. അ​ന്ധ​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ എ​ഴു​തി​വ​ച്ചി​രു​ന്ന സ്വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​വ​കാ​ശം സ​ഹോ​ദ​രി​യു​ടെ ഭ​ർ​ത്താ​വ് ഏ​റ്റെ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ ത​ന്നോ​ടു ക​രു​ണ​കാ​ണി​ക്കു​മെ​ന്ന് അ​വ​ൻ വി​ചാ​രി​ച്ചു.

പ​ക്ഷേ, സം​ഭ​വി​ച്ച​തു നേ​രേ മ​റി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​ർ അ​ന്ധ​നെ വി​വി​ധ രീ​തി​യി​ൽ ക​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. പ​ക്ഷേ, അ​ന്ധ​ൻ ഒ​രു പ​രാ​തി​യും പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ല. ആ​രെ​ങ്കി​ലും എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ഭ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ കൊ​ടു​ത്താ​ൽ അ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​യാ​ൾ തൃ​പ്തി​പ്പെ​ടു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ഒ​രു ജോ​ലി​യും ചെ​യ്യാ​തെ അ​ന്ധ​ൻ വെ​രു​തെ​യി​രി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​ന്ധ​ന്‍റെ സ​ഹോ​ദ​രീ​ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന്‍റെ പ​രാ​തി. അ​യാ​ൾ അ​ന്ധ​നെ​ക്കൊ​ണ്ടു ജോ​ലി ചെ​യ്യി​ക്കാ​ൻ നോ​ക്കി. പ​ക്ഷേ ഒ​രു കാ​ര്യ​ത്തി​ലും പ​രി​ശീ​ല​നം ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന അ​യാ​ൾ​ക്ക് ഒ​ന്നി​നും വ​ശ​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.

അ​ന്ധ​നോ​ടു ദേ​ഷ്യം​മൂ​ത്ത് സ​ഹോ​ദ​രീ​ഭ​ർ​ത്താ​വ് അ​യാ​ളെ ആ​ക്ഷേ​പി​ക്കാ​നും മ​ർ​ദി​ക്കാ​നും തു​ട​ങ്ങി. എ​ങ്കി​ലും അ​ന്ധ​ൻ അ​തെ​ല്ലാം ക്ഷ​മ​യോ​ടെ സ​ഹി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ഴാ​ണ് സ​ഹോ​ദ​രീ​ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന് ഒ​രു ബു​ദ്ധി ഉ​ദി​ച്ച​ത്.

അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് അ​ന്ന് ഭി​ക്ഷാ​ട​ന​ത്തി​നു പോ​കാ​ൻ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ന്ധ​ൻ താ​മ​സി​ച്ചി​രു​ന്ന​തു ഗ്രാ​മ​പ്ര​ദേ​ശ​മാ​യി​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ വ​ഴി​പോ​ക്ക​ർ കു​റ​വാ​യി​രു​ന്നു. തന്മൂലം പ​ല ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​ന്ധ​ന് ഭി​ക്ഷ​യാ​യി ഒ​ന്നും ല​ഭി​ച്ചി​ല്ല. ഇ​ത് അ​ന്ധ​ന്‍റെ സ​ഹോ​ദ​രീ​ഭ​ർ​ത്താ​വി​നെ ഏ​റെ ക്ഷു​ഭി​ത​നാ​ക്കി. ദേ​ഷ്യം മൂ​ത്ത അ​യാ​ൾ അ​ന്ധ​നു വി​ശ​പ്പ​ട​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ഹാ​രം​പോ​ലും ന​ൽ​കി​യി​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ശ​ക്ത​മാ​യ ഹി​മ​പാ​ത​ത്തി​നി​ട​യി​ലും അ​യാ​ൾ അ​ന്ധ​നെ ഭി​ക്ഷാ​ട​ന​ത്തി​ന​യ​ച്ചു. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ദി​വ​സം ഭി​ക്ഷ​തെ​ണ്ടു​ന്പോ​ൾ അ​തി​ശ​ക്ത​മാ​യ ഹി​മ​പാ​തം ഉ​ണ്ടാ​യി. അ​പ്പോ​ൾ അ​ന്ധ​നെ അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചു വീ​ട്ടി​ൽ​നി​ന്ന് ആ​രും എ​ത്തി​യി​ല്ല.

അ​ന്ധ​ൻ ത​നി​യെ വീ​ട്ടി​ലേ​ക്കു ത​പ്പി​ത്ത​ട​ഞ്ഞു ന​ട​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. എ​ന്നാ​ൽ, വ​ഴി​യി​ലെ​ല്ലാം മ​ഞ്ഞു​വീ​ണു​കി​ട​ന്ന​തു​മൂ​ലം വ​ഴി​തെ​റ്റി വി​ള​വെ​ടു​ത്ത ഒ​രു വ​യ​ലി​ലെ​ത്തി. അ​വി​ടെ ചെ​ളി നി​റ​ഞ്ഞു​കി​ട​ന്നി​രു​ന്ന​തു കൊ​ണ്ട് അ​വി​ടെ​നി​ന്നു മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. അ​ടു​ത്ത ഏ​താ​നും മ​ണി​ക്കൂ​റു​ക​ളി​ലു​ണ്ടാ​യ ഹി​മ​പാ​തം മൂ​ലം അ​യാ​ൾ മ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടു മൂ​ട​പ്പെ​ട്ടു.

ഭി​ക്ഷാ​ട​ന​ത്തി​നു പോ​യ അ​ന്ധ​നെ അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച് അ​ന്ന് ആ​രും പോ​യി​ല്ല. പി​ന്നീ​ടു​ള്ള ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ന്ധ​ന്‍റെ വീ​ട്ടു​കാ​ർ പേ​രി​ന് ഒ​രു അ​ന്വേ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തി. ആ​ളെ കാ​ണാ​തെ​വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ അ​യ​ൽ​ക്കാ​രെ കാ​ണി​ക്കാ​നാ​യി ദുഃ​ഖാ​ച​ര​ണ​വും ന​ട​ത്തി.

ആ ​വ​ർ​ഷ​ത്തെ ശീ​ത​കാ​ലം ഏ​റെ ക​ഠി​ന​മാ​യി​രു​ന്നു. മാ​സ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞു. മ​ഞ്ഞു​രു​കി​യ​പ്പോ​ൾ ആ ​നാ​ട്ടി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന കാ​ക്ക​ക​ളെ​ല്ലാം വ​യ​ലി​ൽ കി​ട​ന്ന അ​ന്ധ​ന്‍റെ മൃ​ത​ദേ​ഹം കൊ​ത്തി​വ​ലി​ച്ചു തി​ന്നാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. കാ​ക്ക​ക​ളു​ടെ വ​ര​വ് ക​ണ്ടു കൗ​തു​കം പൂ​ണ്ട ഒ​രു ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ര​ൻ അ​വി​ടെ​ച്ചെ​ന്നു നോ​ക്കി​യ​പ്പോ​ഴാ​ണ് ആ ​അ​ന്ധ​ന്‍റെ മൃ​ത​ദേ​ഹ​മാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​യ​ത്.

ഇ​ത് ഒ​രു യ​ഥാ​ർ​ഥ സം​ഭ​വ​മ​ല്ല. വി​ശ്രു​ത ഫ്ര​ഞ്ച് ചെ​റു​ക​ഥാ​കൃ​ത്താ​യ മോ​പ്പ​സാ​ങ്ങി​ന്‍റെ (1850-1893) ഭാ​വ​ന​യി​ൽ ജന്മം​ ന​ൽ​കി​യ ഒ​രു ചെ​റു​ക​ഥ​യാ​ണി​ത്. ഈ ​ചെ​റു​ക​ഥ​യു​ടെ ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക​ത, ഈ ​ക​ഥ​യി​ലെ അ​ന്ധ​ൻ തീ​ർ​ത്തും നി​ശ​ബ്ദ​നാ​ണെ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്. ജീ​വി​ത​കാ​ലം മു​ഴു​വ​ൻ അ​ന്ധ​കാ​ര​ത്തി​ൽ ക​ഴി​യേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​തു മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല അ​യാ​ളു​ടെ ദു​ർ​വി​ധി. അ​തോ​ടൊ​പ്പം സ്വ​ന്തം കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ട്ടും തു​പ്പും ഏ​ൽ​ക്കേ​ണ്ട ദു​ർ​ഗ​തി അ​യാ​ൾ​ക്കു​ണ്ടാ​യി.

മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ശാ​രീ​രി​ക പീ​ഡ​നം​പോ​ലും അ​ന്ധ​ന് ഏ​ൽ​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. അ​പ്പോ​ഴും അ​തെ​ല്ലാം നി​ശ​ബ്ദ​മാ​യി അ​യാ​ൾ സ​ഹി​ച്ചു. അ​യാ​ളു​ടെ ആ ​സ​ഹ​നം ഈ ​ക​ഥ എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട്ട കാ​ല​ത്തെ​ന്ന​തു​പോ​ലെ ഇ​ന്നും വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ന്ധ​രു​ടെ​യും മ​റ്റു ഗൗ​ര​വ​മാ​യ ശാ​രീ​രി​ക​വും മാ​ന​സി​ക​വു​മാ​യ വൈ​ക​ല്യ​ങ്ങ​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ​യും നി​സ​ഹാ​യാ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ്.

ഈ ​ക​ഥ ഒ​രു അ​ന്ധ​ന്‍റെ ആ​യ​തു​കൊ​ണ്ടു ന​മു​ക്കു ന​മ്മു​ടെ​യി​ട​യി​ലു​ള്ള അ​ന്ധ​രു​ടെ കാ​ര്യം​ത​ന്നെ എ​ടു​ക്കാം. ഇ​പ്പോ​ൾ ല​ഭ്യ​മാ​യ സ്ഥി​തി​വി​വ​ര​ക്ക​ണ​ക്കു​ക​ള​നു​സ​രി​ച്ച് ലോ​ക​ത്തി​ലാ​കെ മൂ​ന്നു കോ​ടി 60 ല​ക്ഷം അ​ന്ധ​രാ​ണു​ള്ള​ത്. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​രി​ൽ നാ​ലി​ലൊ​ന്നു പേ​ർ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലാ​ണ​ത്രേ. ഇ​വ​രി​ൽ പ​ല​രും അ​ന്ധ​രാ​യി​ട്ട​ല്ല ജ​നി​ച്ച​ത്. വി​ദ​ഗ്ധ​മാ​യ ചി​കി​ത്സ​യും പ​രി​ച​ര​ണ​വും ല​ഭി​ക്കാ​തെ​പോ​യ​തു​കൊ​ണ്ടാണത്രേ ഇ​വ​രി​ൽ പ​ല​രും അ​ന്ധ​രാ​യി മാ​റി​യ​ത്.

ഗ​വ​ണ്‍​മെ​ന്‍റും പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​വും മ​ന​സു​വ​ച്ചാ​ൽ ഇ​വ​രി​ൽ പ​ല​രു​ടെ​യും അ​ന്ധ​ത മാ​റ്റി​യെ​ടു​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ് എ​ന്ന​താ​ണു യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം. നേ​ത്ര​ദാ​നം​വ​ഴി ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് അ​ന്ധ​രു​ടെ അ​ന്ധ​ത മാ​റ്റാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. എ​ങ്കി​ലും നേ​ത്ര​ദാ​ന​ത്തിന്‍റെ അ​ഭാ​വം മൂ​ലം ഇ​തു സാ​ധ്യ​മാ​കു​ന്നി​ല്ല. സ്ഥി​തി​വി​വ​ര​ക്ക​ണ​ക്കു​ക​ള​നു​സ​രി​ച്ച് ക​ണ്ണി​ന്‍റെ കാ​ഴ്ച​പ​ട​ലം മാ​റ്റി​വ​ച്ചു കാ​ഴ്ച സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രി​ൽ പ​ത്തു ശ​ത​മാ​നം പേ​ർ​ക്കു മാ​ത്ര​മേ ഇ​പ്പോ​ൾ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ അ​തി​നു സാ​ധി​ക്കു​ന്നു​ള്ള​ത്രേ.

അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണ​മാ​ക​ട്ടെ നേ​ത്ര​ം ദാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ൽ ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു​ള്ള വൈ​മ​ന​സ്യ​വും ന​മ്മു​ടെ സ​ഹാ​നു​ഭൂ​തി​യി​ല്ലാ​യ്മ​യും. അ​ന്ധ​രു​ടെ നി​സ​ഹാ​യാ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ ആ​ഴം അ​റി​യാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ച്ചി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ നാ​മും പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​വും എ​ത്ര​പ​ണ്ടേ അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വെ​ളി​ച്ച​മാ​യി മാ​റു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ