ഭൂമിയുടെ അവകാശികൾ നമ്മൾ മാത്രമല്ല
വൈ​ക്കം മു​ഹ​മ്മ​ദ് ബ​ഷീ​റി​ന്‍റെ തൂ​ലി​ക​യി​ൽ​നി​ന്ന് ഉ​തി​ർ​ന്നു​വീ​ണ അ​തി​മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ ഒ​രു ചെ​റു​ക​ഥ​യാ​ണ് ""ഭൂ​മി​യു​ടെ അ​വ​കാ​ശി​ക​ൾ''. ര​ണ്ടേ​ക്ക​ർ തെ​ങ്ങും​പ​റ​ന്പി​നെ ചു​റ്റി​പ്പ​റ്റി​യാ​ണ് ഇ​തി​ലെ ക​ഥ ഇ​ത​ൾ​വി​ട​ർ​ത്തു​ന്ന​ത്. ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഈ ​ക​ഥ​യി​ലെ തെ​ങ്ങും​പ​റ​ന്പി​ന്‍റെ ഉ​ട​മ​യാ​യി പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ക. ക​ഥ​യി​ൽ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ന്ന മ​റ്റു കഥാ​പാ​ത്ര​മാ​ക​ട്ടെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ​യും.

തീ​പി​ടി​ച്ച വി​ല​കൊ​ടു​ത്തു വാ​ങ്ങി​യ തെ​ങ്ങി​ൻ​പ​റ​ന്പാ​ണി​ത്. എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു കു​ടും​ബം പോ​റ്റാ​ൻ മാ​ത്ര​മു​ള്ള ആ​ദാ​യം ഈ ​തെ​ങ്ങി​ൻ​പ​റ​ന്പി​ൽ​നി​ന്നു ല​ഭി​ക്കും എ​ന്ന ആ​ശ്വാ​സം ക​ഥാ​നാ​യ​ക​നു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ലേ​റെ സ​ന്തോ​ഷം ന​ൽ​കു​ന്ന കാ​ര്യം ഈ ​തെ​ങ്ങി​ൻ​പ​റ​ന്പി​ന്‍റെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ഉ​ട​മ​സ്ഥ​ത ത​നി​ക്കു​ത​ന്നെ​യാ​ണെ​ന്ന​താ​ണ്. അ​താ​യ​ത്, ഗ​വ​ൺ​മെ​ന്‍റി​ന്‍റെ നി​യ​മ​മ​നു​സ​രി​ച്ചു മു​ദ്ര​പ്പ​ത്ര​ത്തി​ൽ എ​ഴു​തി വാ​ങ്ങി​യ ഈ ​ഭൂ​മി​ക്ക് ഈ ​ഭൂ​ഗോ​ള​ത്തി​ൽ മ​റ്റാ​രും അ​വ​കാ​ശി​ക​ളാ​യി ഇ​ല്ല എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ.

എ​ന്നാ​ൽ പെ​ട്ടെ​ന്ന് ഈ ​ധാ​ര​ണ​യ്ക്കു മാ​റ്റം വ​ന്നു. അ​തി​നു കാ​ര​ണം ഓ​രോ ദി​വ​സ​വും ഓ​രോ​രോ അ​വ​കാ​ശി​ക​ൾ അ​വി​ടെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു​തു​ട​ങ്ങി എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ. ആ​ദ്യം അ​വി​ടെ ക​ണ്ട​തു ചി​ത്ര​ശ​ല​ഭ​ങ്ങ​ളും പ​ക്ഷി​ക​ളു​മാ​യി​രു​ന്നു. ആ​രു​ടെ​യും അ​നു​വാ​ദം ചോ​ദി​ക്കാ​തെ​യാ​ണ് അ​വ അ​വി​ടേ​ക്കു ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന​ത്.

പ​ക്ഷി​ക​ളു​ടെ ഗ​ണ​ത്തി​ൽ അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ൽ ക​യ​റി ആ​ഹാ​രം കൊ​ത്തി​ത്തി​ന്നാ​ൻ ധൈ​ര്യം കാ​ണി​ക്കു​ന്ന കാ​ക്ക​ക​ളും കോ​ഴി​ക്കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ റാ​ഞ്ചാ​ൻ ത​ക്കം​പാ​ർ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന പ​രു​ന്തു​ക​ളു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​വ​യ്ക്കൊ​ക്കെ ത​ന്‍റെ പ​റ​ന്പി​ൽ പ​റ​ന്നു​വ​രാ​ൻ എ​ന്ത​വ​കാ​ശം എ​ന്നു സ്വ​യം ചോ​ദി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ് ഒ​രു മൂ​ർ​ഖ​ൻ​പാ​ന്പ് ത​ന്‍റെ മു​റ്റ​ത്തു പ​ത്തി​വി​ട​ർ​ത്തി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തു ക​ഥാ​കൃ​ത്ത് കാ​ണാ​നി​ട​യാ​യ​ത്.

പാ​ന്പി​നെ ത​ല്ലി​ക്കൊ​ന്നു ക​ള​യാ​മെ​ന്ന് ആ​ദ്യം ക​ഥാ​കൃ​ത്തി​നു തോ​ന്നി. എ​ന്നാ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​തി​നു മ​ന​സു​വ​ന്നി​ല്ല. അ​ല്പം ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ പാ​ന്പ് അ​തി​ന്‍റെ വ​ഴി​യെ പോ​യി. അ​പ്പോ​ഴാ​ണു ഭാ​ര്യ രം​ഗ​ത്തേ​ക്കു ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന​ത്. വി​വ​രം അ​റി​ഞ്ഞ ഭാ​ര്യ ക്ഷോ​ഭി​ച്ചു. പാ​ന്പി​നെ കൊ​ല്ലാ​തെ​വി​ട്ട​തു ശ​രി​യാ​യി​ല്ല എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ വാ​ദം.

പാ​ന്പി​നും ജീ​വി​ക്കു​വാ​ൻ അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ട​ല്ലോ എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച​പ്പോ​ൾ വീ​ട്ടി​ന​കം അ​ട​ക്കി​ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ട്ടു​കാ​ലി​ക​ളും പ​ല്ലി​ക​ളു​മാ​ണെ​ന്നു ഭാ​ര്യ പ​രാ​തി​പ്പെ​ട്ടു. പ്ലാ​വി​ലെ ച​ക്ക പ​ഴു​ത്താ​ൽ അ​ത് അ​ണ്ണാ​നും കാ​ക്ക​യും കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്നു. പേ​ര​യ്ക്ക​യും സ​പ്പോ​ട്ട​യു​മൊ​ക്കെ പ​ക്ഷി​ക​ളും വാ​വ​ലു​ക​ളും മോ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നു. ഭാ​ര്യ​യു​ടെ പ​രാ​തി അ​ങ്ങ​നെ നീ​ണ്ടു​പോ​യ​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു: ""ഒ​രു താ​ങ്ങു​മി​ല്ലാ​തെ കോ​ടാ​നു​കോ​ടി ഗോ​ള​ങ്ങ​ളെ നി​ല​നി​ർ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന ദൈ​വം​ത​ന്പു​രാ​ൻ ഭൂ​മി​യി​ൽ ജീ​വി​ക​ൾ​ക്കാ​യി എ​ന്തെ​ല്ലാം സൃ​ഷ്ടി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു! പ​ഴ​ങ്ങ​ൾ, പു​ഷ്പ​ങ്ങ​ൾ, കി​ഴ​ങ്ങു​ക​ൾ, ധാ​ന്യ​ങ്ങ​ൾ, പു​ല്ല്, വെ​ള്ളം, വാ​യു പി​ന്നെ ചൂ​ടും വെ​ളി​ച്ച​വും. ഭൂ​മി​യി​ലെ ഉ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യെ​ല്ലാം അ​വ​കാ​ശി​ക​ളാ​ണു ജ​ന്തു​ക്ക​ളും മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളും പ​ക്ഷി​ക​ളും കൃ​മി​കീ​ട​ങ്ങ​ളും വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളും ചെ​ടി​ക​ളും മ​റ്റും. ഈ ​പ​ര​മാ​ർ​ഥം എ​പ്പോ​ഴും ഓ​ർ​ക്കു​ന്ന​തു ന​ല്ല​താ​ണെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ലേ''.
പ​ക്ഷേ, ഭാ​ര്യ​ക്കു സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല ഈ ​അ​ഭി​പ്രാ​യം. അ​വ​ർ തു​റ​ന്നു​പ​റ​യു​ക​യും ചെ​യ്തു. ഉ​ട​നെ അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു: ""നി​ന്‍റെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തോ​ടു യോ​ജി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ ഞാ​ൻ കാ​ണു​ന്നു​ണ്ട്. ഒ​ര​ഞ്ഞൂ​റു കൊ​ല്ല​ത്തി​ന​ക​ത്ത് ഈ ​ഭൂ​മി​യി​ലു​ള്ള സ​ക​ല ജ​ന്തു​ക്ക​ളെ​യും പ​ക്ഷി​ക​ളെ​യും മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​യു​മെ​ല്ലാം മ​നു​ഷ്യ​ർ കൊ​ന്നൊ​ടു​ക്കും. മ​ര​ങ്ങ​ളെ​യും ചെ​ടി​ക​ളെ​യും ന​ശി​പ്പി​ക്കും. മ​നു​ഷ്യ​ൻ മാ​ത്രം ഭൂ​മി​യി​ൽ അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കും. എ​ന്നി​ട്ട് ഒ​ന്ന​ട​ങ്കം ചാ​കും!''
അ​പ്പോ​ൾ ഭാ​ര്യ പ​റ​ഞ്ഞു:""​അ​തു സാ​ര​മി​ല്ല. അ​ന്ന​ല്ലേ?'' ഭാ​വി​യി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​വാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ ​സ്ത്രീ​ക്ക് വ​ലി​യ ആ​ശ​ങ്ക​യൊ​ന്നു​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല, മ​നു​ഷ്യ​നെ ഉ​പ​ദ്ര​വി​ക്കു​ന്ന സ​ക​ല​തി​നെ​യും ന​ശി​പ്പി​ക്ക​ണം എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ ചി​ന്താ​ഗ​തി.
ഇ​തു​കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ ക​ഥാ​നാ​യ​ക​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: ""എ​നി​ക്കീ പ്ര​പ​ഞ്ച​ങ്ങ​ളെ എ​ല്ലാം സ്നേ​ഹ​ത്തോ​ടെ ആ​ലിം​ഗ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ തോ​ന്നു​ന്നു​ണ്ട്.'' ഉ​ട​നെ ഭാ​ര്യ പ​റ​ഞ്ഞു: ""ഞാ​നും മ​ക്ക​ളു​മാ​ണ് പ്ര​പ​ഞ്ച​മെ​ന്നു വി​ചാ​രി​ച്ചാ​ൽ മ​തി.''

ഈ ​ക​ഥ ത​ത്കാ​ലം ഇ​വി​ടെ നി​ൽ​ക്ക​ട്ടെ. ഈ ​ക​ഥ​യു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ നാം ​ചോ​ദി​ക്കേ​ണ്ട ഒ​രു ചോ​ദ്യ​മു​ണ്ട്: ഏ​താ​ണു ന​മ്മു​ടെ പ്ര​പ​ഞ്ചം? ഈ ​ക​ഥ​യി​ലെ നാ​യ​ക​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ സ​ക​ല​ച​രാ​ച​ര​ങ്ങ​ളും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന​താ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​പ​ഞ്ചം. ദൈ​വം സൃ​ഷ്ടി​ച്ച സ​ക​ല​ത്തി​നും ആ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ സ്ഥാ​ന​മു​ണ്ട്.

എ​ന്നാ​ൽ, അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം അ​വ​രു​ടെ പ്ര​പ​ഞ്ചം എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത് അ​വ​രു​ടെ കു​ടും​ബം മാ​ത്ര​മാ​ണ്. ആ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ൽ മ​റ്റൊ​ന്നി​നും സ്ഥാ​ന​മി​ല്ല. മ​റ്റെ​ല്ലാം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ അ​തു സ്വ​ന്തം കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ ന​ന്മ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി മാ​ത്ര​മാ​യി​രി​ക്ക​ണം.

ന​മ്മു​ടെ​യൊ​ക്കെ ചി​ന്താ​ഗ​തി പ​ല​പ്പോ​ഴും ഇ​തു​പോ​ലെ​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ? ന​മ്മു​ടെ കു​ടും​ബ​ത്തി​നും സ്വ​ന്ത​ക്കാ​ർ​ക്കു​മ​പ്പു​റം ന​മു​ക്കൊ​രു പ്ര​പ​ഞ്ച​മു​ണ്ടോ? ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ന്തം ന​ന്മ മാ​ത്രം ല​ക്ഷ്യം​വ​യ്ക്കാ​തെ ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​തു​ന​ന്മ​യ്ക്കാ​യി നാം ​പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലേ? നാ​മാ​രും ക​ള്ള​ന്മാ​രും ക​വ​ർ​ച്ച​ക്കാ​രു​മാ​യി​രി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. എ​ങ്കി​ൽ​പ്പോ​ലും ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തെ അ​ന്യാ​യ​മാ​യി ചൂ​ഷ​ണം​ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലും ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തെ ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ന​മു​ക്കു​മി​ല്ലേ ഒ​രു പ​ങ്ക്? അ​തു മാ​ത്ര​മോ? ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഇ​തി​ലെ ച​രാ​ച​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സു​സ്ഥി​തി​ക്കാ​യി ക്രി​യാ​ത്മ​ക​മാ​യി​ട്ട് നാം ​എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ടോ? ത​ത്കാ​ലം ന​മ്മു​ടെ കാ​ര്യം ന​ട​ക്ക​ട്ടെ എ​ന്ന​ല്ലേ എ​പ്പോ​ഴും ന​മ്മു​ടെ ചി​ന്ത.

ബ​ഷീ​റി​ന്‍റെ ക​ഥ​യി​ലേ​ക്ക് ഇ​നി മ​ട​ങ്ങി​വ​ര​ട്ടെ. എ​ലി​ശ​ല്യം മൂ​ലം തെ​ങ്ങി​ൽ​നി​ന്നു കു​റെ ക​രി​ക്കു​ക​ൾ വീ​ണു. വാ​വ​ലു​ക​ളു​ടെ ശ​ല്യം​മൂ​ല​വും കു​റെ ക​രി​ക്കു​ക​ൾ വീ​ണു. ത​ന്മൂ​ലം, അ​വ​യെ ന​ശി​പ്പി​ക്കു​വാ​ൻ ഭാ​ര്യ ഒ​രു പ​ദ്ധ​തി ത​യാ​റാ​ക്കി. പ​ക്ഷേ, അ​തു വി​ജ​യി​ച്ചി​ല്ല. ഈ ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ ക​ഥാ​നാ​യ​ക​ൻ ഭാ​ര്യ​യോ​ടു പ​റ​യു​ക​യാ​ണ്: ""ഓ​ർ​ക്കു​ക, ജീ​വി​ക​ളാ​യ സ​ർ​വ​ജീ​വി​ക​ളും ഭൂ​മി​യു​ടെ അ​വ​കാ​ശി​ക​ൾ''.

അ​തെ, ഭൂ​മി​യു​ടെ അ​വ​കാ​ശി​ക​ൾ മ​നു​ഷ്യ​ർ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, പ്ര​ത്യു​ത ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ലെ സ​ക​ല ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ്. ത​ന്മൂ​ലം, അ​വ​യ്ക്കെ​ല്ലാം അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന സ്ഥാ​നം ന​മ്മു​ടെ പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ൽ നാം ​കൊ​ടു​ക്ക​ണം. എ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ, ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​നു നി​ല​നി​ൽ​പ്പു​ണ്ടാ​കൂ. ന​മ്മു​ടെ പ്ര​പ​ഞ്ച​മെ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​തു ദൈ​വം സൃ​ഷ്ടി​ച്ച പ്ര​പ​ഞ്ചം​ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം. ന​മ്മു​ടെ കൊ​ച്ചു​ലോ​ക​മാ​യി അ​തി​നെ നാം ​ത​രം​താ​ഴ്ത്ത​രു​ത്. എ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ൽ ന​മു​ക്കു സ്ഥാ​ന​മു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ക​യു​ള്ളു.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ