ഉ​റ​ക്കംകെ​ടു​ത്തു​ന്ന ഭാ​ര്യ
കു​ഞ്ഞ​മ്മ, ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ​യാ​ണ്. കു​ഞ്ഞ​മ്മ​യ്ക്ക് പ്രാ​യം നാ​ൽ​പ​ത്. ഇ​രു​പ​ത്തി​മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ വ​യ​സി​ൽ വി​വാ​ഹി​ത​യാ​യ​താ​ണ്. കു​ഞ്ഞ​മ്മ വി​വാ​ഹി​ത​യാ​യി ഭ​ർ​തൃ വീ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് ക​യ​റി​ച്ചെ​ല്ലു​ന്ന നാ​ളി​ൽ അ​തൊ​രു കൂ​ട്ടു​കു​ടും​ബം​പോ​ലെ​യാ​യി​രു​ന്നു. ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ ജ്യേ​ഷ്ഠ​ൻ കു​ഞ്ഞ​ച്ച​നും കു​ടും​ബ​വും അ​വ​ർ​ക്കൊ​പ്പം താ​മ​സി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ അ​വി​വാ​ഹി​ത​രാ​യ അ​നു​ജന്മാ​ർ ര​ണ്ടു​പേ​രും സ​ഹോ​ദ​രി മേ​രി​യും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളാ​യ പാ​പ്പി​യും ഏ​ലി​യാ​മ്മ​യും കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ളാ​യി അ​ന്ന​വി​ടെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ചെ​ന്നു​കേ​റി​യ വീ​ടും ആ ​വീ​ട്ടി​ലെ സ​ക​ല​രും ശ​രി​യ​ല്ലെന്ന അ​ഭി​പ്രാ​യ​ക്കാ​രി​യാ​ണ് കു​ഞ്ഞ​മ്മ. ഇ​ത്ത​ര​മൊ​ര​ഭി​പ്രാ​യം ഇ​ന്നോ ഇ​ന്ന​ലെ​യോ കു​ഞ്ഞ​മ്മ​യി​ൽ രൂ​പ​പ്പെ​ട്ട​ത​ല്ല, വി​വാ​ഹ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ആ​രം​ഭ​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ മൊ​ട്ടി​ട്ട​താ​ണ്.

ത​ന്ത്ര​ശാ​ലി​യാ​യ കു​ഞ്ഞ​മ്മ​യ്ക്ക് ഭ​ർ​തൃ​ഗ്യ്ര​ഹ​ത്തി​ലെ പ​ല അം​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മെ​തി​രേ നി​ഷേ​ധാ​ത്മ​ക​മാ​യ അ​ഭി​പ്രാ​യ​വും നി​ല​പാ​ടു​മാ​ണ് ഉ​ള്ള​തെ​ങ്കി​ലും ഭ​ർ​ത്താ​വാ​യ ജോ​സ​ഫി​നെ ത​നി​ക്കൊ​പ്പം ചേ​ർ​ത്ത് നി​ർ​ത്താ​ൻ അ​വ​രെ​പ്പോ​ഴും ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഭ​ർ​ത്താ​വി​നെ കൂ​ടെ നി​ർ​ത്തി കു​ഞ്ഞ​മ്മ ആ​ദ്യം അ​യാ​ളു​ടെ ജ്യേഷ്ഠ​നേ​യും കു​ടും​ബ​ത്തെ​യും പു​ക​ച്ച് പു​റ​ത്ത് ചാ​ടി​ച്ചു. ആ​ദ്യ​മൊ​ക്കെ വാ​ട​ക​യ്ക്ക് താ​മ​സി​ച്ചുതു​ട​ങ്ങി​യ കു​ഞ്ഞ​ച്ച​നും കു​ടും​ബ​വും ഇ​പ്പോ​ൾ സ്വ​ന്ത​മാ​യ വീ​ട്ടി​ലാ​ണ് താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​ത്. ക​ള​ക്‌ടറേറ്റി​ലെ ജോ​ലി​ക്കാ​ര​നാ​യ ജോ​സ​ഫ് ശ​ന്പ​ള​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു വി​ഹി​തം ത​ന്‍റെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ ചി​കി​ൽ​സയ്​ക്കും പ​രി​ച​ര​ണ​ത്തി​നു​മാ​യി അ​ഞ്ചുവ​ർ​ഷം മു​ന്പു​വ​രെ ചെല​വ​ഴി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും കു​ഞ്ഞ​മ്മ​യു​ടെ ക​ടു​ത്ത നി​ല​പാ​ടു​മൂ​ലം അ​യാ​ൾ ആ ​ഒ​രു കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും ഇ​പ്പോ​ൾ ഏ​താ​ണ്ട് പി​ൻ​വാ​ങ്ങി​യ അ​വ​സ്ഥ​യി​ലാ​ണ്.

ഇ​പ്പോ​ൾ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്ന​ത് കു​ഞ്ഞ​ച്ച​നും ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ നേ​രെ ഇ​ള​യ സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ ജി​മ്മി​ച്ച​നും കൂ​ടി​യാ​ണ്. ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലൊ​ക്കെ സ്വാ​ർ​ത്ഥ​പ​ര​മാ​യും ത​ന്ത്ര​പ​ര​മാ​യും ക​രു​നീ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തു​ന്പോ​ൾ അ​ന്യ​ർ​ക്ക് മു​ന്പി​ൽ കു​ഞ്ഞ​മ്മ പ​റ​യു​ന്ന ന്യാ​യ​വാ​ദം ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കും സ്വ​ന്ത​മെ​ന്ന് പ​റ​യാ​ൻ എ​ന്തെ​ങ്കി​ലു​മൊ​ക്കെ ഉ​ണ്ടാ​ക​ണം എ​ന്നാ​ണ്. വി​വാ​ഹ​ത്തി​നു​മു​ന്പ് ത​ന്‍റെ സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളോ​ടും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളോ​ടും ത​നി​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന സ്നേ​ഹ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും ബ​ന്ധ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും താ​ൻ ഏ​റെ ദൂ​രം പി​ന്നോ​ട്ട് പോ​യെ​ന്നും എ​ന്തി​നും ഏ​തി​നും പ​രി​ഭ​വം പ​റ​യു​ന്ന ത​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ ത​ന്‍റെ ഉ​റ​ക്കം കെ​ടു​ത്തു​ന്ന പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളാ​ണ് എ​പ്പോ​ഴും ചെ​യ്യു​ന്ന​തെ​ന്നും ത​ന്നെ​ക്കൊ​ണ്ട് ചെ​യ്യി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നു​മാ​ണ് ജോ​സ​ഫ് പ​റ​യു​ന്ന​ത്. നി​സ്വാ​ർഥത​യു​ടെ വി​ള​ഭൂ​മി​യാ​കേ​ണ്ട ഇ​ട​മ​ല്ലേ കു​ടും​ബം? അ​ന്യോ​ന്യം ഉ​റ​ക്കംകെ​ടു​ത്താ​തെ സ്വ​സ്ഥത​യും സ​മാ​ധാ​ന​വും പ​ര​സ്പ​രം പ​ക​ർ​ന്നു​ന​ൽ​കാ​ൻ കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഓ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കും ക​ഴി​യേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ? പ​രി​ഭ​വ​വും പ​രാ​തി​യു​മാ​യി ക​ഴി​യു​ന്ന ഭാ​ര്യാ​ഭ​ർ​ത്താ​ക്കന്മാ​ർ​ക്ക് അ​തൊ​ക്കെ അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ച്ച് എ​ന്നാ​ണ് സ്വ​സ്ഥ​മാ​യി ഒ​ന്ന് ജീ​വി​ക്കാ​നാ​വു​ന്ന​ത്.

കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ വി​ള​ക്കാ​യി ശോ​ഭി​ക്കേ​ണ്ട ഭാ​ര്യ​യാ​യ സ്ത്രീ ​ത​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വി​നെ​യും മ​ക്ക​ളെ​യും അ​വ​രോ​ട് ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട കു​ടും​ബ​ത്തി​ലെ ഇ​ത​രാം​ഗ​ങ്ങ​ളോ​ട് ചേ​ർ​ത്ത് നി​ർ​ത്തേ​ണ്ട ക​ണ്ണി​യ​ല്ലേ? . മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ എ​ങ്ങ​നെ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ലും വേ​ണ്ടി​ല്ല ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സൗ​ക​ര്യ​പ്ര​ദ​മാ​യും സു​ഖ​പ്ര​ദ​മാ​യും ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ മ​തി​യെ​ന്ന​ത് ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ ചി​ന്ത​യാ​ണോ? മ​റ്റ് കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മൊ​പ്പം സ്വ​സ്ഥ​മാ​യി ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഒ​രി​ടം ഉ​ണ്ടാ​വ​ണ​മെ​ന്ന ചി​ന്ത ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തി​ൽ കു​ഴ​പ്പ​മി​ല്ല, അ​ത് ഉ​ണ്ടാ​വേ​ണ്ട​തു​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സ​മാ​ധാ​ന​പ​ര​മാ​യും സ​ന്തോ​ഷ​ക​ര​മാ​യും ജീ​വി​ക്കാ​ൻ പ​ല​രേ​യും ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യേ പ​റ്റു എ​ന്ന നി​ല​പാ​ട് എ​ത്ര​ക​ണ്ട് ശ​രി​യാ​ണ്? ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​വും അ​വ​ന് സ്വ​ന്ത​മാ​യ കു​ടും​ബ​വു​മൊ​ക്കെ ലോ​ക​മു​ള്ള കാ​ല​ത്തോ​ളം ഉ​ണ്ടാ​വി​ല്ല​ല്ലൊ.

ഓ​രോ​രു​ത്ത​ന്‍റെ​യും ജീ​വി​തം അ​വ​നോ​ടു​കൂ​ടി​ത്ത​ന്നെ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ക​യ​ല്ലേ. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ അ​ന്യോ​ന്യം ഉ​റ​ക്കം കെ​ടു​ത്താ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കാ​തെ ഏ​വ​രേ​യും സ്വ​സ്ഥ​മാ​യി ഉ​റ​ങ്ങാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത​ല്ലേ ഉ​ത്ത​മ​മാ​യ കാ​ര്യം. ജീ​വി​ത​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ മാ​റു​ന്ന​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച് ഓ​രോ വ്യ​ക്തി​ക്കും ഉ​ണ്ടാ​വേ​ണ്ട ബ​ന്ധ​ത്തി​ന്‍റെ ത​ല​വും മാ​റു​മ​ല്ലൊ. ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പം കൂ​ട്ടി​ച്ചേ​ർ​ക്കേ​ണ്ടു​ന്ന കു​റെ​യേ​റെ ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും ആ ​വ​ഴി​ക്ക് അ​യാ​ൾ​ക്ക് ല​ഭി​ക്കു​മ​ല്ലൊ. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​സാ​ധ്യ​ത​ക​ളെ സ്വ​ന്തം ജീ​വി​തം അ​ർ​ത്ഥ​മു​ള്ള​താ​ക്കി മാ​റ്റാ​ൻ പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്പെ​ടു​ത്താ​തെ അ​വ​യെ തൂ​ത്തു​മാ​റ്റു​ന്ന​തും ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​തു​മൊ​ക്കെ കു​ടും​ബ​ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും സാ​മൂ​ഹ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും അ​ർ​ഥസ​ന്പു​ഷ്ട​മാ​ക്കി​ല്ല​ല്ലൊ.

അ​സ്വ​സ്ഥത​ക​ൾ അ​ക​ലാ​നും ആ​ന​ന്ദം ല​ഭി​ക്കാ​നും സ​ഹാ​യി​ക്കാ​തെ വി​വാ​ഹ​ബ​ന്ധം അ​സ്വ​സ്ഥത​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​നും ഉ​ള്ള സ​ന്തോ​ഷം ക​ള​യാ​നു​മാ​ണ് ഇ​ട​യാ​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ ആ ​ബ​ന്ധം പ്ര​യോ​ജ​ന​ര​ഹി​ത​മാ​യ ഒ​ന്നാ​യ​ല്ലേ തീ​രു​ക​യു​ള്ളൂ. കു​ഞ്ഞ​മ്മ ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ മ​നോ​ഭാ​വം അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ഒ​ന്നാ​ക​യാ​ൽ കു​ഞ്ഞ​മ്മ​യു​ടെ ഭ​ർ​ത്താ​വ് ജോ​സ​ഫി​ന്‍റെ ജീ​വി​തം ആ ​സ്ത്രീ ത​ന്‍റെ മ​നോ​ഭാ​വം മാ​റ്റാ​ത്ത കാ​ല​ത്തോ​ളം ദു​രി​ത​പൂ​ർ​ണമായി​രി​ക്കും എ​ന്ന​ത് ഉ​റ​പ്പാ​ണ്.

സിറിയക് കോട്ടയിൽ