ആ​രാ​ണെ​ന്നു സ്വ​യം ക​രു​തു​ന്നു​വോ, എ​ത്ര​യും വേ​ഗം അ​താ​യി​ത്തീ​രു​ക
1613 മു​ത​ൽ 1917 വ​രെ റ​ഷ്യ​യെ ഭ​രി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത് റൊ​മാ​നോ​വ് രാ​ജ​കു​ടും​ബ​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, 1917-ൽ ​ന​ട​ന്ന ര​ണ്ടു വി​പ്ല​വ​ങ്ങ​ളെ​ത്തു​ട​ർ​ന്നു റൊ​മാ​നോ​വ് രാ​ജ​വാ​ഴ്ച അ​വ​സാ​നി​ച്ചു. ഒ​ന്നാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങേ​ണ്ടി​വ​ന്ന പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ളും രാ​ജ്യ​ത്തെ സാ​ന്പ​ത്തി​ക ത​ക​ർ​ച്ച​യും 1917 മാ​ർ​ച്ച് എ​ട്ടു മു​ത​ൽ 16 വ​രെ നീ​ണ്ടു​നി​ന്ന ആ​ദ്യ​വി​പ്ല​വ​ത്തി​നു വ​ഴി തെ​ളി​ച്ചു. അ​തേ​ത്തു​ട​ർ​ന്നു നി​ക്കോ​ളാ​സ് ര​ണ്ടാ​മ​ൻ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു സ്ഥാ​ന​ത്യാ​ഗം ചെ​യ്യേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. പു​തി​യ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യെ​യും കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ളെ​യും സൈ​ബീ​രി​യ​യി​ലേ​ക്കു നാ​ടു​ക​ട​ത്തി അ​വി​ടെ​യു​ള്ള അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​ർ പാ​ല​സി​ൽ താ​മ​സി​പ്പി​ച്ചു.

ആ ​വ​ർ​ഷം​ത​ന്നെ ന​ട​ന്ന ‘ഒ​ക്ടോ​ബ​ർ വി​പ്ല​വ’​ത്തി​ലൂ​ടെ വ്ളാ​ഡി​മ​ർ ലെ​നി​ന്‍റെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ ബോ​ൾ ഷെ​വി​ക് ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പാ​ർ​ട്ടി അ​ധി​കാ​രം പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ത്തു. അ​തി​നു പി​ന്നാ​ലെ അ​ടു​ത്ത വ​ർ​ഷം ജൂ​ലൈ 17-നു ​നി​ക്കോ​ളാ​സ് ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യെ​യും ഭാ​ര്യ അ​ല​ക്സാ​ഡ്രാ​യെ​യും മ​ക്ക​ളാ​യ ഓ​ൾ​ഗ (22), ടാ​റ്റി​യാ​ന (21), മ​രി​യ (19), അ​ന​സ്താ​സി​യ (17), അ​ല​ക്സി (13) എ​ന്നി​വ​രെ​യും ലെ​നി​ന്‍റെ ചെ​ന്പ​ട അ​തി​ക്രൂ​ര​മാ​യി വെ​ടി​വ​ച്ചു കൊ​ന്നു.

റൊ​മാ​നോ​വ് രാ​ജ​കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഥ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും ഇ​വി​ടം​കൊ​ണ്ട​വ​സാ​നി​ക്കേ​ണ്ട​താ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​സം​ഭ​വം ക​ഴി​ഞ്ഞു നൂ​റു വ​ർ​ഷ​ത്തി​നു​ശേ​ഷ​വും ഈ ​രാ​ജ​കു​ടും​ബം നി​ര​വ​ധി​യാ​ളു​ക​ളു​ടെ ഭാ​വ​ന​യി​ൽ നി​റ​ഞ്ഞു നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​തി​നു​ള്ള കാ​ര​ണം നി​ക്കോ​ളാ​സ് ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ നാ​ലാ​മ​ത്തെ പു​ത്രി​യാ​യ അ​ന​സ്താ​സി​യാ​യെ ചു​റ്റി​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള​താ​ണ്. ചെ​ന്പ​ട​യു​ടെ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട​നു​സ​രി​ച്ചു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യും കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാ​വ​രും വ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ചി​ല​രു​ടെ നി​ഗ​മ​ന​മ​നു​സ​രി​ച്ച് അ​ന​സ്താ​ഡി​യാ​യി​ക്കു വെ​ടി​യേ​റ്റെ​ങ്കി​ലും അ​വ​ൾ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​ത്രെ.

ഈ ​വാ​ർ​ത്ത​യു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ലാ​ണ് ജ​ർ​മ​നി​യി​ൽ ഫാ​ക്ട​റി തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യാ​യി​രു​ന്ന ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് ക​ബ്കാ​ൻ​സ്കോ​വ്സ്ക എ​ന്ന ഒ​രു യു​വ​തി താ​ൻ അ​ന​സ്താ​സി​യ ആ​ണെ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദ​മു​ന്ന​യി​ച്ച​ത്. മാ​ന​സി​കാ​സു​ഖ​ത്തെ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന് ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​ക്കു ശ്ര​മി​ച്ച ഈ ​യു​വ​തി​യെ ഒ​രു മാ​ന​സി​ക ചി​കി​ത്സാ​ല​യ​ത്തി​ൽ താ​മ​സി​പ്പി​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ് ഇ​വ​ൾ അ​ന​സ്താ​സി​യാ​യോ​ടു സാ​മ്യ​മു​ള്ള​വ​ളാ​ണെ​ന്ന് ആ​രോ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. അ​ന്നു​മു​ത​ൽ താ​ൻ നി​ക്കോ​ളാ​സ് ര​ണ്ടാ​മ​ന്‍റെ പു​ത്രി​യാ​യ അ​ന​സ്താ​സി​യ ആ​ണെ​ന്നു പോ​ള​ണ്ടു​കാ​രി​യാ​യ ഇ​വ​ൾ ത​റ​പ്പി​ച്ചു പ​റ​യാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി.

റ​ഷ്യ​ൻ ഭാ​ഷ സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ ഈ ​യു​വ​തി​ക്ക് അ​റി​യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. രാ​ജ​കു​ടും​ബ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മു​ള്ള​വ​ർ അ​വ​ളെ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ ആ​രാ​ണെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ അ​വ​ൾ​ക്കു സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. എ​ന്നി​ട്ടും അ​വ​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദം സ​മ്മ​തി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ പ​ല​രും ത​യാ​റാ​യി. 1922-ൽ ​ആ​യി​രു​ന്നു താ​ൻ അ​ന​സ്താ​സി​യ ആ​ണെ​ന്ന് ആ​ദ്യ​മാ​യി അ​വ​ൾ അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദ​മു​ന്ന​യി​ച്ച​ത്. അ​തേ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന് ഈ ​യു​വ​തി അ​ന​സ്താ​സി​യ ആ​ണെ​ന്ന ധാ​ര​ണ ന​ല്കു​ന്ന ആ​ദ്യ സി​നി​മ 1928-ൽ ​പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി. ഒ​രു നി​ശ​ബ്ദ സി​നി​മ​യാ​യി​രു​ന്നു ഇ​ത്.

പി​ന്നീ​ട് 1956-ലും 1986-​ലും 1997-ലും ​വി​വി​ധ ഹോ​ളി​വു​ഡ് സി​നി​മ​ക​ൾ അ​ന​സ്താ​സി​യാ​യെ ചു​റ്റി​പ്പ​റ്റി പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി. ‘അ​ന​സ്താ​സി​യ’ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ 1956-ൽ ​നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ചി​ത്ര​ത്തി​ൽ അ​ന​സ്താ​സി​യ​യു​ടെ വേ​ഷം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​ത് ഇ​ൻ​ഗ്രി​ഡ് ബ​ർ​ഗ് മ​ൻ ആ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ൻ​ഗ്രി​ഡി​ന് അ​ക്കൊ​ല്ലം ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല ന​ടി​ക്കു​ള്ള ഓ​സ്ക​ർ അ​വാ​ർ​ഡും ല​ഭി​ച്ചു.

1997-ൽ ​നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ‘അ​ന​സ്താ​സി​യ’ എ​ന്ന ഡി​സ്നി ആ​നി​മേ​ഷ​ൻ ചി​ത്ര​വും വ​ന്പ​ൻ വി​ജ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഈ ​ചി​ത്ര​ത്തി​ലെ ക​ഥ​യെ ആ​ധാ​ര​മാ​ക്കി 2017-ൽ ​ന്യൂ​യോ​ർ​ക്കി​ൽ ഒ​രു ബ്രോ​ഡ് ഷോ​യും ആ​രം​ഭി​ച്ചു. 2020-ലും ​അ​ന​സ്താ​സി​യ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഒ​രു പു​തി​യ സി​നി​മ പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങു​മെ​ന്നു പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു.

ഇ​നി, താ​ൻ അ​ന​സ്താ​സി​യ ആ​ണെ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട സ്ത്രീ​യു​ടെ ക​ഥ​യി​ലേ​ക്കു തി​രി​ച്ചു​വ​ര​ട്ടെ. അ​ന്ന ആ​ൻ​ഡേ​ഴ്സ​ണ്‍ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഇ​ന്ന് അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഈ ​സ്ത്രീ 1984-ൽ ​മ​രി​ക്കു​ന്ന​തു​വ​രെ 63 വ​ർ​ഷ​ക്കാ​ലം താ​ൻ അ​ന​സ്താ​സി​യ ആ​ണെ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ മ​ര​ണ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ന​ട​ന്ന ഡി​എ​ൻ​എ ടെ​സ്റ്റി​ൽ ഈ ​സ്ത്രീ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ലു​ള്ള അ​ന​സ്താ​സി​യ അ​ല്ല എ​ന്നു വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ങ്കി​ലും ഈ ​ക​പ​ട​വേ​ഷ​ധാ​രി​യെ​യും കൂ​ട്ടി​യി​ണ​ക്കി​യു​ള്ള അ​ന​സ്താ​ഡി​യ ക​ഥ​ക​ൾ​ക്ക് അ​വ​സാ​ന​മു​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല.

താ​ൻ അ​ന​സ്താ​സി​യ ആ​ണ് എ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട അ​ന്ന ആ​ൻ​ഡേ​ഴ്സ​ണ്‍ മ​ര​ണം​വ​രെ ആ ​നി​ല​പാ​ടി​ൽ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ന്നു. ഈ ​ഇം​പോ​സ്റ്റ​റെ, അ​താ​യ​ത് ക​പ​ട​വേ​ഷ​ക്കാ​രി​യെ വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​നും ആ​ളു​ക​ളു​ണ്ടാ​യി. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​തേ​ക്കു​റി​ച്ച് നാം ​അ​ദ്ഭു​ത​പ്പെ​ടേ​ണ്ട. കാ​ര​ണം, അ​ന്ന ആ​ൻ​ഡേ​ഴ്സ​നോ​ടു കി​ട​പി​ടി​ക്കു​ക​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ന​മ്മി​ൽ പ​ല​രും ക​പ​ട​വേ​ഷം ധ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ അ​ത്ര മോ​ശ​ക്കാ​ര​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണു വാ​സ്ത​വം.

നാ​മാ​രും മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ പേ​രു സ്വീ​ക​രി​ച്ച് ആ ​വ്യ​ക്തി ന​മ്മ​ളാ​ണെ​ന്നു സാ​ധാ​ര​ണ​യാ​യി അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ന​മ്മെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദം പ​ല​പ്പോ​ഴും നാം ​ആ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​ധി​ക​മ​ല്ലേ? നാം ​ന​ല്ല​വ​രാ​ണെ​ന്നു സ്വ​യം ന​ടി​ക്കു​ന്പോ​ഴും അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദം ഉ​ന്ന​യി​ക്കു​ന്പോ​ഴും നാം ​അ​പ്ര​കാ​ര​മു​ള്ള​വ​രാ​ണോ എ​ന്നു ന​മു​ക്കു തീ​ർ​ച്ച​യു​ണ്ടോ? പ​ല​പ്പോ​ഴും നാം ​ആ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും കൂ​ടു​ത​ൽ ന​ല്ല​വ​രാ​ണെ​ന്നു സ്വ​യം ക​രു​തി നാം ​തൃ​പ്തി​പ്പെ​ടു​ക​യ​ല്ലേ പ​തി​വ്? ഇ​തു ക​പ​ട​വേ​ഷം ധ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​തി​നു തു​ല്യ​മ​ല്ലേ?

നാം ​ആ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ന​ല്ല​വ​രാ​ണെ​ന്നു ന​ടി​ച്ചാ​ൽ അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ചു നാം ​ല​ജ്ജി​ക്ക​ണം. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ലും പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട കാ​ര്യം നാം ​ആ​രാ​ണെ​ന്നോ എ​ന്തോ ആ​ണെ​ന്നോ ന​ടി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​തു​പോ​ലെ എ​ത്ര​യും വേ​ഗം ആ​യി​ത്തീ​രു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​സീ​സി​യി​ലെ വി​ശു​ദ്ധ ഫ്രാ​ൻ​സി​സി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് (1181- 1126) ഒ​രു ക​ഥ​യു​ണ്ട്. ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്തു​ത​ന്നെ വി​ശു​ദ്ധ​നാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന ഫ്രാ​ൻ​സി​സി​നെ സ​മീ​പി​ച്ച് ഒ​രാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു: അ​ങ്ങ് ഒ​രു വി​ശു​ദ്ധ​നാ​ണെ​ന്നാ​ണ് എ​ല്ലാ​വ​രും പ​റ​യു​ന്ന​ത്. അ​ങ്ങ് അ​ങ്ങ​നെ​ത​ന്നെ ആ​യി​രി​ക്ക​ണം കേ​ട്ടോ.’

നാം ​ന​ല്ല​വ​രാ​ണെ​ന്നു പ​റ​യു​ക​യോ ന​ടി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം നാം ​യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ന​ല്ല​വ​രാ​യി​ത്തീ​രു​ക എ​ന്ന​താ​ണു പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട കാ​ര്യം. അ​തി​നു പ​ക​രം നാം ​ന​ല്ല​വ​രു​ടെ ക​പ​ട​മു​ഖം ധ​രി​ച്ചാ​ൽ നാം ​സ​ത്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും ന​ന്മ​യി​ൽ​നി​ന്നും എ​ത്ര​യോ അ​ക​ലെ​യാ​യി​രി​ക്കും! അ​തു തി·​യ്ക്ക​ല്ലാ​തെ ന​മ്മു​ടെ ന​ന്മ​യ്ക്കൊ​രി​ക്ക​ലും വ​ഴി​തെ​ളി​ക്കി​ല്ല എ​ന്നു വ്യ​ക്ത​മ​ല്ലേ?

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ