മ​ന​സി​ന്‍റെ ഉ​ജ്ജ​യി​നി​യി​ലെ ഗാ​യി​ക
പ്ര​ണാ​മം!
എ​ഫ്എ​മ്മി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ആ​ദ്യ മാ​യി​ട്ട് ഈ ​പാ​ട്ടു കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​പ്പോ ഇ​ട​യ്ക്കി​ട​യ്ക്ക് ഉ​റ​ങ്ങാ​ൻ​നേ​ര​ത്ത് കേ​ൾ​ക്കും..

ഗാ​ന​ര​ച​ന: പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ൻ
സം​ഗീ​തം: വി. ​ദ​ക്ഷി​ണാ​മൂ​ർ​ത്തി
ഗാ​യി​ക: പി. ​ലീ​ല



ഒ​രി​ക്ക​ലൊ​രു പൂ​വാ​ല​ൻ​കി​ളി (ചി​ത്രം: ഭ​ർ​ത്താ​വ്) എ​ന്നു​തു​ട​ങ്ങു​ന്ന പാ​ട്ടി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഫേ​സ്ബു​ക്കി​ലെ സം​ഗീ​ത​ഗ്രൂ​പ്പു​ക​ളി​ലൊ​ന്നി​ൽ സ​ജീ​ഷ് ടി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ൻ എ​ന്ന പാ​ട്ടു​പ്രേ​മി എ​ഴു​തി​യി​ട്ട പോ​സ്റ്റാ​ണ് മു​ക​ളി​ൽ ക​ണ്ട​ത്. ഇ​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ 31: അ​ന്ന് പി. ​ലീ​ല​യു​ടെ ഓ​ർ​മ​നാ​ളാ​യി​രു​ന്നു. പൂ​ങ്കു​യി​ൽ പാ​ട്ടു​വി​ട്ട​ക​ന്ന ദി​നം.

ആ​ദ്യം ആ ​പാ​ട്ടൊ​ന്നു കേ​ട്ടു​നോ​ക്കൂ... എ.​എം. രാ​ജ​യോ​ടൊ​പ്പം പാ​ടി​യ ക​ണ്ണും​പൂ​ട്ടി​യു​റ​ങ്ങു​ക നീ​യെ​ൻ (ചി​ത്രം: സ്നേ​ഹ​സീ​മ) എ​ന്ന പാ​ട്ടു​ത​ന്നെ​യാ​ക​ണം പി. ​ലീ​ല​യു​ടെ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​യ താ​രാ​ട്ടു​പാ​ട്ട്. എ​ന്നാ​ൽ പൂ​വാ​ല​ൻ​കി​ളി​യോ?... അ​തൊ​രു ക​ഥ​പ​റ​ഞ്ഞു​റ​ക്ക​ലാ​ണ്. കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കു പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്കാ​വു​ന്ന ഗു​ണ​പാ​ഠ​മു​ള്ള കു​ഞ്ഞു​ക​ഥ. അ​ങ്ങ​നെ ആ ​ക​ഥ​പ​റ​ഞ്ഞു​പോ​കു​ന്ന രീ​തി​യി​ലാ​യ​തി​നാ​ൽ പ​ല്ല​വി ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​ത്ത​രം പാ​ട്ടു​ക​ൾ അ​പൂ​ർ​വ​വും. ഭാ​സ്ക​ര​ൻ മാ​സ്റ്റ​റു​ടെ സു​ന്ദ​ര​മാ​യ വ​രി​ക​ൾ​ക്ക് ദ​ക്ഷി​ണാ​മൂ​ർ​ത്തി സ്വാ​മി​യു​ടെ അ​തി​സു​ന്ദ​ര​സം​ഗീ​തം. പി. ​ലീ​ല​യു​ടെ ആ​ലാ​പ​ന​ത്തെ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണു ബു​ദ്ധി. താ​രാ​ട്ടി​ന്‍റെ അ​ങ്ങേ​പ്പു​റം. പാ​ട്ടു​കേ​ട്ടു​കേ​ട്ട് മെ​ല്ലെ​മെ​ല്ലെ ക​ണ്ണു​ക​ള​ട​ഞ്ഞു​പോ​കു​മോ.. ഉ​റ​ക്കം കൂ​ടു​തേ​ടി പ​റ​ന്നു​വ​രു​മോ...
യേ​ശു​ദാ​സ് പാ​ടി സ​ർ​വ​ലോ​ക​പ്രി​യ​മാ​യ കാ​ക്ക​ക്കു​യി​ലേ ചൊ​ല്ലൂ എ​ന്ന പാ​ട്ടും ഭ​ർ​ത്താ​വി​ലേ​താ​ണ്. കാ​ക്ക​ക്കു​യി​ലി​നൊ​പ്പ​മെ​ത്തി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും പൂ​വാ​ല​ൻ​കി​ളി​യും അ​ന്ന് (1964) ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ൾ​തോ​റും പ​റ​ന്നു​ചെ​ന്നി​രു​ന്നു. അ​ര​നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​നി​പ്പു​റം ആ ​പാ​ട്ട് പ​ക​ർ​ന്നു​ത​രു​ന്ന അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ന്‍റെ സു​ഖ​മ​റി​യാം ക​ണ്ണ​ട​ച്ചി​രു​ന്ന് അ​താ​സ്വ​ദി​ക്കു​ന്പോ​ൾ. പി. ​ലീ​ല അ​മ്മ​യാ​യി ക​ഥ​പാ​ടി​യെ​ത്തു​ക​യാ​ണി​ന്നും... സ്വ​ന്തം ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ മ​ക്ക​ളെ താ​രാ​ട്ടു​പാ​ടി​യും ക​ഥ​പ​റ​ഞ്ഞും ഉ​റ​ക്കാ​ൻ ഭാ​ഗ്യ​മി​ല്ലാ​തെ​പോ​യ അ​മ്മ​യാ​ണ് അ​വ​രെ​ന്ന​ത് വി​ധി​യു​ടെ വി​നോ​ദ​മാ​ക​ണം.

നി​ർ​മ​ല​ശ​ബ്ദം

1948ൽ ​നി​ർ​മ​ല എ​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​ൽ പാ​ടി​ക്കൊ​ണ്ടാ​ണ് പി. ​ലീ​ല മ​ല​യാ​ള സി​നി​മ​യി​ലേ​ക്കെ​ത്തി​യ​ത്. അ​തി​ൽ ടി.​കെ. ഗോ​വി​ന്ദ​റാ​വു​വി​നൊ​പ്പം പാ​ടു​ക പൂ​ങ്കു​യി​ലേ, കാ​വു​ക​ൾ തോ​റും എ​ന്ന യു​ഗ്മ​ഗാ​നം ആ​ല​പി​ച്ചു. ജി. ​ശ​ങ്ക​ര​ക്കു​റു​പ്പി​ന്‍റേതാ​യി​രു​ന്നു ര​ച​ന. ഈ ​ആ​ദ്യ​വ​രി​ക​ൾ അ​ർ​ഥ​വ​ത്താ​യി. മ​ല​യാ​ള സി​നി​മ​യി​ലെ പി​ന്നീ​ടു​വ​ന്ന ര​ണ്ടു​പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്ക് ലീ​ല​യു​ടെ പൂ​ങ്കു​യി​ൽ​നാ​ദം അ​ഴ​കു​കൂ​ട്ടി.

1950ൽ ​പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി​യ ന​ല്ല​ത​ങ്ക (സം​ഗീ​ത​സം​വി​ധാ​യ​ക​നെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ വി. ​ദ​ക്ഷി​ണാ​മൂ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ആ​ദ്യ ചി​ത്രം), സ്ത്രീ ​എ​ന്നീ സി​നി​മ​ക​ളി​ലെ ഗാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ പി. ​ലീ​ല ത​ന്‍റെ അ​നി​ഷേ​ധ്യ​മാ​യ സ്ഥാ​നം മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലു​റ​പ്പി​ച്ചു. ഇ​ര​യി​മ്മ​ൻ ത​ന്പി​യു​ടെ പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​യ ഓ​മ​ന​ത്തി​ങ്ക​ൾ​ക്കി​ടാ​വോ എ​ന്ന കൃ​തി സ്ത്രീ​ക്കു​വേ​ണ്ടി പാ​ടി​യ​പ്പോ​ൾ മ​ല​യാ​ളി​ക​ള​ത് വാ​ത്സ​ല്യ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ര​കോ​ടി​യി​ലാ​ണ് ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങി​യ​ത്. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണാ ശ​ബ്ദം ഇ​തെ​ന്‍റെ​യാ​രു​ടേ​തോ ആ​ണ​ല്ലോ എ​ന്ന​നി​ല​യി​ലേ​ക്ക് ഉ​യ​ർ​ന്ന​തും. അ​ന്ന​ത്തെ പാ​ട്ടു​ക​ളു​ടെ നൈ​ർ​മ​ല്യ​ത്തി​ന് ഇ​ണ​ങ്ങും​വി​ധം തു​ന്നി​പ്പി​ടി​പ്പി​ച്ച​താ​യി​രു​ന്നു ലീ​ല​യു​ടെ സ്വ​രം. 1950 മു​ത​ൽ 70വ​രെ​യു​ള്ള കാ​ല​ത്ത് നൂ​റോ​ളം സി​നി​മ​ക​ൾ​ക്കാ​യി മു​ന്നൂ​റി​ലേ​റെ പാ​ട്ടു​ക​ൾ ലീ​ല പാ​ടി​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​കും.

ഇ​ഷ്ട​ഗാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ണ​ക്കെ​ടു​പ്പ് അ​ത്ര​യെ​ളു​പ്പ​മാ​കി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും അ​ന്പ​ല​ക്കു​ള​ങ്ങ​രെ (ഓ​ട​യി​ൽ​നി​ന്ന്), സ്വ​ർ​ണ​ച്ചാ​മ​രം വീ​ശി​യെ​ത്തു​ന്ന (യ​ക്ഷി), ഉ​ജ്ജ​യി​നി​യി​ലെ ഗാ​യി​ക (ക​ട​ൽ​പ്പാ​ലം), സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ൾ സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ളേ (കാ​വ്യ​മേ​ള), പ്രി​യ​മാ​ന​സാ നീ (​ചി​ല​ന്പൊ​ലി), ദേ​വി ശ്രീ​ദേ​വീ (കാ​വ്യ​മേ​ള), ക​ണി​കാ​ണും​നേ​രം (ഓ​മ​ന​ക്കു​ട്ട​ൻ), ചെ​മ്മീ​നി​ലെ ഗാ​ന​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ മ​ല​യാ​ളി​ക​ളു​ള്ള കാ​ലം മ​റ​വി​യി​ലേ​ക്കു വ​ഴു​തി​ല്ല.

ചി​റ്റൂ​രി​ൽ​നി​ന്ന് ലോ​ക​ത്തേ​ക്ക്

1934ൽ ​പാ​ല​ക്കാ​ട് ജി​ല്ല​യി​ലെ ചി​റ്റൂ​ർ പൊ​റ​യ​ത്തു കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ഇ.​കെ. കു​ഞ്ഞ​ൻ മേ​നോ​ന്‍റെ​യും മീ​നാ​ക്ഷി​ക്കു​ട്ടി​യ​മ്മ​യു​ടെ​യും മ​ക​ളാ​യി ജ​നി​ച്ച ലീ​ല ഒ​ന്പ​താം വ​യ​സി​ൽ അ​ച്ഛ​ന​മ്മ​മാ​രോ​ടൊ​പ്പം മ​ദ്രാ​സി​ലെ​ത്തി. ചെ​ന്പൈ അ​ട​ക്കം ഒ​ട്ടേ​റെ പ്ര​തി​ഭാ​ധ​ന​രി​ൽ​നി​ന്ന് ചെ​റു​പ്പം​മു​ത​ൽ​ക്കു​ത​ന്നെ സം​ഗീ​തം അ​ഭ്യ​സി​ക്കാ​നാ​യി. പ​ന്ത്ര​ണ്ടാം വ​യ​സി​ൽ ആ​ന്ധ്രാ​മ​ഹി​ളാ​സ​ഭ​യു​ടെ ആ​ഭി​മു​ഖ്യ​ത്തി​ൽ മ​ദ്രാ​സി​ൽ ക​ച്ചേ​രി ന​ട​ത്തി. 1946ൽ ​എ​ച്ച്.​ആ​ർ. പ​ത്മ​നാ​ഭ​ശാ​സ്ത്രി​യു​ടെ സം​ഗീ​ത​ത്തി​ൽ ക​ങ്ക​ണം എ​ന്ന ത​മി​ഴ് സി​നി​മ​യി​ലാ​ണ് ആ​ദ്യ​മാ​യി പാ​ടി​യ​ത്. ശ്രീ​വ​ര​ല​ക്ഷ്മി ദി​വ്യ എ​ന്നു​തു​ട​ങ്ങി​യ പാ​ട്ട് ശ്ര​ദ്ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു.

ത​മി​ഴി​നും മ​ല​യാ​ള​ത്തി​നും പു​റ​മേ തെ​ലു​ഗു, ക​ന്ന​ഡ, ബം​ഗാ​ളി, ഗു​ജ​റാ​ത്തി, മ​റാ​ഠി, ഹി​ന്ദി ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലും പി. ​ലീ​ല പാ​ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ക​ണ​ക്കെ​ടു​ത്താ​ൽ അ​യ്യാ​യി​രം ക​വി​യും. കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ (1969) ച​ല​ച്ചി​ത്ര പു​ര​സ്കാ​ര​മ​ട​ക്കം ഒ​ട്ടേ​റെ സ​മ്മാ​ന​ങ്ങ​ളും ബ​ഹു​മ​തി​ക​ളും നേ​ടി. മ​ര​ണാ​ന​ന്ത​രം 2006ൽ ​രാ​ഷ്ട്രം പ​ത്മ​ഭൂ​ഷ​ണ്‍ ന​ൽ​കി ആ​ദ​രി​ച്ചു.

നാ​രാ​യ​ണീ​യം, ഹ​രി​നാ​മ​കീ​ർ​ത്ത​നം, അ​യ്യ​പ്പ സു​പ്ര​ഭാ​തം, ഗു​രു​വാ​യൂ​ർ സു​പ്ര​ഭാ​തം, ശ്രീ​മൂ​കാം​ബി​കാ സു​പ്ര​ഭാ​തം തു​ട​ങ്ങി​യ​വ ലോ​കം​കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​ത് ലീ​ല​യു​ടെ ശ​ബ്ദ​ത്തി​ലാ​ണ്. ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​നു​പേ​രു​ടെ ഓ​രോ ദി​വ​സ​വും തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത് ലീ​ല​യു​ടെ ഉ​ണ​ർ​ത്തു​പാ​ട്ടോ​ടെ​യാ​ണെ​ന്നു ചു​രു​ക്കം. അ​തി​ൽപ​രം ഭാ​ഗ്യം ഏ​തു ശ​ബ്ദ​ത്തി​നു​ണ്ടാ​കും!

ഹരിപ്രസാദ്‌