നിധി കാക്കുന്ന ഭൂതം
ഇ​ന്ന​ലെ എ​ന്നെ കാ​ണാ​ൻ വീ​ണ്ടും അ​വ​ർ വ​ന്നി​രു​ന്നു. അ​യാ​ൾ വി​ദേ​ശ​ത്താ​ണ്. അ​വി​ടെ ജോ​ലി​യി​ലാ​യി​ട്ട് എ​ട്ടുവ​ർ​ഷ​മാ​യി. നാ​ട്ടി​ല​യാ​ൾ മെ​ഡി​ക്ക​ൽ റെ​പ്ര​സന്‍റേറ്റീവാ​യി​രു​ന്നു. ജോ​യി എ​ന്ന നാ​ൽ​പ്പ​ത്തി​നാ​ലു​കാ​ര​നാ​യ അ​യാ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ മോ​ളി ഒ​രു ട്യൂ​ഷ​ൻ ടീ​ച്ച​റാ​ണ്. മൂ​ന്ന് മ​ക്ക​ളാ​ണി​വ​ർ​ക്ക്. മ​ക്ക​ളി​ൽ മൂ​ത്ത ആ​ൾ ഈ ​വ​ർ​ഷ​മാ​ണ് പ​ത്താം ക്ലാ​സ് പാ​സാ​യ​ത്. ഇ​ള​യ​ത് ര​ണ്ടും പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ളാ​ണ്. ഏ​ഴാം ക്ലാ​സി​ലും മൂ​ന്നാം ക്ലാ​സി​ലും പ​ഠി​ക്കു​ന്ന ആ ​കു​ട്ടി​ക​ളി​രു​വ​രും മൂ​ത്ത ആ​ണ്‍​കു​ട്ടി​യും ന​ന്നാ​യി പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. മൂ​വ​രെ​യും ന​ന്നാ​യി പ​ഠി​പ്പി​ച്ച് ഉ​യ​ർ​ന്ന ജോ​ലി​ക​ളി​ൽ എ​ത്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ആ​ഗ്ര​ഹ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ് ജോ​യി​യും ഭാ​ര്യ​യും വി​ശ്ര​മ​മി​ല്ലാ​തെ അ​ധ്വാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത്. ജോ​യി അ​യാ​ളു​ടെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ ഏ​ക മ​ക​നാ​ണ്. ഏ​ക സ​ഹോ​ദ​രി ലി​ന്‍റാ​യെ വി​വാ​ഹം ചെ​യ്ത​ത് പ​ട്ടാ​ള​ക്കാ​ര​നാ​യ സേ​വ്യ​റാ​ണ്. അ​വ​ർ കു​ടും​ബ​സ​മേ​തം ഡ​ൽ​ഹി​യി​ലാ​ണ് താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​ത്.

വി​ഷ​യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് വ​രാം. ജോ​യി​യു​ടെ അ​പ്പ​ന​മ്മ​മാ​രു​മാ​യി ജോ​യി​യും അ​തി​നാ​ൽ​ത്ത​ന്നെ മോ​ളി​യും നാ​ളു​ക​ളാ​യി ന​ല്ല ബ​ന്ധ​ത്തി​ല​ല്ല. കു​ടും​ബ​സ്വ​ത്ത് ജോ​യി​യു​ടെ പേ​രി​ൽ എ​ഴു​തി കൊ​ടു​ക്കാ​ത്ത​തി​നെ​പ്പ​റ്റി അ​ന്യോ​ന്യം തു​ട​ങ്ങി​യ വ​ഴ​ക്ക് ഇ​രു​കൂ​ട്ട​രെ​യും ഇ​പ്പോ​ൾ വ​ലി​യ ശ​ത്രു​ത​യി​ലാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. വി​ദേ​ശ​ത്തെ റ​സ്റ്റ​റ​ന്‍റി​ൽ പാ​ത്രം ക​ഴു​കു​ന്ന പ​ണി​യാ​ണ് താ​ൻ ചെ​യ്യു​ന്ന​തെ​ന്നും, ആ ​പ​ണി എ​ന്ന​ന്നേ​ക്കു​മാ​യി അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ച്ച് നാ​ട്ടി​ൽ വ​ന്ന് എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ബി​സി​ന​സ് തു​ട​ങ്ങാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹ​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ത​ന്‍റെ സാ​ന്പ​ത്തി​കാ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ അ​തി​ന് നി​വൃ​ത്തി ഇ​ല്ലെന്നും, നി​ധി കാ​ക്കു​ന്ന ഭൂ​ത​ത്തെ​പ്പോ​ലെ ത​ന്‍റെ അ​പ്പ​ൻ കാ​ര​ണ​വ​ൻ​മാ​രാ​യി കൈ​മാ​റി​ക്കൊ​ടു​ത്ത സ്വ​ത്ത് കൈ​വ​ശം വ​ച്ച് അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്നും, അ​യാ​ളാ​ണ് ത​ന്‍റെ​യും ത​ന്‍റെ കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് പ്ര​ധാ​ന വി​ല​ങ്ങു​ത​ടി​യാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നും പ​രി​ഭ​വ​ത്തോ​ടെ പ​റ​യു​ന്ന ജോ​യി ത​ന്‍റെ പി​താ​വി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് തീ​ർ​ത്തും അ​തൃ​പ്ത​നാ​ണ്. ത​ന്‍റെ​യും ത​ന്‍റെ മ​ക്ക​ളു​ടെ​യും ഭാ​വി​ക്കു​വേ​ണ്ടി ത​നി​ക്ക​ർ​ഹ​മാ​യ സ്വ​ത്ത് ന​ൽ​കാ​ൻ ഇ​നി​യും ത​ന്‍റെ അ​പ്പ​ൻ ത​യ്യാ​റാ​കു​ന്നി​ല്ലെങ്കി​ൽ അ​യാ​ളെ വ​ക​വ​രു​ത്തി ജ​യി​ലി​ൽ പോ​കേ​ണ്ടി​വ​ന്നാ​ലും ത​നി​ക്ക​തി​ൽ ഖേ​ദ​മു​ണ്ടാ​കു​ക​യി​ല്ല എ​ന്നാ​ണ് വ​ലി​യ അ​മ​ർ​ഷ​ത്തോ​ടും വെ​റു​പ്പോ​ടും​കൂ​ടി ജോ​യി പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഉ​ള്ള സ്വ​ത്തെ​ല്ലാം ത​ന്‍റെ മ​ക​ന്‍റെ പേ​ർ​ക്കെ​ഴു​തി കൊ​ടു​ത്താ​ൽ താ​നും ത​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ​യും പി​ന്നീ​ട് എ​ങ്ങ​നെ ജീ​വി​ക്കു​മെ​ന്നും, താ​ൻ അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്താ​ൽ അ​ത​വ​ൻ ന​ഷ്ട​മാ​ക്കി ക​ള​യു​ക​യി​ല്ല എ​ന്ന​തി​ന് എ​ന്തു​റ​പ്പാ​ണു​ള്ള​തെ​ന്നും ജോ​യി​യു​ടെ അ​പ്പ​ൻ ചോ​ദി​ക്കു​ന്നു.

അ​പ്പ​നോ​ടും അ​മ്മ​യോ​ടു​മു​ള്ള വി​ദ്വേ​ഷം വ​ള​ർ​ന്ന് അ​വ​രെ കൊ​ല ചെ​യ്യു​ന്ന​തു​വ​രെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ത്തു​ന്ന സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ഇ​ട​യി​ൽ സാ​ധാ​ര​ണ​മ​ല്ലെങ്കി​ലും അ​ങ്ങി​ങ്ങാ​യി സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് കു​ടും​ബ ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ മാ​ത്ര​മ​ല്ല എ​ല്ലാ ത​രം ആ​ളു​ക​ളെ​യും ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തും അ​സ്വ​സ്ഥ​രാ​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​ണ്. കു​ടും​ബ​ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ൾ ഓ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ​യും സ്ഥാ​ന​ത്തി​നും ബ​ന്ധ​ത്തി​നു​മ​നു​സ​രി​ച്ച് അ​ന്യോ​ന്യം ന​ൽ​കേ​ണ്ട പ​രി​ഗ​ണ​ന​യും ആ​ദ​ര​വും ന​ൽ​കാ​തെ പുഛി​ക്കാ​നും പ​ര​സ്പ​രം പു​റം​തി​രി​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കാ​നും തു​ട​ങ്ങി​യാ​ൽ ആ ​വ​ഴി​ക്ക് ശ​ത്രു​ത ഉ​ള​വാ​കാ​ൻ എ​ളു​പ്പ​മാ​ണ്. ഒ​രം​ഗം ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം മ​റ്റൊ​രം​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ സ്വൈ​ര്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് വി​ല​ങ്ങു​ത​ടി​യാ​കു​ന്പോ​ൾ കു​ടും​ബ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സം​ഘ​ർ​ഷ സാ​ധ്യ​ത ഏ​റു​ക​യാ​ണ്. കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ഒ​രം​ഗ​ത്തി​ന് സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യി ല​ഭി​ക്കേ​ണ്ടു​ന്ന .അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ള​വാ​കു​ന്പോ​ൾ വാ​ക്കേ​റ്റ​വും സ്ഥാ​നം മ​റ​ന്നു​ള്ള അ​സ​ഭ്യ​വ​ർ​ഷ​വും ന​ട​ക്കാം. അ​ത്ത​രം സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ൽ വി​കാ​ര​ത്തെ വി​ചാ​ര​ത്താ​ൽ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ വ​ന്നാ​ൽ അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​വും അ​ന​ഭി​ല​ഷ​ണീ​യ​വു​മാ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ സം​ജാ​ത​മാ​യേ​ക്കാം. അ​ത് കൊ​ല​പാ​ത​കം ചെ​യ്യു​ന്ന​തു​വ​രെ വ്യ​ക്തി​ക​ളെ ന​യി​ക്കാ​നും ഇ​ട​യാ​യേ​ക്കാം.

മ​ക്ക​ളു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച​യു​ടെ​യും സു​സ്ഥി​തി​യു​ടെ​യും കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ അ​വ​രു​ടെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക് മാ​ത്ര​മ​ല്ല വ​ല്യ​പ്പ​നും വ​ല്യ​മ്മ​യും ജീ​വി​ച്ചി​രിപ്പു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ർ​ക്കും ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​മു​ണ്ട്. അ​പ്പ​നേ​യും അ​മ്മ​യേ​യും “പേ​ര​ന്‍റ​സ് ”എ​ന്ന് സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ വ​ല്ല്യ​പ്പ​നേ​യും വ​ല്ല്യ​മ്മ​യേ​യും “ഗ്രാ​ന്‍റ് പേ​ര​ന്‍റ​സ് ”് എ​ന്ന​ല്ലേ വി​ളി​ക്കാ​റ്. ഉ​ള്ള​തു മു​ഴു​വ​ൻ മ​ക​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ കൊ​ടു​ത്താ​ൽ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യം പ​രു​ങ്ങ​ലി​ലാ​കു​മ​ല്ലൊ എ​ന്ന് വേ​വ​ലാ​തി​പ്പെ​ടു​ന്ന ജോ​യി​യു​ടെ അ​പ്പ​ന് അ​യാ​ളു​ടെ മ​ക​ന്‍റെ​യും കൊ​ച്ചു​മ​ക്ക​ളു​ടെ​യും ജീ​വി​തം പ​രു​ങ്ങ​ലി​ലാ​കു​ന്ന​തി​നെ​പ്പ​റ്റി വേ​വ​ലാ​തി​യൊ​ന്നു​മി​ല്ലേ? കു​ടും​ബ​സ്വ​ത്ത് മു​ച്ചൂ​ടും മ​ക​നും കു​ടും​ബ​ത്തി​നു​മാ​യി ന​ൽ​കി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ത​ന്‍റെ​യും ഭാ​ര്യ​യു​ടെ​യും പേ​രി​ൽ കു​റ​ച്ചെ​ഴു​തി​വ​ച്ചി​ട്ട് മ​ക​ന് അ​ർ​ഹ​മാ​യ​ത് ത​നി​ക്ക് കാ​ഴ്ച​യും കേ​ൾ​വി​യും ബോ​ധ​വും ഒ​ക്കെ ഉ​ള്ള സ​മ​യ​ത്ത് ജോ​യി​യു​ടെ അ​പ്പ​ന് ന​ൽ​കി​ക്കൂ​ടെ? അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ത​ന്നെ പ​രാ​ശ്ര​യം വേ​ണ്ട സ​മ​യ​ത്ത് മ​ണ്ണി​നേ​യും കാ​ശി​നേ​യു​മൊ​ക്കെ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യം ത​ങ്ങ​ൾ നോ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന സ്വാ​ർ​ഥവി​ചാ​ര​ത്തോ​ടെ കെ​ട്ടി​പ്പി​ടി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ കാ​ര്യ​മെ​ന്തെ​ങ്കി​ലു​മു​ണ്ടോ? നി​സ്വാ​ർ​ത്ഥ​ത​യു​ടെ​യും വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്ക​ലി​ന്‍റെ​യും കൈ​മാ​റി കൊ​ടു​ക്ക​ലി​ന്‍റെ​യും വേ​ദി​യാ​യി മാ​റേ​ണ്ട കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ “ഞാ​ൻ” “എ​ന്‍റേത്” എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ​യു​ള്ള ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്ക് എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും പ്ര​സ​ക്തി​യു​ണ്ടോ?

സി​റി​യ​ക് കോ​ട്ട​യി​ൽ