തളരരുത്, ജപ്പാന്‍റെ വിജയകഥ കേൾക്കുക
നാ​മാ​രും ഒ​രി​ക്ക​ലും പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കാ​തി​രു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​കൃ​തി​ദു​ര​ന്തം ന​മ്മു​ടെ നാ​ടി​നെ വി​ഴു​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​രു നൂ​റ്റാ​ണ്ടു കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ കേ​ര​ളം നേ​രി​ട്ട ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്കം കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ ന​ടു​വൊ​ടി​ച്ചു എ​ന്ന​താ​ണു യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം. എ​ത്ര​യോ പേ​രു​ടെ ജീ​വ​നാ​ണ് ഈ ​ദു​ര​ന്തം​വ​ഴി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​ത്! എ​ന്തു​മാ​ത്രം പേ​രാ​ണ് ഭ​വ​ന​ര​ഹി​ത​രാ​യ​ത്! എ​ത്ര​യോ പേ​രാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ ദു​രി​താ​ശ്വാ​സ ക്യാ​ന്പു​ക​ളി​ൽ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ന​ഷ്ട​ങ്ങ​ളോ​ർ​ത്തു തീ​തി​ന്നു ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്‍?

ആ​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും ക​ണ​ക്കു​കൂ​ട്ടാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​താ​ണോ ഈ ​ദു​ര​ന്ത​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യ ക​ഷ്ട​ന​ഷ്ട​ങ്ങ​ൾ? ദു​ര​ന്തം​വ​ഴി കേ​ര​ള​ത്തി​നു​ണ്ടാ​യ സാ​ന്പ​ത്തി​ക​ന​ഷ്ട​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു ക​ണ​ക്കു​കൂ​ട്ടു​വാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചേ​ക്കാം. എ​ങ്കി​ലും ഈ ​ദു​ര​ന്തം​വ​ഴി പൊ​ലി​ഞ്ഞു​പോ​യ ജീ​വി​ത​സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ണ​ക്ക് ആ​ർ​ക്കും ഒ​രു കാ​ല​ത്തും ക​ണ്ടു​പി​ടി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ലെ​ന്ന​താ​ണു യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം.

കേ​ര​ളം ഒ​രി​ക്ക​ലും ക​ണ്ടി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത ദാ​രു​ണ​മാ​യ ഒ​രു ദു​ര​ന്ത​ത്തി​ൽ​കൂ​ടി ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്പോ​ൾ എ​ല്ലാ​വ​രും പ​ര​സ്പ​രം സ​ഹാ​യി​ച്ചും സ​ഹ​ക​രി​ച്ചും ഈ ​ദു​ര​ന്ത​ത്തെ നേ​രി​ടു​ന്നു എ​ന്നു​ള്ള​ത് ആ​ശ്വാ​സ​വും പ്ര​തീ​ക്ഷ​യും ന​ല്കു​ന്ന കാ​ര്യ​മാ​ണ്. ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ഈ ​പ​ര​സ്പ​ര​സ​ഹാ​യ​വും സ​ഹ​ക​ര​ണ​വും മു​ന്നോ​ട്ടും ഉ​ണ്ടാ​യാ​ൽ മാ​ത്ര​മേ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ നാ​ട് എ​ന്നു നാം ​അ​ഭി​മാ​ന​പൂ​ർ​വം വി​ളി​ക്കു​ന്ന ന​മ്മു​ടെ നാ​ടി​നെ ഒ​രു പു​തി​യ കേ​ര​ള​മാ​യി ന​മു​ക്കു മാ​റ്റി​യെ​ടു​ക്കാ​നാ​വൂ.

ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ കൂ​ട്ടാ​യ സ​ഹ​ക​ര​ണ​വും പ​ര​സ്പ​ര​സ​ഹാ​യ​വും ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു ദു​ര​ന്ത​ത്തി​നു ശേ​ഷം എ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് ഫീ​നി​ക്സ് പ​ക്ഷി​യെ​പ്പോ​ലെ ചാ​ര​ക്കൂ​ന്പാ​ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഉ​യി​ർ​ത്തെ​ണീ​ൽ​ക്കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ പ​ല​തു​മു​ണ്ട്. അ​തി​ലൊ​ന്നാ​ണു ര​ണ്ടാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ത്തി​നു​ശേ​ഷ​മു​ള്ള ജ​പ്പാ​ന്‍റെ ക​ഥ.

ര​ണ്ടാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ക​ൾ ആ​രു​മാ​ക​ട്ടെ. 1945 സെ​പ്റ്റം​ബ​റി​ൽ യു​ദ്ധം ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ ജ​പ്പാ​ന്‍റെ ന​ഷ്ടം അ​തി​ഭീ​മ​മാ​യി​രു​ന്നു. ജ​പ്പാ​ൻ​കാ​രാ​യ മു​പ്പ​തു​ല​ക്ഷം പേ​ർ യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ മ​രി​ച്ചു. അ​തി​ലേ​റെ​പ്പേ​ർ മു​റി​വേ​റ്റ​വ​രാ​യി. വീ​ടും വ​സ്തു​വ​ക​ക​ളും ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ അ​തി​ലേ​റെ. ദേ​ശീ​യ സ​ന്പ​ത്തി​ന്‍റെ നാ​ലി​ലൊ​ന്നു യു​ദ്ധം​മൂ​ലം ജ​പ്പാ​നു ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു.

എ​ന്നാ​ൽ പ​ത്തു​വ​ർ​ഷം കൊ​ണ്ടു ജ​പ്പാ​ൻ പു​തി​യൊ​രു ജ​പ്പാ​നാ​യി മാ​റി. സാ​ന്പ​ത്തി​ക​മാ​യി ജ​പ്പാ​ൻ ക​ര​ക​യ​റി. അ​തു പു​തി​യൊ​രു മു​ന്നേ​റ്റ​ത്തി​നു വ​ഴി​തെ​ളി​ച്ചു. അ​ടു​ത്ത പ​തി​ന​ഞ്ചു വ​ർ​ഷ​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ അ​മേ​രി​ക്ക​യ്ക്ക് പി​ന്നി​ൽ ജ​പ്പാ​ൻ ലോ​ക​ത്തി​ലെ ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സാ​ന്പ​ത്തി​ക​ശ​ക്തി​യാ​യി മാ​റി. എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഈ ​അ​ദ്ഭു​തം സാ​ധ്യ​മാ​യ​ത്‍?

യു​ദ്ധ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം അ​മേ​രി​ക്ക ആ​വി​ഷ്ക​രി​ച്ച മാ​ർ​ഷ​ൽ പ്ലാ​നി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ജ​പ്പാ​നു വ​ൻ സാ​ന്പ​ത്തി​ക​സ​ഹാ​യം ല​ഭി​ച്ചു എ​ന്ന​തു ശ​രി​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ അ​തി​ലേ​റെ ജ​പ്പാ​ന്‍റെ പു​നഃ​സൃ​ഷ്ടി​ക്കു വ​ഴി​യൊ​രു​ക്കി​യ​തു സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​ബോ​ധ​ത്തോ​ടെ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ കൈ​കോ​ർ​ത്തു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച​താ​യി​രു​ന്നു.

രാ​ജ്യ​പു​ന​രു​ദ്ധാ​ര​ണ​ത്തി​നു ഗ​വ​ൺ​മെ​ന്‍റ് സ​മ​ർ​ഥ​മാ​യ നേ​തൃ​ത്വം ന​ല്കി​യ​പ്പോ​ൾ വ്യ​വ​സാ​യ മേ​ഖ​ല​യി​ലെ മ​ല്ല​ന്മാ​ർ നാ​ടി​ന്‍റെ ന​ന്മ​യ്ക്കാ​യി സ​ഹ​ക​രി​ച്ചു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളാ​ക​ട്ടെ സ്വ​ന്തം താ​ത്പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി മാ​ത്രം നി​ല​കൊ​ള്ളാ​തെ നാ​ടി​ന്‍റെ ന​ന്മ​യ്ക്കാ​യി നി​ല​കൊ​ണ്ടു. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ യൂ​ണി​യ​ൻ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ പു​രോ​ഗ​തി​ക്കു ത​ട​സം​നി​ൽ​ക്കു​വാ​ൻ അ​വ​ർ ഇ​ട​വ​രു​ത്തി​യി​ല്ല.

രാ​ജ്യ​ത്തു വി​ഭ​വ​സ​മാ​ഹ​ര​ണം ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​ലും വി​ദേ​ശ​സ​ഹാ​യം വി​വേ​ക​പൂ​ർ​വം വി​നി​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ജ​പ്പാ​ൻ അ​ന്നു വി​ജ​യി​ച്ചു. പൊ​തു​മു​ത​ൽ കൊ​ള്ള​യ​ടി​ക്കു​വാ​ൻ ആ​രും മു​തി​ർ​ന്നി​ല്ലെ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല മു​ണ്ടു​മു​റു​ക്കി​യു​ടു​ത്തു രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ന്പ​ത്തി​ക​ശേ​ഷി വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​ങ്ങ​നെ പു​തി​യൊ​രു ജ​പ്പാ​നു രൂ​പം​ന​ല്കു​ന്ന​തി​ലും അ​വ​ർ വി​ജ​യി​ച്ചു.

പ്ര​കൃ​തി​ദു​ര​ന്തം മൂ​ല​മു​ണ്ടാ​യ നാ​ശ​ന​ഷ്ട​ങ്ങ​ളു​ടെ ചാ​ര​ക്കൂ​ന്പാ​ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ഫീ​നി​ക്സ് പ​ക്ഷി​യെ​പ്പോ​ലെ ഉ​യി​ർ​ത്തെ​ഴു​ന്നേ​ൽ​ക്കു​വാ​ൻ കേ​ര​ള​ത്തി​നു സ​മാ​ധി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ നാ​മെ​ല്ലാ​വ​രും ജ​പ്പാ​ൻ​കാ​ർ ചെ​യ്ത​തു​പോ​ലെ ഒ​റ്റ​ക്കെ​ട്ടാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യാ​ൽ മാ​ത്ര​മേ സാ​ധ്യ​മാ​കൂ. അ​തി​നു സ്വ​ന്ത​താ​ത്പ​ര്യം മാ​ത്രം നോ​ക്കാ​തെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ താ​ത്പ​ര്യ​വും ന​ന്മ​യും നോ​ക്കു​വാ​ൻ നാം ​ത​യാ​റാ​ക​ണം. ന​മ്മു​ടെ നാ​ടി​ന്‍റെ പു​നഃ​സൃ​ഷ്ടി​ക്കാ​യി നാ​മും ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ വി​യ​ർ​പ്പു ചി​ന്ത​ണം.

എ​ന്നു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ന​മു​ക്ക് അ​ർ​ഹി​ക്കാ​ത്ത​തൊ​ന്നും നാം ​ഒ​രി​ക്ക​ലും ക​വ​ർ​ന്നെ​ടു​ക്ക​രു​ത്. ത​ട്ടി​പ്പി​നും വെ​ട്ടി​പ്പി​നും കൈ​ക്കൂ​ലി​ക്കും ക​രി​ഞ്ച​ന്ത​യ്ക്കു​മൊ​ന്നും ന​മ്മു​ടെ​യി​ട​യി​ൽ സ്ഥാ​ന​മു​ണ്ടാ​ക​രു​ത്. നാം ​സ​ന്പാ​ദി​ക്കു​ന്ന സ​ന്പ​ത്തൊ​ക്കെ ഏ​തു നി​മി​ഷ​വും ഒ​ലി​ച്ചു​പോ​കാ​മെ​ന്നു നാം ​ഇ​പ്പോ​ൾ അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​ത​ന്നെ പ​ഠി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞ​ല്ലോ.

കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ സം​ഹാ​ര​താ​ണ്ഡ​വ​മാ​ടി​യ പ്ര​ള​യ​ജ​ലം വേ​ഗം ഒ​ഴു​കി​പ്പോ​കും. എ​ന്നാ​ൽ ഈ ​പ്ര​ള​യം വ​രു​ത്തി​യ നാ​ശ​ന​ഷ്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു ക​ര​ക​യ​റ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ നി​ര​വ​ധി വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ത​ന്നെ വേ​ണ്ടി​വ​രും. അ​താ​ക​ട്ടെ ന​മ്മു​ടെ സം​ഘ​ടി​ത​മാ​യ പ​രി​ശ്ര​മ​വും പ​ര​സ്പ​ര​സ​ഹ​ക​ര​ണ​വും ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ സാ​ധ്യ​മാ​കൂ. പ്ര​ള​യ​മു​ണ്ടാ​യ​പ്പോ​ൾ അ​തു നേ​രി​ടു​വാ​ൻ നാം ​പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ച അ​തേ സ​ഹ​ക​ര​ണ​മ​നോ​ഭാ​വം പ്ര​ള​യ​ത്തി​ന്‍റെ കെ​ടു​തി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു പൂ​ർ​ണ​മാ​യി ക​ര​ക​യ​റു​വാ​ൻ ഭാ​വി​യി​ലും ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​ക​ണം. അ​ല്ലാ​തെ പോ​യാ​ൽ ഈ ​പ്ര​ള​യ​ത്തി​ന്‍റെ ദു​ര​ന്ത​ഫ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു നാം ​ഒ​രി​ക്ക​ലും മോ​ചി​ത​രാ​കി​ല്ല.

ഗ​വ​ൺ​മെ​ന്‍റും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളും ജ​ന​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം തോ​ളോ​ടു​തോ​ൾ ചേ​ർ​ന്നു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചാ​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ പു​നഃ​സൃ​ഷ്ടി എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ സാ​ധ്യ​മാ​കും. എ​ന്നാ​ൽ പി​ന്നെ​യും ചി​ല മു​റി​വു​ക​ൾ അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​മെ​ന്ന​തു നാം ​മ​റ​ക്ക​രു​ത്. ബ​ന്ധു​ക്ക​ളും മി​ത്ര​ങ്ങ​ളും ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​യും ജീ​വി​ക്കു​വാ​നു​ള്ള വ​ഴി അ​ട​ഞ്ഞ​വ​രു​ടെ​യും മു​റി​വു​ക​ളാ​ണ​ത്. ആ ​മു​റി​വു​ക​ൾ ക​ണ്ടി​ല്ലെ​ന്നു നാം ​ന​ടി​ക്ക​രു​ത്. ആ ​മു​റി​വു​ക​ളി​ൽ തൈ​ലം പു​ര​ട്ടി അ​വ​ർ​ക്ക് ആ​ശ്വാ​സം ന​ല്കു​വാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്ക​ണം. എ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ സ്വ​ന്തം നാ​ടാ​ണ് കേ​ര​ളം എ​ന്നു ന​മു​ക്കും വീ​ണ്ടും അ​ഭി​മാ​ന​ത്തോ​ടെ ഓ​ർ​മി​ക്കു​വാ​നും പ​റ​യാ​നു​മാ​കൂ. അ​തി​നു​ള്ള ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​നാ​യി ന​മു​ക്കു പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാം; പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാം.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ